Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เรื่องพนักงาน DGW ครับ

-o-[B]on[D]-o-

22/01/2012 08:36:41
3
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ (21/01/12) ผมได้แนะนำเพื่อนของผมไปซื้อหูฟังที่ร้านมั่นคงครับที่ DGW เพื่อไปซื้อ VISANG R02 ครับ ทีนี้ตอนที่ไปซื้อของครับ ณ ตอนนั้นมีลูกค้าอยู่คนนึงเป็นเด็กนักเรียนผู้หญิง แล้วก็เพื่อนของผมครับ รวมกันเป็น 2 คน พนักงานที่ร้านก็มี 2 คนครับ (ไม่น่าจะมีพี่แพะอยู่นะครับ)

เพื่อนผมบอกว่า วันนั้นพนักงานบริการแย่มากๆ คือ ไปซื้อหูฟังไวแสง พอไปถามว่าของหมด แล้วพนักงานก็ไม่มีแนะนำอย่างอื่นต่อเลยครับ เหมือนไปดูแลเด็กนักเรียนคนนั้นต่อ

เพื่อนผมก็เลยถามต่อว่า มี E10 ไหม พนักงานก็บอกว่าไม่มีอีก แล้วก็ไม่สนใจเพื่อนของผมอีก

เพื่อนผมโทรมาบอกผมว่า ทำไมร้านมั่นคงที่สาขา DGW บริการลูกค้าเหมือนดูถูกคนเลย เหมือนกับว่า ไม่น่าจะมีปัญญาซื้อหูฟังร้านนี้ได้ เพื่อนผมเสียความรู้สึกมากๆครับ เลยไปซื้อหูฟังร้านอื่นแทน ณ วันนั้นเลย

เมื่อเทียบกับสาขา งามวงศ์วาน พนักงานที่ร้านดีมาก มีแนะนำโน้นนี่ แต่ทำไม DGW ลูกค้ามีอยู่ 2 คน แล้วพนักงานก็มีอยู่ถึง 2 คน แต่กลับดูแลและแนะนำหูฟังให้เพื่อนผมไม่ได้

ที่มาโพสนี่ไม่ได้มีเจตนาอะไร หรือไปว่าใครนะครับ แต่จะบอกว่า ถ้าพนักงานสาขานี้ยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมว่าก็จะเสียลูกค้าไปเรื่อยๆนะครับ และผมก็เป็นคนไปแนะนำร้านที่คิดว่าจะซื้อหูฟังแล้วบริการดีดีให้ด้วย แต่กลับมาเจอแบบนี้ผมนี่เซ็งแทนเลย

เวลาที่เพื่อนผมไปซื้อคือช่วง 4-5โมงเย็นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

talamtum

22/01/2012 08:53:06
ผมไปสยามก็บริการโอเคนะ แต่เดียวนี้ไม่ค่อยได้ไปแล้ว ไปสาขางามมากกว่า แต่ต้องตรบมือให้พนักงานสาขางามจิงๆๆ บริการ ดัมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

zxto2500

22/01/2012 09:31:04
0
เงินเรา ไม่พอใจก็ซื้อที่อื่นได้เลยครับ เป้นผมคงถามเลยว่าอยากขายไหม(ผมค่อนค้างกวน)ผมdgw ยังดีกว่าประตูน้ำ ถ้าประตูน้ำคุณเบียสหรือเฮียอยู่จะเปลี่ยนเป็นคนละเรื่องเลย ขยันชิหาย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

The แพะ

22/01/2012 09:55:40
39
จ๊ากๆๆๆ ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนล่ะครับ เดี๋ยวขอชี้แจงเลยจ้า

เมื่อวานเป็นวันที่ค่อนข้างชุลมุน ถึง ชุลมุนโคตรๆๆๆ เลยครับ ลูกค้าเข้ามาทุกทิศจริงๆๆๆ ทำให้ดูแลได้ค่อนข้างที่จะไม่ทั่วถึงล่ะ ขนาดตัวผมเองยังมึนหัวเลยล่ะครับ แต่เมื่อวานมีน้องพนักงานคนนึงที่เพิ่งจะเข้ามาฝึกงาน เพื่อมาทำงานที่ร้านล่ะจ้า

ซึ่งเมื่อวานผมก็อยู่ร้านทั้งวัน เว้นแต่ตอนที่ผมไปเข้าห้องน้ำ และ ไปกินข้าวล่ะครับ เพื่อนเจ้าบอนย์ น่าจะไปจ๊ะเอ๋กับน้องที่มาฝึกงานพอดีล่ะครับ เพราะเจ้านี่่ยังไม่รู้สินค้าในร้านสักอย่างเลยจ้า เลยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นล่ะ

