Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ฟัง classic จนหูแฉะ เลยมาชวนกันไปฟัง classic แบบจีนปนไทยกัน

nopphong

24/05/2007 20:49:46
คือดาวโหลดทอเร้นของคุณ unclepiak แล้วมาฟัง ฟังๆไปซัก 30 กว่าเพลงฟังบ้างข้ามบ้าง บอกตามตรงว่าส่วนใหญ่จะรำคาญเสียมากกว่าเพราะ อิอิ อาจจะเป็นเพราะยังไม่ได้ซื้อบันใดมาก็ได้
คิดไปคิดมาเอเราก็มี classic แบบจีนๆไทยๆอยู่ชุดนึงนี่นา เลยจัดการเอามาปล่อยประชันกับ classic แบบฟรั่งดูบ้าง รับรองว่าฟังแล้วเพราะไม่แพ้ฝรั่งเลยครับ อิอิ
คือมีเพลงบรรเลงจะเข้จีน ผมดาวโหลดมาจากเว็ปบิทชุดนึง เพราะมากๆครับ เอาไปใส่ ipod ให้พ่อ พ่อชอบมากๆ ผมเองก็ชอบฟังเพลินทั้งชุดครับ เป็นเพลงเก่าๆส่วนใหญ่จะลูกทุ่ง เช่นปูไข่ไก่หลง หนุ่มนาข้าวสาวนาเกลือ อะไรประมาณนั้น แต่บรรเลงด้วยจะเข้จีน หรือเจ้ง นั่นเอง
ลองดาวโหลดกันไปดูสำหรับท่านที่ใช้ bittorrent นะครับ ขนาดราวๆ 400 กว่าเมก ลองเลืกโหลดไปดูซักเพลงนึงก่อนก็ได้ครับ แต่รับรองว่าเพราะมากๆไม่งั้นไม่เอามาแจกหรอกครับ อิอิ
http://www.pdatechnic.com/etc/music%20torrent.html ครับ โหลดเสร็จก็ช่วยๆกันปล่อยต่อด้วยนะครับเพราะผมจะหยุดปล่อยเมื่อมีคนโหลดเสร็จซัก 4 คนน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

24/05/2007 21:45:01



555 เอ้า ผมลองมั่ง

แต่รุ้สึกไฟล์จะไม่ค่อยใหญ่เนอะ 555

เดี๋ยวผมจะไรท์ลงแผ่นเอาไปฟังในออฟฟิต 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

เทมส์ 75

24/05/2007 22:20:13
ช่วยกันดูดหน่อยสิครับ

ความเร็วไม่ค่อยขึ้นเลยอ่ะครับ

เฮียมั่นช่วยประกาศลงแขกทีสิครับ

ไปประกาศที่ pantip น่าจะดีนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

nopphong

24/05/2007 22:45:14
มีคนดูดแค่สองคนเองครับ กันแบนด์วิธไว้ให้อีกบานเลย มาช่วยๆกันดูดหน่อยเร้ว อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

โอ

24/05/2007 22:46:31
ผม ว่า เพลงของคุณ unclepiak ก็เพราะดี ไม่เห็นจะน่ารำคาญตรงไหนเลย นิครับคุณ nopphong มันก็เป็น ความไพเราะส่วนบุคคล อย่างเพลงที่คุณให้โหลดในกระทู้นี้ มันก็เป็นความไพเราะของคุณ คุณเองยังเอยปากบอกว่าเพราะมากๆ ถ้ามีคน มา บอกว่า รำคาญ นี่คุณก็อาจจะไม่พอจัยเหมือนกันนะครับ ผม ไม่ได้มาหาเรื่องนะครับ เเต่อยากให้เอา ใจเค้าใสใจเราบ้างครับ อะไรที่ไม่น่าที่สมควร จะพูด ก็อย่า พูดเลยครับ ผมเชือว่าคุณ unclepiak ก็คงจะชอบเพลงที่นำมาให้โหลด เเล้วนำเเบ่งปันนะครับ ยังไงถ้าผมโพสไม่สมควรก็ลบได้เลยครับ ขออภัย คุณ nopphong ด้วยครับ

ส่วนตัวชอบทั้งเพลงของคุณ unclepiak เเละของคุณnopphong ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

เทมส์ 75

24/05/2007 23:37:47
พี่นพพงครับ...ขออีกซัก 5 ชม. นะครับ...แล้วผมจะปล่อยทิ้งไว้ทิ้งตอนเย็น เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

nopphong

25/05/2007 01:01:05
ฮ่าๆ ผมว่าอย่าคิดมากกันดีกว่าครับทุกวันนี้ก็เครียดกันพออยู่แล้ว ผมรู้สึกยังไงก็พิมพ์ไปอย่างนั้นแหละครับ เพลงของคุณ unclepiak บางเพลงก็เพราะมากนะครับ แต่ส่วนใหญ่ก็อย่างที่บอกไม่ถูกหูผม ผมก็บอกไปตรงๆ ถ้าใครฟังเพลงผมแล้วไม่ชอบก็รบกวนมาบอกกันตรงๆ ว่าไม่ชอบแนวนี้ชอบแนวโน้นมากกว่า วันหลังจะได้เปลี่ยนแนวไปตามที่มีคนชอบครับ ไม่มีโกรธกัน
ถ้าคุณ unclepiak เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกไม่ดีก็ขอโทษด้วยนะครับ ผมมันคนตรงไปตรงมาบางทีอาจจะมากไปหน่อย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

nopphong

25/05/2007 01:15:51
แถมนิดนึงครับ คือเพลงมีหลายประเภท แต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน ไม่แปลกครับที่จะมีคนบอกว่าเพลงที่ผมปล่อยมันน่ารำคาญ :125: ผมจะดูว่าถ้ามีคนบ่นมากกว่าคนชมแสดงว่าแนวนี้ไม่เป็นที่นิยม คราวหน้าจะได้หาแนวอื่นมา ดีกว่ามีแต่คนชม เลยไม่รู้ฟีดแบคที่แท้จริงนะครับ
ว่าแต่คุณ unclepiak ไม่ต้องน้อยใจนะครับ ผมรู้ตั้งแต่บอกว่าเป็นเพลง classic แล้วว่าต้องไม่ถูกหูผมแน่ๆ แต่ก็ไปโหลดมาช่วย seed ต่อ ตอนแรกก็กะจะฟังให้หมดทุกเพลงแล้วเลือกลบเพลงที่ไม่ชอบออก แต่ปรากฎว่าทนฟังได้สามสิบกว่าเพลงก็ยอมแพ้แล้วล่ะครับ แพ้ความไม่สม่ำเสมอของเพลงครับที่เพลงเดียวบางช่วงก็เงียบบางช่วงก็ดังแสบหูขึ้นมาทันใด
ไม่ใช่ไม่เพราะนะครับ แค่ไม่ถูกหู loso ที่ชอบฟังอะไรง่ายๆอย่างผมมากกว่า มีอะไรแปลกๆก็เอามาปล่อยอีกนะครับ เพราะไม่เพราะชอบไม่ชอบก็ยังดีที่ได้ลองฟังครับ:126:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

unclepiak

25/05/2007 06:02:40
ฮาๆ .. มีพาดพิงถึงผมในกระทู้นี้ด้วยวุ้ย

ผมไม่คิดมากครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่าการชวนคนมาฟังเพลงคลาสสิก มันยากส์ ฮา ๆ

ผมน่ะชวนเฮียมั่นฯฟังมาเป็นปีแล้ว แกไม่สนเลยสักกะตี๊ดดด

การที่คุณนพพงษ์"ยอมฟัง"ตั้งสามสิบเพลงเนี่ย ถือว่าให้เกียรติแล้วครับ ฮาๆๆ

สำหรับคุณโอ.. ขอบคุณที่เป็นห่วงความรู้สึกผม ฮาๆ ผมอายุเยอะแล้ว ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ เรื่องจิ๊บ ๆ แบบนี้ ผมอยู่ตัวแล้วขอรับ แฮ่ ๆ

ผมว่าคุณนพพงษ์ ยังลองฟังคลาสสิกไม่พอนะครับ ฮา ๆ ต้องลองฟังซ้ำ ๆ เพลงเดิมสักสิบเที่ยวครับ ไม่ต้องเปลี่ยนเพลง ฟังบ่อย ๆ จนเริ่ม"จับ"อะไรสักอย่างได้ เพลงเหล่านี้แรก ๆ จะ "ฟังไม่รู้เรื่อง" เสียงเบา ๆ ดัง ๆ ช้ามั่งเร็วมั่ง แต่ที่จริงแล้ว ถ้าเปรียบกับผู้หญิง เธอจะเป็นประเภท "งามพิศ" ครับ คือต้องมองนาน ๆ จึงจะพบความงาม..

