Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

โดนลูกค้าด่า รับผิดชอบก็แล้ว แต่เค้าไม่ยอมจบ ผมควรทำไงดี -_-!

JapanKorea

02/10/2013 01:37:44
3
สืบเนื่องมาจาก

คุณกบ ได้สั่ง กล้องส่องทางไกล เป็นจำนวน 2 ตัวคือ 240บาท 1ตัว และ 200บาท 1ตัว
จาก กระทู้ผม http://forum.munkonggadget.com/detail.php?id=103876

และผมเองทำรายชื่อตกหล่น และไม่ได้ส่งให้คุณกบ เป็นเวลา นานพอสมควร
และ ต่อด้วย กล้อง 240 หมด เหลือแต่ 200 ผมจึง ส่ง 200 ไปแทน 2 ตัว

และส่งเป็น EMS แทน การส่งปกติ

แต่ด้วยที่ว่า พอคุณกบได้รับของเกิดการไม่พอใจอย่างมาก
ว่า ส่งของมา ที่ไม่ได้สั่ง และ

ผมก็รับผิดชอบด้วย ค่าส่วนต่างเป็น เติมมือถือออนไลน์
แต่มันก็ไม่จบ

เรื่องราว ก็มีตามด้านล่าง ลองอ่านดูนะคับ ผมล่ะ เหนื่อยใจ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

JapanKorea

02/10/2013 01:38:04
3
คุณกบ
29/09/2013 18:34:27

ทำชื่อตกหล่น ส่งของล้าช้า
แล้วส่งผิดอีก
สั่ง 200 : 1 ตัว
240 : 1 ตัว
ส่งมาให้ 200 : 2 ตัว
แล้วจะให้ทำอย่างไรต่อคะ
กรุณา ตอบด้วยค่ะ
T . 082 098 4114






JapanKorea
30/09/2013 04:35:50

ตอบคุณกบ

เบอร์ที่ผมเห็นข้างต้น ผมได้โทรกลับไปหา แต่ไม่มีคนรับสาย

ผมได้ทำการส่งเป็น EMS แทน จาก การส่งเป็น ธรรมดา ให้แล้วนิคับ
ส่วน 40 บาท ก็เป็นค่าส่ง EMS แทนไป

ถ้า คุณไม่พอใจ ช่วยบอกเครือข่ายมือถือที่คุณใช้
ผมจะเติม มือถือออนไลน์ให้ไปแทนคับ


ส่วนตัว 240 ผมคิดว่าจะไม่เอาเข้ามา เพราะ
ปัญหามันมีเยอะ ... เลนส์มีปัญหา ไม่ค่อยชัด
แถมสู้ตัว 200 ไม่ได้





คุณกบ
30/09/2013 19:03:13

อ้อ เหรอ คิดเอง เออเอง เลย ว่างั้น

แล้วมาเปลี่ยนแปลงรายการ ก็ไม่แจ้ง อะไรให้ทราบ
ที่โทรกลับ เพราะเราโทรไปหาก่อน คุณไม่ได้รับสาย
พอโทรกลับมาหา ครั้งเดียว ไม่ติด เพราะเราประชุมอยู่ เลย ปิดเสียง ไว้
ถ้าไม่มาโพสต์ ก็ ตีเนียน ทำเฉยเลยล่ะซิ
แถมยังมา ตอบ แถกไถ เรื่องค่าส่ง แบบธรรมดาเป็น EMS อีก
สั่ง 2 ตัว ก็ประหยัดค่าส่งอยู่แล้วนี่ ไม่เห็นแปลกถ้าจะเป็น EMS ให้
เรื่องส่วนต่าง ขี้หมาไปป่าว
ผิดก็ยอมรับซะมั่ง ยังมาปากดีอีก
ถ้าขอโทษดี ๆ ก็จะหายขุ่นเคืองใจอยู่หรอกนะ
ขายของอ่ะ จริงใจกะลูกค้าหน่อย จะได้เจริญ ทำมาค้าขึ้น





JapanKorea
30/09/2013 22:21:24

ไม่ได้แถคับ คุณกบ

ผมขายกล้องมา ขายอย่างอื่น จิปาถะ มา จะ 5ปี ผมพึ่งเจอ ก็คุณนี่แหล่ะ
ท่านอื่นเค้าไม่มีปัญหา ช่วงที่คุณสั่งเข้ามาผมก็ยอมรับเองว่า กลับต่างจังหวัด
รายชื่อตกหล่น พอคุณมาแจ้งว่า ส่งหรือยัง ผมก็บอกไปว่า ตัว 240 หมด จะรับ 200ไปก่อนหรือเปล่า แต่ก็เงียบ แล้วเบอร์ ที่ผมโทรไปสายเดียว เพราะผมไม่รู้ว่าคือใคร

กรณีนี้ ไม่ว่าจะเวลาไหน คุณสามารถโทรมาเคลียกับผมเองได้ตลอดเวลา
แต่ทำไม เอากรณีมาโพสลง ล่ะคับ ... หรือประหยัดค่าโทร

ส่วนต่าง ถ้าคุณเรียกว่าขี้ หมา แต่สำหรับผม มันไม่ขี้หมา

จริงใจผมก็ จริงใจอยู่แล้ว ไม่ได้ เอาของเก่า ของพังมาขาย กำไร ที่คุณว่าขี้หมา นั่นแหล่ะกำไรผม

ผมไม่ได้ปากดี แค่ตอบไปตามความจริง

ถ้ากรณีนี้ คุณไม่พอใจ เรื่องค่าส่ง เรื่องส่วนต่าง

ผมได้แจ้งไว้แล้ว บอกเครือข่ายคุณมา ผมจะเติมให้

เอาเป็นว่าผมยอมรับผิด เพื่อตัดปัญหา ยาวสาวความยืด

จบนะคับ เครือข่าย แจ้งมาให้ผมด้วย ...



JapanKorea
30/09/2013 22:29:42

แจงคุณกบ ถ้าผมส่งเหมือนท่านๆอื่นที่รอของ เหมือนกันกับคุณ
ท่านอื่น สั่ง 240 +200 ผมก็ใส่ 200ไป 2ตัว ใส่เงินคืนไป 40 แต่ผม ส่งให้ไปธรรมดาเช่นเดิม

แต่กรณีคุณผมส่งไปเป็น แทน EMS ซึ่งผมคิดผิด มันเลยกลายเป็นแบบนี้


เรื่อง ประหยัดค่าส่ง ... ได้คิดถึงน้ำหนัก ในการจัดส่งหรือป่าวคับ
มันคิดตามน้ำหนักการส่งนะคับ ...




