Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ม้าน้ำ

15/01/2013 08:12:44
1
ลองอ่านแล้ว คิดยังไงกันครับ
ไปเจอมาจาก FB Gloria jean

------------------------------------------------------------------------
เมื่อวันที่ 29 ธค 2012 @ K-Village

ผมได้เข้าไปที่ร้านเพื่อทำการอ่านหนังสือตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ
พอผมอ่านไปถึงเย็นก็จะไปทานข้าวผมก็ได้วางเอกสารการเรียน ป โท
ไว้เพื่อที่จะเข้ามาอุดหนุนใหม่ แต่พอกลับมา ประมาณ 30นาที-1ชมโต๊ะผมกลับมีคนมานั่ง
เอกสารผมหายไป ถามพนักงาน ก้ไม่มีใครช่วยผมหาซักคน
แต่ละคนก็ทำแต่งานของตัวเองไป ผมต้องไปคุ้ยขยะเองเพื่อ
เอาเอกสารเรียน ป โท ของผมออกมาจากขยะ และ
เอกสารการเรียนทั้งหมดของผมเลอะ ช็อคโกแลต วิปครีม
โดยที่พนักงานที่เอาไปทิ้งไม่ช่วยแม้แต่น้อย มัวยุ่งต่อการทำการแฟ
แถมยังโทษว่าคุณไม่ยอมบอกเอง ท้าทายผม คำขอโทษซักคำไม่มีเลย

ผมขอยกตัวอย่างบทสนทนานะครับ

ผม: ทำไมเอาเอกสารผมไปทิ้ง ที่อื่นอย่าง Star xx ผมวางไว้ทั้งวันยังไม่เอาของผมไปทิ้ง
พนักงาน : เราไม่ใช่ร้าน Star xx เราเป็นร้าน Gloria Jean's ไม่เหมือนกัน คุณไม่ยอม
บอกทางเราว่าคุณจะกลับมา หรือไปทำธุระที่อื่น

เท่านี้ผมก็ซาบซึ้งในการบริการที่ดีเยี่ยมของพนักงานจากนั้นผมของเบอร์ Manager ร้าน

ผม: ผมขอเบอร์ Manager หน่อยครับ
พนักงาน : ติดลูกค้าอื่นอยู่ค่ะ
10 นาทีผ่านไป ผมยืนถือเอกสารเลอะๆรอ
ผม: ผมยืนคอยมา 10 นาทีแล้ว ผมขอเวลาคุณซัก 5 วิ ขอเบอร์ Manager หน่อยได้ไหมครับ
พนักงาน : เงียบพร้อมกับให้เบอร์ Manager ร้าน

จากนั้นผมต้องเอาเอกสารไปล้างที่ห้องน้ำ โดยที่ไม่ได้รับคำขอโทษซักคำ
ดูกล้องวงจรได้ครับ ...

วันที่ 30 ธค
manager ร้านโทรมาขอโทษและบอกว่าได้กล่าวตักเตือนและให้บทลงโทษกับทาง พนักงานแล้ว
=====================================
ผมจะไม่มาเหยียบร้านนี้อีก เพื่อบอกถึงการบริการที่สุดประทับใจอันไม่รุ้ลืมเลยครับ ส่งท้ายปีเก่า
ขอแชร์เรื่องนี้นะครับ เพื่อไว้ไม่อยากให้เกิดกับท่านอื่นครับ


--------------------------------------------------------------------------------
คิดว่าใครสมควรโดนด่าที่สุดในเรื่องครับ
1.ลูกค้า ?
2.พนักงานที่เอาหนังสือไปทิ้ง
3.ผู้จัดการ

Creditที่ผมเอามา Tirkx เมมเบอร์Kookpoon:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

jomjomjom

15/01/2013 08:25:04
5
ถ้าคิดเอาว่า ลูกค้า กับ ร้าน ก็ 40:60 ครับ

ลูกค้า ไม่ว่าจะร้านไหนๆ ไม่ควรจองโต๊ะแบบนั้น ครับ ควรเก็บของของตน อย่างน้อยก็เอามาฝากทางร้านไว้ก็ยังดี

ร้าน ผิดเยอะหน่อย ที่ เอาไปทิ้ง ทั้งที่แค่เอามาวางไว้ในที่ที่เหมาะสมก็พอ

ประมาณนี้ครับย์

จุ๊บย์ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

Russianoptic

15/01/2013 08:32:56
0
จริงๆ เราไม่ควรทิ้งของมีค่าไว้นะครับ แต่พนังงานก็ผิด 100%
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

ตองพี

15/01/2013 09:39:45
0
ประเด็นอยู่ที่ว่า พนักงานเอาไปทิ้งถังขยะนี่แหละครับ ดูร้ายแรงไปหน่อย ถึงแม้ลูกค้าเองก็ไม่ควรวางของจองเอาไว้แบบนั้น พนักงานก็แค่เก็บเอกสารออกจากโต๊ะไปเก็บที่อื่นก็ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

dutchmew

15/01/2013 10:10:49
4
ลูกค้าผิด

แต่ร้านทำเกินกว่าเหตุไปหน่อยครับ
ยังไงก็ไม่ควรทิ้งถังขยะแน่นอน ควรจะเผื่อไว้ว่าลูกค้าลืม และอาจจะกลับมาเอา
-

