Toggle Dropdown
ค้นหา
ค้นหาชื่อสินค้า
ค้าหารีวิวและบทความ
ค้นหาโปรโมชั่น
ค้นหาฟีดข่าว
ค้นหาไฮไลท์
TH
EN
หน้าแรก
สินค้า
เว็บบอร์ด
เกี่ยวกับเรา
สาขา
วิธีชำระเงิน
ติดต่อเรา
Guest
อีเมล์ / ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หรือ
ค้นหาโดย Google
ค้นหาทุกคำ
ค้นหาชื่อกระทู้
ค้นหาชื่อผู้ตั้งกระทู้
เว็บบอร์ดจับฉ่าย
หูฟังมือสอง
ซื้อขายจิปาถะ
รีวิวและบทความ
กระทู้เฮีย
คลับ
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย
ช่องทางการติดต่ออื่น
All
5
10
15
ความรู้สึกของคนขายประกัน ดูละน่าจะรู้ว่าเค้ารู้สึกยังไง
Shared
ติดตามกระทู้นี้
แจ้งลบ
onmars
25/11/2015 16:17:26
0
เจอมา มาแบ่งปันฮะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1
najera
25/11/2015 17:15:25
0
หลายๆคนทำเพราะความจำเป็น แต่จะมีกี่คนทำแล้วทำมาจากใจ ดูแล้วแอบเปลี่ยนมุมมองเลย
หลายๆคนทำเพราะความจำเป็น แต่จะมีกี่คนทำแล้วทำมาจากใจ ดูแล้วแอบเปลี่ยนมุมมองเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2
MaxxIE
25/11/2015 22:33:58
107
ขายประกันเก่งๆเงินดีมากน่ะครับ
แต่ต้องเป็นคนที่สม่ำเสมอ และเอาใจใส่ในตัวลูกค้า มากๆๆๆๆๆ
ตอนเรียนการตลาด อ.แกยังบอกเลยว่า อยากรวยไม่ยาก ไปขายประกัน แค่ต้องมีสองสิ่งข้างต้น เพราะถ้าเราเอาใจใส่ลูกค้าดี เค้าจะบอกกันปากต่อปากในตระกูล รู้ตัวอีกทีได้ลูกค้ายกตระกูล เหมือนบ้านผมนี่แหละ พนักงานประกันมาเยี่ยมถามสารทุกข์สุขดิ ดีกว่าญาติด้วยกันเองอีก
ปล.พนักงานขับเบนซ์น่ะครับ แต่ลูกค้าขับรถเก่าๆที่ไม่พังซักที5555
ขายประกันเก่งๆเงินดีมากน่ะครับ
แต่ต้องเป็นคนที่สม่ำเสมอ และเอาใจใส่ในตัวลูกค้า มากๆๆๆๆๆ
ตอนเรียนการตลาด อ.แกยังบอกเลยว่า อยากรวยไม่ยาก ไปขายประกัน แค่ต้องมีสองสิ่งข้างต้น เพราะถ้าเราเอาใจใส่ลูกค้าดี เค้าจะบอกกันปากต่อปากในตระกูล รู้ตัวอีกทีได้ลูกค้ายกตระกูล เหมือนบ้านผมนี่แหละ พนักงานประกันมาเยี่ยมถามสารทุกข์สุขดิ ดีกว่าญาติด้วยกันเองอีก
ปล.พนักงานขับเบนซ์น่ะครับ แต่ลูกค้าขับรถเก่าๆที่ไม่พังซักที5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3
เจ็บจริงครับ
25/11/2015 23:34:19