คุณกบ
01/10/2013 01:39:29

นี่ยัง ไม่คิดว่าตัวเองผิดไรเลยซินะ
ค้าขายมา 5 ปี หรือ แค่ 1 วัน ถ้าจริงใจหน่อย ก็ คงไม่ออกมาแบบนี้หรอกนะยะ

แล้วไอ้ที่ว่า ไม่มีปัญหานะ หมกเม็ดหรือเปล่า อย่างกรณีนี้ไงไม่ออกมาแฉ ตอก็ไม่ผุดสินะ

ขนาดบอกไม่ขี้หมานะ ยัง แถไปได้ขนาดนี้เลย หึหึหึ

โทรหา ก็ไม่ค่อยรับ ถึงได้มาโพสต์ถามไงละ ตอน จองของก็โพสต์รับทราบ แต่กลับส่งให้คนที่จองที่หลังได้ ไม่ตกหล่น

แล้วมาบอกตกหล่น ของไม่ได้ก็ไม่บอก คิดเองเออเองทั้งนั้น

ตัวยังมาแถว่าของไม่ดี แล้วที่โพสต์ ตัว 200 หมด ให้ ซื้อ ตัว 240 ไม่บอกล่ะว่า ไม่ดีอย่างไร
ยังโพสต์ถามเลยว่าส่งมาก่อน ตัวที่มีก่อนก็ได้ ก็ไม่ส่งมานี่คะ รอจนมีของแล้วมามั่วของแบบไม่บอกกล่าวอีก ไม่ผิดอะไรเลยเนอะ คิดได้!

กลับไปย้อนอ่านโพสต์ได้เลยว่า จริงไหม ?

ที่มาตำหนิ เนี่ยะ ก็แค่คิดว่าจะได้อ่านข้อความขอโทษที่่มัน จริงใจ หน่อย แต่ ไม่มี!

ขี้หมาที่เราว่า แต่คุณบอกกำไรคุณ คงคิดอย่างนี้เองสินะ!






JapanKorea
01/10/2013 02:11:08

คือผมก็ ขอยอมรับผิด และขอโทษไปแล้ว คุณจะเอาอะไรกับผมอีก คุณกบ

หมกเม็ดหรือคับ หน้างาน เปิดบูท ผมก็ขายมาแล้ว ให้ลูกค้าลองจนพอใจ

นัดรับผมก็ให้มาเช็คให้ลองจนพอใจ จะเอาไม่เอาก็ไม่ว่ากัน

ตัว 240 ล๊อตแรก ที่สั่งมา ส่งให้ลูกค้าไม่มีปัญหา
แต่ล๊อตหลัง ซื้อผมก็สั่ง จากเจ้าเดิม แต่ ปัญหาเริ่มเยอะ
จึงจะไม่สั่งเพิ่มเข้ามา เพราะ คุณภาพเลนส์ ด้อย

ผมก็แจ้งให้กับท่านอื่นที่ยังยืนกราน จะสั่ง ตัว 240
ว่าจะไม่เอาเข้ามา เพราะ หาคุณภาพแน่นอนไม่ได้เหมือนตัว 200
แต่ กล้องจะมีตำหนิ หรือ มีปัญหา ผมก็รับเคลม กลับ ไม่ใช่ สักแต่ว่ายัดของไม่ดีขาย

สรุป ยิ่งผมอธิบายคุณก็หาว่า ผมยิ่งแถ

คำขอโทษผม จะให้ต้อง พูดยังไงคุณถึงจะพอใจ

ความรับผิดชอบผมก็ จะเติมเครือข่ายให้

เอาแบบนี้ละกัน ส่งกล้องผมคืน ผมจะโอนเงินคืนให้ +ค่าส่งที่คุณส่งมาให้อีก

ในเมื่อผมขอโทษแล้วคุณยังไม่จบ โอเค มั้ยคับ

ผมจะโทรหาคุณอีกที เพราะ คุณมาพิมพ์ 01.39 คงยังไม่นอน




JapanKorea
01/10/2013 02:18:25

02.14 โทรไป 3 สาย ไม่รับไม่ว่ากันคับ

ยังไงช่วย แจ้ง เลขบัญชี ธนาคารโอนให้ด้วยคับ

เดี๋ยวผมจะส่งที่อยู่ในการจัดส่งคืนกล้องไปทาง เบอร์มือถือ

ผมต้องขอโทษ ที่ส่งของให้ล่าช้า ส่งของอื่นโดยไม่แจ้ง ส่ง EMS โดยพละการ

เรื่องยุติ จบนะคับ ...





คุณกบ
02/10/2013 00:35:18

แหม ๆ ! ใครจะไปตรัสรู้ได้ล่ะว่าจะมาตอบรวดเร็ว ไม่เกิน ชั่วโมง
ปกติ หายไปหลาย ๆ วัน อย่าง เร็วก็ข้ามวัน

ที่ไม่ได้รับสาย น่ะ เพราะ ปิดเสียงตั้ง แต่ เที่ยงคืน ถึง หกโมงเช้าทุกวัน
เพราะส่วนตัว คิดว่ามันเป็นเวลาส่วนตัวแล้ว และ เป็นเวลาพักผ่อนส่วนตัวแล้ว
(ควรมีมารยาทที่ดี และ ไม่ควรรบกวนใครยามวิกาล กาลเทศะค่ะ)

ที่จริง ถ้าคิดบวกเป็นและมีสติ เสียตั้งแต่แรก รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราเสียบ้าง คงไม่ยืดเยื้อให้ต้องมาตอบโต้กันหรอก นะคะ
แล้วตอบมาแต่ละโพตส์ จิกกัด แดกดัน
อย่างเรื่อง ประหยัดค่าโทร หึหึ
ชั้นใช้ระบบลงทะเบียนแบบรายเดือนค่ะ ไม่ต้องมาเติมเงินแล้วถึงจะโทรได้
( ว่าแต่ลูกค้า ทีตัวเอง มีปัญหา ไม่โทร เคลียร์ ล่ะ ประหยัดค่าโทร เหรอ! )

แล้วเคยโพสต์ บอก เหรอ ว่า ตัว 240 มันมีปัญหา น่ะ

ชั้นเป็นคนซื้อ ชั้นก็ ควรมีสิทธิ์ ที่จะรู้ว่า ของที่สั่งไว้ ได้หรือไม่ และ ตัดสินใจเองได้ ว่าจะซื้อหรือ จะเปลี่ยน หรือ ไม่ซื้อ ใช่ไหมคะ?

