อาจจะไม่เกี่ยวกับการสอบถามเรื่องหูฟังโดยตรงนะครับ เพิ่งมาโพสต์เป็นครั้งแรก ยาวนิดนึงนะครับ
ผมเพิ่งมีโอกาสได้ซื้อหูฟังแบรนด์หนึ่งจากร้านมั่นคงสาขาหนึ่งแถวสยามเมื่อปีที่แล้ว ใช้ไปได้สักระยะหูฟังมีปัญหาเลยส่งเครมให้กับทางร้านมั่นคง (ส่งเครมเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2557) ทางมั่นคงบอกกับผมว่า ขอเวลา 1 เดือนครึ่งหลังจากส่งเครม แล้วจะให้มารับสินค้าคืน ผมโทรสอบถามทั้งหมด 3 ครั้ง ทางมั่นคงบอกว่า "สินค้าขาด ทางหน้าร้านยังไม่มีจำหน่ายเลย ต้องขอโทษด้วยจริงๆ" ผมได้ยินการตอบแบบนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 2 เดือน จน 2 อาทิตย์ก่อนผมโทรไปสอบถามทางร้านมั่นคง ทางร้านได้ติดต่อกับบริษัทหูฟังนี้ แล้วผมก็ได้การตอบรับว่า "สินค้าของผมซ่อมไม่ได้" และหลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากบริษัทหูฟังนี้โดยตรง โดยบอกกับผมว่า "เคสของผมซ่อมไม่ได้ เดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นการให้ส่วนลดในการซื้อสินค้าตัวเดิมแทน และจะส่งสินค้าตัวเดิมให้กับทางร้านมั่นคง" ซึ่งผมก็สงสัยว่า สินค้าผมอยู่ในประกันแต่กลับไม่เครมตัวใหม่มาให้ผม (อันนี้เข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับทางมั่นคง) ผมก็รอทางฝ่ายมั่นคงจะโทรมาให้ไปรับสินค้าคืนอยู่ราวๆ อาทิตย์กว่าๆ และเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ผมโทรไปหาทางมั่นคง ทางมั่นคงบอกว่าสินค้าได้คืนแล้ว
ผมจึงมีคำถามอยู่ 2 ข้อ
1. มั่นคงเองได้รับสินค้าของผมไปร่วม 4 เดือน แต่ต้องให้ลูกค้าตามสินค้าเอาเอง? ถ้าผมไม่โทรไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ตอนนี้ผมก็คงต้องรอต่อไป?
2. ทั้งๆที่สินค้าของผมได้คืนแล้ว แต่ทางมั่นคงก็ไม่ติดต่อกับลูกค้า?
ผมมีคนรู้จักซื้อสินค้าจากร้านคุณไปก็เยอะ และได้รับการตอบรับที่ดี (อาจจะเป้นเพราะเขาไม่ได้เครม) แต่พอผมเจอเคสเครมแบบนี้ ผมรู้สึกไม่ดีกับสาขานี้เข้าเลยจริงๆครับ