Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอความเห็นสำหรับ พี่ๆ และ เพื่อนๆชาว >>>>>>> อาชีวะ

Noname๑

20/09/2015 13:31:43
4
คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ขอไม่เอ่ยนามละกันครับ
- ขอบอกก่อนว่า ผมเรียนมาไม่เคยไปตีรันฟันแทงใครหรือ ร่วมอุดมการ รับรุ้นอะไรกับรุ้นพี่มาก่อน และไม่เคยแต่งตัวโชวเสี้ออะไรเลย ขอย้ำว่าไม่เคยมีเรื่อง และที่จะเล่าต้อไปนี้อาจมีคำหยาบแต่ทุกอย่างนั้นคือเรื่องจริง ขอโทดนะที่นี้ด้วยที่ใช้คำหยาบครับ
- - - - ------------------ --- - - - -- - - - - - - - - - -- - - --------------- - - - - - - -------------- - - - - - - ----- - -

ประมาณ 8-9 โมง ผมกำลังไป โรงเรียน (ที่ไปสายนี้เพราะ ไปสอบเฉยๆ แล้วอาจารนัด 10 โมง ) แล้วเป็นวันที่ฝนตกปลอยๆ ผมก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ คู่กายของผม Yamaha 115 ออกจากบ้านปกติ แบบทุกวัน พอขับไปถึงแยกไฟแดง ผมก็จอดรอจนกว่าจะไฟเขียวตามเคยและข้างๆผมก็มี พี่วินและ น้าๆ ที่จอดรถรอไฟแดงเหมือนกัน ก่อนที่จะไฟเขียว ตลอดเส้นทางจากบ้านมานั้น ผมก็มองกระจกตลอดทาง ซ้ายทีขวาที ว่าปลอดภัยไม่น่าจะมี ช่างหริอใครที่ใหนตามมา . . . พอไฟเขียวผมก็บิดคันเร่งออกไป ปกติ ทันไดนั้นเอง มีบุรุษนิรนามท่านนึง เอ่ยตะโกนออกมา เห้ยๆ เห้ยๆๆ ผมก็คิดในใจว่า "เอาแล้วไง" ผมก็พยามไม่หันไปขับตามปกติ แต่ ทว่าเสียงนั้นได้หายไปประมาณ 5 วิ ผมก็ได้มองกระจกหลังด้ายขวาดู . .ไม่มีใครนิ ก็เลยหันตาไปมองกระจกขวาแต่ยังไม่ทันได้มอง ก็ เจอบุรุษนิรนามท่านนั้นอยุ่ ซ้ายมือ ซึ่งขับรถ Msx มาเทียบข้าง และ เขาก็ได้เอ่ยถามผม
บุรุษนิรนาม : นายๆ เรียนไหนอะ
ผม : เอาแล้วไง(คิดในใจ 2วิ) และ ตอบออกไป ผมเรียนพาณิชครับ (คิดในใจรอดแล้วกู)
บุรุษนิรนาม : อะไรนะ ช่างกล ! !!
ผม : ( ? คิดในใจ อะไรของมึงหวะกูก็บอกเรียนพาณิชมึงหูหนวกหรือไร) ผมก็เลยพยายามโลกสวยคิดว่าเขาคงไม่ได้ยินที่ผมพูด เพราะเสียงรมมันอาจจะดังเลยไม่ได้ยิน . . . . ผมเลยตะโกนให้ดังๆระดับที่คิดว่าน่าจะได้ยินละว่า ผมเรียนพาณิชครับ
บุรุษนิรนาม : อะไรนะ โนหรอ . .. . เดี๋ยวกูยิงแมร่งเลย ไอสัส !
ผม : คิดในใจ .. อ้าวไอสัสนี้กวนตีนละ กูว่าแมร่งจะเอากูให้ได้เลย T T