ขออนุญาตลอกข้อความแจมของตัวเองในอีกกระทู้ มาแปะไว้ที่นี่ด้วย ดังนี้

--------
สำหรับผู้เริ่มต้น ขออนุญาตสะเออะแนะนำสักเล็กน้อย ให้ลองฟังตามนี้ครับ (จะได้มีกำลังใจฟังที่เหลือ อิอิ..)

disc 1, track 6. Bach - Air (from Orchestral Suite No. 3 in D) เป็นเพลงที่นักไวโอลินสมัครเล่น ชอบเอามาสีเพื่อการฝึกฝน ในแง่ของนักเล่นหูฟัง เพลงนี้จะมีการสีดับเบิ้ลเบสแทบจะตลอดเพลง เสียงทุ้มต่ำต่อเนื่อง อุ้มทำนองเพลงไว้ไพเราะมาก (หูฟังใครเบสลงได้ต่ำหรือไม่ เพลงนี้พอจะบอกได้ชัดครับ)

disc 4, track 1. Mozart - Symphony No. 40, 1st movement เพลงนี้เป็นหนึ่งในสุดยอดซิมโฟนี่ของโมสาร์ท เปิดฟังแล้วจะร้องอ๋อ เพราะเคยเป็นเพลงหลักในหนังจอมโจรผู้ดี ที่พระเอกจะต้องใช้ซาวน์เบ๊าท์(สมัยนั้น)เปิดเบอร์ 40 ฟังทุกครั้งเวลาออกไปปล้น !

disc 4, track 5. Beethoven - Fur Elise เพลงนี้คงไม่ต้องเอ่ยมาก เปิดปุ๊บก็ใช่เลย กล่องดนตรี แต่พอมาฟังแบบเต็มๆวง รสชาติของเสียงมันเต็มอิ่มกว่ากันเยอะครับ

disc 4, track 7. Beethoven - Symphony No. 5, 1st movement นี่ก็เหมือนกัน ฟังแล้วร้องอ๋อ แท้ม แท้ม แท้ม แทมมมมมม...

เพลงที่อยู่ในชุด 100 masterpieces นี้บางเพลงตัดมามูฟเม้นท์เดียว (กรณีเป็นเพลงใหญ่ ๆ เช่นซิมโฟนี) เขาเลือกตัดมาเฉพาะท่อนที่เป็นอมตะล้วน ๆ

ก็ลองฟังกันดูครับ.. หาเวลาว่าง ๆ กินข้าวอิ่มแล้ว กำลังสบายอารมณ์ แล้วก็ค่อย ๆ ละเลียดฟังเด้อ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

l,xv&squot;

25/05/2007 06:23:53
คุณ nopphong ควรไปถอดเปลี่ยนแบต ฟังเพลงลูกทุ่งตามประสาแหล่ะครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

nopphong

25/05/2007 07:19:46
ตอบคนข้างบน...ถ้าจะจริงครับ ผมคงเหมาะกับอะไรง่ายๆอย่างลูกทุ่งมากกว่า อิอิ
ส่วนคลาสสิกนี่สำหรับผมคงต้องตัดมาสั้นๆกว่านี้อีก เอาเฉพาะท่อนที่เพราะๆน่ะครับฮ่าๆๆ แต่มีอยู่เพลงที่ผมชอบมากนะครับ คือ canon in d เพราะผมว่ามันฟังง่ายดี ฟังแล้วเพลินอารมณ์ต่อเนื่องดีครับ เมื่อเทียบกับเพลงที่มีหลายจังหวะเหมือนอารมณ์เพลงมันสะดุดน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

nopphong

25/05/2007 07:30:01
ไหนๆก็พูดเรื่องเรื่องประเภทของเพลงแล้ว ถามคนฟังแจ๊สเลยละกัน คือผมก็ฟังแจ๊สนะครับ แต่มีอยู่ประเภทนึงผมสงสัยมานานว่า มันเพราะตรงไหน หรือ ฟังกันตรงไหน ยกตัวอย่างเช่น ฟังแรพเพราะจังหวะกลองมันๆดีเป็นต้น ทีนี้แจ๊สประเภทที่เป่าแซ๊กรัวๆเล่นโน๊ตปู๊ดปี๊ดไม่เป็นทำนองนี่เขาฟังอะไรกันครับ คือเจอเยอะมากที่เป็นเพลงบรรเลงมาเป็นทำนองเพราะๆ อยู่ดีๆก็มาโซโล่อะไรซักอย่างไม่เป็นทำนองผมฟังแล้วไม่เข้าใจว่าเขาโชวอะไรน่ะครับ
คือไม่ได้ถามหาเรื่องนะครับแต่ถามเผื่อจะได้ อ๋อ เขาฟังกันตรงนี้นี่เอง คราวหลังจะได้ฟังตรงนี้กับเขาบ้างน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

jo..1234

25/05/2007 07:50:27
ผมว่าดนตรีไม่มีชนชั้นหรอกครับ
ผมว่าไม่แปลกที่ใครจะชอบแนวเพลงนี้ไม่ชอบแนวเพลงนี้...อย่างผมไม่ชอบพวกฮาร์ดคอร์...ฮาร์ดร็อก

อย่างผมฟังแทบทุกแนว...แต่ก่อนช่วงแรกอยากฟังจับผิดเพลง...แต่เลิกเพราะมันไม่มีความสุขเลย..เปลืองตังส์อีกต่างหาก....และต้องไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอีกเครียดไปกันใหญ่...

และฟังเพลงแบบหาความสุขสนุกๆมาตลอดจนมีลูกเลยไม่ค่อยได้ฟังเพลง...จนกระทั่งมาฟังจากหูฟังนี่แหละเออ.....ไม่ได้คิดโง่ตั้งนาน....สตริง..ลูกทุ่งเพื่อชีวิตนี่ได้หมดแล้วแต่ช่วงเวลาบ้าเป็นพักๆ.............

เพลงออเครสต้า ผมรู้จักเครื่องดนตรีสักกี่ชิ้น แต่ผมฟังมันได้เพราะจริงๆไม่ใช่หัวสูงเพราะก็ไม่ได้ฟังเพราะทุกเพลง.........................แต่ก่อนมียุคหนึ่งไม่ฟังเพลงลูกทุ่งเลยเพราะบ้าตามกระแส.......กลับมาฟัง
เพลงเก่าๆอีกครั้งเสน่ห์เพลงลูกทุ่งมันก็ยังไม่จาง.....
บางเพลงฟังที่ทำนองจังหวะ+ดนตรีฝีมือ...บางเพลงฟังที่คำร้องเนื้อหา....ไม่อย่างงั้นแนวเพลงแหล่....ลิเก...หมอลำก็ไม่มีคนฟังกันแล้วสิ...ทำนองเดิมๆ...วนไปๆมาๆ

