Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เผื่อมีประโยชน์กับผู้ใช้โทรศัพท์ android อยากต่อ dragonfly red/black

annop777

03/07/2016 02:06:54
2



จากกระทู้ที่แล้วที่มาถามเรื่อง การต่อ dragonfly black กับมือถือ huawei mate8 แล้วเหมือนเสียงดีขึ้นเล็กน้อย (ไม่มาก) และได้ลองทำตามคำแนะนำพี่ก่องจนไปโหลดแอพ usb audio player pro มาและใช้ได้ในระดับนึงแล้ว...

ล่าสุดวันนี้ไปอ่านเจอโพสของ พี่ anutin niemtang ในบอร์ต tidal thailand ดังนี้ครับ (ขออนุญาติก็อปคำพูด เฉพาะในส่วนของการต่อกับมือถือแอนดรอยครับ) ยาวนิดนึงแต่ประโยชน์มากมายครับ

เผื่อใครเจอปัญหาAndroid เหมือนกัน กำลังคิดว่าจะreportใก้google แก้ในAndroidจะได้เล่นได้สะดวกๆ

"...หลังจากลองไปหลายๆแบบพบปัญหาบ้างเหมือนกัน เล่นกะ iPhone ต่อด้วยสายcamera connector ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อเล่นกะAndroid ใช้สาย USB OTG เมื่อใช้เล่นกะ Tidal app ตรงๆวอลลุ่มจะเบาในลักษณะ "Mute"แต่ไม่เป็นกับ iOSของพวกiPhone feelingลูกเมียน้อยพีคทันที!! โชคดีนำความเข้าขอปรึกฯ คุณน้องกายSatitและ พี่หมู Tumnoonที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างมากที่ไปถามให้ถึงระดับแกนนำใน AQ สำนักงานใหญ่ เจ้า Dragonfly Red อันนี้ เลยทีเดียว ไม่นานก็ได้คำตอบกลับมาประมาณว่า android ส่งค่าตัวแปรบางอย่างเกี่ยวกับระดับความดังที่ไม่เป็นไปตามข้อตกลง ทำให้มันเบามากๆ ต้องลง Application อื่นๆในการเล่นแทน ให้คำแนะนำมาเป็น USB Audio Pro (UAPP) ราคา 300 กว่าบาท (หน้าตาapp และการsetup ในรูปนะครับ) เข้าไปเลือกเป็นUSB Audio เปิดปุ๊ปดังสนั่นหวั่นไหวเลย แต่ก็เสียดายที่เล่นจาก app TIdal โดยตรงไม่ได้ interface ตัว UAPP มันยังไม่ถูกใจเลย แต่เพื่อการฟังอันสุนทรีย์ยอมได้ จริงๆแล้วไม่อยากไปเสียตังค์ให้ iPhone ที่เล่นได้ราบรื่นกว่า แต่ถ้าเล่น file อย่างเดียว ใช้ app onkyo hifi player เลย work ครับ รวมถึงถ้าจะเล่นกับ Offline ขอwง Tidal ไป iPhoneเลย

จบการลองเล่นกะเอาของเหลือมาใช้ประโยชน์ละครับ เผื่อเป็น Idea ให้ใครได้บ้าง
ปล. มี Dragonfly Black ตัวใหม่ก็ต่อมือถือได้นะครับ แต่กัดฟันไป red เลยจะดีกว่ามาก ด้วยความที่ volume เป็น digital ด้วยมันเที่ยงตรงกว่านะในความคิดผม"

และจากการใช้เองและตั้งค่าตามรูป
ขออนุญาติสรุปเพิ่มเติมดังนี้คือ
1.กับแอนดรอยเล่นได้ครับ แต่ต้องลงแอพ usb audio player pro ในกรณีอยากฟังสตรีมด้วย เป็นแอพเดียวที่รองรับการสตรีม tidal แต่ต้องเปิดผ่านแอพนี้ ถ้าฟังสตรีมที่อื่นใช้ประโยชน์จากภาค dac dragonfly ไม่เต็มที่ครับ (ในตอนนี้ รอการอัพเดทจาก audio quest)

