ช่องทางการติดต่ออื่น

• Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

คู่แข่ง new Sennheiser Orpheus II = Hifiman Shangrila

kiertijaib

09/01/2016 06:11:02

เฮียจะนำตัวนี้เข้ามาหรือไม่ครับ Hifiman Shangrila new Electrostatic headphone & amplifier
มีคนวิจารณ์บอกว่าคุณภาพเสียงใกล้เคียงกัน
ราคาก็ใกล้เคียงกัน ใช้หลอด 300B 4 หลอด
และน่าจะใช้แอมป์กับ electrostatic headphone อื่นได้ ในทางตรงข้ามสามารถใช้ Shangrila Headphone
กับ electrostatic amplifier ที่มีอยู่เดิมได้
http://www.head-fi.org/t/793700/hifiman-shangri-la-the-new-electrostatic-headphones-from-hifiman/60
http://www.head-fi.org/content/type/61/id/1539225/flags/LL
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

kiertijaib

09/01/2016 06:15:27
เสียอย่างเดียว แอมป์ไม่ได้ทำด้วย Corinthian marble ผมชอบสีดำมากกว่าสีขาว

ใครที่รอได้ อาจรอดูเปรียบเทียบระหว่าง Sennheiser Orpheus II vs Hifiman
Shangrila vs Stax T2 + SR009 successor น่าจะมาในปีนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

kiertijaib

09/01/2016 06:17:31
อันนี้เป็นวิจารณ์ของสมาชิกคนหนึ่งที่ได้ฬังทั้งสองระบบพร้อมกัน
I also got a chance to listen to both the new Orpheus and the Shangri-La today. (Orpheus yesterday, SL today). I have to say I was disappointed in the new Orpheus when I heard it. Very crisp and accurate sound, great soundstage, separation and definition, but not at all like the Orpheus we all hold in such high regard (I got to spend some time with that setup last year here at CES). The new one doesn't have the warmth and richness, so just didn't give me the same emotional and visceral experience. Then I heard the SL. For me it was clearly a better listening experience than the new Orpheus -- same clarity, soundstage, definition, etc. But I find the new Orpheus to sound a bit "sterile" -- too clean for my tastes. It is more similar to the HD800 in that respect. Very accurate and detailed, but I prefer the little taste of warmth to the sound signature.

I spoke briefly to Dr Fang Bian, and told him what I heard at Sennheiser about the pricing - that they are priced at 55,000 Euro over on the continent. I think he had heard they were 55K US, and was surprised. That said, I still thought the price point would be somewhere in the neighborhood of $15K, but that's not because of anything he said. It may well be that these come out at over 30, especially if that Orpheus price is used as any kind of barometer. I do think that Sennheiser is trading off of the reputation and lore of the prior Orpheus in setting the price for their new model, and that it also comes with a very steep vanity tax as someone suggested. So it would be disappointing to see the SL come in too high and not reach its audience (not that I don't want to see Fang Bian enjoy the fruits of his labor of love with this achievement!).

As someone else suggested, I also got the sense it will be roughly six months before these are really available.

As a footnote, I really wish Sennheiser had brought the original Orpheus for a side-by-side. I still think that is the pinnacle, and there's a reason Sennheiser didn't bring it along for a comparison...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

09/01/2016 11:36:40
มีแน่นอนครับพี่ เพราะถึงจะมีคนเล่นของระดับนี้และแนวนี้น้อยขนาดไหน แต่อย่างไรผมต้องสั่งมาให้ทุกคนได้มีโอกาสได้ทดลองฟังกันครับ 555

เดี๋ยวรอเค้าจบงาน CES ก่อน ผมจะสอบถามว่ารายละเอียดเป็นอย่างไรครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

จ๊อด กราโด้

09/01/2016 12:05:04
จ๊อดอยากกราบขอบคุณเฮียมั่นคงมากจริงๆ ถ้าไม่มีพ่อค้าอย่างเฮีย ลูกค้าไส้แห้งอย่างจ๊อด คงได้แต่ยืนเกาะกระจกมอง น้ำลายไหลแพร่บๆอย่างเดียวแน่ๆ คราวที่แล้วก็มีบุญได้ฟังแอมป์วูตัวละหกแสน