ถ้าเป็นพวกตัวแทน นายหน้าที่ขายตรงข้างนอกอาจจะใช้ จริงอย่างที่คุณMaxxIEว่ามาครับ แต่เป็นพนักงานแบงค์บอกตามจริง คอมแทบไม่ได้อะไรเลยครับ อย่างบางคนต้องซื้อกระเป๋าล้อลากให้ลูกค่าเองอีก เพื่อผลงานที่โดนบีบมาครับ บางคนจ่ายบัตรของขวัญจากเงินตัวเองเพิ่มอีก ทุกวันนี้น่าสงสารมากๆครับ สำหรับพนักงานธนาคาร อย่าไปมองว่าเขาต้องได้คอมเพราะคอมที่มาถึงมันแค่ไม่กี่บาทครับไม่พอของที่เขาแถมคุณจริงๆครับ เพราะตัวแบงค์เองแทบไม่ให้อะไรเลย ที่แถมๆได้ๆไปพนักควักเนื้อเองทั้งนั้นครับชีวิตจริงเศร้ากว่า ในละครที่เจ้าของกระทู้ยกมาให้ดูเยอะครับ ต้องยิ้มต้องตอนรับตลอด พอชวนทำไม่ทำไปทำกับตัวแทนข้างนอก พอเกิดเรื่องวิ่งมาที่แบงค์ให้แบงค์ช่วย(มีเยอะครับ)เราก็ต้องช่วยเพราะเราทอดทิ้งลูกค้าไม่ได้ครับ ทุกวันนี้เหนื่อยจริงๆครับถ้าไปแบงค์ก็เห็นใจพนักงานกันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นพวกตัวแทน นายหน้าที่ขายตรงข้างนอกอาจจะใช้ จริงอย่างที่คุณMaxxIEว่ามาครับ แต่เป็นพนักงานแบงค์บอกตามจริง คอมแทบไม่ได้อะไรเลยครับ อย่างบางคนต้องซื้อกระเป๋าล้อลากให้ลูกค่าเองอีก เพื่อผลงานที่โดนบีบมาครับ บางคนจ่ายบัตรของขวัญจากเงินตัวเองเพิ่มอีก ทุกวันนี้น่าสงสารมากๆครับ สำหรับพนักงานธนาคาร อย่าไปมองว่าเขาต้องได้คอมเพราะคอมที่มาถึงมันแค่ไม่กี่บาทครับไม่พอของที่เขาแถมคุณจริงๆครับ เพราะตัวแบงค์เองแทบไม่ให้อะไรเลย ที่แถมๆได้ๆไปพนักควักเนื้อเองทั้งนั้นครับชีวิตจริงเศร้ากว่า ในละครที่เจ้าของกระทู้ยกมาให้ดูเยอะครับ ต้องยิ้มต้องตอนรับตลอด พอชวนทำไม่ทำไปทำกับตัวแทนข้างนอก พอเกิดเรื่องวิ่งมาที่แบงค์ให้แบงค์ช่วย(มีเยอะครับ)เราก็ต้องช่วยเพราะเราทอดทิ้งลูกค้าไม่ได้ครับ ทุกวันนี้เหนื่อยจริงๆครับถ้าไปแบงค์ก็เห็นใจพนักงานกันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4
พี่เห็นใจ
26/11/2015 00:04:01
พี่เข้าใจน้อง ทุกวันนี้พี่ไปแบงค์ เจอผู้การขอให้ช่วย ทั้งประกัน ทั้งบัตร บัตรมีแล้วก็จะให้พี่ทำ platinum ประกันก็ซื้อโน่นเพิ่มนี่เพิ่ม เขาบอกผู้จัดการก็แย่ เพราะโดนผู้ใหญ่จี้มาทุกเดือน ระดับนี้โดนเดือนนึง 80 ราย ความซวยก็เลยมาตกกับน้องๆ และความรำคาญก็เกิดแก่ลูกค้า
พี่เข้าใจน้อง ทุกวันนี้พี่ไปแบงค์ เจอผู้การขอให้ช่วย ทั้งประกัน ทั้งบัตร บัตรมีแล้วก็จะให้พี่ทำ platinum ประกันก็ซื้อโน่นเพิ่มนี่เพิ่ม เขาบอกผู้จัดการก็แย่ เพราะโดนผู้ใหญ่จี้มาทุกเดือน ระดับนี้โดนเดือนนึง 80 ราย ความซวยก็เลยมาตกกับน้องๆ และความรำคาญก็เกิดแก่ลูกค้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5
