Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

kt5

29/05/2015 21:19:34
สอบถามพี่ๆหน่อยครับ

ปัจจุบันผมเล่นไฟล์ผ่าน PC แล้วส่งสัญญาณผ่านสาย coax มาที่ DAC แล้วต่อ สาย RCA ไปเข้า active speaker ที่มีแอมป์ในตัว

ตอนนี้ผมอยากมาลองเล่นหูฟังบ้างอยากได้แบบ full ครอบปิดหูเลย เป็นไปได้ไหมว่าผมจะต่อหูฟังผ่าน DAC แล้วฟังเลย แต่ผมว่าแปลกๆเพราะสัญญาณจาก DAC ยังไม่มีภาคขยาย เป็นไปได้หรือไม่ที่ผมจะใช้หูฟังที่ไม่ต้องการกำลังขับมาก เพราะผมเห็นบางคนก็ต่อหูฟังจากพวก ipod หรือ smartphone กันโดยตรงไม่เห็นต้องใช้ amp

เลยสงสัยว่า amp จำเป็นแค่ไหนครับสำหรับหูฟังดีๆ เช่นถ้าผมจะไปเล่นหูฟัง 6-7000 บาทขึ้นไปก็แปลว่าผมต้องหา amp หูฟังโดยตรงมาใช้ด้วยใช่ไหมครับ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า

ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

29/05/2015 22:41:13
4,290
ถ้าอยากมาเล่นหูฟัง โดยมีแต่ DAC อย่างเดียว แบบนี้เล่นไม่ได้ครับ เพราะไม่มีภาคขยาย ยังไงหูฟังก็ต้องการกำลังจากภาคขยายที่ถูกส่งมาจาก dac อีกทีครับ ส่วนพวกโทรศัพท์นั้น อันนี้ถือว่ามีภาคขยายอยู่ในตัวมันเองแล้วครับ ลองแจ้งมาว่าใช้ dac อะไรเป็นประจำอยู่ครับ

แอมป์จำเป็นสำหรับคนที่ต้องการการฟังที่อาจริงมากกว่าการฟังโดยทั่วไปครับ หูฟัง 6-7000 บาท บางตัวถ้ามีแอมป์ก็ดีขึ้น บางตัวก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ ขึ้นอยู่ว่าหูฟังที่ใช้ตัวไหนด้วยครับ ลองแจ้งรายละเอียดเพิ่มมาได้เลยนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

kt5

30/05/2015 07:26:24
ขอบคุณครับ :-)

DAC audio GD ครับ จำรุ่นไม่ได้แล้วเพราะซื้อมาเกือบ 4 ปี เป็น DAC สำหรับต่อเข้ากับเครื่องเสียง ผมนำมาต่อลำโพง computer ที่มีภาคขยายในตัว แต่ว่า DAC รุ่นที่ผมใช้ไม่มีช่องต่อหูฟัง 2.5 3.5 อะไรแบบนี้ มีแค่ช่องต่อสาย RCA ออกมา

ขอบคุณพี่มั่นคงมากๆครับ ผมกำลังศึกษา ตั้งงบไว้ ไม่เกินหมื่นนึง ตอนแรกคิดว่าซื้อหูฟังอย่างเดียว เป็นไปได้พอจะรบกวนพี่แนะนำในงบ หมื่นนึง มีหูฟัง + แอมป์ เสียงกลางๆสำหรับคนเริ่มเล่นได้ไหมครับ

ปล. ถ้ามี shop มั่นคงฝั่งธนฯบ้างก็ดี ผมอยู่แถวนี้ไม่มีร้านหูฟังเลย มีแค่ร้านสาขาแบรนด์ใหญ่ที่กระจายตามห้าง :-)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"สอบถามหูฟัง"