*มีใครใจดีช่วยแปลรีวิว ที่พี่เขาเอามาให้อ่านได้ไหมครับ จ๊อดอยากรู้แต่อ่านไม่ออก*
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

UltraPix

09/01/2016 12:48:31
จาก rep 2 คร่าว ๆ ย่อหน้าแรกครับ คือเค้าบอกว่าเค้าได้ลองฟังไปทั้งสองตัวเทียบกันครับระหว่าง new Orpheus กับ Shangri-La เค้ารู้สึกผิดหวังกับ new Orpheus โดยเสียงนั้นก็ชัดเจน เที่ยงตรง เสตจทำได้ดีมากมาย การแยกชิ้นดนตรีก็ยอดเยี่ยมเช่นกันครับ แต่เสียงนั้นไม่ออกไปโทนอุ่น ไม่มีความอิ่มของเสียง
พอไปฟังเจ้า SL แล้วรู้สึกดีกว่าออเฟียสครับ โดยความกระจ่างคมชัดและเสตจนั้นก็เหมือน ๆ กับออเฟียส แต่ออเฟียสมันจะเสียงสะอาดกระจ่างสว่างเกินไปสำหรับสไตล์ที่พี่เค้าชอบน่ะครับ เค้าบอกคล้ายกับแนว HD800 คือเสียงเที่ยงตรงและมีรายละเอียดดีมาก แต่เค้าอยากได้เสียงแบบว่าให้มีโทนอุ่นหนาเข้ามาหน่อยน่ะครับ

-------

ผมรอให้เฮียหามาไว้ร้านให้ครบนะครับ แล้วถ้ามีโอกาสได้ไปร้าน ขอไปฟังทั้งวันเลยนะครับเฮีย 55555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ellevoid

09/01/2016 13:18:40
Orpheus 2 ถ้าใช้แอมป์หลอดแล้วคนยังบอกว่าสว่าง ชัด ไม่มีความอิ่มของเสียงนี่ sennheiser คงมีปัญหามาก ไม่ก็คนฟังอ่ะครับที่มีปัญหา ฮาๆๆ

ลองอ่านในกระทู้แล้วเห็นด้วยกับคุณ purk ที่บอกว่าอย่าเพิ่งตัดสินอะไร ตัวนี้ของ hifiman จะสู้ sr009 ได้รึเปล่ายังบอกไม่ได้เลยไม่ต้องพูดถึง orpheus 2 เพราะการไปลองตามห้องต่างๆ ในงาน ถ้าไม่ได้ใช้ system/source เดียวกันมาลองจริงก็เทียบอะไรกันไม่ได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

จ๊อด กราโด้

09/01/2016 15:12:09
ขอบคุณครับพี่Ultrapix ใจดีแปลให้อ่าน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

09/01/2016 15:31:31
ตอนนี้ใช้วิธีนั่งทางในกันไปพลางๆก่อนครับ เดี๋ยวรอตัวเป็นๆแล้วมาว่ากันอีกที 555

แต่ชั่วโมงนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งหมดครับ เพราะค่ายหูฟังยุคใหม่อย่าง Audeze, Hifiman ล้วนแล้วแต่เป็นผู้นำทางด้านหูฟังของปัจจุบัน ส่วนแชมป์เก่าอย่าง Sennheiser ก็เป็นพวก all time คืออมตะนิรันตร์กาล หนังเหนียวเคี้ยวไม่เข้าทำนองนั้นครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

ellevoid

09/01/2016 16:32:25
ส่วนตัวแอบลุ้นให้ hifiman ตัวนี้ดีจริงและไม่แพงเกินเอื้อมเหมือนของ sennheiser นะครับ ยุคนี้มีแต่ของเล่นแพงๆ T___T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

kiertijaib

10/01/2016 00:49:30
ขอบคุณเฮียมั่นคงอย่างมากล่วงหน้าเลยครับถ้าได้ทั้งสามระบบมาเปรียบเทียบกัน
Sennheiser Orpheus II
Hifiman Shangrila
Stax new T2 amplifier + SR009 successor