บทสนทนา ก็ได้จบลงไป เพราะผม บิดขันเร่งขับหนี บุรุษนิรนาม แล้วตั้งสติ มองทาง แล้วหัวไปมองกระจกทันไดนั้นผมได้เลือบตาไปเห็น ปืนปากกาเงาวับเลย ไม่ทราบว่าลูกอะไร แต่ที่รุ้ คือ ไอสัสตายได้เลยนะ T T ผมก็เลย ขับหนีต่อไป ด้วยความเร็วประ มาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขับไปได้สักระยะนึงผมก็หักซ้ายเข้าซอยทางรัด ด้วยความเร็ว 75-80 ด้วยความเร็วระดับนั้นเกือบทำเอารถผมไม่เกราะถนน แต่พอขับเข้ามาในซอยผมก็ เร่งขันเร่ง ไป 100-115 เพื่อจะทิ่งระยะห่างจาก บุรุษนิรนาม พอถึงหน้าปากซอย ผมก็คิดว่า "เอ่อ รอดแล้วเรา " ก็เลยขับไม่เร็วมากเพราะ . . หน้าปากซอยนั้นรถจะติดมาก เนื่องจาก รถต่อคันกันเพื่อจะออกจากซอยเข้าสู้ถนนใหญ่ ผมก็พยายาม ขับด้านซ้ายมือ ซึ่งพอที่จะมีช่องว่างพอให้รถของผม วิ่งผ่านไปได้ ทันไดนั้นผมหันหลังไปมอง อุ่ยยย . . บุรุษนิรนาม ได้ขับรถมาจะถึงตัวผมแล้ว ผมก็เลยบิดขันเร่งแบบตกใจ ซึ่ง ขณะนั้น รอรถของผมได้ตกลงในลางวี ที่เป็นทางไว้ไหลของน้ำ ผมก็จุกเพราะมีสะทืนตูด แต่ผมก็กำลังจะบิดขันเร่งขึ้น เท่านั้นเอง บุรุษนิรนาม ก็เบรคมีเสียง เอี๊ยดดด (คงจะขับมาเร็วแล้วเบรคอย่างกระทันหัน) แต่ผมไม่หันไปมองนะกำลังจะขับต่อไป แล้วผม ก็ได้ยินเสียง ปืนดัง ปั้ง ! . .. ผมร้อง เอ้ยยย เพราะตกใจ แล้วรีบขี้ไปอย่าง ไม่คิดชีวิต จากนั้นก็เข้าสุ้ถนนใหญ่ ผมก็ซัดหมอบแบบไม่คิดชีวิตเลย พอขับมาสักระยะนึงไกล้ถึง รร ผมก็จอดเซเว้น ซื่อบุหรี่สูบแล้วสำรวจ รถกับตัวเอง ว่าโดนตรงใหนไหม แต่ก็ดีทั่วละ ไม่น่าจะมีมั้ง ก็เลย เข้าไปสอบตามปกติพร้อมเล่าให้เพื่อนๆฟังแบบที่เล่าให้พี่ๆฟังนี้แหละ ส่วนตอนกลับบ้าน กลับง่ายหน่อยเพราะเป็นทางตรงอย่างเดียวเลยไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ . . . .

ยังไงก็ฝากพี่ช่วยให้ความเห็นด้วยครับว่าผมควรทำอย่างไร เพราะผมจะจบแล้วอยากมีอนาคต
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Noname๑

20/09/2015 13:34:50
4
ทุกวันนี้เดือดร้อนมากเพราะ เส่นทางที่เจอเป็นเส่นทางที่ไปไหนมาไหนตลอด ส่วนเส้นทางอื่นนั้น ไกลและอ้อมแบบ มากๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

tangkoo.

20/09/2015 18:38:04
1,368
ทีหลังหาเสื้อแบบ แมสเซนเจอร์ใส่ครับ หรือ อะไรก็ได้ที่ดูแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นอาชีวะใส่ขับ วันหลังถ้าเจอขับไล่ตามอย่างนี้อีก ขับเข้าป้อมตำรวจ ตามแยกครับ

ขอชื่นชมครับ ที่รู้จักเอาตัวรอด อะไรที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยง ยอมได้ก็ยอม มันอยากมองหน้าก็ปล่อยมัน อยากพูดจากวน__ ก็ทำเป็นหูทวนลม แล้วรีบเลี่ยงออกมา

แต่ที่ยอมไม่ได้คือ เอาอนาคตเรา ที่พ่อแม่เราหวังไว้ ไปทิ้งกับเรื่องไร้สาระ กับไอ้พวกนี้ครับ โตขึ้นยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Noname๑

20/09/2015 18:56:28
4
เสี่อที่ใส่ทุกวันนี้เป็นเสื่อคุมแถมตอนซื้อรถมอไซอะครับ ผมคิดว่าน่าจะไม่เตะตาแล้วนะ T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

kan

21/09/2015 06:57:56
ถ้าไม่ลำบากเกินไป หรือไม่สะดวกโดยสารรถประจำทาง
แนะนำให้เปลี่ยนรถเลยดีที่สุดครับ ถ้าตามมายิงกันขนาดนั้น
มันคงจำได้อย่างแม่นยำแน่ๆครับ เปลี่ยนเครื่องแต่งกายด้วย
เปลี่ยนดีกว่าครับอย่าเสี่ยงเลยใกล้จะเรียนจบแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

