Toggle Dropdown
ค้นหา
ค้นหาชื่อสินค้า
ค้าหารีวิวและบทความ
ค้นหาโปรโมชั่น
ค้นหาฟีดข่าว
ค้นหาไฮไลท์
TH
EN
หน้าแรก
สินค้า
เว็บบอร์ด
เกี่ยวกับเรา
สาขา
วิธีชำระเงิน
ติดต่อเรา
Guest
อีเมล์ / ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หรือ
ค้นหาโดย Google
ค้นหาทุกคำ
ค้นหาชื่อกระทู้
ค้นหาชื่อผู้ตั้งกระทู้
เว็บบอร์ดจับฉ่าย
หูฟังมือสอง
ซื้อขายจิปาถะ
รีวิวและบทความ
กระทู้เฮีย
คลับ
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย
ช่องทางการติดต่ออื่น
All
5
10
15
ร้องเรียนสาขาดิจิตอลเกตเวย์
Shared
ติดตามกระทู้นี้
แจ้งลบ
ขอสงวนนาม
26/12/2015 13:57:24
ได้อ่านกระทู้ร้องเรียนสาขาพารากอน จริงๆแล้วเคยพบเจอประสบการณ์เช่นนี้เหมือนกันค่ะ เคยคิดจะปล่อยผ่านแต่คิดอีกทีไม่อยากให้ร้านดีๆอย่างร้านนี้ต้องมีเรื่องแบบนี้อีก ช่วงวันลอยกระทงสาขาดิจิตอลเกตเวย์ ปกติไม่เคยสนใจเรื่องหูฟังแต่นึกอยากเริ่มต้นเลยศึกษาข้อมูลไปหลายรุ่นไปขอลอง พี่พนง.ก็ดีนะเอามาให้ลอง แต่วางกองไว้งั้นแหละ ไอ้เราก็งงๆไม่ค่อยรู้ว่ารุ่นไหนเป็นไงก็เอาเถอะ ลองดูเอง ปรากดมีบางตัวที่ใส่ไม่เป็น ใส่ไม่เข้าเสียงก็ไม่มาสิ พี่เห็นก็ไม่คิดจะช่วยอะไรเลย ไปยืนหลับตาพิงตู้กระจกอยู่อีกมุม เราเรียกจะสอบถามก็ไม่สนใจต้องให้เรียกหลายครั้ง ทั้งที่ตอนนั้นไม่มีลูกค้า ร้านสาขาก็ไม่ได้กว้างเลยนะ พอมีลูกค้าอื่นที่ดูดีมีตังมาก็เข้าไปบริการสอบถามอย่างดี คือเห็นแบบนี้ก็ตั้งใจมาซื้อนะคะ เตรียมตังมาเกินงบที่ตั้งใจดูไว้ก็เยอะ สุดท้าย พนง.ให้คำแนะนำแค่ว่า รุ่นที่น้องดูมามันไม่มีไรไปในแนวเดียวกันเลยก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง เอ่อะ! ก็มือใหม่ค่ะ หาตามงบก่อนซึ่งอาจจะดูไม่เยอะ เพิ่งเริ่มเล่นใครจะบ้ากล้าทุ่มเป็นหมื่นคะ เลยตัดสินใจออกมาละเดินไปสาขาพารากอน ได้รับบริการที่ค่อนข้างดีหน่อย(ดีกว่าสาขาก่อนฟ้ากะเหว) รุ่นเดิมที่ใส่ไม่เป็นก็มีพี่มาใส่ให้จนใส่เองได้ สุดท้ายก็โดนไอ้ตัวนั่นล่ะ ขอฝากให้รบกวนใส่ใจลูกค้าทุกรายทุกระดับให้ดีด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเด็กจะแก่ มือใหม่มือเก๋า ผู้หญิงผู้ชาย ก็คือลูกค้าที่เสียเงินเหมือนกัน ไม่อยากเสียความรู้สึกอีกแล้วค่ะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1
FELT
26/12/2015 14:27:17
6
สาขานี้เมื่อก่อนเคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่เดี๋ยวนี้ผมว่าเค้าปรับปรุงดีขึ้นมากแล้วนะครับจากที่ไปใช้บริการเมื่อเดือนก่อน
สาขานี้เมื่อก่อนเคยเจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่เดี๋ยวนี้ผมว่าเค้าปรับปรุงดีขึ้นมากแล้วนะครับจากที่ไปใช้บริการเมื่อเดือนก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2
unknown
26/12/2015 14:28:17
ฝากไว้นิดนึงครับ เรื่องนี้ก็เกิดมาประมาณนึงละ ผมเคยเอาหูโซนี่ไปเคลมกะสาขานี้แต่ท่านพนักงานบอกให้เดินไปเคลมที่ศูนย์เลยน่าจะเร็วกว่า ตอนนั้นคิดในใจตอนซื้อ ตูไม่น่าตัดสินใจควักเงินให้เลย น่าจะไปซื้อศูนย์ โซนี่แทน
แต่ก็ปล่อยผ่านๆไป คิดว่าพนักงานน่าจะงานยุ่ง ใจเขาใจเรา ฝากไว้อีกข้อครับ
