Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

Tim

11/06/2014 14:11:54
ผมซื้อหูฟัง กับร้านมั่นคง และเพื่อนรวมกัน 4-5 ตัว แต่ละตัวค่อนข้างแพงทั้งนั้นด้วยครับ วันนี้ผมโทรไปสอบถามข้อมูล สาขา สยาม ในขณะที่ผมสอบถามน้องที่รับโทรศัพท์อยู่ กับได้ยิน พนักงาน ข้างๆ พูดขึ้นมาว่า รีบตัดจบด้วย จะใช้โทรศัพท์ ทั้งๆที่ผมคุยสอบถามอยู่ยังไม่ถึง 3 นาทีด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวผมค่อนข้างผิดหวัง กับเรื่องนี้มากครับ อยากจะแนะนำ ให้ ทางร้าน อย่าทำแบบนี้ กับ ลูกค้า ที่โทรมาสอบถามทางโทรศัพท์อีกเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Natt Munkonggadget

11/06/2014 16:13:31
27
ก่อนอื่นผมต้องขออภัยก่อนเลยครับ เคสนี้เป็นความผิดของตัวผมเองครับ

ผมขออนุญาตเรียนชี้แจงดังนี้ครับ เหตุการณ์เป็นแบบนี้ครับผู้ที่รับสายคุณ Tim นั้นคือคุณเอก เรือธงครับ ซึ่งวันนี้มาประจำอยู่ที่สาขา DGW ชั่วคราว และตัวผมเองตอนนั้นติดลูกค้าที่กำลังมาดำเนินการเคลมสินค้า และลูกค้าอีกท่านต้องการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตพอดีครับ โดยระบบของเครื่องรูดบัตรนั้นจำเป็นต้องทำให้สายโทรศัพท์ว่างครับจึงจะใช้ได้ และทางลูกค้าท่านนั้นพอดีจำเป็นต้องรีบไปทำธุระอื่นด้วยครับ ประจวบเหมาะกับตอนนั้นผมเข้าใจผิดว่าคุณเอกนั้นคุยงานกับพนักงานสาขาอื่นครับ ผมจึงแจ้งให้รีบวางสายก่อนล่ะครับ

จริงๆแล้วผมนั้นไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความเข้าใจผิดจริงๆครับ ซึ่งผมเองนั้นไม่เคยรู้สึกรำคาญที่ทุกท่านโทรมาสอบถามข้อมูลสินค้า และยินดีให้ข้อมูลทุกๆท่านครับ แต่เหตุการณ์นี้ผมขอยอมรับผิดและพรัอมนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกนะครับ

ขออภัยอีกครั้งครับ

แนท มั่นคงแก็ดเจ็ท
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Beat Takeshi

11/06/2014 19:00:18
39
เห่อ ๆๆ เคสนี้น่าติดตามจริง ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ohwownoone

11/06/2014 19:43:36
370
งานนี้เจ้าเนทพลาดไปแล้ว เหอๆๆ

ตัวผมเองเชื่อมั่นว่าพนักงานในร้านมั่นคงมีความตั้งใจบริการลูกค้าทั้งหน้าร้านและทางโทรศัพท์ และผมคิดว่าที่พนักงานโพสขอโทษและให้เหตุผลตามนี้เป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ครับ (ฟันธง 555+)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

The แพะ

11/06/2014 19:59:03
39
เรื่องนี้ผมได้สอบถามพนักงานในเบื้องต้นแล้วครับ น้องๆเค้าไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีล่ะครับ แต่บางที บางช่วงอาจจะมีผิดจังหวะไปบ้าง เนื่องจากว่าเวลาชุลมุนๆบางที การตัดสินใจในการแก้ไขเฉพาะหน้ายังไม่สามารถตัดสินใจได้ดีเท่าที่ควร และเรื่องนี้ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้อยู่พอควรเลยล่ะครับ ซึ่งขนาดตัวผมเองบางทีก็ตัดสินใจผิดพลาดเช่นกัน T T

สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าน้องๆจะเข้าใจเรื่องแบบนี้ และ สามารถตัดสินใจเฉพาะหน้าได้ดีกว่านี้ครับ

ขออภัยจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

มือใหม่หัวใจว้าวุ่น

11/06/2014 20:51:46
อภัยให้กันนะครับ

พออ่านกระทู้นี้แล้วทำให้นึกถึงเรื่องนึงขึ้นมา ขออนุญาตแจมนะครับ

มันเป็นเรื่องฮาๆที่เรียกว่าฮาจนจุก ฮาจนเกือบจะอึ๊บอ๋ายกันไปข้างนึง เป็นลักษณะการสื่อสารผ่านโทรศัพท์แบบนี้เหมือนกัน สมัยผมเข้าทำงานใหม่ๆ (ธนาคาร) กรี๊งงงงงงงง โทรศัพท์ดังสวัสดีครับ ธนาคาร..ผม..รับสายครับ ลูกค้ารายหนึ่งโทรมาถามเรื่องเชค ที่เข้าไว้ตั้งแต่เมื่อวานแต่ไม่มียอดเงินเข้าบัญชี มันเกินความสามารถผมที่จะตอบปัญหาให้กับลูกค้าได้ จึงโอนสายไปให้รุ่นพี่คนหนึ่ง

ผมนั่งเงี่ยหูฟังเขาสนทนากันเพื่อเก็บข้อมูล ได้ยินรุ่นพี่คนนี้พูดจานอบน้อมมากเมื่อรู้ว่าเป็นเช็คจากลูกค้ารายนี้ คงเป็นลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารผมคิด รุ่นพี่ไปตรวจสอบอะไรอยู่ก๊อกๆแก๊กๆแป๊บนึง แล้วก็กลับมาตอบว่า อ๋อเชคใบนี้มัน TOO LATE ครับ แล้วก็เหมือนปลายสายรีบวางสายไป ผมก็ให้รุ่นพี่ช่วยสอนงานให้ทันทีว่า เชค TOO LATE มันคืออะไร สรุปมันก็คือเชคที่มาเข้าไม่ทันเวลา เคลียริ่งในวันนี้แต่ธนาคารก็รับฝากไว้จะส่งเคลียริ่งให้ในวันถัดไปนั่นเอง

ไม่เกิน 5 นาทีหลังจากนั้น เหมือนแผ่นดินไหว8.5ริกเตอร์ที่สาขา ผู้จัดการวิ่งหน้าตาตื่นออกมาถาม ใครๆๆๆ ใครตอบลูกค้าไปว่าเช็คของคุณ...เป็นเช็คที่ทุเรศ แล้วก็ตามด้วยอาฟเตอร์ช๊อคมาเป็นระยะๆเพราะผู้จัดการต้องวิ่งรับโทรศัพท์จากสำนักงานใหญ่ จากผู้จัดการเขต ผู้จัดการภาค รองกรรมการผู้จัดการ จากใครๆใหญ่ๆโตๆโทรมาฉะผู้จัดการ พอจะนึกเดาออกไหมครับพี่น้อง ว่ามันพลาดที่ตรงไหน 5555+ ลองออกเสียงเชค ทู เลท (cheque too late) เร็วๆดูสิครับ รุ่นพี่คนนั้นไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ที่ปลายทางอาจเป็นคนทั่วไปที่ไม่เข้าใจศัพท์ภาษาอังกฤษของธนาคาร แล้วยังเพี้ยนเสียงต่อไปอีกว่าเป็น "เชคทุเรศ" เลยไปฟ้องผู้สั่งจ่ายเชคซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีเยี่ยมของธนาคาร กว่าจะเคลียร์เรื่องนี้จบ ผู้จัดการถึงกับบักโกรกกันเลยทีเดียว เหมือนเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ธนาคารถึงกับต้องทำแผนงานอบรมพนักงาน ถึงเรื่องการตอบคำถามกับลูกค้ากันใหญ่โต ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ นีแหละครับ การสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ก็อาจมีบางจุดที่เราไม่เข้าใจกันได้อยู่ตลอดเวลา