2.ถ้าฟังเพลงจากในเครื่องเฉยๆ โดยการโหลดไฟล์เพลงลงเครื่อง ใช้ app onkyo hifi player ได้ครับ ใช้งานได้เช่นกัน

3.joox หรือสตรีมอื่นๆ นอกจาก tidel ไม่รองรับนะครับ รวมถึง music player ที่ติดมากับเครื่อง เสียบได้แต่ผ่านแค่ ภาค dac ของโทรศัพท์เท่านั้น (สังเกตุได้จากการกดเล่นเพลง ไฟจะเป็นสีม่วงไม่เปลี่ยน แม้จะเล่นเพลงที่มีความละเอียดต่ำ เช่น mp3 (ซึ่งจริงๆ ต้องเปลี่ยนเป็นสีเขียว) และเมื่อเล่นเพลงความละเอียดสูง เช่น flac (ไฟจะเปลี่ยนเป็นน้ำเงิน หรือม่วงตามคุณภาพไฟล์)

4.คนที่ใช้แอนดรอยที่สนใจ dragonfly red/black อยู่ยังไงลองโหลดแอพ ทั้ง2 ตัวตามข้อ 1 และ 2 เพื่อเทสต์ก่อนตัดสินใจครับ แตกต่างชัดเจน"แบบจับต้องได้ ไม่ต้องเพ่งครับ"

5.สำหรับคนที่มี dragonfly อยู่แล้ว หรือจะไปเทสต์ที่ร้านก่อนซื้อ ลองโหลดตัวแอพ usb audio ตัวทดลอง และเซ็ตค่าต่างๆ ตามรูปแนบครับ

ลิ้งโหลดตัวเทสต์ : http://www.audio-evolution.com/downloads/USBAudioPlayerPROTrial_2.7.2.apk

อ่านเจอมา เลยอยากแชร์ให้ผู้ที่สนใจตัวนี้อยู่ หรือใช้อยู่ได้ใช้ศักยภาพของมันได้อย่างเต็มที่ และรับรู้ข้อจำกัด และวิธีเล่นครับ ผมลองแล้วดีจริงๆ ถ้าไม่ติดใจเรื่องหยุมหยิมดังกล่าว ส่วนตัวคิดว่า dragonfly เป็น dac ขนาดเล็กคุณภาพดีเกินราคา ที่อยากบอกต่อครับ

ปล.1 ขอบคุณพี่ก่องด้วยครับที่ให้คำแนะนำดีๆ มากมาย
ปล.2 ขอบคุณพี่ anutin niemtang ด้วยครับ ที่อนุญาติให้เอาข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาเผยแพร่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 1

ประมาณนั้น

03/07/2016 08:07:02
เป็นประโยชน์มากๆครับ ขอบคุณท่าน จขกท ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

annop777

03/07/2016 09:55:02
2
ยินดีครับ ตอนงมอยู่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากพี่ๆ ท่านอื่นๆเช่นเดียวกัน รู้อะไรมาก็มาแชร์ มาแบ่งปันกันครับ ช่วยแนะนำกันไปมา วงการนี้น่ารักครับ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยกั๊กข้อมูลกัน :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Tum Munkonggadget

03/07/2016 11:23:49
447
ขอบคุณ คุณannop777 มากๆเลยครับที่มาแบ่งปันกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

InLimbo

03/07/2016 11:43:19
53
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะครับ ไอ้เราก็ว่าเวลาใข้ dac amp กับ androids ทำไม bitrate ที่แสดงมันไม่เปลี่ยนตามไฟล์เพลง เสียงดีขึ้นอีกเยอะเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Chair_b

31/10/2019 18:35:50
43
ขอบคุณมากครับเดียวจะไปลองcobalt กับSS10+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เผื่อมีประโยชน์กับผู้ใช้โทรศัพท์ android อยากต่อ dragonfly red/black"