ฝากไว้นิดนึงครับ เรื่องนี้ก็เกิดมาประมาณนึงละ ผมเคยเอาหูโซนี่ไปเคลมกะสาขานี้แต่ท่านพนักงานบอกให้เดินไปเคลมที่ศูนย์เลยน่าจะเร็วกว่า ตอนนั้นคิดในใจตอนซื้อ ตูไม่น่าตัดสินใจควักเงินให้เลย น่าจะไปซื้อศูนย์ โซนี่แทน
แต่ก็ปล่อยผ่านๆไป คิดว่าพนักงานน่าจะงานยุ่ง ใจเขาใจเรา ฝากไว้อีกข้อครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3
จำได้
26/12/2015 14:29:24
กระทู้ที่สองในรอบปีของสาขานี้
กระทู้ที่สองในรอบปีของสาขานี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4
Beat Takeshi
26/12/2015 14:31:13
39
2 Hit Combo
2 Hit Combo
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5
ว่าแล้วต้องมา
26/12/2015 14:35:21
นั่นไง
นั่นไง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6
The แพะ
26/12/2015 15:09:01
39
ต้องขออภัยก่อนเป็นลำดับแรกนะครับ และ ต้องขอบพระคุณมากๆครับที่ช่วยสอดส่อง และ ให้ข้อมูลกับทางร้านนะครับ
พอดีวันนี้ผมได้เข้ามาทีสาขานี้พอดี และ เบื้องต้นผมได้ทำการสอบถามพนักงานและได้ทำการตักเตือนพนักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ ซึ่งน้องๆในสาขาก็ได้รับทราบถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และ น้อมรับคำติ เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานเป็นที่เรียบร้อยครับ
ต้องขออภัยอีกจริงๆครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ
แพะ
ต้องขออภัยก่อนเป็นลำดับแรกนะครับ และ ต้องขอบพระคุณมากๆครับที่ช่วยสอดส่อง และ ให้ข้อมูลกับทางร้านนะครับ
พอดีวันนี้ผมได้เข้ามาทีสาขานี้พอดี และ เบื้องต้นผมได้ทำการสอบถามพนักงานและได้ทำการตักเตือนพนักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ ซึ่งน้องๆในสาขาก็ได้รับทราบถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และ น้อมรับคำติ เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานเป็นที่เรียบร้อยครับ
ต้องขออภัยอีกจริงๆครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ
แพะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7
TheName4509
26/12/2015 16:08:15
0
เจอคล้ายๆกันเลยช่วงเวลาใกล้ๆกันเลยที่สาขานี้เหมือนกัน แล้วรู้สึกพนักงานคนที่บริการไปเห็นอีกทีอยู่ที่สาขาปิ่นเกล้าแล้ว
เจอคล้ายๆกันเลยช่วงเวลาใกล้ๆกันเลยที่สาขานี้เหมือนกัน แล้วรู้สึกพนักงานคนที่บริการไปเห็นอีกทีอยู่ที่สาขาปิ่นเกล้าแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8
ว่าเป็นคนๆไป
26/12/2015 16:19:40
น่าจะระบุหน่อยว่าคนไหน ไม่งั้นคนบริการดีเดี๋ยวซวยไปด้วย
น่าจะระบุหน่อยว่าคนไหน ไม่งั้นคนบริการดีเดี๋ยวซวยไปด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9
somkiatr
26/12/2015 17:26:53
182
ไม่รู้สิ ผมว่าถ้าคนเยอะๆ มันก็ต้องมีบ้าง ที่จะดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึง บางทีผมไปลองที่ร้านเห็นคนเยอะๆ ผมก็รอ หรือหลบออกมาเดินเล่นก่อน หรือดูสินค้าอะไรอื่นๆไปก่อน จนกว่าจะเห็นว่าว่างถึงค่อยใช้บริการ
