Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ถามเรื่องขอบเขตการรับประกันของร้านค้าบ

yer

14/05/2009 17:52:48
ผมซื้อ pl30 มาตอนเดือนสิงหาปีที่แล้ว ตอนนี้หูมันดับไปข้างนึง
ไม่ทราบว่าปัญหาแบบนี้มันอยู่ในขอบเขตของประกันป่าวคับ?

แล้วอยากถามด้วยว่าทำยังไงถึงจะไม่ให้สายขาดในคับ
ปกติหูที่ซื้อมาจะใช้ได้ประมาณปีนึงถึงปีครึ่งแล้วก็จะมีปัญหาแบบนี้ มีอันนี้อะคับที่ไม่ถึงปี
ใช้นานสุดน่าจะสัก 2 ปีได้ เป็น sony สายถัก
ค่อนข้างเบื่อเรื่องสายขาดในพอสมควร ทำให้ไม่กล้าเล่นหูฟังตัวที่แพงกว่านี้สักเท่าไหร่ -__-

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

So Gallant

14/05/2009 22:56:53
0
อยู่ในประกันครับ แต่ของเฮียมั่นไม่รู้ว่าจะเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ หรือว่าซ่อมฟรีครับ

สายขาดในเมื่อก่อนผมก็กังวลเหมือนกันครับ สมัยใช้แต่ของโซนี่กับไอว่า ใช้ไม่ถึงปีก็ดับแล้ว บางทีไดรฟ์เวอร์แตกดังพลั่กๆ พอเอาเข้าศูนย์ เขาบอกไม่ได้รับประกันหูฟัง เสียดายมาก มาหลังๆโซนี่ประกันหูฟังแล้ว แต่ประกันให้ไม่ถึงปี -*-

พอมาเล่นหูฟังสองปีกว่าที่ผ่านมาจะไม่ให้สายตรงไหนมันพับกันเด็ดขาดครับ ไม่ดึงแรง ถ้าม้วนเก็บจะระวังไม่ให้แจ๊คพับ หัก งอมาก จนตอนนี้เรื่องสายขาดในก็ไม่พบแล้ว

ระวังตอนใส่กระเป๋ากางเกง กับฟังเพลงตอนนอนด้วยนะครับ ตัวดีเลยที่ทำให้สายขาดใน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Ken21th

14/05/2009 23:22:00
0
ใช้ท่อหดอย่างนุ่ม หุ้มที่แจ๊คกับช่วงต่อไปสายก็พอช่วยได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

infinity

14/05/2009 23:58:00
ผมเองก็เคยสงสัยเรื่องนี้อยู่ ว่าประกัน กับไม่มีประกันต่างกันยังไง เพราะซ่อมก็เสียเงิน มีอะไรบ้างที่ทางร้านลงทุนรับผิดชอบบ้างอ่ะครับ ที่ผมเห็น ไม่ซ่อมเสียเงิน ก็ส่งให้ศูนย์ แล้วประกันทางร้านมีค่ารึป่าวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

15/05/2009 10:27:56
0
เอ้า เพิ่งเห็นแฮะ...เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังล่ะเน้อ

สินค้าในร้าน ส่วนมากจะเป็นประกัน 1 ปีทั้งหมด คือรับประกันโดยศูนย์ไทยครับ คือถ้าปกติแล้วซื้อภายใน 7 วันแล้วเกิดเจ๊ง อันนี้ผมจะรับผิดชอบเปลี่ยนให้เองทันทีล่ะจ้า เพราะถือว่าเสียอารมณ์จริงๆๆ ถ้าเพิ่งซื้อแล้วเสีย..55 แต่ถ้าหลังจากนั้น ผมต้องส่งศูนย์ให้เป็นคนพิจารณาครับ ผมเองเคยร้องขอทางศูนย์ว่า ขอเป็นผู้ตัดสินใจและพิจารณาสินค้าเองเลยดีไม๊ เพื่อความสะดวกรวดเร็วของลูกค้า แต่ทุกศูนย์แจ้งว่าไม่ได้ครับ ซึ่งทุกศูนย์เหมือนก้นหมดล่ะ


คือยังไงศูนย์ต้องขอเป็นผู้พิจารณาเอง เพราะเค้าก็กลัวกรณีรู้กันระหว่างคนซื้อกับคนขาย เพราะเคยมีหลายๆๆร้านทำแบบนี้ แล้วทางศูนย์เค้าเสียหายมากจริงๆๆ อันนี้ผมก็เห็นใจเค้าจริงๆ สรุปคือถ้าสินค้าที่ประกันศูนย์ ก็คือส่งกลับให้ศูนย์นั่นเองเป็นคนพิจารณาครับ 55

