Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ศูนย์ Sony ไทยระบายเเละcomplain หน่อยเถอะ

flamegaruda

01/09/2016 12:11:16
0
ขอระบายเเละcomplain หน่อยเถอะ
ร้าน มั่นคง ที่พารากอน บริการดี พาไปเคลมที่ศูนย์โซนี่ ข้างๆกัน
แต่ คือ ต้องรอ 7วัน ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ต้องส่งไปซ่อมหรืออาจเปลี่ยนตัวใหม่ เเต่บอกว่าถ้าซ่อมได้จะซ่อม WTF ซื้อมา 3วัน พังวันที่ 3 ผมต้องรอ7 วันเเถมไม่เเน่ว่าจะได้เปลี่ยนตัว ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดผมที่มันพังเลย โดยคำตอบคือ sony ยืนยันไม่ได้ว่ามันเสียเพราะไม่มีช่าง เออ เพิ่งรู้นะครับ ว่าขนาดนี้ยังไม่เรียกเสีย เเหม เเถมผมยังไม่เเน่ด้วยนะว่าจะได้ ของใหม่ ผมเคยศรัทธาในแบรนด์นี้ ตอนนี้ ผมว่า หมคงต้องใช้เพราะจำใจเท่านั้นเเหละ เพราะแบรนด์อื่นไม่มี รุ่นที่ใช้ว่ายน้ำได้ แต่บอกเลย อย่างอื่นเนี่ย ลาขาด
ปล. ปรี๊ดมากกกกกกกกกกกก 3 วัน งี้หมายความว่าต่อให้ผมเคลมตั้งเเต่ ambient sound ทันทีที่ออกจากร้านผมก็ได้ของซ่อม หรือของเวียนซ่อมเหรอ ~*~
ปล.2 ร้านมั่งคงบริการดีมากนะครับ ขอด่าไปถึง sony เฉยๆ
เรื่องราวก่อนหน้านี้

พอดี วันจันทร์ที่ผ่านมา ได้ไปซื้อ หูฟัง sony WS413 มา จาก มั่นคงพันทิพประตูน้ำ ไม่ได้แกะลอง เพราะไม่มีเพลง
กลับมาเเกะที่คอนโด ลองเลย ใช้งานได้ปกติ เปลี่ยนจุกยางเป็นเเบบสำหรับว่ายน้ำ เจอคราบกาวเทาๆนิดหน่อย ตรงเเถวๆจุกไม่รู้คราบ ไรโมเมนต์นั้น เดาว่าคงมาจาการผลิต ambient sound เปิด มันร้องว่า ออน เเต่ไม่เห็นได้ยินเสียงรอบข้างเบย 5555 เดาว่าปกติ เลยอัดเพลง ลงไปว่ายน้ำ ไป 40 นาที เมื่อวาน ว่ายอีก 30 นาที วันนี้ อีก 1ชม.
เเละเมื่อกี๊ เลยฮะ เดินไปซื้อมาม่า ใส่ไปเดินฟังด้วย อยู่ดีๆเสียงก็เร่งขึ้นไปเองจนสุด กดลดก็ลงมาเงียบหายไปเลย ตอนเเรกนึกว่าปุ่มค้าง เเต่พอเอามือกด ambient sound เสียงมันก็ หยุด วิ่งขึ้นสุดหรือลงสุด เเต่คือ มันน่าจะมีปัญหาเเหละครับ สรุป
-เคลม นี่เปลี่ยนตัวใหม่มั้ยครับ ยังภายใน 7วัน แบบ ต้องอรนานมั้ย จะเเว๊บไป เเค่ ช่วง เที่ยง 1 ชม จะทันมั้ยฮะ พอดีเวลารัดตัวมาก
-ต้องไปสาขาเดิมมั้ยครับ T^T พอดีกลางวันสะดวกพารากอนมากกว่า
ปล.ไม่โทษใครนะครับ โทษ QC โทษดวงตัวเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

สาวกอารยธรรม

01/09/2016 12:36:02
เคลมหูฟัง Sony แนะนำให้ไปที่ศูนย์ใหญ่ อาคารกรมดิษฐ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลยครับ Sony Shop ตามห้างนั่นไม่ใช่ศูนย์ซ่อม ไม่มีช่างครับ ต้องส่งต่อไปศูนย์อีกทอดหนึ่ง เสียเวลาอีกหลายวัน ปกติการเคลมหูฟัง ถ้าช่างยืนยันว่าเสียจริง Sony เค้าจะไม่ซ่อมแต่จะเปลี่ยนตัวใหม่แกะกล่องให้เลยครับ ถ้ามีของก็รับตัวใหม่ไปเลย ถ้าไม่มีของก็รอประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าเอากลับมาแล้วเสียอีกก็เคลมใหม่ได้เรื่อยๆ จนครบประกัน ผมเคยเจอมาแล้วครับ เคลมไป 3 รอบ จนหูฟังรุ่นนั้นเลิกผลิตไปแล้วก็ได้รุ่นใหม่ที่ราคาใกล้เคียงกันมาแทน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

flamegaruda

01/09/2016 12:59:10
0
เรื่องที่ได้ใหม่แกะกล่อง ขอบคุณนะครับ สบายใจขึ้น เเต่เรื่อง ระยะเวลากับเปลี่ยนหน้าร้านไม่ได้ต้องส่งศูนย์ นี่ก็ยังคงขึ้นอยู่ดี มันมช่เรื่องมั้ยครับ ที่ผมต้องขับรถไป เวลาผมหายากมาก พักเที่ยงนี่คือเจียดออกมาสุดๆเเล้ว ผมก็ไม่เข้าใจว่า พังชัดเจนเเบบนั้น ยังตัดสินใจเปลี่ยนหน้าร้านไม่ได้อีกเหรอครับ ซื้อมา 3วันส่งซ่อมไม่มีใช้ 7วัน อึ้ม เยี่ยมจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

