Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

ขอบ่นนิดนึงนะเฮียนะ !!!

KAPANG1975

03/06/2012 23:28:49
0
เมื่อวานตั้งใจว่าจะไปซื้อ PK2 สักตัวที่สาขา DGW เพราะเวลามีน้อยแล้วต้องกลับขอนแก่นให้ทันเครื่องเลยเลือกสาขาที่สะดวกคือแถวสยามเนื่องจากไม่ได้มานานแล้ว กว่าจะหาไอ่ DGW ได้เหงื่อตกไปหลายกีบ หาเจอเลยไปถามหา PK2 เด็กบอกไม่มีของ ไหน ๆ ก็มาแล้วตั้งใจมาหาเอียร์บัดสักตัว เห็นว่าถ้า PK1 ต้องมีแอมป์แต่ PK2 ไม่มีเอา PK1 ไปก่อนก็ได้(วะ) เด็กบอก PK1 ไม่มี เอา PK3 ก็เอา(วะ)สรุป ไม่มีสักตัว เลยถามว่ามีเอียร์บัดในร้านตัวไหนที่พอจะทดแทนได้ไม๊ ดีกว่ากลับบ้านมือเปล่าว่างั้น เด็กในร้านบอกไม่มีตัวไหนแทนได้เลย แต่แนะนำมาตัวนึงเป็นเอียร์บัดเหมือนกันขออภัยที่จำยี่ห้อไม่ได้ ต่อกับไอพอดตัวเอง ลองฟัง เออ เสียงนุ่มดีแฮะ แต่ไหงมันดังข้างเดียวหว่า เลยถามน้องคนขายว่า ไหงมันดังข้างเดียวล่ะครับ เด็กบอก อ๋อ มันเสียครับพี่ !! ไอ้ใจตอนนั้นไม่มีเวลาแล้วจะเอาไอ้ตัวนี้ล่ะ แก้ขัดไปก่อนเดี๋ยวปลายเดือนลงมาประชุมอีกทีค่อยมาหาที่สาขาอื่น เลยถามต่อไป
m = ไม่มีตัวดี ๆ ให้ลองเลยเหรอ
y = ไม่มีเลยครับ
m = แล้วมีของขายไม๊ ? รุ่นนี้น่ะ ?
y = มีครับ
m = แล้วลองไม่ได้เหรอ ???
ไม่ตอบ ยิ้มแล้วเดินหนีไปทำอย่างอื่น ผมก็งง เลยไม่เซ้าซี้ถามอะไรต่อ
ผมวางหูฟังลงแล้วเดินเกาหัว หนีออกจากร้านไปเงียบ ๆ ในใจคิดว่าฟังแล้วมันก็ดี แต่มันก็ดีแค่ครึ่งเดียว เพราะมันดันดังข้างเดียว รึ แค่เด็กในร้านถามว่าพี่จะเอาไม๊ เดี๋ยวแกะตัวใหม่ให้ลอง ก็คงจะเอาอยู่ดี แต่เห็นยังงี้แล้วก็งง ว่าผมดูเหมือนคนมาถามเล่น รึ ดูโทรมเหมือนไม่มีปัญญาซื้อหูฟังรุ่นที่เขาให้ลองรึเปล่า รึ ว่าเด็กเห็นผมล้วงไปพอดเก่า ๆ โทรม ๆ มาลอง แล้วดูไม่น่าจะมีปัญญาซื้อ เด็กในร้านถึงยิ้ม เงียบ แล้วเมินหนีไป เลยอยากถามว่า
สาขาอื่น ๆ บริการยังงี้ไม๊ครับ จะได้ทำการบ้านไปหาข้อมูลก่อนแล้วไปซื้อเลย จะ ได้ไม่ต้องรบกวนคนขายมากไป
ส่วนเรื่องการลองฟังหูฟังแต่ละรุ่น ต้องขออภัยถ้าเป็นนโยบายของร้านนะครับ ที่นอกจากตัวลองแล้ว ถ้ามันพัง ก็ ไม่สามารถขอลองตัวใหม่(ที่ร้านมี)ได้ต้องขออภัยจริง ๆ เพราะเด็กก็ไม่ได้อธิบาย
ก็แค่ บ่นเฉย ๆ ครับ ปลายเดือนลงไปกรุงเทพ คงได้ไปอุดหนุนร้านอีกอยู่ดี แต่คงไม่ไปอีกแล้ว กับสาขา DIGITAL GATEWAY !!!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

Eqzcer

03/06/2012 23:38:33
0
เอาใจช่วยครับ ปัญหานี้ รอเฮียมา แป๊ปเดียวกระจ่างครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

markbcraft

04/06/2012 00:02:18
4
ผมไปDGWบ่อยนะ ไปลองฟังที1ชม อัพ แต่ยังไม่เคยซื้อกับสาขานั้นเลย555
เขาก็บริการดีนะผมว่าถึงบางทีจะมองๆผมบ้างเหมือนผมจะใส่535วิ่งขึ้นBTSหนีไปก็เหอะ-*-
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

aoodtop

04/06/2012 00:30:38
0
เพิ่งไป 2 ที่เอง ยังไม่รู้ครับ (พันทิพย์ทั้ง 2 สาขา) ส่วนตัวชอบพันทิพย์ประตูน้ำมากกว่า ^__^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

ผีฟรีคิก

04/06/2012 00:39:49
0
แต่สาขานั้นคนเยอะคงยุ่งด้วยแหละ ผมก็เคยเจอนะถามเสร็จเรายังไม่ทันตอบแล้วหันไปลูกค้าคนอื่น และพนักงานคนนึงเค้าจะไม่ค่อยแนะนำหลายรุ่น จะชอบบอกว่าตัวนี้แหละดี เอาไปเหอะ เราถามจะลองตัวอื่นก็ย้ำให้เราเอาตัวเดิม ไม่บอกแล้วกันว่าใคร ไม่ใช่เฮียแพะแล้วกัน
ช่วงนี้ผมไปแต่พันทิพย์ครับ เจ้าหลุยแมวเซาหน้าตามีอยู่หน้าเดียว ไม่เสียอารมณ์555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

ryosuke

04/06/2012 00:43:49
0
ปัญหานี่ จะเกิดน้อยมาก

เมื่อพี่ แพะอยู่ แต่ตอนนี้พี่เขาหายไปไหนอะครับ -0-

ผมเลยไม่กล้าไปนั่งร้าน นานๆเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