ให้อภัยกันเถอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

11/06/2014 20:57:05
4,294
ผมสอบถามที่สาขา DGW เมื่อช่วงบ่ายแล้วครับ วันนี้พนักงานอยู่กัน 2 คน พอมีลูกค้ามาตรงหน้าร้านพนักงานคนหนึ่งจะรับและดูแลท่านนั้นๆ พอมีเคสมาเพิ่มอีกรายมาเคลมสินค้าก็เลยกลายเป็นดูไม่ทัน ประจวบกับอีกคนกำลังคุยโทรศัพท์ยุกยิกๆๆอยู่

ด้วยความที่ไม่ฟังให้ละเอียดว่าคุยกับใครอยู่ เป็นลูกค้าหรือพนักงานคนอื่น ซึ่งเจ้าแนทดันคิดว่าเจ้าเอกคุยถามสินค้ากับพนักงานอีกสาขาหนึ่งครับ เพราะปกติบางทีลูกค้ามาที่สาขาหนึ่งแต่ไม่มีของก็จะโทรคุยกันให้รีบวิ่งเอาไปให้ ก็เลยบอกให้รีบวางสาย

ซึ่งผมอบรมไปแล้วล่ะครับ ว่าวันหลังไม่ต้องรีบร้อนขนาดนั้น และควรหันไปดูหรือฟังก่อนว่าเค้ากำลังคุยกับใครอยู่ ถ้าเป็นพนักงานคุยกันเองจะพูดยังไงก็ได้ แต่ถ้าปลายสายคือลูกค้าอันนี้ถือว่าผิดพลาดจริงๆครับ

ต้องขออภัยจริงๆครับ ทีมงานไม่มีเจตนาจริงๆ แต่ผมก็บอกว่านี่เป็นความผิดแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และให้เพิ่มความละเอียดมากกว่านี้ในโอกาสต่อๆๆไป ต้องขอบคุณคุณ Tim มากๆๆครับ ที่แนะนำติชมกันเข้ามา ทำให้พวกเราได้เพิ่มความระมัดระวังในการบริการให้มากยิ่งๆขึ้นไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

11/06/2014 20:58:54
4,294
ขอบคุณคุณมือใหม่หัวใจว้าวุ่นด้วยครับ ที่แชร์ประสบการณ์งานบริการให้ฟังกันนะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

gikgapoo

12/06/2014 01:04:24
1
เป็นไปได้ไหมครับว่าจะมีเบอร์โทรศัพท์แยกสองเบอร์เลย เบอร์นึงไว้ใช้กับเครื่องรูดบัตร กับอีกเบอร์นึงเอาไว้ใช้ในการติดต่อเป็นหลัก เพราะผมว่าโอกาสที่ ลค จะโทรมาสอบถาม พร้อมทั้งมี ลค อีกท่านจะรูดบัตรในเวลาเดียวกันมันค่อนข้างสูงน่ะครับ จะได้ไม่ทำให้เกิดปัญหาแบบนี้ซ้ำอีก

คหสต นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

12/06/2014 01:09:09
4,294
ขอบคุณมากๆๆครับ สำหรับอาคาร DGW นั้นผมไม่แน่ใจว่าเหมือนจะมีปัญหาเรื่องการเพิ่มคู่สายโทรศัพท์ให้กับทางร้านค้าครับ(ไม่แน่ใจ) วันนี้ผมก้เช็คเรื่องนี้ไปรอบนึงแล้วครับ แต่พรุ่งนี้จะสอบถามกับฝ่ายอาคารอีกครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"แนะนำบริการ"