เนื่องด้วยผมได้สั่งซื้อของออนไลน์กับทางร้านมั่นคงไป เป็น padmate pamu scroll ได้ลองของหลังจากของส่งมาถึง ปรากฎว่า หูฟังข้างขวาไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ แต่หูซ้ายเชื่อมต่อได้ปกติ วันนั้น ร้อนใจมาก หาข้อมูลว่าปกติหูฟังมันต้องเชื่อมต่อกันไหม วันนั้นก็ดูข้อมูลทั้งคืนเลยครับ และลองต่อเชื่อมไปด้วยทั้งคืน ค่อนข้างมั่นใจว่า ของมันผิดปกติแน่นอน
ในความคิดเห็นผมนะครับ เพื่อไม่ให้คลางใจซึ่งกันและกัน ระหว่างทางร้านและทางผม ผมส่งอีเมล์ไปบอกทางร้านในคืนนั้นเลยว่า หูฟังน่าจะมีความผิดปกติ จะให้ผมส่งของไปเช็คหรือต้องทำยังไงบ้าง (เดือนนี้ทั้งเดือน ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ) ปกติจะซื้อของทางหน้าร้านหรือไม่ก็ถ้าซื้อของออนไลน์แล้วมีปัญหา ก็จะไปที่หน้าร้านโดยตรงเลย แต่เดือนนี้ติดปัญหาแค่ว่าตัวผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกเข้าไปใน กทม เลย ตอนแรกก็กังวลเรื่องนี้อยู่พอสมควรครับ
ปรากฎว่า ในวันรุ่งขึ้น ทางร้านติดต่อมาเลยครับ และนัดแนะให้ kerry มารับของเองด้วย โดย "ผมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เองเลย" อันนี้เป็นความประทับใจแรกครับ แต่ก็ยังมีความกังวลเรื่องที่ว่า ของเสียมันเป็นหูฟังหรือโทรศัพท์ผมที่เชื่อมไม่ได้กันแน่ เนื่องจากพึ่งเคยมาลองเล่น truly wireless
หลังจากทางร้านได้ลอง ทางร้านติดต่อกลับมา ตอนแรกเหมือนจะบอกว่า หูฟังไม่มีปัญหา ตอนนั้นในใจคิดและว่า มันเป็นที่มือถือเราหรือเปล่า เลยบอกทางร้านไปว่า ขอให้ดูให้หน่อยว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่เพราะลองของแล้วก็ส่งกลับเลย ถ้าของไม่มีปัญหาจริง ก็ไม่ค่อยอยากเลือกทางที่ต้องทำให้ลำบากส่งของไปมา ทางร้านเลยบอกว่า จะขอไปเช็คละเอียดอีกที เนื่องจากตอนคุยกับผมผ่านหูฟัง มันมีปัญหาสัญญาณกระตุกในหูฟังข้างขวา ผมก็ใจชื้นขึ้นมานิดนึง และเรื่องนี้มันทำให้ผมคิดอะไรบางอย่างมาได้ ซึ่งผมจะสรุปให้ฟังอีกทีตอนท้ายนะครับ
ในวันรุ่งขึ้น ไม่ให้รอนาน ทางร้านติดต่อกลับมา และบอกว่าหูฟังข้างขวาเหมือนมีสัญญาณกระตุก ทางร้านตัดสินใจเปลี่ยนของให้ใหม่และขอผมเรื่องว่าขอลองหูฟังก่อนจะส่งไปให้ได้หรือไม่ ซึ่งผมก็มีความยินดี เพราะไม่อยากให้ของมันมีปัญหาอีกรอบ
สรุปของได้ส่งมาถึงผมอีกทีในวันถัดมาเลยครับ จบปัญหากันไป ^^
เรื่องนี้ทำให้ผมได้มาคิดว่า ในเมื่อทางเลือกตอนนี้ในการซื้อของออนไลน์ มันมีมากมายเหลือเกิน สงครามการค้าครั้งนี้ก็คงหนักหน่วงมากจริงๆ เมื่อก่อนตอนผมสั่งของทางร้านมั่นคง จำได้ว่าเป็น koss ksc35 ตอนนั้นจำได้ว่าลืมโอนค่าส่งไปรษณีย์ให้ แต่ทางร้านบอกว่าไม่ต้องโอนมา เดี๋ยวส่งของให้เลย (ยังจำว่า จ้าๆๆ ได้เลยครับ ไม่รู้ว่าเมื่อก่อนเป็นเฮียที่ดูเรื่องนี้เองหรือเปล่า) ทำให้ผมประทับใจตั้งแต่นั้นมา เวลาจะซื้อหูฟัง ถึงแม้จะดูรีวิวของร้านไหนมาก็ตาม ก็มักจะต้องมาซื้อกับทางร้านนี้และครับ
เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึง "Brand royalty" ครับที่ทำให้ผม เวลาที่นึกถึงหูฟังก็จะนึกถึงร้านมั่นคงก่อนเสมอครับ ถึงแม้จะไปลองหูฟังที่ร้านไหนก็มักจะไม่ซื้อและมาซื้อที่ร้านมั่นคงเสมอ ต้องออกตัวว่า ผมไม่ใช่สาย hardcore หรือหูเทพอะไรนะครับ แต่แค่ว่าอยากให้กำลังใจกับทางร้านในเรื่องการบริการ ที่ตอนนี้ การค้าขายออนไลน์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว การเข้าถึงของได้ง่ายกว่าเดิมมากๆ แต่แค่ว่า "ต้องทำยังไงให้เวลาจะซื้อหูฟัง ต้องนึกถึงร้านมั่นคง"
ยังไงก็อยากจะขอขอบคุณทางร้านที่รบกวนเป็นธุระให้เรื่องนี้ครับและชื่นชมการทำงานเรื่องการบริการของทางร้านมากครับ :)