Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ทำไมทำกันแบบนี้ล่ะครับผม !!!

ChezTerArm

24/07/2013 18:37:47
0
คือผมไม่เข้าใจเลย เพื่อนผมเล่าให้ผมฟัง ผมรู้สึกแย่มากๆๆ
เค้าซื้อ Koss Protapro จากร้านเฮีย แล้วเสียงมันดังข้างเดียว
พอติดต่อจะเคลม ทางร้านเคลมให้ไม่ได้ เนื่องจากทางร้านแจ้งว่า ไม่ได้เก็บกล่องสินค้าไว้ ผมได้ยินถึงตกใจ เฮ้ย!มันมีแบบนี้ด้วยหรอ ถ้ามีแบบนี้คราวหน้าคุณก็ควรจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ ว่าต้องเก็บกล่องไว้ อีกอย่าง koss เค้าประกัน lifetime หรือมันยังไง ตอนขายก็ช่วยแจกแจงรายละเอียดให้ลูกค้าเข้าใจให้ครบถ้วนด้วย ผมคิดว่าหลายคนยังคิดว่ามันตลอดชีพ ใบเสร็จก็มีครบแต่เคลมไม่ได้
ผมตรงๆเลย สรุปคุณจะขายอย่างเดียวใช่ไหม สินค้ามีปัญหาจะโยนให้ศูนย์เคลมอย่างเดียว ถ้าหมดประกันก็ไม่รับซ่อม ให้ไปซ่อมร้านอื่นเอา ผมพูดถูกต้องไหม รบกวนมาตอบด่วน ผมก็ซื้อของกับรายนี้เยอะ เรื่องนี้ผมรู้สึกไม่ดีสุดๆ แย่ๆๆๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

crazybaramos

24/07/2013 18:50:13
2
เวลาผมไปซื้อ ทางร้านก็ย้ำผมทุกครั้งนะครับ ว่าให้เก็บกล่องกับใบเสร็จไว้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

FeaKun Monster

24/07/2013 18:54:25
6
ตอนผมซื้อเค้าก็บอกให้เก็บไวเ หรือ ไม่ได้ฟังเองหรือปล่าวครับ รีบซื้อรีบกลับไรงี้-*-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ohwownoone

24/07/2013 18:57:30
370
เรื่องนี้น่าสนใจตรงที่ว่า

การเคลม ผมเข้าเรื่องใบเสร็จ หรือ สติ๊กเกอร์วอย แต่ถ้ากติกาบอกว่าต้องมีกล่องถึงจะเคลมได้ และ ทางร้านได้แจ้งให้กับผู้ซื้อทราบแล้ว ก็ต้องไปตามกติกานั้นแต่ว่า........

ขอทราบเหตุผลที่แท้จริง ว่าทำไมต้องมีกล่องถึงจะเคลมได้ ห้ามตอบว่าเป็นข้อกำหนดของศูนย์นะครับ ขอเป็นเหตุผลเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Tohide

24/07/2013 19:05:20
1
ใจเย็นๆนะครับ ท่านเจ้าของกระทู้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ การใช้อารมณ์กับปัญหามันก็ไม่ได้ช่วยทำให้ดีขึ้นนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

crazybaramos

24/07/2013 19:11:37
2
ที่ต้องเก็บกล่องไว้ อาจจะเป็นการแก้ปัญหาของปลอมรึเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ChezTerArm

24/07/2013 19:13:51
0
รอคำตอบ คุณ ohwownoone ตามนั้นด้วยล่ะกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

misuheda

24/07/2013 19:19:54
0
อืม เท่าที่ผมจำได้ ซื้อของจากร้านเฮียทุกครั้ง พี่พนักงานจะย้ำเสมอว่าต้องเก็บกล่องและใจเสร็จไว้สำหรับเคลม. ส่วนเหตุผล ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ก็เพื่อเช็คว่าของที่คุณเอามาเคลมเป็นของร้านเฮียจริงๆ เพราะ serial number ที่กล่องกับใบเสร็จจะต้องตรงกันถึงเคลมได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

euplotes

24/07/2013 19:31:33
0
เพราะที่กล่องก็มีสติกเกอร์ serial number ของทางร้าน จะได้เช็คว่าเป็นของทางร้าน
ไม่ได้สวมสิทธิ์ของจากที่อื่น
แต่ก็นะครับ?? ถ้าจะสวมสิทธิ์จริงๆ ก็กล่อง+ใบเสร็จร้านเฮีย แต่ของข้างในจากที่อื่นก็ได้
แต่ก็ยังดีกว่าถือมาเปลือยๆ กับใบเสร็จ ให้ร้านเฮียส่งเคลมกับทางศูนย์ มันก็ยังไงๆ นะครับ
เผื่อศูนย์เขาเปลี่ยนตัวใหม่ให้ก็มาพร้อมกล่องใหม่ แต่เราให้เขาไปแบบเปลือยเปล่า ศูนย์เขาก็คงรู้สึกทะแม่งๆ

ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ ผิดถูกไม่รู้เหมือนกันครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

markbcraft

24/07/2013 19:32:23
4
>>ย้ำว่าคือ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ<<
ผมคาดว่า ที่กล่องอาจจะมี ซีเรี่ยลนัมเบอร์อยู่ ซึ่งเอาไว้ตรวจดูว่าซื้อกับร้านนี้จริงหรือเปล่า

ถ้าคุณอยู่ดีๆเอามาแต่หูฟัง แท้ ปลอม หรือเปล่าก็ไม่ทราบ หรือหิ้ว ซื้อมาจากร้านอื่น

มันก็ไม่แฟร์กับผู้ขายนะครับถ้าคนเอาของหิ้ว ของปลอม ของร้านอื่นมาเครม เขาเป็นตัวแทนจำหน่ายไม่ใช่ศูนย์

ไม่ได้ซื้อกับเขาแล้วเขายังต้องเสียค่าจัดส่ง เสียเวลาทำเรื่องให้ ธุรกิจครับไม่ใช่การกุศล

แต่ถ้าคุณซื้อมาจากร้านเขาแล้วคุณพิสูจน์ได้ เขาก็คงทำเรื่องให้ตามบริการหลังการขายที่ควรจะเป็น

แล้วยิ่งถ้าเป็นของปลอมมาเนียนเอามาเครมเป็นของแท้ยิ่งแล้วใหญ่

ซึ่งการเรียกกล่องก็เป็นมาตราการนึงในการกรองคร่าวๆ



ส่วนการที่พนักงานไม่ได้บอกให้เก็บกล่องไว้นั้น นั้นก็เป็นข้อผิดผลาดส่วนหนึ่งของพนักงานด้วย

ส่วนการซ่อม ถ้ามีมันก็ดีนะ บริการหลังการขายดี แต่ไม่มีมันก็ไม่ใช่ว่าเป็นความผิดร้ายแรงอะไรของร้าน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

gonpunapy

24/07/2013 19:34:00
0
ผมซื้อของร้านเฮียทีไรเค้าก็บอกทุกรอบนะครับว่าให้เก็บกล่องกับใบเสร็จไว้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

misuheda

24/07/2013 19:36:10
0
ร้านเฮียไม่มีช่างซ่อมก็จริง แต่เขาก็ชี้เป้าร้านซ่อมให้อยู่แล้วนิครับ เพราะถ้าศูนย์ไม่รับเคลม ยังไงคุณก็ต้องจ่ายค่าซ่อมเอง. แล้วการไปให้ช่างร้านอื่นซ่อมมันจะต่างกันตรงไหน เหอะๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

24/07/2013 19:38:58
4,294
เดี๋ยวผมมาตอบนะครับ ตอนนี้ใช้โทรศัพท์พิมพ์ยาวๆไม่ได้จ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 1
ความคิดเห็นที่ : 13

HOLYSHT19

24/07/2013 20:12:30
0
กล่องต้องเก็บไว้ครับ เพราะมีบาร์โค๊ดกับเลขs/n ของทางร้าน

ใบเสร็จทำหายก็เอาเลขs/nไปกรอกแล้วก็ปริ้นใหม่ได้ แต่กล่องต้องเก็บไว้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Dew_Seven

24/07/2013 20:16:42
0
คุณกำลังคิดว่าที่นี่เป็นทั้งร้านขายและรับซ่อมหูฟังรึเปล่าครับ แล้วผมว่าพี่คนขายเค้าก็คงบอกแล้วแหละ แต่อาจลืมหรือไม่ได้ฟังมากกว่านะครับ เพราะพี่คนขายบอกผมทุกครั้งที่ซื้อนะครับ อย่างว่าร้านเค้าคงไม่อยากมาโดนดิสเครดิสเรื่องไร้ความรับผิดชอบหรือเอาเปรียบลูกค้าหรอกครับ แต่เรื่องนี้มันเป็นกฎกติกาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

hicapa51

24/07/2013 20:21:03
0
ผมก็ซื้อร้านเฮียหลายรอบครับ
พี่หนักงานเค้าบอกทุกครั้งครับให้เก็บกล่องและใบเสร็จไว้
เผื่อมีปัญหา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

l2esurection

24/07/2013 20:45:27
62



ผมก็คิดแบบ คห.8-9 คับ เพราะมันจะมีซีเรียลติดที่กล่อง

ยกตัวอย่าง silver dragon ในรูปก่อนที่ผมจะขายไปก็มีบาร์โคดอยู่ ถ้าเราเอาถุงเปล่ามาใส่แทน แล้วมีใบเสร็จมันอาจจะกลายเป็นของหิ้วได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