ไม่รู้สิ ผมว่าถ้าคนเยอะๆ มันก็ต้องมีบ้าง ที่จะดูแลลูกค้าไม่ทั่วถึง บางทีผมไปลองที่ร้านเห็นคนเยอะๆ ผมก็รอ หรือหลบออกมาเดินเล่นก่อน หรือดูสินค้าอะไรอื่นๆไปก่อน จนกว่าจะเห็นว่าว่างถึงค่อยใช้บริการ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10
อ่านนิด
26/12/2015 17:39:09
เขาบอกอยู่นะว่าตอนนั้น ที่ร้านไม่มีลูกค้า พนักงานไปยืนหลับตาพิงตู้กระจก
เขาบอกอยู่นะว่าตอนนั้น ที่ร้านไม่มีลูกค้า พนักงานไปยืนหลับตาพิงตู้กระจก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11
นายมั่นคง
26/12/2015 21:48:25
4,294
ขอบคุณสำหรับข้อมูลแนะนำการบริการนะครับ ผมจะรวบรวมแล้วสอบถามน้องๆที่ดูแลในช่วงเวลานั้นๆให้เองครับ และไม่เพียงแต่ที่สาขานี้หรอกครับ ปกติผมจะคอยสอดส่องสอบถามกันอยู่ตลอด บางทีหากพบข้อผิดพลาดจากการทำงาน ผมต้องขออภัยแทนน้องๆทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ^^
ขอบคุณสำหรับข้อมูลแนะนำการบริการนะครับ ผมจะรวบรวมแล้วสอบถามน้องๆที่ดูแลในช่วงเวลานั้นๆให้เองครับ และไม่เพียงแต่ที่สาขานี้หรอกครับ ปกติผมจะคอยสอดส่องสอบถามกันอยู่ตลอด บางทีหากพบข้อผิดพลาดจากการทำงาน ผมต้องขออภัยแทนน้องๆทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12
es_ciro
27/12/2015 20:10:00
16
ให้ข้อสังเกตนิดนึงครับ
เกือบส่วนใหญ่ของข้อร้องเรียนร้านเฮีย มักเป็นเรื่อง ให้ลูกค้าดูแลตัวเอง ไม่ค่อยช่วยจนกว่าลูกค้าจะขอให้ช่วย
ฟังดูเหมือนจะไม่ดีใช่มั้ยครับ แต่....
ดูเหมือนเฮียจะวางนโยบายไว้คล้ายๆแบบนี้ ซึ่งอาจจะประหลาดหน่อยเมื่อเทียบกับร้านค้าทั่วไป แต่กลับถูกใจลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านครับ(ผมก็ด้วย)
เพราะส่วนใหญ่คนเล่นหูฟังมักจะมีโลกส่วนตัวสูงระดับนึง ยิ่งกว่านั้นเกือบๆครึ่งนึงนี่geekจ๋าๆเลย พวกนี้ไม่ชอบให้ใครยุ่งครับ ส่งของมาเลย เดี๋ยวใช้เวลา จัดการที่เหลือเอง ขาดเหลืออะไรเดี๋ยวเรียกเอง ไม่ต้องยุ่งกับฉัน เป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างนึงเลยที่ดึงคนให้มาติดร้านเฮียได้
ทีนี้ มันก็เลยเกิดปัญหากับ "คนทั่วไป" ครับ ที่เค้าต้องการการตาม ความใส่ใจ ความช่วยเหลือ และคำแนะนำที่ละเอียดๆ แน่ล่ะ ใช้เซนส์หรือประสบการณ์การขาย หรือกระทั่งการชิงถามเสนอความช่วยเหลือ ก็ช่วยลดปัญหาไปได้ซัก95% แต่สุดท้ายอีก5%ที่อ่านไม่ขาด ก็หลุดปัญหาอยู่ดีครับ
เท่าที่สังเกต เฮียก็พยายามเอาพนักงานสไตล์ "นักบริการหน้าเป็น" มาสุมหัวกันที่ Hear กันหมดแล้ว ซึ่งเป็นสาขาที่ "คนทั่วไป" เข้าเยอะสุดแล้ว
ส่วนพวก "นักเทคนิค" อย่างคุณหลุยส์ คุณแนท หรือกระทั่งคุณเจตต์ ก็จะมีคนที่พูดเก่งกว่า ช่วยเหลือในการรับหน้า
พิมพ์มายาว แต่ผมก็ไม่รู้จะช่วยเฮียยังไงนะ แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาเกือบทั้งหมดมาในลักษณะนี้เสมอ
ให้ข้อสังเกตนิดนึงครับ
เกือบส่วนใหญ่ของข้อร้องเรียนร้านเฮีย มักเป็นเรื่อง ให้ลูกค้าดูแลตัวเอง ไม่ค่อยช่วยจนกว่าลูกค้าจะขอให้ช่วย
ฟังดูเหมือนจะไม่ดีใช่มั้ยครับ แต่....
