Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

บริการหลังการขายของ Sony ดีไหม (โทรศัพท์นะ)

มิวมิว_

12/07/2013 18:13:57
0
ตอนแรกกะจะซื้อ find clover ละ แต่ยิ่งอ่าน คห. เยอะเท่าไหร่ ไม่เคยเจอข้อดีของการบริการของบริษัทนี้เลย = =" แถมที่ พิดโลกไม่มีศูนย์ของ Oppo อีกต่างหาก(มีแต่ตัวแทนจำหน่าย) เลยลองหาข้อมูลของ Sony ดูบ้าง ก็มีตัว Xperia SP นี่แหละที่งบถึง แถมที่ พิดโลกก็มีศูนย์ของ sony ด้วย เลยอยากถามว่า "การบริการของ Sony นี่ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆหรือเปล่า" ไม่นับ ผลไม้ นะ แล้วใครใช้ โทรศัพท์ Sony ตระกูลนี้เป็นยังไงบ้าง ปัญหาจุกจิกเยอะไหม ถ้าผมจะซื้อจาก AOB ถ้าเกิดมีปัญหา จำเป็นต้องส่งไปที่ AOB ไหม ในกรณีไม่ใช่เครื่องนอกนะ ถามมึนไปนิด ขอบคุณล่วงหน้า

ปล.หากทำให้ใครรำคาญ ก็ ปิดๆไป อย่ามีเรื่องกันเลย 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Tohide

12/07/2013 19:25:11
1
มีทั้งดีและไม่ดีครับ
ผมใช้ XPERIA Z ฝาปิดที่ชาร์จหลวม
โทรเข้า 0 ที่เชียงใหม่ เขาบอกต้องรอ
อะไหล่ประมาณเดือน-2เดือนครับ ของมาเมื่อไหร่
เขาจะโทรบอกครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ping_seksan

12/07/2013 19:30:32
25
^
^
ของผมก็ชักจะเริ่มๆ หลวมแล้วเหมือนกัน ใช้เครื่องหิ้วซะด้วย T T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Tohide

12/07/2013 19:36:12
1
ของผมของ0เขาบอกเปลี่ยนฟรีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Twists

12/07/2013 19:41:53
1
ห่วยครับ SonyกับHTC ซื้อเครื่องนอกแทบไม่ต่างอะไรกับเครื่องศูนย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

wtbmunkong

12/07/2013 19:43:23
0
ถ้าเป็นประกัน แล้วเข้าศูนย์ loxley ได้ผมค่อนข้างประทับใจนะครับ
บริการดีทีเดียว ผมใช้ Arc s กรอบร้าว อยู่ในประกัน ให้เข้าไปเปลี่ยน สอง ชม ได้ครับ

ส่วนร้าน AOB เป็นประกันร้านครับก็ต้องเข้าร้านเขา แต่เห็นมีของศูนย์ด้วย ตอน S3 ลดเหลือหมื่นสาม ผมกะสอยแล้วครับ แต่เขาบอกว่าประกันร้านเขาเจ็ดวันเท่านั้นเลยไม่ได้ซื้อไปครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

มิวมิว_

12/07/2013 20:03:33
0
ในกรณีเครื่องนอกมีปัญหา เราสามารถส่งไปที่ ศูนย์ ตปท.(ประเทศที่เครื่องนั้นมา) ได้ไหมครับ ??
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

FeaKun Monster

12/07/2013 20:32:35
6
เอาตรงๆนะครับ ผมเห็นข่าวในเวปประมาณว่า เเย่หมดทุกค่ายอ่ะครับ เช่นSonyนี่ของช้า พนักงานเเย่ บลาๆๆๆๆ SSพนักงานเอาของลูกค้ามาใช้เเล้วไม่ยอมรับ HTCรอของช้าบ้าง Nokiaรอของช้ามาก(เพื่อนผมโดนมากะตัว) เเละอื่นๆ ผมว่ามันขึ้นอยุ่กะเวลาเเละโอกาส ที่ไปเจอ0ที่เเย่ไหม พนักงานที่เเย่ๆ หรือเจอพนักงานดีๆ ก็เเล้วเเต่ ผมว่ามันอยุ่กะดวงมากกวาครับ จากที่อ่านๆมาในเวป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

