Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ถ้าไปลองฟังเพื่อตัดสินใจแต่ไม่ซื้อแล้วพนังงานอารมณ์เสียผมผิดไหมครับ

การ์ตูนจ้า

14/08/2019 16:42:09
ถ้าไปลองฟังเพื่อตัดสินใจแต่ไม่ซื้อแล้วพนังงานอารมณ์เสียผมผิดไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Indivisible

14/08/2019 16:56:07
14
ถ้าไม่ได้ไปทำอะไรผิดกฎหมายก็ไม่ผิดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

สมพร

14/08/2019 17:00:57
56
คุณผิดไหมยังไม่แน่ใจครับ 

แต่ผิดอย่างนึงครับ
ตรงที่มาโพส แล้วไม่แจงรายละเอียด

เหมือนเดินออกจากร้านอาหารแล้ว ตะโกนว่า มีขาแมลงสาปด้วย

ถ้ามีมูล เกิดขึ้นจริงก็ ป่าวประกาศกันไปให้ปรับปรุง  
หรือถ้าลังเลใจ อยากรู้ข้อเท็จจริง ไม่อยากให้สาธารณะรู้ ก็โทรไปให้ข้อมูลกับสาขานั้นๆ


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 3

dearzclash

14/08/2019 17:23:21
12
เหมือนจงใจป่วนอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

twight

14/08/2019 17:38:36
7
คนมาป่วน บ่อยนะครับ (หรือผมอาจจะคิดไปเอง)...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

ต้องการไรหรอ

14/08/2019 17:53:11
คุณต้องเล่าให้เป็นเรื่องเป็นราวกว่านี้ 

ถ้าเล่าแค่นี้เป่าหมายของคุณคือป่วนเว็บนั่นแหละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

taung2611

14/08/2019 18:21:58
25
นี่เป็นประโยคคำถามหรือประโยคบอกเล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

ไม่เข้าใจ

14/08/2019 20:08:08
จะถามทำไม .. ไม่พอใจอะไรก็พูดตรงๆ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

14/08/2019 20:45:31
4,294
อ้างอิง : ถ้าไปลองฟังเพื่อตัดสินใจแต่ไม่ซื้อแล้วพนังงานอารมณ์เสียผมผิดไหมครับ - การ์ตูนจ้า
ถ้าไปลองฟังเพื่อตัดสินใจแต่ไม่ซื้อแล้วพนังงานอารมณ์เสียผมผิดไหมครับ
การที่ลูกค้ามาทดลองฟังแล้วไม่ซื้อ ลูกค้าไม่ได้ผิดอะไรและไม่มีวันผิดครับ (ถ้าเป็นที่ร้านผมนะครับ 555) เพราะจริงๆคอนเซปท์ของร้านมั่นคงคือปล่อยให้ลูกค้าทดลองฟังตามใจชอบและให้ลูกค้าใช้เวลาตัดสินใจได้นานที่สุด อันนี้เป็นวัฒนธรรมองค์กรที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ก่อนจะเปิดเป็นร้านครับ

แต่ถ้าพนักงานอารมณ์เสียใส่ลูกค้า หรือแสดงท่าทีกัดลูกค้า กระแทกใส่ (ถ้าเป็นพนักงานที่ร้านผม) ก็โดนผมเตะชายโครงเท่านั้นเองครับ 555 เพราะพนักงานอารมณ์เสียใส่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าหรือบริการชนิดไหน ถือว่าผิดทุกกรณีครับ

ซึ่งการเตะชายโครงเป็นบทลงโทษที่อยู่ในระบอบการปกครองแบบ "เฮียธิปไตย" ครับ 555



ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 3
ความคิดเห็นที่ : 9

caprice

14/08/2019 22:37:57
5
ถูกใจที่เฮียตอบมากครับ ผมว่าจริงนะในร้านเฮียนี่ผมฟังนานเลยแล้วแถมลองหลายตัวด้วย ไม่รู้สึกผิดอะไรเลยครับ555
ยิ่งลองหูฟังสมัยเริ่มเล่นหูฟังจาก0เลย มาลองฟังกับคุณหลุยส์ตอนอยู่ประตูน้ำประทับใจจนทุกวันนี้ลองตั้งแต่ก่อนเที่ยงถึงเกือบๆทุ่มนึง จำได้ว่าหลายตัวมากๆๆๆ เกือบทั้งร้าน
แล้วตัดสินใจไม่ได้ ไม่ซื้อ คุณหลุยส์แค่ตอบว่า ซื้อหูฟัง เวลากลับไปที่บ้านจะมีสเปซให้เราตัดสินใจมากกว่าตัดสินใจที่ร้าน เลยไม่รู้สึกผิดอะไรเลยครับ
เลยติดใจตามมาฟังที่เรือธงต่อยาวๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

ake150cc

14/08/2019 23:23:32
23

คุณลูกค้าเองก็มีมารยาทกับพนักงานด้วยละกันครับ

มาดี ใครๆก็พร้อมดีตอบ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

K

14/08/2019 23:53:08
21
ผมคิดว่าเราไม่ควรไปว่าเจ้าของกระทู้นะครับ ผมว่ามันดีออกที่เขาไม่พูดชื่อพนักงงานออกมา เพราะมันอาจส่งผมเสียร้ายแรงต่อพนักงงานคนนั้นได้ "อาจจะชายโครงหัก" เพียงเพราะเรื่องไม่พอใจนิดๆหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

K

15/08/2019 00:15:23
21
ผมมองว่ากระทู้นี้สร้างสรรค์มาก ไม่ว่าจะเปนพนักงงานจากร้านไหนนี้คือ สัญญาณเตือนที่ดีมากๆ พนักงานควรนำจุดนี้มาปรับปรุงแก้ไข 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

K

15/08/2019 00:20:10
21
ผมขอย้ำว่าไม่ควรไปว่าเจ้าของกระทู้นะครับ เขาเป็นลูกค้า และเขามีสิทธิในการแสดงความคิดเห็น ไม่ว่าเขาจะแสดงออกมาดีหรือไม่ดี จะจริงหรือไม่จริงก็ตาม เราควรไปว่าให้ลูกค้านะครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