ota_hay

24/07/2013 20:53:29
3
หูฟังที่ผมเคยอุดหนุนร้านเฮีย ตัวที่หมดประกัน แล้วยังลาโลกไปแล้ว
ผมยังเก็บกล่องไว้ดูต่างหน้าอยู่เลย อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

tim38416

24/07/2013 21:08:34
2
อา ผมเฉยๆนะครับ ผมก็เคยเหมือนกันตอนหูผมหมดประกันแล้วมันก็พัง ไปให้ร้านดูให้ก็ดูเหมือนเค้าช่วยไม่ได้จริงๆแหละครับ ไปให้ร้านพี่ชัยซ่อมให้แกก็ซ่อมไม่ได้ สุดท้ายก็กลับมาซื้อตัวใหม่ร้านเฮียนี่แหละ 55

turbine pro copper ครับที่พังไป เป็นตัวที่เคลมมารอบนึงเลยหมดประกันไปแล้ว คิดในแง่ดีมันคงเป็นสันญาณเตือนว่าถึงเวลาต้องเดินต่อไปได้แล้วล่ะ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

24/07/2013 21:23:32
4,294
สวัสดีครับ คุณ ChezTerArm ครับ ^^

เรื่องเหล่านี้ผมชี้แจงให้ทราบได้โดยละเอียดเลยครับ คุณ ChezTerArm สามารถเอาไปแจ้งให้เพื่อนที่ซื้อหูฟัง Portapro ได้เลยครับ ^^ ประการแรกหูฟัง koss portapro นั้นมีศูนย์ไทยไดนามิกเป็นผู้นำเข้า และประกันภายในประเทศ 1 ปีครับ และทางศูนย์จะดูแลเปลี่ยนเคลมใหม่ให้ภายในระยะเวลา 1 ปี โดยศูนย์ต้องการหลักฐานการซื้อขายทุกๆครั้งครับ

ซึ่งรวมถึงกล่องด้วย การที่ต้องมีกล่อง เพราะว่าจะมีเลขบาร์โค้ด ซึ่งศูนย์เค้าสามารถตรวจสอบได้ว่าสินค้านั้นๆ เป็นของนำเข้าเมื่อไหร่ โดยศูนย์ไทยเองหรือไม่ ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องปกติของทุกศูนย์ไทยในประเทศไทยเราเลยล่ะครับ และทุกกล่องจะมีซีเรียลนัมเบอร์ของร้านมั่นคงแปะเอาไว้อีกด้วย 1 อัน

เพื่อผมจะได้ดูแลลูกค้าได้ถูกต้อง ว่าซื้อไปเมื่อไหร่ จากสาขาไหน ในราคาเท่าไหร่ ข้อมูลเหล่านี้ผมมีการบันทึกผ่านโปรแกรมไว้ เรียกว่าไม่ใช่การจดบันทึกมือ ทำให้ทุกอย่างแม่นยำ ไม่ผิดพลาด เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ในการประกันให้กับลูกค้าด้วยล่ะครับ

กรณี koss portrapro ถ้านำมาส่งเคลม ก็จำเป็นจะต้องใช้กล่องครับ เพราะเป็นกฏของศูนย์ที่ค่อนข้างเหมือนกันทุกๆศูนย์ครับ แต่กรณีที่เสียมาหรือหมดประกันเราใช้วิธีซ่อมกันครับ ซึ่งช่างประจำที่มั่นคงนั้นไม่มี แต่ผมอาศัยช่างของร้านคุณหมูหวานให้ช่วยเหลือบ้างในบางครั้งครับ ซึ่งทุกวันนี้ถ้าหูฟังตัวไหน หมดประกันไปแล้ว แต่สามารถทำเองได้ภายในร้าน และอาการไม่หนักมาก ผมยังช่วยเหลือทำให้ลูกค้าอยู่ครับ

ยกเว้นหูฟังบางประเภทเช่น inear หรือหูฟังฟูลไซส์ที่ไดรเวอร์ขาดหรือไหม้ ซึ่งยากที่ใครจะทำมันได้ อันนี้ก็สุดวิสัยจริงๆ เพราะทางศูนย์ก็ต้องทำตามกฏที่บริษัทแม่ที่เมืองนอกตั้งไว้เช่นกันครับ แต่เรื่องเหล่านี้ผมพยายามให้เกิดความยืดหยุ่นเต็มที่ครับ มีอะไรสามารถแจ้งพนักงานหน้าร้านให้ช่วยดูแลให้ หรือปรึกษาทีมงานได้ครับ ผมยินดีจริงๆๆครับ 555

