Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

สอบถามเรื่อง Sony MD Walkman MZ-E707 ค่ะ

littlebert

21/09/2014 01:32:57
0
สวัสดีค่ะ เป็นหน้าใหม่มาขอความรู้เรื่อง MD ค่ะ รบกวนด้วยนะคะ :)
มี Sony MD Walkman MZ-E707 ซื้อที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2002 ค่ะ พอเอากลับมาไทยก็ใช้วิธีชาร์จผ่านตัวแปลงไฟมาเรื่อยๆ จนอายุมันประมาณ 3 ปีก็ชาร์จไม่ติด ตอนนั้นอยู่ต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะเอาไปซ่อมที่ไหน มีแต่มือสมัครเล่นที่บ้านดูให้ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันเสียที่ตรงไหน ก็ใช้ถ่าน AA แทนมาตลอด นานๆ (มาก) หยิบมาฟังที ตอนนี้กลับมาลองเปิดอีกที รีโมทพังไปแล้ว (RM-MC11EL) แต่ยังอยากใช้มันฟังเพลงอยู่ค่ะ มันเหมือน time capsule อันนึงของเราไปแล้วน่ะค่ะ

ก็เลยอยากสอบถามค่ะว่า
-ถ้าจะหอบอุปกรณ์ทุกอย่างไปเช็ค-ซ่อม หรือตามหาอะไหล่รีโมท จะสามารถไปที่ไหนได้บ้างคะ
-การใช้แต่ถ่านอย่างเดียวถือเป็นเรื่องปกติของ MD เก่าๆ รึเปล่าคะ ส่วนตัวรู้สึกว่าถ่านหมดเร็วไปนิดค่ะ ไม่รู้ว่าเพราะเครื่องมีปัญหาหรือเป็นเรื่องปกติ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

BiGbert

21/09/2014 05:23:16
แวะมาตอบ วิธีดูแลแฟนให้อยู่กับคุณได้นานๆ มีวิธีปฎิบัติดังนี้ครับ
คุณควรดูแลตัวเองให้ดูสวยอยู่เสมอเหมือนคำกล่าวที่ว่า "เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย" ทำเนื้อตัวให้หอมเข้าไว้ เติมแต่งหน้าตาด้วยเครื่องสำอางค์เล็กน้อย โกนขนขา โกนขนคิ้ว ทำผมให้ดูดีหรือทำสีผมเล็กน้อย ลดความอ้วน หรืออะไรก็ตามที่คุณรู้สึกว่าทำให้คุณดูสวยในสายตาคุณและแฟน ถึงแม้ว่าคุณเป็นแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน คุณก็ไม่ควรปล่อยปละละเลยความสวยของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องออกไปทำสวยที่ร้านเสริมสวยหากคุณไม่มีเวลา เนื่องจากต้องดูแลลูก แต่คุณต้องแน่ใจว่าตัวเองดูดีเมื่อแฟนกลับมาถึงบ้าน และอย่าลืมยิ้มกว้าง ๆ ให้แฟนสุดที่รักด้วย

ปล. หวังว่าคำตอบคงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ ติดขัดตรงไหนสอบถามได้อีกครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

mj_hiho

21/09/2014 21:37:17
0
ผมใช้ mz-r 900 อาการก็คล้ายๆกันคือ อาจเป็นเพราะแบตเสื่อม ทุกวันนี้ก็ใช้ AA ครับ แต่ซื้อแบบเกรดดีๆมาใช้ (alkaline) หรือจะใช้แบบชาร์จก็ได้ แต่เวลาไม่ใช้ผมจะถอดถ่านออกครับ ถ้าทิ้งไว้ไฟจะหมดไว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

neng_ja

21/09/2014 22:46:15
48
สวัสดีครับ

ขออนุญาติแชร์นะครับ

1. อาการชาร์ตไม่เข้าจากตัวเครื่อง เป็นไปได้ครับว่าแบตมันหมดสภาพการเก็บไฟครับ วิธีการเช็คคือถ้าลองเสียบไฟเข้าช่องชาร์ตแล้วเปิดเครื่องแล้วมันเล่นปรกติ แสดงว่าแบตหมดสภาพครับ แต่ถ้าเสียบไฟแล้วมันก็ยังเล่นไม่ได้หรือที่เรียกว่าไฟไม่เข้า อันนี้ก็เป็นที่ระบบไฟครับ คงต้องเช็คเบื้องต้นแบบนี้ก่อนครับ

2. รีโมทคงซ่อมยากครับ แต่บางทีการหาเปลี่ยนอาจจะง่ายกว่า แต่สภาพอาจไม่สวยเท่าที่คุณมีครับ การซ่อมถ้ามันแค่รวน คงแค่ล้างทำความสะอาดครับ แต่ถ้าถึงขนาดไม่แสดงหน้าจออะไรเลย คงต้องหาตัวใหม่ครับ ลองแจ้งมาก่อนครับว่ามันอยู่ในสภาพไหนตอนนี้ครับ

3. การใช้ถ่านจากรางถ่านตลอดเวลา อันนี้เป็นเรื่องปรกติครับ ไม่ต้องกลัวพังครับ รุ่นที่คุณใช้จริงๆแล้วมันค่อนข้างประหยัดไฟนะครับ ถ้าใช้แบบอัลคัลไลน์น่าจะฟังได้ 40 ชั่วโมงขึ้นไปครับ (จากสเปค)

4. ถ้าคุณเช็คในข้อ 1 แล้วพบว่าแบตคุณเสื่อม แบตใหม่มีขายครับ ยังหาได้อยู่ครับ ราคาน่าจะ 200-300 บาท

สุดท้ายนี้ พวกเราในบอร์ดมั่นคงนี้มีกลุ่มที่เล่น MD อยู่ครับและพร้อมจะแชร์และแบ่งปันกัน ว่างๆก็มาคุยกันครับ

http://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=151734

MD เป็น ไทม์แคปซูล ผมชอบคำนี้จัง อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"สอบถามเรื่อง Sony MD Walkman MZ-E707 ค่ะ"