K

15/08/2019 00:21:56
21
ถ้าเกิดว่า เจ้าของกระทู้เป็นลูกค้าร้านมั่นคงขึ้นมา แล้วมาเจอว่าตัวเองเป็นตัวป่วน ผมว่าร้านมั่นคงเสียลูกค้าแล้วละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

K

15/08/2019 00:38:05
21
ผมจึงมองว่าความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้มีคุณค่านะครับ ควรเก็บรักษาไว้ให้ดี ผมพออ่านเจอมาบ้างว่าร้านมั่นคงบริการดี พยายามรักษาความพึ่งพอใจให้รู้ค้าเป็นสำคัญ รักษาต่อไปให้ดีนะครับ ผมเอาใจช่วย ผมเองก็อยากลองไปร้านเฮียมั่นสักครั้งในชีวิต 
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

K

15/08/2019 01:00:52
21
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 14 - K
ถ้าเกิดว่า เจ้าของกระทู้เป็นลูกค้าร้านมั่นคงขึ้นมา แล้วมาเจอว่าตัวเองเป็นตัวป่วน ผมว่าร้านมั่นคงเสียลูกค้าแล้วละครับ
อาจจะไม่ถึงขึ้นเสียลูกค้า ลูกค้าอาจจะแค่ใจแป้วเฉยๆ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Moze

15/08/2019 01:13:47
16
ร้านเฮียผมเดินเข้าออกอย่างสบายใจที่สุดครับลองหลายรอบแล้วตัดสินใจอยู่นานดีที่เมื่อก่อนไม่ค่อยมีระบบผ่อนไม่งั้นได้ผ่อนหลายอย่างเลยครับต้องเก็บเงินแล้วค่อยกลับมาซื้อตอนมาซื้อมาแบบไม่ต้องลองเลยเอาของกลับบ้านเลยครับ​ บางทีพนักงานต้องบอกว่าลองก่อนดีกว่าถ้ามีปัญหาเปลี่ยนได้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

สมัครเล่น

15/08/2019 06:39:06
412
ประโยคยังเป็นคำว่า ถ้า นั่นหมายความว่ายังไม่กระทำ
ถามมาหาเรื่องไปงั้นล่ะครับ

คนเรามักเชื่อเพียงถ้อยคำ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 2
ความคิดเห็นที่ : 19

Artnoi

15/08/2019 07:12:01
425
ในฐานะผู้ใช้เว็บบอร์ดที่ดีเราควรบอกให้เขาชี้แจงรายละเอียดอย่างสุภาพ บอกว่าทำไม/รายละเอียดจะเป็นประโยชน์ยังไง ไม่ใช่ไปว่าหรือไป assume ว่าเขาเป็นตัวป่วนเพียงเพราะเค้าไม่อยากสมัครเว็บบอร์ดครับ

ผมเป็น advocate ด้าน privacy และเชื่อว่าคนเราควรมีสิทธิในการทำไรแบบ anonymous ครับ ผมยังไม่อยากให้ข้อมูล credential ในการสมัครเว็บบอร์ดไทยหลายแห่งเลย ไม่รู้ว่าเขา admin เว็บกันดีมั้ย เก็บรหัสแบบ encrypted มั้ย (อย่าทำเป็นเล่นไปนะครับ fb ยังเคยเก็บเป็น plain text เลย.. https://techcrunch.com/2019/03/21/facebook-plaintext-passwords/ ) ตรงมาตรฐานรึป่าว บอกตามตรงว่าพอผมโตขึ้นแล้วรุ้เรื่องนี้ด็เปลี่ยนรหัสตามเว็บบอร์ดไทยหลายแห่ง รวมเว็บเฮียด้วย เพราะความไม่มั่นใจนี้ครับ

อย่าลืมนะครับ reddit.com ยังมีให้โพสต์แบบ anonymous เลย

เพราะงั้นถ้าถามผม ไปว่าหรือกล่าวหาคนที่ไม่สมัครว่าเจตนาไม่ดีเพียงเพราะเขาไม่มีล็อกอิน ถือว่าไม่เข้าใจเรื่องพื้นฐานสุดๆของ cyber security/ privacy ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 20

Artnoi

15/08/2019 07:17:31
425
ส่วนเรื่อง พนง ร้านเฮีย ล่าสุดตอนผมไปซื้อ HD4.50BTNC สาขาปิ่นเกล้า(มั้ง)ก็มีพนงผู้หญิง(พี่กิ๊ฟครับ ขออนุญาตบอกชื่อ)ชักสีหน้าใส่ครับหลังผมไป correct เขาว่ามันกดปุ่มปิด NC ได้นะ (ผมถามว่าปิดตรงไหนเขาบอกปิดไม่ได้ หากูเกิลปุ๊ปเจอเลย) ส่วน พนง ชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ผมถามผ่านๆว่ามันรับได้ codec เลยใช่ไหม แบบ aac ไรงี้ (ผมพูดไปแค่ aac นะครับไม่ได้สน aptX เพราะใช้ไอโฟน) เขาบอกใช่ ทั้งที่จริงๆไม่มี ผมมาหาข้อมูลทีหลังก็เจ้กเลย แต่ถือว่าผมผิดเองไม่ทำการบ้าน เดินเข้าไปซื้อเลยโดยไม่สนใจ

จริงๆมีอีกที่ผมไม่พอใจ แต่ผมขี้เกียจเล่าครับแล้วก็ชืมๆไปเยอะแล้ว อันนี้คือ purchase ล่าสุด ก็ยังไม่พอใจเท่าไหร่ครับ ไม่ได้จะตินะครับ แค่มาบอกว่าเวลา experience คุณไม่ตรงกับคนอื่น ไม่ได้แปลว่าเขามาป่วนครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Pet

15/08/2019 08:06:05
5
เอ เจ้าของกระทู้เขาไม่ระบุชื่อร้านคงจะไม่ใช่ร้านมั่นคงมั้ง ผมเคยไปลองนั่งฟังที่สาขาปิ่นเกล้าหลายครั้งซื้อบ้าง ไม่ซื้อบ้าง น้องๆ เขาจัดมาให้เพียบจนฟังไม่ทันนั่งฟังจนเราเบื่อไปเอง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

somkiatr

15/08/2019 08:21:04
182
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 20 - Artnoi