ไอ้ที่ส่ง EMS เนี่ยเป็นบุญคุณมากนักหรือ จากที่ คุณทำรายการสั่งซื้อของลูกค้าตกหล่น หรือหลงลืมไปเองจากการทำการค้าแบบของคุณ ซึ่งลัดคิวสินค้าไปให้คนที่สั่งทีหลังแล้ว น่ะ

พอทางถาม ก็ให้รอของ ของหมด (ตอนสั่งยังมี ยัง รับทราบอยู่)
ลองไปอ่านย้อนดู เดี๋ยวก็มี ตัว 240 อีกทีบอกรอ ตัว 200 ให้ส่งมาก่อน 1 ตัว ก็เงียบ
แล้วส่งมา ก็เป็น ตัว 200ซะ 2 ตัว ซะงั้น

เราก็สงสัยว่าส่งผิดหรือเปล่า รอของอาจจะหลายคน หลงกันได้
พอมาถาม ก็ลับมาจิกกัด แดกดัน ซะอีก! เฮ้อ ! เพลียจิต!

ที่ว่าเคยค้าขายมานาน ตั้งเกือบ 5 ปี ออกบูท ทำได้แค่นี้เหรอ หรือ เป็นนิสัยเอาตัวรอด ถูกอยู่คนเดียว ตั้งตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลเลย ว่างั้น

แล้วที่มาโอ้อวดเรื่องลูกค้า คนอื่น มันคนละประเด็นไหม ชั้นไม่เคยพาดพิงเรื่องอื่นเลย ลองอ่านซ้ำดู เผื่อจะเข้าใจอย่างถ่องแท้ ว่าชั้นถามประเด็นไหน? อะไร?

ลองให้คนอื่นมาลองอ่านย้อนดูได้ ลองให้เขาเป็นชั้น ให้แล้วลองถามดูว่า จะรู้สึกอย่างไร

ที่มายอมรับผิด แถมเน้นว่า เพื่อตัดปัญหา ยาว สาวความยืด กัดฟันเขียนเลยสินะ

ส่วนเรื่องสินค้า คงไม่ส่งกลับไปหรอกค่ะ
เพราะ น้องๆ ที่บริษัท อ่านกันทั้งแผนก
เนื่องจากเคยชวนให้มาดูสินค้า เผื่อเอาไปดูคอนเสริตเกาหลีที่น้อง ๆ เค้านิยมกัน เล็ง ๆ ไว้หลายตัว แต่ชั้นดันอาสา ว่า ซื้อของในเน็ตไม่เห็นตัวจริง ดูได้แต่รูป กับบรรยายสรรพคุณ ไม่ได้สัมผัสสินค้าเลย ลองเอาตัวเล็ก ๆ มาดูคุณภาพก่อนดีกว่า ว่าจะดีไหม เชื่อถือได้หรือไม่ แล้วค่อยมาพิจารณาใหม่อีกที

แล้วก็มาเจอเหตุการณ์นี้ ประทับจิตในบริการมาก ๆ ก็เลยให้น้อง ๆ ไป จับฉลากกัน ตัวละบาท!

และคงไม่ไปซื้อคืนมาส่งกลับไปให้หรอกนะคะ เพราะไม่ใช่คนกลับกลอก กลืนน้ำลายตัวเอง!

ที่โพสต์มาว่า จะโทรเคลียร์ ดูท่า จะ ... ? ถ้าเป็นตอนกลางวัน ชั้นรับสาย คงคุยกัน ได้ไม่ดีนักหรอก สังเกตุได้ว่า จากวุฒิภาวะยังไม่ดีพอ จากที่ประสบมา ที่ตอบมาแต่ละโพสต์
(ขออภัย ความคิดเห็นส่วนตัว กรุณาอย่าดราม่า)

โพต์สุดท้ายของคุณ เวลา 02:18:25
ถือว่า ดีที่สุดแล้วที่คุณจะทำได้แล้ว

ชั้น อโหสิกรรมให้ ละกัน
แต่...ถ้าจะไม่จบ ก็ได้นะ ไม่ว่ากันค่ะ





JapanKorea
02/10/2013 01:05:26

เรียนคุณกบ คนที่กัดจิก ตอบแดกดันน่าจะเป็นคุณมากกว่า

เพราะที่ผมตอบไป ผมก็ตอบแบบนี้ ...

แล้วที่ อธิบายไป ถ้าไม่ใส่ ใจ ผมก็คงตัดบท คือ โอนของคืน จบ

ไม่ต้องมาสาธยายให้เมื่อยตุ้ม ไม่ต้องมาตอบให้เหนื่อย

เพราะผมก็มีอย่างอื่นต้องทำเหมือนกัน

ผมอ่ะจบไปตั้งนานแล้ว คุณบอกเครือข่ายให้ ผมก็เติมออนไลน์จบ

แต่คนที่ไม่ยอมจบ เป็นคุณเสียมากกว่า

ไอที่ผมอธิบายไป คุณก็กลายเป็นว่า ผมไปด่าคุณซะงั้น


ที่มายอมรับผิด แถมเน้นว่า เพื่อตัดปัญหา ยาว สาวความยืด กัดฟันเขียนเลยสินะ.
เพราะ อธิบายไป มันก็ไม่จบอยู่ดี คุณก็ ไปเรื่อยๆอีกอยู่ดี


คือ ผม จะทำอะไร มันก็ไม่ทำให้คุณพอใจหรอก
ไม่ว่าง ทั้งขึ้น หรือ ทั่งล่อง


การบริการของผม ในสายตาคุณ มันคือห่วย
ผมจึงขอสินค้าคืน แต่สิ่งที่คุณคิด ก็หาว่า หนีปัญหา ตัดบท


แล้วก็มาเจอเหตุการณ์นี้ ประทับจิตในบริการมาก ๆ ก็เลยให้น้อง ๆ ไป จับฉลากกัน ตัวละบาท!
อันนี้ ก็ทำประชด ผม ถูกมั้ย ล่ะ


และคงไม่ไปซื้อคืนมาส่งกลับไปให้หรอกนะคะ เพราะไม่ใช่คนกลับกลอก กลืนน้ำลายตัวเอง!
นี่คือสิ่งที่คุณคิด แต่สิ่งที่ผมคิดคือ การรับผิดชอบ
ในเมื่อลูกค้าไม่พอใจ การบริการที่แย่ ทางออกที่ดีที่สุด ก็คือ การคืนสินค้า


ผมไม่ได้โอ้อวดว่าตัวเองเจ๋ง ตัวเองเก่ง

ไอที่ผมพิมพ์ไป

ตอบคุณกบ

เบอร์ที่ผมเห็นข้างต้น ผมได้โทรกลับไปหา แต่ไม่มีคนรับสาย

ผมได้ทำการส่งเป็น EMS แทน จาก การส่งเป็น ธรรมดา ให้แล้วนิคับ
ส่วน 40 บาท ก็เป็นค่าส่ง EMS แทนไป

