![](http://image.ohozaa.com/i/ede/cAnx6w.jpg)
หูฟังของผมมีอาการหนังหุ้มฟองน้ำเผยอออกจากขอบ 1 ข้าง เผยให้เห็นฟองน้ำข้างใน เวลาใช้งานมันก็ไม่มีปัญหาอะไร (ขออภัยไม่มีรูป)
แต่ผมคิดว่า ถ้าปล่อยทิ้งไว้ เดี๋ยวมันคงได้เผยอออกมากว้างขึ้นแน่ ก็เลยได้ตัดสินใจส่งเคลม
ผมได้ส่งเคลมที่สาขาพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำไปในวันที่ 29 มิถุนายน 2556 ซึ่งสินค้าได้หมดประกันแล้ว
ตรงนี้ขอสารภาพว่าตัวผมเข้าใจผิดว่าสินค้าหมดประกันในสิ้นเดือนมิถุนายน + กับไม่มีเวลาว่างมาเคลมสินค้าด้วย ทำให้เคลมนอกระยะเวลาประกัน
ผมรับทราบเรื่องว่าหมดประกันจากพนักงานในวันที่ส่งเคลมสินค้า ผมก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร ส่งสินค้าไป
และได้บอกพนักงานด้วยว่า "ถ้ามีค่าใช้จ่ายค่าเปลี่ยนเท่าไรให้ทางศูนย์ AKG แจ้งมาทางโทรศัพท์ด้วย)
พนักงานก็ออกใบเคลมสินค้าให้ตามรูปนี้ (ตัวเบอร์โทรศัพท์ที่เขียนด้วยลายมือมีการแก้ไขทีหลังในวันนี้ เดี๋ยวเพราะเหตุอะไรจะเล่าให้ฟังในย่อหน้าถัดๆไป)
![](http://image.ohozaa.com/i/28b/cuZ7qm.jpg)
พนักงานได้บอกกับผมไว้ว่า ต้องรอส่งไปที่ศูนย์ใหญ่ ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ กว่าจะได้รับเรื่อง
ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร
ระหว่างนั้นผมก็คิดว่าคงไม่มีอะไรฟังไปอีกหลายวัน ในวันนั้นผมก็เลยได้ตัดสินใจซื้อ AKG K619 กลับบ้านไปด้วย
ประมาณกลางเดือนสิงหาคม ผมได้ลองติดต่อไปทางเบอร์ที่ทางร้านได้แจ้งเอาไว้ในใบเคลม
มีเสียงรอสาย แต่ไม่มีคนรับ ผมก็คิดว่าคงยุ่งๆอยู่มั้ง เลยไม่ได้โทรกลับไปใหม่
วันต่อๆมา ผมก็ได้โทรไปใหม่ ก็เหมือนเดิม มีเสียงรอสาย แต่ไม่มีคนรับ ทำให้ในใจผมคิดว่า รู้ว่าเป็นลูกค้าตามเรื่องเคลมสินค้าเลยขี้เกียจรับรึป่าว
จนในที่สุดความอดทนของผมก็สิ้นสุดลง ผมได้โทรติดกันหลายต่อหลายครั้ง ก็ไม่มีคนรับสาย จึงได้ลางานและเดินทางไปที่ร้านสาขาประตูน้ำด้วยตนเอง
พอผมถึงร้าน ผมก็ได้ยื่นใบเคลมให้พนักงาน และได้ถามไปว่า
ผม : ทำไมผมโทรมาหลายต่อหลายครั้งแต่ไม่มีคนรับสายเลย
พนักงาน : พี่โทรมาตามเบอร์ในใบนี้รึป่าว
ผม : ก็โทรตามเบอร์ในใบเคลมนี่แหละ
พอพนักงานได้มองในใบเคลม ถึงได้รู้ตัวว่าเบอร์ที่ลงไว้เป็นเบอร์เก่า และได้บอกว่า
พนักงาน : ขอโทษครับ เบอร์นี้เป็นเบอร์เก่า (ระหว่างที่บอกก็ได้เขียนแก้เป็นเบอร์ใหม่ตามที่บอกไว้ด้านบน)
ผม : แล้วที่ผมบอกให้โทรแจ้งกลับมา ทางศูนย์ก็ไม่มีการแจ้งมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว
พนักงาน : ตอนนี้พนักงานที่ดูแลเรื่องเคลมสินค้าออกไปทานข้าวอยู่ครับ เดี๋ยวได้เรื่องยังไงผมจะรีบโทรหาพี่ทันทีเลยครับ
ผม : งั้นขอเป็นวันนี้นะครับ เดี๋ยวผมเดินเล่นแถวๆนี้ก่อนแล้วมาใหม่
จากนั้นผมก็เดินเล่นอยู่ประมาณ 20 นาทีและกลับไปที่ร้าน
ผม : ได้เรื่องว่ายังไงมั่งครับ
พนักงาน : กำลังสอบถามให้อยู่ สักครู่นะครับ
หลังจากรอสักพัก พนักงานก็พูดกับผมว่า
พนักงาน : พี่ครับ ทางศูนย์บอกว่าของไม่มีครับ
ผม : แล้วของที่ผมส่งไป ถึงทางศูนย์ AKG ประมาณวันไหนหรอครับ
พนักงาน : ดูจากวันที่แล้วประมาณ 12 กรกฏาคมครับ
ผม : แล้วนี่มันวันไหนแล้วเนี่ย ป่านนี้เพิ่งจะรู้เรื่องเองหรอว่าได้ของไปแล้ว ถ้างั้นช่วยสอบถามให้หน่อยครับว่าค่าใช้จ่ายเท่าไร
พนักงาน : สักครู่นะครับ
ผมก็นั่งรอสักพัก จนพนักงานได้เรียกผมและบอกว่า
พนักงาน : พี่ครับ ค่าเปลี่ยนฟองน้ำ 1800 บาทครับ
ผม : หา 1800 บาท!!!
พนักงาน : ครับ 1800 บาทครับ
ผม : ถ้างั้นไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เอากลับมาเลย
พนักงาน : ถ้าของมาถึงร้านผมจะรีบโทรหาให้เร็วที่สุดเลยครับ
ผมยอมรับว่าตัวเองโมโหมาก ตั้งกะรู้ว่าเบอร์โทรที่ใช้ติดต่อร้านผิดแล้ว ทำให้ผมเสียเวลาลางานมาฟรีๆ ซ้ำยังไม่ได้อะไรกลับไปอีกตะหาก
ถ้าหากอยู่นานกว่านี้ผมคงได้วีนแตกกลางร้านแน่ เลยเดินออกจากร้านมา
***ตรงนี้ผมขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ผมไม่ได้มีปัญหากับพนักงานที่ร้าน พนักงานเป็นกันเองดีมาก ตอนนั้นดูจากสีหน้าพนักงานก็คงใจหายอยู่ไม่น้อยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น***
แต่ที่จะมีปัญหาจริงๆก็คือ ทางศูนย์ AKG
ไม่เข้าใจว่าพวกคุณคิดอะไรกันอยู่ แค่เปลี่ยนยางหุ้มฟองน้ำ 1800 บาท
ราคานี่มันเกือบ 1/4 ของราคาหูฟังเลยนะครับ
ผมอยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าเป็นเพื่อนๆจะยอมเสียเงินเปลี่ยนไหม
ถ้าไม่เกิน 1000 ผมก็ยังพอรับได้ แต่นี่มัน 1800 บาท ผมว่ามันเกินไป
ผมจึงอยากจะสอบถามทางผู้ที่เกี่ยวข้องว่า พอจะสามารถช่วยเหลืออะไรผมได้บ้างไหม แนวทางที่คิดไว้เบื้องต้นก็คือ
1. ช่วยลองเจรจากับทางนั้น ให้ปรับราคาค่าซ่อมลงหน่อยได้ไหม
2. ถ้าหากปรับไม่ได้จริงๆ ยังไงผมก็ต้องเอาไปซ่อมอยู่ดี ทางร้านจะหาทางซ่อมให้ผมหน่อยได้ไหม จะด้วยวิธีไหนก็ได้ แล้วค่อยมาเก็บเงินกับผมทีหลังก็ได้
ถ้าถามว่าตอนนั้นทำไมไม่บอกที่ร้านไปเลย
ผมคงขอตอบว่า ตอนที่กำลังโมโหอยู่นั้น นึกอะไรไม่ออกเลยครับ พอกลับมาแล้วใจเย็นลงเลยคิดว่าทำแบบนี้ดีกว่าครับ
ขอบคุณที่อ่านจบครับ
ป.ล. อย่าลืมแก้ไขเบอร์โทรร้านที่เครื่องออกใบเคลมสินค้าด้วยครับ