ส่วนเรื่อง พนง ร้านเฮีย ล่าสุดตอนผมไปซื้อ HD4.50BTNC สาขาปิ่นเกล้า(มั้ง)ก็มีพนงผู้หญิง(พี่กิ๊ฟครับ ขออนุญาตบอกชื่อ)ชักสีหน้าใส่ครับหลังผมไป correct เขาว่ามันกดปุ่มปิด NC ได้นะ (ผมถามว่าปิดตรงไหนเขาบอกปิดไม่ได้ หากูเกิลปุ๊ปเจอเลย) ส่วน พนง ชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ผมถามผ่านๆว่ามันรับได้ codec เลยใช่ไหม แบบ aac ไรงี้ (ผมพูดไปแค่ aac นะครับไม่ได้สน aptX เพราะใช้ไอโฟน) เขาบอกใช่ ทั้งที่จริงๆไม่มี ผมมาหาข้อมูลทีหลังก็เจ้กเลย แต่ถือว่าผมผิดเองไม่ทำการบ้าน เดินเข้าไปซื้อเลยโดยไม่สนใจ

จริงๆมีอีกที่ผมไม่พอใจ แต่ผมขี้เกียจเล่าครับแล้วก็ชืมๆไปเยอะแล้ว อันนี้คือ purchase ล่าสุด ก็ยังไม่พอใจเท่าไหร่ครับ ไม่ได้จะตินะครับ แค่มาบอกว่าเวลา experience คุณไม่ตรงกับคนอื่น ไม่ได้แปลว่าเขามาป่วนครับ

 บางทีคนซื้อก็รู้มากกว่าคนขายซะอีก อันนี้เรื่องปกติ ครับ เมื่อวันก่อนมีช่างทรู มาเปลี่ยนระบบ ไฟเบอร์  อินเตอร์เน็ตที่บ้านผม เขาให้ผมบอกรหัสผ่านตัว router  เพื่อที่เขาจะไปตั้งค่าให้  ผมบอกเขาว่าไม่ต้องเดี๋ยวผมทำเอง เพราะมันต้องเปลี่บนค่า  SSID และตัว WPA2 อีก 2 ชุด Router รุ่นนี้มันรองรับ 5G และ 2.4G ได้พร้อมกัน ช่างก็งงนิดหน่อย   ร้านเฮียผมอยากให้รับพนักงานหญิงบ้างครีบ ตั้งแต่น้องกิฟ ไปนี่ ร้านเฮียแต่ละสาขาแห่งเ่ยวมากครับ เหมือนขาดพลังหยินหยางไป ถ้ามีผู้หญิงบ้างอย่างน้อยสาขาละ 1 คน จะดีมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

แมวงูเซา

15/08/2019 08:22:28
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 19 - Artnoi

ในฐานะผู้ใช้เว็บบอร์ดที่ดีเราควรบอกให้เขาชี้แจงรายละเอียดอย่างสุภาพ บอกว่าทำไม/รายละเอียดจะเป็นประโยชน์ยังไง ไม่ใช่ไปว่าหรือไป assume ว่าเขาเป็นตัวป่วนเพียงเพราะเค้าไม่อยากสมัครเว็บบอร์ดครับ

ผมเป็น advocate ด้าน privacy และเชื่อว่าคนเราควรมีสิทธิในการทำไรแบบ anonymous ครับ ผมยังไม่อยากให้ข้อมูล credential ในการสมัครเว็บบอร์ดไทยหลายแห่งเลย ไม่รู้ว่าเขา admin เว็บกันดีมั้ย เก็บรหัสแบบ encrypted มั้ย (อย่าทำเป็นเล่นไปนะครับ fb ยังเคยเก็บเป็น plain text เลย.. https://techcrunch.com/2019/03/21/facebook-plaintext-passwords/ ) ตรงมาตรฐานรึป่าว บอกตามตรงว่าพอผมโตขึ้นแล้วรุ้เรื่องนี้ด็เปลี่ยนรหัสตามเว็บบอร์ดไทยหลายแห่ง รวมเว็บเฮียด้วย เพราะความไม่มั่นใจนี้ครับ

อย่าลืมนะครับ reddit.com ยังมีให้โพสต์แบบ anonymous เลย

เพราะงั้นถ้าถามผม ไปว่าหรือกล่าวหาคนที่ไม่สมัครว่าเจตนาไม่ดีเพียงเพราะเขาไม่มีล็อกอิน ถือว่าไม่เข้าใจเรื่องพื้นฐานสุดๆของ cyber security/ privacy ครับ

จริงๆคนในนี้ มองว่าป่วน
น่าจะเพราะ  เข้้าโพสถามแปลกๆมากกว่านะ
ผนวกกับช่วงนี้มีกรณี โพสปั่นในกระทู้อื่น
 
ต่อให้ล็อคอินมาผมว่าก็โดนตั้งข้อสงสัยอยู่ดี

จะไปมองว่าเค้าเป็นตัวป่วนไปเลย  หรือคิดว่าเขาไปโดนมาจริงๆ ก็ไม่ถูก เพราะยังไม่รู้เนื้อหาใจความเรื่อง

เบื้องต้น มีอะไรก็พิมพ์บอกเล่ากันให้ครบ
 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

Peerasak

15/08/2019 08:26:22
6
ผมอยากให้เฮียเอาหูฟังที่ฮิตๆ ของ Sennheiser, HIFI-MAN, Audeze มาลงเดโม่ที่สาขา งามวงค์วาน บ้างครับ คือไม่ต้องถึงกับรุ่น Top หลักแสนนะครับ เอาแค่รุ่นกลาง-สูง ราคาหลักหมื่นขึ้นก็พอ ไปขอฟังทีไรน้องบอกไม่มีตลอดต้องเข้าเมืองอย่างเดียว ผมไม่ค่อยสะดวกเข้าเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้จะดีมากเลยจะได้ไปขอลองฟังบ่อยๆ ที่นี่น้องเค้าบริการดี บรรยากาศเงียบน่านั่งฟังเพลงมากครับ....อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Artnoi

15/08/2019 09:12:58
425
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 22 - somkiatr

อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 20 - Artnoi

ส่วนเรื่อง พนง ร้านเฮีย ล่าสุดตอนผมไปซื้อ HD4.50BTNC สาขาปิ่นเกล้า(มั้ง)ก็มีพนงผู้หญิง(พี่กิ๊ฟครับ ขออนุญาตบอกชื่อ)ชักสีหน้าใส่ครับหลังผมไป correct เขาว่ามันกดปุ่มปิด NC ได้นะ (ผมถามว่าปิดตรงไหนเขาบอกปิดไม่ได้ หากูเกิลปุ๊ปเจอเลย) ส่วน พนง ชายอีกคนไม่ทราบชื่อ ผมถามผ่านๆว่ามันรับได้ codec เลยใช่ไหม แบบ aac ไรงี้ (ผมพูดไปแค่ aac นะครับไม่ได้สน aptX เพราะใช้ไอโฟน) เขาบอกใช่ ทั้งที่จริงๆไม่มี ผมมาหาข้อมูลทีหลังก็เจ้กเลย แต่ถือว่าผมผิดเองไม่ทำการบ้าน เดินเข้าไปซื้อเลยโดยไม่สนใจ

จริงๆมีอีกที่ผมไม่พอใจ แต่ผมขี้เกียจเล่าครับแล้วก็ชืมๆไปเยอะแล้ว อันนี้คือ purchase ล่าสุด ก็ยังไม่พอใจเท่าไหร่ครับ ไม่ได้จะตินะครับ แค่มาบอกว่าเวลา experience คุณไม่ตรงกับคนอื่น ไม่ได้แปลว่าเขามาป่วนครับ

 บางทีคนซื้อก็รู้มากกว่าคนขายซะอีก อันนี้เรื่องปกติ ครับ เมื่อวันก่อนมีช่างทรู มาเปลี่ยนระบบ ไฟเบอร์  อินเตอร์เน็ตที่บ้านผม เขาให้ผมบอกรหัสผ่านตัว router  เพื่อที่เขาจะไปตั้งค่าให้  ผมบอกเขาว่าไม่ต้องเดี๋ยวผมทำเอง เพราะมันต้องเปลี่บนค่า  SSID และตัว WPA2 อีก 2 ชุด Router รุ่นนี้มันรองรับ 5G และ 2.4G ได้พร้อมกัน ช่างก็งงนิดหน่อย   ร้านเฮียผมอยากให้รับพนักงานหญิงบ้างครีบ ตั้งแต่น้องกิฟ ไปนี่ ร้านเฮียแต่ละสาขาแห่งเ่ยวมากครับ เหมือนขาดพลังหยินหยางไป ถ้ามีผู้หญิงบ้างอย่างน้อยสาขาละ 1 คน จะดีมากครับ

อันนี้ผมว่างานหยาบนะครับ ช่างแต่ไม่รู้พวกนี้เนี่ย 5555555 ช่างที่ผมเจอส่วนใหญ่จะเก่งพอตัว(เพราะเวลาผมโทรไปตามผม request เรื่องยากด้วยแหละมั้ง ของ ais ครับ) มีแนะนำให้ใช้ openwrt ด้วย (เป็นโอเอสสำหรับเราท์เตอร์เลยครับ) บอกว่าเหมาะกับ workflow ผมมากกว่า ผมเลยให้เค้าทำให้หมดเลย แล้วเวลาผมโทรไปถามส่วนใหญ่คนรับเรื่องก็เชี่ยวเรื่อง networking/ nat พอสมควรนะครับ ผมความรู้เน็ตเวิร์คค่อนข้างจำกัดส่วนมากรู้แค่เซ็ท wpa/dhcp/dns/port forwarding นี่แหละ ซึ่งมัน router specific มากแต่ละเครื่องไม่เหมือนกันบางทีไม่มีให้ใช้อีก พอใช้ openwrt ปุ๊ปง่ายเพราะเข้าไป terminal ได้

แนะนำว่าลองเปลี่ยนไปใช้ ais มั้ยครับ เพราะถ้าช่างไม่รู้เรื่องพวกนี้ คงทำ technical support ไม่ได้ เผื่อพี่อยากโฮสต์เว็บตัวเอง หรือทำอย่างอื่นแล้วเค้าตอบคำถามไม่ได้ผมว่าน่ารำคาญครับ ตอนนี้ผมใช้ FTTX (fiber to the x) จสก ais อยู่ ดีกว่า TOT FTTX เยอะมากก ฟรีด้วยนะครับ+ไม่โดนเซนเซอร์เว็บโป๊

ส่วนตัวผมว่าจะขายของ ต้องรู้เรื่องวิธีใช้ที่เบสิคของที่จะขายหน่อยครับ วิธีที่ผมถามนี่มันง่ายมากเลยนะผมไม่ได้ถามอะไรที่มันต้องกดปุ่มลัดหรือวิธีพิเศษเลย แล้วผมก็ไม่ได้ถามหลัก engineering หรือข้อมูลเชิงลึกด้วยครับ ถามแค่ bt codec เนี่ยมี aac มั้ย กับแค่วิธีใช้เปิดปิด NC ควรทำให้ได้ครับ ถ้าไม่งั้นจะเหมือนแก้ตัวให้พนักงานไปเปล่าๆ ลองคิดสภาพเซลส์ขายรถบอกวิธีเปลี่ยนโหมดขับขี่จาก eco เป็น sport ไม่ได้ หรือปิด start-stop ไม่ได้สิครับ แล้วเซลล์อีกคนก็มาบอกผิดว่าเติม e20 ได้ทั้งที่ไม่ได้ ถึงการใช้งานจะไม่ต่าง คุณคงไม่ประทับใจแล้วพูดว่าคนซื้อรู้เยอะกว่าคนขายเป็นเรื่องปกติ ใช่ไหมครับ? ร้านเฮียเองมีจุดเด่นที่ service excellency ที่ครองใจลูกค้ามามาก ก็ขอให้อย่ามองข้ามเรื่องพวกนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 1
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

m and m

15/08/2019 09:37:10
38
เห็นด้วยกับคุณ Peerasak เรื่องการบริการที่ดีเยี่ยมทั้งคุณเจตน์และคุณเล็ก บรรยากาศเงียบเหมาะกับการลองสินค้า เสียแค่เรื่องร้านมีขนาดเล็กไปหน่อย กับไม่ค่อยมีของใหม่ๆให้ลอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 27