XaNXuSiiZ

04/06/2012 00:45:55
0
อาจจะเกิดการเข้าใจผิดกันก็ได้นะครับ คิดในแง่+ แง่มๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

จากใจ

04/06/2012 01:01:16
ปกติไปลองที่ DGW บ่อย แต่เนื่องจากบางครั้งสถานที่ไม่เอื้ออำนวย เลยไปประตูน้ำแทน​ (ถ้ามีเวลา)

ส่วนเรื่องการบริการ ผมเคยไปแต่ตอนคุณแพะอยู่แฮะ ก็บริการดีนะครับ ถามอะไรลองอะไรก็ได้ ถึงผมจะลองไม่นานเท่าไหร่ แต่ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ส่วนสาขาประตูน้ำ คุณหลุยส์ โอเคเลยครับ (คนอื่นๆที่ประตูน้ำก็โอเคนะ ใจเย็นกันดี) บริการเป็นกันเองดี และให้คำแนะนำที่ดีเลยแหล่ะครับ

สำหรับผม พูดในฐานะคนที่เสียตังค์ให้ร้านเฮียมาหลายตังค์อยู่เหมือนกัน (ไม่อยากหวนกลับไปคิด คิดแล้วน้ำตาไหล 555) คือผมอยากให้ปรับปรุงในเรื่องของเว็บไซต์อ่ะครับ อยากให้สินค้ามันอัพเดทกว่านี้ อย่างเช่น ตัวไหนหมด ก็ให้ระบุไปเลยว่าหมด (หรือว่ายังไม่หมด แต่มีแค่บางสาขา ก็ว่ากันไป) มันง่ายครับ แล้วข้อดีอีกข้อก็คือพนักงานไม่ต้องมานั่งคอยรับโทรศัพท์แล้วเช็คของด้วย เอาเวลาไปเทคแคร์ลูกค้าหน้าร้านได้หลายเลย

จากใจคนที่ซื้อของเฮียมานานครับ :D
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

จากใจ

04/06/2012 01:06:47
อ้อ ขอยกตัวอย่างนิดนึงนะครับ เมื่อกี๊เห็นพอดี

สมมติว่าผมอยากจะดูรูป หรือเช็คราคาของ Shure 1440 หรือ AKG 702 ตามหลัก คนก็จะเข้าไปหูฟังนั้นๆใช่ไหมครับ พอเข้าไปไม่เจอ เค้าก็อาจจะเลือกใช้ Search โดยอาจจะใส่ search คำว่า 1440 ไม่ก็ 702 เข้าไป ปรากฏว่าก็ไม่เจอครับ 555

อย่าเพิ่งหงุดหงิดนะเฮีย พอดีผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ทำงานที่เกี่ยวกับ data mining น่ะครับ ทำให้เวลาเห็นอะไรอย่างงี้แล้วมันเสียดาย เพราะสำหรับตัวผม ร้านเฮียดีทุกอย่าง ทั้งเรื่องการบริการ คุณภาพสินค้า การรีวิวที่ผมชอบมากๆ แต่เสียอย่างเดียวมาตกม้าตายที่เว็บนี่แหล่ะครับ (ไม่ใช่ตอนนี้ไม่ดีนะครับ แต่มันทำได้ดีกว่านี้ และจะเห็นผลเยอะกว่านี้ด้วย ในเชิงของ community และ ยอดขาย :D)

ยังไงฝากไว้พิจารณาด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

ลูกค้าเก่าๆ

04/06/2012 01:08:26
ขำความเห็น 4 นึกภาพออกเลยเพราะคุณหลุยส์หน้าตานิ่งๆ ตลอด 555+

เท่าที่เคยไปสาขา digital gateway เป็นแบบนั้นจริงๆ เป็นสาขาที่ไม่ค่อยชอบ

ดูคนขายแอ๊กๆ เหมือนดูถูกคนซื้อว่าไม่มีตังค์

ส่วนตัวชอบไปสาขาพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ เพราะสะดวกด้วย

เท่าที่เคยซื้อมาชอบซื้อกับพี่เบียสที่สุด สุดยอดแล้ว

ปล. ไม่เคยได้มีโอกาสซื้อกับเฮียมั่นสักครั้ง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

paman

04/06/2012 01:21:03
1
พานาไดซ์กะ พันทิพ สุดยอด บริการดีมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

crocodiejr

04/06/2012 01:23:53
0
ต้องลองไปพันทิพงามฯ ครับ พี่แจ๊คกับพี่เอ็กซ์ใจดีมาก ที่นั่งลองก้อกว้าง สบายๆ เป็นกันเองครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

Mr.Burst

04/06/2012 01:32:03
3
ผมรู้จักน้องๆ ทุกคนที่นั่นนะครับ....

เป็นการติ..เพื่อก่อ ผมเชื่อว่าเฮียมั่นจะมาตอบในไม่ช้านี้ครับ

และผมยกมือสนับสนุนเรื่องการอัพเดทสินค้าบนหน้าเว็บอีกเสียงครับ

อะไรมี อะไรหมด อันนี้จำเป็นสำหรับคนอยู่ไกลมากๆ ครับ

เห็นด้วยกับ คห.7 คุณจากใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

KAPANG1975

04/06/2012 01:34:05
0
คือประเด็นมันก็แค่ประมาณว่า ผมต้องการเอียร์บัดที่ดี ๆ สักตัว เขาลือว่า PK1 ดีที่สุดแล้วโดยไม่เกี่ยวกับราคา แต่ร้านสาขา DGW ไม่มีขายยี่ห้อนี้สักตัว (ทั้ง PK1 2 3 ) เลยถามเอียร์บัดที่เสียงใกล้เคียง เขาตอบว่าไม่มีเลย เลยถามหาที่เสียงดี แต่เป็นเอียร์บัด แต่ก็โยนหูสภาพเน่า ๆ แถมดังข้างเดียวให้ผมลอง แล้วไม่มีตัวอื่นอีกเลยนอกจากของใหม่ แถมไม่มีใครถาม หรือ แนะนำอะไรสักคน เลยสงสัยว่าไอ้เอียร์บัดเนี่ย มันขายได้กำไรน้อย รึ ว่าราคามันไม่สูง เขาเลยไม่ค่อยอยากขายรึเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

Mr.Burst

04/06/2012 02:18:13
3
พี่แป๋งใจเย็นๆ ครับ ผมคิดว่ายังไงเด่วเฮียต้องมาตอบแน่ๆ ล่ะครับ

