Guest
หมวดหมู่ > ขายของมือสอง

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

กรณีสินค้าหลุด qc ใครต้องรับผิดชอบ

dum

30/11/2015 22:21:38
IP : 171.96.182.84
กรณีสินค้าหลุด qc ใครต้องรับผิดชอบ

รบกวนสอบถามความเห็นพี่ๆ เพื่อนๆสมาชิกครับ

เรื่องมีอยู่ว่า

ผมซื้อ dock adapter ของช่าง Jame007 ต่อมาจากน้องคนนึง
ตอนใช้งานเสียบยากมาก จึงลองส่องดูพบว่าตรงปลายขั้วมันง้างๆ ออกมา ทำให้เสียบไม่สนิท
(ผมเลยไม่กล้าใช้กลัว
ตูด ipod จะเกิดปัญหาตามมา)


เจ้าของเดิมใช้มา 2-3 ครั้งเอง และแจ้งว่าเสียบยากแบบนี้อยู่แล้ว แต่คิดว่าเป็นของใหม่อาจจะแน่นๆ และยินดีรับคืนเต็มจำนวน
แต่ผมบอกว่าขอไปคุยกับช่างก่อน เพราะอาการแบบนี้น่าจะมีปัญหาตั้งแต่ต้น


ผมได้ทำการสอบถามไปยังช่างเจ้าของงาน
บอกอาการไป ช่างยอมรับว่า อาจมี qc หลุดจากโรงงาน
ช่างขอจะซ่อม ไม่เปลี่ยนตัวใหม่ที่ใช้งานปกติให้ ซึ่งผมคิดว่าไม่แฟร์เท่าไหร่ เอาของหลุด qc มาขาย พอมีปัญหาก็มาซ่อม
สรุปว่าต้องมาได้ของมีตำหนิ

จึงอยากสอบถามความเห็น พี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

ด้วยความเคารพ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 1

dum143

30/11/2015 22:22:43
0
IP : 171.96.182.84
ขออภัยผิดบอร์ดครับ log in ครั้งแรกไม่เข้าด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 2

99

30/11/2015 22:39:15
IP : 110.171.171.45
ใครขายใคร คนนั้นก็ควรรับผิดชอบ

ไม่งั้นช่างมันจะรู้ได้ไงว่ารับไปไอคนแรกไม่ได้เป็นคนใช้พัง ของมีปัญหาตั้งแต่แรกก็ควรส่งกลับช่าง ไม่ใช่เอาไปหลอกขายต่อ
ความคิดเห็นที่ : 3

JuneyJa

30/11/2015 23:06:18
733
IP : 27.55.69.184
ถ้าช่างยอมรับว่าสินค้าหลุด qc ก็น่าเปลี่ยนให้ครับ

ผมก็มีอาชีพค้าขายเหมือนกัน
สินค้าหลุด qc จากโรงงานจะไปอ้างว่าโรงงานมันหลุด qc มาเป็นคราวซวยของลูกค้าเองงี้ก็ไม่ถูกครับ
ความคิดเห็นที่ : 4

อ่านแล้วคิด

30/11/2015 23:12:22
IP : 125.25.120.149
ตรงไหนมีปัญหา ก็แก้ที่จุดนั้นสิ

รถยนต์ป้ายแดง ที่หลุด qc ก็ไม่เห็นมียี่ห้อไหนเปลี่ยนให้เลย ก็ซ่อมไปไงล่ะ

ข้างบนที่บอกว่าค้าขาย อย่าเอาตัวเองเป็นมาตรฐาน
ความคิดเห็นที่ : 5

cuteman

30/11/2015 23:16:02
20
IP : 125.26.88.54
การซ่อมก็คือการรับผิดชอบอย่างนึงนะครับ ถ้าเปลียนใหม่เลยนี้มันต้องเป็นกรณีที่แย่กว่านี้นะผมว่า
ความคิดเห็นที่ : 6

ตาถั่วเองนะคุณ

30/11/2015 23:16:25
IP : 125.25.120.149
คุณซื้อของมือ 2 มา เขายอมซ่อมให้ก็โอเคแล้ว

ตอนดูสินค้า ก็ดูไม่ดีเอง แล้วมาโทษช่าง

ถ้าคุณไม่ได้ซื้อมือ 1 แล้วยังมาโวยวาย มันก็แปลกๆนะ คนรู้ได้ไงว่าเจ้าของเก่า ใช้มานานแค่ไหน
ความคิดเห็นที่ : 7

sakol

30/11/2015 23:21:06
3
IP : 27.55.132.119
เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่3ครับ
ความคิดเห็นที่ : 8