โจ้

15/08/2019 09:39:45
30

ถ้าร้านเฮียคงมี % น้อยมากที่จะโดนแบบนั้น บางทีเราอาจจะคิดไปเองก็ได้เรื่องกริยาท่าทาง อย่างสาขางามวงที่ผมไปบ่อย เจอคุณเจตน์เงียบๆ ถ้าผมเป็นคนคิดมากอาจจะคิดว่าพนักงานไม่พอใจอะไรหรือปล่าวก็เป็นได้เพราะเค้าดูเงียบๆ แต่ผมไม่ซีเรียสแค่เค้าหยิบของมาให้ลองก็จบแล้ว ไม่ต้องไปสนใจ สาขานี้ผมลองมากกว่าซื้ออีกนะ 555 เสียอย่างเดียวของแพงๆมีให้ลองน้อย ต้องถ่อไปถึงพารากอนซึ่งไกลจากผม แถมคนเยอะอีกต่างหาก จะว่าไปกระทู้พารากอนวันก่อน พอจะเข้าใจได้ว่าสาขานี้คนเยอะมากๆ พนักงานอบรมมาแบบไหนบางที่ก็มีหลุดบ้าง อย่าไปซีเรียส เจอลองแล้วไม่ซื้อบ่อยๆคงมีเซ็งบ้าง แต่ถ้าลองจะซื้อจริงๆแบบกำเงินมาแล้วจะลองอีกทีเพื่อเอาแน่ๆ แต่เจอพนักงานบริการไม่ดีคงมีเคืองเหมือนกัน เป็นผมจะบอกน้องเค้าเลยเออว่าช่วยหน่อยพี่เอาแน่ๆนี่กำเงินมาซื้อแล้ว บางทีก็ต้องพูดไปตรงๆเพราะเค้าเจอคนลองมากกว่าซื้อถ้าเอาจริงๆผมว่าน้องเค้าเต็มใจบริการแน่ๆครับ  สาขาพารากอน บางทีก็คนเยอะมากๆ แต่บางทีก็ไม่เห็นลูกค้าเห็นแต่พนักงานก็มี ผมเข้าไปทีเขินเลย พาลไม่กล้าไปลอง 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 28

K

15/08/2019 10:45:55
21
ผมอ่านเจอคำตอนในกระทู้นี้ ยอมรับว่าตกใจครับ ที่บอกว่าเจ้าของกระทู้เป็นตัวป่วน ใจผมนี้แป้วเลยเพราะกลัวจะพูดอะไรไปแล้วเจอ feedback แบบนี้ ในร้านอื่น เอาง่ายๆแค่ lazada ผมเห็นเขาก็คอมเม้นกันว่าบริการดี บริการแย่ ไม่เห็นโดนว่าเป็นตัวป่วน แล้วทำไมอยู่นี้โดน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

K

15/08/2019 10:53:13
21
ถ้าจะมีสักคน มาตอบว่า "ขอโทดนะครับ เราจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก" "ขอบคุณครับ เราจะนำเรื่องไปปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วนครับ" แค่คำง่ายๆแค่นี้ ผมมองว่ามันวิเศษมากแล้วนะครับ เจ้าของกระทู้มาเห็นก็น่าจะพอใจแล้ว คนอื่นมาเห็นก็เกิดความประทับนะครับ แต่ถ้าเจอ feedback แบบนี้ เป็นผมก็ต้อง "I say goodbye" ละครับ 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

K

15/08/2019 11:01:10
21
ผมว่ายังมีอีก 2 เรื่องที่สำคัญ คือ
       1. ลูกค้าไม่ได้ตัวคนเดียว เขายังมีเพื่อน ไหนจะเพื่อนที่ทำงาน มีครอบครัว เพราะงั้นไม่ควรคิดว่าแค่ลูกค้า1 คน 
       2. การแข่งขันในปัจจุบันสูงมาก มีร้านค้าใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย และก็ขายของอย่างเดียวกัน เดียวนี้การแข่งขันวัดกันที่การบริการแล้วครับ  

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

นายมั่นคง

15/08/2019 11:15:55
4,294
เรื่องงานบริการนั้นผมจะคอยสอดส่องดูแลสอบถามอยู่เรื่อยๆครับ ถ้าพนักงานปฏิบัติงานแล้วมีการหลุดจริงๆ ผมต้องขออภัยด้วย บางทีเรื่องเหล่านี้ตอบยาก บางคนหมดไฟที่จะทำงานก็อาจจะทำให้ทุกอย่างเนือยลงได้ หรือบางคนไฟมีอยู่ แต่รับลูกค้าพร้อมๆกันได้ไม่ดีพอ แบบนี้ก็ต้องปรับแก้ไขครับ เรื่องเหล่านี้เป็นทักษะและความเอาใจใส่ที่พนักงานทุกคนต้องมีและต้องปรับแก้ไขไปเรื่อยๆ หากพนักงานคนไหนไม่แก้ไขเรามีบทลงโทษตามระเบียบของบริษัทอยู่แล้วครับ

ส่วนที่บอกว่ามีคนมาตั้งกระทู้แล้วคนคิดว่าป่วน ผมว่าสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาตอบคงจะรู้สึกว่าวิธีการสื่อสารมันไม่ครบถ้วน อาจจะสั้นหรือห้วน หรือไม่มีข้อมูลใดๆที่ให้เพิ่มขึ้น หรือตั้งคำถามแบบที่ไม่ต้องการคำคอบ ประกอบกับช่วงนี้มีคนปลอมตัวเข้ามาหลายไอพีครับ เลยอาจจะทำให้สับสนว่าใครปลอมมาหรือไม่ปลอมมา ถ้าตรงนี้ผมขออภัยแทนทุกๆท่านด้วยก็แล้วกันนะครับ