เหน่งบา

21/09/2015 07:13:43
1,866
ทำตามคุณtangkoo. กับคุณkan ว่าเถอะครับ ทำให้ตัวเองปลอดภัยที่สุด

ผมว่า มันแย่กว่าสัตว์เดรัจฉานอีกนะครับ เพราะสัตว์มันไม่หาเรื่องเข่นฆ่าโดยไร้เหตุผลแบบนี้ สัตว์มันจะทำเมื่อหาอาหาร ปกป้องตัวเองหรือถิ่นที่อยู่

...สัตว์นรก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Noname๑

21/09/2015 10:06:36
4
ผมเหลือ ตั้งเทอมนึงอะครับ T T ตอนแรกก็กะจะนั่งรถ ประจำทาง แต่ เคยเจอบนรถประจำทางแล้วไงครับ ตอนนั้นดีวิ่งลงประตูหลังไวพอดี แต่ ก็ วิ่งหนีไกลพอสมควรอยุ่ และ กลับบ้านลำบาก เลยตัดสินใจ ขับรถไปเอง ส่วน ผมคิดว่า ถ้า ผมไส้ชุดอยู่บ้านไป อย่างเช่น กางเกงขาสั้น เสื่อยืดขอกลมธรรมดา รองเท้าแตะ และไม่ไส่เสื้อคุม พี่ คิดว่า มันยังจะเค้าทักผมอีกไหม
หรือมันจะจำรถผมได้ T T พี่ @คุณtangkoo. @คุณkan @คุณเหน่งบา

ปล. ดีนะเดี๋ยวนี้ไม่ได้ไส่หูฟังขับรถไปแบบเมื่อก่อน ไม่งั้นชิวแน่ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

เอกเรื่องมาก

21/09/2015 13:12:54
23
สมัยผม โรงเรียนช่างเกลื่อน แต่ส่วนใหญ่ตีกันตามสายรถเท่านั้น ไม่มีสืบตามถึงบ้าน ขับรถมอเตอร์ไซด์ไล่ล่าเหมือนสมัยนี้

เรื่องของเรื่องเขาจำหน้าคุณ บ้านคุณ รถคุณได้หมดหรือเปล่า เขาอาจเห็นคุณตอนอยู่ในกลุ่มเพื่อน แล้วจำคุณได้ มีคนรู้ว่าบ้านคุณอยู่ไหน อะไรทำนองนี้ ถ้าแบบนั้นจะอันตรายมากครับ แถวบ้านผมมีเด็กคนนึง โดนไล่ล่าแบบนี้แหละ จำหน้าได้ จำบ้านได้ ขนาดออกจากสถาบันดังกล่าว ไม่ได้เรียนแล้ว ญาติๆไม่ให้เรียนเพราะกลัวอันตราย ยังไม่เลิกโดนไลล่าเลยครับ จนญาติต้องส่งไปอยู่ที่อื่น เรียนที่อื่น

แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเด็กอาชีวะหรอกครับ เด็กบ้าน เด็กซอย เด็กแก๊งค์ เด็กอาชีวะ ตีกันมั่วไปหมด เคยไปนั่งกินโจ๊กหน้าปากซอยตอนเจ็ดโมงเช้า เด็ก ม ต้น ยังเอามีดไล่ฟันกันเลยครับ

เรื่องของเรื่องคือเขาจำคุณได้หรือเปล่า ประมาณว่าระบุตัวว่าไม่ผิดตัวแน่ อะไรแบบนี้ลำบากหน่อยครับ ที่พอช่วยได้คือ ไปหาเช่างห้องพักใกล้ๆสถาบัน พอช่วยได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Noname๑

21/09/2015 16:14:52
4
ผมละเพลียกับสังคมแบบนี้ คือ เข้าใจว่าอยากตีกัน แต่ น่าจะช่วยเอาสมองคิดแบ่งแยกหน่อย
ปัจุจบัน ไม่ค่อยกล้าออกไปไหนเท่าไหร่เพราะ ระแวงและกลัว ตอนนี้ยังไม่ค่อยเท่าไหร่เพราะปิดเทอม แต่ ถ้าเปิดเทอมนี้สิ ถ้าจะต้องนั่ง แท็กซี่ทุกวัน คงได้ขายบ้านอะ T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

