Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Ahura

10/10/2016 11:29:26
1,663


Billow: มหาคลื่นแห่งทะเลทองคำ

Billow (n.) คลื่นยักษ์ในทะเล
(v.) เป็นลูกคลื่น, พองออก, ขยายออก

นับแต่การประกาศเปิดตัวสายอัพเกรดเรือธงตัวใหม่ของค่าย Beat Audio ที่ระบุว่าอภิมหาสายเส้นนี้ถูกเนรมิตขึ้นจากทองคำทั้งเส้น ! นาม “Billow” จึงมาพร้อมการตั้งค่าตัวสายถักแปดไว้สูงถึง 100,000 บาท นอกจากนั้นยังไม่มีการวางจำหน่ายหรือทดลองฟังไม่ว่าที่ใด นอกจากการสั่งซื้อและผลิตสร้างตามคำสั่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ! ด้วยเหตุของขีดสุดแห่งวัสดุตัวนำแพงระยับและเทคโนโลยีการผลิตขั้นสุดยอด กระบวนการสร้างจึงถูกจำกัดจำนวนสำหรับนักโต้คลื่นเสียงที่ศรัทธาความมหัศจรรย์ที่ Beat Audio บรรจงสรรค์สร้างขึ้นเท่านั้น !

โดยอาศัยการกระเพื่อมจากแรงปรารถนาและทะเยอทะยานเป็นพลวัตรในการแสวงหาความเป็นที่สุดแห่งการฟังเพลง ก่อตัวเป็นระลอกคลื่นงามวิจิตรลูกนี้ขึ้น เพื่อเป็นกระแสคลื่นที่โถมสาดซัดเข้าทำลายอุปสรรคของการเข้าถึงความงามแห่งเสียงเพลง Billow จึงเป็นดั่งคลื่นสวยในทะเลทองคำที่ท้าทายและเชื้อเชิญให้ผู้เต็มเปี่ยมด้วยปรารถนา ได้ลงแหวกว่ายในเกลียวคลื่นแห่งทะเลทองคำนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 13
ความคิดเห็นที่ : 1

Ahura

10/10/2016 11:31:19
1,663


What are you made of ?

หากจะหานิยามของคำว่า “ทองคำ” ในความหมายของนักเล่นเครื่องเสียงแล้วละก็ มันย่อมจะหมายถึงจุดหมายสูงสุดแห่งการสั่งสมประสบการณ์ในการฟังเพลง ที่หล่อหลอมผู้ฟังเข้ากับบทเพลงจนสามารถเสพซึ้งถึงองค์ประกอบแห่งเสียงในทุกอณูเนื้ออย่างแจ่มแจ้ง และถ้าการไปสู่จุดหมายแห่งทองคำในการฟังเพลงที่นักเล่นทุกคนล้วนแสวงหา Billow คือเส้นทางยาว 1.2 เมตร ที่ทอดไว้เพื่อตอบสนองต่อสิ่งนี้

ส่วนผสมของ Billow นั้นหาใช่ความบังเอิญ หากแต่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความอุตสาหะในการค้นคว้าและวิจัยซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยความรู้และวิทยาการขั้นสูงทางโลหะวิทยา เพื่อให้ได้สูตรเฉพาะของทองคำผสมที่สามารถตอบสนองความถี่เสียงได้อย่างยอดเยี่ยม ที่เสริมด้วยองค์ประกอบแร่เงินและแร่ชนิดต่างๆอย่างไม่เปิดเผย ซึ่งอำนาจความเร้นลับนี้ถูกทำให้เห็นเป็นประจักษ์แล้วในสายมหัศจรรย์นาม Prima Donna สายเงินเหนือสายเงินทั้งปวงอย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ และความเร้นลับมหัศจรรย์นี้กำลังอุบัติขึ้นอีกครั้งกับสายทองคำในนาม Billow !
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 2

Ahura

10/10/2016 11:32:34
1,663


Why Gold ?

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแร่เงินคือธาตุที่มีคุณสมบัติเหนี่ยวนำไฟฟ้าได้ดีที่สุดในโลก มากกว่าทองแดงและทองคำ ดังนั้นไม่น่าแปลกใจว่าสายระดับสูงที่มักคุ้นชินสำหรับการฟังเพลงจึงมักเป็นสายเงินหรือเงินผสม กับน้ำเสียงที่พุ่งพล่าน สปีดเสียงที่รวดเร็วพริ้วไหว ปลายแหลมที่ทอดตัวและเสียงต่ำเก็บตัวฉับไว ที่ได้รับจากสายเงิน ซึ่งนั่นเป็นการมองสาระเพียงมิติเดียวหากพิจารณาถึงสารัตถะแห่งการฟังเพลง นั่นคือ “ ความเที่ยงตรง “ ของการถ่ายทอดตัวตนแท้จริงแห่งบทเพลง

“ทองคำ”  ธาตุลำดับที่ 79 ซึ่งมีสัญลักษณ์ Au ในตารางธาตุ เป็นธาตุอิสระในธรรมชาติและมีความบริสุทธิ์ มีความอ่อนตัวและเหนียวแน่นไม่เกิดการปริแตกของมวลแม้ถูกยืดขยาย ทนทานต่อการเกิดปฏิกิริยาจากสนิมและการกัดกร่อนทางเคมี ไม่สกปรก ไม่มัวหมองเหมือนธาตุชนิดอื่นๆในโลก มีความสามารถในการป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถสะท้อนรังสีอินฟราเรด มีค่าการนำไฟฟ้าสูง มีความคงทนไม่แปรสภาพ และที่สำคัญคือความหายากของมันทำให้ทองเป็นธาตุที่มีราคาแพงลิบลิ่วเป็นอันดับต้นๆในโลก

นั่นจึงเป็นเหตุและผลของการนำทองคำมาเป็นวัสดุหลักของสาย Billow ซึ่งนอกจากความสูงค่าทางวัสดุที่มีผลต่อจิตใจมนุษย์ ยังมีผลต่อความสามารถในการเหนี่ยวนำ มีความเสถียรอย่างยิ่งยวด และมี “ความเที่ยงตรง” ในการนำเสนอความงดงามรื่นรมย์ของสุนทรียรสแห่งเสียงเพลงที่นักดนตรี หรือผู้ประพันธ์พยายามรังสรรค์ถ่ายทอดให้กับผู้เสพมากเท่าที่จะมากได้ อีกทั้งการแสดงออกถึงความถูกต้องแม่นยำในทุกย่านความถี่ที่ได้จากการบันทึกเสียงจากต้นฉบับคุณภาพสูง เพื่อความเป็นขีดสุดแห่งประสบการณ์ฟังเพลงอย่างแท้จริง

 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 3

Ahura

10/10/2016 11:34:16
1,663


Sound of Gold

จากคุณสมบัติของทองคำดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น สามารถพิสูจน์ได้ถึงศักยภาพของ Billow ซึ่งทำหน้าที่เป็นสะพานทองคำเชื่อมโยงการถ่ายทอดสัณญาณจากเครื่องเล่นสู่หูฟังได้อย่างเต็มเปี่ยมประสิทธิภาพอย่างชนิดที่ไม่มีสายอัพเกรดหูฟังใดจะทำได้เช่นนี้