เรื่องการดูถูกนี่ไม่มีแน่นอนครับ เพราะสิ่งแรกที่เน้นย้ำกับพนักงานขายทุกคนก็จะมีเรื่องนี้บรรจุเป็นเรื่องแรกล่ะจ้า แต่น่าจะเป็นเพราะว่าพนักงานยังมองสถานการณ์ไม่ออกในตรงนี้ด้วยล่ะครับ แต่ดีแล้วที่มาบอกตรงๆล่ะครับ เพราะผมจะได้เอาเรื่องนี้ไปประชุมกับเฮีย และ พี่เบียส เพื่อทำความเข้าใจกับการบริการกับพนักงานทุกท่านด้วยครับ

ต้องขออภัยจริงๆๆๆจ้า ที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีล่ะเน้อ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

pj5772

22/01/2012 10:56:00
0
ผมเองไปที่DGWเคยไปลองไม่ซื้อก็หลายครั้งนะครับก็บริการดีครับแนะนำตลอด
แต่น้องที่รู้จักก็เคยบอกเหมือนกันนะครับว่าเคยโดนแบบนี้พอขอลอง
โดนถามว่ามีงบเท่าไร(น้องบอกกับผมว่าถามยังนี้ดูถูกกัน)
กับผมเองไม่เคยเจอแบบนี้ครับหรือว่าน้องเขาดูเด็กครับประมาณม.4-5
(ไม่มีเจตนาไม่ดีนะบอกเล่ากันฟังเพื่อปรับปรุงผมเองก็ฟังน้องเล่ามาอีกที)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

poporing007

22/01/2012 11:34:02
0
เคยไปประตูน้ำ เจอคุณหลุย กะลังเปิดร้านยุ่งๆอยู่ ก็แนะนำบริการดีนะครับ วันนั้นลองแล้วไม่ซื้อด้วย แต่งตัวบ้านๆโทรมๆด้วย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Mu8enze

22/01/2012 11:41:10
1
สวัสดีครับ ผมเป็นเด็กฝึกลองงานที่เพื่อนของท่านอาจจะได้เจอครับผม ก่อนอื่นต้องขออภัยจริงๆ ครับ
ที่ผมไม่มีความรู้ทั้งในเรื่องสินค้า และลักษณะต่างๆ ที่พอจะแนะนำต่อได้ แต่อยากจะให้เข้าใจว่าผมเอง
ไม่มีเจตนา หรือแสดงท่าทางว่าดูถูกลูกค้าอย่างแน่นอนครับ เพราะก่อนผมจะมาเป็นเด็กฝึกงานที่่นี่
แน่นอนว่าผมเองก็เป็นลูกค้าคนนึงของร้านมั่นคง และลูกค้าร้านสินค้า บริการอื่นๆ ครับ ได้รับ
การปฏิบัติทั้งทีดี-ไม่ดีครับ และเมื่อผมมาทำงานที่นี่ผมสัญญากับตัวเองว่าอะไรที่ผมเคยได้รับการ
ตอบรับที่แย่ ผมจะไม่ทำมันแน่นอน แต่ทั้งหมดที่เรียนให้ทราบนี้จะไม่ขอเอามาเป็นข้อแก้ตัวครับ เพื่อ
เป็นการขออภัยอย่างจริงใจ ผมจึงพิจารณาตัวเองว่าคงจะไม่เหมาะกับงานที่ร้าน ให้ท่านวางใจได้ว่าต่อไป
จะไม่ได้รับการตอบรับเช่นนี้อีก อย่างน้อยก็จากผม แต่โปรดเชื่อใจในร้านมั่นคงเถอะครับ เพราะผมเองก็
จะเป็นลูกค้าร้านนี้ต่อไป ..ด้วยความเคารพครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

FEWSG89

22/01/2012 11:48:07
0
First Impression ไปแล้ววววว อิอิ

คุณ -o-on[D]-o- ลองให้เพื่อนไปใหม่ดู อิอิ

ปกติ สยาม ผมไปนั่ง เล่นอยุ่ประจำ เอาง่ายๆ ไม่มีที่ไป ก็ไป นั่งเล่นนั่นละ ฮ่าๆ

โดนถามว่ามีงบเท่าไร(น้องบอกกับผมว่าถามยังนี้ดูถูกกัน) - อันนี้มันก็จริงๆ ถ้าคนไม่เคยก็จึ๊ก แต่ที่ถามก็เพราะจะได้แนะนำให้ได้ แบบที่ งบเราพอ จะได้ไม่ต้องเกิดอาการ คันแล้วคันอีก อิอิ

สอบเสร็จไปแล้ว 3 จาก 7 อร๊าก ไปอ่านสือต่อดีกว่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Kai

22/01/2012 12:01:20
2
ลองถามเป็นแนวทางว่า

ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่ามีงบประมาณไว้ในใจไหมครับ จะได้ช่วยแนะนำรุ่นที่ใกล้เคียงงบประมาณให้ครับ