JuneyJa

30/11/2015 23:33:41
733
IP : 27.55.69.184
มาตรฐานผมคงแปลกหรือไม่เหมือนคนอื่นที่เห็นถึงหัวอกลูกค้ามากกว่ากำไรของตัวเองมั้งครับ
เลยมีคนมาว่าแบบนี้

เพราะเมื่อของที่ผมขายไปมันมีตำหนิตั้งแต่ต้น
ผมก็เคยคิดจะตำหนิลูกค้าว่าเช็คไม่ดีก่อนซื้อ
และไม่คิดว่าลูกค้าที่จ่ายเต็มจำนวนต้องได้ของที่มีตำหนิ และผ่านการซ่อมด้วยครับ
เพราะเป็นผม ผมก็ไม่ยอมเหมือนกัน

ผมขายของผมอยากให้ลูกค้าพอใจ ผมได้กำไร win-win สบายใจดีครับ
ความคิดเห็นที่ : 9

mingpukja

30/11/2015 23:36:59
0
IP : 125.24.7.178
ความเห็นของผม ผมเองขายอุปกรณ์พวกคอมพิวเตอร์ครับ
ในกรณีที่มีปัญหาจากการผลิตจากโรงงาน ส่วนมากจะเสียในช่วงแรกครับ
เขาถึงรับประกันในช่วง 7 วันแรก หากเสียหรือมีปัญหาภายใน 7 วันแรกจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ครับ
แต่ถ้าเกินกว่านั้นในระยะรับประกันจะเป็นการซ่อมทั้งหมดครับ โดยอันนี้เป็นมาตราฐานที่หลายๆประเทศทำกันครับ เพราะงั้นถ้าช่างเขาจะซ่อมให้อันนี้ผมว่าก็เป็นเรื้่องปกติของการรับประกันครับ เป็นหน้าที่ของคนที่ซื้อไปตอนแรกที่ต้องตรวจสอบสินค้าให้เรียบร้อยในช่วงเวลารับประกันครับ
ความคิดเห็นที่ : 10

สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ

30/11/2015 23:39:38
IP : 64.233.173.249
เคยเกิดคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่ใช่ช่างคนนี้นะ ตอนนั้นสั่งทำสายอัพไป แล้วเกิดหัวแจ๊คมีปัญหา เลยแจ้งช่าง ช่างก็บอกสงสัยของหลุดQC เดี๋ยวจะรีบเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แล้วก็เอาตัวเก่าไปเคลม เคสนั้นช่างได้ใจไปเต็มๆ พอรู้ว่าสินค้ามีปัญหา รีบจัดการแก้ไขให้

ส่วนกรณีนี้ ไม่รู้ใครถูกใครผิด เรื่องการบริการ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางทีเรื่องเล็กๆ ก็กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ อย่าลืมเราไม่ได้ขายแค่คนๆเดียว แต่มันรวมไปถึง ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงของเขา จากการบอกปากต่อปากไปอีก ไหนจะคนที่เข้ามาอ่านอีก

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส อยากบอกแค่นี้แหละ
ความคิดเห็นที่ : 11

jame007

01/12/2015 04:07:06
0
IP : 124.120.210.22
ขอชี้แจง ครับ ผิดหรือถูก ต้องขออภัย เรื่องนี้ตอนแรกเลย น้องเขาขอรายละเอียดและราคามาทาง เมล์ ซึ่งผมก็เสนอราคาไป น้องบอกว่าจะติดต่อกับ ต่อมา อีก 2-3 ประมาณนี้ครับจำไม่ได้ line มาขอคำปึกษา ว่าได้ซื้อ DOCK ADAPTER มือสองมา มีปัณหามันถอดยาก ผมเลยบอกว่า ให้เอามาแก้ไข เงียบไปอีก 1 วัน ต่อมา line มาบอกว่าจะขอเปลี่ยน ผมบอกว่า คงต้องส่งมาให้ แก้ไข ครับ ก็lineมาถามว่าตกลงไม่เปลี่ยนให้ใช้ไหม ผมจะลงกระทู้เฮียนะ ผมบอกว่าตามสบาย ในใจก็คิดว่าทำไม่ไม่ซื้อตั้งแต่ที่เสนอราคาไป ส่งมาซ่อมแก้ไขซิครับ ยินดีครับ ไม่ใช่จะเอาของใหม่ ลูกค้าที่รับไปคนแรกถ้าเขา เคลมมา ผมก็ยินดีครับ
*** เอาอย่า่งนี้ดีกว่า ไม่ต้องต่อกระทู้ ให้เปลืองเนื้อที่ เฮียเขา น้องครับ น้องซื้อต่อมาเท่าไรมารับเงินคืนกับผม แต่ผมไม่เปลี่ยน ต้องเข้าใจนะครับ สินค้า DIY ทำกับมือนะครับ ผิดพลาดแก้ไข ไม่ใช่สินค้าสำเร็จรูปจากสายพานผลิต *********
ความคิดเห็นที่ : 12

