Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ของที่ส่งEMSจะหายมั้ยครับ

boom2879

13/04/2013 06:42:59
1
พอดีผมส่งของให้ลูกค้าเขียนชื่อที่อยู่ถูกต้องทุกอย่างเขียนชื่อผู้ส่งด้วย
พอดีผมส่งไปเมื่อ10วันที่แล้วแล้วผมก็ไม่ได้เช็คแทรคเลยไม่ทราบว่าของถึงรึยัง
จนเขาพึ่งมาถามวันนี้ว่าส่งยังไงยังไม่ได้ของเลยไอเราก็งงก็เลยเอาใบเสร็จที่เก็บเล่นๆไว้มาดูโชคดีที่มันยังอยู่
เลยเช็คดูมันบอกว่าไม่มีผู้รับตามจ่ายหน้าคือผมอยากจะถามว่าแบบนี้ของมันจะหายมั้ยเพราะนานเกือบ2อาทิตย์ล่ะ
แล้วถ้าไม่หายทำไมเขาไม่ตีกลับตามที่อยู่ผู้ส่งอ่ะครับผมงงมากๆ ไม่รู้ว่าจะทำไงดีเพราะของที่ส่งไปก็หาใหม่ไม่ได้แล้ว
แล้วดันมาเจอสงการณ์อีกเอากันเข้า ไปรณีย์ทำให้ผมเสียคนอีกแล้ว.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

bookzadx

13/04/2013 07:19:29
8
โทรไปรณีย์ให้ตามหาให้ได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

oname2

13/04/2013 09:24:47
3
หายได้ครับ ถ้ายังไม่ได้รับให้เอาเลขที่ส่งของไปติดต่อ ปณ. ให้ตรวจสอบครับ ว่าล่าสุดของไปอยู่ที่ไหน ถ้าหายจิง เค้าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ครับแต่ไม่มาก ems น่าจะไม่เกิน 2000 ครับ ลองตรวจสอบดูก่อนครับเผื่อของไปตกค้างไปไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

boom2879

13/04/2013 13:25:51
1
ครับขอบคุนครับ
แล้วถ้ามันหายจริงๆเนี่ยเงินชดใช้จะนานมั้ยครับกว่าจะได้
เพราะถ้าหายจริงๆผมอาจต้องสำรองจ่ายคืนลูกค้าก่อน = =
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

dutchmew

13/04/2013 14:40:20
4
ปกติถ้าไม่มีผู้รับ
คนที่เอาของมาส่งจะทิ้งใบสีชมพู ไว้ให้เจ้าของบ้านตามไปรับของได้ที่ไปรษณีย์เองครับ

ถ้าไม่มีใครไปรับ (จำไม่ได้ว่า 7 หรือ 14 วัน)
ตอนนั้นของถึงจะตีกลับผู้ส่งครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

joezer

13/04/2013 15:55:12
0
images by free.in.th
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

เอกเรื่องมาก

13/04/2013 19:08:16
23
ผมเคยมีปัญหากับลูกค้ากรณีแบบนี้ แต่สาวเรื่องไปมา เป็นความผิดของลูกค้าเอง ดีที่เรามีหลักฐาน ผมก็ยังไม่คืนเงินล่ะครับ รอของตีกลับแล้วจะส่งไปให้ใหม่ คุณก็ต้องรอไป เพราะเป็นความผิดของทางลูกค้าเอง ไม่คิดค่าส่งเพิ่มถือเป็นน้ำใจแล้วครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

DukeMSN

13/04/2013 19:14:20
0
เดี่ยวไปรษณีย์เปิดให้ผู้รับเอาเลข tracking โทรไปไปรษณีย์สาขาใกล้บ้าน ให้เค้ามาส่งใหม่ได้เลยครับ (โทรไป Call Center กลางของการไปรษณีย์ก็ได้ครับ เค้าเช็คได้ว่าของตอนนี้อยู่ที่สาขาไหนแล้วก็ขอเบอร์แผนก EMS ที่สาขานั้นได้เลย) ใบแจ้งว่าของมาแล้วไม่มีผู้เซ็นรับอาจจะหายไปครับ ของเลยตีกลับไปรออยู่ไปรณีย์ใกล้บ้านผู้รับ (EMS โทรบอกให้มาส่งใหม่ได้เลยครับ) แต่ถ้านานเกินระยะเวลานึงแล้วยังไม่มีคนติดต่อมาอีก เค้าก็จะตีกลับไปหาผู้ส่งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