แต่ถ้าไม่ได้ตั้งงบไว้ เดี๋ยวลองดูตัวนี้ รุ่นนี้นะครับ ราคาเท่านี้ ลองดูก่อนได้ครับว่าเหมาะกับแนวเสียงที่ชอบหรือที่ใช่หรือเปล่า

หรือไม่ ถ้าจะเอาคุ้มหน่อยก็ลองดูตัวนี้ครับ ลองดูได้ก่อนครับ

ผมว่าน่าจะSoft ลง และเข้าใจตรงกันทั้งคนซื้อและคนขายนะครับ

อันนี้ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ เพราะถ้าคนขายไม่สอบถามเรื่องงบประมาณของคนซื้อที่ตั้งไว้ในใจ เอาตัวที่ราคาสูงมาให้ลองเลย เพราะคิดว่าตรงกับแนวที่ลูกค้าบอกแน่ๆ พอรู้ราคา ลูกค้าจะเกรงใจ ไม่กล้าลองตัวอื่น เพราะนึกว่า ตัวอื่นๆต้องราคาสูงประมาณนี้หมดทุกตัว เพราะฉะนั้นต้องสื่อสารกันให้เหมาะสมทั้งสองฝ่ายครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

-o-[B]on[D]-o-

22/01/2012 12:11:19
3
สำหรับผมเอง ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เพราะว่าผมซื้อของร้านมั่นคงตั้งแต่ตอนที่เพิ่งเปิดสาขาที่งามวงศ์วานวันแรกๆด้วยครับ ตอนนั้นพี่แพะพี่เบียสยังนั่งอยู่ที่ร้านนั้นอยู่เลย และแนะนำหูฟังให้ผมด้วย หรือเรียกง่ายๆว่า ซื้อของ gadget ก็ร้านนี้ล่ะครับบริการแบบพี่น้องดี

แต่ทางเพื่อนผมเค้าก็แค่เปรียบเทียบให้เห็นว่า ที่งามวงศ์วาน กับ DGW การบริการที่เค้าเจอ ณ ตอนนั้นมันต่างกันมาก จนไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือร้านมั่นคงครับ เค้าเลยเดินออกไปซื้อที่อื่นไงครับ

ส่วนคุณ Mu8enze ก็แค่พัฒนาตัวเองแค่นั้นก็พอครับ คนเราผิดพลาดได้ แต่ก็ใช่ว่าจะต้องหนีปัญหา แค่คุณมาขออภัยแค่นี้ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ ไม่ต้องถึงขั้นลาออกอะไรนั้นหรอกครับ มันดูเหมือนการแก้ปัญหาแบบเด็กๆไปครับ ผมไม่ค่อยชอบครับ (อันนี้ส่วนตัวนะครับ เห็นพิมพ์มาในลักษณะนี้ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า ถ้าผิดก็ขอโทษด้วยครับ)

แล้วผมก็จะส่งลิ้งนี้ให้เพื่อนของผมอ่านเหมือนกันว่าทางพนักงานก็รู้ตัวว่าทำไม่เหมาะสมครับ และได้ขออภัยแล้ว

ของแค่นี้อภัยกันได้ครับ แล้วคิดว่าเพื่อนผมก็คงจะอภัยให้ด้วยครับ คนไทยกันเองครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

hellwanted

22/01/2012 12:13:24
ผมว่าน้องอย่าพึ่งยอมแพ้ด้วยการลาออกดีกว่าครับ รับรู้ข้อผิดพลาดแล้วแก้ไขปรับปรุงตัวเอง
การออกมารับผิดชอบด้วยการยืดอกยอมรับสิ่งที่ทำผิดและกล่าวขอโทษ ก็ถือว่าน้องแมนมากแล้วครับ

คือผมขอเล่าอะไรสักนิดด้วยนะครับ ในตอนแรกๆที่ผมไป ผมก็กล้าๆกลัวในการเดินเข้าไปลองฟังลองถาม พอจะเดินเข้าไปก็ถ่อยออกมาเพราะคิดว่าไม่มีตังซื้อ รอมีแล้วค่อยมาดีกว่า แต่ก็อยากลองๆไว้ก่อนเพื่อจะได้มีข้อมูลไว้ว่าอยากซื้อตัวไหน แต่ก็กลัวๆ เพราะร้านอย่างงี้เหมือนแบบกลุ่มเฉพาะ เราไม่เคยเล่นไม่เคยลองเลยรู้สึกเหมือนคนนอก จะเข้าไปก็กลัวๆ ได้แต่นั้งดูข้อมูลอยู่หน้าคอม จนวันนึงคิดว่า เอาว่ะคนเรามันต้องมีเริ่มต้นอ่ะนะ เลยตัดสินใจเดินเข้าไปเลยดีกว่า แล้วก็ขอลอง (อ่อวันที่ผมไปลองครั้งแรกผมจดรายการหูฟังเยอะเลยที่จะลอง อายๆอยู่เหมือนกัน) ผมก็เอาใบไปให้พี่เค้าดู พี่เค้าก็เอามาให้ลองหมดเลย ผมอึ้งไปเลย แบบว่าโห รู้สึกเกรงใจขึ้นมาทันที แล้วพี่เค้าก็แนะนำด้วย รู้สึกดีมาก มารู้อีกทีก็ชื่อพี่แพะ จากวันนั้นเลยประทับใจ แล้วไม่รู้สึกกลัวที่จะเดินเข้าไปอีกเลย