weeraphon

01/12/2015 07:06:57
0
IP : 171.100.240.156
ฟังความทั้ง2ฝ่าย ชัดเจนดีครับ
ความคิดเห็นที่ : 13

Hsung

01/12/2015 07:53:07
346
IP : 114.160.234.78
จริงๆ จขกท เป็นบุคคลที่ 3 นะครับสำหรับปัญหานี้

เพราะ ไม่รู้จริงๆ หรอกว่าปัญหามาจากคนที่ซื้อมา หรือคนขาย

การโพสโดยเอาข้อความที่ได้ยินมาจากคนที่ซื้อ แล้วบอกว่าคนขายทำของไม่ดี

เกิดไม่ใช่เรื่องจริง จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคนขายฟ้องร้องขึ้นมา....คิดดู

ปล. ควรโพสเฉพาะคนที่เราเกี่ยวข้องโดยตรงดีกว่ามั้ย
ความคิดเห็นที่ : 14

dum143

01/12/2015 08:36:30
0
IP : 119.46.151.210
ผมสอบถามงานช่างแล้วต้องรับของมือ 1 เท่านั้นหรือครับ

ผมเข้าใจช่างครับว่างาน diy แต่ลูกค้าได้รับของสภาพไม่สมบูรณ์แบบนี้ ซึ่งหากเอาไปใช้งานหากเกิดปัญหากับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อละครับ
เปรียบซื้อกับข้าวไปแล้วพบว่ากับข้าวนั้นเสีย แล้วมาบอกว่าส่งมาครับจะปรุงให้ใหม่ ...หรือครับ

ตอนผมแจ้งปัญหาช่างไป ช่างตอบกลับมาคำเดียวเองครับ ช่างตอบกลับมาว่า “ทำไงดี” แล้วไม่มีถามอาการอะไรต่อเลยสักคำครับ มันสะท้อนการบริการหลังการขายนะครับ

ตอนนี้ช่างมาตอบกระทู้ว่า .....ถ้าคนซื้อมือแรกแจ้งจะได้เคลม ทำไมช่างไม่บอกผมตอนนั้นครับ
ตอนนี้ช่างมาตอบกระทู้ว่า ....รับมาเท่าไหร่จะรับซื้อราคานั้น ทำไมช่างไม่บอกผมตอนนั้นครับ

ถ้าผมไม่มาโพสสอบถามช่างจะตอบแบบนี้หรือเปล่าครับ ถ้าคนซื้อไม่มีปากเสียง ก็ต้องทนใช้ของที่ไม่สมบูรณ์หลุด qc มาหรือครับ

**ขอบคุณทุกความเห็นครับ
***ที่เข้ามาโพสเพื่อสอบถามแนวทาง/ความคิดเห็นเพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรกันบ้าง หากผิดถูกยังไงขออภัยไว้ด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ : 15

เคยมาแล้ว

01/12/2015 09:40:10
IP : 202.183.153.114
เราว่า คห 2,4,6 คงเป็นคนเดียวกับ 11 เจอเหมือนกันลงขายหูฟังตามสภาพ เมลมาบอกโมได้อย่างนั้นอย่างนี้ดีกว่าเดิมถ้าขายก็ได้ราคา พอส่งไปทำกลับมาอึ้งพูดไม่ออกเอามาปล่อยต่อก็ไม่มีคนเอาเพราะรู้ว่าที่นี่ทำจะทิ้งก็เสียดายเลยต้องขายราคาต่ำกว่าตอนยังไม่ได้ทำอีก จะว่าไปก็เสียค่าโง่แหละ แต่คงครั้งเดียว เห็นดันกระทู้ตลอดนึกว่าน่าเชื่อถือเห็นมานาน สรุปอยู่ก็ลกเปล่าๆ หากินกับความไม่รู้ไม่ไช่งาน DIYหรอกนะ
ความคิดเห็นที่ : 16

99

01/12/2015 09:47:35
IP : 180.183.41.44
^
คุณเมิง คห15 มั่วแล้วครับ ผมคห.2 ยืยยันว่าไม่ได้เป็นคน post 4, 6

