ขอกล่าวก่อนนะคับเรื่องนี้ไม่ได้เมคขึ้นมาเพื่อให้ร้านเสียหาย แต่จะบอกว่าตัวพนักงานเองที่เสีย วันนี้ (23/10/2009) ได้ไปซื้อหูฟังที่ร้่านมั่นคงสาขาพันทิพย์ หูฟังที่ผมซื้อราคาก็สามพันกว่าบาท ในความเห็นผมหูฟังอันนี้มันก็ไม่ได้ราคาถูกๆเลย ราคาสูงซะด้วย
แต่ผมก็ไปซื้อเพราะอยากได้มาก ก็เจอกับการบริการที่ แย่มาก ผมขอลองหูฟังตามประสาคนจะซื้อของ แต่คนขายทำเหมือนกับว่าผมไปขอของเค้าฟรีๆ แสดงอาการมากมาย ไม่ว่าจะหยิบของออกมาอย่างรุนแรงจากกล่อง อะไรก็ไม่สนใจ แกะๆๆ แบบไม่สนใจว่าของมันจะเสียจะหาย เข้าใจล่ะวันคุณนะคล่อง มือโปรด้านนี้เป็นอย่างมาก
แต่ขอได้มั้ยคับ ไม่ต้องแสดงออกมาซะเวอร์ขนาดนี้ ไม่ต้องโชว์โปรหรอก คนทั้งโลกเค้ารู้แล้วล่ะว่าคุณนะเก่ง คุณทำแบบนี้มีแต่เสียกับเสีย การแสดงออกของคุณมันแย่มาก เข้าใจว่าจะทำตัวแบบเป็นกันเอง+โปร แต่แบบนี้มันเกินไป ผมว่าแสดงตัวว่ามีสัมมาคาราวะจะดีกว่า ของคุณจะขายได้ดีกว่านี้ ของคุณนะมันดีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ว่าคนไปซื้อของ ของคุณเค้าขอของุคุณฟรีๆน่ะคับ
เค้าต้องเสียเงินซื้อของของคุณด้วย อย่าลืม ไม่ว่าของในร้านที่คุณขายจะราคา 199 บาท หรือ 19,900 บาท ช่วยปฏิบัติตัวให้มันเหมาะสม ถ้าคิดว่าจะบริการเฉพาะคนที่ซื้อราคาสูงๆ ก็อย่าขายของที่ราคาที่คุณคิดว่าถูกๆเลย เพราะมันอาจจะไม่เหมาะสมกับคนขายที่แสดงพฤติกรรมอย่างคุณ
สุดท้ายนี้ขอบอกเลยว่าร้านไม่ได้มีส่วนเสียหาย ของในร้านนี้ยังคงเป็นของที่มีคุณภาพ สมราคา แต่ ที่แย่คือพนักงาน ที่ทำตัวอวดเก่ง โชว์โปร แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมออกมา ขอฝากไว้ด้วยนะคับกับพฤติกรรมอย่างนี้ คุณมั่นคงช่วยอบรมพนักงานขายของคุณให้ดีกว่านี้ด้วยนะคับ ขอบคุณมากคับ