ผมยกย่องนับถือทุกร้านที่เห็นลูกค้าเป็นพระเจ้า
แต่โคตรเกลียดลูกค้าที่คิดว่าตัวเองคือพระเจ้าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

prospero

15/01/2013 10:17:42
0
ผมให้ ผิด ลุกค้า60 ร้าน40 เหตผลของผมนะ

ลุกค้าไม่ควรวางของเพื่อจองโต๊ะ เจตนาส่อเห็นแก่ตัวมาก

ร้าน ไม่ควรเอาทิ้ง ควรเก็บไว้ก่อน พราะยังไม่ข้ามวัน ลุกค้าอาจลืมก็ได้


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

เหน่งบา

15/01/2013 10:40:27
0
ความเห็นแก่ตัว ปะทะ ความไร้น้ำใจ

ชอบคำพูดคุณมิวน่ะครับ " ผมยกย่องนับถือทุกร้านที่เห็นลูกค้าเป็นพระเจ้า
แต่โคตรเกลียดลูกค้าที่คิดว่าตัวเองคือพระเจ้าครับ "
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

jomjomjom

15/01/2013 10:43:56
5
^
^
เห็นควรด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

pockethifi

15/01/2013 10:44:10
ลูกค้าผิด ถ้าไม่วางทิ้งไว้ไม่เกิดเรื่อง
แต่ร้านก็ควรสอนให้พนักงานมีน้ำใจ หยิบไปวางหลังร้านแทนที่จะทิ้งทันที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Salek

15/01/2013 11:12:09
187



ผมยกย่องนับถือทุกร้านที่เห็นลูกค้าเป็นพระเจ้า
แต่โคตรเกลียดลูกค้าที่คิดว่าตัวเองคือพระเจ้าครับ

....................................................
ชอบประโยคนี้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

bankhalkdownz

15/01/2013 11:15:31
0
ลูกค้าผิดครับ แต่ทางร้านก็ทำเกินเหตุครับ

สิ่งที่ทางร้านควรทำก็คือเข้าไปตักเตือนว่า ไม่สมควรมานั่งจองโต๊ะแบบนี้ พร้อมทั้งบอกเหตุผลว่า

จุดประสงค์ที่ร้านอาหารมีโต๊ะไว้เพราะอะไร??? เพราะเอาไว้ให้บริการลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ารับประทานอาหารของทางร้าน การจองโต๊ะมันเหมือนเป็นความเห็นแก่ตัวครับเพราะถ้าลูกค้าคนอื่นที่มาระหว่างที่เราจองโต๊ะเขาหิวมากๆ เขาจะทานอาหารแล้วเขาจะไปนั่ง
ที่ไหน คิดดูถ้ามีคนคิดแบบนี้ทุกคน ร้านไม่ต้องว่างแล้วมีแต่เอกสารหรือหนังสือวางไว้หรอครับ

ส่วนพนักงานก็ทำเกินไปครับ การกระทำของพนักงานสามารถฟ้องอาญาฐานทำให้เสียทรัพย์ได้เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

bankhalkdownz

15/01/2013 11:20:56
0
''ผมยกย่องนับถือทุกร้านที่เห็นลูกค้าเป็นพระเจ้า
แต่โคตรเกลียดลูกค้าที่คิดว่าตัวเองคือพระเจ้าครับ''

ผมชอบประโยคนี้เหมือกันครับ ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้า คุณก็ไม่ควรจะถือตัวมาก เพราะอย่าลืมว่าพนักงาน ผู้ที่ให้บริการเขาก็เป็นคนเหมือนคุณ มีศักดิ์ศรีเท่าๆกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

kuchi

15/01/2013 11:21:48
2
ง่ายๆ

ไม่ มีใคร ผิด ความไม่รู้ ตั้งหาก ที่ผิด

ลูกค้า ผิดที่ไม่รู้

พนักงาน ผิดที่ไม่รู้

ต้องโทษ ความที่ไม่รู้ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

FolkTrance

15/01/2013 11:28:59
3
คิดแบบเดียวกับคุณ JomJomJom เลยครับ 40:60

ร้าน ผิดมากกว่า เพราะลูกค้าอาจมี2กรณีคือ
1. ลูกค้าตั้งใจจองโต๊ะ (ลูกค้าเห็นแก่ตัว)
2. ลูกค้าลืมของ

หากกรณีที่2จริง และร้านเอาไปทิ้งขยะ ผมว่าเรื่องการบริการของร้านนี้มีปัญหาหนักละครับที่เอาพนักงานคิดได้เทพขนาดเอาของๆลูกค้าโยนลงถังขยะ