คงไม่มีการโกรธกันนะครับกับเรื่องแบบนี้555

ผมอยากได้ไว้ฟังแต่ใช้เครื่องสำนักงานเดี๋ยวโดน555

มีโอกาสจะขอความกรุณาก็แล้วกันครับ555

เผื่อมีอะไรดีๆจะแจกบ้าง...กลัวเอามะพร้าวไปขายสวนครับ555


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

25/05/2007 09:10:53



ผมนี่ล่ะชอบครูสุรพลที่สุด

แต่ก่อนผมมีทุกเพลงที่ครุสุรพล สมบีติเจริญแกได้ทำการบันทึกเสียงไว้จริงๆ เรียกว่ามีตั้งแต่เพลงแรกที่บันทึกลงแผ่นเลยล่ะ

แต่เดี๋ยวนี้หายจ้อยหมดเลย..........เสียดายโคตรๆ เลยครับ


ว่าแต่เฮียเปี๊ยกชวนฟังคลาสสิคนี่ ผมก็ไม่ยอมฟังซักทีเหมือนกัน แต่ถ้าชวนไปฟังเปียโน สงสัยจะไป 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

โอ

25/05/2007 09:23:08
อ่าๆ ๆ ผมกลับคิด อย่างนี้อะครับ การเป็นคนที่ตรงไปตรงมามันก็ดีนะครับดีมากๆเลยหละ เเต่เราควรที่จะต้องเลือกสาถานที่ เวลา เเละ กาลเทศะ ด้วยครับ ยกตัวอย่าง ของกระผมเองเลยนะครับ ผมโดนเพื่อนลากไปดูคอนเสริตครั้งหนึง ครับ ไปดูวงดนตรีวงที่ผมไม่ชอบเอาเลยมากๆเเต่มันต้องไปจริงๆครับ ผมเเละเพื่อนได้ไปอยู่ในวงเเวดล้อมของเเฟนๆเพลงเป็น ร้อยๆคน ผมละอยากจะพูด อยากจะตะโกนใจจะขาดว่า " เมิงหยุดเล่นได้เเล้วววว " เเต่ถ้าผมทำอย่างนั้น ผมคงไม่มาอยู่ถึงวันนี้ครับ พี่ nopphong อายุอานามก็ไม่ใช่น้อย มีร้าน มีลูกน้องมากมาย ผมคิดว่า คนตรง นะดี เเต่เราอาจเสียบางอย่างไปก็เพราะความ ตรง ของเราเอง ผมมันยังเด็กครับความคิดของผมมันเป็นความคิดส่วนตัวของกระผมเอง ยังไงต้องขอโทษในความเห็นนี้ด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

nopphong

25/05/2007 10:03:43
ฮ่าๆมีลูกน้องคนเดียวครับ แล้วที่ร้านก็พูดกันตรงๆด้วย เร็วดีไม่ต้องอ้อมค้อม ถ้าผมไปดูคอนเสิทอย่างที่ว่าผมคงเดินออกครับเพื่อนเพิ่นไม่สนใจช่างหัวมัน มันชอบก็เรื่องของมัน ตูไม่ชอบนี่หว่าจะทนฟังไปทำไม
สังคมไทยด้วยความเกรงใจนี่แหละครับทำให้เจริญช้า ฝรั่งเขาพูดอะไรตรงไปตรงมาครับ ชอบเขาก็บอกชอบ ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ(ยกเว้นเซลที่ปากหวานเหมือนกันทุกชาติ) พอเขารู้ว่าไม่ชอบก็จะได้ปรับปรุง แต่คนไทยเกรงใจกันอะไรก็ดีไปหมด สุดท้ายก็เลยไม่พัฒนาอะไรใหม่ๆออกมา
ลองคิดดูว่าถ้าผมทำก๋วยเตี๋ยวขาย ระหว่างคนที่กินแล้วบอกดีๆๆทั้งๆที่ไม่ชอบ(แล้วก็ไม่กลับมากินอีก หลอกให้เราดีใจว่ามีคนชอบ) กับคนที่ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบและบอกด้วยว่าไม่ชอบตรงไหน ผมจะขอบคุณคนหลังนี่มากกว่าครับเพราะผมจะได้พัฒนาสูตรให้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

โอ

25/05/2007 10:17:31
นั่น มันเป็นเรื่อง ของสิ่งของครับ ถ้าคุณ nopphong เทียบกับการ ขายก๋วยเตี๋ยว หรือการทำเเอมป์ มาให้คนอื่นได้ทดสอบ อันนี้ ทั้งคนฟัง หรือ คนกิน พูดตรงๆไม่ค่อยมีปัญหาครับ เพราะว่ามันต้องพูดตรงๆไม่นั้น สิ่งที่คุณทำอยู่จะได้ดีขึ้นยิ่งๆขึ้นไป เเต่ในเรื่องการโหลดเพลง นี้ มันไม่ใช่สิ่งของ ต่อให้คุณ nopphong พูดตรงเเค่ไหน มันก็ไม่สามารถ จะทำให้เพลงดีขึ้นได้หลอกครับ ถ้าคุณ nopphong ได้มีการศึกษา ก็ต้องเคยได้ยิน คำ ว่า " เข้าเมืองตาหลิ่ิว ต้องหลิ่วตาตาม หรือ มือไม่พายเอาเท้ารานํ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

nopphong

25/05/2007 10:19:53
เล่าเรื่องแฟนให้คุณโอฟังดีกว่า
ตอนผมจีบผู้หญิงก็เหมือนกันครับ อะไรที่ผมชอบผมก็บอกว่าชอบ อะไรที่ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ แต่อะไรที่นิดๆหน่อยๆทนได้ก็ทนแต่ก็บอกเขาไปตรงๆว่าไม่ชอบ เพราะอะไรรู้ไหมครับ เพราะถ้าเรารักจริงหวังแต่ง เราจะต้องอยู่กับเขาอีกนาน ถ้าเราทนได้วันนี้ วันหน้าอาจจะทนไม่ได้ก็ได้ สู้เป็นตัวของตัวเอง ดูสิว่าเขารับได้ไหมถ้าเขารับได้แสดงว่าเรานั้นคู่กัน ถ้ารับไม่ได้ถึงแต่งกันไปเด๊่ยวก็เลิกกันครับ
กับแฟนที่แต่งกันมานี้ พูดได้คำเดียวว่า สบายใจครับ เพราะเรารู้ตัวจริงของกันและกันมาตั้งแต่ก่อนแต่ง เวลาอยู่ด้วยกันก็เลยสบายใจ มากกว่าใส่หน้ากากเข้าหากันพอแต่งปุ๊บก็ถอดหน้ากากเห็นตัวจริงแล้วร้องยี้ ฮ่าๆ
สังเกตุไหมครับว่าแม้แต่ชื่อในกระทู้ผมยังใช้ชื่อนี้ทุกที่ทุกบอร์ดไม่มีการปลอมตัวมา เพราะผมจริงใจในทุกๆคำพูดและพร้อมรับผลที่ตามมาเสมอครับ
ว่าแต่อย่าซีเรียสกันนะครับ คุยกัน เอาแนวความคิดของแต่ละคนมาคุยกัน ไม่มีถูกไม่มีผิด ไม่มีแพ้ชนะ สนุกดีครับ คนอ่านก็เลือกเอาในใจละกันว่าจะเลือกแบบไหนน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

nopphong

25/05/2007 10:27:35
ตอบความเห็นที่ 16 นะครับ เพลงก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวครับ ชามเดียวกันย่อมมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ
ถ้าผมฟังแล้วบอกว่าไม่ชอบ วันหลังคุณ unclepiak มีไฟล์ประเภทอื่นจะได้เอามาปล่อยมากขึ้นไงครับ ไม่ใช่ทุกคน หลับหูหลับตาบอกชอบๆๆ คุณ unclepiak ก็ไม่รู้นึกว่ามีคนชอบมากมาย สรรหาแต่ประเภทนี้มาปล่อย ผมว่าเป็นการเสียเวลากับคุณ unclepiak นะครับแต่ถ้ามีคนโพสบอกชอบมากมาย แต่ผมบอกไม่ชอบอยู่คนเดียวอันนี้ก็ไม่ต้องมาสนใจเสียงนกเสียงกาไงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

nopphong

25/05/2007 10:36:54
หลายกระทู้หน่อยจะได้เห็นภาพชัดเจน อิอิ
อย่างเว็ปผมนี่ก็มีที่ให้โหลดเพลง จะมีหน้าทดลองฟัง กับหน้าดาวโหลด ผมจะใส่ counter ไว้ทั้งสองหน้าครับ
ผมจะดูว่าคนมาลองฟังกี่คนและคนที่ชอบแล้วดาวโหลดกี่คน
มันช่วยให้ผมรู้ว่าเพลงแบบไหนที่คนชอบ วันหลังผมก็จะเลือกเอาแบบที่คนชอบมาปล่อยไงครับ