The แพะ

01/09/2016 12:59:35
39
ก่อนอื่นต้องขออภัย คุณ flamegaruda ด้วยนะครับ

เบื้องต้นผมขออธิบายถึงนโยบายสินค้าของ Sony นิดนึงนะครับ คือปกติแล้วนโยบายในการรับซ่อมเคลมสินค้าจาก Sony นั้น ทางศูนย์ Sony เค้าจะไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ภายใน 7 วันครับ ซึ่งด้วยความที่ Sony นั้นเป็นองค์กรใหญ่ทำให้เค้ามีการจัดการปัญหาที่ชัดเจนมาก นั่นคือ สินค้าที่มีอาการบกพร่อง และ ชำรุด นั้นจะต้องส่งให้กับช่างของ Sony เป็นผู้พิจารณาถึงสาเหตุก่อนทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการเคลมสินค้าครับ

ซึ่งเคสของคุณ flamegaruda นั้นไม่ต้องโทษตัวเองแต่อย่างใดเลยครับ ผมต้องขอรบกวนคุณ flamegaruda นำใบรับซ่อมที่ได้มาให้พนักงานร้านมั่นคง ที่สาขาพารากอนแล้วรับหูฟังตัวใหม่กลับไปได้เลยครับ ^ ^

แล้วเดี๋ยวทางร้านจะตามเรื่องกับศูนย์ไทยกันต่อไปในภายหลังเองครับ

ต้องขออภัยที่ต้องทำให้เสียเวลาอีกรอบนะครับ T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

ellevoid

01/09/2016 13:06:03
220
สุโก้ยยยยยยยย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

flamegaruda

01/09/2016 13:09:44
0
ร้านปิดกี่โมงอะครับ ขอบคุณมากๆเลยนะครับ ทางร้านจะไม่เป็นปัญหาในการจัดการใช่รึปล่าว ครับ ถ้ามันยุ่งยาก ผมขอรับไว้เเค่ความหวังดีก็ได้นะครับ คือมาโพส นี่คือไม่ได้มากดดันให้ร้านรับผิดชอบนะครับ คือ เม้งเเตก กับ sony shop พารากอนเฉยๆ ทั้งในเเง่การบริหารเเละบริการ
ปล. เกรงใจแต่ถ้าทางร้านสะดวกจัดการให้ก็ขอบคุณครับ ยินดีรับไว้อย่างยิ่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

The แพะ

01/09/2016 13:17:42
39
ไม่ต้องกังวลใจใดๆเลยครับ คุณ flamegaruda ทางร้านต้องขอบคุณ คุณ flamegaruda มากกว่านะครับ ที่มาอุดหนุนสินค้าที่ร้านจ้า

ตอนนี้ผมประสานงานให้พนักงานที่สาขาพารากอนทราบเรื่องแล้วครับ ที่สาขาร้านปิดเวลา 20.00 น. ถ้าวันนี้สะดวกแวะไปรับตัวใหม่ได้เลยนะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

kem

01/09/2016 13:59:54
91
ก็นโยบายเดียวกับแอปเปิลอะครับ
มีปัญหาส่งไปหาช่างก่อนแล้วว่ากันอีกที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Reizei_Mako

01/09/2016 14:28:30
23
อ่าน คห.1 เห็นว่าก่อนหมดประกันเคลมไปถึง 3 รอบ สรุปยี่ห้อนี้มันทนมั้ยครับเนี่ย @_@
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

crabfather

01/09/2016 14:38:09
166
ยี่ห้อนี้แต่เป็นรุ่นเก่านี่ทนโคตรเลยนะครับ ตอนกำลังนั่งพิมพ์อยู่นี่ผมยังฟังเทปจากซาวน์อะเบ๊าท์ยุคปี 2000 อยู่ชิลๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Sonic Street Fighter

01/09/2016 17:52:28
56
เด็ดขาดจริงๆ ผมยอมเลยครับ บริการแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้จริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

01/09/2016 22:09:48
4,294
555 ต้องขออภัยที่ผมไม่ได้เข้ามาตอบเองในตอนบ่าย เพราะผมติดภาระกิจอยู่ข้างนอก ผมก็เลยให้เจ้าแพะเข้ามาดูแลตรงนี้ให้ด่วนก่อนครับ 555


ยังไงเดี๋ยวพวกเราจะดูแลตามที่บอกไว้ให้นะคร้าบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Spearz