FeaKun Monster

12/07/2013 20:46:08
6
Sony ประมานนี้ครับ
http://pantip.com/topic/30509763
SS
http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13053710/T13053710.html
HTC
http://pantip.com/topic/30600827
Nokia
http://pantip.com/topic/30564293
LG
http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11465642/T11465642.html

นี่เอาค่ายดังๆเเละกรณีเล็กๆน้อยๆมาให้ดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

FeaKun Monster

12/07/2013 20:50:15
6
เอาเปนว่าชอบตัวไหนก็ซื้อเถอะครับ เพราจะถามว่าค่ายนี้ สมมติ ค่ายๆ ก เเย่ไหม นายAที่ใช้ค่าย ก เจอพนักงานดี ต้อนรับดี บริการดี นายAก็ต้องบอกว่าดี ส่วน นาย B ใช้ค่าย ก เหมือนกัน เเต่เจอพนักงานเเย่ 0ย่อยห่วยๆ ต้อนรับเเย่ บริการห่วย ก็ต้องบอกว่าไม่ดี ถูกมั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Tohide

12/07/2013 21:01:56
1
ท่าน มิวมิว ส่งเข้า 0 ก็ได้ครับ
โทรไปถามที่ Sony Xperia Support
โทร.0-2401-3030 เปิดทำการจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 18.00น.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

มิวมิว_

12/07/2013 21:16:24
0
ขอบคุณทุกคนมากเลยครับ ได้อะไรดีๆมากมาย ต้องถูกที่ ถูกเวลา ด้วยแหละครับ งานนี้ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Surawat

18/09/2013 00:09:32
อ่านมาหลาย ๆ ยี่ห้อ นี่ สรุปแล้วว่าผมต้องไปใช้งาน Apple จริง ๆ เหรอครับเนี่ย เพราะตอนนี้ ผมเองก็ส่ง Xperia ไปซ่อมอยู่ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้ของกลับมาเมื่อไหร่ แต่ผมส่งผ่าน jaymart paragon ไป ไม่รู้เครื่องจะกลับมาสภาพไหน แล้วเท่า ๆ ที่อ่าน ๆ ดู Apple ดูจะมีคน complaint น้อยที่สุดแล้ว นี่สรุปว่า พวกเราต้องเป็นทาสไอ้ยี่ห้อนี้จริง ๆ หรือครับ ไม่อยากใช้มันเลยครับ สเปกก็เทพไม่พอ ในราคาที่พอ ๆ กัน โอนถ่ายย้ายไฟล์ก็ยาก ต้องผ่าน iTunes นุ่น นี่ นั่น เสี่ยงไฟล์หายบ่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

smarfix

18/09/2013 00:35:07
0
ก่อนการขายก็แย่แล้วครับ ผมไปยืนดูของที่ sony สาขา paragon ไม่มีพนักงานสักคนมาต้อนรับหรือถามอะไรเลย มั่วแต่ยืนจับกลุ่มคุยกัน ผมก็ยืนรอตั้งนาน มิงไม่ทักกู กูไม่ซื้อก็ได้วะ

sony สาขา paragon อย่าไปซื้อ บริการแย่มากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

ปลาย

18/09/2013 08:29:22
0
พาราก้อน ผมเคยโทรไป เพื่อนผมก็โทรไม่เคยมี คนรับสายเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

Archdragoon

18/09/2013 08:47:19
13
รอใช้ XPERIA Z1 จะได้ไม่เจอปัญหาพวกจุกหลวมอีกเพราะมันไม่มีจุก แถมตัวเครื่องน่าจะแข็งแรงมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Progreso

18/09/2013 08:48:16
0
เรื่องศูนย์ ก็แย่กันหมดทุกแบรนด์นั่นแหละ อยู่ที่ดวงเราว่าจะเจออะไรมากกว่ากัน

Apple ก็ใช่ว่าศูนย์จะดี เห็นส่งเคลม+ซ่อมกัน ก็เยอะๆ

Apple ต้องซื้อจากเวป ถึงจะดี DHL มารับส่งถึงที่ แต่ต้องเสียจริงๆ

------------------------------------

เห็น ดราม่า เกี่ยวกับ Samsung แต่ดูยอดขายสิ เกือบ50%บ้านเราก็ใช้แบรนด์นี้กัน


สรุป ซื้อมาแล้วใช้ได้ไม่มีปัญหาใดๆ ก็ดีแล้ว อยู่ที่ดวงเราว่าจะเจออะไร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