ถ้า คุณไม่พอใจ ช่วยบอกเครือข่ายมือถือที่คุณใช้
ผมจะเติม มือถือออนไลน์ให้ไปแทนคับ


ส่วนตัว 240 ผมคิดว่าจะไม่เอาเข้ามา เพราะ
ปัญหามันมีเยอะ ... เลนส์มีปัญหา ไม่ค่อยชัด
แถมสู้ตัว 200 ไม่ได้


นี่คือ แดกดันคุณใช่หรือไม่ ทำให้คุณไม่พอใจใช่หรือไม่

แล้วคุณลองย้อนกลับไปดู กลับไปคิดนะ สิ่งที่คุณพิมพ์ มันน่าฟัง หรือไม่
เป็นใคร ใครก็ไม่พอใจ เหมือนกัน

ผมไม่ได้เอาเงินฟาดหัว ให้เรื่องจบ ผมแค่รับผิดชอบ
แต่สิ่งที่ผมรับผิดชอบ สิ่งคุณคิดมันกลับไม่ใช่


ยอมรับก็โดนด่า
ไม่ยอมรับก็โดนด่า

สรุป ไม่ต่างกัน


เอาเถอะคับ ความคิด มันไม่ตรงกัน คุยกันไปก็ไม่เข้าใจ

สิ่งที่ผมรับผิดชอบ ผมได้รับผิดชอบแล้ว แต่คุณไม่รับในสิ่งที่ผมรับผิดชอบ ผมก็ไม่ว่าอะไร

มารยาทผมมี แต่ผมจะทำให้กับคนที่เค้า เคารพให้เกียรติผมเช่นกัน

จบคับ ...







คุณกบ
02/10/2013 01:13:00

อ้อ ตอบ แบบนี้ ไม่จบ ไม่เป็นไร
แล้วจะ มาโพสต์ แบบ ละเอียดถี่ยิบ ก็แล้วกัน นะ
เวบไหน ก็ตามไป ได้ จะได้รู้กันทั่ว
อารมย์ ขึ้น เป็นเหมือนกันนะ
ไม่จบ ก็ไม่จบ






JapanKorea
02/10/2013 01:24:43

ตามใจคุณละกันคุณกบ

ผมตอบในสิ่งที่ผมควรจะตอบ

ไม่มีใครหรอกที่ โดนคนด่า แล้วจะไม่ด่ากลับ

ผมจบไปนาน แต่คุณก็ยังจะมาด่า

คุณอยากทำอะไรมันก็เป็นสืทธิ์ของคุณ

เพราะลูกค้า ที่ซื้อกับผมเค้ารู้ดีว่าอะไรคืออะไร

สิ่งที่ผม ยอมรับผมก็ยอมรับแล้ว ขอโทษ และรับ ผิดชอบ ผมก็ได้ทำแล้ว

คุณจะมารังควาญ ตามไปเว็บไซส์อื่นๆ ก็แล้วแต่คุณ

แต่สำหรับผม จบมันคือจบ ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

JapanKorea

02/10/2013 01:39:09
3
ก็มาเล่าสู่กันฟังคับ ..

เฮ้อ .. เหนื่อย ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

turkey555

02/10/2013 01:59:39
0
ผมว่าพี่ผิดตรงที่ไม่พยายามโทรถามนะครับ ว่าไม่มีของจะทำยังไง

แต่ผมว่าคุณกบนี่มันมนุษย์ป้าชัดๆ ใช้อารมย์สุดๆ แทบไม่ฟังคนอื่นจะเอาชนะท่าเดียว

อ่านตอนแรกผมว่าพี่ผิดจริงนะครับ แล้วพี่ควรรับผิดชอบมากกว่านี้สงสารคุณกบ

แต่อ่านไปอ่านมา เอิ่ม ไร้ซึ่งเหตุผล

ความคิดเห็นนี้ขอแสดงจากการที่ได้อ่านข้อควาทของพี่เพียงฝ่ายเดียวนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

gi joe

02/10/2013 01:59:53
คนขายคุณอะผิดเต็ม คุณควรถามลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงก่อนไม่ใช่ทำตามภาระการอย่างที่เขาว่าอะ แล้วไปพูดจาไม่ดียิ่งไปกันใหญ่เลย เหอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

oname2

02/10/2013 02:06:10
3
ถ้าทาง จขกท แสดงความรับผิดชอบแล้ว คุยกันน่าจะจบง่ายนะ แต่ด็มีบางคนอะนะที่ไม่อยากจบ ชอบดราม่า ถามว่า จะให้ทำยังไงถึงจะพอใจก็ไม่ตอบ (ไม่ได้หมายความว่าคนที่มีปัญหากับ จขกท เป็นคนแบบนี้นัครับอย่าเข้าใจผิด ) คนแบบนั้นผมก็เคยเจอ สุดท้ายทำได้แค่ทำใจอะครับ สู้ๆ ครับพยายามคุยกันดีๆน่าจะจบได้ ครับ

ปล. ส่วนตัวคิดว่าอย่างน้อย จขกท ก็แสดงความรับผิดชอบ และพร้อมจะหาทางออก แค่นี่ก็จบง่ายแล้วเพียงแค่คู่กรณี คิดและคุยกันให้ลงตัว หาจุดที่พอดีทั้ง2 ฝ่ายก็ จบได้ไม่ยากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

p,p

02/10/2013 02:31:04
กรณีนี้ผมว่าจขกท.ผิดที่ไม่แจ้งเปลี่ยนสินค้า แต่คุณกบก็น่าจะอภัยให้ได้นะครับ เรื่องเพียงนิดเดียวเองครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าจขกท.เป็นพ่อค้าที่ดีนะครับ เมื่อทำผิดก็ออกมายอมรับผิด และตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมไม่เคยเห็นจขกท.ทำอะไรที่ไม่ดีกับใครเลยครับ

รบกวนคุณกบอภัยให้จขกท.เสียเถิดนะครับผม^__^

ปล.ผมไม่ได้สนิทกับจขกท. แต่ชี้แจงคุณกบตามความเป็นจริง และพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดทั้งสองฝ่ายนะครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