เอกเรื่องมาก

21/09/2015 19:44:32
23
แท็กซี่บางทียังไม่รอดเลยครับ เคยเห็นกับตา ถ้าสมัยก่อนยังพอมีความเป็นนักเลงกันอยู่บ้าง ไม่ใช่อันธพาล หรือเศษมนุษย์อย่างเดียวเหมือนสมัยนี้ เช่น มากับแฟนไม่ยุ่ง มากับครอบครัวไม่ยุ่ง มาคนเดียวแต่ฝ่ายตัวเองเยอะกว่ามากบางทีไม่ยุ่งแต่อาจจะขอเขียนเสื้อของฝ่ายตรงข้ามแบบ สถานบัน.... พ่อ...... อะไรทำนองนี้ ถ้าเป็นสมัยนี้เหรอ ผมว่าไม่รอด เผลอๆแฟนโดนด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ヘッドホン

21/09/2015 21:21:23
1
ปืนปากกาถ้าไม่โดนจ่อไม่น่ากลัวเท่าไหร่ คนมาเช็คคงเป็นพวกวัยกำลังห้าวแหละครับ ดีแล้วครับตั้งใจเรียนไว้ เวลาเดินทางแนะนำให้ถอดเสื้อขาวออกครับ เอาใส่กระเป๋าไว้ แล้วใส่เสื้อคลุมกันลมทับ ไม่แน่ใจว่าใส่แสลดหรือกางเกงยีน ถ้ากางเกงยีนก็ง่ายหน่อย ใส่อีแตะแล้วไปเปลี่ยนที่วิทลัยอีกทีก็ดีครับ ถ้าแสลคนี่อาจจะดูง่ายหน่อย ถ้าโดนไล่ให้ตั้งสติไว้ครับ ถ้าหมดหนทางจริงๆวิ่งเข้าไปสน.เลยครับ เข้าไปข้างในแล้วบอกตำรวจไปเลยครับ สมัยนี้เด็กตีกันมั่วดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Noname๑

22/09/2015 00:57:16
4
ขอบคุณทุกความเห็นของพี่ๆมากนะครับ ตอนแรกผมคิดว่า เออ เราอยุ่มาขนาดนี้และ มันไม่น่าจะมีอะไรหรอก ตะก่อนผมเอา อินเอียร เสียบหูขับรถชิวมากขอบอกว่า เป้นอะไรที่ สบายผ่อนครายก่อนเข้า เรียน แต่พอดีวันนั้นฝนมันตกปลอยๆ เลยไม่ได้ฟัง กลัวไม่ได้ยินเสียงแตรถหรือเสียงรอบข้าง (กลัวหูฟังเปียกด้วย 55 ) แต่ผมก็ไม่แค้นหรือ มุ้งร้ายว่า อย่าให้กูเจอทีเผลอมั้งนะ555 ถึงในใจจะแอบคิดก็ เถอะ แต่ไม่ได้อยากไปเอาคืนอะไรหรอก ถือว่าฝาดเคาะไป T T

ปล. ถ้าหมัดเปล่าๆ 1-1 อะไม่เกี่ยง Size หรอก ขอแค่ จบตรงนั้นพอ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

หมูหวาน

22/09/2015 01:05:16
573
สมัยผมเรียนอาชีวะ ก็ไม่ถึงกับยิงกันเอาตายขนาดนี้ครับ ส่วนใหญ่แค่เอาหัวตัดวิ่งไล่ฟันกัน
โดยส่วนใหญ่ผมจะแนะนำให้ดูเวลากลับ และแต่ตัวให้เหมือนธรรมดาที่สุดครับ
ไม่ต้องอายเพื่อนนะครับ เปลี่ยนชุดเป็นขาสั้น รองเท้าแตะเลยก็ดีครับ บางที่ใส่ยีนส์
หรือกางเกงผ้ามันส์แบบช่าง มันก็รู้อยู่ดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Noname๑

22/09/2015 01:27:29
4
ขอบคุณพี่หมูหวานมากครับ เรื่องอายผมไม่ค่อยเท่าไหร่หรอก แต่ ที่กลัวอย่างเดียวเลยคือ กลัวมันจะจำรถผมได้ นั้นคือเรื่องเดียวที่ผมกังวล เพราะรถของผมที่ออกมานั้น แถวๆระแวงนั้น มีน้อยมากที่จะออกลายนั้น T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอความเห็นสำหรับ พี่ๆ และ เพื่อนๆชาว >>>>>>> อาชีวะ "