MaxxIE

18/09/2013 21:36:59
107
อยากรู้ข้อมูลการบริการของSony
เชิญได้ที่แฟนเพจ Sony Mobile TH
เพจอื่นเค้ามีแต่สอบถามข้อมูล
แต่เพจนี้มีแต่ตามเครื่องเคลม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

crabfather

18/09/2013 21:59:18
166
มายืนยันว่าห่วยครับ รักษาระดับความห่วยเป็นมาตรฐานสม่ำเสมอไม่มีขาดตกบกพร่องมาตั้งแต่สมัยยังเป็น Sony Ericsson แล้วครับ ถึงแม้ตอนนี้จะกลายเป็น Sony ไปแล้ว แต่พนักงานที่ดูแลส่วนโทรศัพท์มือถือก็คือทีมเดิม หน้าเดิม นั่นแลครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Tohide

18/09/2013 22:10:01
1
ผมไม่รู้ว่าห่วยมั้ยครับ
แต่ที่ผมไปทำเรื่องเคลมเขาก็บริการดี
แต่รออะไหล่นานครับ
เพราะต้องรอศูนย์ที่สิงคโปร์ส่งให้ครับ
ผมใช้ XPERIA Z ตั้งแต่มันออกเครื่องศูนย์
ปัญหาเรื่องบัคต่างๆ ก็มีการอัพเดทระบบแก้ไขและอัพเดทบ่อยพอสมควร ตัวมือถือผมว่าเสถียรมากกว่า Samsung เพราะน้องผมซื้อ S3 เกิดปัญหาตั้งแต่ 3วันแรกที่ซื้อ ทางศูนย์ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที ผมไม่เข้าข้างค่ายไหนนะครับ เพราะในครอบครัว ชอบไม่เหมือนกันสักคน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

Progreso

18/09/2013 22:31:16
0
ก็มีคำถามมานานแสนนาน ยุคที่มีมือถือ


ถ้ามือถือดีจริงๆ ดีเลิศจริง ทำไมถึงเสียบ่อย เคลมบ่อย ซ่อมบ่อย ซ่อม+เคลม กันเยอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Tohide

18/09/2013 22:46:10
1
มันไม่มีดีแบบ 100%หรอกครับ
ของทุกอย่างย่อมมีเสื่อมไปเป็นธรรมดา
มันอยู่ที่คนต้องการจะเสพย์อะไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

ping_seksan

18/09/2013 22:47:32
25
ตั้งแต่ใช้มือถือ sony ผมยังไม่เคยใช้บริการศูนย์เลยครับ ถือว่าโชคดีหน่อย มือถือทนมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

เหน่งบา

18/09/2013 23:10:27
0
คุณ FeaKun Monster ให้คำตอบได้ภาพชัดเจนจนไม่ต้องถามอะไรต่อแล้วครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

โปรปลอม

19/09/2013 10:02:57
ใช้ Xperia aco s 2 เครื่อง


เคยเข้าไปปรึกษาศูนย์ 2 ครั้ง (2 ที่ใหญ่)

ตอบไม่ต้องคิดครับ "ไม่เต็มร้อยครับ"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Pira5227

19/09/2013 10:54:26
2
เครื่องดีไม่ดีอยู่ที่"ดวง"ล้วนๆครับไม่ได้อยู่ที่ค่าย
ส่วนศูนย์บริการมันก็ไม่ใช่ว่าเขาบริการไม่ดีหรือว่าล่าช้าหรอกครับ
อยู่ที่ว่าถ้าเครื่องเรามีปัญหามันไปอยู่คิวซ่อมที่เท่าไหร่ของเขา
คนที่บอกว่าศุนย์บริการดีบริการเร็วคิวซ่อมอาจจะไม่เยอะเลยได้เร็ว
คนที่บอกว่าบริการช้าหรือแย่คิวซ่อมอาจจะเยอะอะไหล่อาจต้องรอหน่อย
ผมเองก็ใช่มาหลายยี่ห้อตั้งแต่หลักพันจนถึงหมื่น
เคยมีปัญหาบ้างแต่ต้องทำใจครับ
ความห่วยที่ว่ามันอยู่ที่ความซวยของแต่ละคนที่จะเจอด้วย
ยุคสมัยนี้พอมีปัญหาอะไรก็มาระบายใส่ในอินเตอร์เน็ต
คนที่มีปัญหาด้วยกันก็มาช่วยกันบอกปัญหา
คนไม่มีปัญหาเขาก็อยู่เฉยๆเพราะไม่เดือดร้อน
เป็นเรื่องดีมากแต่ต้องระบายให้ถูกที่นิดนึงเช่นในเวปของผู้ให้บริการจากค่ายต่างๆเพื่อปรับปรุงแก้ไข