01/09/2016 22:56:13
0
ติดต่อเคลมกับ sony นี่ต้องทำใจครับ เป็นเรื่องปกติของศูนย์โซนี่ไทย ขนาดติ่งโซนี่อย่างผมยังเหนื่อยเลยเวลาเคลมแต่ละที ทั้งบ้านผมมีแต่ของโซนี่ครับ TV / เครื่องเล่นเกม / หูฟังอินเอียร์ / โอเวอร์เอียร์ ผมเคลมมาเกือบหมดครับ ยกเว้น TV QC ค่อนข้างดี คือถ้าโซนี่มีตู้เย็น พัดลม เตียงนอน ฝักบัว นี่ผมก็คงซื้อมาใช้ครับ ค่อนข้างเป็นติ่งเอาการ

แต่ถ้าซื้อหูฟังโซนี่กับร้านมั่นคง ผมแนะนำเข้าไปติดต่อกับทางร้านโดยตรงดีกว่าครับ พนักงานค่อนข้างดูแลใส่ใจเรามากกว่าศูนย์ครับ อย่างที่เขาว่าประกันร้านเฮียอุ่นใจกว่าประกันศูนย์ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

flamegaruda

01/09/2016 22:56:17
0
ได้ไปรับหูฟังที่สาขาพารากอนมาเเล้วครับ ต้องขอบคุณ เฮียมั่น พี่เดอะเเพะ เเละพี่ๆที่สาขา ทุกท่านนะครับ ประทับใจในบริการมากๆ เหมือนเฮียได้สร้างมาตรฐานการบริการที่สูงมากเเละที่เเน่ๆได้ใจผมไปเต็มๆ ชิ้นต่อไป จัดที่ร้านเฮียเน่นอนถ้าเฮียมีขาย
ปล. เฮียไม่สนใจจะนำเข้าหูฟังจีน เข้ามาบ้างเหรอครับ คือ ผมยังซื้อจากร้านเฮียร้านเดียวไม่ได้ ติดอยู่ที่ตรงนี้
ปล.2 ดีนะ ไม่ไปซื้อร้าน s บรึ้ยยยยยยย ดวงดีจริงๆชีวิต
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

flamegaruda

01/09/2016 23:01:05
0
มีคนบอกเคลม เหมือน แอปเปิ้ล ไม่น๊าาาาาา อันนั้น macbook พัง มี messenger มาเอาถึงบ้าน มีเครื่องสำรองมาให้ใช้ด้วย 5555 อนึ่ง ซื้อในเว็บapple store ไม่ได้ซื้อกับapple ศูนย์ไทย เลยไม่รู้ว่าศูนย์ไทยเป็นไง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Beat Takeshi

02/09/2016 13:06:46
39



เข้ามาหาความรู้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

ellevoid

02/09/2016 13:39:27
220
คห.14 ศูนย์ไทยก็ต้องส่งไปสิงคโปร์ก่อนครับ ซื้อจาก istudio พอเจ๊งไปหา istudio เค้าบอกว่าไม่มีช่างให้ไปหาร้าน iserve ไปถึงร้าน iserve เค้าก็จะรับเรื่องไว้แล้วส่งซ่อมอีกทีบางอย่างก็มีช่างอยู่ไทยก็เร็วหน่อย บางอย่างก็ต้องส่งไปสิงคโปร์ ก็แล้วแต่ว่าจะได้เมื่อไหร่ครับ

แต่อยากจะเล่าเคสเรื่องเคลมนิดนึง คือ คนไทยนิสัยไม่ดีครับ พอของใกล้หมดประกันก็จะเอาไปให้ช่างตาม mbk ทำให้พังแล้วเอามาให้ร้านเปลี่ยน พอร้านเปลี่ยนเครื่องให้แล้วส่งเครื่องที่เสียไปสิงคโปร์ก็จะโดนสิงคโปร์เฉ่งกลับมาว่าของชิ้นนี้ไม่ได้เสียแต่มันถูกทำให้เสียเพราะงั้นไม่ให้เคลม ทางร้านก็รับ cost ตรงนี้หน้ามืดกันไป ทางสิงคโปร์เคยเปิดข้อมูลให้ดูว่าประเทศยูเนี่ยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเคสเคลมสูงมากที่สุดในโลก เพราะงั้นอย่าแปลกใจว่าทำไมเมืองไทยบางที่จะบอกว่าต้องส่งไปให้ช่างดูก่อนว่าเสียหรือเปล่าไม่ยอมให้เปลี่ยนเครื่องทันทีนะครับ

ตรงนี้ต้องขอบอกว่าร้านเฮียใจปั้มมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

ขอระบายหน่อย

03/09/2016 19:18:58
ทำไมเวลาผมซื้อหูฟังโซหนี้จากร้านมั่นคง พนักงานกลับบอกว่าถ้าเสียให้ส่งเคลมศูนย์โซหนี้โดยตรงล่ะครับ ผมเจอแบบนี้ 2ครั้งแล้ว สาขาดิจิตอลเกตเวย์กับสาขาพารากอน รู้สึกน้อยใจที่ร้านไม่ดูแลเหมือนหูฟังยี่ห้ออื่น หลังจากนั้นถ้าผมจะซื้อหูฟังโซหนี้ผมเลยซื้อจากร้านโซหนี้ตลอด เพราะไม่รู้จะซื้อจากร้านมั่นคงไปทำไม ขออภัยที่พูดตรงๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