ดูเหมือนเฮียจะวางนโยบายไว้คล้ายๆแบบนี้ ซึ่งอาจจะประหลาดหน่อยเมื่อเทียบกับร้านค้าทั่วไป แต่กลับถูกใจลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านครับ(ผมก็ด้วย)
เพราะส่วนใหญ่คนเล่นหูฟังมักจะมีโลกส่วนตัวสูงระดับนึง ยิ่งกว่านั้นเกือบๆครึ่งนึงนี่geekจ๋าๆเลย พวกนี้ไม่ชอบให้ใครยุ่งครับ ส่งของมาเลย เดี๋ยวใช้เวลา จัดการที่เหลือเอง ขาดเหลืออะไรเดี๋ยวเรียกเอง ไม่ต้องยุ่งกับฉัน เป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างนึงเลยที่ดึงคนให้มาติดร้านเฮียได้
ทีนี้ มันก็เลยเกิดปัญหากับ "คนทั่วไป" ครับ ที่เค้าต้องการการตาม ความใส่ใจ ความช่วยเหลือ และคำแนะนำที่ละเอียดๆ แน่ล่ะ ใช้เซนส์หรือประสบการณ์การขาย หรือกระทั่งการชิงถามเสนอความช่วยเหลือ ก็ช่วยลดปัญหาไปได้ซัก95% แต่สุดท้ายอีก5%ที่อ่านไม่ขาด ก็หลุดปัญหาอยู่ดีครับ
เท่าที่สังเกต เฮียก็พยายามเอาพนักงานสไตล์ "นักบริการหน้าเป็น" มาสุมหัวกันที่ Hear กันหมดแล้ว ซึ่งเป็นสาขาที่ "คนทั่วไป" เข้าเยอะสุดแล้ว
ส่วนพวก "นักเทคนิค" อย่างคุณหลุยส์ คุณแนท หรือกระทั่งคุณเจตต์ ก็จะมีคนที่พูดเก่งกว่า ช่วยเหลือในการรับหน้า
พิมพ์มายาว แต่ผมก็ไม่รู้จะช่วยเฮียยังไงนะ แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาเกือบทั้งหมดมาในลักษณะนี้เสมอ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13
run15
27/12/2015 20:48:31
3
ข้างบนนี้ผมเห็นด้วยเลยครับ
ยกตัวอย่างผมเองนี่แหละ 555
เข้าร้านอื่นนี่ทำใจไม่ได้เลย เจอพนักงานเสนอขายมากเกินไป
ผมทำตัวลำบาก
แต่พอมานี่ อยากทำอะไรทำเลยครับ อยากฟังอะไรดูตัวไหนขอ มาทำเอง
จนกว่าจะทำไม่ได้หรือใจเข้าใจถึงจะถาม
คือผมว่าคนประเภทผม นี่ต้องใช้เวลาและสมาธิในการตัดสินใจเลือกซื้อพอสมควรเลยนะ
แนะนำว่า ควรจะมีพนักงานหลายๆแนวสลับๆกันในแต่ละสาขาครับ
น่าจะช่วยอุดปัญหาตรงนี้ได้
ข้างบนนี้ผมเห็นด้วยเลยครับ
ยกตัวอย่างผมเองนี่แหละ 555
เข้าร้านอื่นนี่ทำใจไม่ได้เลย เจอพนักงานเสนอขายมากเกินไป
ผมทำตัวลำบาก
แต่พอมานี่ อยากทำอะไรทำเลยครับ อยากฟังอะไรดูตัวไหนขอ มาทำเอง
จนกว่าจะทำไม่ได้หรือใจเข้าใจถึงจะถาม
คือผมว่าคนประเภทผม นี่ต้องใช้เวลาและสมาธิในการตัดสินใจเลือกซื้อพอสมควรเลยนะ
แนะนำว่า ควรจะมีพนักงานหลายๆแนวสลับๆกันในแต่ละสาขาครับ
น่าจะช่วยอุดปัญหาตรงนี้ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14
Razr
27/12/2015 20:53:45
23
เห็นด้วยครับ สำหรับมือใหม่จ๋าๆอาจไม่ชินลักษณะการให้บริการแบบร้านเฮียซึ่งเจอได้ไม่มาก ตอนผมไปลองที่เรือธงแค่บอกอยากลองตัวนี้ๆๆๆ ก็ให้เอามาวางตรงหน้าพอ เรื่องเปลี่ยนสายเปลี่ยนหูเดี๋ยวจัดการเอง แบบนี้ผมชอบมากกว่าที่มายืนบริการข้างๆดูอึดอัด
เห็นด้วยครับ สำหรับมือใหม่จ๋าๆอาจไม่ชินลักษณะการให้บริการแบบร้านเฮียซึ่งเจอได้ไม่มาก ตอนผมไปลองที่เรือธงแค่บอกอยากลองตัวนี้ๆๆๆ ก็ให้เอามาวางตรงหน้าพอ เรื่องเปลี่ยนสายเปลี่ยนหูเดี๋ยวจัดการเอง แบบนี้ผมชอบมากกว่าที่มายืนบริการข้างๆดูอึดอัด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15
ไม่ต้องจ้างเพิ่มหรอกเปลืองตังค์
27/12/2015 21:00:20