ผมอ่านหนังสือทั้ง "ถอยไปข้างหลัง" ของ CEO Starbuck และ "ประสบการณ์ที่ Apple" ที่เน้นสร้างลูกค้าชั่วชีวิตและประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า พอมาอ่านเจอทางร้านยี่ห้อนี้ที่ไปรับพนักงานขั้นเทพที่ถึงขั้นทิ้งของๆลูกค้าลงถังขยะจนเละ ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ผมถือว่าทางร้านผิดหนักที่สุด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Caedus

15/01/2013 12:22:24
7
ตามข้อมูลที่บอกมา. ส่วนตัวคิดว่า
ลูกค้าผิด 10%
ร้านผิด 90%
ลูกค้าผิดที่จองที่ไว้30นาที-1ชม. (แอบเห็นแก่ตัวนะครับแบบนี้)
ร้านค้าผิดที่เอาของลูกค้าไปทิ้ง. +ตอบคำถามลูกค้าแบบห่วยๆ

ปล Like comment คุณมิวครับ
-คำว่าไม่รู้ใช้ไม่ได้กับกรณีนี้นะ. ผมว่า เพราะ กรณีนี้เรียกว่าการขาดสามัญสำนึกของทั้งผู้บริโภค. และสามัญสำนึกของพนักงานมากกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

iNY

15/01/2013 18:06:48
2
dutchmew
...
ผมยกย่องนับถือทุกร้านที่เห็นลูกค้าเป็นพระเจ้า
แต่โคตรเกลียดลูกค้าที่คิดว่าตัวเองคือพระเจ้าครับ

=====



ผมทำงานบริการเหมือนกัน
มักบอกกับทีมงานว่า
ลูกค้า คือ พระเจ้า
และมันก็เป็นความจริงสำหรับเราผู้หากินกับงานบริการ

แต่เมื่อผมกลายเป็นลูกค้า
ผมกลับเห็นใจผู้ให้บริการเหล่านั้น
นึกถึงฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการ
ก็เลยมักจะทำตัวเป็นลูกค้าที่ดี

ถ้าเรารู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา
ปัญหาที่เป็นปัญหา ก็จะไม่เป็นปัญหา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

fat_mons

16/01/2013 02:45:07
0
แตกประเด็นนิดครับ ..

"ผมได้เข้าไปที่ร้านเพื่อทำการอ่านหนังสือตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ"

ตกลงร้านอะไรครับ .. ผมไม่ค่อยชอบพวกมาอ่านหนังสือหรือมาติวในร้านแบบนี้เลย จะไปนั่งกินหรือไร ที่นั่งเต็มตลอด เข้าใจคอนเซปร้านแบบนี้นะ แต่บางที (บ้านเรา) นั่งนานเกิน .. ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

ผีฟรีคิก

16/01/2013 14:13:25
0
ผมทำร้านอาหาร
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่เป็นปีศาจตะหาก เพราะพร้อมเอาแต่ใจทุกอย่างและเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ใครทำร้านก็รอเจอแบบนี้ได้เลย แต่เราก็ต้องบริการเพราะไม่งั้นปีศาจเชือดคอเราทิ้งได้555
กรณีนี้ลูกค้าเห็นแก่ตัวมากๆ ผมออกจะสมน้ำหน้าด้วยซ้ำ แต่ร้านก็ไม่ควรเอาไปทิ้งถังขยะ เค้าไปนั่งอ่านแล้วสั่งน้ำแก้วเดียวจนพนักงานหมั่นไส้รึเปล่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

ลองคิดดู

16/01/2013 20:17:06
เราจะรู้ได้อย่างไรว่าใครเก็บไปทิ้ง เป็นใคร?
อาจเป็นลูกค้าคนอื่น ที่เกิดหมั่นไส้ คนแบบนี้ก็ได้
อย่าลืมคิด ประเด็นนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Marinz

16/01/2013 23:45:35
0
ผมว่าแก๊สโซฮอล์ผิดครับ -.-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

JOKER_THX

17/01/2013 00:22:58
7
คนที่เห็นแก่ตัวผิดครับ (โดยส่วนใหญ่ก็คิดว่าตัวเองถูก) มั่นคงเอยจงดราม่าาาา 555 ล้อเล่นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

games

17/01/2013 01:03:43
0
ผิดทั้ง2ฝ่าย
ลูกค้าที่เข้าไปใช่บริการเข้าไปบ่อยไหม และทำตัวเห็นแก่ทุกครั้งที่เข้าไปใช่บริการหรือเปล่า ลูกค้าต้องถามตัวเองก่อนว่าทุกครั้งที่เข้าไปคุณทำตัวแบบไหน และการศึกษาไม่ได้หมายถึงคุณคือคนดี มันอยู่ที่การกระทำของคุณมากกว่า

พนักงานในร้านก็อาจทำตัวแรงเกินไป ควรเก็บให้ลูกค้าก่อนไม่ใช้เอาไปทิ้ง
ร้านทุกร้านที่ให้บริการลูกค้าเขาจะไม่ทำแบบนี้กับลูกค้า นอกเสียจากลูกค้าคนนั้นกวนตีน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"คิดว่าใครผิด???"