เคยโดน

03/09/2016 20:40:16
ขออภัยที่เห็นด้วยกับความเห็น ที่ 17 หวังว่าคงไม่มีคนมา แผล่บๆต่อนะ อันนี้เคยเจอหน้างานจริงๆ ไม่ได้เจตนาจะทำลาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

03/09/2016 21:30:50
4,294
ขอบคุณสำหรับทุกๆข้อแนะนำครับ^^

เรื่องนี้ดูเหมือนเมื่อปีที่แล้วจะมีเคสคล้ายๆกันนี้ครับ คือเนื่องจากศูนย์ sony และ Bose จะอยู่ใกล้กับร้านมั่นคงสาขาพารากอนและ DGW มาก ซึ่งพนักงานก็ปราถนาดีด้วยการให้ลูกค้าส่งตรงกับศูนย์เลย ซึ่งทุกเคสทางผมจะมีคนพาไปเคลมด้วยครับ ซึ่งอันนี้ไม่ได้เกิดจากการต้องการปัดภาระแต่อย่างใดจริงๆครับ TT

แต่เดี๋ยวผมจะทำความเข้าใจกับพนักงานสาขาดังกล่าวใหม่ครับ คืออันนี้มันเป็นเรื่องความรู้สึกล้วนๆจริงๆครับ คือดูยังไงก็เหมือนทางผมผลักภาระให้ลูกค้าไปเคลมเอง แต่วันจันทร์ผมจะขอเช็คขั้นตอนใหม่อีกทีครับ คือผมเองต้องการให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสูงสุด เคลมได้เร็วที่สุด แต่วิธีการต้องดีด้วยครับ

ขอบคุณมากๆๆครับ เรื่องเหล่านี้ผมดูแลอยู่ตลอดเวลา เมื่อกี๊พออ่านเจอผมก็โทรหาผู้เกี่ยวข้องแล้วจะทำการจัดขั้นตอนกันใหม่ในวันจันทร์เลยครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Patra

03/09/2016 21:54:03
440
เฮียบริการดีจริงๆครับ เพราะงี้ถ้าของราคาเท่าๆกัน ผมจะซื้อจากร้านเฮียเสมอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

ผมว่านะ

03/09/2016 22:31:20
ถ้าต้องไปฝากเคลมผ่าน sony shop จริงๆ ผมก็คงรู้สึกกระดากเหมือนกันถ้าต้องแสดงใบเสร็จของร้านมั่นคง มันเหมือนเราไม่ได้ซื้อกับร้านเค้าแต่พอมีปัญหาดันมาฝากให้ร้านเค้าเคลมให้ เหมือนเอาภาระไปเพิ่มให้เค้า กลัวว่าพนักงานเค้าจะนึกด่าในใจ สรุปว่าซื้อที่ไหนเคลมที่นั่นน่าจะสบายใจกันทุกฝ่ายนะครับ อย่างที่เฮียว่าแหละครับ มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

ลูกค้าคนหนึ่ง

03/09/2016 22:41:23
ขออนุญาตเสริม คห.20 ว่า ซื้อผลิตภัณฑ์ SONY ที่ร้านเฮีย "บางครั้ง" จะได้ราคาถูกกว่าร้านของ SONY ด้วยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่ามีส่วนลดกรณีซื้อเงินสดหรือไม่อย่างไร เพราะบางครั้งก็ได้ลดบางครั้งก็ไม่ได้ลด และจะทราบว่ามีส่วนลดก็ตอนจ่ายเงินที่แคชเชียร์แล้วนั่นแหละครับ จะบอกว่าแล้วแต่ดวงก็คงได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

อย่าสงสัย

03/09/2016 22:56:38
ตอบคห.22 มันเป็นโปรโมชันครับ Sonyจัดโปรบ่อย(เฉพาะร้านเฮีย) คิดว่าไม่เกี่ยวกับเงินสดครับ
เช็คโปรที่เว้บเฮียได้เลย ไม่ก็หน้าเพจเฟสบุ้คครับ ของงี้ไม่เกี่ยวกับดวงครับผม 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

อย่าคิดมาก

03/09/2016 23:18:00
ตอบคห.21Sony Shopเฉพาะสาขา Siam Paragonเป็นของบริษัทSony Thaiมาเปิดร้านเองครับ ดังนั้นจึงไม่ใช่คู่แข่งแต่เป็นคู่ค้ากับร้านมั่นคงครับสบายใจได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

03/09/2016 23:51:59
4,294
เดี๋ยวเรื่องนี้ผมจะหาวิธีการให้ใหม่ครับ เพราะผมเองก็ไม่อยากให้ลูกค้าต้องรู้สึกลำบากใจในการไปเคลมกับใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้ซื้อด้วยน่ะครับ^^ อันนี้อย่างที่ผมบอก มันเป็นเรื่องความรู้สึกล้วนๆครับ ที่ผ่านมาทางผมจะพยายามทำให้ขั้นตอนมันกระชับขึ้นเท่านั้นเองครับ

เดี๋ยววันจันทร์ผมจะดูขั้นตอนให้ใหม่ครับ อาจจะเป็นผมรับเข้าระบบในร้านก่อน ซึ่งอาจจะเสียเวลาไปบ้าง แต่จะพยายามหาทางตัดขั้นตอนที่ทำให้ล่าช้าออกนะครับ 555 มั่นใจได้ครับเดี่ยวผมดูให้เองจ้าๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Spearz