ด้วยบุคลิกเสียงเฉพาะตัวที่สร้างความตื่นตะลึงในโสตประสาทจากเสียงดนตรีที่ได้รับฟัง ซึ่งยากจะอธิบายด้วยคำพูดใดๆนอกจากต้องประสบกับหูของตนเอง "หมื่นแสนคำพูด ก็ไม่เท่าฟังเองเพียงครั้งเดียว" น่าจะเป็นคำอธิบายตัวตนและความมหัศจรรย์ของ Billow ได้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามความโดดเด่นในด้านเสียงของ Billow คงพออธิบายบุคลิกได้คร่าวๆดังนี้

 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 4

Ahura

10/10/2016 11:35:47
1,663


Veristic

นักฟังที่คร่ำหวอดคงมักคุ้นกับคำว่า Natural, Realistic หรือความสมจริงที่ได้รับจากการฟังเพลงแล้วเกิดความรู้สึกประหนึ่งได้เข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงดนตรีนั้น เนื่องด้วยความสามารถในการถ่ายทอดเสียงที่ถูกต้องตรงตามแหล่งกำเนิดหรือการบันทึกเสียงได้ดี จนกระทั่งเกิด Image ของวงดนตรีปรากฏรูปขึ้นอย่างแจ่มชัด ซึ่งความรู้สึกนี้น่าจะเป็นปลายทางของนักฟังเพลงที่ทุกคนล้วนแสวงหา

แต่คำว่า Veristic ถือเป็นคำกล่าวถึงที่สุดแห่งความสมจริงในลักษณะยกย่องเชิดชูในเชิงวรรณศิลป์ซึ่ง Billow คู่ควรใช้คำๆนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นขีดสุดของความเหมือนจริงเท่าที่จะหาได้ในสายอัพเกรดทุกเส้น

ซึ่งสุดยอดแห่งความเหมือนจริงนี้ล้วนบูรณาการขึ้นจากความโดดเด่นของคุณสมบัติหลายประการที่หลอมรวมกันจนเกิดมโนทัศน์ที่แจ่มแจ้งในสัจจะวัสดุของเครื่องดนตรี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องโลหะที่รับรู้ได้ถึงคุณสมบัติความแข็ง การสะท้อนกังวาน ความคมลึก การลงน้ำหนักกระทบหนัก-เบา โดยเฉพาะการกังวานที่ให้ความรู้สึกคล้ายเสียงโลหะกังวานที่ได้ยินจากจากหูฟังความแม่นยำสูงประเภท Electrostatic ซึ่งมีความใสผสมอยู่ด้วยจนเป็นลักษณะเฉพาะตัว ซึ่ง Billow สามารถแสดงความจริงในเนื้อหาของวัสดุออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม หรือเสียงร้องที่แสดงความเป็นธรรมชาติของน้ำเสียง ในทุกการเอื้อนเอ่ย ในทุกลมหายใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นต้น

 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 5

Ahura

10/10/2016 11:36:59
1,663


Clarity

ความกระจ่างใสน่าจะเป็นสัมผัสแรกที่นักฟังจะเข้าถึงความเป็นตัวตนของ Billow ได้ง่ายที่สุด กับความพิสุทธิ์แห่งเสียงที่สะอาดสะอ้านหมดจด ไร้สากเสี้ยน ไร้ความขุ่น ไร้ความคลุมเครือใดๆมาสร้างความมัวหมองหรือบดบังรายละเอียดให้กับทุกย่านเสียงที่ปรากฏ ความแจ่มแจ้งของทุกเนื้อเสียงที่ดูราวโปร่งใส หากแต่กลับไม่กระทบกระเทือนกับมวลเสียงแต่อย่างใดและยังสามารถเห็นรายละเอียดพื้นผิวของเสียงได้อย่างน่าตื่นเต้นอัศจรรย์ใจเสมือนความสุกสว่างแวววาวของผิวทองคำ ที่สกาวระยับจับใจราวต้องมนต์สะกด

ซึ่งความใสสะอาดในเสียงของ Billow เกิดจากปัจจัยในหลายๆด้าน นับตั้งแต่ความนิ่งเสถียรของมวลวัสดุทองคำ อีกทั้งความสามารถในการสะท้อนคลื่นรบกวนต่างๆจากภายนอก รวมไปถึงวิธีการถักสายทองคำทั้ง 8 เส้นแบบที่เรียกว่า helical twisting technique ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้ในการถักสายให้เป็นมุม 45 องศาซ้อนทับกันไปตลอดทั้งเส้น ทำให้เกิดการหักล้างคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหนี่ยวนำที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกสายซึ่งมีผลกระทบต่อความสะอาดของเสียงได้อย่างสิ้นเชิง

 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 6

Ahura

10/10/2016 11:38:21
1,663


Sharpness

ความคมในทุกย่านเสียงของของ Billow คือจุดแข็งที่สุดและอธิบายเป็นคำพูดได้ยากที่สุดเช่นกัน กล่าวคือความคมของเสียงที่รับรู้อย่างคุ้นชินในสายทั่วๆไปที่มักยกย่องกัน ก็คือความคมกริบแบบหมดจด เด็ดขาด หากเปรียบเป็นดาบคาตานะที่ทั้งโลกยกย่องถึงความเฉียบคมและสูงค่าคือ ดาบที่ถูกตีขึ้นโดยตระกูลมุรามาสะผู้เป็นศิษย์ และตระกูลมาซามุเนะผู้เป็นอาจารย์

สายที่ให้ความคมชัดทั่วๆไปหากจะเปรียบก็คือความคมของดาบมุรามาสะ คือคมสุดยอดระดับตัดเฉือนทุกสิ่งที่ขวางหน้าให้ขาดสะบั้นลงอย่างง่ายดายแม้กระทั่งเหล็กกล้า

หากแต่ความคมของ Billow กลับเป็นดั่งความคมของดาบมาซามุเนะผู้เป็นอาจารย์ คือเป็นความคมกริบที่อ่อนโยน สงบนิ่งแต่เคลื่อนไหว แข็งกร้าวแต่แผ่วพริ้วนุ่มละมุน

เคยมีตำนานกล่าวถึงการประลองความคมของดาบทั้งสองโดยการนำดาบปักลงในลำธาร แล้วหันด้านคมทวนกระแสน้ำ ซึ่งใบไม้ทุกใบที่ลอยน้ำผ่านคมดาบมุรามาสะล้วนขาดเป็นสองซีกทุกใบ

แต่ใบไม้ทุกใบที่ลอยมาทางคมดาบมาซามุเนะกลับเบี่ยงตัวหนีความคมอย่างน่าอัศจรรย์เหมือนมีพลังงานบางอย่างแผ่ออกมาจากความคมนั้น

ดังนั้นความคมที่มีคุณภาพสูงสุด ก็คือความคมที่เปี่ยมด้วยอารมณ์แห่งจิตวิญญาณ หาใช่ความคมกริบที่มุ่งเชือดเฉือนทำลายล้าง หรือแข็งกระด้างไร้ชีวิตจิตใจ

