Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

หูฟังไดรเวอร์แบบไดนามิก ME05 จาก Master & Dymic จ้าๆๆๆ

นายมั่นคง

08/10/2015 22:29:15
4,282



วันนี้อดไม่ได้ที่จะต้องรีบเขียนถึงหูฟังตัวนี้ครับ เพราะช่วงนี้กระแสไดรเวอร์แบบไดนามิกกำลังแรง ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนที่ผมเล่าถึงคุณงามความดีของหูฟังที่มีไดรเวอร์แบบไดนามิก ซึ่งหน้าตามันก็คือไดรเวอร์แบบกลมๆที่ดูเหมือนธรรมดา แต่เอาเข้าจริงมันให้เสียงที่ต่อเนื่องลื่นไหล และให้ความละมุนกว่า ความเป็นดนตรีสูงกว่าไดรเวอร์แบบ Balanced Amateur อีกหลายค่ายที่ไม่ตั้งใจทำ

วันนี้ผมได้มีโอกาสแกะกล่องฟังหูฟังตัวใหม่ของค่าย Master&Dynamic รุ่น ME05 แว่บแรกที่ผมยังไม่ทันได้อ่านข้อมูลอะไร เห็นกล่องใจก็แอบร้องยี้ เพราะหูฟังเหมือนจะชุบด้วยทอง ซึ่งอะไรที่เป็นทองๆหรือเงาแว๊บๆผมจะไม่สนเลยครับ แต่พอเหลือบไปเห็นคำว่า Brass (ทองเหลือง) ก็ชักเอะใจ และรีบไปตามอ่านในเว็บแม่ ปรากฏว่า M&D บอกว่าหูฟัง ME05 เป็นการจงใจและเจาะจงที่จะเลือกเฟ้นวัสดุ และไปลงตัวที่ทองเหลือง

ว่ากันว่าทองเหลืองคือโลหะที่ให้ความเป็นอคูสติกที่สุดในบรรดาโลหะธาตุทั้งหมดในโลก มีอัตราการรีโซแนนซ์หรือการกำธรที่ต่ำ และมีความคงทนสูง สังเกตุจากเครื่องดนตรีในโลกส่วนใหญ่แทบทั้งหมดทำจากทองเหลืองนั่นเอง และ M&D บอกว่าเมื่อผสานลงตัวกับไดรเวอร์ไดนามิกแบบแม่เหล็ก NeoDymium ที่โค้ทผิวหน้าไดรเวอร์ด้วยไททาเนียมทำให้มันลงตัวและตอบสนองความถี่และให้ความเป็นดนตรีหรือมิวสิคัลสุดๆว่างั้น

อันอื่นผมขี้เกียจไปมองครับ คือพวกสายที่บอกว่ไม่พันกัน ระบบไมค์ หรือพวกจุกยงจุกยาง อันนั้นไว้ว่างๆค่อยมาแกะเล่นก็แล้วกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ช่วงนี้หูฟังไดนามิกไดรเวอร์มาแรงกันหลายค่าย แต่ก็ทำเอาหลายคนหมดแรงเพราะว่าราคาที่ดันแรงจนเกินไปอีกเช่นกัน ผมว่าใครที่ชอบความลื่นไหล นุ่มนวล กลางที่อิ่มหนา เบสที่ทุ้มต่ำและลึก ลองมาทดลองฟังกันได้ที่มั่นคงเรือธงก่อนครับ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆๆ ในเงื่อนไขราคาที่กำลังดี

7990 บาทคือราคาที่ศูนย์เพิ่งเคาะมาให้ผมเมื่อตะกี๊เองครับ ใครสนใจน่าจะอีกไม่กี่วันของน่าจะมาถึง แต่เดโมตอนนี้ผมมีอยู่แล้วคร้าบบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

mozen

09/10/2015 14:30:24
10
ดูคุณลักษณะโดยรวมแล้วคล้าย HIFIMAN RE600 เลยครับ ไม่ทราบว่าเสียงต่างกันมากมั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

09/10/2015 22:52:21
4,282
มีหลายๆๆส่วนคล้ายๆกันครับ ตัว ME05 นี่ออกแนวมิวสิคอลสุดๆๆ ฟังเพลินมากครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"หูฟังไดรเวอร์แบบไดนามิก ME05 จาก Master & Dymic จ้าๆๆๆ"