ผมว่ารวมกันทั้งสามระบบนี้ราคาน่าจะใกล้เคียง 4 KK
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

kiertijaib

10/01/2016 00:52:56
ใจผมเชียร์ให้ระบบ Hifiman SL, Stax ได้ผลดีมากใกล้เคียงกับ Orpheus II
เพราะว่าสองระบบที่เชียร์นี้น่าจะใช้แอมป์ร่วมกันได้ และ T2 น่าจะได้ผลดีกว่า เท่าที่ทราบ Hifiman SL
ใช้ connector 5 pin เช่นเดียวกับ Stax
หลอด 300B น่าจะให้กำลังขับสู้ EL34 ไม่ได้ และ 300B 4หลอดน่าจะราคาแพงกว่า EL34 4 หลอด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Hsung

10/01/2016 09:04:29
เห็นด้วยครับ เท่าที่ฟังหูฟังมา Stax SR009 เป็นหูที่ชอบมากที่สุด (ไม่เคยฟัง Orpheus)

อีกตัวที่ชอบ แต่หูมันฟังไม่สะดวก คือเจ้า Jecklin float อารมย์เหมือนย่อส่วนลำโพงมาวางข้างหู

ปล. ส่วนที่ขายปัจจุบัน ผมชอบ HE1000 มากกว่า LCD4 อาจะเพราะอายะเยอะขึ้น อยากได้เบสน้อยลงมั้ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Windows X

10/01/2016 09:34:57
Orpheus II ก็เป็นอย่างที่ผมกลัวไว้จริงๆ เค้าไม่น่าใช้สาย silver-plated เลย น่าจะใช้สายทองแดงล้วนดีกว่า อย่างน้อยโทนกลางต่ำก็ยังมีครบเครื่องอยู่ เบสของ Sennheiser รุ่นใหม่ก็อย่างที่รู้กันว่าไม่ได้เน้นมากเหมือนยุค HD650
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

นายมั่นคง

10/01/2016 22:29:07
ได้ความคืบหน้าจะรีบมาแจ้งคร้าบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

kiertijaib

11/01/2016 01:17:04
อีกความเห็นหนึ่งโดย chowmein83 น่าจะเป็นคนจีนซึ่งอาจเอียงไปข้าง Hifiman บ้าง
ชื่อแปลว่าข้าวผัดหรือเปล่าครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นการเปรียบเทียบกันโดยตรงโดยใช้ระบบเดียวกัน ดังนั้นเสียงที่ออกมาอาจยังไม่ใช่ที่มีคุณภาพ
สูงสุด และน่าจะมีปัจจัยเกี่ยวกับเรื่องระบบ ระบบไฬ สายสัญญาน รวมทั้งหลอดที่ใช้เข้ามาเกี่ียวข้องด้วย
คงต้องรอดูการเปรียบเทียบกันโดยตรง
Hi everybody, I was extremely fortunate to be able to listen to both the new Orpheus HE1060 from Sennheiser and the new Shangri-La (from now on which I will refer to as SL because I don't want to keep typing the name out) headphone from Hifiman and at CES. I will also be doing some comparisons between the two headphones and the Hifiman HE1000, which I do own and am quite familiar with.

I was able to get some listening time in Sennheiser's specially prepared enclosed room at their booth at CES. Basically, Sennheiser set up a room that was somewhat sound-proofed from the outside and even had sound-absorbing foam inside the room to reduce the level of sounds that did come in. No, it wasn't entirely ideal (very occasionally the booth next door named Earthquake Subwoofers literally shook up the entire room), but turn the volume up and it was good enough to get some impressions on the new Orpheus.

The setup I listened the new Orpheus was through some kind of Marantz SACD player. If I am not mistaken, the SACD player was also doing the decoding (the digital-to-analog conversion) and sent the analog signals to be amplified by the marble amp and the actual units inside the Orpheus earcups.