ว่าแต่พักนี้ไม่รู้เป็นอะไร คนไทยเครียดกันเยอะ แค่คำพูดประโยคเดียวที่แม้แต่เจ้าตัวยังไม่คิดอะไร กลับมาซีเรียสกันทำไมก็ไม่รู้ เจอมาที่เว็ปบอร์ดนึงสะกิดนิดสะกิดหน่อยเป็นไม่ได้เลยต้องออกมาโจมตีกันให้วุ่นวาย อะไรจะซีเรียสกับชีวิตปานนั้น มันก็แค่ตัวหนังสือบนจอคอม ที่บางครั้งไม่อาจสื่ออารมณ์และความรู้สึกจริงๆลงไปได้ คนที่คุยด้วยเป็นใครก็ไม่รู้ จะไปเครียดอะไรกับมันนักหนา คิดมากระวังท้องผูกนะครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

nopphong

25/05/2007 10:58:45
จะไปทำงานแล้วนะครับ ช่วยๆกัน seed ต่อละกัน ช่วงสามสี่ทุ่มถึงจะกลับมาปล่อยต่อครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

รันตี

25/05/2007 10:59:58
ช่วยตอบหน่อยนึงครับ เรื่องเพลงแจ๊สที่คุณนพพงษ์เล่ามา

สมมตินะครับว่าผมเป็นจิตรกรวาดภาพ ผมลากเก้าอี้ไปตั้งใต้ต้นตาลกลางนา วาดทุกอย่างที่ตัวเองเห็นตรงหน้า ลงสีให้สวย ใครเดินผ่านมาหยุดมองก็จะเห็นว่าเออ อีตาคนนี้วาดรูปดงตาลในท้องนามีนกเอี้ยงเกาะหลังควายสวยดี

แต่ถ้าผมเกิดอยากวาดรูปความรู้สึกของตัวเองตอนที่กำลังมองท้องนาสวยนี่แทนล่ะครับ เวลาเห็นข้าวกำลังตั้งท้องอ่อนๆ เห็นลมพัดยอดข้าวไล่กันไป ได้กลิ่นน้ำในแม่น้ำหลังทิวไม้ลิบๆ รู้สึกถึงแสงแดดส่องมาโดนตัว ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้โดนย่าตีเพราะดื้อ ถึงตอนนี้ผมไม่ได้อยากวาดรูปนาข้าวแล้วแต่อยากวาดรูปของอะไรที่อยู่ในใจที่เกิดจากการได้รับรู้ทุกอย่างตรงหน้านี่แทน มันก็เลยออกมาเป็นสีสวยๆ ป้ายๆ เห็นเค้าอะไรซักอย่างที่อาจจะดูไม่รู้เรื่องแต่พอจะแทนความรู้สึกนั้นได้

เพลงแจ๊สตอนแรกที่ฟังเพราะๆ มีทำนองให้จับได้ คือการวาดรูปท้องนานั่นแหละ ส่วนตอนปู๊ดๆ ป๊าดๆ นั่นคือตอนที่เขาปล่อยความรู้สึกในใจให้ออกมาสื่อสารกับคนฟังแทน เอากรอบทำนองมาอ้างนิดๆ หน่อยๆ พอ ที่เหลือเป็นอารมณ์ล้วนๆ ครับ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

เบียส

25/05/2007 11:19:11



55 มาแอบอ่าน มันส์พะยะค่ะ อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

nopphong

25/05/2007 12:21:33
อ้อเข้าใจแล้วครับ ขอบคุณๆรันตีมากครับ มิน่าผมฟังไม่เข้าใจสักที สงสัยผมจะเป็นคนละอารมณ์กับฝรั่งเลยจินตนาการไม่ออก ซึ่งผมว่าเพลงคลาสสิกก็คงเหมือนกันต้องออกแนวจินตนาการเบอะหน่อย พอดีผมมันพวกช่างประเภทอะไรก็ต้องสำผัสได้คำนวนได้เลยไม่ค่อยอินกับมันนี่เอง อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

MARSHOW

25/05/2007 19:43:52
ขอเเสดงความยินดีกับคุณ nopphong ด้วยนะครับที่สามารถใส่หมวก ได้เเล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

nopphong

25/05/2007 20:55:00
ง่า... ใส่หมวกแปลว่าอะไรครับ
ปรกติผมไม่ชอบใส่หมวกนะครับ พอเหงื่อออกแล้วหัวเหม็นครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

mazz

25/05/2007 22:25:39
ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับเรื่องjazzที่คุณรันตีตอบนะถูกต้อง
แล้วครับ มันเรียกว่าการimproviseหรือด้นนั่นเอง ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนโน้ตเล็กน้อยเพื่อสื่อสารอารมณ์
ตอนนั้นถ้าจะให้เห็นง่ายๆลองฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์
ดูก็ได้ครับหาเพลงที่เนื้อร้องไทยและเทศมีแนวทาง
ต่างกันเช่นแสงเทียนถ้้าเป็นในหลวงทรงsaxด้วยพระองค
์เอง จะเห็นความแตกต่างครับ
หรือดูพวกconcertกับฟังเพลงจากแผ่นที่บรรเลงโดย
ศิลปินคนเดียวกันก็ได้ครับ Kasper Villaume จะเห็นลีลาได้ดีที่สุด ลองดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

ดีD

25/05/2007 22:33:17
เอ่อ!! อย่าหาว่าเติมเชื้อไฟเลยนะครับ กระผมเป็นคนนึงที่เรียนด้านสายช่าง มาเช่นเดียวกัน(ผมเรียนวิศวะครับ) เพื่อนผมหลายคนที่เรียนวิศวะกับผมนะครับ เขาบอกว่า นี่ ฟังเพลงมาก ๆ ว่าง ๆ ลองไปฟังคลาสสิคดูจิ สุนทรีดีนะ แล้วเพื่อนผมก็กล่าวอีกว่า เพลงคลาสสิคนั้น อย่าฟังแต่หูนะ พยายามตามอารมณ์เพลงเข้าไปในนั้น ถ้าฟังให้ดีเพลงคลาสสิคก็เปรียบเหมือนหนัง 1 เรื่อง ที่มีทั้ง สุข เศร้า ยิ้ม ร้องไห้ หัวเราะ เป็นเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาทาง
ตัวโน๊ต ถ้าฟังจริง ๆ นะ จะเหมือนหนังเรื่องนึง บางทีนั่งคิด ๆ ตามเพลงเหมือนเห้นเรือแล่นผ่านหน้าเลยนะ(เขาว่าอย่างนั้น)



ผมเป็นคนนึงที่ลองโหลดไปฟังแล้วครับ ผมว่าสมบูรณ์ดีนะ แต่ผมยังไม่เข้าถึงมันจริง ๆ จัง ๆ อ่ะครับ แต่ฟังแล้ว เหมือนเราเอาเรื่องราวของอารมณ์ต่าง ๆ มาเติมแต่งผ่านตัโน๊ต แสดงออกมาเป็นเพลง เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของอารมณ์ ยังไงว่าง ๆ ใครดูหนังนะครับ ลองตั้งใจฟังเพลงที่ประกอบในหนังดูครับ(หนังฝรั่งอ่ะนะครับ) แลล้วจะรู้ว่า มันบรรยายอารมณ์ได้สุดยอดจริง ๆ