ซึ่ง Billow สะท้อนความคิดเกี่ยวกับความคมนี้ด้วยการแสดงออกถึงเสียงคมของหัวโน๊ตแต่ละตัวอย่างไร้ความเสียดระคาย เป็นความคมที่เอิบอาบอารมณ์เปี่ยมสุขที่สายเส้นนี้มอบให้กับผู้ฟัง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 7

Ahura

10/10/2016 11:39:49
1,663


Liquid

ในความหมายที่ควบรวมทั้งความอิ่มฉ่ำ และไหลลื่น เข้าไว้ด้วยกันอย่างประสานกลมกลืนของเสียงทุกเสียง โน๊ตทุกโน๊ตที่ถูก Billow เรียงร้อยถักทอแบบทอดยาวไร้รอยต่อดั่งกระแสน้ำหลั่งรินท่วงทำนองพริ้วไหว โดยเฉพาะเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของเสียงจากระดับดัง-เบา ไม่ว่าจะเป็นแบบฉับพลันทันที หรือค่อยเป็นค่อยไปก็ตาม Billow ก็สามารถถ่ายทอดและประสานเสียงเหล่านี้อย่างต่อเนื่องโดยปราศจากอาการทับซ้อน เหลื่อมล้ำ บดบังกันของจังหวะให้รู้สึกสะดุดในห้วงอารมณ์

และกระแสธารทองคำนี้เองที่เข้ามาเติมเต็มความรู้สึกให้อิ่มเอมเปรมปรีย์ในท่วงทำนองอย่างไม่มีวันแห้งเหือด กับความอิ่มฉ่ำของเสียงร้องที่เต็มพลังเต็มความรู้สึก รวมไปถึงความอิ่มกระชับของมวลรวมเสียงที่ไม่แห้งหดหายและไม่บวมเอ่อล้นแต่อย่างใด

ซึ่งบุคลิกความอิ่มฉ่ำและลื่นไหลนี้ เมื่อหลอมรวมกับความโดดเด่นทุกข้อที่กล่าวมาเเล้ว ทำให้นิยามนามธรรมของคำว่า "ความหวาน" เด่นชัดขึ้นมาอย่างเป็นรูปธรรมที่สัมผัสและเข้าถึงได้ด้วยโสตประสาท ที่มาจากความรู้สึกร่วมกับการรับรู้ทางนามธรรมนี้ โดยเฉพาะความหวานจากเสียงนักร้องหญิงที่สามารถสัมผัสความงดงามและเข้าถึงตัวตนของหล่อนได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 8

Ahura

10/10/2016 11:41:59
1,663


Analysis

การแยกแยะรายละเอียดคือจุดแข็งอีกจุดที่ Billow สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม นอกเหนือไปจากความเด่นชัดของการถ่ายทอดความเป็นเครื่องดนตรีในแต่ละชิ้น และการเป็นนักขุดรายละเอียด ก็คือการจัดวางระยะห่างทั้งด้านกว้างและด้านลึกจนผู้ฟังกระจ่างแจ้งในแต่ละตำแหน่งของนักดนตรีได้อย่างสมบูรณ์แบบในทั่วทุกองค์ประกอบของวงดนตรี จนเกิดภาพพจน์ที่เสมือนจริงของการแสดงดนตรีนั้น

การไหลเวียนของอากาศระหว่างช่องไฟของตัวโน๊ต ทำให้ห้องเสียงในจินตภาพเปิดโล่งในทุกๆด้าน ไร้การเบียดเสียด เหลื่อมล้ำ หรือการกระจุกตัวของเสียงซึ่งทำให้แต่ละตัวโน๊ตถูกขับเน้นให้มีความเด่นชัด และแสดงรายละเอียดได้อย่างเต็มที่

ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้เกิดมิติและบรรยากาศที่ก่อตัวขึ้นด้วยความชัดเจนในทุกอณูเสียง เกิดความกระจ่างในจินตภาพที่เสียงดนตรีสรรค์สร้างขึ้นมาโอบล้อมผู้ฟังด้วยชิ้นดนตรีที่จัดวางอยู่รายรอบ และแบ่งชั้นในแต่ละระยะที่ซ้อนกันได้อย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะมโนทัศน์ที่มองเห็นตำแหน่งชิ้นดนตรีที่อยู่ตรงด้านหน้าถูกแยกระยะและวางลึกซ้อนชั้นกันเข้าไปได้ชัดเจนอย่างไม่เคยพบในการแสดงออกเช่นนี้ได้จากสายเส้นอื่นๆ นอกจากนั้นตำแหน่งของเครื่องดนตรีชนิดต่างๆยังถูกผลักออกเรียงรายสู่ภายนอกศีรษะอย่างชัดเจนเป็นตัวเป็นตน สร้างความรู้สึกถึงสภาวะไร้หูฟังเพราะแหล่งกำเนิดเสียงมาจากทิศทางที่ไม่ได้มาจากอุปกรณ์ที่ยัดอยู่ในช่องหูของเราเลย

ซึ่งทำให้ความสุขในการฟังเพลงแบบวิเคราะห์เจาะลึกจาก Billow มีความน่าตื่นตาตื่นใจในทุกๆบทเพลงมากกว่าสายเส้นใดจะทำได้เสมอเหมือน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 9

Ahura

10/10/2016 11:43:18
1,663


ความส่งท้าย

การตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสายที่มีต่อคุณภาพของเสียงเพลง คือกุญแจที่นักเล่นใช้เปิดประตูเพื่อปลดปล่อยความเป็นดนตรีออกมาให้รับรู้และตอบสนองอารมณ์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแม้ว่าจะมีเครื่องเล่นมีประสิทธิภาพดีแค่ไหน? มีไฟล์เพลงความละเอียดสูงแค่ไหน? หรือมียอดหูฟังที่ตอบสนองได้ดีแค่ไหน? ก็ตาม หากแต่สายหูฟังขาดความสามารถที่ดีพอ ย่อมหมายถึงอุปสรรคที่ทำให้สิ่งดีๆที่มีเหล่านั้นแทบสูญเปล่าประโยชน์

Billow คือคำตอบสุดท้ายบนพื้นพิภพสำหรับชุดพกพา ในการทำลายอุปสรรคที่ขวางกั้นความงดงามของดนตรีจากอุปกรณ์ฟังเพลง เพราะความสามารถในการนำพาและรักษาความบริสุทธิ์แห่งสัณญาณไฟฟ้ามาสู่เสียง คือความสามารถอันยิ่งยวดที่ Billow ขยายขอบเขตข้อจำกัดของเสียงเพลงให้กับนักฟังได้อย่างมากที่สุดของสายอัพเกรด

 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 10

Patra

10/10/2016 11:43:48
440
ตามอ่านอยู่เลยครับBillow
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 11

AscoGenetic5

10/10/2016 11:49:25
175
งดงามมากครับอาจารย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 12