04/09/2016 01:59:47
0
ผมค่อนข้างซื้อของต่างๆจาก SONY ที่พาราก้อนบ่อยนะครับ เคยเจอเหตุการณ์ลักษณ์เดียวกันกับ จขกท เหมือนกันครับ คือพนักงานร้านเฮียจะแนะนำให้เราสามารถส่งเคลมโซนี่ข้างๆได้โดยตรงเลย

แต่ของผมโชคดีนะครับ เพราะผมมักจะซื้อจากสาขา HEAR ที่พาราก้อน น้องพนักงานค่อนข้างจะสื่อสารได้ถูกจุดและสีหน้าจริงใจ คือง่ายๆพูดกันตรงๆ ผมเลยเข้าใจเจตนาของพนักงานนะครับ

คือต่อให้เราส่งของไปเคลมกับร้านเฮีย แต่สุดท้ายร้านเฮียก็ต้องส่งไปที่ศูนย์โซนี่เหมือนกัน คือมันก็เลยเสียเวลาตรงจุดนี้ เพราะปกติร้านค้าร้านขายเขาจะมีช่วงเวลาส่งสินค้าออกไปเป็นล็อตๆตามวันของตัวเอง เช่นอาทิตย์ละ 1 วันอะไรแบบนี้ ดังนั้นพนักงานจึงแนะนำเราว่าถ้าสะดวกเราไปส่งศูนย์โซนี่โดยตรงจะได้ลดระยะเวลาตรงนี้ไปครับ (คือพนักงานเจตนาดีอยากให้เราเคลมได้เร็วนั่นแหละ) แต่ผมก็เข้าใจนะครับถ้าเป็นลูกค้ายังไงฝากร้านมั่นคงเคลมจะมี power ต่อรองมากกว่าลูกค้าไปเคลมเองครับ

แต่ผมเห็นต่างจาก rep.17 นิดหนึ่งครับ คือเวลาผมจะซื้อของ sony ที่พาราก้อน ระหว่าง ซ้ายมือร้าน HEAR มั่นคง กับขวามือ ร้านของศูนย์โซนี่เองโดยตรง ผมเลือกซ้ายมือร้านของ HEAR แบบไม่ต้องลังเลครับ ประกันใจมันต่างกันมาก มีปัญหาพนักงานร้านเฮียดูแลสุดซอยครับ แต่ถ้าคุณไปขวามือร้านของศูนย์โซนี่ไทยโดยตรง ซื้อของกับพนักงาน ซื้อแล้วซื้อเลยครับ จ่ายตังแล้วจบ ถ้าของมีปัญหาคุณต้องส่งเข้าศูนย์อย่างเดียวครับ ยากมากที่พนักงานขายคนนั้นจะมาดูแลคุณหลังการขายเหมือนพนักงานร้าน HEAR paragon นะครับ

ปล.ร้าน HEAR พาราก้อนของมั่นคง อันนี้ลูกค้าใหม่อาจจะไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นร้านใหญ่มาตรฐานและลูกค้าเข้าตลอดเวลา (ยิ่งกว่าสาขาเรือธง) แต่ด้วยพื้นที่ค่อนข้างแคบแค่ 1 ห้อง ลูกค้าจึงเต็มตลอดในช่วงพีคๆ เวลาลูกค้าใหม่เข้าไปเห็นหน้าพนักงานนิ่งๆเงียบๆ ขรึมๆ อาจจะคิดว่าหยิ่ง หรือดูแลไม่ดีไม่ยิ้มแย้ม ยิ่งคนเยอะยิ่งวุ่นวาย แต่ไม่ใช่นะครับ ผมว่าพนักงานที่สาขานี้เขาจะมีเอกลักษณ์และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แนะนำลองไปบ่อยๆดูครับ ผ่านก็เดินเข้าไปลองหูฟังเล่น และลองไปช่วงที่พอมีที่ว่างให้นั่ง ให้ยืนดูครับ พนักงานค่อนข้างจริงจังกับการทำงานเลยครับ เป็นการเป็นงานใช้ได้นะครับ มีอะไรก็ถามได้ ถามตรงๆเลย มีงบเท่าไหร่ แนะนำตัวไหน อยากได้ยังไง ไม่ต้องอ้อมครับ แต่อย่าไปสนใจเรื่องหน้าตาว่าจะยิ้มไม่ยิ้มนะครับ อย่างที่ผมบอกไป แต่ละคนจะมีคาแรคเตอร์ของตัวเองต่างออกไป ให้สนใจแต่การบริการของเขาก็พอ สมัยก่อนผมไปสาขานี้บ่อยๆก็เป็นเหมือนกันครับ พนักงานเหมือนหยิ่ง แต่พอไปบ่อยๆ ออ..เขาไม่ได้หยิ่ง แค่คาแรคเตอร์เขาเป็นแบบนั้นเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