JapanKorea

02/10/2013 02:39:49
3
ที่ผมมาโพสให้พี่ๆ น้องๆได้อ่านกัน
ผมไม่ใช่ว่า ผมถูกนะคับ

ผมต้องการแค่ว่าจำทำยังไงให้เรื่องมันจบ


เรื่องผิด เรื่องรับผิดชอบ ผมก็ ยอมรับ และรับผิดชอบ โดยการคืนสินค้า

แต่ก็ ดูจะเหมือนกว่า จะกระแทกกระทั้น ว่า จับฉลากตัวละบาท

ก็ไม่รู้จะยังไงเหมือนกันล่ะคับตอนนี้

พอบอกจบ ก็หาว่าตัดบท

พออธิบาย ก็หาว่าด่าอีก

ก็งงเต๊กละคับทีนี้ -_-!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

สมัครเล่น

02/10/2013 06:21:19
412
สงสารแฟนยัยกบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

brodequin

02/10/2013 06:23:45
0
อ่านมาก็จับใจความได้นะ
คนขายก็น่าจะแจ้งให้ชัดเจนแต่ต้นไปเลย
ส่วนคุณกบเนี่ยผมคุยด้วยใม่ได้อ่ะ ปวดหมอง ใมเกรนแดรกแน่นอน555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

**

02/10/2013 06:39:50
ปัญหามันเกิดเพราะท่านทำผิดเงื่อนไงข้อตกลงกันตั้งแต่ต้นเองต้น ยอมรับสิ นี่ผิดแล้วยังว่าตนเองไม่ผิดอยู่นั่นล่ะที่ทำให้เกิดปัญหา ในกรณีนี้ท่านควรโอนเงินคืนกลับไปคืนเจ้าของที่สั่งซื้อสินค้า ไม่ใช่ว่าเอาของที่ไม่ใช่ตัวที่เขาสั่งไปแทน มันแทนกันไม่ได้หรอกเว้นใว้แต่ผู้ซื้อเต็มใจยอมรับข้อตกลง แม้แต่การเติมเงินออนไลน์นั่นมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ เพราะตอนเขาโอนเงินไปซื้อของ เขาโอนเงินสดไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

สุมิตร ทับมี

02/10/2013 09:09:11
10
เป็นผม ผมว่ามันนิดหน่อยนะครับ คงโทรไปถามว่าพี่ส่งมาผิดหรือป่าว ถ้าอธิบายแบบนี้ ก็จะตอบไปเลยว่า โอเคครับพี่ ขอบคุณมาก ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวของจะมาอีกเมื่อไหร่ ช่วยแจ้งผมด้วยนะ ผมจะได้สั่งอีกตัว ประมาณนี้ครับ ส่วนตัว เรื่องมันนิดเดียวเอง คุณกบ ก็น่าจะให้อภัย กันได้นะครับ ส่วนคนขายเอง ผมว่า ก็พยายามจะรับผิดชอบให้ทุกรูปแบบอยู่แล้ว ละครับ ขอแค่เอยปากมา ประมาณนี้แหละครับ คนไทยด้วยกันทั้งนั้นครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

lnwFMตัวจริง!!

02/10/2013 09:24:05
0
ผมว่าตั้งแต่ครั้งแรกเลยคุณผิดเต็มๆ ครับ ถ้าของไม่มี คุณควรจะส่ง 200 ไปให้แค่ตัวเดียว ไม่ใช่ยัดเยียด 200 ไปให้ 2 ตัว และ 240 ก็คืนเขาไป พร้อมกับคำขอโทษ หรืออะไรก็ตามแต่หล่ะครับ คุณจะไปคิดแทนคนซื้อไม่ได้หรอกครับว่า 240 ไม่มี เอา 200 ไป 2 ตัวก็แล้วกัน หรือควรจะถามลูกให้จบตั้งแต่แรกว่าจะเอายังไง



ส่วนกรณีถ้า ที่ไม่จบเพราะ "ซวย" ครับ ... เจอลูกค้าปัจเจกชนแบบนี้ - -"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

lnwFMตัวจริง!!

02/10/2013 09:32:35
0
ผมกลับไปอ่านอีกที ผมว่าตอนแรกคุณกบอะไรนี่เขาก็พูดดีนะครับ

v
v
v

คุณกบ
29/09/2013 18:34:27

ทำชื่อตกหล่น ส่งของล้าช้า
แล้วส่งผิดอีก
สั่ง 200 : 1 ตัว
240 : 1 ตัว
ส่งมาให้ 200 : 2 ตัว
แล้วจะให้ทำอย่างไรต่อคะ
กรุณา ตอบด้วยค่ะ
T . 082 098 4114

...........................................

JapanKorea
30/09/2013 04:35:50

ตอบคุณกบ

เบอร์ที่ผมเห็นข้างต้น ผมได้โทรกลับไปหา แต่ไม่มีคนรับสาย

ผมได้ทำการส่งเป็น EMS แทน จาก การส่งเป็น ธรรมดา ให้แล้วนิคับ
ส่วน 40 บาท ก็เป็นค่าส่ง EMS แทนไป

ถ้า คุณไม่พอใจ ช่วยบอกเครือข่ายมือถือที่คุณใช้
ผมจะเติม มือถือออนไลน์ให้ไปแทนคับ


ส่วนตัว 240 ผมคิดว่าจะไม่เอาเข้ามา เพราะ
ปัญหามันมีเยอะ ... เลนส์มีปัญหา ไม่ค่อยชัด
แถมสู้ตัว 200 ไม่ได้

.......................................................


ผมว่าประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ .....

v
v
v

ผมได้ทำการส่งเป็น EMS แทน จาก การส่งเป็น ธรรมดา ให้แล้วนิคับ
ส่วน 40 บาท ก็เป็นค่าส่ง EMS แทนไป

ถ้า คุณไม่พอใจ ช่วยบอกเครือข่ายมือถือที่คุณใช้
ผมจะเติม มือถือออนไลน์ให้ไปแทนคับ

............................................



บางทีลูกค้าไม่ได้ต้องการเงินคืนหรืออะไรหรอกครับ เพียงแต่ถ้าเป็นคำขอโทษเล็กๆน้อยๆที่มาจากใจและคุยกันจบตั้งแต่แรก แทนการคิดเองเออเอง แล้วบอกว่า ค่าส่ง EMS คือส่วนต่าง ผมว่ามันแทนกันไม่ได้นะครับ หรือจะเป็นการเติมเงินมือถือแทนก็ตามที ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

lnwFMตัวจริง!!

02/10/2013 09:36:28
0
ผมลองนึกภาพเป็นถ้าผมซื้อสาย M2M จากร้านนึง 2 ตัว แต่เป็นคนละรุ่นกัน ปรากฏว่าอีกรุ่นนึงไม่มี พ่อค้าก็เลยส่งสาย M2M มาให้ผมรุ่นเดียว 2 เส้น



คำถามคงจะเกิดขึ้นในใจผมแล้วหล่ะครับว่า "นี่ตรูจะมีสาย M2M รุ่นเดียวกันทำไมตั้ง 2 เส้น" - -"



ยกเว้นเสียแต่ว่าจะเอาไปแจกใคร (ใคร)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

lnwFMตัวจริง!!