โดยส่วนตัวถ้าไม่มี PK1 ผมก็หาตัวมาทดแทนยากเหมือนกันครับ เพราะตระกูล PK มันให้เสียงที่แปลกแยกจากยี่ห้ออื่นเลย ผมเคยทะลึ่งแกะออกมาดูจนพังไปแล้ว ไดอะแฟรมมันบางมากๆ เรียกว่าเคลือบเอาไว้เท่านั้น มันเลยให้เสียงที่ไวและจัดน่ะครับ ซึ่งยี่ห้ออื่นเค้าคงไม่ทำกันหรอก ต้องยี่ห้อพี่จีนเท่านั้น

ส่วนการที่น้องๆ บริการไม่ถูกใจ ยังไงก็ขอโทษและขอความเห็นใจแทนน้องๆ ด้วยนะครับ
คิดว่าคงไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้หรอก เด่วเฮียคงดูแลส่วนนี้ให้เอง
คาดว่ามีอะไร ยังไง ต้องปรับอะไร คงได้คุยกันเป็นการภายในเร็วๆ นี้แน่ครับ

แต่มีอะไรไม่สบายใจ หรืออยากให้ปรับปรุงอะไรก็บอกเล่ากันตรงๆ แบบนี้ ก็ดีแล้วล่ะครับ
ว่างๆ ยังไง มาสนทนากันได้อีกครับผม และจะรอติดตามความคืบหน้าด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

oname2

04/06/2012 02:31:36
3
....ใจเย็นครับเด๋ยวรอเฮียย์มาตอบก่อนดีกว่าครับ....

และเห็นด้วยเรื่องอัพเดตข้อมูลสินค้าในเว็บครับ จะแจ่มมากครับถ้าบอกเลยว่ามีที่สาขาไหนหรือ หมด....จะได้..เลือกไปได้ถูกสาขาอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

Close_Up

04/06/2012 02:47:29
0
PK1 + แอมป์ งบบานกว่า MX980 แน่นอนครับผม ถ้าเอาตัวเดียวจบเลย ผมว่า MX980 น่าจะตรงสเปคสุดครับ ผมรู้ด้วยหละ ว่าพี่ที่อยู่ DGW เป็นใครละครับ แต่ส่วนตัวยังไม่เคยเจอแบบนี้เลยครับ ตอนนี้ผมว่าเฮียคงนอนอยู่ละครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

XaNXuSiiZ

04/06/2012 03:43:14
0
เพิ่มเติม คห.11

พี่แจ๊คเขาไม่อยู่แล้วนะครับ(ตอนผมไปล่าสุดบอกไปเรียนต่อ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

XaNXuSiiZ

04/06/2012 03:47:58
0
พี่เอ็กซ์ สาขางามฯ ใจดีมากเลยครับ ผมไปขอลองฟัง 2 ชั่วโมง+(หลายๆวัน)ทั้งๆที่ยังไม่ซื้อ แกก็ไม่ได้ว่า หรือ แสดงอารมณ์โกรธ ลำคาน ให้เห็นเลยครับ(ถึงแม้ในใจอาจจะลำคานผมก็ได้ เพราะผมไปบ่อยมากขอลองหลายๆตัวใช้เวลานานอีกต่างหาก )
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

Bigbass

04/06/2012 07:33:25
0
ผมเห็นด้วยเรื่องตัวลองนะครับ น่าจะให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ทุกตัว ตัวไหนที่ซ่อมมาหรืิแก้ไขมาผมว่าอย่าเอามา้ป็นตัวลองิลยครับ(ถ้าฟังแล้วเสียงมันต่างกับตัวปกติ) พี่มั่นคงทำแบบร้านขายสินค้าอื่นๆก็ได้นะครับ คือมีการขายตัวโชว์(ตัวใช้ลอง) เพื่อจะได้นำตัวที่สมบูรณ์มาทดแทน

ส่วนเรื่ิิองการบริการ อาจเป็นช่วงผลัดใบหรือป่าวครับไม่แน่ใจ เพราะผมเดินผ่านที่ DGW ท้ายสุดไม่คุ้นหน้ากันซักคนนึง น้องๆๆเลยยังไม่ค่อยคล่อง ไม่ค่อยเชี่ยวชาญเหมือนตอนที่ หมูอยู่ เอ้ยๆๆๆๆ แพะอยู่ เลยอาจตอนไรได้ไม่คล่องนักพลิกตำราไม่ทันเลยได้แต่ยิ้มสู้แล้วตีชิ่งไปก่อน 55555++

ผมเชื่อมั่นว่าโดยมาตราฐานความเป็นมั่นคงแล้ว ทุกคนต้องออกจากร้านไปด้วย 2 อาการอย่าแน่นอนคือ
1. ยิ้ม หัาเราะ คึกคัก
2. ตัวเบาสบายยยยยยยยยยย
รับรองครับท่าน จขกท. ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน :-)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

AKA.Maxit

04/06/2012 09:00:37
0
กะจะไปลองสาขานี้ครั้งแรกซะหน่อยเพิ่งเริ่มเล่น gadget ไม่กล้าไปเลยครับ สายตาการมองหรือกิริยาที่แสดงออกกับลูกค้าสำคัญมากเข้าใจอารมณ์ จขกท เลยครัับ ถ้าเจอแบบนี้ผมก็คงไม่ไปเป็นครั้งที่สองเหมือนกันแหละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

dutchmew

04/06/2012 09:36:09
4
ผมไม่เคยเจอประสบการณ์แย่ๆจากพนักงานร้านเฮียเลยแฮะ

ต้องเดินออกจากร้านมาด้วยความรู้สึกเกรงใจทุกที (เพราะส่วนใหญ่เข้าไปนั่งลองฟังเฉยๆตั้งนาน)

เรื่องที่เกิดขึ้นคงเพราะเป็นน้องๆพนักงานรุ่นใหม่ๆด้วยมั้งครับ
ถ้าพวกรุ่นพี่ขาประจำคงไม่น่าปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นนะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

04/06/2012 09:56:21
4,294
สวัสดีครับคุณกระแป๋ง และเพื่อนๆทุกๆๆท่าน

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณจริงๆครับ สำหรับข้อมูลต่างๆ ซึ่งผมจะได้เอาไปพัฒนาและปรับปรุงจุดบกพร่องได้ทันท่วงทีครับ อันนี้ผมยินดีจริงๆครับ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมทราบข้อมูลเรื่องงานขายก็จากเพื่อนๆพี่ๆ น้องๆทุกๆๆคนในเว็บนี้ล่ะครับ