ส่วนประเด็นสุดท้ายคือเรื่อง lifetime อันนี้มีการรับประกันจริงๆครับ แต่เป็นการประกันตรงกับ koss.com ซึ่งลูกค้าต้องส่งไปรษณีย์ไปโดยตรงและแนบเงินไปในห่อพัสดุด้วย ซึ่งผมจำได้เขียนไว้เป็นบทความเมื่อ 7 ปีก่อนไว้ดังนี้ครับ http://munkonggadget.com/article.php?id=12428&lang=th ซึ่ง koss.com เค้ารับประกัน lifetime จริงๆเช่นกัน

แต่เนื่องจากมันเป็นประกันที่ต้องขึ้นตรงกับบริษัทแม่ในอเมริกาเท่านั้น ในไทยไม่สามารถทำตามที่ว่าได้ อายุการประกันสินค้าจึงปรับเป็น 1 ปีตามระเบียบปฏิบัติการประกันหูฟังทั่วๆไปล่ะครับ คุณ ChezTerArm แจ้งเพื่อนได้เลยตามนี้ครับ แต่ติดขัดประการใด สามารถเมล์ถามผมที่ [email protected] ได้ครับ ผมจะช่วยติดตามดูให้ว่าจะสามารถช่วยเหลือรับใช้อย่างไรได้บ้างล่ะครับ

ขอบคุณมากๆๆครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

blueseasonz

24/07/2013 21:27:45
8
ขออณุญาต share ครับ พอดีผมเป็นผู้นำเข้าสินค้าประเภทหูฟังเช่นกันครับ
ถ้า dealer ของผมส่งสินค้า เข้ามาเคลมหรือลูกค้าเข้ามา claim ศูนย์ด้วยตนเอง ข้อกำหนดที่สำคัญที่สุดคือ package ครับ
เนื่องจากเราไม่มี serial no. ที่หูฟังครับ เราจึงไม่รู้ว่า สินค้าตัวไหนถูกซื้อไปเมื่อไหร่ เป็นของหิ้วหรือไม่ ประกันหมดเมื่อไหร่ ขายให้ dealer รายไหน ข้อมูลต่างๆที่ะบุตัวสินค้ามักอยู่ บน barcode บนกล่องครับ
ดังนั้นข้อกำหนดพื้นฐานของการส่งสินค้า claim ประกันคือต้องส่งกลับมาพร้อมกล่องครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

ohwownoone

24/07/2013 21:34:00
370
เข้าใจแล้วครับ แจ่มแจ้งเลย สำหรับความสำคัญของกล่อง

ขอบคุณ เฮีย กับ คุณ blueseasonz ด้วยครับ

สำหรับ จขกท ผมว่ากติกานี้เนื่องจากเป็นกติกาที่ค่อนข้างชัดเจน และเป็นสากล คงต้องเมลไปหาเฮีย เพื่อดูว่าจะทำอะไรได้เป็นพิเศษบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

l

24/07/2013 21:35:02
ขอแสดงความคิดเห็นครับ เนื่องจากล่องที่มีเลขบาร์โค้ด หรือใบเสร็จ
ก็สามารถระบุได้เหมือนกันว่าซื้อสินค้าจากร้านเฮียสาขาไหน เมื่อไหร่ ไม่ต่างกัน
เข้าใจว่าทั้งกล่องและใบเสร็จก็ไม่สามารถระบุได้ว่ามีการเปลี่ยนสินค้าหรือไม่
ถ้าเฮียสามารถเจรจากับทางศูนย์ไดนามิคก็คงสะดวกมากขึ้นและไม่เกิดปัญหานี้ขึ้นอีกครับ

ขอเป็น 1 เสียงในการแสดงความคิดเห็นเท่านั้นครับ
ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ. ที่นี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

Theeranai

24/07/2013 21:35:27
28
ผใว่าเฮียติดซีเรียลของร้านไว้ตรงแถวๆที่เปิดกล่อง เขียนย้ำอีกทีว่าห้ามทิ้งกล่อง น่าจะช่วยลดปัญหาได้ฮะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

เหน่งบา

24/07/2013 21:43:05
0
เคยเห็นกระทู้ทำนองนี้หลายที

ทางร้านน่าจะทำป้ายตัวโตๆติดในร้าน และเคาน์เตอร์เก็บเงิน
เป็นการย้ำเรื่องใบเสร็จกับกล่องอ้ะครับ ว่าถ้าไม่มี จะติดต่อรับบริการไม่ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

jamejaa

25/07/2013 00:04:07
2
ตอนผมซื้อ KSC35 น้องเค้าบอกว่า ถุงช่างมัน เป็นบาร์โค้ดไว้พอ 5555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

