Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ใครเก่งคอม ช่วยโน๊ตบุ้คผมหน่อยสิคร้าบบบบ

Trafficker

30/08/2010 07:59:50
0



ขอ ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ ที่เข้ามาอ่าน ผมเครียดกับมันมาหลายอาทิตย์ ผมพบปัญหามันเมื่อวันที่4หลังจากซื้อ แต่ผมไม่ชอบเข้าร้านคอม กลัวนู่นกลัวนี่ ระแวงไปเอง เลยอยากหาทางแก้เองโดยอาศัย อาจารย์กู๋(google) มาตลอด แต่วันนี้ผม ยอมมม แล้ว เรื่องมันมีอยู่ว่า...
-
ผมได้ DELL Insipron 1464ใหม่เอี่ยยมแกะกล่องจาก มาเลย์มาแล้วอีกวันก็เอาไปให้ ร้านลงwin7Ulti ให้ (ผมซื้อแบบผ่านทางร้านไม่ได้สั่งจากเว็บDELLโดยตรง) ผมสั่งมาสองเครื่อง เครื่องนึงกระตุกอีกเครื่องไม่กระตุก แต่เครื่องที่ไม่กระตุกผมได้ให้ญาติต่างจังหวัดไปแล้ว และ ไม่ได้จำไว้ว่า ใช้ไดรฟ์เวอร์ซาวด์เวอร์ชั่นไหน เห็นแค่ของrealtek ส่วนเครื่องที่กระตุก ร้านไม่ได้ลงมาให้ เป็นไดรฟ์เวอร์ติดเครื่องของไมโครซอฟท์
ผมจึงโหลดไดรฟ์เวอร์เวอร์ชั่นปัจจุบันrealtek ในเว็บDELL ตรงรุ่น ก็ยังกระตุกไม่หาย
- เปิดเพลงเฉยๆกระตุกทุกโปรแกรม กระตุกแบบสุ่ม แล้วแต่อารมณ์มัน จากแผ่นCDก็กระตุก
-เล่นหนังHD1080p , .mkv.avi 1080p,720p ลื่นสุดๆ แต่พอเล่นไฟล์กล้องที่ถ่ายจากมือถือ nokia5230 เป็น.mp4 ค้างซะงั้น แต่เครื่องอื่นเล่นได้ไม่มีปัญหา
- เปิดเพลงพร้อมเล่นเน็ต(Firefox IE8) กระตุก และ เครื่องค้างงในที่สุด(เพลงยังเดินต่อ) ไฟฮารด์ดิสวิ่งค้าง
- เวลาเล่นเกมรถGRID สังเกตุว่า เวลาที่กดเร่งเครื่อง เร่งปุ๊บมีเสียงปุ๊บ ค้างเลย ถ้าไม่เร่งหรือไม่ทำให้เกมมีเสียงอะไรที่มากกว่าเสียงแบรคกรานด์ จะไม่กระตุก ลื่นหัวแตก แต่ เร่งเครื่องปุ๊บ ค้างเลยย

- ****ผมได้ลองลบไดรฟ์เวอร์ซาวนด์ออกทั้งหมด จนไม่มีเสียง ทุกอย่าง ลื่นหัวแตกไร้ปัญหา แต่พอหาไดรฟ์เวอร์ มาลงใหม่ ก็มีปัญหาเหมือนเดิม

ตอนนี้ผมได้ส่งให้ที่ร้านทำประมาณ3วันแล้ว แต่ดูเหมือนช่างจะไม่ชำนาญมากเกรงว่าอาจแก้ปัญหาไม่ได้ จึงอยากรบกวนพี่ช่วยแนะนำ หรือว่าไดรฟ์เวอรืไหน เหมาะ แล้วควรลงวินโดวใหม่ ไหมครับ จะได้นำเครื่องกลับมาทำเอง (แล้ว วินโดว์ ผมจะหาได้จากที่ไหนเหรอครับ ผมไม่เคยลงเองมาก่อน)

ขอบพระคุณมากๆนะครับ เครียดกับมันมาหลายอาทิตย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

JANE

30/08/2010 08:15:04
0
ถ้าเป็นเครื่องใหม่เอี่ยมอ่องผมเดาว่าน่าจะมีประกันของ DELL นะครับ....ลองโทร.ถามศูนย์ฯ ก็ได้นี่ครับ เผื่อจะมีคำแนะนำที่ดีให้ จากที่ลองใช้บริการของ DELL ผมก็ว่า OK ดีนะครับ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

JANE

30/08/2010 08:17:32
0
ลืมบอกเบอร์โทร.ครับ....1800 006 007 (กดเบอร์ตามนี้เลยนะครับ...)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Trafficker

30/08/2010 10:43:16
0
มันมีปัญหาอีกอย่างคือร้านบอกว่า "อย่าเอา Service Tag ไปยืนยันในเว็บนะครับ ให้ผ่านทางเราก่อน" แล้วผมควรทำไรนี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Montri

30/08/2010 10:53:15
1
ประกัน WorldWide หรือไม่ครับ ถ้าใช่โทรคุยกับเดลล์เลย 026707000
แต่ถ้าไม่ใช่ก็คงต้องให้ที่ร้านช่วยแหละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