I was only able to listen to the Eagles' Hotel California (not the live version, but the studio version) on SACD. I also was only able to listen to it for a few minutes, but it was a few minutes where I was trying to actively analyze the sound. I will admit that this may have had an effect on the impressions I am about to provide below.

Before I get into the sound, I want to say a few words on the new Orpheus' build quality and comfort. The thing is really well-built and feels like luxury. It's also not extremely heavy, so combined with its moderate clamp it feels quite comfortable on the head.

To spoil (almost) the entire sound story, the new Orpheus is probably the best headphone I have ever heard, alongside the new Hifiman SL.

To get into more specifics, first of all The new Orpheus has a tonality more like the HD800S (which I also heard at CES), but perhaps maybe slightly warmer. I would say that the new Orpheus' mids and treble are slightly less sharper than on the HD800 but also has harder-hitting bass. In comparison to the SL (which adopts a somewhat more HE1000 tonality), the new Orpheus does sound a bit cold. But only in comparison to the SL. IMO I think the SL has the more natural tonality, so that vocals and instruments sound more true to life than in the new Orpheus.

Secondly, the Orpheus has a pretty large soundstage, in terms of both width and depth. It is a bit smaller than the HD800 in terms of width, but I would say both are fairly similar in terms of depth. In comparison to the HE1000 and the SL (those two have fairly similar soundstage sizes, with perhaps the SL having a slightly wider soundstage), the new Orpheus is a bit smaller in terms of width but similar in terms of depth.However, I do prefer the soundstage of the SL and the HE1000 - to me, the HFM headphones sound more speaker-like while the new Orpheus sounds more headphone-like, kind of like the HD800. IMO the Hifiman headphones sound more natural. But this is not to say that the new Orpheus has a bad soundstage - in fact, it really is quite impressive compared to many high-end headphones out there..

As for separation, the new Orpheus is really quite good - pretty much better than anything out there, except for the SL which matches it and with perhaps the HD800 only very slightly lacking (or maybe even matching - I'm not sure). The new Orpheus surpasses the HE1000 here - instruments are simply separated more clearly. However, I believe some may actually prefer the HE1000 here over the new Orpheus and the SL, because while sounds aren't as cleanly delineated as in the two electrostats, some may think it sounds more organic and more like a cohesive whole. I am not saying that the new Orpheus and the SL have unnaturally good separation, but I feel the way that both handle this aspect is more like Sennheiser's HD800 (and even HD700) and less like the HE1000.

Imaging is excellent, no other way to describe it. I would say at least on Stax SR-009 level, if not better. I do think that the SL does match the new Orpheus in this aspect. However, I really feel that the HE1000 really isn't lacking at all here compared to the much more expensive headphones.

Bass on the new Orpheus hits hard and is extremely well-controlled. Honestly, the way the bass is presented is actually quite similar to the SL. Both have some really good punch and the bass on both never overstays its welcome. However, for my personal preferences I actually prefer the the bass of the HE1000, which to me probably hits slightly harder, is just as well-controlled, but more importantly gives me more of a sense of awe because it feels like the bass manages to permeate the entire soundstage evenly without having a identifiable central point. On the SL and the new Orpheus, the bass just hits and it seems to be in the center - doesn't give me the same sense of awe. I hope I explained that well. I don't know, maybe I just prefer planar bass.

(The above paragraph may seem very similar to a certain paragraph in my Hifiman SL imrpessions. That is because honestly, I really feel that the new Orpheus and SL handle bass in an extremely similar way.)

Mids and highs on the new Orpheus are sharp but not sibilant, which the HD800 original can be at times. I think the way they are presented is actually kind of similar to how it is in the HD800S (hence being slightly less sharp than on HD800 original). But they do sound a bit thinner in comparison to the SL, which is probably a consequence of the new Orpheus' overall frequency response.