ผมเลยคิดว่าสิ่งแรกที่ลูกค้าเข้าไปจะรู้สึกเหมือนคนนอก แต่พอเจอการต้อนรับแบบที่เหมือนเป็นพี่น้อง เหมือนครอบครัว ทำให้รู้สึกสบายใจ ไม่เกรง

ผมเอามาเล่าให้น้องฟังเผื่อน้องจะได้อะไรไปบ้าง อย่ายอมแพ้นะครับ

ป.ล.จากความรู้สึกลูกค้าคนนึง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

hellwanted

22/01/2012 12:18:02
0
วันนี้ก็ว่าจะเข้าไปที่ร้านที่ DGW พอดีมาอ่านเจอก่อน ช็อคไปนิดนึงที่ได้อ่านนะเนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

มนุษย์แฮม

22/01/2012 13:12:05
0
ความผิดพลาด มันคือ ประสบการณ์ ที่เพิ่มขึ้นครับ สู้สู้!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

Cappuccino1

22/01/2012 13:34:08
1
สู้ๆครับผมคุณMu8enze สำหรับความผิดพลาดก็นำมาแก้ไขครับ

ก็เข้าใจอ่ะนะครับว่าแนะนำเพื่อนไปเป็นครั้งแรกด้วยอาจจะช็อคนิดๆ ยังไงลองแวะเวียนผ่านไปบ่อยๆครับจะเห็นเนื้อแท้ว่าทุกคนเป็นกันเองมากๆครับ

เคยไปตอนที่คิดว่าวุ้นวายที่สุดคงเป็นของเข้าร้าน 5555 น้าเบียสมาขนของเองเลยเชียว

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

nutthpol

22/01/2012 13:38:05
0
ผมก็เคบไปลองทั้งที่ DGW และ ประตูน้ำนะครับ วันแรกๆผมก็จดรายการที่จะลองยื่นให้ พนักงานทั้งสองสาขาก็จะเอามาให้ลองตลอดครับ ผมว่าก็บริการดีเยี่ยมทั้งสองสาขานะเพราะช่วงๆแรกๆผมไปลองยังไม่่ได้ซื้ออยู่ สอง สาม ครั้ง น้องๆเค้าก็บอกว่า มาลองให้เต็มที่เลยครับพี่ เอาให้ถูกใจจริงๆ จนผมตัดสินใจเลือกซื้อได้ เป็น monster tour ตัวแรกเลย ผิดแล้วรับผิดแล้วปรับปรุงเป็นเรื่องที่ดีครับเอาใจช่วยนะครับ น้องๆพนักงานทุกคน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

22/01/2012 13:46:22
มาตั้งกะทู้หาเรื่องเขาเอง พอเขาจะลาออกก็ไม่ให้ออก เหอะๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

-o-[B]on[D]-o-

22/01/2012 13:52:35
3
คห.15 แสดงตัวหน่อยครับ อย่าแอบหลัง Keyboard ครับ มันเกรียนครับ

แล้วช่วยอ่านสิ่งที่ผมพิมพ์ให้ชัดเจนหน่อย มาเจตนาผมคืออะไร
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

22/01/2012 14:01:36
คุณสิเกรียน นี่ละตัวข้า 555
คีย์บอร์ดบ้านโพ่งงงงงง เอาตัวเข้าไปแอบได้
อยากปะทะวาจาเด๋วกุจาดห้าย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

Mr.Burst

22/01/2012 14:31:34
3
ไม่เอาน่า... ใจเย็นๆ ครับ ทุกคนเลย...

การหาคนเข้าทำงานอะไรสักอย่างก็ยากอยู่แล้ว ยิ่งงานบริการ ยิ่งยากเข้าไปใหญ่
บางทีถูกใจคนนึง ไม่ถูกใจอีกคนนึง ก็เข้าใจนะครับ
อย่างน้อยออกมาชี้แจงแบบนี้ ก็แฟร์ดี จริงใจกันดีครับ

สังคมมั่นคงเคยน่ารัก แทบจะไม่เคยเห็นใครว่าใครเลยด้วยซ้ำ
แต่พอคนเยอะขึ้น คำด่าทอในบอร์ดก็เยอะขึ้น ความขัดแย้งก็ลุกลามบ่อยครั้ง...