Bon_Monster

30/08/2010 11:02:48
0
จากอาการที่ว่าแน่จะเป็นปัญหาที่ตัว Hardware อะครับ

คงต้องติดต่อที่ร้านที่ซื้อเพื่อเปลี่ยนตัวใหม่ดีกว่า

เพราะของDell ปกติถ้ามีปัญหาเขาส่งช่างซ่อมถึงบ้านไม่ว่าคุณซื้อที่ไหน
ไม่เสียค่าบริการด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Trafficker

30/08/2010 11:16:21
0
ล่าสุดเมื่อกี้ช่างโทรมา บอกจะลงวินโดว์ใหม่ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่มีค่าบริการประมาณหนึ่งร้อยบาทนะครับ เดี๋ยวต้องรอดูหลังได้เครื่อง
ขอขอบพระคุณพี่ๆทุกคนมากนะครับ (โล่งใจขึ้นเยอะ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

We Are Kamilia

30/08/2010 11:24:49
0
ไม่รู้สิครับ ท่าปัญหาที่ตัววินโดวก็ดีไป แต่ท่าคิดในเรื่องแย่ๆๆก็เป็นที่HDละครับ อาการ อ่านไม่ไหล ไปไม่ออกเนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

norn

30/08/2010 13:17:45
0
- ****ผมได้ลองลบไดรฟ์เวอร์ซาวนด์ออกทั้งหมด จนไม่มีเสียง ทุกอย่าง ลื่นหัวแตกไร้ปัญหา แต่พอหาไดรฟ์เวอร์ มาลงใหม่ ก็มีปัญหาเหมือนเดิม
^
^^

...เคลมเปลี่ยนเครื่องครับ...สิ่งแรกเมื่อเปิดเครื่องแล้วมีปัญหา เมื่ออยู่ในระยะประกันเปลี่ยนเลยครับ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

fifty

30/08/2010 15:40:23
0
1.ลองหา Soundcard แบบที่เป็น USB มาต่อดูนะครับ

แล้วตั้งค่าให้เสียงผ่าน Soundcard USB

ถ้าไม่กระตุก + ไม่มีปัญหา ก็น่าจะเป็นที่ Soundcard Onboard นั่นแหละครับ

สำหรับกรณีนี้ผมแนะนำให้ส่งเคลมครับ

2.เรื่องติดตั้ง Windows ถ้าสนใจจะเรียนรู้ด้วยตนเอง ผมยินดีช่วยครับ

มาแค่ตัว + ใจ + Notebook + Driver ส่วนที่เหลือเดี๋ยวเตรียมไว้ให้เองครับ

3.ในส่วนของ Dell นั้นจะเป็นประกันแบบ On Site Service ครับ

คือเราโทรไปแจ้งปัญหาวันนี้ วันรุ่งขึ้นช่างจะมาแก้ไขให้เราถึงบ้านเลยครับ

ถ้าสนใจก็โทร 1800 006 007 กด 2 ภาษาไทย กด 4 เพื่อแจ้งซ่อม

จากนั้น ดูใต้เครื่องเอา Service Tag บอกเขาไปเลยครับ ช่างก็จะมาหาเราเอง

(ข้อ 3. คัดลอกมาจาก Thaidellclub นะครับ)


ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ แนะนำให้ลองข้อ 1 > 2 > 3 ตามลำดับครับ

อย่างน้อยๆ เราจะได้เรียนรู้จักวิธีการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Guzzo

30/08/2010 22:25:03
0
ไม่ว่าปัญหามาจากอะไร ถ้าซื้อมา 4 วันแล้วเป็นนี่น่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรานะครับ

แบบนี้ก็เหมือนตาดีได้ตาร้ายเสียเลย

-*-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Trafficker

30/08/2010 22:39:07
0
ซาบซึ้งความอบอุ่นของบ้านนี้มากครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านจากใจเลย คือผมมีอีกเรื่องที่ยังไม่ได้บอก คือ ผมซื้อมา2เดือนแล้วครับ แต่เจอปัญหาตั้งแต่วันที่4ที่ซื้อ แล้วเซงเลยดองปัญหาไว้ แหะๆ คงเปลี่ยนเครื่องไม่ได้แล้ว แต่พรุ่งนี้จะไปที่ร้านครับ^^
- ขอบคุณท่านFifty อีกครั้งนะครับ แต่ผมอยู่จังหวัดจันทบุรีคงไม่สะดวกเท่าไร เด๋วลองถามเพื่อนๆดูก่อนละกัน ขอขอบพระคุณอีกครั้งนะครับ ^^ แหะๆ ขอบพระคุณเฮียด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Trafficker

31/08/2010 18:07:12
0
สำหรับ ดูหนังกระตุก เป็นที่ codec ครับ ผมได้ลองลง K-lite 6กว่าๆใน acer อีกเครื่อง แล้วตั้งค่านิดหน่อยเหมือนเดิม ปรากฎว่ากระตุกเหมือนกัน ครับ เจอตัวแล้วววว
ส่ววน ตอนนี้ได้ เครื่องมาแล้วครับ ลงวินใหม่ ดีเยี่ยมไร้ปัญหาเลยครับ ขอขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านมากนะครับบ ฮ้าาาย์ สบายใจแล้วว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ใครเก่งคอม ช่วยโน๊ตบุ้คผมหน่อยสิคร้าบบบบ"