สวัสดีครับคุณ Malko
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ตอบกลับช้าและขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องข้อผิดพลาดในการจัดส่งสินค้าและการเปลี่ยนแปลงข้อเสนอในการเคลม เบื้องต้นพรุ่งนี้ทางร้านข้อตรวจสอบข้อมูลและแนวทางการแก้ไขกับทางศูนย์ก่อน อย่างไรจะแจ้งกลับทางลูกค้าโดยเร็วที่สุดครับ
สวัสดีครับ คุณ Malko
ต้องขออภัยจริงๆ ผมเองเพิ่งเห็นกระทู้นี้เดี๋ยวนี้เองครับ จากที่อ่านมา เรื่องแรกสุดคือการส่งสินค้าผิด อันนี้ผมจะกำชับกับทาง smart warefhouse ครับ น่าจะเป็นความผิดพลาดจากการที่พนักงานจัดสินค้าคงจะหยิบผิดหรือสลับกล่องอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องขออภัยจริงๆครับ อันนี้อยู่ในข้อที่ผมขอ complain กับ warehouse อีกทีภายหลังนะครับ
ส่วนอีกเรื่องที่เป็นปัญหา ผมได้อ่านโดยละเอียดแล้วครับ เรื่องรายการที่ทาง Sony แจ้งกลับมาเป็นรายละเอียดค่าซ่อมต่างๆ น่าจะเป็นอัตราที่ทางศูนย์เค้าประเมินเคสต่างๆไว้ ก็เลยระบุเป็นจำนวนเงินดังกล่าว และที่ศูนย์ตีเป็นสินค้านอกประกัน ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ศูนย์มองว่าเกิดจากการใช้งานที่ผิดประเภท จากรูปที่ผมดูก็คงเป็นลักษณะของการเอาปลายขาแจ๊คที่ใช้บนเครื่องบิน แล้วเสียบตรงกับปลั๊กผนังหรือปลั๊กพ่วงแบบใหม่ที่มีรูกลม 3 รู (เป็นมาตรฐานของ มอก แบบใหม่) ก็เลยเกิดการลัดวงจรของไฟฟ้า
เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความเข้าใจผิดได้ ตรงจุดนี้ขออนุญาตให้ผมได้หารือและตั้งข้อสังเกตกับทาง sony อีกครั้งในวันจันทร์นี้ครับ ผมจะอธิบายให้ทางศูนย์เข้าใจปัญหาให้ตรงกับที่เราเข้าใจกันอยู่เดี๋ยวนี้นะครับ และผมจะให้ทางแอดมินติดต่อกลับทันทีๆทราบผลครับ รับรองว่าผมเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างดีและครบถ้วนแน่นอนครับ เรื่องนี้มันคาบเกี่ยวกับความกำกวมต่างๆ
สบายใจได้ครับ ยังไงทราบคำตอบผมจะดูทางออกที่ดีที่สุดให้นะครับ
ผมต้องขออภัยสำหรับเหตุต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วยครับ
มั่นคง
สวัสดีครับคุณ Malko
ผมมาแจ้งเบื้องต้นให้ทราบก่อนว่าวันนี้ผมติดตามเรื่องให้อยู่ และทาง Sony เค้าก็กำลังสรุปกับทางผมเพื่อให้ช่วยเหลือจัดการให้ดีที่สุดครับ ยังไงคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะทราบ แต่ผมคอนเฟิมว่าไม่ต้องสูงถึง 90% แน่นอนครับ ผมจะให้น้องแอดมินโทรแจ้ง และตัวผมเองจะมาแจ้งให้ทราบทางเว็บบอร์ดนี้ด้วย เพราะเชื่อว่าทุกท่านก็คงอยากทราบเช่นกันครับ^^
ขอบคุณมากๆๆครับ
สวัสดีครับ 55
เรื่องทั้งหมดผมอธิบายได้ครับ ไม่ต้องห่วงเลยจริงๆ ไม่มีการเลือกปฏิบัติใดๆ อันนี้ผมก็ยังย้ำอยู่เช่นเดิมเหมือนเดิมครับ เดี๋ยวผมจะพิมพ์เล่าเป็นท่อนๆจะได้อ่านง่ายๆ