flamegaruda

04/09/2016 02:35:41
0
เข้ามายืนยัน เฉยๆ ว่า มันอยู๋ที่ความใส่ใจในการบริการอะครับ ถ้าร้านเฮียต้อง รอเเล้วพนักงานบริการเเบบนี้ ผมว่า อารมณ์ผมน่าจะน้อยกว่านี้ ซักครึ่งนึง คุณต้องไปเจอพนักงาน ศูนย์โซนี่ ข้างๆเเบบที่ ผมเจอ เหมือนผมต้องไปง้อให้เค้าซ่อมให้เลย พูดจามีหางเสียงเเต่ น้ำเสียง ท่าทางมันไม่ได้ไปกับคำพูดเลย
-service mind กับคนอื่นสนมั้ยไม่รู้ เเต่ผมสนมากต่อให้ของเเพงขึ้นอีก 10 เปอร์ ผมก็ซื้อร้านที่ service mind ดีกว่า(แบบ เทียบกันได้เลย ระหว่าง เวลาจะซื้อกับเวลาจะเคลม ต่างกันหน้ามือกับหลังเท้า ก็ไม่โอเค)
-อย่าค้าขายเเบบคนจีนกันนักเลย ขอแบบญี่ปุ่นเถอะนะ ซื้อฟองน้ำ หูฟังดูเเลยังกับจะไปสั่ง custom ผมอยากเห็นสิ่งนั้นเกิดที่เมืองไทย ดั้งนั้น ผมจะสนับสนุนร้านเเบบเฮียมั่นนี่แหละ
-ถ้าคิดว่าผมเลีย คุณก็คิดไปเถอะ ความคิดคุณ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Five

04/09/2016 06:45:01
100
ปกติร้านเฮียฯบริการได้สุดยอดทั้งก่อนและหลังการขายอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าสินค้าตัวไหนที่เฮียขายผมก็มั่นใจที่จะซื้อกับเฮียมากกว่าที่อื่นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

จบข่าว

04/09/2016 10:16:02
มาผมช่วยสรุปให้ ปัจจุบันพนักงานร้านมั่นคงให้ตัวเลือกลูกค้า Sony เพียง 1 ตัวเลือก คือถ้าเสียให้ส่งเคลมศูนย์ Sony โดยตรง (หมายความว่าอย่าเอามาที่ร้านมั่นคงนะ) ซึ่งดูเหมือนปัดความรับผิดชอบ แต่ที่ถูกควรให้ 2 ตัวเลือกคือ 1 อยากได้เร็วให้ส่งศูนย์ Sony โดยตรง 2 ถ้าไม่รีบก็ส่งเคลมผ่านร้านมั่นคงได้แล้วร้านมั่นคงจะส่งต่อให้ศูนย์ Sony แต่อาจจะช้าหน่อย แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกแบบไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

นายมั่นคง

04/09/2016 10:58:46
4,294
^
^
นี่คือสิ่งที่ผมเป็นกังวลมากที่สุด คือพนักงานนั้นมีมากมายหลายคน ทุกคนอยากให้การส่งเคลมรวดเร็วขึ้น แต่วิธีการบอกกับลูกค้านี่แหละที่สำคัญ ถ้าวิธีการไม่ดีหรือใช้คำพูดที่ไม่สละสลวยพอ ก็จะกลายเป็นการปัดความรับผิดชอบไปทันทีครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะปรับวิธีการใหม่สำหรับการรับเคลมของ sony อาจจะต้องทำการรับเข้าระบบทั้งหมดเอง แล้วทางผมเป็นคนส่งเอง แต่ละลองหาวิธีที่กระชับ เสียเวลาน้อยๆให้ครับ เดี๋ยวส่งข่าวให้ทุกท่านทราบนะครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

ลองคิดดู

04/09/2016 11:32:01
ตอบ คห.24 ถ้าคุณเป็น ผจก. หรือพนักงานขายร้าน Sony Style Paragon คุณจะรู้สึก happy ไหมครับ ถ้าลูกค้าทุกคนมาลองเล่นลองจับสินค้าที่ร้าน Sony Style แล้วเดินเลยออกไปจ่ายเงินซื้อที่ร้าน here แทน ยอดขายที่ร้าน Sony Style แทบจะไม่มี แต่เวลาเสียลูกค้าร้าน here ดันมาส่งเคลมผ่าน Sony Style คุณจะยัง happy อยู่ไหมครับ คุณจะให้บริการด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ไหมครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

SARUS

04/09/2016 15:59:21
28
ไม่ได้จะมาขัดแย้งกับคุณลองคิดดูนะคับ
แต่ลองตั้งโจทย์เล่นๆว่าผู้จัดการ หรือผู้รับผิดควบคุมงานขายจะลองคิดการบ้านดูไหมว่า ถ้าเงื่อนไขของร้านโซนี คือ มีร้านขายมือโปรอย่างมั่นคงอยู่ข้างๆ ทำอย่างไร จะทำให้ลูกค้าอยากซื้อ ยอมซื้อของโซนี่ จากร้านซึ่งเป็นตัวแทนออกหน้าออกตาเต็มตัว(ขนาดเปิดศูนย์นี่มันก็ออกหน้าออกตาชัดเจนอยู่แล้ว) นโยบายอย่างไรที่จะทำให้ชนะเกมส์แบบนี้

มั่นคงทำอย่างไรให้คนติด ทำให้คนมาซื้อ
มีคู่แข่งอย่างมั่นคง จะสู้อย่างไรให้คนตัดสินใจซื้อกับร้านเรา????