Ahura

10/10/2016 12:09:33
1,663


-ข้อเสีย


อย่างแรกที่รุนแรงที่สุด ก็คือเรื่องของสนนราคาค่าตัวที่ทุบสถิติสายอัพเกรดหูฟังทุกเส้น
แต่ถ้าเพลเยอร์ถึงพร้อม หูฟังถึงพร้อม Billow ก็คือที่หมายสุดท้ายของความเป็นที่สุด

อย่างที่สองคือ deep bass ที่เก็บตัวเร็ว จนบางครั้งการฟังเพลงหนักๆบางเพลงอาจจะรู้สึกไม่เต็มอิ่ม
แต่เชื่อว่าคนที่เลือกเส้นทาง Billow ย่อมไม่ใช่ bass head อย่างแน่นอน แต่จะเป็นนักเล่นที่ค้นหารายละเอียดและความเป็นธรรมชาติของเสียงอย่างที่สุดมากกว่า
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 13

artpiggo

10/10/2016 12:47:44
15
อยากลองเป็นบุญหูเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 14

Ahura

10/10/2016 13:03:47
1,663
ในงานมีตติ้งวันที่ 15 มีให้ลองกันแบบเต็มอิ่มอย่างน้อย 2 เส้นคือของผมกับของน้าชาครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

seeeee

10/10/2016 13:10:38
74
อื้อหือ สายทองคำ ที่สุดแห่งสาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 16

seikolover

10/10/2016 13:55:46
1
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับรีวิวขั้นสุดยอด ทั้งสำนวน และ ภาพประกอบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 17

ohwownoone

10/10/2016 14:10:40
370
ผมว่านี่เป็นสุดยอดรีวิวแห่งปีแล้วครับ อาจารย์ นับถือ นับถือ
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 18

JuneyJa

10/10/2016 15:38:11
733
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับอาจารย์ น่าลองเหลือเกิน แต่ราคาก็สุดจริงๆ

ผมขอดื่มด่ำกับ heracles ที่รับมาจากอ.แทนแล้วกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 19

RockDragon

10/10/2016 17:00:53
2,893
พออ่านรีวิวของจารย์แล้วผมอยากจะได้อีกเส้นนึงขึ้นมาทันทีเลย แต่ผมไม่มี layla2 อะซิ 555 ^v^


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 20

SirisexnewTA

10/10/2016 17:23:10
387
ใส่เดินถนนนี่เสี่ยงต่อการโดนวิ่งราวมากๆเลยครับ 55
เอ๊ะ แต่โจรมันจะวิ่งราวสร้อยทองที่ยัดหูเหรอ ถ้าผมเป็นโจรผมก็สับสนอยู่เหมือนกัน 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 21

เหน่งบา

10/10/2016 21:28:35
1,866
Great....as usual ^ ^

I'm thinking about platinum........5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 22

Five

10/10/2016 22:42:22
100
รีวิวได้สุดยอดครับอาจารย์ :D

Billow นี่สวยมาก ถักได้เหมือนสร้อยทองจริงๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 23

Ahura

11/10/2016 07:38:21
1,663
@ JuneyJa   ผมว่าปล่อย Pandora กับ Prima Donna 8 ออก
แล้วเก็บแค่ Billow กับ Heracles ไว้
ครบทั้ง บุ๋น และ บู๊ ครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 24

Judo

11/10/2016 11:00:28
11
สุดยอดสายแห่งปีจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 25

ธนณัฐ

11/10/2016 17:57:20
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Ahura
@ JuneyJa   ผมว่าปล่อย Pandora กับ Prima Donna 8 ออก
แล้วเก็บแค่ Billow กับ Heracles ไว้
ครบทั้ง บุ๋น และ บู๊ ครับ 555


ขอ Pandora Q0 นะครับอาจารย์ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

ธนณัฐ

11/10/2016 17:59:01
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 25 - ธนณัฐ
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Ahura
@ JuneyJa   ผมว่าปล่อย Pandora กับ Prima Donna 8 ออก
แล้วเก็บแค่ Billow กับ Heracles ไว้
ครบทั้ง บุ๋น และ บู๊ ครับ 555


ขอ Pandora Q0 นะครับอาจารย์ :)

Line ผมนะครับอาจารย์ tananut_gonk
ผมจะเอามาเทียบกับ Brimar และตัดสินใจ ใครจะอยู่ ใครจะไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

artpiggo

11/10/2016 18:05:33
15
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 26 - ธนณัฐ

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 25 - ธนณัฐ
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Ahura
@ JuneyJa   ผมว่าปล่อย Pandora กับ Prima Donna 8 ออก
แล้วเก็บแค่ Billow กับ Heracles ไว้
ครบทั้ง บุ๋น และ บู๊ ครับ 555


ขอ Pandora Q0 นะครับอาจารย์ :)

Line ผมนะครับอาจารย์ tananut_gonk
ผมจะเอามาเทียบกับ Brimar และตัดสินใจ ใครจะอยู่ ใครจะไป


รอรีวิวเทียบ กับ brimar ครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

11/10/2016 20:41:57
4,282
555 ขอบคุณมากๆๆครับอาจารย์ Ahura 555

ผมเข้ามาแก้เรื่องฟอนต์และตัวอักษรให้ใหม่แล้วครับ ตัวเว็บยังต้องขอเวลาอีกนิด แต่ยังไงผมดูให้ตลอดนะครับ 55

ส่วนสำนวนและพรรณาโวหาร ยังคงสมกับความเป็นเจ้าเก่าจริงๆๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 29

Ahura

11/10/2016 20:54:19
1,663
ขอบคุณครับเฮีย ต้องคอยเป็น Editor ให้ตลอด 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 30

Ahura

11/10/2016 22:28:07
1,663


หลังการเบิร์นมาถึง 120 ชั่วโมง ก็ถึงเวลาที่จะลองปรับ Bass Adjust ของ Billow จากจุดเดิมที่ตั้งค่าเริ่มต้นที่ 8 นาฬิกา ไปสู่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา
ส่งผลให้มวลเบสหนาแน่นขึ้น หัวเสียงลดความคมลงเล็กน้อย อิมแพคเบสแรงขึ้นถึงขั้นแก้วหูสะเทือน และ deep bass เคลื่อนและแผ่การสะเทือนลงต่ำถึงระดับใต้คาง ซึ่งให้ผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 31

AscoGenetic5

11/10/2016 23:26:48
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 29 - Ahura
ขอบคุณครับเฮีย ต้องคอยเป็น Editor ให้ตลอด 555

ปกติอาจารย์ประจำอยู่สาขาไหนครับ อยากเจอตัวจริง 555
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

l2esurection

11/10/2016 23:35:39
62
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 31 - AscoGenetic5
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 29 - Ahura
ขอบคุณครับเฮีย ต้องคอยเป็น Editor ให้ตลอด 555

ปกติอาจารย์ประจำอยู่สาขาไหนครับ อยากเจอตัวจริง 555

อาจารย์จะอยู่เรือธงครับพี่หลุ่ง 555 
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 33

ake9199

12/10/2016 00:08:04
228
รีวิวได้เฉียบขาดมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 34