ผมขออนุญาตเล่าและชี้แจงให้ทราบเลยนะครับ ถ้าใครไปที่สาขา DGW ช่วงนี้ อาจจะเห็นพนักงานหน้าตาใหม่ๆ ซึ่งปกติที่ทุกๆๆท่านไปมักจะคุ้นหน้ากับเจ้าแพะ เจ้าใหม่ แต่เนื่องจากเจ้าใหม่ได้ลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัว ก็เลยเหลือแต่เจ้าแพะคนเดียวที่จะเป็นคนหน้าเก่าสุด

น้องใหม่ที่เพิ่มมาอีก 4 คนในช่วงหลังคือ เจ้านัตตี้ เจ้าแฮม เจ้ากิฟท์(หญิง) เจ้าแนท ซึ่งน้องใหม่เหล่านี้เพิ่งมาทำงาน จริงๆ ต้องบอกว่าอยู่ในช่วงฝึกงานล่ะครับ เพราะผมยังไม่ได้อนุมัติให้ผ่านงานเลยซักคน น้องๆเหล่านี้อายุงานน่าจะราวๆๆ 2-3 เดือนเป็นอย่างมากครับ

ซึ่งน้องๆทีมงานเหล่านี้ ผมประมาณการทางด้านอุปนิสัยใจคอ น่าจะผ่านเกณฑ์ได้ไม่ยากนัก เพราะโดยธรรมชาติแล้ว เด็กๆเหล่านี้รักงานบริการทุกๆๆคน และทุกคนผ่านงานบริการจากที่อื่นมาพอสมควร จากประวัติแล้วผมค่อนข้างโอเคกับเด็กๆเหล่านี้เลยล่ะครับ

แต่สิ่งที่ผมว่าน้องๆเหล่านี้ยังไม่เข้าใจก็คือ เค้ายังไม่เข้าใจในรูปแบบของการขายสินค้าครับ คืองานที่เค้าผ่านงานมาจะเป็นคนละอย่างกับการขายหูฟัง ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าน้องใหม่เหล่านี้ต้องทำการบ้านใหม่ เพราะสินค้าแต่ละอย่างวิธีการขายวิธีดูแลลูกค้านั้นต่างกันครับ

และอีกอย่างเด็กใหม่เหล่านี้ยังตัดสินใจเองไม่ได้เลยซักอย่าง และอยู่ในข่ายไม่กล้าตัดสินใจเลยด้วยซ้ำไป เลยทำให้เวลาลูกค้าถามหรือตอบ ก็ไม่รู้จะตอบลูกค้าว่าอย่างไร ซึ่งต่างจากเจ้าหลุยส์ เจ้าแพะ เจ้าสองตัวนี่ ถ้าเวลามีปัญหาอะไร เค้าจะสายตรงโทรหาผมทันที

เด็กใหม่ทั้งชุดน่าจะยังไม่กล้าโทรหาผมล่ะครับ คงต้องอีกซักพักกว่าที่เค้าจะเริ่มคุ้นเคยกับผมมากขึ้น และช่วงนี้ประจวบกับผมให้เจ้าแพะเวียนไปสาขาที่คนขาด รวมถึงถ่ายคลิปวีดีโอด้วย ก็เลยไม่ได้เข้าไปขลุกกับเด็กๆเหล่านี้

และที่จะผิดก่อนเพื่อนก็คือผมกับเจ้าแพะนั่นเองล่ะครับ คือผมยังไม่ได้ทำการจัดประชุมนัดใหญ่ๆ แบบเข้มข้น และเจ้าแพะก็น่าจะยังสอดส่องตรงนี้ไม่ทั่วถึง แต่หลังจากตรงนี้ผมจะประเมินคุณภาพของพนักงานฝึกงานเหล่านี้อีกทีครับ

แต่มั่นใจได้ครับว่าผมมองปัญหาเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา ไม่เคยละเลยแน่นอน คือผมยังใช้แนวทางนโยบายเดิมในการขายสไตล์ร้านมั่นคง คือให้ความเป็นกันเอง และให้การบริการที่ดีสุด โดยไม่คำนึงว่าลูกค้าจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ก็ตามครับ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผมตัดสินใจให้พนักงานออกจากงานไป 1 ราย โดยข้อหาที่ผิดก็คือขาดความใส่ใจลูกค้า หลบเลี่ยง ทำเป็นไม่เห็น และไม่เต็มใจให้บริการ โดยผมให้ผู้รับผิดชอบตักเตือนด้วยวาจา และลายลักษณ์อักษรตามลำดับขั้นตอน

ในรายไหนที่ผมวิเคราะห์แล้วเค้าไม่เหมาะกับงาน หรือฝึกอย่างไรก็คงไม่ได้ดีขึ้น ผมก็ไม่รับให้ทำงานต่อครับ แต่ถ้าใครเป็นคนตั้งใจและมีใจทำงาน แต่บุคลิกหน้าตาท่าทางต้องปรับปรุง ผมก็จะแก้ไขให้เองโดยตลอด ตัวอย่างก็คือเจ้าหลุยส์ หรือไอ้งูแมวเซา

เคสเจ้าหลุยส์นี้ผมใช้เวลาวิจัยนานมาก กว่าจะขัดเกลาให้กริยาท่าทางดีขึ้นมาได้ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่ามันจะดีขึ้นได้นานขนาดไหน 555 แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมจะประเมินก่อนว่า พนักงานนั้นๆ มีใจต่องานของตัวเองหรือเปล่า ถ้าไม่ ผมก็คงค่อยๆ คัดกรองและผลักดันออกไปจากร้านในที่สุด

สิ่งเดียวที่ทำตอนนี้ วันนี้ก็คือ ผมจะโทรและตักเตือนเด็กๆที่สาขานี้เองครับ แต่มั่นใจได้ครับว่าน้องๆ เหล่านี้ไม่ได้คิดอะไรมากมายเกินเลยไปจริงๆๆ เพราะผมถือว่าการที่ลูกค้ามาคอมเม้นท์ถึงในเว็บบอร์ด นั่นหมายถึงเค้าให้โอกาสแก้ตัวแล้ว ซึ่งผมถือว่าต้องรีบแก้ไขสถานเดียวเท่านั้น