ChezTerArm

25/07/2013 00:27:15
ผมบอกตามตรง ผมอยู่ต่างจังหวัดไม่รู้จริงๆว่าต้องเก็บกล่องไว้ด้วย เวลาสั่งก็โอนตังส่งของปกติไม่เห็นจะมีใครแจ้งอะไรเลย แต่ของเพื่อนผมชั่งหัวมันเหอะ เดี๊ยวให้มันติดต่อไปเองล่ะกัน
ปิดกระทู้ไปเถอะครับ ผมเข้าใจแล้วว่าต้องใช้กล่องคราวหน้าจะได้เก็บๆกล่องไว้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

ppdcomeback

25/07/2013 00:36:43
0
ปกติซื้อของควรเก็บเเพกเกจของสินค้า คู่มือ อุปกรณ์ที่มาด้วยทุกอย่างคับผม ปกติผมทำงั้นนะ เผื่อมีปัญหา ถ้าคืนของก็ยกไปให้ทั้งหมดเลยละกัน 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

25/07/2013 01:37:54
4,294
ส่งมาให้ผมเช็คก่อนได้นะครับ ถ้าไม่เสียหายจนถึงขั้นซ่อมไม่ได้ เดี๋ยวผมจัดการให้ได้จ้าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

aegkrit

25/07/2013 08:34:29
0
โอ้โหความรับผิดชอบสุดยอดจิงๆๆ ^^ ชอบค้าบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

nong_neo

25/07/2013 09:09:26
0
นอกเรื่องครับ

พวกอุปกรณ์ gadget หรือ หูฟัง หรือ เกม

ควรเก็บกล่อง คู่มือไว้ครับ

เพราะในอนาคต พวกครบกล่องราคาจะสูงมากๆ

บางครั้งราคาแพงกว่าตัวเปล่าๆหลายเท่าตัว

จึงไม่มีเหตุผลที่จะทิ้งกล่อง เวลาซื้อมาใหม่ 555555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

Salek

25/07/2013 09:41:27
187
เวลาซื้อขายของมือสอง ถ้ามีกล่องมันจะดูดีมีราศีกว่าตัวที่ไม่มีกล่องนะ แถมราคาก็ดีกว่าด้วย(แม้ไม่มีแค่กล่อง แต่อย่างอื่นมีครบเหมือนกันก็ตาม) มันมีผลทางใจด้วยน่ะ
แต่มีเคสที่ผมอยากรู้ ถ้าคนๆนั้นมีหูรุ่นเดียวกันสองตัว ตัวหนึ่งหิ้ว อีกตัวของศูนย์(กรณีหูฟังรุ่นนี้ไม่มีการติดซีเรียลที่ตัวหูฟัง มีแค่ที่กล่อง)
แล้วทีนี้วันหนึ่งตัวหิ้วเกิดเสีย แล้วเจ้าของหัวหมอส่งตัวหิ้วพร้อมกล่องของตัวศูนย์เพื่อเคลม ทางศูนย์จะเช็คยังไงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

chonnarit

25/07/2013 09:42:27
0
ซื้อของร้านเฮีย หลายครั้ง ล่าสุด น้อง Natt ที่ Digital สยาม ย้ำว่า พี่ต้องเก็บกล่องไว้นะครับ อย่าคิดว่าไม่ขายแน่ๆ แล้วโยนกล่องทิ้ง เคยซื้อที่ Paradise น้องที่นั่นก็พูดเหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

iamfluke

25/07/2013 09:56:08
42



เครื่องเสียง มินิคอมโปผมยังต้องเก็บกล่องไว้เลยครับ เหอะๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

ถามหน่อย

25/07/2013 09:56:42
ผมใช้เม้าของ logitech เอาไปเครมแต่เม้าเค้ายังให้เลย ไม่ถามอะไรซักคำ


แ้ล้วทำไม่ไม่ติดกับตัวสินค้าอ่ะคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

bffmssss

25/07/2013 09:59:20
0
แล้วเราจะเช็คประกัน กับชีเรียลข้างๆกล่อง ได้ยังไงครับ พอดีอยู่ ตจว.

ต้องโทรถามหรือ มีหน้าเวปเข้าไปเช็ค ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

bigtoro1

25/07/2013 10:02:53
68
ถามเฮียมันหน่อยครับ พอดีเพิ่งไปรับAsgard 2 มาจากน้องคนหนึ่ง อายุได้ราว2เดือน แต่น้องเขาลืมส่งใบเสร็จมาให้ ได้รับแจ้งจากน้องเขาว่าส่งตามหลังมาให้ แต่ยังไม่ได้รับ ทราบว่าตัวนี้ประกัน5ปี เลยสงสัยครับกรณีมีปัญหาจะส่งเครมประกันได้หรือเปล่าครับ ผมอยู่ที่ลำปางครับ
มีแต่กล่องครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Theeranai