AscoGenetic5

12/10/2016 00:20:48
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 27 - artpiggo

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 26 - ธนณัฐ

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 25 - ธนณัฐ
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Ahura
@ JuneyJa   ผมว่าปล่อย Pandora กับ Prima Donna 8 ออก
แล้วเก็บแค่ Billow กับ Heracles ไว้
ครบทั้ง บุ๋น และ บู๊ ครับ 555


ขอ Pandora Q0 นะครับอาจารย์ :)

Line ผมนะครับอาจารย์ tananut_gonk
ผมจะเอามาเทียบกับ Brimar และตัดสินใจ ใครจะอยู่ ใครจะไป


รอรีวิวเทียบ กับ brimar ครับ 


Billow ควรจะฟัดกับ Brimar "the Grand Master " ครับ ถึงจะสมศักดิ์ศรี
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

artpiggo

12/10/2016 06:18:18
15
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 34 - AscoGenetic5

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 27 - artpiggo

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 26 - ธนณัฐ

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 25 - ธนณัฐ
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 23 - Ahura
@ JuneyJa   ผมว่าปล่อย Pandora กับ Prima Donna 8 ออก
แล้วเก็บแค่ Billow กับ Heracles ไว้
ครบทั้ง บุ๋น และ บู๊ ครับ 555


ขอ Pandora Q0 นะครับอาจารย์ :)

Line ผมนะครับอาจารย์ tananut_gonk
ผมจะเอามาเทียบกับ Brimar และตัดสินใจ ใครจะอยู่ ใครจะไป


รอรีวิวเทียบ กับ brimar ครับ 


Billow ควรจะฟัดกับ Brimar "the Grand Master " ครับ ถึงจะสมศักดิ์ศรี


นั่นล่ะครับที่ผมรอคอย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

Ahura

12/10/2016 07:25:56
1,663
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 32 - l2esurection
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 31 - AscoGenetic5
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 29 - Ahura
ขอบคุณครับเฮีย ต้องคอยเป็น Editor ให้ตลอด 555

ปกติอาจารย์ประจำอยู่สาขาไหนครับ อยากเจอตัวจริง 555

อาจารย์จะอยู่เรือธงครับพี่หลุ่ง 555 

อย่าว่าแต่อะไรเลยครับ เจอกันครั้งแรกผมก็คิดว่าเสี่ย จ. เป็นพนักงานร้านเหมือนกัน 555

ป.ล. เคยนั่งอยู่ในร้านมีคนเดินเข้ามาไหว้ บอกมาสัมภาษณ์งาน ผมเลยต้องพาไป office สะงั้น 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 37

ellevoid

12/10/2016 09:46:43
220
ขอบพระคุณรีวิวดีๆ จากอาจารย์ครับ เนื่องจากไม่มีให้ลองการได้อ่านรีวิวของอ.ทำให้การตัดสินใจของ bass head แบบผมง่ายขึ้นมากเลยครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 38

Ahura

12/10/2016 16:09:39
1,663
อย่าเพิ่งรีบตัดสินพลังของ Billow ที่เบิร์นได้แค่ 130 ชั่วโมงครับ
ผมฟัง Dream Theater บิด bass adjust ไปที่ 2 นาฬิกา ฟังแล้วหัวหลุดออกจากบ่าครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

Ahura

12/10/2016 16:20:42
1,663


ผมมีหลักฐานยืนยันครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 40

Ahura

12/10/2016 16:27:50
1,663


15 ต.ค. นี้เชิญชาว bass head มาทดสอบพลังเบสของ Billow
เชื่อว่าเบิร์นคงเกิน 200 ชั่วโมงแล้ว ต้องมีคนร้องขอชีวิตครับ ! 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 41

นายมั่นคง

12/10/2016 19:57:54
4,282
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 31 - AscoGenetic5

ปกติอาจารย์ประจำอยู่สาขาไหนครับ อยากเจอตัวจริง 555
อ้าวคุณหลุ่งยังไม่เคยเจออาจารย์ Ahura เลยหรือครับ 555 แกมานั่งออกบ่อย แต่สงสัยว่าจะคนละเวลากับคุณหลุ่งแหง๋ๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 42

ironpeg88

13/10/2016 01:02:49
128
พลังเบส ฆ่า heracles ตายไปเลยปะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

Ahura

13/10/2016 06:35:13
1,663
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 42 - ironpeg88
พลังเบส ฆ่า heracles ตายไปเลยปะครับ


หัวเบส Billow คมชัดแม่นยำกว่า Heracles แรงปะทะสูสีกัน แต่ความหนาแน่นของมวลกลางกับการลงลึกแบบ deep down ยังสู้ Heracles ไม่ได้ครับ
แต่ Billow มันปรับเพิ่มเบสได้ ซึ่งจริงแล้วผมไม่ค่อยชอบเพราะเมื่อมันเพิ่มมากขึ้นก็จะเหมือนไปบิดเบือนเสียงเบสที่ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ เลยไม่อยากไปปรับเพิ่มมันครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 44

Five

13/10/2016 07:53:47
100
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 40 - Ahura



15 ต.ค. นี้เชิญชาว bass head มาทดสอบพลังเบสของ Billow
เชื่อว่าเบิร์นคงเกิน 200 ชั่วโมงแล้ว ต้องมีคนร้องขอชีวิตครับ ! 5555


โห...เบิร์นจนต้องร้องขอชีวิตเลยหรือครับอาจารย์ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

Ahura

13/10/2016 08:46:01
1,663
555 เรื่องรู้ได้เฉพาะตนแบบนี้ต้องลองเพ่งพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ อย่าเพิ่งเชื่อโพ๊มม 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 46

ironpeg88

13/10/2016 11:19:23
128
Heracles อ. ไม่ได้เอาแบบปรับเบสมาหรอครับ ของผมเอามา ปรับไว้ตรง แปดโมง ตึ้บๆๆๆเลย
เจ้า effect audio ทำแปลกมันกลับข้างกับสาย stock
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

Ahura

13/10/2016 12:57:33
1,663
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 46 - ironpeg88
Heracles อ. ไม่ได้เอาแบบปรับเบสมาหรอครับ ของผมเอามา ปรับไว้ตรง แปดโมง ตึ้บๆๆๆเลย
เจ้า effect audio ทำแปลกมันกลับข้างกับสาย stock


ไม่ทราบว่าสั่งสาย Heracles แบบปรับเบสเข้ามาเองหรือเปล่าครับ?
เพราะที่ร้านมั่นคง Heracles 4 pin ทุกเส้นจะไม่มีตัวปรับเบสอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