As for detail levels, I think it's clear that the Orpheus retrieves more detail and deals with fast-paced music even better than the HE1000. The new Orpheus really does have that quickness to it that I have also experienced with other high-end electrostats, namely the Stax SR-009 and the Hifiman SL. Seriously, detail retrieval is extremely good on the new Orpheus - probably better than HD800 (itself a detail monster) and at least as good as Stax SR-009. In this respect I do feel that the new Orpheus is on par with the SL, which is also excellent in fishing out the details. However, once again, I really feel that the HE1000 is not that far behind, and perhaps is a different presentation in that the details are there but it doesn't throw it more in your face like I have found with the SL and the new Orpheus.

Overall, I feel that the new Orpheus and the SL are on par with each other in terms of sound quality. They do some things differently (the new Orpheus adopts a more HD800S tonality and a more headphone-like soundstage, while the SL adopts a somewhat more HE1000 tonality and a a more speaker-like soundstage), but overall I feel that which is better to the listener will be a matter of preference. However, I seriously feel that headphones like the HE1000 and the Stax SR-009 are not very far behind at all in terms of sound quality either. Sure, these new electrostats from Hifiman and Sennheiser are really better than everything else that has come before IMO, but it really isn't that big of a leap.

I do understand that I will probably be criticized for a number of factors, including the fact I wasn't able to listen to it for a very long time and that listening conditions weren't entirely ideal. But as Tyll Herstens said when I asked him about the headphone, if I wasn't entirely blown away by it, the Sennheiser has failed in their mission.

Well to me, Sennheiser has failed in blowing me away but they did not fail in making the world's best headphones (well maybe it shares this position with Hifiman's new electrostat). However, I probably am not the type of customer that Sennheiser is looking for in this product.

Hopefully people found this helpful and interesting! And thanks to the really nice staff at Sennheiser who accommodated my request to listen to the new Orpheus without prior reservation. I actually feel kind of bad writing this because of that
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

kiertijaib

12/01/2016 07:10:54
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก InsanityOne เกี่ยวกับ Hifiman SL
เป็นหูฬังที่พัฒนามาจาก HE Jade ซึ่งในระยะแรกมีเสียงดีมาก ในระดับ Orpheus ในปัจจุบันก็ยังมีคน
หาอยู่และมีการเรียกร้องให้ Fang Bian ผลิตขึ้นมาใหม่ ผมเขียนไปถามเขาว่ามีขายหรือไม่ ได้รับแต่คำตอบว่าไม่ได้ผลิต
แล้ว HE Jade รุ่นแรกมีปัญหาเรื่องการควบคุมคุณภาพจึงไม่เป็นที่นิยมมากนักและไม่ได้ผลิตโดยตรงจาก Fang Bian
แต่เป็นทีมที่มาร่วมกับ Hifiman Marv จาก head-fi ได้เคยแนะนำการดัดแปลงให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น
ก็มีคนพยายามหาแต่ปัญหาคือหาตัว HE Jade ไม่ได้
Hifiman SL = HE Jade II หวังว่าคงมีคุณภาพการผลิตที่ดีขึ้น ซึ่ง Hifiman น่าจะทำได้ดีขึ้น
เพราะเวลาก็ผ่านไปหลายปีมากและมีประสบการณ์มากขึ้นแล้วจากการผลิตหูฬังรุ่นต่าง ๆ รวมทั้งแอมป์ที่ใช้ได้
ราคาคงสูงมากพอควร โดยเฉพาะแอมป์ที่ใช้ขับใช้หลอด 300B จำนวนสี่หลอดและ 6DJ8 สี่หลอด เขาบอกว่าใช้
300B custom made ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งราคาส่วนหนึ่งอยู่ที่หลอดที่ใช้ คงไม่ใช่ Western Electric
300B 1950's, 1960's เพราะค่าหลอดก็ตกคู่ละสองแสนแล้ว
แต่ข่าวดีก็คือหูฬังนี้ใช้ 5 pin connector เช่นเดียวกับ Stax เพราะฉะนั้นน่าจะใช้ Stax amplifier
ที่ราคาไม่สูงมากได้ ถ้าเขายอมขายหูฬังแยกจากแอมป์ ซึ่งคงต้องให้เฮียช่วยตรวจสอบด้วย หรือถ้าเขามี option
ไม่ต้องใช้หลอด 300B, 6DJ8 ของเขาเนื่องจากบางคนอาจมีอยู่แล้วก็อาจช่วยลดราคาลงได้