อ้อ!!ที่พูดมาทั้งหมดก้แค่อยากแสดงความเห็นว่า
"คนจำพวกช่าง" ที่คุณนพพงษ์กล่าวนั้น หาได้มีแต่เรื่องคำนวณ มีแต่สิ่งที่จับต้อง ทั้งหมดนะครับ เพราะสิ่งที่พวกช่างอย่างเรา ๆ ทั้งหลายจับต้องอยุ่ทุกวันนี้ ก็เกิดขึ้นจาก จินตนาการ และ อารมณ์ และ ความเพ้อฝัน นะครับ (ถ้าคนเราไม่ฝันที่จะบิน ทุกวันนี้เครื่องบินคงไม่มีตัวตน)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

โอ

25/05/2007 22:55:38
ตอบ คห 15 ครับในเมือคุณบอกผมว่า "ถ้าผมไปดูคอนเสิทอย่างที่ว่าผมคงเดินออกครับเพื่อนเพิ่นไม่สนใจช่างหัวมัน มันชอบก็เรื่องของมัน ตูไม่ชอบนี่หว่าจะทนฟังไปทำไม" ถูกต้องครับคุณมาบอกผมให้เดินออก เเล้วคุณทำไมไม่หยุดหรือเลิกฟังหละครับ ทำไมคุณ nopphong ต้องมาบ่นว่ารำคาญ ด้วยหละครับ




ตอบ คห 18 ครับผมทราบดีครับว่าคนบางคนฟังก็มีชอบบ้างไม่ชอบบ้าง เเต่ไม่ชอบก็น่าจะพูดด้วยถ้อยคำที่สุภาพ หรือ เคารพซึงกันละกัน ซึงเเสดงถึงความมีสัมมาคารวะ หน่อยครับ คำว่ารำคาญ สำหรับผม หรือสำหรับบางคนมันอาจรุนเเรงไปครับ ในความคิดของผม ถ้าผมไม่ชอบอะไรผมจะไม่ใช้คำนี้ครับ นอกจะเเบบว่า ไม่ไหวเเล้วโว้ยกูเบื่อเมิงมาก อะไรประมานนี้ครับ นึกๆดูนะครับสมมุดว่า คุณ unclepiak เป็นญาติผู้ใหญ่ของคุณ คุณคงไม่ใช้คำนี้หลอกครับ ที่ผมออกมาเป็นเดือดเป็นร้อน นี่ก็เพราะ อยากให้ใช้คำพูดที่ดีๆกันหน่อยเท่านั้นเองครับ หวังว่าคุณ nopphong คงจะเข้าใจความรู้สึกของ ผม เเต่ถ้าความเห็นของผมมันผิด หรือว่ ามันทำให้เป็นเรื่องเป็นราว ก็กราบขออภัยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

XIII

25/05/2007 23:02:01



แวะมาดูคร้าบบบ ว่าแต่ว่า จะทะเลาะกันไปใย ยังไง ๆ เราก็เพื่อนกัน ยังไงแล้วไปแล้วก็แล้วกันไปเถอะครับ บอร์ดสุด love ของเราจะได้มีแต่เสียงหัวเราะ(555+:158:) รอยยิ้ม(:132:) ของเพื่อน ๆ ชาว gadget ที่เคารพทุกท่านนะคร้าบบบ:189:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

แมวอ้วนอืดดดดดดเฮงซวย

25/05/2007 23:13:55



พรุ่งนี้ผมไปลำปางคับ

แล้วจะโทรมาเช็คว่าอยู่กันดีมั้ย

ปล. เพลง classic ผมเลี่ยงที่จะฟังครับ
แต่หันไปฟังเพลงบรรเลงของเกาหลีแทน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

XIII

25/05/2007 23:38:05



กลับเมื่อหร่ายย ตาแมว ยังไงก็เดินทางดี ๆๆ นะเพื่อน งืม ๆ ขอพลัง(แห่งเบส)จงอยู่กะท่าน:123:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

แมวอ้วนอืดดดดดดเฮงซวย

25/05/2007 23:49:46



กลับจันทร์ ไปงานศพญาติว่ะ
แต่ก็เผื่อจะไปเจอสาวลำปาง ถูกใจๆ สักคน
ขาวหมวยอวบนิดๆ ผมยาวถึงก้นอะไรประมาณนี้
ให้พ่อแม่หรือไม่ก็ญาติทางลำปางหาให้
เผื่อข้างบ้านทางโน้นมีลูกสาวอย่างที่เรากำลังเล็งๆ
ยังไม่มีแฟน โสดสนิท เรียนอยู่หรือยังไม่มีงาน
จะได้เอาไว้เป็นแม่บ้าให้เรา
ไว้คอยมาดึงหูเราตอนเรานั่งแช่ร้านเฮียมั่นคงไง
(อ่ะเฮ้ยยยย ฝันมากไปแล้วตู ตื่นๆๆๆๆ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

KiZe

26/05/2007 00:03:44
คุณโอครับ ใจเย็นๆนิดนึงนะ

พี่นพ เค้าหมายความว่า พี่เค้าเข้าไม่ถึงเพลงแนวนี้ ฟังแล้วรำคาญหูตัวเอง

ซึ่งมันคือความคิดเห็นส่วนบุคคล มิใช่ว่า บอกว่าเพลงของลุงเปี๊ยกเป็นเพลงน่ารำคาญ

ใน ipod ผมก็มีเพลง Classic อยู่บ้าง และเมื่อเวลาฟังหลายๆครั้ง ก็เคยเกิดอาการรำคาญเช่นกัน

เพราะจำนวนของชิ้นเครื่องดนตรีมันเยอะ บวกกับความที่ผมยังเข้าไม่ถึงแก่นของ ดนตรี Classic ผมจึงเกิดความรู้สึกที่ไม่พอใจในการฟังดนตรีแนวนี้อยู่บ้าง

ซึ่งไม่ใช่ดนตรีไม่ดี แต่หูผมมันไปไม่ถึงเท่านั้นเอง

ถ้าคุณโอตัดอารมณ์ออก แล้วค่อยๆวิเคราะห์ประโยคที่เป็นปัญหา ก็จะเห็นว่า พี่นพมิได้กล่าวดูถูกดนตรี Classic แต่อย่างใด

ทั้งนี้ลุงเปี๊ยกเองก็เข้าใจความรู้สึกของพี่นพเป็นอย่างดี จึงไม่ได้เกิดอาการขุ่นเคืองใจเช่นกัน

เราอยู่กับแบบเพื่อนและพี่น้อง อย่าพึ่งคิดอะไรในแง่ร้ายครับ มองในแง่ดีไว้ก่อน

ทั้งนี้เพราะการพูดด้วยปาก ต่างกับการสื่อสารด้วยตัวหนังสือ

ตัวหนังสือสามารถเปลี่ยนเจตนา ให้ไม่ตรงกับความรู้สึกของผู้เขียนได้ เพราะทักษะการนำเสนอผ่านตัวหนังสือของแต่ละคนไม่เท่ากัน คนเขียนมากอ่านมากย่อมได้เปรียบในจุดนี้

และถ้าผู้อ่านไม่พยายามอ่านด้วยอารมณ์ที่เป็นกลาง โอกาศที่จะเกิดการพิพาทขึ้น จึงมีสูงครับ

แล้วทำไมพี่นพบอกว่า เพลงของพี่นพฟังสบายกว่า

ผมว่าน่าจะเป็นเหตุผลของจำนวนเครื่องดนตรีในเพลง และไดนามิคของเพลงนะครับ

คนส่วนใหญ่ชอบฟังเพลงช้าๆเอื่อยๆ และไม่สลับซับซ้อนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพลงลักษณะนี้จึงสามารถเข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ได้มากกว่า

