ผมมีความตั้งใจจะซื้อลำโพงบลูทูธสักตัวเนื่องจากช่วงหลังเดินทางค่อนข้างบ่อยและลำโพงมือถือมันเบาไปเลยดูไว้หลายยี่ห้อ
ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ JBL ไม่ถูกใจเสียงเลยพับโครงการไปการจนได้มาดูคลิปเฮียมั่นกับเฮียเบียสรีวิว X-mini EXPLORE Plus ก็สนใจมากบวกกับราคาที่โอเคมากเลยอยากไปลองฟัง
เมื่อวันที่ 30/01/16 เวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็น
ตั้งใจขับผ่ารถติดเพื่อไปลองฟังและซื้อสินค้าที่สาขาพารากอน ไปถึงร้านคนค่อนข้างเยอะ ผมจึงลองเดินหาเองจนไปเจอโซน X-mini และอยากเปิดฟังเลยเรียกพนักงานแถวนั้น
พนง.1 : อ่อ ตัวนี้พังครับฟังไม่ได้...และเดินจากไป
ผม : ครับ (และยังไงต่อ ผมอยากได้อยากลองฟัง เลยลองถามพนักงานอีกคน)
พนง.2 : ตัวเดโมตัวนี้พังครับตั้งแต่เปิดกล่องมาแล้วครับ ฟังได้แต่ตัวเล็กข้าง 2 รุ่น
ผม : ผมอยากลองฟังตัวนี้ ไม่มีตัวอื่นให้ลองหรอครับ หรือไม่มีของ
พนง.2 : ถ้าลูกค้าอยากลองฟังต้องไปลองที่สาขาอื่นครับ
ผม : แล้วผมต้องไปลองที่ไหนละครับ
พนง.2 : ลูกค้าต้องไปลองที่สาขาดิจิตอลเกจเวย์ครับ
ผม : คิดในใจ(ตกลงสาขาพารากอนมีของขายแต่ไม่ให้ลอง เพราะตัวที่ลองได้พัง)
สรุป ผมตัดสินใจไม่ซื้อแม้ว่าการแก้ปัญคือแค่เดินข้ามฝั่งไป เพราะผมมีความตั้งใจมาซื้อที่สาขาพารากอนและคิดว่าคำแนะนำของ พนง. ไม่ค่อยถูกต้องสักเท่าไหร่ที่แนะนำให้เดินไปสาขาที่มีของ เพราะการที่สินค้า Demo พังไม่ใช่ความผิดผม(ไม่ใช่ความผิด พนง. เช่นกัน) แต่ในเมื่อ Demo พังก็ควรจะมีตัวทดแทน ไม่ใช่ให้ลูกค้าเดินไปหาฟังที่อื่นเอง หรือว่า Demo สาขาไหนพังก็จะไม่มีให้ฟังแล้วเหลือแค่วางโชว์
จริงๆแล้ว เรื่องฟังเนี่ยต่อให้เสียงออกมาพอใช้ผมก็จะซื้ออยู่แล้วเพราะขับรถมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ และมีความตั้งใจอยากลองอินเอียร์สักตัวด้วย พอเจอ พนง. ตอบแบบนี้ผมถึงกับเซ็งและล้มเลิกความตั้งใจทั้งหมด เปลี่ยนเป็นกินไอติมแล้วกลับบ้านเลย
บางท่านอาจจะคิดว่าผมเรื่องมากเกินไป ใช่ครับผมเรื่องมากเพราะผมมีหน้าขายสินค้าให้ลูกค้าเช่นกัน เพราะฉะนั้นคำตอบที่มีควรเป็นคำตอบที่แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้มากกว่านี้ เช่น เดินไปถาม ผจก. หรือคนที่มีอำนาจเรื่องเปิด demo ตัวใหม่ หรือ ขออภัยตอนนี้สินค้า demo ตัวใหม่ยังมาไม่ถึงสาขานี้ หากอยากลองฟังต้องรบกวนคุณลูกค้าเดินไปที่สาขา... คือวิธีตอบโดยการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจมันมีครับ การที่ พนง. ตอบผมแค่นี้ทำให้ผมอนุมานไปเองว่า อ่อ...มีสินค้าขายนะ แต่ไม่มีให้ฟัง
ปล. จริงๆแล้วเรื่องนี้เรื่องเล็กครับ แต่ก็เป็นเรื่องที่ทำให้ผมไม่อยากได้ลำโพงและหูฟังจากสาขานี้ไปสักพัก ผมเป็นลูกค้าเฮียมาหลายปี ไปซื้อมาหลายสาขาทุกครั้งจะได้รับความรู้สึกดีๆกลับมาเสมอ สาขาพารากอนก็เช่นกันแต่ยกเว้นครั้งนี้นะครับ ขอบคุณครับที่ทนอ่าน