การที่ลูกค้าไม่ถูกใจหรือพอใจในงานบริการและหายหน้าไปเลยโดยไม่บอกเล่ากัน ผมถือว่าเป็นความเสียหายสูงสุดครับ แต่ผมเชื่อมั่นว่า การที่แต่ละท่านเข้ามาแนะนำกัน ผมถือว่าเรารักกันจริง และหวังดีต่อกันอย่างจริงจัง ซึ่งผมอยู่มาได้จนทุกวันนี้ก็เพราะเพื่อนๆ ให้โอกาสพวกผมมาโดยตลอด

กระทู้นี้ผมจะให้เด็กๆทุกๆคน ไม่ว่าจะสาขาไหน ต้องอ่านทุกๆคนครับ เพราะผมถือว่าเป็นข้อมูลที่ทุกคนต้องรู้ ต้องใส่ใจ และต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งๆๆขึ้น

ผมในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ต้องขอรับผิดมา ณ ที่นี้ด้วยครับ


มั่นคง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

treeland

04/06/2012 10:10:10
0
แนะนำให้ไปลองที่สาขางามวงวานอีกเสียงครับ นั่งสบาย ลองได้เรื่อยๆ
ไปมา2รอบ กลับบ้านตัวเบาหวิวทั้ง2รอบ เร็วๆนี้ว่าจะไปตัวเบาอีกสักที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

lucidzx

04/06/2012 11:54:42
0
ชอบสาขางามวงวานมากครับ อีกเสียง 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Mr.Burst

04/06/2012 11:59:05
3
น่าจะจบได้สวย (เช่นเคย) นะครับ... ^^

ขอให้มั่นคงพัฒนาต่อไปอย่างมั่นคงครับ ร่วมด้วยช่วยกันทั้งคนซื้อคนขายครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

sylar1980

04/06/2012 12:10:26
0



keep moving munkonggadget *0*
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

soulslam

04/06/2012 12:40:29
1
สู้ ๆ ครับเฮีย พนักงานใหม่ก็เหมือนคนเล่นหูฟังหน้าใหม่ อิอิ

แต่เรื่องเว็บนี่เฮียต้องทำนะค้าบ ทำแบบ excel ก็ยังดี อัพเดทสินค้าในร้านสัปดาห์ล่ะครั้งก็ได้ครับ บางทีนั่งตัดสินใจอยู่บ้านว่าจะไปเอาตัวนู้นตัวนี้ ไปถึงของหมดทู้กที

แต่สาขางามนี่ปล่อยไว้งั้นแหละครับ ชิวเกิ๊นนนนนน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

kid_skyline

04/06/2012 12:43:54
สาขา เกตเวย์ก็ไม่มีปัญหาอะไรนิครับผมลอง 3 ชมยังเคยมาแล้วเลย สบายๆดี คนขายก็ดูคุยสนุกเฮฮาดีนะครับ ส่วนสาขาอื่นๆก็โอเคนะครับ ที่งามวงวานก็ลองสบายหน่อยเพราะมันเงียบมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

cosmoz

04/06/2012 12:47:47
0
เพิ่งไปสาขางามวงศ์วานมาเหมือนกันครับ นั่งสบายมาก เสียดายแค่บางตัวที่เล็งไว้ไม่มีให้ลองเท่านั้นเองครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

ตารุท

04/06/2012 13:02:00
ผมเพิ่งเป็นลูกค้าหน้าใหม่ของร้านเฮียฯ แต่ครั้งแรกที่ไปใช้บริการ ณ สาขาพาราไดซ์ ผมเจอพี่เอ็ดดี้ ขอบอกเลยว่าบริการดีมากครับ ไปร้านแบบไม่มีประสบการณ์อะไรแต่ได้รับคำแนะนำจากพี่เอ็ดดี้แถมได้ลองฟังทุกตัวที่สนใจจนตัดสินใจเลือกได้

ผมมือใหม่จะซื้อจะหาของพวกนี้คำโฆษณาอย่างเดียวไม่เพียงพอควรจะได้ทดลองฟังด้วยซึ่ง ตรงจุดนี้ร้านเฮียตอบโจทย์ได้ดีมากมายครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

korn188566

04/06/2012 13:41:49
0
สาขางามวงศ์วาน บริการดีครับ แต่สาขานี้ มันโล่งๆ ไปหน่อยอะครับ
สาขาประตูน้ำ บริการดี ร้านเก่าคับแคบไปนิดนึง ร้านใหม่ยังไม่เคยไป แต่ร้านสวยดี
DGW คนเยอะ ร้านสะดุดตาดี
พาราไดซ์ ไม่เคยไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

SinSu

04/06/2012 14:04:59
2
paradise บริการดีมากครับ

ตอนนั้นไปซื้อลำโพงแถมเสื้อกลับบ้านมาตัว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

xylem984

04/06/2012 15:18:29
0
+1 สาขางามวงศ์วานครับ
(ไม่ได้บริการดีเลิศ....แต่ยังไม่เคยทำให้หงุดหงิดใจ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

04/06/2012 17:06:00
4,294
ต่ออีกหน่อย

เรื่องเว็บนี่ผมคิดถึงขั้นเป็นเว็บออนไลน์แบบรีลไทม์เต็มรูปแบบ แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่เจอกับใครที่สามารถแนะนำผมได้ดีจริงๆ ล่ะครับ ปัญหาคือถ้าจะทำ ผมอยากจะทำให้มันสมบูรณ์ตั้งแต่รู้สต๊อกสินค้าจริง รู้ราคาขายสำหรับสมาชิก คำนวนค่าส่งได้เอง แม่นยำ ลิงค์กับบัญชีสต๊อกได้

ท่านใดถนัดเรื่องพวกนี้ เมล์มาแนะนำผมได้เลยคร้าบบ อยากขอคำแนะนำจริงๆ สำหรับเว็บออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ 100% น่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

accmen20

04/06/2012 17:09:11
0
+1 paradise กันเองดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

chern89

04/06/2012 17:36:36
0
digital gateway ครับ พี่ผู้ชายดูวัยรุ่นๆคนนึง น่าจะเกือบๆ หรือ 20 ต้นๆได้ครับ บริการดีเหมือนเป็นเพื่อนเลย วันนั้นไปเอา Q460 สีดำ ของหมด หูทดสอบก็ดังข้างเดียว พี่เค้าก็พูดแนวฮาๆนิดๆ ผมก็รับได้ ชอบด้วยครับ เนื่องจากของหมด พี่เค้าก็บอกว่า ให้มาเอาอีกทีวันอังคาร (ตอนนั้นเป็นวันอาทิตย์) ซึ่งปมก็บอกว่า มีที่ไหนใกล้ๆ ก็ประตูน้ำ คือผมก็ทำหน้าแบบ ไกลว่ะ (ไม่ไกลมาก จริงๆแล้ว) พี่เค้าก็อาสาไปเอาให้ (ไปเอาสายลอง 460 ด้วย) อีก 1 ชมโทรมาว่าได้แล้ว ประทับใจมากๆครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