Ahura

13/10/2016 16:45:04
1,663
ยามสายของวันครึ้มแดดครึ้มฝน คงไม่มีที่นั่งเล่นที่ไหนเหมาะไปกว่ามั่นคงเรือธงอีกแล้ว ช่วงพระฉันเพลผมก็ถึงที่หมาย พบปะเจ้าถิ่นหน้าเดิมๆ ทักทายพอหอมปากหอมคอก็เริ่มสุมหัวเมาท์มอยนินทาเฮีย เอ๊ย พูดคุยเหตุการณ์ทั่วๆไป
" งานมีตติ้งคงจะเลื่อนนะคับจาน " ตั้มพูดขึ้น
ผมงงๆเล็กน้อย ยังไม่ทันพูดอะไร หลุยส์ก็ล้วงโทรศัพท์ทรงโค้งออกมาจากตูด ยกขึ้นมาเขี่ยๆอีกสองสามที
" ตกลงเฮียเลื่อนงานจริงๆด้วยครับจาน "
สมาคมนกกระจอกคุยจ๊อกแจ๊กกับเรื่องนี้สักพัก หมูหวานก็โพล่งขึ้น 
" คนที่ลำบากสุดน่าจะเป็นน้าชา "
" ผมว่าตอนนี้เดินทางอยู่ถ้าแกรู้ แกคงสั่งเครื่องบินเบรคเอี๊ยดดดด " หลุยส์ปรือตาขึ้นหยอดมุข
ทุกคนระเบิดหัวเราะขึ้นพร้อมกันอย่างไม่เกรงใจฟ้าดินจนฝรั่งที่ยืนมองหูฟังอยู่ตกใจสะดุ้งเฮือก
" แล้วพวกข้าวของที่แกขนมางานหนึ่งตู้คอนเทนเนอร์ล่ะจะทำยังไง? " ผมหยอดมุขเพ้อเจ้อบ้าง
ทันใดนั้น ! ประตูกระจกหน้าร้านก็เปิดออก พร้อมชายท่าทางภูมิฐาน ผิวพรรณสะอาดสะอ้านราวหยกขาวต่างกับตั้มโดยสิ้นเชิงก็ก้าวเท้าเข้ามา
ทุกคนหันไปถลึงตามองอย่าวตกใจสุดขีด !พร้อมใจกันหวีดร้อง !
" น้าชา !!! "
....โปรดติดตามตอนต่อไป
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

porparty

13/10/2016 17:10:05
8
เปิดมาอ่านกะลังจะบอกว่าทราบว่าน้าชาบินมาเมื่อคืน (12/10/59) พอกลางวันก็ไปเรือธงเลย ยังงี้เรียกรักกันจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 50

Ahura

13/10/2016 17:16:03
1,663


น้าชามาพร้อมยุทโธปกรณ์เต็มสูบ ทุกคนล้อมวงยืนมองอย่างตะลึงลานเมื่อทุกอย่างถูกแผ่ลงเต็มโต๊ะ
อุปกรณ์หลายชิ้นที่ชีวิตนี้คงไม่มีโอกาสได้สัมผัสวางตระหง่านอยู่ต่อหน้าต่อตา
น้าชาจัดการสาธยายถึงอุปกรณ์แต่ละตัว ทุกคนนั่งมองกันตากลมเป็นประกายเหมือนเด็กกำลังจะได้กินขนม ไม่ว่าจะเป็นแจ๊คกราวด์สำหรับเสียบในช่องหูฟังที่เหลือของ Dap เพื่อทำให้เสียงนิ่งสงัด หรือ แอมป์พกพาบาลานซ์ราคาห้าหมื่นกว่า สายมินิ Brimar ราคาขนหัวลุก กับสายหน้าตาประหลาดมากมาย บลา บลา บลา
แต่ไม่ว่าใครจะตื่นเต้นยื้อแย่งกันลองฟังอะไรกันอย่างไรก็ตาม ผมไม่รับรู้และไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น !
เพราะดวงตาและจิตใจของผมจ้องเขม็งจดจ่อไปยังไอ้สายสีทองๆที่เสียบกับหูฟังสีดำของน้าชาเส้นนั้นเพียงอย่างเดียว !!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 51

ellevoid

13/10/2016 17:29:47
220
ถึงเฮียมั่นจะยกเลิกมีตติ้งแล้ว แต่จะขอไปร่วมฟังสายเทพของน้าชาจะได้ไหมครับเนี่ย >< 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 52

Tum Munkonggadget

13/10/2016 17:34:55
447
จารย์  ผมนี่เหมือนน้าชาตอนหนุ่มๆนะจะบอกให้  เคยเห็นรูปน้าป่าว  ( เฉพาะทรงผม ไม่นับเสื้อผ้า เพราะไม่มีตังค์ซื้อ 55+ )

สุดท้ายก็ได้ลองแอมป์พกพาตัวละ 5 หมื่นด้วย  อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

นายมั่นคง

13/10/2016 17:38:47
4,282


คงต้องมีตติ้งฟังสายเทพกันที่ร้านเรือธงแล้วครับตอนนี้ ^^

ผมเมล์หาน้าชาเมื่อตอนเที่ยงคืนของเมื่อคืน แจ้งน้าชาเป็นท่านแรกเพราะทราบดีว่าน้าชาจะวุ่นวายกว่าใครเพื่อนกับการเดินทาง ปรากฏว่าน้าชาไม่ได้ตอบเมล์ ผมจำได้เมล์หาน้าชาไป 2 ฉบับ จนผมตื่นนอนผมก็บอกไอ้หลุยส์ให้รีบไลน์หาน้าชาด่วน ซึ่งเจ้าหลุยสก็ไลน์แล้ว แต่บอกผมว่าน้าชาไม่ได้เปิด read

จนวันนี้ช่วงบ่ายๆ ผมเดินผ่านหน้าร้านเรือธงเจอน้าชานั่งฟังอยู่ก่อนหน้าแล้ว เลยได้แต่เข้าไปสวัสดีน้าชาและแจ้งให้ทราบสาเหตุของการเลื่อนงานออกไปไม่มีกำหนด ซึ่งน้าชายิ้มอย่างใจดีและบอกว่าแกมาไทยบ่อย ยังไงก็ได้มาเยี่ยมคุณแม่ของแกอยู่แล้ว ขอบคุณแฟนพันธุ์แท้มั่นคงอย่างน้าชาด้วยครับ ^^

ปล.หลุยส์เล่าให้ฟังว่าวันนี้ทั้งอาจารย์ Ahura และน้าชาได้พบประสบพักตร์กันเรียบร้อยแล้วด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 54

Ahura

13/10/2016 17:53:19
1,663
เสนอให้เฮียประกบและล็อคตัวน้าชาไว้ในเรือธงหลายๆวันไปเลยครับ
แฟนานุเเฟนจะได้ทยอยกันไปดูดความรู้ประสบการณ์ของน้าชากันได้ถ้วนทั่ว 555

ป.ล. น้าชาใจดี โอบอ้อมอารีย์มากๆ อธิบายความรู้ต่างๆให้มากมายก่ายกองแม้ใช้เวลาอันสั้น ขอบพระคุณครับ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

l2esurection

13/10/2016 18:06:01
62
วันนี้ช่วงเย็นเข้าไปพบน้าชาเรียบร้อยละครับ ได้ลองฟังแล้วๆอย่างเลย ขอบคุณน้าชาด้วยครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

artpiggo

13/10/2016 18:56:38
15
มีวันไหนมาเรือธงอีกมั้ยครับน้าชา อยากขอลองด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

ironpeg88

14/10/2016 02:51:51
128
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 47 - Ahura
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 46 - ironpeg88
Heracles อ. ไม่ได้เอาแบบปรับเบสมาหรอครับ ของผมเอามา ปรับไว้ตรง แปดโมง ตึ้บๆๆๆเลย
เจ้า effect audio ทำแปลกมันกลับข้างกับสาย stock