ถ้ารักมั่นคง... ก็มีจิตใจที่มั่นคงต่อกันก็ดีนะครับ ผมเองก็เคยคิดทะเลาะกับใครเลย
ทั้งหน้าแป้น หรือชีวิตจริง เมื่อก่อนก็เคยผิดพลาด ก็ได้เฮียเตือนสติและกลับมาได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

เบียส

22/01/2012 14:35:15
11
สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอโทษแทนว่าที่พนักงานใหม่ด้วยละครับ จริง จริง เรื่องนี้ เป็นปัญหาของทางร้านมาเป็นระยะเวลาพอสมควรละครับ

อย่างที่เจ้าแพะว่า น้องเค้าเพิ่งเข้ามาทดลองงานและไม่เคยผ่านงานขายแบบนี้มาก่อนละครับ ก็เลยยังไม่เข้าใจว่า การบริการที่ดีนั้น คืออะไรครับ

ที่ร้าน DGW นั้น เวลาคนเยอะ พนักงานดูแลไม่ทั่วถึง บางครั้งอาจพลาดพลั้งไปบ้างจริง จริง ครับ เนื่องด้วย พื้นที่และ พนักงานขายไม่เพียงพอละครับ

ส่วนน้องพนักงานใหม่นั้น ตอนนี้ผมเองก็กำลังเปิดรับสมัครพนักงานเข้ามาช่วยที่ร้านเพิ่มอยู่ เพื่อให้เพียงพอและเพิ่มเติม อุดรอยรั่วของการบริการละจ้่า ยังไงก็ขอโทษอีกครั้งนะครับ ยังไงซะก็ให้โอกาสทางร้านได้แก้ไขสิ่งผิดพลาดนี้ด้วยละครับผม........................อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

bomv

22/01/2012 15:31:45
0
ความจริงน้องเขาก็ไม่น่าผิดอะไรครับเท่าที่อ่านดู เพียงแต่เป็นพนักงานใหม่ก็อาจยังไม่ทราบรายละเอียดสินค้ามากก็กังวลเล็ก ๆ
ยังไม่ค่อยแก่วัดเดี๋ยวจะอธิบายให้ลูกค้าได้ไม่ดีเท่ารุ่นเก๋า ก็แค่ลูกค้าถามอะไรก็ตอบไปเท่าที่ถามก็ิเท่านั้น แต่ลูกค้าอาจจะคิดมาก
กว่าคนขายอันนี้เป็นธรรมดาในโลกของตู(ผู้ซื้อ)

ผมว่าเวลาเรายืนขายของและเห็นคนที่เข้ามาแม้ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ตาม ก็ให้น้องใหม่คิดกลับกันซะว่าหากเราเป็นคนที่ยืน
กำลังจะซื้อนะเราต้องการให้คนขายต้อนรับเราอย่างไรบ้าง.ลองคิดเป็นข้อ ๆ จดไว้แก้เหงาแล้วก็ทำดู หรือไม่ก็เอาไปถามรุ่นพี่ว่า
ทำแบบนี้ แบบนั้น ดีไหมครับและหัดสังเกตุลูกค้าให้ดี อีกหน่อยลูกค้าก็จะเรียกหาแต่ท่านแน่นอน 555
การลาออกไปไม่ใช่การแก้ปัญหา ไปอยู่ที่อื่นก็เจอปัญหาอยู่ดีแหละ สู้กับปัญหาให้มันขาดใจไปเลยครับ....
ปัญหาแค่นี้ยังไม่สู้แล้วจะไปทำไรกินละครับ อย่าคิดมากให้มุ่งมั่น แน่วแน่ มั่นคงมั่นใจในตนเองเข้าไว้
คิดอย่างเดียวว่า ต่อไปนี้นะเราจะต้องเป็นคนขายทีีี่ดีที่สุดของมั่นคง 555

เคยไปซื้ิอหูฟังที่่ีสยามมาการบริการก็ดีนะครับ. ไม่มีไรครับว่างก็เลยแวะมามีส่วนร่วมบ้างในฐานะน้องใหม่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

dutchmew

22/01/2012 16:19:28
4
ก็แค่พนักงานใหม่ยังไม่คล่องกับงาน ยังไม่คุ้นกับสินค้าในร้านเท่านั้นเองครับ