- เรื่องที่ผมบอกว่าอ่านเจอพอดี คือเว็บบอร์ดหลังๆผมไม่ได้เข้ามาอ่านทุกวัน พอมาอ่านเจอโพสต์นี้ผมเห็นน้องแอดมินมาตอบ ก็เลยสงสัยว่าปัญหาคืออะไร และถึงไหนแล้วน่ะครับ
- ปกติเรื่องจากการเคลมต่างๆ หรือปัญหาต่างๆ น้องๆทุกคนจะรับเรื่องอยู่ก่อนหน้าผมทุกคนครับ ถ้าเคสไม่หนักมากหรือแนะนำแก้ไขกันได้ ก็จะดำเนินไปตามปกติทุกอย่างครับ เพราะงานเคลมคืองานบริการอย่างหนึ่งของร้านครับ ผมต้องให้น้องๆทำ เพราะผมเองหมดปัญญาทำเองจริงๆครับ
- แต่บางเรื่องเวลามาโพสต์ ผมก็จะดูก่อนว่าเคสนี้คืออะไร และพิจารณาโดยละเอียดครับ ผมไม่ได้กลัวว่าคนจะด่าแล้วต้องยอมให้ตลอด ผมต้องดูที่มาที่ไปและสิ่งที่ทีมงานจัดการด้วยครับ ว่าสมเหตุสมผล และมีความเป็นธรรม และสร้างความพอใจให้ลูกค้าได้หรือเปล่าด้วยครับ
- อย่างเคสนี้ผมไม่ได้กังวลว่าคุณ Malko จะโพสต์ต่อว่า หรือจะลงโซเชียล หรือว่ากลัวเสียชื่อร้านแต่อย่างใด เพราะทุกอย่างไปตามขั้นตอนปกติจริงๆครับ สินค้ามีปัญหาการใช้งาน ผมดำเนินการส่งซ่อมศูนย์ ศูนย์พิจารณาว่าเสียหายเยอะ ต้องชำระ 90% ของสินค้าแล้วรับตัวใหม่
- ซึ่งเรื่องนี้เป็นดุลพินิจของทางโซนี่ครับ ผมเองก็ไม่สามารถไปเปลี่ยนระบบของเค้าได้ครับ การทำงานแบบญี่ปุ่น เค้าก็ดูแลลูกค้าแบบตรงไปตรงมาทุกอย่าง เหมือนกับ apple ครับ และวันนี้เค้ายังแจ้งผมว่าขอเวลา 1 สัปดาห์ เพราะต้องส่งเรื่องให้หัวหน้าแผนกได้รับทราบก่อน
- จะเห็นว่าเรื่องนี้ผมไม่ออกมาพูดเลยซักคำก็ยังได้ครับ ลอยตัวอยู่เหนือปัญหาก็จบแล้ว จะทำอะไรก็ไปด่าศูนย์เอา ซึ่งผมทำตามหน้าที่ทุกอย่างยังไงก็ไม่ผิดในทุกๆๆกรณีครับ ไม่ผิดทางกฏหมาย หรือไม่ผิดอะไรเลย อันนี้เรียนแบบตรงไปตรงมาแบบเปิดอกเลยครับ 555
- แต่เคสนี้ผมวินิจฉัยโดยละเอียด ผมพบว่าคนที่ใช้หูฟังและไม่รู้จักตัวแปลงที่ใช้บนเครื่องบิน น่าจะเป็นคนที่ไม่ทราบจริงๆ และผมก็เช็คกับน้องๆอีก ก็มั่นใจว่าคือสุภาพสตรี อันนี้ผมมั่นใจว่าผู้หญิงกับอีเลคโทรนิกส์คือเชิงช่างมันไม่ใช่ง่ายนัก ซึ่งต่างจากผู้ชายเล่นหูฟังจะเข้าใจว่าต้องทำอย่างไร
- คราวนี้เอาไปเสียบแจ๊ค 2 ขาซึ่งน่าจะเสียบกับปลั๊กพ่วงที่ มอก ออกมาตรฐานใหม่ มีรูและระยะห่างที่มีความใกล้เคียงกับปลั๊กแบบใหม่ ซึ่งกับปลั๊กแบบเก่าผมเชื่อว่ารูมันใหญ่กว่ามาก แต่รุ่นใหม่นี่ดูแล้วก็น่าสับสนจริงๆครับ และอย่าลืมว่าคนไม่ทราบว่าใช้งานอย่างไรก็จะพลาดได้ทันที
- ผมเลยใช้ดุลพินิจมองเคสนี้ด้วยความเห็นใจจริงๆครับ และก็ติดต่อกับโซนี่ให้พิจารณาเรื่องนี้ โดยผมยินดีช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งขั้นตอนตรงนี้ต้องรอนิดนึงครับ ผมมั่นใจในดุลยพินิจของผมในการวินิจฉัยทุกๆเรื่องครับ
- และมั่นใจว่าไม่มีใครสามารถข่มขู่ หรือกดดัน หรือประจาน หรือจะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบโดยปราศจากเหตุผล เหตุอันเหมาะสมต่อกรณี อันนี้มั่นใจได้ครับ ต่อให้ดิ้นให้ตายแต่ถ้ามาด้วยเรื่องโมเม ผมก็ต้องปฏิเสธครับ อันนี้เปิดอกพูดแบบชัดเจนที่สุดนะครับ 55