ไม่ทราบว่าสั่งสาย Heracles แบบปรับเบสเข้ามาเองหรือเปล่าครับ?
เพราะที่ร้านมั่นคง Heracles 4 pin ทุกเส้นจะไม่มีตัวปรับเบสอะครับ
ใช่ครับ เพราะผมกลับมาเมกาก่อน สั่งมั่นคงมันส่งไม่ทัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

Five

14/10/2016 22:55:25
100
วันนี้ต้องขอบคุณน้าชามากครับ :D

ที่ให้ความรู้หลายๆเรื่อง รวมทั้งให้ลองฟังเสียงจากชุดเทพ AK380(Black edition) + amp พกพาแฮนเมด + ground พกพา + สาย Billow + หู adel 12 driver

ไม่น่าเชื่อว่าเพลงสปีดเร็วๆอย่าง Head banger จะรู้สึกมันเพิ่มขึ้นจากที่เคยฟังได้ขนาดนี้ เสียงร้องใสเป็นประกายไม่แหลมเสียดหู และเสียงดนตรีรายละเอียดมาครบยังกับอยู่ในคอนเสิร์ตแสดงสดเลยครับ สุดยอดจริงๆ

ปล.ลมปราณแตกซ่านฟังเพลงไม่เพราะไปอีกเป็นเดือน T T


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

Ahura

15/10/2016 07:16:01
1,663
ยืนยันว่า Billow + U12 ของน้าชาโหดจริงครับ เบสสะเทือนถึงปลายลำไส้ใหญ่กันเลยทีเดียว ส่วนเสียงร้องนี่เป็นที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาในชีวิตครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 60

Five

15/10/2016 08:31:35
100
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 59 - Ahura

ยืนยันว่า Billow + U12 ของน้าชาโหดจริงครับ เบสสะเทือนถึงปลายลำไส้ใหญ่กันเลยทีเดียว ส่วนเสียงร้องนี่เป็นที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาในชีวิตครับ


โหดมากครับอาจารย์

นี่ยังดีที่เมื่อวาน อ.Ahura ไม่อยู่ ไม่งั้นถ้าผมได้ลอง Billow + Layla ll ด้วย ผมอาจจะเพ้อถึงขั้นกลับบ้านไม่ถูกเลยครับ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

Ahura

15/10/2016 08:58:23
1,663
เมื่อวานผมก็นั่งเฝ้าร้านอยู่ตั้งแต่เปิดจนเที่ยงกว่า ครูที่โรงเรียนลูกโทรมาให้ไปรับลูกกลับเลยอยู่ต่อไม่ได้ครับ T_T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

Ahura

15/10/2016 09:38:51
1,663


Layla II + Billow  VS  U12 + Billow
การเผชิญหน้าระหว่างที่สุดแห่งความสมจริงของดนตรีเป็นประสบการณ์ล้ำค่าของการฟังเพลงอย่างแท้จริงกับสุดยอดหูฟังทั้งสองตัวร่วมกับสุดยอดสายอัพเกรด ซึ่งยากที่จะมีโอกาสได้สัมผัสห้วงเวลาสุดยอดเช่นนี้ครับ
เพลงที่ใช้ทดสอบคืออัลบั้ม The Well ของ Jennifer Warnes
Layla II + Billow
 ให้ความรู้สึกถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงอย่างที่สุด สามารถเห็น performance ของทั้งวงอย่างเป็นตัวเป็นตนชัดเจนมากๆ โดยมีเวทีกว้างใหญ่ตั้งอยู่ตรงหน้า Jennifer ยืนเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลาง เรียงรายด้วยเครื่องดนตรีลดหลั่นซ้อนชั้นกันอย่างสวยงามเห็นได้ชัดทั้งระยะใกล้และไกล ซึ่งภาพพจน์ที่เกิดขึ้นเป็นบรรยากาศในจินตภาพที่สดใสรื่นรมย์จนแทบไม่อยากยุติการฟัง
U12 + Billow
 สิ่งที่น่าตกตะลึงหลังจากเปลี่ยน Layla II เป็น U12 ก็คือ Jennifer เดินลงจากเวทีตรงมาหยุดยืนร้องอยู่ตรงหน้าผมครับ ! ซึ่งมันเหมือนจริงจนต้องหักห้ามใจไม่เอื้อมมือไปสัมผัสดวงหน้าสวยงามของเธอ ผมจึงทำได้แต่มองดูริมฝีปากอิ่มฉ่สวยได้รูปำของเธอเอื้อนเอ่ยเพลงหวาน มอบให้ผมแต่เพียงผู้เดียวราวกับผมเป็นบุคคลสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ อีกสิ่งหนึ่งก็คือเสียงทุ้มลึกของเบสที่สั่นสะเทือนจนน่าตกใจอย่างน่ามหัศจรรย์
สรุป
การนำยอดหูฟังทั้งสองมาประลองกันในครั้งนี้ ผลลัพท์ที่ได้หาใช่การวัดหรือเปรียบเทียบว่าหูฟังใดดีกว่ากันไม่ แต่สิ่งที่ได้รับกลายเป็นความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงศักยภาพของสาย Billow ที่เข้าไปส่งเสริมและผลักดันความสามารถที่โดดเด่นของหูฟังแต่ละตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ สุดท้ายก็ต้องขอขอบพระคุณน้าชาที่ช่วยมอบประสบการณ์เกินบรรยายและสุดแสนประทับใจนี้ให้กับผมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 63

Five

15/10/2016 09:59:33
100
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 61 - Ahura

เมื่อวานผมก็นั่งเฝ้าร้านอยู่ตั้งแต่เปิดจนเที่ยงกว่า ครูที่โรงเรียนลูกโทรมาให้ไปรับลูกกลับเลยอยู่ต่อไม่ได้ครับ T_T


เสียดายมากครับ ผมอดเจออาจารย์เลยครับ

เมื่อวานช่วงเย็นพอจบถ่ายทอดสดพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ผมถึงก็มาที่เรือธงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 64

Five

15/10/2016 10:12:25
100
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 62 - Ahura