ปัญหาจริงๆอยู่ที่ความเอาใจใส่ ของพนักงานเป็นหลัก อย่างเคสนี้คนโพสบอกแล้วว่า ได้เรียกแล้วแต่พนักงานขาดความใส่ใจ จ้างมาอีกห้าคนถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่มีประโยชน์
เวลามีลูกค้าก็เข้าไปถามความต้องการ พอลูกค้าลองก็ออกมามองแบบห่างๆ ไม่ใช่เล่นมือถือ หรือปล่อยลูกค้าไว้อย่างนั้นโดยไม่สนใจ
เรื่องงานบริการเป็นเรื่อง ละเอียดอ่อน ต้องมีการกระตือรือร้นอยู่ตลอด ลูกค้าบางคนก็ง่ายๆ บางคนก็เรื่องมาก
บริษัทใหญ่ๆ ตัวแทนขายเขาประชุม อบรมกันทุกอาทิตย์
ปัญหาจริงๆอยู่ที่ความเอาใจใส่ ของพนักงานเป็นหลัก อย่างเคสนี้คนโพสบอกแล้วว่า ได้เรียกแล้วแต่พนักงานขาดความใส่ใจ จ้างมาอีกห้าคนถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่มีประโยชน์
เวลามีลูกค้าก็เข้าไปถามความต้องการ พอลูกค้าลองก็ออกมามองแบบห่างๆ ไม่ใช่เล่นมือถือ หรือปล่อยลูกค้าไว้อย่างนั้นโดยไม่สนใจ
เรื่องงานบริการเป็นเรื่อง ละเอียดอ่อน ต้องมีการกระตือรือร้นอยู่ตลอด ลูกค้าบางคนก็ง่ายๆ บางคนก็เรื่องมาก
บริษัทใหญ่ๆ ตัวแทนขายเขาประชุม อบรมกันทุกอาทิตย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16
HNY
27/12/2015 21:03:42
แน่ล่ะครับ ก็เขาเป็นมือใหม่ ถ้าในลักษณะคนที่เล่นมาสักพักแล้วคงไม่อะไรมากเพราะมีตัวที่อยากลองในใจแล้ว ถ้าติดขัดนิดหน่อยถึงเรียกพนักงานให้ช่วย แต่ทีนี้มือใหม่เลยซิงๆ ก็คงน่าจะมองออกไม่ยากครับ ดูที่แนวเสียงแต่ละตัวที่เลือกมาไม่ไปทางเดียวกันก็น่าจะรู้แล้วว่ามือใหม่ อย่างน้อยๆก็ทิ้งท้ายประโยคก่อนปล่อยให้เขาลองว่า ถ้าขาดเหลือยังไงอยากให้แนะนำอะไรเพิ่มเรียกได้เลยนะครับ ให้รู้สึกถึงใจบริการหน่อยครับ เพราะมือใหม่เขาไม่ได้จะรู้ว่าแต่ละยี่ห้อเป็นยังไงบ้าง ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบเสียงแบบไหนเลยด้วยซ้ำ บางคนเล่นมานานจนลืมไปแล้วว่าตัวเองก็เคยเป็นมือใหม่
แต่ส่วนตัวผมโอเคกับร้านเฮียครับไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่แค่ใจเขาใจเราสักนิดร้อยพ่อพันแม่ครับลูกค้า อย่างน้อยปัญหามันจะได้ลดน้อยลงบ้าง
แน่ล่ะครับ ก็เขาเป็นมือใหม่ ถ้าในลักษณะคนที่เล่นมาสักพักแล้วคงไม่อะไรมากเพราะมีตัวที่อยากลองในใจแล้ว ถ้าติดขัดนิดหน่อยถึงเรียกพนักงานให้ช่วย แต่ทีนี้มือใหม่เลยซิงๆ ก็คงน่าจะมองออกไม่ยากครับ ดูที่แนวเสียงแต่ละตัวที่เลือกมาไม่ไปทางเดียวกันก็น่าจะรู้แล้วว่ามือใหม่ อย่างน้อยๆก็ทิ้งท้ายประโยคก่อนปล่อยให้เขาลองว่า ถ้าขาดเหลือยังไงอยากให้แนะนำอะไรเพิ่มเรียกได้เลยนะครับ ให้รู้สึกถึงใจบริการหน่อยครับ เพราะมือใหม่เขาไม่ได้จะรู้ว่าแต่ละยี่ห้อเป็นยังไงบ้าง ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบเสียงแบบไหนเลยด้วยซ้ำ บางคนเล่นมานานจนลืมไปแล้วว่าตัวเองก็เคยเป็นมือใหม่
แต่ส่วนตัวผมโอเคกับร้านเฮียครับไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่แค่ใจเขาใจเราสักนิดร้อยพ่อพันแม่ครับลูกค้า อย่างน้อยปัญหามันจะได้ลดน้อยลงบ้าง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17
คนมีระดับ
27/12/2015 21:21:04
เคยไปลองที่ พันทิป. กับแอมป์ 3-4 ตัว