- สรุปคือ เคสคุณ malko ยังไม่ทราบผล แต่ผมยืนยันว่าผมจะพยายามช่วยเหลือให้ดีที่สุด และการช่วยเหลือนั้นมิได้เกิดจากการกดดัน หรือกังวลจะเสียชือร้าน เพราะร้านจะเจ๊งเพราะผมจัดการผิดพลาดก็ให้มันรู้ไปเหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้มิใช่เรื่องเลือกปฏิบัติ แต่เป็นเรื่องความเห็นใจซึ่งกันระหว่างผมกับลูกค้าอย่างแท้จริงครับ 555
ถ้ามีตรงจุดไหนไม่เคลียร์ ไม่ชัดเจน ถามเพิ่มได้ตลอดครับ ผมไม่เคยหนีไปไหน และไม่เคยหลบใครทั้งสิ้นครับ ถามได้ตอบได้ทุกเรื่อง ทุกกรณีครับ^^
ขอบคุณครับ
ผมพิมพ์ให้เคลียร์ และชัดเจนให้อีกทีครับ^^
คืออันนี้จะพิมพ์เอามันส์หรือเอาจริงก็ไม่ว่ากันนะครับ เพราะเรื่องดราม่ากับคนไทยอาจจะสนุก แต่ทำจริงๆกับกรณีอย่างนี้ไม่ได้ครับ ประการแรกคือการใช้งานที่ผิดประเภทนั้น ความชัดเจนของทุกๆบริษัทคือไม่ได้ประกันตรงเรื่องการใช้งานผิดวิธี อันนี้เป็นสากลครับ
มีบางคนบอกว่าต้องให้คนด่าคนวิจารณ์ถึงจะยอมเปลี่ยน อันนี้ก็ไม่ใช่อีกครับ เพราะเงื่อนไขการประกันของศูนย์เค้าต้องมีขั้นตอนของเค้าเหมือนกันครับ และเค้าต้องทำรายงานอย่างละเอียด และคนที่พิจารณาเรื่องนี้ก็คือคนญี่ปุ่น เค้าตรงไปตรงมา เค้าไม่ได้มีความคิดที่จะตุกติกใดๆครับ ผมรับรองได้
กรณีพิมพ์เอามันส์ว่าจะไปฟ้อง สคบ หรือหนุ่มกรรชัย หรือจะ คุณแก่ กรรเชียง อันนี้สามารถทำได้ทันทีครับ 555 จะแจ้งความหรือแต่งตั้งทนายทำได้ทั้งหมดครับ คือตรงนี้ผมต้องเรียนตามตรงสำหรับท่านที่คิดจะโมเม หรือลักไก่ หรือจะทำใดๆอันเป็นเท็จ ผมเชื่อว่าคนที่ทำจะผิดกฏหมายก่อนซะเอง
ที่เขียนอันนี้ให้อ่าน ก็เพราะจะให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า จะเม้นท์เอามันส์ก็พอได้ แต่ปฏิบัติจริงๆไม่ได้ครับ คุณจะมีความผิดซะเอง เพราะการกระทำการใดๆอันเป็นเท็จ เช่นแกล้งทำให้เสียแล้วกะโวยศูนย์ให้เปลี่ยนใหม่ ในขั้นตอนของศาลต้องมีการพิสูจน์พอสมควรเลยครับ 555
คิดให้ดีๆๆนา.......
อันนี้ตอบคุณ Malko ครับ
พอดีเมื่อวานผมตอบอีกท่านนึงว่าทางหัวหน้าฝ่ายของเค้าต้องอนุมัติ ก็เลยอาจจะมีความล่าช้าบ้าง แต่ไม่ใช่เกิดจากการดึงให้เสียเวลาแต่อย่างใดครับ สบายใจได้ครับ
เคสคุณ Malko ผมใช้หลักรัฐศาสตร์ในการวินิจฉัย ผมมองเห็นเจตนาอันดีที่จะส่งซ่อมในเงื่อนไขแรกอยู่ ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด และมันมีความคลุมเคลือบางอย่างในการใช้งานสำหรับสุภาพสตรีจริงๆเกี่ยวกับปลั๊ก 2 ขาที่ว่า อันนี้ผมเห็นใจและเข้าใจดีครับ
ยังไงรอนิดนึง เรื่องนี้ผมติดตามให้เองตลอด และคาดว่าไม่ช้ากว่าสัปดาห์หน้าแน่นอน และไม่ต้องกังวลว่าค่าใช้จ่ายจะสูงจนเข่าอ่อน ผมรับปากว่าจะดูให้อย่างดีที่สุดครับ ผมเข้าใจอารมณ์ของลูกค้าดีครับ ไม่ต้องห่วงเลยล่ะ 555
สวัสดีครับคุณ Malko
.