ล่าสุดใช้iPhone5แล้วมีปัญหาปุ่มLockมันเสีย
เลยเอาเข้าศูนย์แล้วเขาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยใช้เวลาไม่ถึง10นาที(ไม่ร่วมเวลารอคิวนะ)
ก็เลยลองถามไปว่ากรณีไหนบ้างที่เครมเครื่องไม่ได้
พนักงานเลยบอกว่าถ้าเครื่องเคยแกะซ่อมมาเครมไม่ได้ทุกกรณี
แต่ถ้าแถบความชื้นขึ้นต้องเสียค่าเครมประมาณ9000บาท
แต่ถ้าเครื่องมีปัญหาอีกในระยะประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที(เป็นนโยบายที่ดีมาก)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

thirdz3

19/09/2013 15:46:48
4
ผมว่า มันเป็นกลยุทธ์ในการตลาดนั่นล่ะครับ

ถ้าถามว่า Sony ดีไหม Apple,SS,oppo ดีไหม อันไหนทนกว่ากันผมว่าพอๆกันครับ ถึงจะดูเหมือนทนกว่า แต่ก็ไม่มากถ้าใช้ตัวนี้ไม่เห็นฟัง แต่อีกตัวพังไวมาก อาจเกี่ยวกับ QC ครับ

ถ้าถามว่า ศูนย์ดีไหม คำตอบจริงๆผมว่าส่วนใหญ่ดีครับ เพียงแต่บางทีเขาอาจจะไม่เข้าใจในปัญหาของเรา Sony paragon ผมไปดูเขาไม่มาถาม พอผมไปเรียก เขาก็ให้ข้อมูลดีนะครับทุกครั้งเลย และถ้าคิดตามการตลาดผมว่าจริงๆศูนย์อาจไม่อยากซ่อมเลยด้วยซ้ำครับ เพราะถ้ามือถือที่ซ่อมได้เรื่อยๆของใหม่จะขายออกได้อย่างไรสเปคตัวใหม่ๆก็ดีกว่าเก่าไม่มาก(ดู Nokie เป็นตัวอย่างครับ) เอาจริงๆเลยนะครับ เรื่องพวกนี้บริษัทจะคำนวณว่า มือถือ1เครื่องควรจะใช้ได้ 2 ปีครับ เกินนั้นเขามักจะแนะนำให้เราซื้อใหม่ครับ <<< (มีผู้รู้ท่านหนึ่งบอกมา)

สรุปง่ายๆครับ ทำใจให้สบาย และหาข้อมูลเกี่ยวกับของๆเราซักเล็กน้อย เวลาไปศูนย์ก็มักจะ ok กับเราครับ เพราะถ้าไม่รู้อะไรเลยพนักงานบางที่จะไม่ค่อยใส่ใจเราคับ เหมือนคิดว่าเราใช้ไม่เป็นแล้วมาให้ซ่อมให้ และยืนยันครับทุกค่ายศูนย์ไม่ห่วยหรอกครับ แต่จะดีไหมขึ้นอยู่กับว่าเราตั้งเป้าความดีของเขาไว้มากเท่าไหร่ครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

โอ้เอ้

20/09/2013 09:36:02
0
Oppo จะเร็วถ้าสามารถบุกไปที่ศูนย์ใหญ่พระราม 2 ถ้านอกเหนือจากนั้นทัมจัยครับ ส่วนยี่ห้ออื่น ๆ ก็ตามความเห็นบน ๆ (ดีสุดก็คงไม่พ้น Apple นี่ล่ะ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

ota_hay

20/09/2013 10:10:14
3
เคยมีประสบการณ์ไม่ประทับใจเกี่ยวกับการเคลมของ Sony มาสองเครื่อง
โดยส่วนตัวคงไม่ใช้ยี่ห้อนี้แล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"บริการหลังการขายของ Sony ดีไหม (โทรศัพท์นะ)"