Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เคลมสินค้ามา2เดือนแล้ว ยังไร้วี่แวว

asupapan

06/04/2015 14:37:14
0
ลูกชายได้ซื้อสินค้า หูฟัง Audiotechnica ATH IM50 มาจากสาขาพารากอน เมื่อวันที่ 1/12/2014 ค่ะ ใช้งานได้ตามปรกติ เมื่อต้นเดือน 2/57 เกิดอาการหูขวาไม่มีเสียง ส่งเคลมซ่อมไปเมื่อวันที่ 6-2-57 บิลเลขซ่อม 1,213-23 พนักงานแจ้งว่าใช้เวลาซ่อมหรือถ้าซ่อมไม่ได้ก็อาจจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ใช้เวลาดำเนินการ 1.5 เดือน ถึง2เดิอน แต่จะเร่งให้นะคะ ซึงตอนที่ได้ฟังระยะเวลาในการเคลม ก็รู้สึกว่าทำไมใช้เวลาเคลมนานจัง ตั้ง2เดิอน แต่ไม่เป็นไรยังไงก็ต้องรอ ต่อมาลูกชายรอไม่ไหวก็ได้ไปถอยหูฟังตัวใหม่มาใช้งานแทนตัวเก่าที่เพิ่งส่งไปซ่อมโดยอุดหนุนที่ร้านเฮียเช่นเดิมค่ะ พอครบ1เดือนได้ลองโทรสอบถามไปที่เบอร์02-610-9982 เพื่อสอบถามว่าซ่อมเป็นยังไง พนักงานผู้ชายเป็นคนรับ(พอดีไม่ได้ถามชื่อนะคะ) เราก็ตามของที่ส่งซ่อมไป เค้าก็ตอบมาว่ามีพนักงานโทรมาแจ้งหรือยังว่าเสร็จแล้ว เราก็ตอบว่ายังค่ะ เค้าก็ตอบว่าต้องใช้เวลา2เดือนนี่เพิ่มผ่านมา1เดือนเอง เราก็เลยถามว่าจะรู้เรื่องเมื่อไรค่ะ ของเป็นยังไง ซ่อมได้ซ่อมไม่ได้ ต้องรออีกนานไหม พนักงานตอบสั้นๆได้ใจความสุดๆว่า"พนักงานจะโทรมาแจ้งเมื่อได้ของ" อึ้งไปเลยค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้โทร เพราะจะรอพนักงานโทรมาหาอยู่ ตอนนี้ผ่านมา2เดือน เข้าไปแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าพนักงานจะโทรหาเราไหม ขอฝากถามเฮียหน่อยนะคะ

จริงๆส่วนตัวไม่เคยซื้อของที่ร้านเฮียนะคะ แต่ลูกชายชอบร้านเฮียมากๆ จากการดูใน Youtube แนะนำสินค้า กว่าเค้าจะตัดสินใจซื้อของ เค้าใช้เวลา เก็บเงินค่าขนมมาซื้อหูฟังดีๆจากร้านเฮียเพราะเชื่อมั่นในคุณภาพ หูฟังเสียงดีค่ะ เค้าเคยเอามาให้ฟัง ฝากให้เฮียช่วยปรับปรุงระยะเวลาในการเคลมหน่อย เพราะเท่าที่อ่านๆมาเคลมกันนานๆทั้งนั้น

(เคยซื้อหูฟังมาแชล มาใช้ค่ะ ราคา 2000 กว่าบาท ใช้มาประมาณ เกิอบปี เกิดอาการหูดับเหมือนกัน ซื้อในงานโมบายเอ็กซ์โป จากร้าน Banana IT ค่ะ ลูกชายทำใบเสร็จหายเหลือแต่กล่อง เราก็เอาไปเคลมที่ ร้านค่ะซึ่งถึงไม่มีบิลพนักงานก็รับเคลมให้ จากนั้นไม่เกิน 2อาทิตย์ เค้าแจ้งว่าของเคลมได้แล้ว เป็นหูฟังตัวใหม่เลยค่ะ ซึ่งประทับใจมากตอนซื้อยังบอกลูกชายว่าหูฟังราคาแพงจังซื้อทำไม แต่เรารู้แล้วละว่าคุ้มเพราะเมื่อสินค้ามีปัญหาเราสามารถเคลมได้)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Elvis Munkonggadget

