Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

jiffy

12/12/2010 08:52:26
0
เฮียได้อ่านยังครับ

http://www.pantip.com/tech/gadget/topic/TM2972034/TM2972034.html
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

jiffy

12/12/2010 08:55:02
0
แต่ผมกลับชอบซะอีกนะครับที่ไม่มีพนักงานมาคอยยืนรอ ยืนจ้องเรา

ถ้าเป็นที่อื่นผมก็คงไม่ค่อยอยากเข้าไปเลยครับ

เป็นกำลังใจให้เฮียนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Trafficker

12/12/2010 09:26:57
0
ผมก็ชอบครับ แบบเฮียย์
แต่ถ้าคนที่ไม่สันทัดทางด้านนี้ คงอยากให้ร้านช่วยแนะนำ แล้วจะทำยังไงกันดีล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Sleek

12/12/2010 09:32:04
0
ผมประทับใจการบริการของ สาขางามวงศ์วาน เพราะผู้ขายดูทุ่มเทดี Active ในการบริการ
เพียงแต่ควรเพิ่มจำนวนสินค้าให้มีเหมือนกับสาขา ประตูน้ำ จะดีมากครับ แต่สาขาอื่นไม่ใช่ไม่ชอบนะ แต่กลับรู้สึกเฉยๆ ; ความคิดเห็นในมุมมองของลูกค้าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

montree2511

12/12/2010 10:12:38
0
ผมแปลกใจเรื่องนึงน่ะครับ...ถือว่าผม "ตั้ง" ข้อสังเกตละกัน...

เค้าบอกว่าเค้าอยากจะ "ใช้" เงินที่ครอบครัวให้มาให้มีความ "คุ้มค่า" ให้มากที่สุด...

ไหงไม่ "ทำการบ้าน" ล่ะครับ...อย่างน้อยก็ในระดับนึง...

คนเรา "ชอบ" อะไรที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว...จะให้ร้านทำเป็นมาตรฐานสำหรับ "ทุกคน" คงจะเป็นไปไม่ได้หรอกครับ...

ก็เพราะคนเรา "ไม่เท่ากัน"...บางคน "ชอบ" ให้พนักงานมาดูแลเอาใจใส่...
ถามไถ่อะไรตอบหมด...
ขณะที่บางคน"ไม่ชอบ"...อย่ามายุ่งก๊ะตรู ๆ จะดูเอง...ตรูถามค่อยตอบได้ไหม...
และในขณะที่บางคนก็เฉย ๆ ...ไงก็ได้...ได้หมด...
คนในโลกนี้ก็มีแค่ 3 ประเภทหลัก ๆ จริง ๆ ครับ...(กับประสบการณ์ 42.5 ปีของผมตั้งกะเกิดมา)

ส่วนสาขาไหนจะเป็นอย่างไรผมไม่รู้นะ...เพราะผมเข้าแต่ "เฉพาะ" สาขางามฯ
เป็นสาขาแรกและสาขาเดียว...ที่ได้ทดลองครับ...

ผมรู้แต่ว่าน้องออฟ...เค้าเล็งมาก ๆ ว่าจะ "เข้าหา" ผมยังไงดี...ถึงจะเหมาะสม...
(ง่า...ใช้คำว่า "เข้าหา" จะโดนแซวไหมนี่...ฮ่า ๆ ...)

คนเราตามใจเพื่อจะให้ "ถูกใจ" ทุกคนคงจะไม่ได้หรอกครับ...(จริง ๆ คือเป็นไปไม่ได้เลย...
ด้วยซ้ำไป)...

แต่ผมเชื่อว่า...หากคนเรามีเมตตา และ ให้อภัยกันและกัน...โลกนี้จะแทบไม่มีความขัดแย้ง
เลยด้วยซ้ำไปครับ...

เอ๊...หรือผมคิดไปเองหว่า...ฮ่า ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

dutchmew

12/12/2010 14:40:04
4
ร้านแบบเฮีย ต้อนรับลูกค้าด้วยระดับและระยะห่างแบบนี้ ผมว่าดีแล้วครับ
แต่ถ้าลูกค้าที่ไม่มีข้อมูล ไม่ได้ศึกษาอะไรมาก่อน ก็คงจะเป็นแบบนี้ล่ะ

ที่เห็นว่าต้องปรับปรุงก็คือ อาจจะให้ พนง. สังเกตลูกค้าหน่อยว่าเข้ามา
แบบต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ มีจุดประสงค์ส่วนตัวหรือยัง
คือสังเกตเอาน่ะครับ ไม่ใช่ถามออกไปตรงๆ