Hsung
26/11/2015 10:00:22
346
จะบ่นทำไมครับ คุณเอาเงินเค้ามา โดยใช้ความเสี่ยงเป้นตัวบริหารจัดการ
ผมคนซื้อต่างหากที่ต้องบ่น โทรมาคุยเยอะมาก ไปธนาคารยังถามอีก ผมยังไม่บ่นเลย
ปล. ผมไม่ซื้อประกันแบบนี้ เพราะไม่ชอบระบบการขายประกันของเมืองไทยครับ
นายหน้าได้เงินกินเปล่าเยอะมากเกินไป เช่นเดียวกับเงินตอบแทนจากการขายตรง หรือ MLM
จะบ่นทำไมครับ คุณเอาเงินเค้ามา โดยใช้ความเสี่ยงเป้นตัวบริหารจัดการ
ผมคนซื้อต่างหากที่ต้องบ่น โทรมาคุยเยอะมาก ไปธนาคารยังถามอีก ผมยังไม่บ่นเลย
ปล. ผมไม่ซื้อประกันแบบนี้ เพราะไม่ชอบระบบการขายประกันของเมืองไทยครับ
นายหน้าได้เงินกินเปล่าเยอะมากเกินไป เช่นเดียวกับเงินตอบแทนจากการขายตรง หรือ MLM
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6
เจ็บจริงครับ
26/11/2015 10:20:47
ต้องขอโทษคุณHsung ด้วยนะครับ อันดับแรกที่ผมเขียนผมเขียนถึงพนักงานแบงค์ทำงานและ ผมก็ไม่ได้บ่นเลยนะครับ ข้อความด้านบนที่ผมเขียนผมเขียนชี้แจงและขอความเห็นใจและความเข้าใจในตัวหนักงานแบงค์มากขึ้น และเหตุผลต่างๆที่ยกมาไม่ใช้การบ่นนะครับเป็นแค่ตัวอย่างที่ยกมาว่ามันคือหน้าที่และหน้าที่ก็ต้องทำครับ แต่บางกรณีที่ไม่ใช้หน้าที่เรา เราก็ช่วยครับและบางหน้าที่ที่ทำเราก็ต้องเข้าเนื้อตัวเองครับเหมือนการทำงานแทนที่จะได้เงินแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแทนครับ ขอบคุณที่อ่านและเข้าใจครับ
ต้องขอโทษคุณHsung ด้วยนะครับ อันดับแรกที่ผมเขียนผมเขียนถึงพนักงานแบงค์ทำงานและ ผมก็ไม่ได้บ่นเลยนะครับ ข้อความด้านบนที่ผมเขียนผมเขียนชี้แจงและขอความเห็นใจและความเข้าใจในตัวหนักงานแบงค์มากขึ้น และเหตุผลต่างๆที่ยกมาไม่ใช้การบ่นนะครับเป็นแค่ตัวอย่างที่ยกมาว่ามันคือหน้าที่และหน้าที่ก็ต้องทำครับ แต่บางกรณีที่ไม่ใช้หน้าที่เรา เราก็ช่วยครับและบางหน้าที่ที่ทำเราก็ต้องเข้าเนื้อตัวเองครับเหมือนการทำงานแทนที่จะได้เงินแต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแทนครับ ขอบคุณที่อ่านและเข้าใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7
พี่เข้าใจ
26/11/2015 10:53:37
ดูเหมือนคุณHsung นี่ไม่เข้าใจนะครับ ผมสัมผัสกับพนักงานแบงค์มาเยอะ อย่างที่น้องเขาบอก เหมือนคนอยากระบาย ความรู้สึกให้คนเข้าใจ มากกว่ามาบ่น