ในขณะที่ ผู้ชื่นชอบในดนตรี Classic ย่อมต้องแสวงหาเพลงที่มีความซับซ้อนมากขึ้น เพื่อที่จะได้รับอรรถรสจากการฟังให้สูงสุด

ทั้งๆที่เพลง Classic ที่มีความซับซ้อนน้อย ก็ถือว่าเป็นเพลง Classic เช่นกัน

แต่ถ้าผู้ที่ชื่นชอบในดนตรีแนวนี้มาฟัง ก็เป็นไปได้ ที่จะรู้สึกว่ามันไม่อิ่มในอรรถรสของการฟังใช่ไหมครับ

เหมือนถ้าเราจะฟังที่สุดของ Progessive ก็ต้องฟัง Dream Theater

และมีหลายๆคนฟัง Dream Theater แล้วเกิดอาการ รำคาญเช่นกัน

จึงขอถอยตัวเองไปฟัง หินเหล็กไฟ แทน

และกลับชอบหินเหล็กไฟมากกว่า เพราะเข้าถึงได้ง่ายกว่า

ถ้าเป็นแบบนี้จะไปว่ากันก็ไม่ได้ เพราะความชอบคนเราไม่เหมือนกันครับ

ลองเปิดใจครับ เข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ แล้วคุณโอจะเข้าใจอะไรได้ง่ายขึ้นครับ

แม้แต่ตัวผมเองก็ยังไม่ได้บรรลุในเรื่องนี้ จึงสามารถแสดงความเกรียนได้ทุกเวลาเช่นกัน 5555

ยิ่งเวลาแฟนกวนใจผมมากๆ เกรียนระเบิดเลยครับ 555

ลองเปิดใจให้กว้างครับ แล้วลองอ่านช้าๆ ค่อยๆวิเคราะห์ทีละคำ ทีละประโยค ทีละบรรทัด

ผมเชื่อครับว่า คุณโอจะไม่มีอะไรค้างคาในใจอีกครับ

ว่าแต่เฮียจะไปฟังเปียโน จงรักรึเปล่าครับ 5555

อ่อพี่ชายเพื่อนผม เป็นแฟนกับนักเปียโน คลาสสิค มือต้นๆของไทยด้วย

เก่งขนาด โต๋ ยังต้องไปดู คิดแล้วมันตื่นเต้นนิดๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

โอ

26/05/2007 00:35:32
อ่าคุณ KiZe เค้าพิมว่า.... คือดาวโหลดทอเร้นของคุณ unclepiak แล้วมาฟัง ฟังๆไปซัก 30 กว่าเพลงฟังบ้างข้ามบ้าง บอกตามตรงว่าส่วนใหญ่จะ รำคาญ เสียมากกว่า

ผมลองตั้งใจอ่านดูเเล้วครับ ไม่เห็นเขียนบอกตรงไหน ว่ารำคาญ หู ตัวเอง เลยครับ หรือว่าผมอาจ จะโง่ ก็ได้ ครับเเต่เเล้วยังไงคุณ นพพงษ์ เค้าก็บอกเเล้วนิครับ ว่าเค้าเป็นคนตรง คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น ผมไม่ได้ใจร้อนหรือใช้อารมณ์ในการเขียนนะครับ เเต่ผมอ่านดีเเล้วครับจึงได้พิมออกไปครับคุณ KiZe ในทางกลับกัน ถ้าผมเป็นคุณ นพพงษ์ ผมจะใช้คำพูดอื่นเเทนครับ


ผมลองยกตัวอย่างนะครับ

  คือดาวโหลดทอเร้นของคุณ unclepiak แล้วมาฟัง ฟังๆไปซัก 30 กว่าเพลง สำหรับผมไม่ค่อยชอบฟังเพลงเเบบนี้เท่าไรครับ ฟังนานๆไม่ค่อยไหว เเต่ยังไงก็ขอขอบคุณ คุณ unclepiak มากๆครับที่นำมาให้โหลดกัน
 สำหรับวันนี้ คิดไปคิดมาเอเราก็มี classic แบบจีนๆไทยๆอยู่ชุดนึงนี่นา เลยจัดการเอามาปล่อยประชันกับ classic แบบฟรั่งดูบ้าง รับรองว่าฟังแล้วเพราะไม่แพ้ฝรั่งเลยครับ อิอิ
คือมีเพลงบรรเลงจะเข้จีน ผมดาวโหลดมาจากเว็ปบิทชุดนึง เพราะมากๆครับ เอาไปใส่ ipod ให้พ่อ พ่อชอบมากๆ ผมเองก็ชอบฟังเพลินทั้งชุดครับ เป็นเพลงเก่าๆส่วนใหญ่จะลูกทุ่ง เช่นปูไข่ไก่หลง หนุ่มนาข้าวสาวนาเกลือ อะไรประมาณนั้น แต่บรรเลงด้วยจะเข้จีน หรือเจ้ง นั่นเอง
ลองดาวโหลดกันไปดูสำหรับท่านที่ใช้ bittorrent นะครับ ขนาดราวๆ 400 กว่าเมก ลองเลืกโหลดไปดูซักเพลงนึงก่อนก็ได้ครับ แต่รับรองว่าเพราะมากๆไม่งั้นไม่เอามาแจกหรอกครับ อิอิ


  คุณ KiZe ลองอ่านเเบบนี้ดูบางครับ ความหมายไม่ได้เเตกต่างกันเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

nopphong

26/05/2007 10:11:33
ตอบความเห็นที่ 28

ตัดมาครับ เผื่อจะเข้าใจอะไรกันบ้าง
"ฟังๆไปซัก 30 กว่าเพลงฟังบ้างข้ามบ้าง บอกตามตรงว่าส่วนใหญ่จะรำคาญเสียมากกว่าเพราะ"
ที่บอกว่ารำคาญมากกว่าเพราะคือบอกเล่าความรู้สึกของผมที่มีกับเพลง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความรู้สึกของคนอื่นที่มีกับเพลงเลย เพราะคุณ unclepiak ต้องรู้สึกว่าเพราะแน่ๆไม่งั้นจะเอามาปล่อยทำไม จุดประสงค์ที่พูดไปคือจะบอกว่าทำไมฟังได้แค่ 30 เพลงและทำไมถึงนึกอยากปล่อยเพลงไทยบรรเลงขึ้นมาก็เท่านั้น ส่วนจุดประสงค์เดิมของการโหลด คือดาวโหลดมาค้ดเพลงเพราะๆ(สำหรับผม)ไว้ที่เหลือลบทิ้ง แต่ด้วยความที่ไม่ถูกหูผม (ที่บอกรำคาญคือผมรำคาญไม่ได้แปลว่าคนอื่นจะรำคาญด้วย) ผมก็เลยทนฟังเพื่อคัดเพลงไปได้แค่สามสิบกว่าเพลง ที่เหลือตัดใจลบทิ้งไปเพราะทนฟังไม่ไหว+กับที่บน ipod ใกล้เต็มแล้ว

ผมไม่มานั่งแต่งประโยคเพราะหูแต่ไม่จริงใจหรอกครับ เพราะจุดประสงค์การตั้งก็ไม่ได้กะตั้งเพื่อเชิดชูเกียร์ติใครหรือเพลงประเภทไหนทั้งนั้น ตั้งขึ้นมาเพื่อเอาเพลงที่มีอยู่มาแบ่งให้คนอื่นฟัง "ถ้าทุกครั้งที่ตั้งกระทู้ต้องมานั่งนึกคำพูดหวานหู" ต้องมานั่งนึกถึงใจคนโน้นคนนี้ว่าจะไปกระทบใครบ้างหรือเปล่า อันนั้นคงไปสมัครเป็นเซลหรือนักการเมืองนานแล้ว และคงเลิกเล่นเว็ปไปเลย เพราะคนอ่านเว็ปมีเป็นพันเป็นหมื่นจะไปนั่งเอาใจทุกคนอยู่ได้ยังไง แต่ถ้าเจ้าตัวเข้ามาแล้วบอกว่าไม่พอใจ ผมก็จะขอโทษเขาไปว่าพูดผิดไปแล้วไม่ได้ตั้งใจ แต่ถ้าเป็น"คนอื่น"เข้ามาคิดมาก หยุมหยิม จุกจิก คิดแทนคนอื่น อันนี้ผมค่อนข้างจะไม่พอใจ เพราะเหมือนกับสามีภรรยาคุยกัน จะเสียงดังโวยวาย หรือ หยาบคาย แต่เขาก็คุยกัน อยู่ดีๆใครก็ไม่รู้เดินเข้ามาพูดว่า "นี่คุณคุยกับภรรยาดีๆสิ อย่าหยาบคาย" ถามว่าคุณจะรู้สึกขอบคุณคนที่เข้ามาแทรกนั้นไหมครับ