Layla II + Billow  VS  U12 + Billow
การเผชิญหน้าระหว่างที่สุดแห่งความสมจริงของดนตรีเป็นประสบการณ์ล้ำค่าของการฟังเพลงอย่างแท้จริงกับสุดยอดหูฟังทั้งสองตัวร่วมกับสุดยอดสายอัพเกรด ซึ่งยากที่จะมีโอกาสได้สัมผัสห้วงเวลาสุดยอดเช่นนี้ครับ
เพลงที่ใช้ทดสอบคืออัลบั้ม The Well ของ Jennifer Warnes
Layla II + Billow
 ให้ความรู้สึกถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงอย่างที่สุด สามารถเห็น performance ของทั้งวงอย่างเป็นตัวเป็นตนชัดเจนมากๆ โดยมีเวทีกว้างใหญ่ตั้งอยู่ตรงหน้า Jennifer ยืนเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลาง เรียงรายด้วยเครื่องดนตรีลดหลั่นซ้อนชั้นกันอย่างสวยงามเห็นได้ชัดทั้งระยะใกล้และไกล ซึ่งภาพพจน์ที่เกิดขึ้นเป็นบรรยากาศในจินตภาพที่สดใสรื่นรมย์จนแทบไม่อยากยุติการฟัง
U12 + Billow
 สิ่งที่น่าตกตะลึงหลังจากเปลี่ยน Layla II เป็น U12 ก็คือ Jennifer เดินลงจากเวทีตรงมาหยุดยืนร้องอยู่ตรงหน้าผมครับ ! ซึ่งมันเหมือนจริงจนต้องหักห้ามใจไม่เอื้อมมือไปสัมผัสดวงหน้าสวยงามของเธอ ผมจึงทำได้แต่มองดูริมฝีปากอิ่มฉ่สวยได้รูปำของเธอเอื้อนเอ่ยเพลงหวาน มอบให้ผมแต่เพียงผู้เดียวราวกับผมเป็นบุคคลสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ อีกสิ่งหนึ่งก็คือเสียงทุ้มลึกของเบสที่สั่นสะเทือนจนน่าตกใจอย่างน่ามหัศจรรย์
สรุป
การนำยอดหูฟังทั้งสองมาประลองกันในครั้งนี้ ผลลัพท์ที่ได้หาใช่การวัดหรือเปรียบเทียบว่าหูฟังใดดีกว่ากันไม่ แต่สิ่งที่ได้รับกลายเป็นความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงศักยภาพของสาย Billow ที่เข้าไปส่งเสริมและผลักดันความสามารถที่โดดเด่นของหูฟังแต่ละตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ สุดท้ายก็ต้องขอขอบพระคุณน้าชาที่ช่วยมอบประสบการณ์เกินบรรยายและสุดแสนประทับใจนี้ให้กับผมครับ


อ.Ahura บรรยายได้สุดติ่งกระดิ่งแมวมากๆครับ
เห็นภาพความสุดยอดของสาย Billow ชัดเจนเลยครับ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 65

porparty

19/10/2016 14:23:21
8
เงียบๆแบบนี้ มีความหวังว่าน้าชาจะมารีวิว billow+primadonna ให้ฟังอยู่นะคะ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

RockDragon

19/10/2016 14:53:46
2,893
แหม...คุณปอก็ใจร้อนจริงๆ
ผมเพิ่งก่อกองไฟเสร็จหม้อเคี้ยวยังร้อนไม่คงที่เลย 
ตอนนี้ก็ดูรูปโลโก้ของผมไปพลางๆก่อนนะครับ ^^

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

RockDragon

19/10/2016 16:06:12
2,893
ข่าวสาร




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

Ahura

19/10/2016 16:26:12
1,663
ระดับน้าชาถึงกับใช้สายนิรนามเส้นนี้เป็น Avatar แสดงตัวตน   มันย่อมไม่ธรรมดา 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

ironpeg88

19/10/2016 20:31:38
128
ข่าวจาก head-fi บอกว่า Billow-Hybrid ราคา 2k USD O_o
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

porparty

22/10/2016 10:42:35
8
น้าชาเบิร์นหูโปรไฟล์ไปถึงไหนแล้วคะ เบื้องต้นบอกได้คำเดียว "ฟังโคตรมันส์"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

porparty

22/10/2016 23:23:44
8





ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 72

ironpeg88

23/10/2016 04:24:35
128
เท่าไหร่ฮะนั่น billow hybrid.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

ironpeg88

23/10/2016 04:25:56
128
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 71 - porparty





เทียบกะ Heracles แล้วเป็นไงครับ ผมว่าตัว hybrid น่าจะต่างกับตัว billow gold พอสมควรเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

AscoGenetic5

23/10/2016 08:19:10
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 71 - porparty






เป็น custom ที่ท่อนำเสียงยาวมาก 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Ahura

23/10/2016 09:15:31
1,663
ตกลงไอ้เจ้า Billow + Prima Donna มันมีชื่อไหมครับ ?
เพราะเสียงคงเดาไม่ยาก แต่ชื่อเดายากเป็นบ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

AscoGenetic5

23/10/2016 10:17:24
175
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 75 - Ahura

ตกลงไอ้เจ้า Billow + Prima Donna มันมีชื่อไหมครับ ?
เพราะเสียงคงเดาไม่ยาก แต่ชื่อเดายากเป็นบ้า 555

Billow Hybrid ครับจารย์ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

RockDragon

23/10/2016 10:38:14
2,893
ผมได้ยินอาตี๋คนขายเรียกชื่อรุ่นว่า "Virginia" ครับ ^^



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

porparty

23/10/2016 11:14:52
8


@ironpeg สาย Virginia ตอนนี้ยังเพิ่งตั้งเตาเผาเองค่ะ แต่เสียงออกแนวจัดจ้าน ทั้งดุดัน ทั้งรายละเอียดมาเต็มค่ะ ได้ยินเสียงกระพือของสายไวโอลิน แต่ขณะเดียวกันก็เบสถึงลำไส้กันเลยทีเดียว ฟังแล้วมันสค่ะ

ส่วนเรื่องราคา ก็ตามภาพเลยค่ะ เห็นว่าทำ 50 เส้น เท่านั้นค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 79

porparty

23/10/2016 11:16:13
8
@AscoGenetic5  พอดีเป็นคนรูหูเล็กท่อนำเสียงเลยต้องยาวเป็นพิเศษ canal work ยังถือว่าไม่ยาวมากนะคะ ตอน k10 นี่ยาวกว่านี้อีก 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

Ahura

23/10/2016 11:17:03
1,663
โอ้วว... Beat Virginia จังหวะแห่งพรหมจรรย์ !
เป็นชื่อที่รัญจวนใจจนน่าลิ้มลองมั่กๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

Ahura

23/10/2016 11:41:33
1,663
ตอนแรกนึกว่าจะออกมาเพื่อชน Heracles แต่พอเห็นราคานี่มันออกมาทุบ Heracles ร่วงเลยนิ ^ ^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

ironpeg88

23/10/2016 11:49:01
128
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 78 - porparty


@ironpeg สาย Virginia ตอนนี้ยังเพิ่งตั้งเตาเผาเองค่ะ แต่เสียงออกแนวจัดจ้าน ทั้งดุดัน ทั้งรายละเอียดมาเต็มค่ะ ได้ยินเสียงกระพือของสายไวโอลิน แต่ขณะเดียวกันก็เบสถึงลำไส้กันเลยทีเดียว ฟังแล้วมันสค่ะ

ส่วนเรื่องราคา ก็ตามภาพเลยค่ะ เห็นว่าทำ 50 เส้น เท่านั้นค่ะ
ประมาณ 2500 usd!!! แพงกว่า heracles พันนึง ตายดีกั่ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"Billow : The Sound of Gold"