SunnyPhu

13/04/2013 23:10:53
0
ผมมีประสบการณ์โดยตรงกับเรื่องนี้จะเอามาแบ่งปันละกันครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการตกลงขายสินค้าชิ้นหนึ่งให้กับลูกค้าที่อยู่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ได้รับเงินโอนเรียบร้อย จัดส่งสินค้าด้วยซองกันกระแทกของไปรษณีย์ไทย ส่งแบบ EMS

3 วันผ่านมา ลูกค้าแจ้งผมว่า สินค้าผมยังไม่ถึง ผมก็คิดว่าเป็นภูเก็ต ต้องข้ามเกาะเลยใช้เวลานาน

7 วันผ่านไป ลูกค้าก็ยังยืนยันว่าสินค้าไม่ถึง ผมเลยนำเลข Tracking ไปเช็ค ปรากฏ ว่าสินค้าได้ถูกเซ็นรับไปแล้ว โดยเป็นชื่ออื่น ที่ไม่ใช่ลูกค้าผม

แต่ลูกค้าผมยืนยันว่าสินค้ายังไม่ได้แน่นอน (คือสินค้าชิ้นนี้ราคาไม่แพงมากครับ 200 นิดๆ เท่านั้น ผมเลยไว้ใจลูกค้า และทางเค้าก็เป็นคนพูดจาดีครับ)

ผมจึงส่ง E-mail ไปที่ไปรษณีย์กลางว่า สินค้าผมไม่ถึง

เกือบอาทิตย์ กว่าไปรษณีย์จะตอบกลับ E-mail ผม ทางเค้าบอกว่า ปลายทางได้รับแล้วนะคะ เซ็นโดย..... ซึ่งทางลูกค้าผมไม่รู้จักชื่อนี้ ผมสันนิฐฐานว่า ที่อยู่ผิด จึงนำที่อยู่ที่จัดส่งให้ลูกค้าคอนเฟิมอีกที (ปกติผมจะใช้วิธี ปริ้นท์แปะหน้าซอง ไฟล์ word จะอยู่ในเครื่องผม) ลูกค้าผมบอกว่า ที่อยู่ถูกต้อง อ้าว งั้นไปรษณีย์ส่งผิดบ้าน แล้วมีคนกระแดะเซ็นรับสิเนี่ย

ผมจึงแจ้งไปว่า ก็ลูกค้าผมไม่ได้รับครับ ไปรษณีย์คุณส่งผิดบ้านหรือเปล่า เขาจึงประสานเจ้าหน้าทีไ่ปรษณีย์ถลางคุยกับผม แล้ว จนท ที่โน่นก็ตาม Track ตัวนี้ในระบบ เขาบอกว่า ตัวนี้ส่งแล้วครับ มีคนเซ็นรับแล้ว ผมก็บอกว่า ก็ปลายทางผมไม่ได้ จะรู้ได้ไงว่าของถึง เขาก็ยืนกรานว่ามีคนเซ้นรับถูกต้อง เขาคงรับผิดชอบอะไรไม่ได้

ผมไม่อยากให้เรื่องมันยืดยาว และลูกค้าผมซื้อเพราะจะเอาให้น้องใช้ ผมเลยส่งตัวใหม่ไปให้เขาอีกครั้ง ให้เรื่องราวมันจบครับ

เมื่อไม่กี่วันก่อนเพื่อนที่ มุกดาหารฝากซื้อโน๊ตบุ๊ค ก็มีการประกันค่าเสียหายสินค้าราคาแพง แต่ทางไปรษณีย์แจ้งว่า การประกันทั้งหมด ครอบคลุมแค่ หาย ไม่รวมถึงความเสียหายของตัวสินค้า แต่ถ้าเกินสินค้าหาย แบบมีคนลักไก่เซ็นแทนแบบนี้ ผมว่า มีก็เหมือนไม่มีครับ ประกัน = =
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ของที่ส่งEMSจะหายมั้ยครับ"