25/07/2013 10:04:59
28
ของบางอย่างติดซ๊เรียลได้ อย่างเม้าส์ มือถือก็มี EMI

แต่อย่างหูฟัง ถ้าเอาไปติดมันจะไม่สวยฮะ บางตัวเป็นไม้ เป็นเหล็ก และยิ่ง IE ขนาดมันเล็กมาก หยิบใส่บ่อย โดนเหงื่อ โอกาสเสียหายมีสูงฮะ ติดที่กล่องจะดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

milky

25/07/2013 14:36:54
0
ขอใบเสร็จใหม่จากที่ร้านได้ครับโดยการนำกล่องหรือจดรหัส muxxxxxxxx หรือ NVxxxxxxxx ไปให้ที่ร้านเช็คได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

คิดสิคิด

25/07/2013 16:09:17
ซื้อของกับร้านนี้มาเยอะ
แต่กลับไม่รู้ว่าสิ่งที่พนักงานร้านนี้ย้ำทุกครั้ง คือให้เก็บใบเสร็จหรือกล่องสินค้าไว้ เนี่ยนะ

ร้านควรช่วยลูกค้าในกรณีนี้ก็จริงอยู่
แต่ที่บกพร่องน่ะ คือตัวลูกค้าเองนะครับ ถ้าเข้าใจผิดก็ลองปรับความเข้าใจดูใหม่ก่อนนะ

คือถามว่าร้านควรช่วยมั้ย ใช่
แต่ถ้าจะถามว่าใครผิด ตอบได้เลยว่าลูกค้าผิด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

นายมั่นคง

25/07/2013 16:58:06
4,294
สินค้าอย่าง Schiit นั้น ถ้าไม่มีกล่อง ก็ควรมีใบเสร็จรับเงินครับ แต่ถ้าใบเสร็จไม่มีจริงๆ อันนี้ให้สังเกตุที่กล่อง จะมีบาร์โค้ดแปะอยู่ กล่องนั้นสามารถใช้แทนใบเสร็จได้ เพราะผมจะเช็คได้ว่าเลขนั้นซื้อไปในช่วงไหนได้ครับ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

5555

25/07/2013 17:07:06
ปูเสื่อรอดูคนจวกกัน ดราม่ากันไป คนซื้อคนขาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

TAE

25/07/2013 17:08:58
คอมโป เก็บกล่องไว้ด้วย อย่างงี้ซื้อสักสิบเครื่อง ไม่ต้องขึ้นไปนอนบนหลังคาหรอครับ


เหอๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

เห็นมานักต่อนักแล้ว

25/07/2013 17:13:46
บริการเหนือสิ่งอื่นใด ไม่งั้นเจ๊งสถานเดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

bffmssss

25/07/2013 18:17:57
0
วันนี้ผมโทรไปถามคุณ แพะมั่งคง ให้เช็ค (Visang R03) หมดปีหน้าถึง 1/02/2014

ถ้ามีกล่องเช็คและชีเรียลข้างกล่องโทรเช็คได้เลยครับ

ประกันยังอยู่น่ะครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

oriveral

25/07/2013 18:29:38
ก้รู้แล้วว่า ซื้อร้านไหน

น่าจะบริการดีด้วย ของไม่ถึงคุณภาพบางที คืนเงินให้เลยครับ

มีถมไป แต่ถ้าลูกค้าบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช้แบบนอกเหนือเกณฑ์ในประกันน่าจะรับชดเชย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

เหน่งบา

25/07/2013 19:17:34
0
เรื่องบอกให้เก็บใบเสร็จกับกล่อง คนขายอาจไม่ได้บอกทุกครั้งกับทุกคนก็ได้ครับ
....เพราะหลุยส์ไม่เคยบอกผมเลยสักครั้งเดียว = =" ซื้อเกือบสิบตัวแล้วอ้ะ 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

เกื้อกูล

25/07/2013 20:07:08
0
ความดีที้ยึดมั่น ความรับผิดชอบที่คงอยู่
มาพร้อมกับความดีงามที่ยิ่งใหญ และ มั่นคง
ขอแสดงความนับถือ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

popio

25/07/2013 20:09:03
1
ผมขอแสดงความชื่นชมการแก้ปัญหาของเฮียครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

bigtoro1

25/07/2013 23:21:57
68
@เฮียมั่นขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ ผมสบายใจมากเลยครับ
@ milkyจะลองให้ทางร้านเช็คให้ แต่คงส่งเป็นmailไปถาม อยู่ต่างจังหวัด รหัสผมขึ้นต้นด้วย
NVxxxxxxxx
เรื่องเก็บกล่องน่าเป็นเรื่องปรกตินะครับ ผมซื้อของทุกชิ้นต้องเก็บกล่องไว้ครับ เผื่อมีปัญหา ยกเว้นว่าหมดประกันแล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง ของบาางอย่างที่เราใช้จนหมดอายุขันแล้วและไม่คิดซ่อมและหาตัวใหม่มาแทนแบบนี้ก็ทิ้งทั้งเครื่องกับกล่องครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

napalm.potter

25/07/2013 23:42:24
1
คุณถามหน่อย
---------------
ผมใช้เม้าของ logitech เอาไปเครมแต่เม้าเค้ายังให้เลย ไม่ถามอะไรซักคำ