06/04/2015 15:35:02
24
สวัสดีครับ ผมเอลวิสผู้จัดการสาขาสยามพารากอนนะครับ ก่อนอื่นเลยผมต้องกราบขออภัยจริง ๆ ครับที่เกิดความล่าช้าในการเคลมสินค้ารวมถึงการพูดจาของพนักงานในสาขาที่ไม่ถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็นครับ เพราะว่าการดูแลลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่ผมถือว่าต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

ผมได้เรียกทุกคนมาตักเตือนและเน้นย้ำถึงความสำคัญในการบริการหลังการขายอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกเป็นครั้งที่สองครับผม ในส่วนของ IM50 ที่ได้เคลมไว้ผมได้จัดการประสานงานให้เรียบร้อยแล้วครับผม สุดท้ายนี้ต้องขออภัยอีกครั้งจริง ๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ปารลักษณ์ อนุศาสน์อมรกุล

06/04/2015 15:45:13
ขอขอบคุณทางร้าน ที่ใส่ใจค่ะ และติดตามแก้ปัญหาให้ค่ะ หวังว่าเคสนี้จะได้ช่วยปรับปรุงบริการของทางร้าน ให้ดียิ่งขึ้นไปนะคะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

LottO

06/04/2015 15:48:57
มองแง่ดีคือร้าเฮียขายได้เยอะ เลยเคลมนาน
แต่ซ่อมได้หรือเปลี่ยนนั้นน่าจะอยู่ที่ศูนย์บริการแต่ละยี่ห้อ(ร้านเฮียเหมือนแค่ตัวกลาง)

คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลลูกค้าหลังการขายของเฮียแล้วว่าจะดีแค่ไหน
คนรับโทรศัพท์บริการหลังการขายนี่ผมแนะนำเลยว่าต้องเอาคนที่ใจเย็นที่สุด
และแยกเบอร์ไปเลยกับบริการอื่นๆเช่น ซื้อ-ขาย หรือ สอบถาม

ที่แนะนำเพราะช่วงนี้เริ่มมีคนบ่น(ออกสื่อ)เรื่องแบบนี้หนาหูขึ้น
และคุณเอลวิสก็ต้องได้ออกมาขอโทษขอโพยด้วยตัวเองเกือบจะทุกครั้ง
เพราะสาขาพารากอนน่าจะได้ขายเยอะสุดในแง่ปริมาณ

ยังไงผมก็เชื่อว่าเฮียพยายามจะดูแลทุกเคสอย่างถึงที่สุดแล้วจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

abdul

06/04/2015 15:58:14
0
เห็นใจทั้งคนที่นำสินค้าไปเครม และร้านเฮียครับ


ความเห็นส่วนตัวขอผมนะครับ
ถ้าสินค้าเป็นของศูนย์ไทย อยากให้เครมสินค้าไม่น่าเกิน 3 สัปดาห์ นะครับ
ถ้าต้องส่งไปต่างประเทศ อยากให้ไม่ควรเกิน 6-7 สัปดาห์

และอยากให้พนักงานแจ้งลูกค้าด้วยว่า ของจะส่งเครมกับศูนย์ วันไหน ในหรือนอกประเทศ
และสาขา นอกเมือง จะต้องเก็บสินค้าตัวเสียไว้กี่วันจนกว่าจะมีคนมารับไปที่แผนกเครมของร้านครับ

เป็นความเห็นเฉยๆ นะครับ แต่ละเคส มีองค์ประกอบ ไม่เหมือนกัน ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

panda180

06/04/2015 16:16:00
1
Ath มีศูนย์ไทยไม่น่าจะนาน

เอาจริงๆก็ทำอะไรไม่ได้มากเฮียก็คนกลาง แค่รับมาส่งต่อ ผมสงสัยอย่างนี้ ถ้าสินค้าบางตัวที่เคลมนานๆ น่าจะมีช่วงกำจัดประกัน คือ ช่วงนั้นไม่ได้ใช้ ประกันก็น่าจะบวกเพิ่มไป ต่อให้ได้ตัวใหม่ ก็เสียสิทธิ์การฟังไปหลายเดือน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