ส่วนอันนี้ "ผมมันพวกช่างประเภทอะไรก็ต้องสำผัสได้คำนวนได้เลยไม่ค่อยอินกับมันนี่เอง"
ก็เขียนอยู่โต้งๆว่า "ผมมันพวกช่างประเภท...."ขึ้นต้นประโยคก็ด้วยคำว่า ผม แล้วยังจะคิดมากกันอีกนะครับ คนไทยเป็นอะไรกันหมดแล้ว อ่านข้อความแล้วก็ตีความหาเรื่องกันจังนะครับ
ที่มานั่งตอบนี่ไม่ได้คิดอะไรมากนะครับ ผมมันคนตรงๆ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ถ้าติมาผมไม่เห็นด้วย ผมก็แย้งกลับไปเท่านั้นเองไม่ได้เก็บมาเป็นอารมณ์หรือเรื่องส่วนตัวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

nopphong

26/05/2007 10:22:12
เน้นอีกทีนะครับ คำพูดที่พิมพ์ไปเกี่ยวข้องกับ "ผม และ unclepiak" เท่านั้น
ซึ่งถ้าหากผมอธิบายแล้วคุณunclepiak ยังรู้สึกไม่พอใจ ผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับไม่ได้ตั้งใจ
แต่สำหรับคนที่คิดมาก คงไม่ค่อยเหมาะกับบอร์ดนี้แล้วล่ะครับ เพราะเฮียเจ้าของบอร์ดก็บอกอยู่ว่าที่นี่สบายๆไม่มีกฎเกณท์ ไม่ซีเรียส นิดๆหน่อยๆก็ให้อภัยกัน
อย่างคราวที่แล้วผมซีเรียสเรื่องสายหูฟังนี่ยังรู้สึกผิดไม่หาย(ต้องของโทษท่านนั้นด้วยนะครับ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

nopphong

26/05/2007 10:35:19
อ้อลืมไปต้องขอโทษเฮียเจ้าของบอร์ดด้วยอีกคนที่เข้ามาโต้กันไปมาทำเสียบรรยากาศ
สองทีแล้วตั้งแต่เข้ามาบอร์ดนี้ที่ทำกระทู้วุ่นวายต้องขอโทษด้วยนะครับ(แต่คราวนี้ผมไม่ได้เป็นคนเริ่มนะเฮีย):195:

อ้อขอบอกท่านอื่นๆที่ได้อ่านไว้เลยว่า..ผมเป็นคนปากเสียชอบพูดอะไรตรงไปตรงมา หากไม่เข้าหูท่านใดก็ให้อภัยกันด้วยนะครับทำเป็นมองไม่เห็นละกัน เพราะจะให้ผมมาแต่งคำหวานกันทุกประโยคคงไม่ใช่ตัวผมแล้วล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

โอ

26/05/2007 10:58:29
ผม ไม่ได้ให้คุณเเต่งคำหวานนะครับ เเต่ให้คุณใช้คำพูดให้มันสมกับการเป็นผู้ใหญ่ หรือเป็นผู้ที่มีความรู้ หน่อย นะครับ ผม ก็เเค่้มาเเนะนำ เฉยๆครับ ทำไมคุณคิดว่า ผมคงไม่ค่อยเหมาะกับบอร์ดนี้แล้วล่ะครับ อย่างน้อยๆเลยนะครับ ผมก็ไม่เคยใช้อารมณ์ เขียน ทำให้ต้องเสียบุคคลที่มีความรู้จริงๆอย่้างเฮียเซทอัพ ไป เฮียเเกอยู่ เเกเล่นมานาน เเกไม่น่าไปเพราะคนอย่างคุณเลยครับ เเกอยู่เวปคงจะสูงขึ้น เเละอาจมีของเล่นใหม่ๆ เเนวคิดใหม่ๆมาให้ดูกัน คุณ nopphong จะไล่คนอื่นออกจากบอร์ด อีกกี่คนครับ ก่อนจะไล่คนอื่น ผม ว่าคุณ nopphong ควรไปส่องกระจกดูตัวเองก่อนครับ อย่าเที่ยวไล่คนอื่นครับ เเล้วที่หลัง ตั้งกระทู้ ก็กำกับด้วยนะครับว่าจะให้คนอื่นเข้ามาเเสดงความเห็นมั้ย

   
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

โอ

26/05/2007 11:11:48
อย่างคราวที่แล้วผมซีเรียสเรื่องสายหูฟังนี่ยังรู้สึกผิดไม่หาย(ต้องของโทษท่านนั้นด้วยนะครับ)


    ขอโทษยังไงเฮียเค้าก็ไม่มาเเล้วละครับ คุณมันเป็นคนทำอะไรไม่ คิดให้ดีก่อน ผมถึงเเนะนำคุณอยู่เนี่ยไงครับ ยํ้านะครับ ผมไม่ได้ให้คุณพูดหวานหยดย้อย เเต่ให้คุณรู้จักที่จะใช้คำครับ ถ้าผมไม่ออกมาบอกคุณวันนี้ ยังไงวันหน้า ก็ต้องมีคนออกมาบอกคุณครับ คือไม่อยากให้คุณใช้คำพูดไม่ดีเเล้วทำให้เสียบุคลากรนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

nopphong

26/05/2007 11:16:46
แล้วคุณโอไม่คิดว่าคำพูดคุณจะทำให้ผมไปบ้างหรือไงครับ
การกระทำคุณคราวนี้ไม่แตกต่างจาก การกระทำของผมเมื่อคราวที่แล้วเลยครับ
คราวที่แล้วผมก็แค่บ่นประโยคเดียวว่าคำพูดของเฮียดูไม่ค่อยเป็นมิตรเลย...
(ส่วนที่ทะเลาะกันรู้สึกว่าเฮียแกจะทะเลาะกับคนอื่นที่เข้ามาป่วน
แต่คราวนี้ผมว่าคุณทำมากกว่าผมอีกนะครับรบกวนมองย้อนกลับไปดูตัวเองด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

nopphong

26/05/2007 11:25:50
จะบอกว่าเฮียแกไปเพราะผมคงไม่ใช่ เพราะผมกับเฮียพูดกันด้วยเหตุผลและเข้าใจกันแล้ว ว่าเข้าใจผิดกัน แต่แกไปเพราะคนอื่นที่เข้ามาป่วนมากกว่า
แล้วก็รบกวนกลับไปอ่านข้อความที่ผมอธิบายมาให้หมดอย่างพยายามเข้าใจซึ่งกันและกันด้วยนะครับไม่ใช่ตั้งใจจะไล่และกล่าวหาผู้อื่น พอเถียงเรื่องนี้ไม่ได้ก็ไปต่อเรื่องนู้น รู้สึกจะไม่เข้าท่านะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