ไม่โดนสักอัน. ไม่เห็นต้องให้คนขายมายุ่งอะไรด้วย
เสร็จก็ไป. แค่นั้น แต่ถ้าชอบซื้อเลยคับ
จิงๆ ร้านแอมป์ราคา. เป็น 3-500000. หรือล้านทั้งซิสเตม
เค้าจะไม่วุ่นอะไรกับลูกค้าแต่จะคอยดูแลระยะๆ ถ้ามีข้อสงสัย
เคยไปลองที่ พันทิป. กับแอมป์ 3-4 ตัว
ไม่โดนสักอัน. ไม่เห็นต้องให้คนขายมายุ่งอะไรด้วย
เสร็จก็ไป. แค่นั้น แต่ถ้าชอบซื้อเลยคับ
จิงๆ ร้านแอมป์ราคา. เป็น 3-500000. หรือล้านทั้งซิสเตม
เค้าจะไม่วุ่นอะไรกับลูกค้าแต่จะคอยดูแลระยะๆ ถ้ามีข้อสงสัย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18
tim38416
27/12/2015 21:37:17
2
พนักงานก็ควรจะมองให้ออกครับว่าลูกค้าคนไหนต้องการคำแนะนำ คนไหนไม่ต้องการ เข้าใจว่าการที่พนักงานไม่เข้าไปยุ่งกับลูกค้าก็เป็นเรื่องดี แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าร้านมั่นคงไม่ได้เจาะเฉพาะกลุ่มคนที่เล่นหูฟังครับ คนทั่วไปที่แค่อยากได้หูฟังดีๆ ซักอันมีเยอะแยะ
พนักงานก็ควรจะมองให้ออกครับว่าลูกค้าคนไหนต้องการคำแนะนำ คนไหนไม่ต้องการ เข้าใจว่าการที่พนักงานไม่เข้าไปยุ่งกับลูกค้าก็เป็นเรื่องดี แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าร้านมั่นคงไม่ได้เจาะเฉพาะกลุ่มคนที่เล่นหูฟังครับ คนทั่วไปที่แค่อยากได้หูฟังดีๆ ซักอันมีเยอะแยะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19
Draco
27/12/2015 22:01:46
424
เห็นด้วยกับ คห.12 เป็นอย่างยิ่ง ผมหยิบเองเก็บเองด้วยซ้ำ
ผมจะยกมือเรียกกรณีเดียวคือทำยังไงก็เสียงไม่ดัง..55
เห็นด้วยกับ คห.12 เป็นอย่างยิ่ง ผมหยิบเองเก็บเองด้วยซ้ำ
ผมจะยกมือเรียกกรณีเดียวคือทำยังไงก็เสียงไม่ดัง..55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20
นายมั่นคง
27/12/2015 22:57:06
4,294
ขอบคุณครับคุณ es_ciro 555
จริงๆแล้วส่วนใหญ่ก็จะคล้ายๆๆกับที่คุณ es_ciro เล่ามา คอนเซปท์ในการขายนั้นจะเริ่มต้นออกมาจากที่ตัวผมเป็นหลัก มันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรอกครับ เพียงแต่ตอนที่ผมขายหูฟังที่สาขาสำราญราษฎร์ในช่วงแรกๆๆ ผมสังเกตุว่าคนเล่นหูฟังเค้าไม่ได้ต้องการอะไรมากมายนอกจากสินค้าตัวทดลองและเวลาให้กับเค้าเต็มที่
และที่สำคัญคือการเว้นช่องว่างที่เหมาะสม คือวางไว้ห่างก็จะกลายเป็นละเลย วางไว้ใกล้ก็จะกลายเป็นต้อนหน้าต้อนหลัง หรือรีบปีดการขายกับลูกค้า ซึ่งผมเองจะเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาทำให้ผมเขวในขณะที่ผมกำลังพิจารณาเลือกซื้ออะไรอยู่เหมือนกัน หากผมต้องการความช่วยเหลือ ผมจะสอบถามเอง ซึ่งพอมาขายเองก็จะกลายเป็นลักษณะนี้ คือปล่อยเวลาให้ลูกค้าตามสบาย
ปกติผมจะประชุมกับทีมงานบ่อยๆว่า เราไม่มีหน้าที่อะไรมากมายนักหรอก แค่ต้องแม่นเรื่องข้อมูลและคอยอำนวยความสะดวกหยิบจับสินค้าให้ลูกค้าเท่านั้น ส่วนเรื่องจะซื้อหรือไม่ซื้อหรือซื้อตอนไหน ปล่อยให้ลูกค้าเค้าเป็นผู้พิจารณาตามสะดวกใจที่สุด และผมจะพยายามไม่ให้เด็กใส่ความเห็นส่วนตัวหรือความชอบส่วนตัวลงไปในสินค้า และไม่วิจารณ์เปรียบเทียบสินค้าที่ไม่มีจำหน่ายในร้านโดยเด็ดขาด เพราะยังไงต้องให้ลูกค้าเลือกสินค้าที่เหมาะกับเค้าที่สุดเองครับ