06/04/2015 16:28:52
4,290
สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขออภัยและขอบคุณที่ลูกชายชอบและติดตามเว็บไซต์ผมนะครับ

ผมเพิ่งอ่านเมื่อครู่แล้วก็รีบเช็คโดนด่วนว่ามาจากสาเหตุอะไร ตอนนี้เท่าที่ทราบคร่าวๆ มีความเป็นไปได้ว่า สินค้า audiotechnica นั้นมีการเปลี่ยนตัวแทนใหม่ และสินค้าที่อยู่ในช่วงนั้นเป็นสินค้าที่คาบเกี่ยวว่าเป็นของศูนย์ไทยคนเดิม ซึ่งเวลามีของส่งเคลมมา สิ่งแรกคือทางผมต้องดูบาร์โค้ด แล้วส่งกลับไปยังศูนย์ที่จำหน่ายก่อนครับ

ช่วงปรับเปลี่ยนศูนย์และรอยต่อของช่วงนี้ ส่วนมากสินค้าจะมีความล่าช้า เพราะศูนย์เก่าก็ต้องเคลียร์รายการที่ตกค้าง ศูนย์ใหม่ก็จะต้องทำเรื่องรับเคลมสินค้าต่อ อันนี้เป็นเหตุที่เหนือการควบคุมจริงๆครับ แต่อันนี้ผมจะเช็คโดยละเอียดให้อีกครั้งโดยการเรียกดูเอกสารให้ครับ แต่ขั้นต้นน่าจะประมาณนี้ครับ ^^

ส่วนประเด็นที่พนักงานบอก 1.5 ถึง 2 เดือน อันนี้เดี๋ยวผมขอทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพราะสินค้าตอนนี้มีสองกลุ่ม กลุ่มแรกคือมีศูนย์ไทย และอีกกลุ่มเป็นสินค้าที่สั่งจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อความล่าช้าในการเคลม เพราะสินค้ากลุ่มนั้นโดยมากทำจากนัก DIY ไม่ใช่สินค้าแบรนด์ใหญ่ องค์กรใหญ่แบบที่มีศูนย์เฉพาะในไทยครับ

แต่พนักงานอาจจะตอบคำถามโดยเหมารวมหมด ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลที่ผิดครับ 555 แต่ผมจะสอบถามให้แน่ชัดว่าทำไมถึงแจ้งไปแบบนั้น ต้องขออภัยจริงๆครับ ผมเองสอดส่องดูแลด้วยตัวเองตลอด รับรองว่าแป๊บเดียวผมก็ทราบเรื่องอยู่แล้วครับ ทุกวันนี้ผมทำเรื่องส่งเคลมสินค้ากับศูนย์ต่างๆได้ค่อนข้างกระชับดีพอสมควร แต่สินค้าบางรุ่นบางตัว มีการขาดตลาดหรือทางศูนย์ไม่มีจริงๆ ก็จะทำให้เสียเวลาทอดนานไปอีก

แต่อย่างไรก็ตามผมขออภัยอีกครั้งครับ และจะปรับวิธีการสือสารโดยตรงถึงลูกค้า ผมเตรียมโปรแกรมแจ้งเตือนลูกค้าต่างๆไว้แล้ว ทั้งทาง SMS ทาง Email ทุกอย่างอยู่ในเว็บตัวใหม่ที่กำลังทำกันอยู่ครับ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำในกระทู้นี้นะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

yamano

06/04/2015 17:34:52
271
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Ake74

06/04/2015 21:53:29
0
เฮียเค้าใส่ใจลูกค้าดีครับ เมื่อก่อนผมก็เคยปัญหาแบบคุณ แต่ก็ได้รับการแก้ไขด้วยดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เคลมสินค้ามา2เดือนแล้ว ยังไร้วี่แวว"