จะว่าบกพร่องก็ได้ แต่ของแบบนี้มันก็เป็นกันแปบเดียวครับ เดี๋ยวก็พัฒนาได้เอง

คุณบอนด์ลองส่งกระทู้นี้ให้เพื่อนอ่านดู ผมว่าเค้าน่าจะรู้สึกดีขึ้นบ้างนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

joelqwerty

22/01/2012 16:33:35
6
ผมว่าบ้างทีต้องเห็นใจพี่ๆพนง.ในร้านสาขา DGW น่ะครับผมเคยไปครั้งนึงตอนประมาณเกือบเที่ยงๆ รู้สึกจะเป็นวันที่ของมาลงที่ร้านพอดี รุ้สึกว่ามันเป็นอะไรที่วุ่นวายมากครับ ไหนจะคนลองหูฟัง ไหนจะต้องจัดของอีก เดวมีโทรศัพท์เข้า คนโน้นเอาอันนี้ คนนั้นเอาอันโน้น โอ้ยยยยปวดหัวแทน 55555+ แต่ผมก้อขอลองฟังหูฟังเขาเงียบๆแหละครับ 555 เดวความที่เราหาอ่านรีวิวเสียงรุ่นๆต่างๆไปแล้วก้อไปลองจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

22/01/2012 17:14:06
หมาเห่าอย่าไปทักครับ เดี๋ยวมันได้ใจ

เก่งจริงมาเห่ากะกุมะ


ผมว่าเฮีย ยกเลิกบัตรผ่านเหอะครับ เกรียนมันเยอะ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

satandistin

22/01/2012 19:20:20
0
ผมชอบไป dgw เพราะสะดวก... ร้องเรียนคุณแพะเรื่องคำพูดด้วยคนครับ ออกแนวดูถูก คือผมไปหาแอมปใช้กับ ps1000 ผมลองหลายตัวหูผมมันบอกว่า"ดีขึ้นนิดเดียวเอง"ก็ถามต่อว่า มีอันอื่นอีกไหม ผมว่ามันได้มาหน่อยเดียวเอง คุณแพะกลับตอบว่า "โหนี่ก็แจ่มแล้ว ของดีหมดครับ แต่หูไม่ดี" หมายถึงหูผม โกรธมากๆ แต่ก็บอกไปว่า มีตัวไฮเอนดกว่านี้ไหม จนเจอตัวที่พอใจ แต่ผมไม่ซื้ครับ ยอมบ้าขับรถไป ประตูนำ้ซื่อกับคนหน้าตี๋ๆอ่ะ บริการดีเรื่อยมา...
ไม่ได้เรื่องมากฮะ แต่ควรจะเคารพลูกค้ามากกว่านี้ คนไปลองเค้ามีตังซื้อฮะ แต่ถึงแค่มาลอง ก็ไม่ควรทำอย่างนั้น
ฝากเฮียอบรมลูกน้องด้วยครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

siwarut2555

22/01/2012 19:26:08
0
ผมชอบไปงามวงศ์วานมากกว่าครับ เพราะสถานที่ดีกว่ามีที่ว่างๆให้นั่งฟัง

แต่ผมซื้อไม่เยอะนะ เคยซื้อ AKG k412 เหมยซู เมื่อนานมาแล้ว

วันก่อนไป ซื้อ SHR440+Fiio E11

พนักงงานบริการดีมากให้คำแนะนำก็ดีมาก เด็กเกรียนๆมาซื้อก็แนะนำให้อย่างดี ไม่คิดว่าเด็กจมีงบหรือไม่มี พอเจอตัวที่ชอบแต่แพงก็แนะนำให้เก็บตังก่อนค่อยมาซื้อก็ได้

เป็นที่อื่นคงยุให้ซื้อตัวที่ซื้อได้ในวันนี้ไปแล้ว

รุ่งขึ้นเลยเลยไปอุดหนุน E300 อีกตัวนึง ^^V

เดี๋ยวจะจัดรีวิวยาจก iriver E300 VS sony NWZ 163 ขอเบรินอีกซักพัก

ขอชมพนักงาน งามวงศ์วานอีกรอบครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Calist3r

22/01/2012 19:40:49
2
ผมว่าคุณแพะแกก็ชอบตอบแบบห้วนๆจริงแหละครับ ถึงจะไปใช้บริการบ่อยก็ยังไม่ชินกับสไตล์นี้ของคุณแพะอยู่ดี ผมว่าแทนที่จะบอกว่าตัวนั้นดีตัวนี้เทพน่าจะพูดถึงแนวเสียงคร่าวๆซักหน่อยนะครับ ยิ่งเรื่องแอมป์นี่ผมว่ามันมีเรื่องของ synergy ด้วย แอมป์แพงๆใช่ว่าจะเข้าชุดกับหูฟังเราเสมอไปนะครับ แต่อย่างคุณแพะน่าจะรู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้วล่ะยังไงก็ช่วยปรับปรุงตรงนี้ด้วยครับ

ขอนอกเรื่องนิดนึง PS1000 นี่ต่อตรงก็สุดยอดแล้วครับจากที่เคยฟังมา (ไม่มีตังค์ซื้อครับ แหะๆ) Grado เจ๋งเรื่องต่อตรงอยู่แล้ว เรื่องต่อแอมป์แล้วได้อะไรเพิ่มมานิดเดียวสำหรับยี่ห้อนี้ไม่แปลกหรอกครับแต่มีข้อเสียคือต้องให้เวลาสมองปรับตัวเข้ากับ signature มันนานมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