การผิดหวังจากการตัดสินใจเลือกที่ผิดพลาดโดยคำแนะนำจากคนขาย หากเกิดขึ้นบ่อยๆจะทำให้ลูกค้าเบื่อหน่ายและเลิกเล่นร้างลาไปในที่สุด มันเป็นการทำลายวงการโดยรวม ซึ่งผมและทีมงานต้องพยายามทำตรงนี้ให้ดีที่สุดให้ได้ครับ
ส่วนเรื่องความใส่ใจ หูไวตาไว อันนี้คงต้องค่อยๆอบรมกันต่อไปครับ เหมือนจับปูใส่กระด้ง คึอเด็กคนไหนเข้าใจเค้าก็จะเข้าใจได้โดยเราไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่เด็กคนไหนไม่เข้าใจเค้าก็จะไม่มีวันเข้าใจว่าทำไม เพราะอะไร และอันนี้เป็นสิ่งที่เป็นงานของผมที่จะต้องไปใช้ไม้เรียวคอยหวดให้ทุกคนเดินตามครรลองที่ถูกต้อง เหมือนครูโรงเรียนประชาบาลหรือครูประถมนั่นแหละครับ ^^
ขอบคุณครับคุณ es_ciro 555
จริงๆแล้วส่วนใหญ่ก็จะคล้ายๆๆกับที่คุณ es_ciro เล่ามา คอนเซปท์ในการขายนั้นจะเริ่มต้นออกมาจากที่ตัวผมเป็นหลัก มันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรอกครับ เพียงแต่ตอนที่ผมขายหูฟังที่สาขาสำราญราษฎร์ในช่วงแรกๆๆ ผมสังเกตุว่าคนเล่นหูฟังเค้าไม่ได้ต้องการอะไรมากมายนอกจากสินค้าตัวทดลองและเวลาให้กับเค้าเต็มที่
และที่สำคัญคือการเว้นช่องว่างที่เหมาะสม คือวางไว้ห่างก็จะกลายเป็นละเลย วางไว้ใกล้ก็จะกลายเป็นต้อนหน้าต้อนหลัง หรือรีบปีดการขายกับลูกค้า ซึ่งผมเองจะเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาทำให้ผมเขวในขณะที่ผมกำลังพิจารณาเลือกซื้ออะไรอยู่เหมือนกัน หากผมต้องการความช่วยเหลือ ผมจะสอบถามเอง ซึ่งพอมาขายเองก็จะกลายเป็นลักษณะนี้ คือปล่อยเวลาให้ลูกค้าตามสบาย
ปกติผมจะประชุมกับทีมงานบ่อยๆว่า เราไม่มีหน้าที่อะไรมากมายนักหรอก แค่ต้องแม่นเรื่องข้อมูลและคอยอำนวยความสะดวกหยิบจับสินค้าให้ลูกค้าเท่านั้น ส่วนเรื่องจะซื้อหรือไม่ซื้อหรือซื้อตอนไหน ปล่อยให้ลูกค้าเค้าเป็นผู้พิจารณาตามสะดวกใจที่สุด และผมจะพยายามไม่ให้เด็กใส่ความเห็นส่วนตัวหรือความชอบส่วนตัวลงไปในสินค้า และไม่วิจารณ์เปรียบเทียบสินค้าที่ไม่มีจำหน่ายในร้านโดยเด็ดขาด เพราะยังไงต้องให้ลูกค้าเลือกสินค้าที่เหมาะกับเค้าที่สุดเองครับ
การผิดหวังจากการตัดสินใจเลือกที่ผิดพลาดโดยคำแนะนำจากคนขาย หากเกิดขึ้นบ่อยๆจะทำให้ลูกค้าเบื่อหน่ายและเลิกเล่นร้างลาไปในที่สุด มันเป็นการทำลายวงการโดยรวม ซึ่งผมและทีมงานต้องพยายามทำตรงนี้ให้ดีที่สุดให้ได้ครับ
ส่วนเรื่องความใส่ใจ หูไวตาไว อันนี้คงต้องค่อยๆอบรมกันต่อไปครับ เหมือนจับปูใส่กระด้ง คึอเด็กคนไหนเข้าใจเค้าก็จะเข้าใจได้โดยเราไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่เด็กคนไหนไม่เข้าใจเค้าก็จะไม่มีวันเข้าใจว่าทำไม เพราะอะไร และอันนี้เป็นสิ่งที่เป็นงานของผมที่จะต้องไปใช้ไม้เรียวคอยหวดให้ทุกคนเดินตามครรลองที่ถูกต้อง เหมือนครูโรงเรียนประชาบาลหรือครูประถมนั่นแหละครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21
krid
27/12/2015 23:08:51
4
ชอบที่เฮียเข้ามาตอบทุกอันฮะ
ถือว่าเอาใจใส่ลูกค้าจริงๆ นับถือๆ
ชอบที่เฮียเข้ามาตอบทุกอันฮะ
ถือว่าเอาใจใส่ลูกค้าจริงๆ นับถือๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22
yamano
27/12/2015 23:15:32
271
เอาใจเราไปใส่ใจเขา เอาใจเขามาใส่ใจเรา.