02/10/2013 09:42:01
0
วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือ ขอโทษลูกค้าไปแบบยอมรับผิดไปครับ อย่างจริงใจด้วยนะครับ อย่าไปแดกดันเขาอย่างเช่นว่า แล้วคุณจะให้ผมทำยังไง หรือผมก็ส่ง EMS ให้คุณแล้วไง หรือเดี๋ยวผมเติมเงินมือถือแทนแล้วกัน ผมอ่านดูแล้ว ลูกค้าเขาไม่ได้ต้องการเงินจากคุณหรอกครับ อาจจะต้องการแค่เพียงคำขอโทษที่ดูสุภาพ และยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ...



เพราะลูกค้าค่อนข้างปัจเจก 55+





ป.ล. ล่อซะหลายเรปเลยตรู - -"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

nicnac

02/10/2013 09:42:41
1
กรณีนี้เห็นด้วยกับ คุณ lnwFMตัวจริง!! ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

คนดี

02/10/2013 09:57:21
เรียนคุณlnwFMตัวจริง!!และคุณnicnac ครับ ทุกคนเค้ารู้กันแล้วหละครับว่าคุณจขกท.ผิด เพียงแต่เค้าคิดกันว่าเรื่องเพียงเท่านี้อภัยให้กันไม่ได้หรือครับ

คุณโพสอย่างนั้น ผมว่าเรื่องราวต่างๆที่เพื่อนๆพยายามช่วยกันเพื่อจะให้ดีขึ้นมันจะดูแย่ลงนะครับ

ส่วนจุดที่คุณนำมาโพสผมและเพื่อนๆทุกคนก็เห็นด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ แต่ที่ผมไม่นำมาโพสก็เพราะเกรงว่ามันจะเป็นการเสริมให้ทั้งฝ่ายทะเลาะกันยิ่งขึ้นนะครับ

ปล.เวลาจะโพสอะไรควรพิจารณาก่อนโพสด้วยนะครับ ผมว่าการโพสให้ทั้งสองฝ่ายอภัยให้กันเป็นสิ่งที่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่งนะครับ

ด้วยความเคารพครับผม ^___^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

คนดี

02/10/2013 10:03:11
บรรทัดที่สี่ ทั้งฝ่าย .....ขอแก้เป็นทั้งสองฝ่ายนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

lnwFMตัวจริง!!

02/10/2013 10:10:22
0
อ่าว นี่ผมโพสต์ให้ดูแย่ลงเหรอครับ ผมก็พยายามที่จะช่วยบอกเหตุผลตั้งแต่จุดเริ่มของเหตุการณ์เปื่อจะยังไม่เข้าใจ จนถึงวิธีการแก้ไขในความเห็นที่ 15 ส่วนที่คุบอกว่า "จุดที่คุณนำมาโพสผมและเพื่อนๆทุกคนก็เห็นด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ" ผมไม่เห็นว่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ


เพราะปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครับกับสาวๆพนักงานที่ขายเครื่องสำอางค์ในห้าง เพราะมักจะเจอลูกค้าปัจเจกชนอาร์ทตัวแม่แบบนี้อยู่เป็นประจำ และพนักงานขายเคร่ื่องสำองค์ในห้างก็เป็นคนใกล้ตัวผมเอง ทางออกที่ผมรู้ก็คือ 1.ขอโทษ 2.ขอโทษ และ 3.ขอโืทษ





ถ้าออกความเห็นไม่ได้ก็บายแล้วกันครับผม 55+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

iamfluke

02/10/2013 10:24:15
42
ผมเห็นด้วยกับคุณ inwFMตัวจริง

คุณคนดีครับ ขอบคุณในน้ำใจที่จะช่วยคลายเครียดให้เจ้าของกระทู้นะครับ และ ขอบคุณอย่างยิ่งที่ไม่อยากให้มาทะเลาะกัน

แต่เรื่องนี้มีที่มามีต้นตอและประเด็นมันมีนิดเดียวจริง ๆ ว่า ทำไมเจ้าของกระทู้ไม่แสดงความขอโทษอย่างจริงใจออกมาก่อน ที่จะบิดเบือนสิ่งที่เป็นแก่นแท้ของเรื่องแล้วออกมาว่ากล่าวคู้กรณี ให้หลาย ๆ คนเห็นใจเจ้าของกระทู้มากกว่าผู้เสียหายละครับ

เป็นผม ผมก็เข้าข้างลูกค้าครับ แล้วเขาก็ไม่โกงอะไรคุณเลยด้วย สั่งของดีดี เพราะอยากได้รุ่นนี้ ถึงซื้อไปแล้วมันจะเป็นอย่างไรต่อมันก็เรื่องของเขา แต่การเปลี่ยนแปลงแบบคิดเองเออเองแบบนี้ มันไม่ค่อยดีนะครับ

เป็นผมจะรอจนกว่าจะติดต่อลูกค้าได้ เพื่อขอโทษที่ไม่มีของ ขอโทษที่ช้า เพื่อจะหาบทสรุปที่โอเคทั้งสองฝ่าย ก่อนตัดสินใจทำอะไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

คนดี

02/10/2013 10:31:41
คุณจขกท.ก็ต้องแสดงการขอโทษให้ชัดเจนกว่านี้ เพราะเท่าที่อ่านมาคุณพยายามจะรับผิดชอบโดยไม่ได้กล่าวคำขอโทษอย่างชัดเจนเลยนะครับ

ถ้าคุณกล่าวคำขอโทษอย่างชัดเจนด้วยคำที่สุภาพเมื่อไหร่ คุณกบคงจะอภัยให้คุณอย่างแน่นอนที่สุดนะครับ

ปล.ขอโทษคุณlnwFMตัวจริง!!ด้วยใจจริงนะครับ คุณทำถูกต้องแล้วครับ ผมเพียงตั้งใจจะติเพื่อก่อ แต่ดูจริงจังไปหน่อยเท่านั้นเองครับ อย่าน้อยใจเลยนะครับ คุณเป็นคนดีมากๆในสายตาผมและเพื่อนๆเสมอครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

เหน่งบา

02/10/2013 10:43:04
0
เคสนี้เห็นด้วยกับคุณ lnwFMตัวจริง!!ครับ

และความเห็น21เรื่องการขอโทษก็เห็นด้วยอีกแหละครับ

ส่วนถ้าขอโทษอย่างเป็นกิจจะลักษณะแล้ว ยังไม่จบอีก ก็ เอ่อ....ทำบุญกรวดน้ำขอให้อโหสิกรรมกันไปก็ละกันครับ = =" ถือว่าเราทำสิ่งที่ต้องทำไปหมดแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