แ้ล้วทำไม่ไม่ติดกับตัวสินค้าอ่ะคับ
---------------

ถ้าผมซื้อหูฟังอินเอียร์นี่ให้ติดตรงไหนหรอครับ ถามหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

25/07/2013 23:49:39
4,294
ขอบคุณครับทุกๆๆท่าน ผมทำตามหน้าที่ตลอดแน่นอนครับ คือผมดูแลให้ทั้งฝั่งคนซื้อและทางฝั่งศูนย์ แต่รับรองว่าไม่วินิจฉัยด้วยความเถรตรง ทื่อเป็นไม้ฟุตเหล็ก แต่ผมจะพยายามดูแลให้เกิดความยืดหยุ่นที่สุดกับทางคนซื้อแน่นอนจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

jomjomjom

26/07/2013 07:14:34
5
ยืดได้ หดได้ ครับย์เฮียย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

wat_chy

26/07/2013 08:24:16
2
ผมซื้ออะไรมา ก็เก็บกล่องอยู่ครบหมด

แต่ใบเสร็จนี่ เก็บซ่อนไว้หลายที่ จนบางทีหาไม่เจอ = ="
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

Mr.K

26/07/2013 09:20:34
เพิ่มเติมเรื่อง lifetime ให้ครับ
ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดว่าประกัน Lifetime คือประกันตลอดอายุ(ของผู้ซื้อ)
ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่นะครับ
สินค้าส่วนใหญ่ที่ประกัน Lifetime มีความหมายว่า
ประกันตลอดอายุ(ของสายการผลิต)
หมายความว่าถ้าสินค้านั้นเลิกผลิตก็สิ้นสุดการรับประกันโดยปริยาย
ก็นะครับต้องเข้าใจว่าเลิกผลิตแล้วอะไหล่มันก็ไม่มีน่ครับ (ใครไปซื้อช่วงมันจะเลิกผลิตห็ซวยหน่อย)
แต่ช้าแต่ ใช่ว่าเลิกผลิตแล้วประอะไหล่จะหมดประกันจะหยุดทันที แต่ละบริษัทจะมีการสำรองอะไหล่ไว้สำหรับบริการช่วงระยะเวลาหนึ่งเช่น 1 ปี 2 ปี
ก่อนจะเลิก Support โดยสมบูรณ์

แต่อย่างไรก็ตามก็มีหูฟังเป็นของที่มี Product life cycle
ค่อนข้างยาวครับโดยเฉพาะรุ่นใหญ่ๆ ตรงนี้ไม่ต้องเป็นห่วงไป

สุดท้ายอันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามีบริษัทด้านหูฟังที่ประหัน Lifetime
ตลอดช่วงอายุคนจริงๆไหม
เพราะสินค้าที่ประกัยแบบยันลูกบวชที่ผมเคยเห็นก็มีแต่นาฬิกาสวิสครับที่สำรองอะไหล่ไว้ทุกรุ่นแม้จะเลิกผลิตแล้วก็ตามครับ เสียเมื่อไรก็ซ่อมได้
เคยเห็นอ.ผมเอานาฬิหารุ่น 40 ปีที่แล้วส่งไปซ่อมยังซ่อมฟรี(ไม่รวมค่าอะไหล่และค่าส่ง)ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

iamfluke

26/07/2013 09:59:04
42
@tae

ผมมีหลายเครื่อง ถ้าเป็นของใหม่ผมเก็บกล่องไว้หมดครับ ถ้าเกะกะ ก็พับกล่องเก็บ ส่วนพวกโฟม เอาไปทำอย่างอื่นได้ครับ

ไม่ถึงกับต้องไปนอนหลังคาหรอกครับ ถ้าผมอยู่ในที่ ๆ จำกัดอย่างเช่นคอนโดคงไม่สะสมของพวกนี้ไว้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

ChezTerArm

26/07/2013 13:53:46
0
อันนี้คือในกรณีที่กล่องมันหาย มันหายไปแล้ว จะแก้ปัญหากันอย่างไร
ผมเข้าใจว่าทุกท่านกำลังจะบอกว่าก็เก็บไว้ดิ เก็บไว้ดีๆๆดิ แน่นอนทุกๆคนก็เก็บไว้หมดนั้นแหละไม่มีใครอยากให้มันหาย
แต่ในเมื่อมันหายไปจริงๆ และมันหายไปแล้ว และ สมมุติของท่านๆทั้งหลายหายไปจริงๆเนื่องด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ จะทำอย่างไรกันดี ซึ่งไม่มีใครอยากให้มันหายแน่นอน
เฮียช่วยแจ้งร้านซ่อมด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

