Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ฟัง ms-pro แล้วจะบอกได้ว่ามือกีตาร์ใช้ amp ยี่ห้ออะไรเหมือนกะ ms-2 ไหมครับ ?

เกือบซื้อ ms-1 ทางไปรษณีย์แล้น

26/12/2006 21:29:13
คือว่าไปลองที่ร้านมาแล้วครับ ตอนแรกกำเงินไปกะหวด ms-1 เต็มที่ แต่ผมว่าเสียงมันไม่ค่อยชัดเท่าไร ยังไม่ใช่อย่างที่ผมต้องการ(โชคดีมากเลยครับ เกือบจะสั่งซื้อทางไปรษณีย์แล้ว) ฟังได้ไม่ถึง5นาที่ก็วางเลย ว่าแล้วก็เลยขอพี่ที่ร้านลอง ms-2(พี่เค้าบอกว่ายังไม่ได้ burn) ก็ฟังซะนานเลยครับ ผมชอบเสียงแบบ ms-2 มากเลย ผมว่าเสียงมันชัดเจนดีมาก ไม่ warm แต่ว่าผมว่าเสียงกีตาร์มันใกล้หูมากไปหน่อย(หรือเป็นเพราะว่าปกติผมใช้แต่ earbud) ส่วนเสียงเบสก็อยู่ห่างมากไปนิดเหมือนว่าให้คนเล่นเบสไปหลบอยู่หลังเวที(มันไม่ค่อยได้ยินเสียงปิ๊ก attack กะสายเบสเลยครับ ผมไม่ได้บ้าเบสเลยนะครับ)...ไม่ทราบถ้า burn แล้วเสียงกีตากับเบสมันจะใกล้กันมากขึ้นรึเปล่า
แล้ว ms-pro เนี่ยเสียงมันจะชัดแบบ ms-2 ที่พี่มั่นคงว่าไว้ว่า"บอกได้เลยว่ามือกีตาใช้ amp ยี่ห้ออะไร"รึเปล่าครับ....สรุปก็คืออยากได้เสียงแบบ ms-2 แต่ว่าอยากให้มือกีตาร์มันไปเล่นให้ห่างออกไปอีกนิดนึงอ่ะครับ(แต่เท่าที่ผมอ่านมา ms-2 นี่มันเสียงกลาง forward น้อยที่สุดในตระกูล grado แล้วรึเปล่าครับ ?...ว้า แต่ก้อยังอยากเล่นพวก grado ,allesendro อยู่ดีแหละครับ)

ปล. ชอบให้เสียงออกมาตามความเป็นจริงครับ ไม่ชอบเสียงหวานหรือว่าเสียง warm แต่ว่าก็ไม่อยากให้เสียงกีตามันมาใกล้ ๆ หูเหมือนกัน แล้วพวก dt770 นี่เหมาะไหมครับ หรือว่าเสียงออกไปทาง AKG701
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

26/12/2006 21:42:29



Alessandro ทุกตัวออกแบบมาให้ MID นั้น Forward น้อยที่สุด คือทำยังไงมันก็น้อยกว่า Grado อยู่ดีครับ 555

ใครเคยใช้ Grado จะรู้ว่าเสียงกลางนั้นพุ่งพล่าน เสียดหูอยู่พอสมควรเลยล่ะ และเสียงกีตาร์นั้นก็จะชิดอยู่ติดกับหน้าผากเราเลย

แต่ถ้าเป็น Alessandro นั้น ผมว่ามันน้อยกว่า Grado มากมายนัก ยิ่งถ้าเทียบระหว่าง MS2 กับ SR325i บอกได้เลยว่า เสียงของ 325 มันก้าวร้าวกว่าเยอะ 555

ตัว MS2 นั้น เสียงกลางไม่พุ่งล้ำหน้าแล้วนะครับ เพียงแต่ช่วง MID-HIGH ค่อนข้างคม ปลายๆ แหลมละเอียดเป็นผง แต่ก็รุ้สึกว่ามันยังคมกริ๊บอยู่

แต่พอเบิร์นผ่านไป 300 ชั่วโมง มันจะนุ่ม Soft ลงทันทีครับ เพราะไอ้ MS2 นี้ คุณแฟรงค์ก็ซื้อไป แล้วกลับไปเบิร์นที่บ้าน แล้วรายงานเข้ามาครับ

ใครที่กลัวว่ามันจะดุดัน แข็งกร้าว เลิกกังวลได้ 555 เวลาที่ MS2 เบิร์นผ่านไปแล้ว มันสุภาพและเชื่องลงกว่าเดิมเยอะ

ส่วน MS-Pro นี่เหมาะสำหรับคนที่เล่นจริงจัง เล่นกับต้นฉบับดีๆ หรือออดิโอไฟล์ เหมาะสำหรับคนที่เน้นการบันทึกเสียงของต้นฉบับครับ เพราะ MS-Pro นั้นตรงไปตรงมา ไม่ค่อยรอมชอมกับ source ที่ไม่ค่อยดี

คนที่ฟังแนวที่เน้นคุณภาพการบันทึก หรือต้องการฟังว่าแผ่นไหนบันทึกดียังไง คงต้องลองพึ่ง MS-Pro ครับ

ส่วน Beyer นั้นผมว่ามันแห้งผาก แถมแหลมคมเป็นเสียงอิเล็คโทนิคมากเกินไปครับ AKG701 ซาวด์สเตจกว้าง มีปัญหาแน่ถ้าไม่มีแอมป์ที่ดีพอ คือมันเค้นออกมาไม่ได้ ฟังแล้วอาจะบางๆ เวทีเสียงกลวงๆ แต่ถ้าได้แอมป์แรงถึงๆ รับรองว่าดีมากครับ

5555


นี่ล่ะเวลามันจะสนุกก็เพราะเสาะแสวงหาหูฟังที่มันเป็นตัวตนของเราจริงๆ นั่นเอง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

27/12/2006 10:48:57



MS-Pro กับ MS-2 เสียงคัลเลอร์น้อยกว่า RS-1 กับ SR325i อย่างแน่นอนครับ

ใครที่ไม่ชอบเสียงคัลเลอร์มากๆ ก็หันไปเล่นแนว Alessandro จะดีกว่าครับ

มีนะครับ บางคนฟัง Grado แล้วหงุดหงิดกับความคัลเลอร์ของมัน





เกร็ดเล็กน้อย สำหรับบางท่านที่พึ่งผ่านมาอ่าน

****คัลเลอร์ ก็คือ หูฟังที่แต่งเติมสีสัน เช่นเบสทุ้มจนเวอร์หรือแหลมใสจ๋อยกว่าความเป็นจริง มักเรียกกันว่าคัลเลอร์ครับ ถ้าไม่คัลเลอร์ก็หมายความว่า ให้เสียงได้ตรงตามต้นฉบับครับ****
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"ฟัง ms-pro แล้วจะบอกได้ว่ามือกีตาร์ใช้ amp ยี่ห้ออะไรเหมือนกะ ms-2 ไหมครับ ?"