ถ้าของมีปัญหาตั้งแต่แรก สิ่งที่คนขายให้คุณควรทำคือส่งกลับผู้ผลิตไม่ใช่มาหลอกขายคนอื่นให้เขามาถามหาความรับผิดชอบ

คุณ จขกท ก็เหมือนกัน มันไม่สำคัญว่าสายใครผลิต
ต้องดูว่าของมีประกันหรือป่าว ถ้ามีประกันคุณสามารถส่งเครมกับผู้ผลิตได้โดยตรง
แต่ถ้าไม่มีคุณก็ควรหาความรับผิดชอบจากผู้ที่ขายให้คุณมากกว่า
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรดูระยะเวลาที่คุณซื้อมาด้วย ถ้าภายใน 3-7 วันอันนี้ผู้ขายควรรับผิดชอบ แต่ถ้าเกินนั้นคุณเองนั่นแหละที่ควรจะรับผิดชอบตัวเอง
ความคิดเห็นที่ : 17

dum143

01/12/2015 09:51:08
0
IP : 119.46.151.210
ขอปิดโพสนะครับ
เดี๋ยวให้คนซื้อคนแรกคุยกับช่างต่อนะครับ

**โดยส่วนตัวไม่ได้มิอคติในแง่ลบอะไรกับช่างนะครับ เพราะใช้งาน diy ของช่างเจมมาก็หลายชิ้น ทั้งแอมป์ ทั้งสาย อาจจะไม่เคยสั่งเองโดยตรง เพราะตอนเข้ามาแรกๆ เล่นบอร์ดไม่ค่อยเป็น อาศัยเพื่อนๆสั่งซื้อให้
ถือเป็นการติเพื่อก่อ และให้กำลังใจช่าง diy นะครับ ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานครับ

ขอบคุณทุกความเห็น ขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณพื้นที่เฮียครับ
ความคิดเห็นที่ : 18

สมเพชจัง

01/12/2015 11:49:35
IP : 58.11.98.169
พึ่งจะสำนึกหรือครับ
ซื้อของมือสองมา แล้วมาโวยวาย อยากได้ของสมบูรณ์ก็ลงทุนไปซื้อมือหนึ่ง

คุณไม่รู้หรือว่า ของมือสอง มันไม่ใช่ของใหม่ป้ายแดง
พอมีปัญหา ก็ออกมาประจาน สุดท้ายมาแสดงความง่าวของตัวเอง
ความคิดเห็นที่ : 19

งง งง

01/12/2015 11:55:27
IP : 58.11.98.169
รถยนต์ป้ายแดง ราคาหลักล้าน ทั้งรถญี่ปุ่น รถยุโรป เห็นหลายยี่ห้อแล้ว
ถใหม่มีปัญหา เขาก็ให้เอาไปซ่อม ไม่มีเจ้าไหนมันเปลี่ยนให้ใหม่

มีแต่พวกโลกสวย บอกว่า ถ้าของหลุด qc เปลี่ยนให้ทันที
เข้าใจความจริงหน่อยเถอะ อย่ามัวแต่โลกสวย
ความคิดเห็นที่ : 20

เคยมาแล้ว

01/12/2015 12:08:23
IP : 202.183.153.114
คงเชื่อหรอกว่าคนละคน โรคจริตจำพวก ไบร์โพล่า เป็นช่าง+นักเลง+ถ่อย แบบนี้อนาจใจ
ความคิดเห็นที่ : 21

ด่าไอ้ความเห็น 20

01/12/2015 12:12:20
IP : 58.11.98.169
พ่อ แม่ มึงนะสิ ไบร์โพล่า
ความคิดเห็นที่ : 22

inspire

01/12/2015 12:35:18
0
IP : 202.12.118.61
หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน
ความคิดเห็นที่ : 23

เคยมาแล้ว

01/12/2015 14:21:05
IP : 202.183.153.114
แล้วไช้ชีวิตอย่าง ตัวสล็อต ยิ้มช้าๆไม่บ้าตาม คห 21 )))))))555
ความคิดเห็นที่ : 24

ถามความเห็น 23

01/12/2015 17:18:34
IP : 58.11.98.169
มึงบอกยิ้มช้าๆ แล้วเสือกมาตอบ แสดงว่ามึงเดือดร้อน ที่พ่อแม่มึงเป็น bipolar ใช่ไหม
"กรณีสินค้าหลุด qc ใครต้องรับผิดชอบ"