อย่างถ้าเป็นมือใหม่เดินเข้ามา ผมเชื่อว่าประสบการณ์ของการทำงานตรงนี้น่าจะพอมองออก
ก็ปล่อยให้เค้าลองอะไรไปเหมือนเดิมนั่นล่ะ แต่ พนง. ก็ต้องอยู่ในโหมด standby เตรียมตอบคำถามมากหน่อย

และเมื่อเค้าเอ่ยปากถามแล้วก็ค่อยให้คำตอบในแบบง่ายๆ แนะนำอะไรก็ว่าไป

เคสนี้ผมรู้สึกไม่ดีตรงที่เมื่อถึงเวลาตอบคำถามลูกค้าแล้ว
พนง. คนนั้นก็ยังคงนั่งเล่นคอมหันหลังตอบครับ
คืองานในหน้าจอคอมคุณตรงนั้นมันอาจจะสำคัญมาก แต่ก็ไม่น่าจะมากไปกว่า
ลูกค้าที่ยืนรอฟังคำตอบอยู่ด้านหลังคุณนะครับ

ปล. มีคนตั้งอีกทู้ซะงั้น *-*
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

12/12/2010 21:02:33
4,294
ขอบคุณ คุณ jiffy มากๆๆ ครับ ผมอ่านแล้วจ้า และเข้าไปขอโทษเรื่องความบกพร่องใน pantip แล้วล่ะครับ 55

ถ้าคิดกันจริงๆ ผมว่าทีมของผมต้องปรับปรุงอีกพอควร อย่างน้อยก็ต้องรู้จักปรับท่าที และวิธีการให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละรายครับ จะให้ลูกค้ามารู้ว่าเราเป็นอะไร เป็นแบบไหน เห็นทีจะไม่ถูกต้องล่ะครับ

เพียงแต่การประเมินผลหน้างาน ณ จุดขาย ผมว่าทีมงานยังอ่านไม่ออกนัก ผมเองจะพยายามแนะนำและตักเตือนให้ดียิ่งขึ้นครับ

บางทีลูกค้าแต่ละท่าน ไลฟ์สไตล์ต่างกัน บางคนชอบนั่งพิจารณา นั่งทดลองเงียบๆ ตามลำพัง และอาจจะรำคาญถ้ามีใครมาคอยยืนมองอยู่ข้าง แต่บางท่านก็ต้องการคำแนะนำในทุกขั้นตอนเหมือนกัน เพราะบางท่านเพิ่งมาเล่น บางท่านเพิ่งมาสนใจเรื่อง Gadget

อันนี้ต่างหากที่ผมและทีมงานของผมต้องประเมินออกให้ได้ว่า ลูกค้าแต่ละท่านชอบแบบไหนล่ะครับ วิธีที่ดีที่สุดของทุกๆคนคือไม่ต้่องทำอะไรทั้งนั้น คือถ้ามาในร้าน ผมจะทำให้ทีมงานดูแลให้ได้ในทุกๆๆจุดครับ

กำลังพยายามทำให้ได้อย่างแน่นอนเลยจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

jiffy

12/12/2010 22:01:11
0
เมื่อวันพฤหัสช่วงเย็นผมก็ไปลองหูฟังมาที่พาราไดซ์

ผมชอบนะครับบรรยากาศแบบร้านเฮียย์

เป็นกันเองดีครับ

^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

sowelu

12/12/2010 22:08:39
18
สู้ต่อไปครับเฮีย ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

a7x_prophet

12/12/2010 22:25:18
0
วันนี้ไปร้านเฮียที่พาราไดซ์มาครับ เจอพี่แจ็คนั่นอยู่คนเดียวเลยชวนคุยไปเรื่อยๆลองตัวนู้นมั้งตัวนี้มั้งเรื่อยครับ พี่แกยังชวนผมเอาเครื่องผมไปลองเลยตอนนี้ติดใจ Monster Turbine อยู่ครับแต่พอดีตัว Demo ไม่มีเลยได้ฟัง Monster Jamz ไปพลางๆก่อน แต่ก็ได้แต่ฟังแหละอิอิ ปัญหาใหญ่อยู่ที่ไม่มีตังค์ อิอิ มีตังค์เมื่อไหร่ค่อยว่ากันนะเฮีย อิอิ สู้ต่อไปเฮียมั่นคง!!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เฮียครับ"