Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอความช่วยเหลือครับ

Neo27

24/02/2013 13:30:43
0
เมื่อวานผมเข้าไปรับ Meridian Explorer Dac (แท่งหรรษาที่หลายๆ คนเค้าเรียกกัน) โดยนำเจ้าแมงปอ+เงิน6พัน เป็นค่าไถ่ครับ หลังจากที่ได้ลองเสียงที่ร้านอยู่นาน โดยมีคุณหลุยส์ และน้องอีกคน (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้) ให้บริการเป็นอย่างดี

กลับถึงบ้าน ก็จัดแจงแกะกล่องอ่านสลากยาก่อนใช้งาน เมื่อทำความเข้าใจแล้วก็ไม่รอช้า จัดการดาว์นโหลด
-1.) Explorer User Guide for Windows XP จากลิงค์ "http://www.meridian-audio.com/media/uploads/assets"/2013/02/Explorer_User_Guide.pdf และ
-2.) Windows Driver Download File จากลิงค์ "http://www.meridian-audio.com/media/uploads/assets/2013/02/Meridian_USB2_audio_v1.61_driver_installer.zip"

จากนั้นก็ทบทวนวิธีการติดตั้งจาก User Guide for Windows XP จนแน่ใจว่าทั้งสลากยา และคู่มือบอกไว้ตรงกัน

ผมทำการแตกไฟล์ Meridian_USB2_audio_v1.61_driver_installer.zip
แล้วรัน Setup โดยยังไม่ได้ Connect แท่งหรรษานี้กับโน๊ตบุ๊ค (และปิดโปรแกรมอื่นๆ ทุกตัว ตามที่คู่มือแนะนำไว้)
โปรแรมก็เริ่มตรวจสอบ... เมื่อพร้อม ก็เริ่มเรียกหาแท่งหรรษานี้
ผมก็ไม่รอช้าครับ จัดการจิ้มแท่งฯนี้ไปที่พอร์ต USB 2 ที่ว่างทันที
โปรแกรมก็ให้กด Next ผมก็ทำตามที่ร้องขอโดยไม่ชักช้าครับ
จากนั้นโปรแกรมก็ทำการ copy ไฟล์ต่างๆ ซักพักก็มีป๊อปอับวินโดว์ แสดงข้อความ
"Preinstallation failed! Please run setup again. If you asked to confirm installation of software, Please confirm."

ฮั่นแน่ โปรแกรมขอให้รันอีกครั้ง (จะขอเบิ้ล) OK ผมก็จัดให้

เริ่มต้นใหม่ตามกรรมวิธี
ผลก็ยังเหมือนเดิมครับ
Preinstallation failed!

ผมก็ยังไม่ละความพยายาม ยังงัยก็จะขอใช้เจ้าแท่งนี้ให้ได้ในคืนนี้
ลองใหม่ ครั้งนี้ Uninstall โปรแกรม จากนั้นก็รัน Setup ใหม่
ผลลัพธ์ยังไม่เปลี่ยนครับ

คราวนี้ลอง restart เครื่อง แ้ล้วเริ่มต้นใหม่
ลองทำอีก ครั้งแล้ว .. ครั้งเล่า
เวลาล่วงเลยไปจาก 4 ทุ่ม จนถึงตี 1 ก็ยังไม่สำมะเร็จซักที

เหนื่อยแล้วครับ .. ขอนอนพักก่อน
วันนี้ก็เริ่มลองใหม่อีก (หลายๆ ครัง) ก็ยังไม่ได้ครับ

เลยต้องขอคำชี้แนะจากท่านผู้มีประสบการณ์ ที่ผ่านการใช้งานแท่งหรรษา บน MS Windows XP SP3

ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

หลุยส์ munkonggadget

24/02/2013 17:42:20
1,057
เดี๋ยวรอซักครู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

หลุยส์ munkonggadget

24/02/2013 17:56:09
1,057
ตอนนี้ที่ร้านเทสลง driver usb ของ Meridian Explorer Dac
ทั้งในแบบ window XP และ Window 7
สามารถลงได้ปกติเเละใช้งานได้ทั้งสองแบบ
รบกวนพี่ Neo27 ลองเทสลงกับคอมเครื่องอื่นดูก่อนครับพี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Neo27

24/02/2013 19:36:26
0
ขอบคุณครับ
คงต้องรออีกวัน จะไปลองกับเครื่องที่ทำงานดู หากไม่ได้ผลอาจต้องยกเครื่องไปใช้บริการที่ร้านนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

เบียส

25/02/2013 13:56:31
11
ได้เลยครับ ถ้ามีปัญหาอะไรก็แวะไปที่ร้าน ได้เลยครับ เดี๋ยวพนักงานช่วยดูให้จ้า .............อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

หมูหวาน

25/02/2013 15:53:55
573
ลองถอด Meridian ออกก่อน Restart คอมครั้งนึง แล้วค่อยลง Driver ดูอีกทีว่าหายหรือป่าวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Neo27

25/02/2013 20:36:06
0
@คุณหมูหวาน
ลองถอด Meridian ออกก่อน Restart คอมครั้งนึง แล้วค่อยลง Driver ดูอีกทีว่าหายหรือป่าวครับ
--------------------------------------------------

ยังไม่หายครับ
พรุ่งนี้จะไปลองเครื่องที่ทำงานดูครับ

ขอบคุณครับ ทั้งคุณหลุยส์ +คุณเบียส +คุณหมูหวาน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

25/02/2013 21:40:57
4,290
สงสัยติดขัดการใช้งาน โทรถามหมูหวานโดยตรงได้ก่อนเลยครับ 086-8107374 จ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Neo27

26/02/2013 20:14:07
0
วันนี้ไปลองกับเครื่อง PC ที่ทำงาน ผ่านฉลุยครับ

แต่พอมาลงใช้งานกับ Notebook ที่บ้าน กลับไม่ผ่านซะงั้น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

หมูหวาน

27/02/2013 00:02:21
573
ถ้าไม่งั้นอาจจะต้องลง OS ใหม่ล่ะครับ บางทีเครื่องใช้ไปนานๆ รีจิสเตอร์บางอย่างมันเสีย ทำให้ลง Driver ไม่ผ่านอ่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอความช่วยเหลือครับ"