ขออนุญาติฝากกระทู้เพื่อนำไปปรับปรุงกระบวนการที่ทำให้การเคลมสินค้าที่มีปัญหามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่มีประสบการณ์ในการเคลมสินค้า เพราะตั้งแต่ซื้อมายังไม่เคยมีปัญหา ผมได้ยื่นเคลมอันเนื่องมาจากก้านหัก เมื่อวันที่ 8 มีนา 57 วันเวลาผ่านไป ผมก็ไปตามประสาอยากได้ของกลับมา พนักงานที่ Gateway บอกว่าต้องรอ 1 เดือนตามปกติ ถึงจะโทรมาบอกให้ไปรับของหรืออะไรก็ตาม โอเคครับ วันเวลาผ่านไปจนมาวันนี้ เดือนกว่า ๆ ผมโทรไปถามพนักงาน เค้าบอกว่าทางศูนย์ยังไม่แจ้งอะไรกลับมา ผมก็คิดเอาเองว่า ผมคงต้องกระตือรือร้นเอง ต้องโทรไปหาศูนย์เอาเอง ผมจึงขอเบอร์ศูนย์ไป พนักงานบอกว่าไม่มีข้อมูล และบอกว่าจะโทรกลับมาหาผมเพื่อ Update อีกที
ผมลองหาเบอร์ดูเอง พยายามติดต่อซักพัก ได้เรื่องมาว่า รอกระบวนการเคลมอยู่ ผมบอกว่ามันเกินเดือนแล้วนะครับ ทางศูนย์บอกว่า เค้าเพิ่งได้รับของเข้ามาวันที่ 2 เมษาเอง อืม ผมก็อึ้งไปเลย ได้แต่บอกว่า ขอบคุณครับ
คำถามผมคือ ทางร้านมั่นคงมีวิธีการอะไรมั้ยครับ ในการติดตามสถานะการเคลมของลูกค้าที่ซื้อไปกับทางร้าน หรือว่ามิใช่หน้าที่ ผมจะได้เข้าใจถูกต้อง
คำถามถัดมา ทำไมทางร้านถึงได้ส่งของไปเคลมได้ช้าไปเป็นเกือบเดือน
ขอบคุณครับ
ป.ล. จนป่านนี้พนักงานยังไม่โทรกลับมาหาผมเลย