ขอระบายหน่อยครับ
ซื้อเมาส์จาก IT City สาขาพันทิพย์ งามวงศ์วาน
Kensington Wireless Mouse
ราคา 1,290 บาท
ตั้งแต่ปี 2551 มีประกัน 5 ปี ก็จะหมดประกันปี 2556
เคยเคลมมาแล้ว
คราวนี้ส่งเคลมไปเมื่อวันที่ 12/1/2555 ที่สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
ได้ติดตามสอบถามตามเวลาอันควร ก็ได้รับคำตอบว่า จะโทรแจ้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับการ โทรแจ้ง เลยสักครั้ง
จนวันนี้ก็ได้ติดตามอีกเป็นครั้ังที่ 5
โทรครั้งแรก เสียงผู้หญิงรับ พอแจ้งความประสงค์แล้วก็บอกให้รอสักครู่ แล้วก็เงียบหายไป 8 นาทีกว่าๆ อดทนไม่ไหว วางหู แล้วโทรใหม่
โทรครั้งที่สอง เสียงผู้ชายรับ ก็แจ้งความจำนงค์กันใหม่ว่าเรื่องอะไร แล้วก็บอกรอสักครู่ แล้วก็เงียบหายไปอีก 4 นาทีกว่า เริ่มชักหงุดหงิดว่าจะเหมือนครั้งแรกอีกหรือเปล่า กำลังตัดสินใจว่าจะโทรใหม่อีกครั้งหรือไม่ ก็พอดีผู้รับสายกลับเข้ามาแจ้งว่า
"พี่ต้องไปเคลมเองที่สาขาพันทิพย์ งามวงศ์วาน ครับ"
"อ้าววว ไม่ใช่บริษัทเดียวกันรึ" ผมถามกลับ
"ใช่ครับ แต่พี่ไปเคลมที่สาขาที่ซื้อมาเองจะดีกว่า" เขาตอบมา
"แล้วที่นี่เคลมให้ไม่ได้รึ" ผมถามกลับไปอีก
"ได้ครับ แต่มันจะช้า" เขาตอบ
"เออ! แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ๆ แบบนี้ จะได้ไม่ต้องคอยมาเกือบ 2 เดือน" ผมก็ถามต่อแบบ งง งง ในชีวิต
แล้วก็มีการต่อว่าต่อขานกันอีกนิดหน่อย เขาก็ขอโทษมา
ก็ยังดีที่มีการขอโทษกันบ้าง
เมาส์เสีย ส่งเคลมเกือบ 2 เดือน สุดท้าย "พี่ไปเคลมเองที่สาขาที่ซื้อ จะดีกว่า"
(จะด่าในใจยังไงดีวะ)
แต่...(คาใจอยู่)
ทำไมบริษัทเดียวกัน สาขาอยู่ห่างกันแค่ไม่ถึงกิโล ไม่สามารถบริการให้ลูกค้าได้ดีกว่านี้ (ไม่คิดว่าจะได้ดีืั้ที่สุด เอาแค่ดีกว่านี้ ก็พอ) หรือ ไม่ใช่บริษัทเล็กๆเสียด้วย
ไอ้ตอนซื้อก็บอกว่า เคลมสาขาใหนก็ได้เหมือนกัน (มันเหมือนกันตรงใหน .. เป็นแบบนี้ เหมือนกันหมด รึเปล่า)
ราคาที่ซื้อก็ไม่ใช่ถูก ๆ แบบนี้ซื้อราคา 100-200 เสียขึ้นมา ก็ปาหัวสุ..เล่นดีกว่า 5 ปีอย่างเก่งก็เสียสัก 5-6 ตัว ก็ยังถูกกว่าซื้อแบบมีประกัน 5 ปี เสียอีก
ดังนั้น
- อย่าไปเชื่อที่บอกว่า .. เคลมสาขาใหนก็ได้เหมือนกัน (บริษัทนี้นะ)
- อย่ามั่นใจว่า มีประกัน 5 ปี แล้วจะได้รับการประกันที่ดี ตามที่เคยบอกไว้ตอนซื้อ
- อย่าซื้อของที่นี่ ยังมีห้างร้านที่ขายของแบบนี้อีกมากมายในกรุงเทพและปริมณฑล
ฯลฯ
จะได้ไม่เสียอารมณ์กันอีก
เฮ้ออออออออออออออออ
ขอบคุณเฮียมั่นฯ ที่มีที่ให้ได้ระบายบ้าง
(ขออนุญาต นะครับ)