พนักงานทุกคนก็ไม่มี ใครอยากมาเสนอขายพวกประกันหรอก เขาก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่หน้าที่มันบังคับ มีภาระที่ต้องดูแล ถ้าเขามีทางเลือกอื่น คงไม่มาทำงานตรงนี้หรอก
ถ้าจะว่าก็ต้องไปว่าที่ระบบ
ดูเหมือนคุณHsung นี่ไม่เข้าใจนะครับ ผมสัมผัสกับพนักงานแบงค์มาเยอะ อย่างที่น้องเขาบอก เหมือนคนอยากระบาย ความรู้สึกให้คนเข้าใจ มากกว่ามาบ่น
พนักงานทุกคนก็ไม่มี ใครอยากมาเสนอขายพวกประกันหรอก เขาก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่หน้าที่มันบังคับ มีภาระที่ต้องดูแล ถ้าเขามีทางเลือกอื่น คงไม่มาทำงานตรงนี้หรอก
ถ้าจะว่าก็ต้องไปว่าที่ระบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8
MaxxIE
26/11/2015 11:42:59
107
อย่าว่าแต่พนักงานแบงค์เลยครับ
ลองไปแย๊บๆถามพนักงานร้านสินค้าไอทีดูครับ เดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีบังคับขายประกันเพิ่มเหมือนกันแล้วครับ
คือบางทีไม่เข้าใจพวกผู้บริหารเหมือนกันน่ะ ว่าทำไมไม่เข้าใจในจิตใจของพนักงานบ้าง
เพราะถ้าเค้าอยากขายประกันตั้งแต่แรก เค้าก็คงไปสมัครขายประกันแต่แรกแล้วละ เพราะจบมาใหม่ๆนี่ไม่ว่าจะสาขาวิชาไหน บริษัทประกันจะโทรมาตามตัวเป็นบริษัทแรกๆเสมอ
ตอนผมจบมาใหม่ๆAIAยังติดต่อให้เป็นหัวหน้าฝ่ายบุคคลเลย ให้เงินเดือนสามหมื่น แลกกับรับผิดชอบฝ่ายที่ประสบพบเจอกับปัญหาเยอะที่สุดในบริษัท ถ้ารับทำไปนี่ป่านนี้ผมอาจเป็นบ้าไปแล้วก็ได้
ทำหมื่นห้าแต่งานสบายใจยังดีต่อสุขภาพกว่าเลยลูกเพ่
อย่าว่าแต่พนักงานแบงค์เลยครับ
ลองไปแย๊บๆถามพนักงานร้านสินค้าไอทีดูครับ เดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีบังคับขายประกันเพิ่มเหมือนกันแล้วครับ
คือบางทีไม่เข้าใจพวกผู้บริหารเหมือนกันน่ะ ว่าทำไมไม่เข้าใจในจิตใจของพนักงานบ้าง
เพราะถ้าเค้าอยากขายประกันตั้งแต่แรก เค้าก็คงไปสมัครขายประกันแต่แรกแล้วละ เพราะจบมาใหม่ๆนี่ไม่ว่าจะสาขาวิชาไหน บริษัทประกันจะโทรมาตามตัวเป็นบริษัทแรกๆเสมอ
ตอนผมจบมาใหม่ๆAIAยังติดต่อให้เป็นหัวหน้าฝ่ายบุคคลเลย ให้เงินเดือนสามหมื่น แลกกับรับผิดชอบฝ่ายที่ประสบพบเจอกับปัญหาเยอะที่สุดในบริษัท ถ้ารับทำไปนี่ป่านนี้ผมอาจเป็นบ้าไปแล้วก็ได้