ผมจะมาสรุปผลการยื่นเรื่องเคลมทั้งทางฝั่งของ Sony และทาง Munkong ให้ทราบกันครับ
- ทาง Sony หลังจากรับฟังปัญหาต่างๆจากทางผม ก็ทบทวนพิจารณาใหม่ ซึ่งก็ตัดสินใจดำเนินการด้วยการเปลี่ยนแผงวงจรและไดรเวอร์ให้ใหม่หมด พูดง่ายๆเปลี่ยนไส้ในยกแผงครับ แต่หูฟังภายนอกยังคงเป็นตัวเดิมซึ่งใหม่เอี่ยมเหมือนเดิมครับ
- ทาง Sony มีความยินดีช่วยเหลือด้วยการคิดค่าใช้จ่ายเพียง 3,273.13 บาท ซึ่งโซนี่ถือว่าเป็นเคสที่ทางโซนี่พิจารณาให้เป็นกรณีพิเศษ แต่เหตุลักษณะนี้ปกติทางโซนี่จะคงถือว่าเป็นการผิดพลาดจากการใช้งานนะครับ
- ทางผมก็เห็นใจคุณ Malko เรื่องความผิดพลาดในการใช้งาน แต่เนื่องจากผมอยู่ในส่วนของบริการหลังการขาย ผมเลยตัดสินใจว่าช่วยเหลือและบริการลูกค้าให้ดีที่สุด และต้องเรียนว่าเป็นแบบ by case เช่นกัน
- ทางร้านมั่นคงยินดีช่วยออกเป็น gift voucher มูลค่า 1500 บาท ซึ่งสามารถใช้ลดค่าซ่อมลงได้ทันที 1500 บาท เหลือเพียง 1773.13 บาท ตรงนี้ผมเห็นความจริงใจในการส่งเคลมของคุณ Malko เช่นกัน ที่ยอมรับเงื่อนไขค่าเคลมยอดแรกตั้งแต่วันแรกแล้ว
- สรุปคือทั้งทาง Sony และ Munkong ยินดีช่วยเหลือและบริการจัดการซ่อมให้เหมือนเดิมที่ 1773.13 โดยประมาณ (เพราะผมยังไม่รู้ว่าต้องบันทึกค่า vat ยังไง ต้องถามน้องๆอีกที)
.
ผมหวังใจว่าคุณ Malko คงรู้สึกเบาใจและสบายใจขึ้น และผมขอบคุณบริษัทโซนี่ที่ช่วยทบทวนปัญหาและมีความจริงใจในการช่วยเหลือลูกค้าของโซนี่อย่างแท้จริงอีกครั้งมา ณ ที่นี้ ส่วนผมนั้นก็ทำงานในส่วนของการให้บริการหลังการขายให้ดีที่สุด ซึ่งรวมถึงแบรนด์โซนี่ที่จำหน่ายเป็นสินค้าหลักของร้านด้วยครับ
ขอบพระคุณครับ
นายมั่นคง
ยินดีครับ^^
ผมเองสอบถามข้อมูลการเคลมและอื่นๆจากน้องๆทีมงาน และผมก็มั่นใจว่าเป็นสุภาพสตรีแน่นอน เพราะอีเลคโทรนิคส์กับผู้หญิงมักไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่ ความผิดพลาดในลักษณะนี้ผมเห็นใจและเข้าใจจริงๆว่ามันทำให้ตกใจ และรู้สึกผิด และโทษตัวเอง ซึ่งผมก็ไม่อยากให้ลูกค้ารู้สึกแบบนั้นครับ
ทางโซนี่ก็เข้าใจและก็ยินดีและพิจารณาเคสคุณ malko ให้อย่างดีที่สุด ซึ่งผมก็พยายามช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ส่วนหนึ่ง ซึ่งทำให้อย่างน้อยซื้อของใหม่ๆมาเล่น ถึงจะส่งซ่อมแต่ก็เป็นการซ่อมโดยศูนย์ และมีค่าใช้จ่ายไม่แพงมากจนเกินไปครับ หากหูฟังเสร็จ น้องๆจะโทรติดต่อไปนะครับ
ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงครับ^^