นอกจากเธอคนนั้น... ใครมาบริการผมก็ไม่การ:))
เอาใจเราไปใส่ใจเขา เอาใจเขามาใส่ใจเรา.
นอกจากเธอคนนั้น... ใครมาบริการผมก็ไม่การ:))
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23
ipodgen315
27/12/2015 23:41:40
0
ผมชอบบริการแบบเป็นกันเองปล่อยอิสระมากกว่าการที่ว่าจะจับจะดูจะลองอะไรก็ต้องมายุ่มย่ามกับเราไปหมดเหมือนบางร้านนะครับ บอกตามตรงว่าถ้ามาจุ้นจ้านผมไม่ชอบครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่สนใจเราเลยนะครับ เวลาเราต้องการข้อมูลสอบถามก็บริการเราได้ แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ จะให้เขาคอยประคบประง่มอยู่ใกล้ๆตลอด มันไม่ใช่ละครับเราก็ใช่ว่าจะเป็นคุณหญิงคุณนายมาจากที่ไหน ถ้าให้ทำแบบนั้นทุกคน ผมว่าไม่ต้องขายกันละครับ
เอาแต่พองามดีที่สุดครับ ลูกค้าก็ควรได้รับเกียรติตามควร และลูกค้าก็ต้องเข้าใจด้วยว่าการที่จะให้พนักงทนเขามาคอยบริการใกล้ๆอยู่ตลอดเวลานั้น มันจะดูเหมาะสมแค่ไหน
ทั้งหมดที่พูดมา ผมเคยไปร้านเฮียแค่ไม่กี่ครั้งเองนะครับเพราะอยู่ต่างจังหวัด แต่ทุกครั้งที่ไปก็ได้รับการบริการที่ดี ไม่กดดันลูกค้า จนบางทีอดไม่ได้ที่จะอุดหนุนเพราะลูกเกรงใจนี่ละครับ
ผมชอบบริการแบบเป็นกันเองปล่อยอิสระมากกว่าการที่ว่าจะจับจะดูจะลองอะไรก็ต้องมายุ่มย่ามกับเราไปหมดเหมือนบางร้านนะครับ บอกตามตรงว่าถ้ามาจุ้นจ้านผมไม่ชอบครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่สนใจเราเลยนะครับ เวลาเราต้องการข้อมูลสอบถามก็บริการเราได้ แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ จะให้เขาคอยประคบประง่มอยู่ใกล้ๆตลอด มันไม่ใช่ละครับเราก็ใช่ว่าจะเป็นคุณหญิงคุณนายมาจากที่ไหน ถ้าให้ทำแบบนั้นทุกคน ผมว่าไม่ต้องขายกันละครับ
เอาแต่พองามดีที่สุดครับ ลูกค้าก็ควรได้รับเกียรติตามควร และลูกค้าก็ต้องเข้าใจด้วยว่าการที่จะให้พนักงทนเขามาคอยบริการใกล้ๆอยู่ตลอดเวลานั้น มันจะดูเหมาะสมแค่ไหน
ทั้งหมดที่พูดมา ผมเคยไปร้านเฮียแค่ไม่กี่ครั้งเองนะครับเพราะอยู่ต่างจังหวัด แต่ทุกครั้งที่ไปก็ได้รับการบริการที่ดี ไม่กดดันลูกค้า จนบางทีอดไม่ได้ที่จะอุดหนุนเพราะลูกเกรงใจนี่ละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ตอบกระทู้ :
"ร้องเรียนสาขาดิจิตอลเกตเวย์"
รายละเอียด :
ชื่อ :
รหัสความปลอดภัย :
ตกลง
ตั้งค่าใหม่
แจกหูพิเศษ :
แจ้งลบกระทู้ / ข้อความ
สาเหตุ :
โพสที่แจ้งลบ
แจ้งโดย
เหตุที่แจ้ง
สถานะ