กระทู้คอมเพลนร้านตั้งแต่ในอดีตมาผมก็ไม่เคยลบออกนะครับ เข้ามาแก้ไขทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเกี่ยวกับตัวสินค้าหรือเกี่ยวกับงานบริการ เพราะเรื่องจริงก็คือเรื่องจริงวันยันค่ำ จะไปปกปิดหรือเบี่ยงเบนเฉไฉมันไม่ได้ประโยชน์อะไรจริงๆครับ สำหรับคุณ K ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่รู้สึกว่ากระทู้นี้มีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไป ซึ่งผมจะนำข้อมูลเหล่านี้ปรับปรุงแก้ไขให้เองโดยด่วนนะครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

15/08/2019 11:20:08
4,294
ส่วนที่ผมบอกว่าเตะชายโครงพนักงาน ผมก็ยังยืนยันนะครับว่าเป็นแบบนั้น แต่ต้องบอกว่าเป็นเพียงการเขียนสื่อสารระหว่างผมกับลูกค้าด้วยความรู้สึกที่สนิทกันเหมือนเพื่อน เพราะผมไม่เขียนหรือพิมพ์อะไรที่เป็นทางการในเว็บบอร์ดนี้ เราคุยหยอกล้อกันมาตลอดครับ ท่านที่อ่านมาโดยตลอดจะทราบดีครับ

ส่วนการจะไปลงโทษด้วยการเตะจริงๆคงไม่มีนะครับ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำเช่นนั้นจริงๆ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

CuChulainn

15/08/2019 11:27:10
4
ผมมองว่า ทุกเรื่อง ถ้ามีปัญหาจริง Log in เข้ามาตั้งกระทู้ให้รายละเอียดชัดเจนกันไปเลยดีกว่า มีประจักษ์พยานเยอะแยะกลัวไร มีปัญหาบริการขัดข้องกับพ่อค้านะคับ ไม่ใช่ไปไฝว้กับมาเฟีย กลัวไร 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

K

15/08/2019 11:29:11
21
เรื่องแตะชายโครงนี้ผมก็แซวเล่นๆเหมือนกันครับ  55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

แมวงูเซา

15/08/2019 11:37:12
นี่คือกระทู้ บนเว็ปบอร์ด "ห้องจับฉ่าย"  ซึ่งตั้งกระทู้เชิงขอความเห็น ในพื้นที่สาธารณะ  ไม่ใช่การสื่อสารทิศทางเดียว 
-User  อื่นๆก็มีมุมมองต่างกันไป เข้ามาโพสตอบ ตามหัวข้อกระทู้
-มันไม่ใช่กรณีเดียวกับการ leave feedback บนตัวเพจ หรือบนตัวProduct ใน Laz.
-ช่องทาง complain สามารถส่งทางได้หลากช่องทาง FB, E-mail, ปุ่มหน้าเว็บไซท์, และโทรศัพท์ แน่นอนว่าหน้า webboardด้วย
แต่ถ้าบนเว็ปบอร์ดแล้วพิมพ์มาไม่เจาะจงแบบนี้  ย่อมเป็นธรรมดาที่ ผู้คนจะคิดในแง่ลบหรือบวก ใส่ไปก่อน 
ข้อมูลยังไม่ทราบเลยอะไรเลย จะเกาต้องเกาให้ถูกจุด หรือเผลอๆ อาจแค่การเข้าใจผิด  หรือไม่มีอะไรเลยด้วยซ้ำ ข้อเท็จจริงใดๆยังไม่ทราบเลย . . .
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

15/08/2019 11:43:01
4,294
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 34 - K
เรื่องแตะชายโครงนี้ผมก็แซวเล่นๆเหมือนกันครับ  55555
ยินดีครับ 55 คือถ้าอ่านที่ผมพิมพ์แล้วไม่เก็ทอันนี้ต้องขออภัยอีกครั้ง เพราะปกติผมก็หยอกเล่นแบบนี้ เพื่อผ่อนคลายให้สถานะการณ์ที่ตึงเครียดลดลงด้วยคำพูดหยอกเอินประมาณนี้ ดีดหู เตะชายโครง ตบกบาล ฯลฯ ผมว่ามันเป็นคำพูดแบบไทยๆที่พนักงานอ่านเจอก็รู้สึกว่าโดนเฮียทักขำๆมานะ ถ้าลูกค้าอ่านเจอก็รู้สึกว่าเฮียรับทราบและตักเตือนลูกน้องอยู่ 555

ถ้าหากท่านใดมีข้อสงสัยในเรื่องงานบริการ หรือปัญหาการบริการจากพนักงาน ก็สามารถโพสบอกเล่าเข้ามาได้นะครับ ผมอยู่ตรงนี้คอยเก็บปัญหาให้ตลอด บางคำถามอย่างเช่นกระทู้นี้ จริงๆถ้าเล่ารายละเอียดให้ผมว่าสาขาไหน ไปช่วงวันไหน พนักงานรูปร่างสูงต่ำดำขาวแบบไหน ผมก็จะสอบถามให้ทันทีครับ

แต่กระทู้ถามที่ไม่มีข้อมูลและพิมพ์แบบประชดประชัน ผมว่าไม่มีใครได้ประโยชน์อะไรเลย ผมก็ไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาได้ถูก คนถามก็อาจโดนเข้าใจผิด คนอ่านก็เข้าใจผิดคิดว่ามีการป่วน ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนี้ขออย่าได้มีความเกรงใจแต่อย่างใดครับ หากพบปัญหาก็สามารถบอกเล่าเข้ามาตรงๆได้เลย ผมยินดีดูแลแก้ไขปรับปรุงในทุกๆเรื่องให้เองนะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

ลูกค้าร้านเฮีย

15/08/2019 11:48:46
ด้วยความเคารพ ถ้าะตอบยาวๆคุณ k ช่วยพิมพ์ยาวในกระทู้เดียวได้ไหมครับ เห็นมาหลายกระทู้ละอ่านแล้วงงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

K

15/08/2019 11:53:51
21
ผมขออนุญาติคุยกับเฮียมั่นครับ จากที่เฮียมั่นพูดว่า"ประกอบกับช่วงนี้มีคนปลอมตัวเข้ามาหลายไอพีครับ เลยอาจจะทำให้สับสนว่าใครปลอมมาหรือไม่ปลอมมา" มันเป็นเรื่องแปลกหรอ งั้นลูกค้าแปลกหน้าเข้าไปในร้านนั่งฟังเพลง2-3ชั่วโมงไม่ชื้ออะไร บ่นว่าเสียงหูฟังตัวนี้ดี หูฟังตัวนี้เสียงไม่ดี หูฟังตัวนี้เสียงต่างจากที่อ่านมา  นี้เป็นคนปลอมไหม เฮียเรียกว่ามาป่วนไหม จะถูกด่าไหม จะให้พนักงงานเชิญออกไปไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