เบียส

26/05/2007 11:31:40



เสียวสุด...เจี๊ยกๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

nopphong

26/05/2007 11:31:49
อ้อแถมอีกนิดที่บอกว่าไม่เหมาะกับบอร์ดนี่ผมไม่ได้ไล่นะครับ แค่อยากให้ปรับตัวลดความซีเรียสลง ดูอย่างคำตอบของคุณ แมว คุณ kize คุณ XIII และท่านอื่นๆ รวมทั้งคุณ unclepiak เจ้าตัวเอง ล้วนแต่เข้ามาบอกว่าอย่าซีเรียส รู้สึกว่ามีแต่คุณที่เข้ามาซีเรียส แยู่คนเดียว จะเรียกว่าเข้ามาด่ากราดก็ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

nopphong

26/05/2007 11:36:46
มาอีกนิดอย่าหาว่า spam นะครับ
คือจะบอกว่าตั้งแต่ผมเข้ามาผมก็พยายามมอบอะไรดีๆให้กับสังคมที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นบทความ หลายบทความ การหาเพลงมาแชร์กัน เข้ามาคุยและตอบปัญหา
ถามว่าคุณโอได้ทำอะไรให้กับสังคมนี้บ้างหรือยังครับ นอกจากมาซีเรียสกับความเห็นของผมแค่คำเดียวจนเป็นเรื่องขึ้นมาเนี่ย
เรามาแข่งกันทำประโยชน์ให้กับสังคมนี้กันดีไหมครับ ดีกว่าจะมานั่งจ้องจับผิดกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

unclepiak

26/05/2007 11:46:43
เฮ้อ... พักนี้แถวบ้านผมมีแมงหวี่เยอะ มันมาเป็นพัก ๆ ครับ อยู่บ้านนอกจะมีอะไรแบบนี้สลับฉากบ่อย ๆ มีอยู่วันหนึ่งแมงป่อง เดินชูหางเข้าบ้านหน้าตาเฉย บางทีกองทัพมดแบกไข่มาหมกไว้ใต้ผ้าเช็ดเท้าเป็นหมื่น ดำปี้ด.. ไปหมด

คราวนี้เป็นแมงหวี่ครับ มันเป็นแมลงบินตัวเล็กจิ๊ดเดียว ชอบบินวน ๆ อยู่แถวจมูก เวลานั่งฟังเพลงต้องคอย "ฮึ่ด.. ฮึ่ด.." (พ่นลมออกทางจมูกแบบมังกร.. อิอิ) ไล่มัน

แมงหวี่ มันไม่มีอันตรายอะไรครับ ไม่กัด ไม่มีพิษ แต่มันสร้างความรำคาญได้มาก ยิ่งขณะกำลังฟังเพลงเพลิน ๆ ต้องคอยพ่น ฮึ่ด ๆ เป็นมังกร เฮ้อ.. มานรามคานนนน เจง ๆ

คุณโอครับ.. อย่าว่าโง้นว่างี้เลย ผมชื่อลุงเปี๊ยก มิได้ติดใจอะไรกับความเห็นของคุณนพพงษ์ (ที่จริงผมออกจะชอบคุณนพพงษ์ซะด้วยซ้ำ..)

ฉะนั้น.. โปรดพูดคุยในประเด็นอื่นเถิดครับ อย่าได้ไปว่าใครอีกเลย แค่แมงหวี่ที่ผมเจออยู่ระยะนี้ ผมก็รำคาญจะแย่แล้ว...

ปล. ผมไม่ใช่เกย์ ฮาๆ คุณนพพงษ์สบายใจได้

=====
ข้อความข้างบนนั้น ผมตั้งใจจะโพสต์ตั้งแต่เช้าแล้วครับ แต่มันโพสต์ไม่ติด พอกลับเข้ามาก็มีการโต้กันอีก

พอเถิดครับ ไม่สนุกแล้ว

ปล. ยิ่งคุณนพพงษ์ ยกตัวอย่างว่า ผัวเมียคุยกันเนี่ย ฮาๆ ผมหนาวเลย จะให้ผมเป็นฝ่ายผัวหรือเมียละคร๊าบบบ

*: ) ส่งยิ้มให้คุณคนอ่านครับ อย่าเพิ่งเซ็ง คิก ๆ

ฉก. ถึงเฮียมั่นฯ มีไบก้อน อยู่แถวนั้นมั่งเป่ล่า?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

nopphong

26/05/2007 12:05:07
แมงหวี่แถวบ้านผมใช้ไม้ติดกาวสีเขียวๆที่ใช้ดักแมงวันครับ หาซื้อได้ตามโลตัส จับได้ดีแต่ขยะแขยงเวลาทิ้งครับ ถ้ามันชอบมาแถวจมูกก็แนะนำว่าเสียบจมูกไว้เลย อ่ะไม่ใช่ เอาไปตั้งไว้แถวที่มันชุมๆเดี๋ยวก็ซาครับ
วันนี้ว่ากะจะไปซื้อออฟแอมป์ opa2107 มาลองเสียงทำแอมป์เสียหน่อย ไม่ได้ไปเลยมัวแต่มานั่งโพสอยู่นี่แหละ ไปไม่ทันเลย เฮ้อไม่น่าเลยเรา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

รันตี

26/05/2007 16:05:18
ทู้นี้มันซีเรียสเพราะปกติต้องมีคนเข้ามาขายข้าวโพดคั่ว ฮ็อทดอก เบียร์ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไส้กรอกอีสาน ฯลฯ คั่นจังหวะหน่อย นี่หายไปไหนหมดไม่รู้ ปิงๆ!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

XIII

26/05/2007 23:55:35



เอาเป็นว่า ผมขอแระกาน ชักไม่สนุกแระ ขอให้พอกันตรงนี้ทุกฝ่ายเถอะนะครับ จะได้เกิดความสงบสุขกะบอร์ดนี้ซักที เอาเป็นขอขอบคุณทุกคนไว้ ณ ตรงนี้เลนะครับ :132:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

นายมั่นคง

27/05/2007 00:27:17



5555

ไม่เป็นไรครับ ตีกัน ทะเลาะ สนุกดีครับ

อยู่เฉยๆ เลือดมันไม่สูบฉีด ความดันโลหิตไม่ขึ้นไม่ลง ชีวิตก็เซ็งๆ


ทะเลาะกันเป็นเรื่องดีครับ คนที่อ่านจะได้มีอะไรหวือหวาตื่นเต้นอ่านเพิ่มขึ้นครับ 555


ทะเลาะกันตรงนี้ดีแล้ว แต่ห้ามเจอหน้ากันเท่านั้นเอง 555 แต่ผมเชื่อครับ ผมยังเชื่อว่า คนเรามันถูกลิขิตโดยดินฟ้า หรือเป็นเรื่องของบุพเพ


การจะรู้สึกไม่ถูกชะตาซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เรื่องผิดปกติครับ เป็นเรื่องที่ยากจะอธิบาย แต่ก็ขอให้อยู่แค่ในกระทุ้นี้ครับ อย่าเอาอารมณ์ติดออกไป แค่นี้ก็จบแล้วจ้า 555

ไม่ต้องเกรงใจผมหรอกครับ เรื่องพรรค์งี้ ผมอ่านและเห็นมาเยอะแล้ว ผมกลับเฉยๆ และรุ้สึกว่ามันเป็นเรื่องดี ที่เรามีสิทธิ์วิจารณ์ซึ่งกันและกันครับ


5555

ในบอร์ดผมเนี้ย ไม่มีการลบแน่นอนครับ

จะขออนุญาติลบก็ต่อเมื่อภาพนั้นมันอุดจาดเหลือทนครับ แต่ถ้าเข้าข่ายอนาคารแบบเล็กๆ ผมก็ปล่อยผ่านครับ (แบ่งๆ กันดูไง 555)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

nopphong

27/05/2007 09:03:40
อ้าวเฮีย..บอกทะเลาะกันเป็นเรื่องดีงั้น...มาทะเลาะกันต่อ มาๆ
อ่ะล้อเล่นครับ ปล่อยกระทู้มันไปตามจุดประสงค์ของการตั้งจะดีกว่า ตั้งด้วยความหวังดี กลับเป็นกระทู้กลายพันธ์ไปจนได้ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"ฟัง classic จนหูแฉะ เลยมาชวนกันไปฟัง classic แบบจีนปนไทยกัน"