ส่วนสินค้าบางตัวที่ประกันร้าน อย่างพวก YUIN หรือ PL30 Raptor ProII ก็เช่นเดียวกันครับ คือผมเปลี่ยนตัวใหม่ใน 7 วัน และหลังจากนั้น้าเสียจะดำเนินการซ่อมให้ภายใน 1 ปีครับ ซึ่งบางคนที่เคยรอกันนานๆๆ ก็เพราะการเสียบางอาการเราซ่อมกันเองไม่ได้ ซึ่งผมก็จะส่งกลับไปทางผู้ขายนั่นเอง ส่วนเรื่องค่าซ่อมนั้น ถ้ายังอยู่ในประกัน และถ้าไม่ใช่การเสียหายจากอุบัติเหตุ อันนี้ผมไม่ได้คิดสตางค์ครับ แต่เดี๋ยว..ผมขอตรวจสอบเรื่องการเก็บค่าใช้จ่ายจากลูกค้าก่อนครับ ว่าพนักงานทำกันอย่างไร ได้ทำการเช็คหรือเปล่าว่าลูกค้ายังอยุ่ในช่วงประกันหรือไม่ แล้วเรียกเก็บค่าซ่อมกันยังไง แต่ส่วนมากอาการที่เจอมักจะมาจากอุบัติเหตุซะส่วนใหญ่ คือขั้วหลุด ตัวหูหลุดออกจากสายประมาณนั้นล่ะครับ เรื่องนี้ขอติดค้างไว้ เดี๋ยววันนี้ผมจะเช้คกับคุณเบียสอีกทีล่ะ


ส่วนท่านที่ซื้อไปนานเป็นปีๆๆ แล้วก็ไม่ต้องตกใจ หรือกังวล เพราะยังไงผมก้ยังซ่อมและดูแลให้อย่างแน่นอน เรียกว่าไม่ทิ้งกันแน่ๆๆ ครับ เรื่องปล่อยให้คนซื้อม่องเท่งโดยโยนทิ้งไว้เฉยๆๆ ไม่น่าจะเกิดขึ้นครับ แต่ที่โดนด่าหนักๆๆ ก็คือ สินค้าบางตัว ลูกค้าส่งมาเคลมชาตินึงแล้ว ปรากฏว่าใกล้จะถึงชาติหน้าก็ยังไม่ได้รับซะที....5555 อันนี้ผมหนักใจจริงๆๆ เพราะผมก็ส่งเคลมทางศูนย์ไปนานแล้ว และพยายามทวงถามให้ตลอด แต่มีความล่าช้าจริงๆๆ เกิดขึ้นจากตัวศูนย์เอง (บางศูนย์)


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

So Gallant

15/05/2009 13:19:21
0
เฮียน่าจะมีพิมพ์รายละเอียดที่อยู่+แผนที่ศูนย์ต่างๆทุกยี่ห้อที่ลูกค้าสามารถเคลมเองได้ให้ลูกค้าดูด้วย เผื่อลูกค้ืาจะสะดวกไปเคลมเองซะมากกว่า เช่นเร็วกว่า ใกล้บ้านมากกว่า แล้วลูกค้าเวลาเฉ่งกับศูนย์ ทางศูนย์น่าจะกระตือรือร้นมากกว่านะครับ

ผมก็ซื้อไอพอดจากร้านเฮีย แต่ถ้ามันเสียเมื่อไร ลุยเคลมศูนย์เองเลยสะดวกกว่าเยอะ เร็วกว่าเยอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

mazzard

15/05/2009 13:21:33
อืม.. ผมเองก็งง ๆ ครับเฮีย คือตอนผมเอา PK3 ไปซ่อมแจ็ค ทางร้านไม่ขอใบเสร็จ บอกว่า ของที่ร้านผมจำได้ แล้วก็จด ๆ ออกใบรับให้ผม บอกอีกสองสามสัปดาห์ ผมก็ว่า งั้นตอนมารับ เอาใบเสร็จมายืนยันละกัน พอตอนไปรับ ทางร้านไม่คิดจะถามเรื่องใบเสร็จเลย อ้าว แล้วยังไงกัน ก็เลยถามเด็กที่ร้าน เค้าบอกว่า ประกันใช้ได้แค่ ส่งเคลมตัว driver เท่านั้น เง็งเลยผม แต่..ไม่เป็นไร ถือซะว่าเป็นค่าแผ่นเพลงที่เฮียอุตส่าห์หามาให้ฟังละกันครับ ^ ^

สรุป โดนไป 100 บาท เล่นเอางงอ่ะครับ เด็กที่ร้านบอกว่า มันเสียจากการใช้งาน อ้าว..งงอีก แล้วซื้อแล้วไม่ใช้งาน แล้วจะซื้อไปทำไม อาการคือ สายที่แจ็คขาดใน ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้จากการใช้งานปกติอยู่แล้ว ถ้ามันถูกเผา หรือสายขาดเป็นเสี่ยง ๆ หรือมีรอยการงัดแงะ ก็ว่าไปอย่าง

อืม..เรื่องนี้ก็เรียนเฮียให้ชี้แจงด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"ถามเรื่องขอบเขตการรับประกันของร้านค้าบ"