
ขออนุญาต ตำหนิเรื่องวิธีปฏิบัติของร้านเฮียในการ Claim สินค้า โดยรายละเอียดตามด้านล่าง
- ผมซื้อสาย piccolino by toxic จากร้านเฮียไป เมื่อเดือน 18 ม.ค. 2557 ซึ่งผมประทับใจกับเสียงมาก
- ต่อมา ช่วงเดือน เมษายน สายเริ่มมีปัญหา โดยสาย picco เสียงขาดหายด้านซ้ายอะครับ เป็นบริเวณข้อต่อตรงกลางสาย ซึ่งผมก็ได้ติดต่อกับร้านเฮีย ผ่านทาง email โดยเนื้อความดังนี้ (ขออนุญาต copy ลงทั้งหมดเลยนะ)
“สวัสดีครับคุณหลุยส์
ซื้อสาย piccolino fitear จากร้านไปตอนเดือนหนึ่งจากเมล์ด้านบนนะครับ
ซึ่งก็ใช้งานได้ดีประทับใจมาก จนกระทั่ง วันสองวันนี้ มีอาการเสียขาดๆหายๆด้านขวา เลยอยากจะขอส่งเคลมเป็นเส้นใหม่/ซ่อมตามสิทธิประกัน แต่เนื่องจากมีเคสนึง ที่เป็นสาย lune ส่งเคลมไป แต่ดันอยู่นอกประกัน กลับมาอีกที ก็มีค่าใช้จ่าย พอๆกับซื้อเส้นใหม่เลย เลยอยากจะขอความช่วยเหลือ ว่าในกรณีที่เป็นแบบนั้น ขอรู้ค่าใช้จ่ายก่อน เพราะถ้าค่าซ่อมพอๆกับซื้อเส้นใหม่ก็ไม่ไหว
ขอบคุณมากครับ”
ได้คำตอบกลับมาว่า
“สามารถส่งได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับถ้าสายสภาพภายนอกใช้งานได้ปกติ จะเป็นการส่งเคลมไปที่ Toxic โดยตรงอีกทีครับ อาจจะใช้ระยะเวลานานนินดนึงครับ”
ผมจึงตอบกลับไปว่า
“"ขอบคุณสำหรับคำตอบครับผม ว่าแต่ที่ผมเข้าใจคำว่า สายสภาพภายนอกใช้งานได้ปกตินี่คือ
สายไม่มีรอยขาดใช่มั้ยครับ ว่าแต่ถ้าเป็นตรงบริเวณช่วงรอยต่อ เสียบ jack นี่ถือว่าเคลมได้ใช่มั้ยครับ
แล้วก็ไม่ทราบว่าช่วงเวลาที่คลาดว่าจะส่งคืนเป็นช่วงไหนครับ
จะได้ส่งไปก่อนหน้าสักพักครับ"”
แต่ ก็ไม่ได้คำตอบจากทางร้านเฮียในเรื่องเวลา และ เนื่องจากตอนนั้น ผมไม่มีสายสำรอง + กับมันยังไม่ถึงกับใช้งานต่อไม่ได้จึงไม่ได้ส่งสายไปเคลมทันที + กับผมยังยุ่งๆอยู่
ต่อมา เดือน ส.ค. ปัญหาเริ่มหนักข้อขึ้น เสียงด้านซ้าย ก็หายไปอีก จึงติดต่อกลับไปทางร้านมั่นคงอีกครั้ง
“หวัดดีคับคุณหลุยส์
พอดีสาย picco เสียงขาดหายด้านซ้ายอะครับ เป็นบริเวณข้อต่อตรงกลางสายครับ
เลยอยากจะสอบถามทางร้านว่าพอทำอย่างไรได้บ้างคับ”
คำตอบก็เหมือนเดิมคือ
““สามารถส่งได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับถ้าสายสภาพภายนอกใช้งานได้ปกติ จะเป็นการส่งเคลมไปที่ Toxic โดยตรงอีกทีครับ อาจจะใช้ระยะเวลานานนินดนึงครับ””
รอบนี้ ผมทนไม่ไหวจริงๆ จึงส่งสายซ่อมในเดือนต้นเดือนก.ย. เลยต้องไปจัดสาย brimar มาแทน
- วันนี้ วันที่ 25 ธ.ค. 57 ตอนแรกดีใจมากกลับมาบ้านได้รับของขวัญ X'mas โดยไม่คาดคิด นั่นคือสาย piccolino by toxic นั่นเองหลังจากที่ส่งไปซ่อมตั้งแต่เดือน 9 เป็นเวลา 4 เดือนพอดี พอแกะกล่อง ผมนี่อึ้งไปแปปเลย เพราะว่าเจอข้อความว่า Not covered by warranty (XXX Toxic Cable) OMG
สิ่งที่ผมสงสัยและอยากตำหนิ คือ ที่ผมถามไป เรื่องซ่อม กรณีนอกประกัน กลับไม่มีแจ้งกลับมาเลย คือ ถ้ารู้ค่าใช้จ่ายแล้ว ผมเลือกที่จะไม่ซ่อม มันก็ไม่เป็นไร แต่ในเคสนี้ ผมไม่เคยได้รับข้อมูลตรงนี้เลย ได้กลับมาแค่สายกับลายเซ็น บอกตามตรงนะครับ ผมเสียเวลารอของไป 4 เดือน+ค่าส่ง ได้แค่ลายเซ็น มาแค่นี้เองเหรอ
คือ ขอหยาบคายนะครับ “แม่ม ไม่ cover warranty ทิ้งกันเลยเรอะ”
สุดท้ายนี้ ผมขอพูดนะครับว่าที่พิมพ์มาทั้งหมด ให้เมื่อยนิ้วนี้ ผมไม่ได้มความคิดจิตอกุศลที่จะทำร้ายหรือใส่ความตัวเฮียหรือทางร้านแม้แต่นิด เพียงแต่ผมอยากขอแค่การปรับปรุงในเรื่องการสื่อสาร ให้ข้อมูลกับลูกค้าด้วยครับ
อย่างไร มันก็คงไม่ทำให้ความรู้สึกที่เสียไปมันกลับมาได้เลย
ขอบคุณครับ