K

15/08/2019 11:55:39
21
ผมขออนุญาตยกตัวอย่างกรณี Good case สักตัวอย่าง

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

K

15/08/2019 11:57:36
21



นี้คือกรณีหนึ่งที่มีลูกค้าเข้าบ่น ผมขออนุญาติ คุณผิดหวัง ด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

ลูกค้าร้านเฮีย

15/08/2019 11:57:55
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 39 - K

ผมขออนุญาตยกตัวอย่างกรณี Good case สักตัวอย่าง

จะพิมพ์หลายกระทู้เพื่อ...?
ให้กำลังใจ 1
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

K

15/08/2019 12:00:24
21



นี้คือคำตอบของเฮียมั่น (ผมขออนุญาติเฮียมั่น copy มาแสดงไว้ในนี้นะครับ) 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

K

15/08/2019 12:08:02
21
ผมมองว่านี้คือความรับผิดชอบ แสดงถึงความจริงใจ ที่เฮียมั่นมีต่อลูกค้าจริงๆ ผมเชื่อว่า จขกท คนนั้นต้องพอใจแน่ๆละ ขนาดผมอ่านไปเจอก็ยังเกิดความประทับใจ เกิดความมั่นใจ ความเชื่อใจในการที่จะชื้อสินค้า 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

K

15/08/2019 12:10:09
21
ขอโทดครับที่พิมพ์หลายกระทู้ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

สมพร

15/08/2019 12:15:27
56
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 38 - K
ผมขออนุญาติคุยกับเฮียมั่นครับ จากที่เฮียมั่นพูดว่า"ประกอบกับช่วงนี้มีคนปลอมตัวเข้ามาหลายไอพีครับ เลยอาจจะทำให้สับสนว่าใครปลอมมาหรือไม่ปลอมมา" มันเป็นเรื่องแปลกหรอ งั้นลูกค้าแปลกหน้าเข้าไปในร้านนั่งฟังเพลง2-3ชั่วโมงไม่ชื้ออะไร บ่นว่าเสียงหูฟังตัวนี้ดี หูฟังตัวนี้เสียงไม่ดี หูฟังตัวนี้เสียงต่างจากที่อ่านมา  นี้เป็นคนปลอมไหม เฮียเรียกว่ามาป่วนไหม จะถูกด่าไหม จะให้พนักงงานเชิญออกไปไหม
ไม่ทราบว่า คุณK รู้เรื่อง มีคนเข้ามาโพส กล่าวหาว่าเฮียเป็น userที่ถอดlogin มาโพส แล้วไปโพสนั่นนี่ไหม
น่าจะสื่อสารคนละประเด็น

ผมเห็นด้วยกับ K.ลูกค้าร้านเฮียนะ
โพสข้อความ จะดีมากถ้ากระชับให้อยู่ใน Replyเดียวกัน แบ่งเป็นพารากราฟไป
ถ้าประโยคนึง โพสนึงมันขาดตอน-หลายโพส ไปหน่อยอ่านลำบาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 46

K

15/08/2019 12:24:57
21
อ่อ ผมไม่รู้นั้น ขอโทดเฮียมั่นมากๆแล้วละครับ ที่ผมเข้าใจผิดไป 
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

Indivisible

15/08/2019 12:40:53
14
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 24 - Peerasak

ผมอยากให้เฮียเอาหูฟังที่ฮิตๆ ของ Sennheiser, HIFI-MAN, Audeze มาลงเดโม่ที่สาขา งามวงค์วาน บ้างครับ คือไม่ต้องถึงกับรุ่น Top หลักแสนนะครับ เอาแค่รุ่นกลาง-สูง ราคาหลักหมื่นขึ้นก็พอ ไปขอฟังทีไรน้องบอกไม่มีตลอดต้องเข้าเมืองอย่างเดียว ผมไม่ค่อยสะดวกเข้าเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้จะดีมากเลยจะได้ไปขอลองฟังบ่อยๆ ที่นี่น้องเค้าบริการดี บรรยากาศเงียบน่านั่งฟังเพลงมากครับ....อิอิ

เห็นด้วยครับว่าอยากให้มีเดโมรุ่นสูงๆมาลงสาขานี้บ้าง แต่ก็เข้าใจนะว่ามันจะทำให้ทางร้านมีต้นทุนเพิ่มมาอีกเพียบเลย ไม่ค่อยอยากไปสาขาอื่นครับเพราะไกลบ้านแถมผมสะดวกแค่ช่วงสุดสัปดาห์ที่สาขาใหญ่ๆคนจะเยอะมากและบริการไม่ค่อยทั่วถึง สาขานี้คนน้อยน้องๆบริการได้เต็มที่เลยชอบที่นี่ครับ (ติดแค่ช่วงบ่ายๆที่จอดรถหายากมาก ต้องไปจอดเดอะมอลล์แล้วเดินมา) บางทีผมไปก็ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ซื้อนะ แค่ลองเฉยๆ น้องเค้าก็ไม่มีอิดออดนะ หยิบมาให้ลองหมด ก็ฝากชื่นชมด้วยละกันครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 48

Beat Takeshi

15/08/2019 12:51:51
39



สายเสพเนื้อเรื่อง คงไม่ได้อะไรกล่าว นอกจากคำว่า... น่าติดตาม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

K

15/08/2019 12:53:25
21
ถ้างั้นผมก็ขอโทดทุกท่านด้วยนะครับ พอดีผมไม่รู้สถานการณ์ว่ามีการปลอม user (ปลอมไงอ่ะไม่เข้าใจ แต่น่าจะไม่ดีแน่ๆ) ถ้าจะมีการบอกว่าเปนการป่วนก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก ตอนแรกผมนึกว่าถ้ามีคนลูกค้ามาแสดงความคิดเหนเชิงลบ เช่นการตำหนิพนักงงานบ้าง การตำหนิสินค้าบ้าง จะถูกมองว่าเปนตัวป่วน ผมขอโทดทุกท่านที่ไม่เข้าใจสถานการณ์อีกรอบนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