คนดี

02/10/2013 10:47:07
ขอบคุณคุณiamflukeด้วยนะครับ ตอนโพสพอดีเน็ตอึดเพิ่งเห็นข้อความ เห็นด้วยอย่ายิ่งครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

โอชาเระซัง

02/10/2013 11:02:26
0
อ่านไม่ไหว ยาวมาก อ่านที่คุณกบวีนหลายๆฉากแล้วกึ่มๆเหมือนหัวจะระเบิดเป็นป๊อบคอร์น!
ณ จุดจุดนี้ เห็นใจเจ้าของกระทู้ครับ 555
ปล. แต่ผมเห็นด้วยกับพี่หลายๆท่านว่า พี่เจ้าของกระทู้ควรจะถามลูกค้าก่อนส่งนะครับ ถึงจะถูกหลัก ควรแก้ไขครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

nicnac

02/10/2013 11:09:46
1
คุณคนดีครับ ผมก็เห็นด้วยกับคุณเช่นกันครับที่อยากให้ทั้งสองให้อภัยกัน : )

แต่ผมก็ไม่เห็นว่า ข้อความโพสที่คุณ lnwFMตัวจริง!! โพสไปนั้นจะทำให้สถานการณ์แย่งลงแต่อย่างใดนะครับ ผมกลับคิดว่าเขาเสนอทางออกที่ดีให้กับ จขกท. ที่ต้องการคำแนะนำซะอีก ซึ่งก็คือการขอโทษ และรับผิดชอบด้วยวิธีทางใดก็แล้วแต่ แล้วแต่มุมมองละกันนะครับ

ขอบคุณครับ : )
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

เมซุต เออปลาซิว

02/10/2013 11:12:36
ก็แล้วทำไมไม่โทรแจ้ง เมลแจ้งลูกค้าซะก่อนล่ะวะ
ว่าจะมีการเปลี่ยนสินค้าไปให้ + เงินส่วนต่าง

อยู่ๆเล่นไปยัดของใส่มือเค้าแบบนี้ เค้าก็ต้องขอคำอธิบายอยู่แล้ว

ถึงมันจะดีกว่า เทพกว่ายังไง ก็สมควรอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งก่อน
เพราะต่อให้แม่งเป็นกล้องโคตรมหาเมพ แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้ต้องการ มันก็แค่ขยะชิ้นนึงเท่านั้น

ถามก่อนจะส่งซะก็จบ เสือกไปทำสู่รู้ คิดแทน ตัดสินใจแทนเค้าเองหมดทำห่าอะไร

จะขายมากี่ปี.. ไม่เกี่ยวเลย ถ้ามึงขายมา 30 ปี แปลว่ามึงทำห่าอะไรก็ไม่ผิดรึ
คนอื่นไม่เห็นมีปัญหา.. ไม่เกี่ยวเลย ถ้าใครคนนึงมีปัญหา มันก็คือปัญหา ไม่ต้องไปอ้างอิงกับคนอื่น


ก็จริง ที่ไอ้ป้านี่มันไม่ยอมจบ
แต่มองให้ลึกกว่านั้น .... ก็สรุปได้ว่า ปัญหามันเกิดจากคนขาย อย่าแกล้งทำเป็นไม่เห็นดีกว่าหน่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

blueseasonz

02/10/2013 11:25:50
8
เห็นด้วยกับคุณ lnwFMตัวจริงครับ ตอบกระทู้ดีมากครับ

กรณีนี้ ยอมรับครับว่าลูกค้าก็แรง แต่เจ้าของกระทู้ยอมรับว่าผิดจริงถึงแม้ลูกค้าแรงวีนก็ไม่ควรวีนตอบไปครับเพราะเราผิดจริง

ที่คุณ JapanKorea ว่า "ไม่มีใครหรอกที่ โดนคนด่า แล้วจะไม่ด่ากลับ" ผมไม่เห็นด้วยครับ เรื่องจะจบก็ต่อเมื่อ มีคนถูกด่า แล้วไม่ด่ากลับครับ และผมว่าคนที่รู้ตัวว่าผิด น่าจะเป็นคนหยุดก่อนนะครับ แต่ในบทสนทนาคุณแดกดันยันประโยคสุดท้ายครับ

ถ้าเราขอโทษ และยอมรับว่าผิดแบบจริงจัง ที่คิดเองเออเองส่งของเหมือนกัน 2 ชิ้นไปให้เค้า แล้วยอมรับของคืนมาตั้งแต่แรกผมว่า เรื่องคงจบไปแล้วครับ

ไม่ได้มาซ้ำเติมนะครับ คุณเป็นคนขายของ ต้องเจอลูกค้าแย่กว่านี้อีกในอนาคตครับ ผมว่าเอาไว้เป็นบทเรียนครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

คนดี

02/10/2013 11:28:21
ตอบคุณnicnacครับผม

คือผมก็เห็นด้วยกับคุณlnwFMตัวจริง!!เช่นเดียวกันกับคุณnicnacนะครับ

เพียงแต่ผมอยากจะเตือนว่าการไปยกเอาข้อความที่ตามคห.13 ซึ่งดูเหมือนกับว่าไปขุดคุ้นความผิดของจขกท.และคิดเตลิดไปเองว่า ถ้าคุณกบอ่านเจอคุณกบก็จะโกรธจขกท.มากขึ้นกว่าเดิม เพียงเท่านี้เอง คือผมคิดไปเองว่าคุณกบพอเธอวีนขึ้นมากแล้วยิ่งจะไปกันใหญ่นะครับ

ต้องขอโทษคุณnicnacด้วยนะครับที่ตอนนั้นไม่ได้โพสชี้แจง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

nicnac

02/10/2013 11:31:27
1
ครับผม ไม่เป็นไรครับ ขอโทษด้วยเช่นกันครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

-o-[B]on[D]-o-

02/10/2013 11:36:09
3
อ่านมาแล้ว เห็นด้วยกับ คห. lnwFMตัวจริงครับ

ผมไม่รู้ว่าทำไม ถึงต้องให้กล่องตัวล่ะ 200 ไป 2 ตัว ครับ -*-

จริงอย่างที่คุณ lnwFMตัวจริง บอกครับว่า ถ้าสมมติได้สายหูฟังซ้ำมา 2 เส้น แล้วซ้ำกันอีก
ถ้าเป็นผมจะเกิดคำถามในใจเลยครับว่า " ให้ตรูมาทำไมว่ะ 2 เส้น -*- "

