
พอดีช่วงที่ผ่านมาผมได้ซื้อหูฟังคัสต้อม(ue18pro) "ประกันเหลืออยุ่ประมาน3เดือน" จากพี่ในบอร์ดมาแล้วพอดีหูผมมันใส่โมลของพี่เขาได้พอดี ซึ่งพี่เขาทำมาจากร้านที่ mbk แล้วประเดนอยุ่ที่ว่า กาวตรง faceplate มันเกิดลอกจากภายใน ซึ่งผมให้ที่ร้านดู ร้านบอกจะติดต่อกลับในภายหลัง (ขออนุญาติแบ่งเป็นรอบๆ)
รอบแรกที่ร้านติดต่อมา
- เคลมไม่ได้ทางร้านไม่ได้รับประกันเรื่องความเสียหายภายนอก (กาว UV ด้านในลอกนะครับย้ำและไม่มีร่องรอยตกหล่นซึ่งผมให้ทางร้านดูด้วย) คุยไปคุยมาทางร้านบอกจะติดต่อกลับ ue ไปแล้วจะแจ้งอีกรอบ
รอบสอง
- ทาง UE รับเคลมแต่ทางร้านต้องขอค่าขนส่งไปกลับสำหรับการเคลม(ทางร้านแจ้งราวๆ3-4พันบาท) แล้วผมก็วางสายไปเนื่องจากติดงานอยุ่(ย้ำว่าหูในประกัน)
รอบสาม(ผมโทรกลับไป)
- ผมได้ถามเขาว่าทำใมผมต้องจ่ายค่าขนส่งเองทั้งๆที่ยังอยุ่ในประกันผมไม่เคยเจอมาก่อนเพราะส่ง jh(ร้านอโศก) เคสนี้มาก็ไม่เคยโดนค่าขนส่ง ถามๆไปถามๆมาเขาก็บอกว่าทางร้านรัลผิดชอบค่าส่งให้ก็ได้เอาหูมาส่งเลย ผมก็ถามไปว่าแล้วทำใมตอนแรกถึงยืนยันว่าผมต้องจ่ายค่าขนส่งพี่เขาตอบมาว่า!! " เอาตรงๆเลยนะครับ....มันเป็นหูที่เปลี่ยนเจ้าของอะครับ "(สรุปคือร้านนี้ไม่รับประกันหูมือสองหรอ ไม่อยากดูแลของที่ส่งต่อหรอทั้งๆที่อยุ่ในประกันร้าน)
- สุดท้ายผมก็ไม่ได้ส่งเคลมครับแต่ผมแค่อยากถามเพื่อนๆว่าแบบนี้มันแฟร์กับลูกค้าแล้วจริงๆหรอครับ ถ้าผมไม่ถามย้ำๆเขาจะยอมเคลมให้ผมหรอ ตอนแรกยืนยันว่าผมต้องจ่ายพอผมถามย้ำๆถึงจะยอมให้เคลม
(เหตุการณ์นี้รวมๆประมาณอาทิตย์กว่าๆนะครับผมจำแต่ละวันไม่ได้)
ขออภัยด้วยครับที่เอาเรื่องนอกบอร์ดมา อยากทราบความเห็นเพื่อนๆ
ขออภัยเฮียมั่นด้วยครับ ขอบคุณครับ