ออกตัวก่อนว่าสินค้าซื้อร้านเฮียเเต่ไม่ได้ไปส่งเครมที่ร้านเฮีย ถ้าไปร้านเฮียคงไม่เจอเหตุการณ์เเบบนี้เเน่นอน
หูฟัง Ultrasone iq ผมมีอาการเสียงขาดๆหายๆตอนขยับหัวคาดว่าน่าจะเป็นที่ขั้วต่อของหูฟัง
ลองกับหลายสายก็เป็น เนื่องจากหูฟังมีประกันอยู่ตามใบเสร็จ ผมเลยไปส่งศูนย์ที่เป็นตัวเเทนในประเทศ
น่าจะชื่อ Music2ho... <มิวสิกทูอะไรซักอย่างเนี่ยหละ> ที่esplanade ส่งไปซักอาทิตนึงมีคนโทรมาบอกซ่อมเสร็จเเล้ว ผมก็รู้สึกประทับใจอะไรจะไวขนาดนั้น พอสอบถามพนักงานก็ตอบมาว่าซ่อมเอง(ช่างเก่งมาก)ผมก็งงๆว่ามันไม่ต้องส่งไปเช็คกับ Ultrasone โดยตรงหรอพนักงานก็บอกผมว่าทางเค้าเป็นdealer โดยตรงสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนให้เลย
หมดปัญหาไปสำหรับผม ซักพักพนักงานโทรมาบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 3000 บาท ผมก็คิดในว่าพนักงานเป็นอะไรมากไหม ถ้าซ่อมน่าจะเเจ้งค่าใช้จ่ายก่อน หรือไม่ได้ดูข้อมูลผมคุยเเปร้บๆ เค้าก็วางสายไป ซักพักโทรมาบอกว่าของผมอยู่ในประกันมารับของได้เลย
พอผมไปถึงก็ตรวจดูรับของตามปรกติ เหมือนหูฟังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยเเต่เสียงมันก็ไม่เป็นติดๆดับๆเเบบก่อนเเล้ว
พอถามถึงหลักฐานการส่งซ่อมพนักงานบอกไม่มี<ไม่มีได้ไงทั้งๆที่เเจ้งค่าใช้จ่ายผม3000> เค้าก็ให้เบอ manager ของเค้ามา ผมโทรไปเค้าก็เเจ้งว่าหูฟังผมเค้าเปลี่ยนใหม่ให้เลย<รู้ได้ไง> ผมก็เเย้งว่าคุณเอาของผมไปซ่อมนะเค้าก็บอกว่าอ่อของผมเปลี่ยนอะไหล่จาก ultrasone โดยตรงเลย ก่อนโทรผมก็ตรวจดูหูฟังพบว่ามีขี้หูใครไม่รู้ติดมาด้วย555 ส่วนขั้วต่อผมเจอว่ามีการเอาอะไรซักอย่างไปดัดขั้วโลหะมันให้มันบีบเข้ากันมากขึ้น<ดูเบี้ยวๆนะ> ผมเริ่มไม่มั่นใจละว่าช่างเค้าซ่อมอะไรของเค้าเเกะมาซ่อมหรอไงหรือว่าเอาคีมบีบขั้วผม<เเล้วมันจะไม่เป็นอะไรในอนาคตหรอ เเล้วถ้ามันไม่ได้มาตรฐานมาจากการผลิตล่ะ น่าคิดไหม??>
ผมเลยถามถึงมาตรฐานว่าคุณใช้อะไรหรอในการซ่อม เค้าก็รับเรื่องไป ตรงส่วนนี้ผมต้องการการชี้เเจงว่า
ซ่อมยังไงกันเเน่เพราะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตอนเเรกบอกเปลี่ยนตัวใหม่ ซักพักบอกสั่งอะไหล่มา ถ้าสินค้าหมดประกันค่าใช้จ่ายที่เเจ้งมาสามพันตอนต้นต้องมีหลักฐานว่าคุณมีการเบิกอุปกรณ์ยังไง ค่าช่างเท่าไหร่ หรือว่าคิดว่าผมไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกะจะให้ผมจ่ายค่าโง่ซักสามพันดี555 เค้าบอกจะตามเรื่องให้
ตอนเช้าบริษัทโทรมาบอกผมว่า ของผมมีการเปลี่ยนสายให้<เพื่อ> เเล้วช่างเค้าใช้เทคนิคของเค้าทำให้ขั้วต่อมันเเน่นขึ้น<เจอเทคนิคช่างเข้าไป QC Ultrasone เป็นเเบบนี้หรือเปล่า> พอผมถามเรื่องหลักฐานค่าใช้จ่ายตอนเค้าบอกว่า
ไม่รู้ว่าของผมส่งไปวันไหน ไม่มีหาให้ไม่ได้<ผมก็เฮ้ยสรุปของผมส่งไปนี่บริษัทไม่รู้หรอว่าผมส่งไปหลักฐานอะไรก็ไม่มี ค่าใช้จ่าตอนเเรกสามพันนี่อะไรเอ่ย???? อะไหล่ที่เบิกมาหรอ หรือค่าช่าง หรือค่าสาย มีด้วยหรอครับจะคิดเงินลูกค้าไม่มีใบเสร็จให้ อิอิ> ผมก็งงๆ โทรมาเพื่อ ผมอยากได้หลักฐานการซ่อม เค้าสรุปทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าให้ผมโชใบเสร็จด้วยนะจ้ะ ไม่งั้นบริษัทจะเก็บผมสามพันนะ<ผมว่าเค้าพลาดเต็มๆ ส่งซ่อมโดยที่รู้อะไรเเม้กระทั้งประกันของลูกค้า หลักฐานการเข้าระบบก็ไม่มี>
สิ่งที่อยากรู้คือ
1 เวลาซ่อมนี่เค้าใช้มาตรฐานอะไรในการซ่อมหรอครับ หูฟังราคาขายเกือบสามหมื่นใช้เทคนิกช่างเค้าซ่อมเอง มาตรฐานอยู่ตรงไหน ถ้าของมันตก QC ขึ้นมานี่ช่างบริษัทก็จัดการได้ หูฟังมันเป็นเรื่องของศิลปะ <ถ้าอยู่ๆภาพโมนาลิซ่าเกิดสีถลอกขึ้นมา ให้ผมไปเติมสีให้เค้าจะยอมไหม>
2 สรุปที่มีค่าใช้จ่ายในกรณีที่ผมไม่มีประกัน 3000 นี่มีหลักฐานการส่งซ่อมให้ไหมตามที่บอกผมว่าคุณเปลี่ยนตัวใหม่ เปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนสาย หรือค่าเทคนิคช่าง เเล้วไม่เเจ้งผมก่อนซ่อมหรอ
3.สรุปของผมเข้าระบบการซ่อมของบริษัทหรือUltrasoneหรือยัง ทำไมไม่มีหลักฐานส่งซ่อมอะไรให้เลย เค้าบอกว่าของผมไม่รู้ส่งไปวันไหน
ปล. อาการหูฟังผมหายดี ผมไม่ได้เรื่องมากนะเเต่ควรจะมีมาตรฐานการตรวจคุณภาพสินค้าหน่อย
ผมอยากให้เป็นเคสตัวอย่างว่าเป็นดีลเลอร์ของบริษัทคือเท่ากับว่าคุณคือตัวเเทนของบริษัทที่ขายสินค้านั้น