SatErk

04/06/2012 18:12:10
0
+1 paradise ครับ

ถ้าเลือกได้ผมจะไปที่นี่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

paman

04/06/2012 18:19:49
1
+พาราไดซ์ ชอบคุยกะจารยิ่งศักดิ์ ฮ่าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

KAPANG1975

04/06/2012 18:41:22
0
อ่า ถ้าตามที่เฮียบอกว่าทั้งหมดเป็นเด็กใหม่ ก็ เข้าใจครับ เพราะเขาคงไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้ว่าจะหาสินค้าตัวไหนมาให้ผมลองได้ รึ จะแกะ ตัวใหม่มาให้ผมลองจะดีไม๊ ตรงนี้เข้าใจครับ
แต่อีกนิดนึง สินค้าตัวเดโม ผมว่าไม่มี ยัง จะดีกว่าให้ลูกค้าได้ลองสินค้าที่มันไม่สมบูรณ์จะดีกว่านะครับ แต่อาจจะเป็นไปได้ว่ามันคงจะราคาไม่สูงเท่าไหร่(เพราะมันดูก๋องแก๋งมากเลย)เลยไม่ค่อยจะอยากขายเท่าไหร่รึเปล่าครับ
เข้าใจแล้วนะครับ แต่คงขอเลี่ยงสาขานี้นะครับ ปลายเดือนคงได้ไปใช้บริการอีกครั้งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

yoyuk

04/06/2012 18:52:25
0
คุณ KAPANG1975 ครับ ไปใช้บริการที่เดิมเถอะนะครับ เปิดโอกาสให้น้องๆได้แก้ตัวสักครั้งนะครับ คราวรับรองได้เลยว่า แจ่ม อย่างแน่นอนที่สุดครับผม ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

Fatlawyer

04/06/2012 19:30:39
1
+ พาราไดซ์พาร์คอีกเสียง ชอบจารย์ยิ่งศักดิ์ หมีน่ารัก เหมือนกัน 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Fatty

04/06/2012 19:48:57
ผมเคยลองแค่ 2 ที่ พันทิพย์กับ DGW บริการโอเคทั้ง
แต่เสียงที่ DGW เสียงดังมากกกกกก ฟัง earbud แทบไม่รู้เรื่อง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

นายมั่นคง

04/06/2012 22:05:08
4,294
คุณกระแป๋งครับ พวกเดโมปกติถ้าเสียก็จะเปลี่ยนตัวอื่นมาแทนล่ะครับ เพราะของพวกนี้ผมส่งเคลมกับทางศูนย์อยู่แล้วครับ ปัญหาคือผมก็ไม่ได้ติวเข้มเด็กๆว่า มีอะไรที่ต้องตัดสินใจตรงหน้างานเองบ้าง กลายเป็นว่าพอมีของเสีย ก็ไม่กล้าจัดการแก้ไข กลายเป็นปัญหาหมักหมมน่ะครับ และเด็กก็ขาดการสื่อสารกับพี่ๆ และกับผม

พรุ่งนี้ผมมีประชุม และเรื่องนี้ผมจะจัดการให้ใหม่ด้วยครับ ต้องขอบคุณมากๆๆเลยครับ เพราะปัญหาบางอย่างผมก็ไม่ทราบ มาทราบอีกทีก็จากลูกค้าทั้งนั้นล่ะครับ จะบอกว่าลูกค้าคือครูคนหนึ่งก็กล่าวได้เต็มปากจริงๆๆครับ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

loss

04/06/2012 22:11:54
0
ฝากบอกน้องกิฟท์ ว่ารักน้องกิฟท์ด้วยนะฮะเฮีย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

gaprabbit

04/06/2012 22:15:18
0
สาขาประตูน้ำไม่นะครับ ผมแต่งตัวโทรมๆไป(ขาสั้น เท้าแตะ) ไปลอง tour visang r02 turbine pro cop พี่คุยดีมากครับหยิบให้ลองทุกตัวครับ คุยดีนั้งฟังขนาดผมเดินเก้งๆกังๆ (มือใหม่เห็นเขาว่าไปลองได้ไม่เคยไป ไปครั้งแรกแปลกๆ) พี่เขาก็คุยดีครับ ตอนนี้ว่าจะไปอีกรอบ
รู้สึก turbine มันดังไม่เท่ากัน = =ไม่รู้คิดเองป่าว 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

gaprabbit

04/06/2012 22:19:09
0
พันทิพประตูน้ำนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

Kody

04/06/2012 22:34:41
ผมเห็นหลายๆท่านได้รับบริการที่ดีจากสาขา Paradise
แต่สำหรับผม ตอนที่ผมไปนี่ สมัยเปิดสาขานั้นไม่นาน จะไปถามซื้อสักหน่อย ผมไปยืนเกาะที่ตู้กระจก ก้อไม่มีใครสนใจเลย เห็นหันหน้าคุยกันอยู่ข้างใน ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด มีผู้หญิงอยู่ในนั้น คนนึง แล้วผู้ชาย 2 คนอะครับ แล้วพอถามไปนี่หันมาแบบตอบแบบส่งๆ แล้วก็หันกลับไปคุยกันต่อ แบบไม่สนใจลูกค้าเลย (คนที่ดูมีอายุหน่อยอะครับ)

ผมก็แบบ เออนะ ไม่อยากขาย ก็ไม่ซื้อก็ได้ ก็เลยมาที่สาขา DGW แทน พอดีวันนั้นเจอคุณแพะ พอดี ผมก็บอกเขาไป เขาก้อถามว่า คนที่มีอายุหน่อยใช่ไหม ผมก็บอกไปว่าใช่...
เขาก็บอกผมว่า... ถ้าคนนั้นนี่ คงต้องทำใจอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

satotoo

04/06/2012 22:38:24
0
ผมเนี่ยสาขาประตูน้ำบ่อยเลยยิ่งทำใหม่นั่งสบายมากแถมวิวดีอีกต่างหาก(555) ส่วนใหญ่เน้นไปฟังอย่างเดียวไม่ค่อยซื้อ(555) พี่หลุยส์กับน้องผู้ชายอีกคนไม่รู้จักชื่อ รู้เยอะดีครับถามอะไรตอบได้ แนะนำได้ เก่งกว่าอับดุลเอยอีกครับ DGW เคยครั้งเดียวก็บริการดีครับ แต่ไปไม่สะดวกสำหรับผม ก็ขอเป็นกำลังให้ทุกท่านครับ มีติมีชมปะปนกันไปครับ งานบริการก้ออย่างเนี่ยมันไม่สำเร็จรูปเหมือนบะหมี่หรอ 555 ร้อยคนความต้องการก็ร้อยแบบ เห็นแล้วก้อเหนื่อยแทนเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

plug17

04/06/2012 22:58:45
0
paradise park +1
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