นายมั่นคง

15/08/2019 20:44:18
4,294
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 46 - K
อ่อ ผมไม่รู้นั้น ขอโทดเฮียมั่นมากๆแล้วละครับ ที่ผมเข้าใจผิดไป 
ไม่มีอะไรครับคุณ K อย่ากังวลใจ คือสมาชิกเว็บส่วนใหญ่จะพอเข้าใจสถานะการณ์ดีพอสมควร ว่าอันไหนเป็นกระทู้ติติงการทำงานของพนักงาน หรืออันไหนมีโอกาสที่จะเป็นกระทู้ป่วน (ก็คือการปลอมตัวด่าเล่นๆประมาณนั้น)

ซึ่งกระทู้คอมเพลนการบริการ หรือตำหนิการบริการ ผมไม่เคยลบหรอกครับ ผมก็จะเข้าไปตอบและแก้ไขปัญหาให้ตลอด เพราะปัญหาบางทีมาจากสินค้าบ้าง ตัวพนักงานบ้าง ซึ่งตรงเว็บบอร์ดนี้ผมเปิดเป็นช่องทางสื่อสารให้กับลูกค้าหรือกับสมาชิกเว็บทุกๆท่านอยู่แล้ว

ถ้ามีการตำหนิจากลูกค้าแล้วผมไปลบออก หรือไม่หาทางแก้ไขอะไรให้เลย แบบนี้ผมเองผิดเต็มๆเองครับ ต้องขออภัยคุณ K ด้วยครับ ที่ในเว็บบอร์ดนี้มันมีครบรสชาติ ครบทุกสถานะการณ์ ก็เลยทำให้เกิดความสับสนอยู่บ้างนะครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 51

K

15/08/2019 21:08:50
21
โอ้ถ้าอย่างงั้นผมยิ่งผิดใหญ่เลยครับที่ไม่รู้เรื่องของบอร์ดนี้ แต่ดันพูดไปสุมสี่สุ่มห้า เพราะปกติผมไม่เคยเห็นร้านค้าใหญ่ๆ หรือห้างร้านใหญ่ ขนาด 7-11 เล็กๆ ผมเห็นคนเดินกินน้ำหมดแล้วไปเติมใหม่ยังมี เขายังไม่กล้าด่าลูกค้าเลย หรือไปตำหนิลูกค้า มีแต่แม่ค้าแถวบ้านนอกของผมนี้ละ ที่หน้าบึ้งใส่ลูกค้า เอาของไปเปลี่ยนทีนี้จะเป็นจะตายกันเลยทีเดียวเชียว 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

นายมั่นคง

15/08/2019 21:25:03
4,294
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 51 - K
โอ้ถ้าอย่างงั้นผมยิ่งผิดใหญ่เลยครับที่ไม่รู้เรื่องของบอร์ดนี้ แต่ดันพูดไปสุมสี่สุ่มห้า เพราะปกติผมไม่เคยเห็นร้านค้าใหญ่ๆ หรือห้างร้านใหญ่ ขนาด 7-11 เล็กๆ ผมเห็นคนเดินกินน้ำหมดแล้วไปเติมใหม่ยังมี เขายังไม่กล้าด่าลูกค้าเลย หรือไปตำหนิลูกค้า มีแต่แม่ค้าแถวบ้านนอกของผมนี้ละ ที่หน้าบึ้งใส่ลูกค้า เอาของไปเปลี่ยนทีนี้จะเป็นจะตายกันเลยทีเดียวเชียว 55555

สำหรับกระทู้นี้ผมว่าชักจะเข้าใจผมผิดไปทุกที 55 ต้องขออภัยคุณ K ด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

K

15/08/2019 22:00:34
21
ผมก็ขออภัยทุกท่านเหมือนกันครับ พอดีมีเพื่อนมาลองฟังหูฟังผมแล้วเกิดติดใจกลับไปฟังหูฟังตัวเองแล้วบอกผมว่า "หูฟังกูเหมือนไม่มีอะไรเลย" เพื่อนหลายคนก็ถามชื้อมาจากไหน อยากได้หูฟังว่ะแนะนำที ผมก็ตอบชื้อมาจากมั่นคง ผมก็เอาเว็บให้ แล้วก็บอกมันไปหาข้อมูลเอา เอาตรงๆคือ เพื่อนแทบทุกคนไม่รู้จักร้านมั่นคงเลยนะครับ รู้จักแต่หูฟังที่ขายตามร้านขายโทรศัพท์ แต่ถ้ามาเจอว่าลูกค้าเป็นตัวป่วนไรงี้ ผมก็ไม่กล้าแนะนำใครมา แต่เหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะดูเหมือนจะบริการดี เพราะผมก็โม้กับเพื่อนไว้เยอะอยู่เหมือนกัน กล้วโดน feedback 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

นายมั่นคง

15/08/2019 22:15:19
4,294
ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เพราะจริงๆผมและทีมงานดูแลทั้งก่อนและหลังการขาย ไม่ว่าจะปัญหาใหญ่หรือเล็ก ผมจะเคลียร์ให้จนเรียบร้อยทุกๆเคส เราเน้นเรื่องการบริการมากกว่าขาย การขายจะเกิดขึ้นหลังจากลูกค้าเห็นว่าการบริการดี ผมคิดแบบนี้มาตลอดครับ 555

ขอบคุณคุณ K มากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

popoingII

15/08/2019 23:15:29
5
อ้างอิง : ความคิดเห็นที่ 48 - Beat Takeshi




สายเสพเนื้อเรื่อง คงไม่ได้อะไรกล่าว นอกจากคำว่า... น่าติดตาม

ท่าน Takeshi ยังอยู่ด้วยดีใจจัง 555
ว่าแต่ เจ้าของมู้มาเปิดแล้วหายยาวเลยนะครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
"ถ้าไปลองฟังเพื่อตัดสินใจแต่ไม่ซื้อแล้วพนังงานอารมณ์เสียผมผิดไหมครับ"