Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ศึกหูฟังเดือด Monster ฟ้อง Beats

tigk

07/01/2015 14:49:43
0
ศึกหูฟังเดือด Monster ฟ้อง Beats พ่วง Dr. Dre หมกเม็ดทำอดส่วนแบ่งจาก Apple

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
7 มกราคม 2558 12:01 น.

ที่มา http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000002024

หลังจากเคยเป็นพันธมิตรธุรกิจในการผลิตหูฟังสวมศีรษะหรือเฮดโฟนให้ แต่วันนี้แบรนด์ดังอย่างมอนสเตอร์ (Monster) เดินหน้าฟ้องบีตส์ (Beats) และผู้ร่วมก่อตั้งฐานจงใจปกปิดข้อตกลงทางธุรกิจ จนทำให้มอนสเตอร์พลาดส่วนแบ่งจากการขายธุรกิจบีตส์ให้แอปเปิล (Apple) มูลค่ากว่า 3 พันล้านเหรียญเมื่อปีที่ผ่านมา

คำฟ้องนั้นเจาะจงถึงผู้ร่วมก่อตั้งบีตส์อย่าง ดร.เดร (Dr. Dre) และจิมมี ไอโอไวน์ (Jimmy Iovine) โดยกล่าวหาว่าทั้งคู่จงใจตัด Monster และซีอีโออย่างโนเอล ลี (Noel Lee) ไม่ให้มีส่วนร่วมกับการจำหน่าย Beats ให้แอปเปิล ทั้งที่ Monster มีส่วนสร้างความเป็นปึกแผ่นให้ Beats ด้วยการผลิตหูฟังให้ในช่วงก่อนหน้านี้

สำนวนฟ้องถึงศาลแคลิฟอร์เนียเหนือระบุว่า Beats หลอกลวงทั้งผู้ประกอบการ นักดนตรี และนักพัฒนาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการให้สัญญาว่าจะดำเนินธุรกิจในรูปแบบพันธมิตรคู่ค้า แต่แล้วกลับเปลี่ยนคำพูดอย่างรวดเร็วหลังจากสามารถดึงความลับในการผลิตและสิทธิบัตรเทคโนโลยีไปได้

Monster บรรยายว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อ Beats เซ็นสัญญาเปิดเผยเทคโนโลยีหูฟังแก่ผู้ผลิตไต้หวันอย่างเอชทีซี (HTC) ครั้งนั้น Monster ถูกลดความสำคัญจากดีลแม้จะมีการยืนยันว่าลีสามารถปฏิเสธดีลนี้ในฐานะผู้ถือหุ้นรายหนึ่ง โดย 1 เดือนต่อมา Beats ตบหน้า Monster อีกครั้งด้วยแถลงการณ์ของ Iovine ถึงการซื้อสิทธิบัตรเทคโนโลยีจาก Beats ของ HTC

เท่านั้นยังไม่พอ Monster ยังระบุว่า Beats เล่นไม่ซื่อในช่วงการจัดงานมหกรรม Consumer Electronics Show ปี 2012 และ 2013 โดยตัวแทนของ Beats มีการกล่าวพาดพิงเชิงข่มขู่หาก Monster วางจำหน่ายหูฟังในร้านค้าปลีกเดียวกัน จุดนี้ Monster อ้างว่าผู้ค้าปลีกและตัวแทนจำหน่ายของ Monsters ได้รับแจ้งให้เลือกจำหน่ายสินค้าระหว่าง Monster หรือ Beats อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

การฟ้องร้องนี้ถูกมองว่าไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ แต่สาระสำคัญที่โลกจับตามองคือใครกันหนอที่เป็นผู้ออกแบบเทคโนโลยีหูฟังระดับแถวหน้าของ Beats ที่แท้จริง รวมถึงผลการสอบสวนว่า Beats ผิดสัญญาอย่างที่มีการระบุในคำฟ้องจริงหรือไม่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

adagio71

07/01/2015 16:33:51
1
ต้องลองไปฟังหูฟังที่มีเทคโนโลยีระดับแถวหน้าซะแล้ว :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ศึกหูฟังเดือด Monster ฟ้อง Beats"