Kai

04/06/2012 23:31:11
2
ชอบใจอีครงอาจารย์ยิ่งศักดิ์นี่แหล่ะ...555555 เดี๋ยวผมจะล้อทุกวันเลยคอยดู
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

FolkTrance

04/06/2012 23:33:24
ช่วงนี้ผมเองก็ขายของเหมือนกัน เข้าใจมากๆในช่วงแรกๆกับงานขายที่ตัวเองยังไม่ถนัด เพราะไม่รู้จะเข้าถึง เปิดประเด็น ชักชวนหรือชวนคุยดีไหม เพราะลูกค้าแบ่งได้หลายประเภท เช่น ชอบบริการ กับแบบชอบส่วนตัวมาดูเฉยๆไม่ต้องบริการ(เพราะถ้าเราไปบริการเขาจะอึดอัดแทนและรีบจางหายไป)

อีกทั้งงานขายหูฟังค่อนข้างต้องใช้เวลาทั้งศึกษาและอดทนต่อลูกค้าผู้เข้ามาลอง แต่ประเด็นสำคัญก็คือห้ามเมินลูกค้าหรือบ่ายหน้าหนี จริงๆตอนมีปัญหา ณ ตอนนั้น ผมคิดว่าน้องๆเขาน่าจะรู้สึกได้นะครับ เพียงแต่ใช้เวลาหลังจากนั้นปรับปรุงหรือเปล่า กรณีผมหน้าแหกมาเยอะเลยตอนขายแรกๆ ก็เก็บมันเอาไว้ปรึกษาพี่เจ้าของร้านอีกที

* ของแบบนี้มันขุนกันได้ ก็ขอให้ปรับปรุงจนสำเร็จนั้นล่ะครับ :-) ขนาดคุณหลุยส์เมื่อ2ปีก่อนผมเป็นลุกค้าครั้งแรกก็เจอการขายแบบหน้านิ่งๆ แต่ใจใหญ่ดีให้ลองตั้ง 6พวงหูฟัง ปัจจุบัน เดินเข้ามาทักทายแถมล่าสุดในงาน Canjoin2 มีใส่ สูท ด้วย 55+ Level สูงเกินจริงๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

Mr.Burst

05/06/2012 00:49:15
3
5555 อาจารย์ยิ่งศักดิ์

เห็นด้วย เดี๋ยวนี้หลุยส์เค้าหลุยส์สมชื่อไปแล้ว... แมวเซากลายเป็นแมวเปอร์เซียแล้วนะ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

RyODEN

05/06/2012 02:07:35
0
พี่หลุยเค้าไม่ได้หน้านั่งครับ เค้าง่วงทั้งวัน ตื่นมาก็ง่วง หน้าเลยได้แบบเดียว 555

ส่วนพี่เอ็กซ์ งาม นี่ พี่แกใจดีมากกกกกกกกกกกกกก ผมไปกะเพื่อนตั้งแต่บ่าย ออกจากร้าน หกโมง นั่งแช่นมันทั้งวันอ่ะ ลดแลกแจกแถมจริงๆ 555 มีความสุขมากเวลาไปห้องก็เงียบดีครับ

เกตเวย์ ช่วงนี้พี่แพะแกคงวิ่งเรื่องสาขาใหม่ที่พี่แกจะต้องไปประจำอยู่เลยหาตัวยากหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

SunnyPhu

05/06/2012 06:15:09
0
เฮียมั่น คห34 จะเอาระบบ ERP มาใช้กับร้านหรอครับนี่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

นายมั่นคง

05/06/2012 09:59:12
4,294
555 ERP คืออะไรเอ่ย บอกผมทีดิ ไม่รู้จริงๆๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

Mr.Burst

05/06/2012 10:01:50
3
ที่บริษัทมีทีมทำเว็บด้านนี้โดยเฉพาะอยู่แล้วครับเฮีย

ลองถามน้องๆ อยู่่ว่าสนใจมั้ย เค้าบอกสนใจ

เฮียสนใจจะคุยมั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

นายมั่นคง

05/06/2012 10:08:12
4,294
สนดิ แต่ขอแบบเป็นบริษัทเลยมีเปล่า หรือจะคุยกันก่อนก็ได้ ให้โทรหาเบียสได้เลยจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

Mr.Burst

05/06/2012 10:36:16
3
โอเคครับ เดี๋ยวให้น้องเค้าติดต่อไปครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

SunnyPhu

06/06/2012 11:58:08
0
ERP ย่อมาจาก Enterprise Resource Planning ค่ะ ความหมายคือ การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม เพื่อให้เกิดการใช้
ประโยชน์อย่างสูงสุดของทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร เพราะฉะนั้น ระบบ ERP จึงหมายถึง เป็นระบบสารสนเทศขององค์กรที่นำแนวคิดและวิธีการบริหารของ ERP มาทำให้เกิดเป็นระบบเชิงปฏิบัติในองค์กรนั่นเอง สามารถบูรณาการ (integrate)รวมงานหลัก (core business process) ต่างๆ ในบริษัททั้งหมด ได้แก่ การจัดจ้าง การผลิต การขาย การบัญชี และการบริหารบุคคล เข้าด้วยกัน ให้เป็นระบบที่สัมพันธ์กันและเชื่อมโยงกันอย่าง real time

ประมาณนี้ล่ะเฮีย เช่นพวก SAP ที่ระบบในการไฟฟ้าใช้กัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

นายมั่นคง

06/06/2012 13:20:39
4,294
ขอบคุณคุณ SunnyPhu มากๆๆเลยครับ 555 อ่านคำแปลแล้วมึนตึ๊บเลยผม 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

