Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

eee โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่ ทุกเรื่องถูกเล่าไว้หมดแล้ว แต่คุณจะเล่ายังไงให้แตกต่าง?

eeman2

12/09/2013 21:55:04
0
https://www.facebook.com/thisisboysthought/posts/147551328788141

ในยุคที่มีสินค้า/บริการแบบเดียวกันให้เลือกเป็นร้อยพัน
หนังสือออกใหม่เดือนละเป็นพันปก
ร้านกาแฟชุมกว่าดอกเห็ดให้เลือกดื่ม
ปัญหาของผู้บริโภคจึงไม่ใช่อยู่ที่ "ไม่มีอะไรให้เลือก"
แต่เป็น "ไม่รู้จะเลือกอะไรดี?"

ยุคนี้ของที่ดีที่สุดจึง "ไม่ใช่" ของที่ขายได้มากที่สุด
แต่ของที่ขายได้มากที่สุด
คือของที่ "เรียกร้องความสนใจได้ดีที่สุด" ต่างหาก
พูดง่ายๆ ว่า "ทำการตลาดได้ดีที่สุด"

ผมเคยเห็นคนเก่งหลายคน นั่งหลังขดหลังแข็งทำงาน
แต่โปรโมทตัวเองไม่เป็น
แล้วก็ถูกคนที่ฝีมือดีน้อยกว่า แต่แบรนดิ้งตัวเองเก่ง แซงหน้าไป

ผมเคยเห็นสินค้าดีๆ ที่คนผลิตตั้งใจมาก ทุ่มทั้งชีวิต
แต่ต้องล้มคว่ำไม่เป็นท่าเมื่อออกสู่ตลาด
เพียงเพราะเขาทำการตลาดไม่เป็น

บางคนอาจจะก่นด่า "ก็ไอ้คนสมัยนี้มันมองแต่เปลือก"
ครับ! ผมก็อยากจะตอบว่า
ใช่! คนสมัยนี้มองเปลือกไว้ก่อน
ก็เวลามันมีน้อยไง แล้วของมันก็มีให้เลือกเยอะไง
จะเอาเวลาที่ไหนมาค่อยๆ เลาะเปลือกแล้วเลือกแก่นกันเล่า?

เพราะฉะนั้นโจทย์ของยุคสมัยนี้
ถ้าคุณอยากจะประบความสำเร็จ
ไม่ว่าจะขายสินค้า บริการ หรือขายตัวเองก็ตาม
คุณต้องรู้จัก "ห่อ" ให้สวย ให้เตะตา ให้น่าสนใจ

ผมไม่ได้บอกว่างั้นห่อขี้หมาในกล่องสวยมาขายก็ได้งั้นสิ
อย่างนั้นก็เกินไป
แต่ผมหมายถึง ในกล่องนั้นเป็นของพอใช้ได้ (หรือถ้าดีเลยก็แจ๋ว)
แต่ "ห่อ" มันอย่างไรต่างหาก ที่จะทำให้น่าสนใจ

โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่ ทุกเรื่องถูกเล่าไว้หมดแล้ว
แต่คุณจะเล่ายังไงให้แตกต่าง?
โชคดีครับที่โลกนี้มีเป็นร้อยวิธีที่จะเล่าเรื่องเดิมด้วยวิธีใหม่

หนังสือเบสต์เซลเลอร์ไม่เคยพูดเรื่องใหม่
ร้านกาแฟขายดี ไม่เคยขายกาแฟมหัศจรรย์ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน
พวกเขาต่างเล่า "เรื่องเก่า" ด้วย "วิธีใหม่"
ห่อมันให้สวยเตะตา เพิ่มมูลค่า แล้วนำออกมาจำหน่าย
แล้วมันก็สำเร็จทุกครั้งสิน่า

วันนี้เราน่าจะลองหันมองสินค้า/บริการ ของเราเอง
หรือแม้กระทั่งหันมองตัวเราเองแล้วสมมติว่าเราคือสินค้า
แล้วถามตัวเองว่า
"มันดึงดูดความสนใจแค่ไหน?"
"แล้วจะเพิ่มความน่าสนใจยังไงอีกดี?"

ตอนเด็กๆ เราเลือกซื้อขนมเพียงเพราะถุงมันมีรูปการ์ตูนที่ชอบ
ตอนโต คนเราก็ไม่เปลี่ยนหรอกครับ
"ห่อ" มันให้สวย
แล้วมันจะกวักมือเรียกลูกค้าให้เดินมาหาเราเอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

bigtoro1

12/09/2013 22:23:15
68
ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Spy_El_Vino

12/09/2013 22:24:37
ท่านนี้นำความรู้มาแจกตลอดเรยครับ ผมชอบจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

jamejaa

12/09/2013 22:34:14
2
กดไลค์ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

markbcraft

12/09/2013 22:34:46
4
บทความดีครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

เหน่งบา

13/09/2013 00:26:26
0



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

endexzer

13/09/2013 00:56:07
0
เจ๋งครับพี่อีแม้นย์...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

oname2

13/09/2013 01:10:07
3
แจ่มมากเลยครับพี่อีแม้นนนนนย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

jomjomjom

13/09/2013 04:44:01
5
รักอาย์นะคะย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

คมกฤช

13/09/2013 08:20:40
56
^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

Jay

13/09/2013 13:13:34
0
ขอบคุณสำหรับ บทความเยี่ยมๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

เพลงสวรรค์

14/09/2013 11:46:53
0
ประเทืองปัญญา ฉุดคร่าความหึ่นกระหาย
ประโยชน์มากมาย สำหรับทั้งนักล่าและผู้ถูกล่า ขอบคุณมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

crabfather

14/09/2013 11:53:42
166
จริงครับ แค่การทำแพคเกจให้สวยขึ้นก็สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"eee โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่ ทุกเรื่องถูกเล่าไว้หมดแล้ว แต่คุณจะเล่ายังไงให้แตกต่าง?"