เชื่อว่านโยบายจากส่วนกลางคงไม่ให้เกิดประเด็นขัดแย้งเรื่องราคา ก็คงใช้ราคากลาง โปรโมชั่นร่วม ทีนี้คงต้องดูบริการก่อนขาย ขณะขาย และหลังขายแล้วละคับ ที่จะทำให้"จับ" ลูกค้าไว้อยู่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

สาวกอารยธรรม

04/09/2016 16:43:50
ตอบคุณ SARUS คห.32 ปัจจุบัน Sony Shop มีบัตรสะสมแต้ม Sony Store Member Card อยู่ครับ (สมัครฟรี) ถ้ามั่นคงมีโปรส่วนลดผมก็ซื้อที่มั่นคง แต่ถ้าไม่มีโปรและเช็คแล้วราคาเท่ากันผมคงเลือกซื้อ Sony Shop ครับ เพราะสะสมแต้มได้ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะผมคงต้องเลือกทางที่เป็นประโยชน์ที่สุดไว้ก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

หูสังกะสี

04/09/2016 16:52:59
ถ้าราคาเท่ากันผมซื้อ Powerbuy ครับ เพราะจะได้สะสมแต้ม The One Card :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

นายมั่นคง

04/09/2016 22:05:05
4,294
กลางเดือนกันยายนนี้ เว็บมั่นคงก็จะมีการสะสมแต้มในนามว่า munkong point ครับ ไม่ว่าจะซื้อจาก offline หรือ online ก็จะได้สะสมแต้มเหมือนกันหมดด้วยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

ประมาณนั้น

04/09/2016 22:24:05
โอ้ สุดยอดมากครับเฮีย นี่แหละที่ผมรอคอย การสะสมแต้มนี่ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สร้าง loyalty (ความภักดี) ของลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยครับ คราวนี้ลูกค้าหลายๆท่านคงไม่ต้องลังเลอีกแล้วนะครับ รักเดียวใจเดียว รักมั่นคงร้านเดียว ไม่ปันใจให้ร้านอื่นอีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

นายมั่นคง

04/09/2016 22:42:08
4,294



ผมตัดให้ดูเป็นบางส่วนก่อนนะครับ

เรื่องพอยท์นั้น มีแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ครับ ผมใช้ชื่อว่า munkong point ซึงพอยท์นี้เวลาซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน ทุกท่านจะมีพอยท์ทันทีทุกกรณี ไม่ว่าจะซื้อมากซื้อน้อย

แล้วพอยท์นี้เอาไปแลกสินค้าพรีเมี่ยม หรือใช้แลกซื้อแทนเงินสด ซึ่งผมจะมีการจัดโปรโมชั่นว่าพอยท์ x 2 x 3 x 5 กับรายการไหนได้อีก หรือสินค้าออกใหม่เปิดตัว พอยท์มีค่าสูงขึ้นเป็นเท่าตัวก็ได้

หรือแม้แต่นักเขียนรีวิวในเว็บ ผมก็จะมีพอยท์ให้แทนเงินสด เอาไปใช้จ่ายอะไรก็ตามแต่สะดวกครับ หรือแม้แต่ในเว็บใหม่ จะมีการกดไลค์ให้กัน ไลค์ยังสามารถเอาไปแปลงเป็นพอยท์ได้อีกครับ รายละเอียดค่อนข้างมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไว้ผมจะอธิบายให้ทราบทีเดียวพร้อมกันเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Spearz

05/09/2016 00:05:12
0
ผมไม่เอาแต้ม ไม่เอาอะไรสะสมทั้งนั้นครับ

ผมมาทวงโปรโมชัน Grado หลังเข้าพรรษาครับ อย่าลืมนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

นายมั่นคง

05/09/2016 00:11:08
4,294
555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

Spearz

05/09/2016 00:21:19
0
ผมไม่ลืมนะครับเฮีย!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

นายมั่นคง

05/09/2016 00:25:05
4,294
เดี๋ยวจัดให้ครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Spearz

05/09/2016 01:44:16
0
ขอแบบจัดหนักเลยนะครับเฮีย เอาแบบลดกระจุยกระจาย ลดวัวตาย ลดควายล้มไปเลยนะครับ
RS1e, RS2e, GH1, limited Thailand anniversary ตัวไหนก็ได้ครับ

ถ้าโปรแจ่มๆนี่ผมสัญญาว่าจะใส่ไปเดินเล่นแถวๆโซนศูนย์ซัมซุงชั้น 5 MBK บ่อยๆเลยครับ

ปล.อันหลังนี่ล้อเล่นนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

SARUS

05/09/2016 07:49:36
28
ขอบคุณ ท่านสาวกอารยธรรมที่มาช่วยตอบคับ

ถ้าไม่อ้อมค้อม ผมอยากให้ร้านโซนี่ที่ว่า ก้าวหน้าไปสู่ระดับที่จะสู้กับคู่แข่ง(ทางการค้า)ที่ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงได้..ในแง่บริการ

อย่างโปรโมชั่น สะสมแต้ม เห็นเฮียก็เข้ามาตอบแล้วว่า มั่นคงก็จะมี คือแง่นี้ไม่จำกัดแค่มั่นคง ใครก็ทำได้มีได้ แต่ประเด็นที่อยากให้ร้านไม่ใช่แค่โซนี่..จะเป็นร้านไหนก็แล้วตาม อยากให้ดูโจทย์ที่มั่นคงตีแตกมาแล้วว่า ทำอย่างไรให้ลูกค้าพอใจ ติดใจ บอกต่อ

