***จุดประสงค์ของกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการ Discredit บริษัท TIDAL แต่เพียงต้องการนำประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง แชร์ให้เพื่อนๆฟัง***
ขอสรุปเรื่องราวเป็นแบบสั้นๆได้ใจความดังนี้
1. ผมได้ Resubscription TIDAL แต่ดันซวยตรงที่เกิด Technical error แล้วมันดันมาคิดเงินผม 2 ครั้ง
2. ผมจึงได้ Email หา Tidal ไป แจ้งปัญหาที่เจอว่าผมโดนคิดเงิน 2 ครั้ง แต่ระยะเวลา Subscription ได้แค่เดือนเดียว โดยทาง Tidal ก็ขอเลขบัตรเครดิต กับ User ผมไปตรวจสอบ
3. สักพักนึงทางทีมงานก็ตอบกลับมาว่า ตรวจพบข้อมูลจริง และ "Please cancel this subscription to avoid further double charges.
4. ผมก็งงว่าทำไมตอบมาแค่นี้ ไม่เห็นเสนอแนวทางการชดเชย ผมก็เลยอีเมลไปกลับถามอีกรอบว่า แล้วเงินที่ผมจ่ายไป 2 ครั้งหละ (คิดเป็นจำนวนเงิน 358 คูณ 2 เท่ากับ 716 บาท) จะมีแนวทางการชดเชยยังไงได้บ้าง
5. สิ่งที่ได้กลับมา คือแบบนี้ครับ : Unfortunately, we do not provide any compansation for duplicate sucscriptions เสียความรู้สึกมากๆ
สรุป: ผมพูดตรงๆเลยว่าจำนวนเงินมันอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่เมื่อผมจ่ายไปแล้วมันก็ควรจะเป็นสิทธิที่ผมได้รับจริงมั้ยครับ เพราะหลักฐานทุกอย่างในระบบก็มีครบ ผมจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเป็นอุทาหรณ์ว่าระวังข้อผิดพลาดจากระบบที่อาจเกิดขึ้น และทาง Tidal ก็ไม่มีนโยบายชดเชยให้ครับ