ทำหมื่นห้าแต่งานสบายใจยังดีต่อสุขภาพกว่าเลยลูกเพ่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9
Hsung
26/11/2015 14:29:05
346
เข้าใจครับว่ามันเป็นหน้าที่ อาจจะพูดแรงไปต้องขออภัย เพราะผมมี bias ทางนี้
ประเด็นของผมคือ การเคลมประกันเมืองไทยมันยากมาก ไม่เหมือนบางประเทศ
เลยทำให้คนไทย ไม่อยากทำประกัน ทำให้เมื่อ demand น้อย เลยทำให้ยากที่จะปิดการขายได้
ปล. ดูอย่างประกันสุขภาพปัจจุบัน ที่บอกไม่ตรวจโรค พอต้องเข้าโรงพยาบาล
ปฏิเสธการจ่าย โดยบอกว่า ไม่บอกประกันว่าโรคทีเป็นๆ มาก่อนทำประกัน
ถ้ามีธรรมาภิบาลจริง ก็บอกเงื่อนไขให้ครบ ก่อนทำประกันสิครับ
เมื่อไหร่ที่ทำประกัน แล้วเบิกจ่ายได้จริง วันนั้นผมยินดีที่จะทำครับ
เข้าใจครับว่ามันเป็นหน้าที่ อาจจะพูดแรงไปต้องขออภัย เพราะผมมี bias ทางนี้
ประเด็นของผมคือ การเคลมประกันเมืองไทยมันยากมาก ไม่เหมือนบางประเทศ
เลยทำให้คนไทย ไม่อยากทำประกัน ทำให้เมื่อ demand น้อย เลยทำให้ยากที่จะปิดการขายได้
ปล. ดูอย่างประกันสุขภาพปัจจุบัน ที่บอกไม่ตรวจโรค พอต้องเข้าโรงพยาบาล
ปฏิเสธการจ่าย โดยบอกว่า ไม่บอกประกันว่าโรคทีเป็นๆ มาก่อนทำประกัน
ถ้ามีธรรมาภิบาลจริง ก็บอกเงื่อนไขให้ครบ ก่อนทำประกันสิครับ
เมื่อไหร่ที่ทำประกัน แล้วเบิกจ่ายได้จริง วันนั้นผมยินดีที่จะทำครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10
ผมเข้าใจ
26/11/2015 15:11:01
บอกตรงๆผมนี่มี อคติมากกับวิธีขายประกัน mlm ในบ้านเราไม่ต่างจากคุณHsung แต่พอได้ลองสัมผัส(พนักงานแบงค์ที่ทุกวันนี้ งานหลักน่าจะคือการขายประกัน) ผมเลยบอกว่า ต้องโทษที่ตัวต้นเหตุนั่นคือระบบครับ
เห็นด้วยครับ คุณภาพชีวิตของบ้านเรา นี่ยังมีอะไรต้องปรับปรุงพัฒนาอีกเยอะเลยครับ
บอกตรงๆผมนี่มี อคติมากกับวิธีขายประกัน mlm ในบ้านเราไม่ต่างจากคุณHsung แต่พอได้ลองสัมผัส(พนักงานแบงค์ที่ทุกวันนี้ งานหลักน่าจะคือการขายประกัน) ผมเลยบอกว่า ต้องโทษที่ตัวต้นเหตุนั่นคือระบบครับ
เห็นด้วยครับ คุณภาพชีวิตของบ้านเรา นี่ยังมีอะไรต้องปรับปรุงพัฒนาอีกเยอะเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ตอบกระทู้ :
"ความรู้สึกของคนขายประกัน ดูละน่าจะรู้ว่าเค้ารู้สึกยังไง"
รายละเอียด :
ชื่อ :
รหัสความปลอดภัย :
ตกลง
ตั้งค่าใหม่
แจกหูพิเศษ :
แจ้งลบกระทู้ / ข้อความ
สาเหตุ :
โพสที่แจ้งลบ
แจ้งโดย
เหตุที่แจ้ง
สถานะ