ของผมถ้าจะซื้ออาจรอ new Stax T2 ซึ่งน่าจะดีกว่าแต่ราคาไม่น่าจะถูกกว่าเพราะตอนนี้ขอซื้อ Stax SRM T2
เดิม หรือ DIY T2 ก็คงต้องใช้เงินประมาณ 10K US dollars หรือไม่อย่างนั้นก็ไป Frank Cooter's
845 amplifier (ที่ Jude ผู้ก่อตั้ง head-fi.org ใช้อยู่) หรือ Viva 845 amplifier
Blue Hawaii, Aristaeus amplifier ก็น่าจะใช้ได้ แต่ต้องรอ Justin ประกอบให้ ใช้
เวลารอเฉลี่ยประมาณสองปี หรืออีกแอมป์หนึ่งที่น่าจะดีเหมือนกันคือ Cavalli liquid lightning II

Highlights:
•Shangri-La has its roots in a DIY project that started over 10 years ago.
•Also known as the "Jade 2" as the original Hifiman "Jade" headphones were their first hand-made electro-stats.
•The original "Jade" headphones were removed from the market because their design was not "mature" enough.
•Many new technologies have been applied to the Shangri-La like the "nano-thickness diaphragm" and the "nano-particle coating" on the surface of the diaphragm.
•"The nano-particles are evenly distributed across the entire surface of the diaphragm so that the sound is identical."
•"In this situation the diaphragm is not sensitive to humidity or dust and can last a very long time and is very strong."
•"In the amplifier for this headphone we are using very expensive 300B vacuum tubes that are custom made just for this amplifier."
•"Regardless of any headphones that we have tested, this system is very natural sounding, like a singer sitting right in front of you, and it just sounds better than anything else that we have currently."

So basically this is going to literally cost you your first born, your kidney, and any other available body parts / children that you have to sell off, especially with the custom made 300B tubes. But the good news is, that this headphone has been in the works for a LONG time. So hopefully it really will be an HE1060 competitor when it hits its final production version. Also, I was very happy to hear that humidity and dust will not be an issue with the SL.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

12/01/2016 23:03:36
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆๆครับพี่เกียรติชัย ผมจะตามเจ้า Fang และนำข้อมูลมาฝากทุกๆๆท่านแน่นอนครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

kiertijaib

13/01/2016 00:33:23
ขอให้ราคาอย่าได้สูงเกินไป ใกล้เคียงกับ Sennheiser Orpheus II
เพราะถ้าพัฒนามาจาก HE Jade ก็ไม่น่ีาจะแพงมาก เพราะราคา HE Jade ถ้าจำไม่ผิด
ก็ประมาณ 500-600 US dollars เท่านั้น

กลัวจะเป็นแบบ HE1000 ซึ่งตั้งราคาไว้สูงแต่มีตัวรองราคาประมาณ 60% ออกมาแต่ก็ยังสูงอยู่ดี

แต่ราคาที่แพงน่าจะเป็นตัวแอมป์ เพราะใช้ 300B สองคู่ แต่เห็นมีคนบอกว่า Fang Bian
ต้องการทำให้แอมป์ตัวนี้เป็น electrostatic amplifier ที่ดีที่สุด ซึ่งก็คงต้องดูกันต่อไปว่า
จะเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

ellevoid

13/01/2016 11:40:27
ผมคิดว่าราคาไม่น่าจะ $5000-$6000 ขึ้นไปนะน้าเกียรติชัย เพราะคงวาง position ให้เหนือกว่า abyss หรือ stax sr009 ดีไม่ดีขายเป็น pack คือ หูพร้อมแอมป์ ซึ่งราคาก็จะกระโดดขึ้นไปอีก