จริงๆแล้วผมว่าก่อนจะส่งของ ถ้ารู้ว่ามีปัญหา ก็น่าจะโทร หรือ ติดต่อ ให้ได้ก่อนที่จะส่งครับ

การติดต่อมีหลายทางครับเช่น
1. โทรศัพท์
2. E-mail
3. ตั้งกระทู้ถาม
4. Yellow Page << (อันนี้ถ้าทราบชื่อ-นามสกุล)

ผมเลยขายหูฟังแล้ว ลืมเอากระเป๋าใส่หูฟังไปให้คนที่ซื้อกับผม แล้วเบอร์ติดต่อก็ติดต่อไม่ได้ ผมเลยตั้งกระทู้ถามหาในเวปนี้แระครับ ผมรอเป็นเดือนๆเลยนะ แต่สุดท้ายเค้าก็ไม่เอา

การแก้ไขโดยเติมเงินมือถือ หรือ จะอะไร ไม่ใช่ทางออกของเรื่องนี้เลยครับ

ยังไง ถ้าผมเป็น จขกท. ผมจะโทรไป และขอโทษ แล้วจะให้ชดใช้ยังไงก็แล้วแต่ลูกค้าคนนั้นครับผม

และขอให้เรื่องจบด้วยดีทั้งสองฝ่ายครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

JapanKorea

02/10/2013 16:06:00
3
ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นคับ

อย่างที่ทุกท่านกล่าวมา ผมยอมรับผิดในสิ่งที่ทำ ได้แจ้งไว้

แต่หาทางออกด้วยการจบ ไม่สวย อีกฝ่าย ก็ไม่ยอมจบ

เรื่องการคืนเงินสินค้า ผมก็ยินดีคืน แต่อีกฝ่าย ไม่คืนสินค้า


ผมโทรไปแต่เค้าไม่รับสายคับ และก็ นัยๆว่าไม่อยากจะคุยเดี๋ยวจะเตลิดยาวกันไปอีกที

มือถืออ่ะผม ออน 24 ชั่วโมงตลอด คือจะโทรมาโวยวายเรื่องกล้องผมก็รับฟัง และหาทางออก


คำขอโทษของผมมันดูฟังไม่ขึ้นล่ะมั้งคับ

ก็ขอขอบคุณ ทุกคอมเม้นคับ ถือเป็นประสบการณ์ ที่ต้องแก้ไข
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

bezboy

02/10/2013 16:29:18
7
ถือว่าพลาดไปแล้วครับ

เจอลูกค้าใจดีก็คงไม่มีอะไรแล้ว


พลาดแล้วก็ซวย

ok
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

SunnyPhu

02/10/2013 16:37:46
0
จากที่อ่านดู

คนขายก็ผิดที่ตัดสินใจอะไรเอง ทั้งที่ติดต่อลูกค้าไม่ได้

แต่ในอีกกรณีนึง สินค้าเป็นสินค้าตกหล่น คนขายก็คงจะคิดว่า "ไม่อยากให้สินค้าถึงมือลูกค้าช้าไปกว่านี้" เพราะก็เสียเวลามานานมากเลย เลยตัดสินใจส่งของที่มี ทันที

ผมว่าเรื่องลงทะเบียน > EMS เป็นส่วนต่าง คุณผิดจริง แต่คุณก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการโอนเงินไปให้แล้ว น่าจะจบ

คุณทำผิด แต่คุณก็รับผิด แถมคุณก็เสนอทางเลือกให้คืนสินค้า+คืนเงินให้แล้ว เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งมีแต่คุณที่เสียหาย เขาก็ยังประชด แดกดันคุณ

เคสนี้ผมมองว่าคุณซวยครับ = =
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

Tohide

02/10/2013 16:52:35
1
ใจเย็นๆนะครับ
อะไรที่ผิดท่านคนขายก็ยอมรับไปเต็มๆอยู่แล้ว
ส่วนผู้ซื้อแกคงทิฐิสูงครับ แกคงอยากเอาชนะและอยากระบายออก ถือว่าท่านคนขายฟาดเคราะห์แบบสมยอมนะครับ
สู้ๆนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

pojj.poot

03/10/2013 22:27:13
ความเห็นผมที่เป็นผู้ซื้อและผู้ขาย ตอนแรก จขกท.ผิดจริงๆๆ
[[แต่หาก จขกท.แสดงรับผิดชอบเต็มที่จริงๆๆๆ...ตามที่โพส ควรน่าจะยุติได้]]
...แม้การโพสกระทู้โต้ตอบจะเป็นอย่างไร...สำคัญที่การรับผิดชอบครับ!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

chamao

03/10/2013 22:50:49
0
K. JapanKorea คุณมีเลข บ/ช คุณ กบ มั๊ย
ถ้ามี คืนเงิน 240+ค่าโอน 25 บาท ให้ คุณกบ แล้วขอโทษ คุณ กบด้วย
ที่คุณ ส่งของช้า และผิด รุ่นที่ คุณ กบ สั่งซื้อ ไม่ต้องสนใจว่า คุณกบ จะคืนของมั๊ย (จะมาเสียดายของทำไม) ของถ้าคุณ กบ ไม่คืน ผมคิดว่า ชื่อเสียง สำคัญ กว่า กล้อง 2 ตัว (คุณมีเป็น กล้อง)
ความคิดเห็น ผมผิด ตรงไหน ขอโทษ ผู้ อ่านด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

chamao

03/10/2013 22:55:49
0
โทษ ที่ พิมพ์ ตก 240+200+25
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

akh4su

03/10/2013 23:08:03
^
^
อันนี้ก็เกินเหตุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

lullarman

04/10/2013 11:51:40
0
การที่จะคืนเงินเต็มจำนวนไปโดยให้ลูกค้าคืนสินค้าคืนแล้วหวังว่าจะจบ คิดว่าน่าจะจบแต่ก็อาจจะไม่จบหรอกครับ

เพราะอะไร เพราะหากบ้านผมอยู่ไกลไปรษณีย์ หรือผมทำงานเวลาราชการ หากผมจะต้องส่งคืนของนั่นคือผมก็ต้องลางานออกมาเดินทางไปไปรษณืย์

คิดในด้านลูกค้าแบบนี้มันก็ไม่ใช่ธุระของเค้านะครับ ซื้อของ ไม่ได้ของที่ต้องการ แถมยังต้องมาเสียเวลาไปไปรษณีย์อีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"โดนลูกค้าด่า รับผิดชอบก็แล้ว แต่เค้าไม่ยอมจบ ผมควรทำไงดี -_-!"