SunnyPhu

06/06/2012 14:34:24
0



ดูเป็นรูปละกันเฮีย เผื่อจะได้คอนเซปไรบ้าง

ส่วนตัวก็แค่เคยเรียนมาในหลักสูตรเท่านั้นเองน่ะครับ

จะมีตัว open source สำหรับการใช้อยู่บ้าง เช่น openerp

Link >>>> http://www.openerp.com/catalog
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

soulslam

06/06/2012 17:33:05
1
เรื่องเว็บผมว่าแค่อัพเดตราคากับของทุกสัปดาห์ก็โอเคแล้วมั้งครับ (ส่วนตัวนะ)

คือถ้าเว็บเฮียออนไลน์เต็มตัว มันจะไม่เข้ากับการที่คนซื้อมักจะไปลองก่อน = ='
มันอาจจะกลายเป็นคนไปลองปุ๊บ อยากได้ปั๊บ ของหมด เหตุการณ์นี้จะเกิดบ่อยกว่าเดิมนะครับสำหรับการคาดการณ์ของผมนะ

ปกติเรื่องของหมดมันก็บ่อยมากอยู่แล้วอ่ะครับ มันจะกลายเป็นสงคราม preorder ได้นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

Mr.Burst

06/06/2012 19:41:26
3
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

อ่านแล้วมึนตึ้บเหมือนกันครับ... แต่ดูจะมีประโยชน์ดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

นายมั่นคง

06/06/2012 21:13:28
4,294
555 นึกว่าเฮียอ่านแล้วมึนคนเดียวซะอีก 555



เรื่องเว็บออนไลน์ จริงๆ ผมอยากได้มานานมากแล้วครับ คืออารมณ์ว่าใครอยากจะซื้ออะไร แค่เข้าเว็บกดดูก็จะรู้ว่าของตัวไหนยังมีบ้าง และผมอยากให้ทราบถึงขั้นว่าสาขาไหนมีอยู่ จะได้เดินทางไปกันถูก เพราะของพวกนี้ บางทีของลงปุ๊บ แป๊บเดียว 3 วันหมดเกลี้ยงแล้ว

หลายคนเดินทางเสียเที่ยวก็มี ก็เลยนึกอยากได้อะไรที่มันทำให้ทุกๆๆคนสามารถเช็คสินค้าก่อนได้น่ะครับ ฝันๆๆๆๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

gupre

06/06/2012 21:18:29
ผมว่าระบบที่เฮียต้องการน่าจะเป็นแค่ Supply Chain Management (SCM) หรือแค่พวก e-commerce แค่นั้นมั้งครับ
แนะนำเว็บ e-commerce ก็พวก magenta ครับ :D scm หาอ่านได้มากมายใน google ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

นายมั่นคง

06/06/2012 21:23:11
4,294
อยากได้ระบบที่ซื้อขาย กดจนเสร็จขั้นตอน แบบใช้งานได้จริงและเข้มแข็งด้วยน่ะครับ คือบางคนที่อ่านเว็บบอร์ด แต่ขี้เกียจเมล์ อยากจะกดซื้อคนเดียวสบายๆๆ ก็สามารถทำได้แบบเรียบร้อยไปเลย ไม่ต้องลังเลว่ากดไปแล้วของมีหรือของไม่มี ไม่ต้องลุ้นว่ามีสีอะไรบ้าง คือระบบน่าจะโชว์ให้เห็นได้เลย

และทุกคนเห็นสินค้าว่ายังมีอยู่หรือเปล่า หรือหมดไปแล้ว ปัญหาพวกนี้ร้านเล็กๆอย่างผมนี่ถือว่าโคตรยากเลย เพราะผมไม่แน่ใจว่าระบบพวกนี้เผลอๆๆราคาเป็นล้านแหง๋ๆๆๆ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

ติ เพื่อ ก่อ

06/06/2012 21:51:18
ขออนุญาติไม่loginป้องกันการเคื่องนะครับ ที่DGWผมก้อเคยเจอปัญหาแบบ จขกท มาแล้วคือพนักงานเด็กใหม่ๆที่เข้ามาเหมือนยังไม่ให้ความสนใจผู้ซื้อสักเท่าไหร่เหมือนจะดูถูกว่าเราไม่มีปัญญาจะซื้อของที่กำลังลองอยู่ทั้งๆที่ของนั้นๆราคาไม่กี่พันบาทการกระทำแบบนี้มันทำให้ผมอึดอัดมากกับสาขานี้เมื่อเทียบกับสาขา ประตูน้ำ ต่างแตกกันมากเลยนะคับ

ผมก้อไม่ใช่คนอื่นคนไกลหรอกครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

Mr.Burst

06/06/2012 21:56:39
3
ผมให้เบอร์ทีมงานโทรไปหาเฮียเบียสแล้ว ไม่รู้โทรไปรึยังอ่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

นายมั่นคง

06/06/2012 22:05:21
4,294
ยินดีครับคุณ คคห 67

อันนี้ไม่ต้องห่วงครับ เพราะผมจะพยายามติวเด็กที่ทำงานใหม่ๆเองในเร็ววันที่สุดครับ จะว่าไปแล้วตัวผมเองนั่นล่ะที่พลาดตรงขาดระบบเทรนนิ่ง ก่อนจะปล่อยให้ลงสนาม เพราะทุกวันนี้เรื่องบุคลากรหายากมากๆๆๆ พอหาเจอปุ๊บต้องรีบเอาลงไปยันเกมส์ไว้ก่อนทุกที 555

แต่เด็กๆที่ผมคัดเลือกมาใหม่เหล่านี้ รับรองว่ามีทัศนคติที่ดีต่องานทุกคนจริงๆครับ เพียงแต่การวางตัว และกริยาท่าทางยังเก้อเขินอยู่ ทำให้ดูไม่สบายตาเท่าที่ควร ซึ่งมั่นใจได้ว่าเรื่องทัศนคติต่อลูกค้านั้นเยี่ยมแน่ๆๆ เพียงแต่อาจจะด้วยประสบการณ์ยังน้อย และประกอบกับที่ DGW เป็นสาขาที่เล็กสุด แต่แทรฟฟิกหน้าร้านสูง ทำให้เด็กที่ขาดความชำนาญเกมส์ ยังไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีพอล่ะครับ

ขอบคุณมากๆๆเลยครับ มีอะไรแนะนำมาเลยครับ ผมเองเก็บรายละเอียดเหล่านี้ตลอดเวลาอยู่เลยล่ะครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"ขอบ่นนิดนึงนะเฮียนะ !!!"