สมัยก่อนไม่มีร้านเครื่องเสียง/หูฟังที่...อยากลองตัวไหนก็ได้ลอง ฟังมากเท่าไหร่นานเท่าไหร่ก็ได้ แม้จะ(ยัง)ไม่ซื้อ รวมถึงการบริการก่อน/ขณะ/หลังการขาย จนมีคนจำนวนมาก ที่เปลี่ยนจาก prospective customer กลายเป็นclients s s s s s (คือเยอะ)

การบ้านนี้ไม่ต้องคิดเองเลย มีคนเฉลยคีย์ให้ดูเสร็จ แล้วผลประกอบการก็ประสบความสำเร็จด้วย
ลอกการบ้านได้สบาย คำถามคือ จะทำตามหรือไม่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

ร่วมด้วยช่วยกัน

05/09/2016 11:06:08
สรุปว่าช่วงนี้ใครกำลังจะซื้อหูฟังและสินค้าอื่นๆที่ร้านมั่นคงให้รอก่อนนะครับ อั้นไว้ก่อน อย่าเพิ่งซื้อ รอให้เว็บมั่นคงโฉมใหม่เสร็จก่อนค่อยซื้อ จะได้สะสมแต้ม munkong point ได้ ถ้าเว็บใหม่ไม่เสร็จอย่าเพิ่งซื้อครับ รอไปเรื่อยๆ เป็นการกดดันเฮียไปในตัวด้วยให้รีบทำเว็บใหม่เร็วๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

ohwownoone

05/09/2016 11:56:29
370
พี่... ร่วมด้วยช่วยกัน รอยังไงก็ไม่เกิน 10 วันจากวันนี้ละครับ ผมมั่นใจในตัวเฮียครับ 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

เสี่ยโอ่ง

05/09/2016 13:00:25
ตอบ เสี่ยอ่าง คห.45 ถ้าไม่หลอกตัวเองผมว่าพวกเราทุกคนน่าจะพอคาดเดากันได้นะครับว่ารอบนี้จะสำเร็จ (เหมือนครั้งที่ผ่านๆมา) หรือไม่ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

เสี่ยกะละมัง

05/09/2016 13:22:44
เสี่ยอ่างเค้าพูดประชดครับ ผมยังดูออกเลย :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

Jeed

08/09/2019 09:41:08
รบกวนสอบถามค่ะ ซื้อหูฟัง sony มาจากญี่ปุ่น แล้วแมวกัดขาด มันสามารถซ่อมได้มั้ยคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

kem

09/09/2019 19:35:59
91
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 48 - Jeed
รบกวนสอบถามค่ะ ซื้อหูฟัง sony มาจากญี่ปุ่น แล้วแมวกัดขาด มันสามารถซ่อมได้มั้ยคะ
ซ่อมได้ครับก็เปลี่ยนสายเอา แต่น่าจะต้องหาร้านข้างนอกซ่อม เพราะศูนย์ไม่รับซ่อมกรณีแบบนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

ตามนี้เลยฮะ

09/09/2019 19:55:55
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 48 - Jeed
รบกวนสอบถามค่ะ ซื้อหูฟัง sony มาจากญี่ปุ่น แล้วแมวกัดขาด มันสามารถซ่อมได้มั้ยคะ
ถ้าหูฟังไม่แพงมาก แนะนำซื้อใหม่แบบเปลี่ยนสายได้ สมัยนี้เสียงดีๆเยอะ หรือถ้าชอบตัวเดิมก็มีร้านซ่อมอยู่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

ผมว่านะ

05/11/2019 22:56:17
คห.51 good idea เลยนะเนี่ย ต่อไปนี้ไม่มีเงินซื้อหูฟังก็ขายไตแลกหูฟังซะเลย เอ้ย แบบนี้ก็ได้เหรอ? ใช่ซะที่ไหนล่ะ ใครก็ได้กดปุ่มแจ้งลบ คห.51 ให้หน่อยครับ นี่มัน spam ชัดๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

kimuji

06/11/2019 10:53:34
2
นโยบาย Sony มีปัญหาภายใน7วัน ไม่เปลี่ยนใหม่ครับ ซ่อมอย่างเดียว ก่อนจ่ายเงิน พนง จะแจ้งครับถ้าแจ้งแล้ว พร้อมจ่ายเงิน เเสดงว่า รับเงื่อนไขครับ แต่ถ้าไม่ได้แจ้ง ไม่พอใจ ในตัวสินค้าใน7วัน เนื่องจกมีปัญหา ขอคืนเงินได้ครับ ถ้าไม่คืน ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ดำเนินคดี ข้อหาหลอกลวงขายสินค้าไม่มีคุณภาพ จะเข้าอาญาไม่แพ่ง ออกหมายเรียก กรรมการผู้มีอำนาจของsony ไทย แค่นี้เขาก็รีบคืนเงินหรือเปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้วครับ ย้ำว่า ในเงื่อนไข พนง ไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนจ่ายเงินเท่านั้นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ศูนย์ Sony ไทยระบายเเละcomplain หน่อยเถอะ"