วงการนี้อยู่ยากจริงๆ T_______T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

ellevoid

13/01/2016 11:41:12
*แก้ไข

ผมคิดว่าราคาน่าจะอยู่ที่ $5000-$6000 ขึ้นไปนะน้าเกียรติชัย เพราะคงวาง position ให้เหนือกว่า abyss หรือ stax sr009 ดีไม่ดีขายเป็น pack คือ หูพร้อมแอมป์ ซึ่งราคาก็จะกระโดดขึ้นไปอีก

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

kiertijaib

13/01/2016 15:55:36
ผมคิดว่าราคาน่าจะอยู่ที่ $5000-$6000 ขึ้นไปนะน้าเกียรติชัย เพราะคงวาง position ให้เหนือกว่า abyss หรือ stax sr009 ดีไม่ดีขายเป็น pack คือ หูพร้อมแอมป์ ซึ่งราคาก็จะกระโดดขึ้นไปอีก

ครับราคาที่พูดมานี้ก็อยู่ยากขึ้นทุกทีแล้วครับ
ตอนแรกราคาหูฬังต่ำกว่า 1000 US dollars ค่อยขยับขึ้นมาเป็น 1000+ US dollars
LCD3 กระโดดพรวดเดียวมาเป็น 2000+ US dollars

ต่อจากนั้น Flagship headphone :Abyss, SR009 ก็กระโดดขึ้นมามากกว่า 5000 US dollars

ตอนนี้หูฬังตัวอื่น ๆ ของ LCD, Hifiman ก็ขยับขึ้นมาเป็น 3000 US dollars รุ่นใหม่ ๆ ต่อไป
ก็คงประมาณนี้หรือต่ำกว่านี้

ถ้า Hifiman Shangrila อยู่ที่ 5000-6000 US dollars ก็ยังพอกล้ำกลืนเพราะเป็น flagship
breakthrough headphone แต่เท่าที่ทราบราคาที่กล่าวกันคือ 45,000 US dollars ทั้งระบบ
(ไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ ไม่ได้ใส่ 0 เกินไป) คือต่ำกว่า Sennheiser Orpheus II เล็กน้อยเท่านั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

kiertijaib

13/01/2016 16:18:06
ตอนแรกที่ได้ข่าว Sennheiser Orpheus II สองสามปีก่อน ก็มีความหวังระดับหนึ่งที่ได้ระบบที่ดี
ในราคาที่พอไหว เนืึองจากระบบ Sennheiser Orpheus เดิมตอนนี้ราคาก็ตกประมาณ 20,000 USD

พอเห็นราคาของ Sennheiser Orpheus II สมาชิก head-fi ก็ถอยมาตั้งหลักกันเป็นแถว
เนื่องจากราคาขึ้นไปมากกว่า 55,000 USD คงมีน้อยกว่า 5% ที่อยากจะซื้อ อย่างของผมก็ตัดใจแล้ว
ว่าคงไม่ไหวเพราะนอกจากราคา ยังมีเรื่องการดูแลหลังการซื้อและเรื่องภาษีด้วย หวังว่าจะถูก Powerball lotto
ถ้าอย่างนั้นก็พอไหว

พอได้ยินข่าวของ Hifiman Shangrila ก็ใจชื้นขึ้น และพอได้ทราบว่าคุณภาพเสียงใกล้เคียงกัน ถึงแม้
แอมป์จะดูน่าเกลียดกว่ากันพอควร พอเห็นราคาเข้าก็ถอยไปอีกหลายก้าว เพราะดูไม่สมราคาเนื่องจากถ้าพัฒนามาจาก
HE Jade ก็ไม่น่าจะแพงได้ถึงขนาดนั้น

ตอนนี้หวังพึ่ง new Stax SRM T2 + SR009 successor แล้วครับ ถ้าราคาเกิน 30,000
US dolalrs ก็คงไปเล่นพวก earbud ostry เป็นต้นดีกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

เบิ้ม cec

13/01/2016 17:00:50
ellevoid

+++++++10 บวกเลยครับ เล่นแข่งกันแพง อย่างนี้ (ผม) เศร้า ...ครับ