ChezTerArm

26/07/2013 14:02:22
0
หรืออันนี้มุมมองผมน่ะ สมมุติถ้าหูฟังซื้อมาใช้ไปได้ 1 เดือนแล้วตัวหูฟังมีปัญหาขึ้นมา
แต่กล่องมันดันหายเนื่องด้วยสาเหตุต่างๆ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก
หายังไงก็หาไม่เจอ
พอนำไปส่งเคลมที่ร้าน กลายเป็นว่าเคลมไม่ได้ ทั้งๆทีสินค้าพึ่งจะซื้อมา 1 เดือนเท่านั้น

พึ่งใช้งานไป 1 เดือน+เคลมก็ไม่ได้ ต้องเสียตังอะไรทำนองนี้

สรุปกล่องหายมันก็หมดประกันไปโดยปริยาย
ผมก็ไม่เคยเจอไอ้ประกันประเภทนี้เหมือนกัน ต้องเก็บกล่องไว้ คือมันเป็นเฉพาะกับ บริษัท Dynamic Thailand บริษัทเดียวรึป่าวครับ หรือ สินค้าทั้งหมดที่ร้านเฮียขาย ต้องเก็บกล่องไว้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

กากเองแต่จะให้คนอื่นรับผิดชอบ

26/07/2013 14:50:30
หายก็ส่วนหายดิครับ ค่อยคุยกันหาทางแก้ปัญหาต่อไป และส่วนใหญ่เฮียก็ช่วยทุกครั้ง

แต่กรณีพวกที่ไม่คิดจะเก็บแต่แรก ไม่ได้สนใจจะฟังที่พนักงานบอกแต่แรก
แล้วทีนี้พอเกิดปัญหาก็ดีแต่โวยวาย มาทำอารมณ์เสียหาว่าทำไมต้องเอากล่องๆๆๆ คือพวกเนี้ย มันน่ารำคาญเข้าใจไหม

แล้วก็มักจะมาเรียกร้องให้คนอื่นสนใจตัวเอง ให้คนอื่นช่วยเหลือตัวเองอย่างเต็มที่
ทั้งที่หน้าที่เก็บรักษากล่องหรือใบเสร็จ ตัวเองกลับไม่เคยสนใจแต่แรก ไม่เคยใส่ใจมาแต่แรก
พอมีปัญหาก็โทษคนอื่น

ถ้าจะบอกว่าหายเพราะไฟไหม้ น้ำท่วม ก็โทษว่าไฟไหม้ น้ำท่วมไปซี้
เพราะที่เห็น ส่วนใหญ่มักจะโยนขี้ไปให้ทางร้านแทน กลายเป็นหาว่าร้านผิด ที่ต้องใช้กล่อง
แทนที่จะไปโทษน้ำท่วม เสือกมาโทษร้านแทน


ก่อนจะแหกปากโวยวาย โยนความรับผิดชอบให้ใคร
ลองสำรวจตัวเองก่อนซิ ว่าได้รับผิดชอบส่วนของตัวเองได้ดีพอแล้วรึยัง
แล้วถ้ามันหายด้วยความสุดวิสัยของตัวเอง ก็ลองคิดซิ ว่าใครควรจะรับผิดชอบ

ตัวเอง หรือคนอื่น....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

Otomo

26/07/2013 15:32:40
6
Sennheiser เองก็มีประกันติดที่กล่อง ต้องเก็บกล่องเอาไว้

แต่พวก Flash drive, SD Card และอื่นๆ พวกนี้ก็ต้องเก็บกล่องไว้เช่นกันครับ

ผมเก็บกล่องไว้ครบหมดทุกสินค้าที่ซื้อ เนื่องจากอย่างแรกคือประกัน อย่างที่ 2 พวกของไฮเอนด์เวลาปล่อยต่อมันดูน่าสนใจกว่า

วันก่อนที่อพาร์ทเมนท์ที่ผมอยู่ ห้องเยื้องๆ ตรงข้ามผมซื้อ TV มาใหม่ เอากล่องวางไว้นอกห้องเตรียมทิ้ง ผมเห็นใบรับประกันยังติดอยู่ที่ข้างกล่องอยู่เลยล่ะครับ วันต่อมากล่องก็ไม่อยู่แล้ว น่าจะทิ้งไปเรียบร้อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ทำไมทำกันแบบนี้ล่ะครับผม !!!"