TroRuwA

22/01/2012 20:08:44
1
ถ้าอยู่ด้วยก็ช่วยขายไปแว้วววววว
วันหลังขอค่าจ้างด้วยนะครับเฮีย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

Love69

22/01/2012 21:03:37
0
สาขา DGW ผมเคยไปลองหูฟังตอนมีของมาลงที่ร้าน

พนักงานยืนหมุนไปหมุนมา จนผมเวียนหัว ต้องมองไปทางอื่นเลยล่ะครับ อิอิ

(ผมลองไป5ตัวแน่ะ วันนั้น 555 ไม่ได้ซื้อด้วยครับ แต่ถูกใจ Marshall Major มว๊ากกก)

คุณแพะแกจะสไตล์นั้นครับ พูดเร็ว สั้น ห้วนๆ

แต่จริงใจครับ ดูจากการแสยะยิ้มก็รู้แล้ว เหมือนเจอเหยื่อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

eeman2

22/01/2012 21:21:30
0
เฮียหาป้ายคล้องคอน้องใหม่เอาไว้หน่อยสิครับ "ฝึกงาน"

ลูกค้า(บางท่าน)จะได้ช่วยสอนงานได้ อิอิ

แต่ถ้ารับน้องใหม่สาวๆๆๆๆๆๆมา เดี๊ยวโผมไปช่วยเทรนเองค๊าบ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

FolkTrance

22/01/2012 21:49:33
3
ต่างคน อาจจะเจอคนๆเดียวต้อนรับแตกต่างกันไปบ้างนะผมว่า ห่ะๆๆ

ผมซื้อของโดยดูสินค้าเป็นประเด็นก่อนว่ามีหรือไม่ และบริการที่ทางร้านตามมา สุดท้ายจะเป็นที่ sale ที่ยืนขายอีกทีซึ่งมีผลทางใจ แต่น้อยกว่าตัวสินค้าสำหรับผม

ผมเคยขายของเหมือนกัน Feel คนซื้อกับคนขายมันต่างกันจริงๆ เพราะคนขายก็ต้องมีประสบการณ์และคำนวณเหมือนกันว่า ลูกค้าต้องการแบบให้แนะนำแบบประกบหรือชอบแบบส่วนตัว

ประเด็นแบบนี้คล้ายๆกับในบอร์ดของ Mac ที่คนไปบ่นเรื่องการให้บริการของ iStudio ที่พนักงานทำเหมือนเมินลูกค้า ถกเถียงไปๆมาๆ สรุปก็คือ ลูกค้าแต่ละคนต้องการการบริการที่ไม่เหมือนกัน บางคนก็ปล่อยให้ลูกค้าเดินชมให้สาแก่ใจก่อนสงสัยค่อยถาม แต่บางคนตรงกันข้าม หากเข้าไปเหยียบร้านแล้วไม่ออกมาเทคแคร์ก็โดนข้อหาซะแล้ว ทำให้พนักงานที่เจอลูกค้าทุกรูปแบบ มีวิธีแก้ไขต่างกันไป

แต่หากสงสัยถาม แต่หลบไม่บริการ อันนี้มีโดนด่าก็สมควร แต่หากตอบไม่ได้ก็ควรรับผิดชอบโดยการสอบถามรุ่นพี่เพื่อถามไถ่เรื่องสินค้าและบริการก็ได้ เชื่อว่าลูกค้าก็เข้าใจว่าใือใหม่ทุกคนย่อมมีก้าวแรก อย่างน้อยก็ผมล่ะที่รู้ ตอนขายครั้งแรกมันเกร็งแต่มันพัฒนาไปเรื้อยๆได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

The แพะ

22/01/2012 22:26:02
39
ขออนุญาตเรียนชี้แจงอีกนิดล่ะครับ เรื่องการพูด ห้วนๆ เร็วๆ ก็เป็นจุดอ่อนที่สุดของผมล่ะครับ ต้องขอยอมรับครับ มีผู้ใหญ่หลายๆท่าน ที่คอยเตือนผมเรื่องนี้เหมือนกันล่ะครับ ซึ่งผมก็รู้สึกตระหนัก และ พยายามบอกตัวเองทุกๆครั้งเช่นกันครับ ตรงจุดนี้ผมจะพยายามให้ดีขึ้นๆไปอีกครับ

ส่วนกรณีคุณ satandistin อันนี้ผมต้องขออนุญาต กราบขออภัยอย่างสูงจริงๆๆครับ ซึ่งผมก็ขอน้อมรับความผิด เพื่อนำไปปรับปรุงให้ดียิ่งๆขึ้นไปล่ะครับ จริงๆ เรื่องคำพูดนี้ ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนพอสมควรครับ ยิ่งบุคลิกอย่างผม สั้นๆ ห้วนๆ ก็ยิ่งพาให้คิดไปแบบนั้นจริงๆๆครับ

กราบขออภัยจริงๆๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

22/01/2012 22:30:26
4,294
โธ่ นึกว่าใคร บอนด์นี่เอง 555

น้องใหม่ที่มาเริ่มฝึกงาน ช่วงนี้เฮียจะประกาศรับค่อนข้างเยอะ เนื่องจากคนไม่พอครับ และเจ้าคนใหม่ที่สยาม เฮียยังไม่ได้เห็นหน้าเลยล่ะครับ น่าจะมาทดสอบยืนร้านได้ 2-3 วันล่ะ

แต่ยังไงลองให้โอกาสน้องเค้าดูก่อนครับ เพราะจริงๆ ถ้าจะผิดก็ต้องผิดที่เฮียล่ะ ที่อาจจะยังไม่ได้จัดเทรนนิ่งด้วยตัวเองล่ะครับ 555 แต่น้องๆที่มาอยู่ ถ้าอยู่ได้จริงก็หมายถึงเค้าต้องเข้มแข็งด้วย ต้องกล้ารับฟังคำติชมของลูกค้าล่ะครับ

เฮียต้องขอบใจน้อง Mu8enze ด้วย ที่อ่านพบแล้วออกมากล่าวขอโทษ แต่เรื่องราวไม่ได้ใหญ่โตล่ะ พี่บอนด์นี่คนกันเองครับ ที่ทักท้วงก็เพราะรักเฮียล่ะจ้าๆๆๆ

เอ้า ขอโอกาสทีมงานทุกๆๆ คนได้พิสูจน์ผลงานและความพยายามด้วยล่ะจ้าๆๆ เฮียพยายามหาคนมาเสริมให้มากหน่อย เพราะทีมงานทุกคนก็โหลดพอสมควร ที่ก็คับแคบมากๆๆ

ขาดเหลืออะไร ติชมแนะนำมาที่เฮียได้เลยครับ หรือจะโทรหาเฮียเลยก็ได้จ้าๆๆๆๆ ยินดีจริงๆๆจ้าบอนด์ ขอบคุณบอนด์มากๆๆเน้อ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

-o-[B]on[D]-o-

22/01/2012 22:46:32
3
ฮ่าๆๆๆๆ จริงๆไม่มีอะไรหรอกครับทั้งเฮียมั่นคงและก็พี่แพะครับ อาจเป็นเพราะผมเองด้วยที่วันๆเจอเพื่อนคนนี้ก็จะพูดแต่หูฟังโน้นนี่นั้นแล้วก็ วกมาร้านมั่นคงว่ามีของให้ลอง ร้านเฮียเค้าดี พี่ๆที่ร้านก็คนกันเอง โฆษณาไว้เยอะนั้นแระครับ ฮ่าๆๆ

เพื่อนคนนี้ของผมเคยไปอยู่สาขาเดียวคือ สาขางามวงศ์วาน แค่นั้นครับ ส่วน DGW น่าจะครั้งแรกด้วยล่ะครับ เลยเจออะไรแบบนี้เลยโทรมาเล่าให้ผมฟัง ผมฟังยังตกใจเลยครับว่าจะใช่แน่หรอ เพราะว่า DGW จะมีพี่แพะและก็พี่อีกคนนึงผมจำชื่อไม่ได้ล่ะ ที่แลกถุงยางกับผมน่ะครับ ฮ่าๆๆ ก็เลยงงว่าพี่สองคนนี้จะทำแบบนั้นจริงๆหรอ แต่พอถามไปถามมาก็บอกว่า ไม่ใช่คนใส่แว่น แล้วก็ไม่ใช่พี่ที่แลกถุงยางกับผม ผมก็เลยงงว่าใครนี่แระครับ

ผมก็ได้ส่งไปให้เพื่อนคนนั้นของผมดูล่ะก็ให้มาอ่านในนี้ด้วยครับ เพื่อนผมนี่รู้จักนิสัยกันดีครับ คือผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูกครับ แล้วก็ให้โอกาสคนเสมอครับผม

จริงๆน้องคนนั้นที่ออกมาขออภัยนี่ผมว่าก็โอเคมากๆแล้วครับ ถือว่าติดตามคำติชมของลูกค้า และใส่ใจคำติเหล่านั้นด้วย ยังไงก็ถือเอาสิ่งเหล่านี้ไปเป็นพลังในการทำงานต่อล่ะกันนะครับ สู้ๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

Tingly ~

22/01/2012 22:49:56
ปิดท้ายด้วยรักเฮียเเละทุกอย่างในร้านเฮียครับ ^3^ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

นายมั่นคง

22/01/2012 23:00:47
4,294
โธ่ เจ้าบอนด์นี่กากี่นั้งครับ (ขอพูดภาษาจีนหน่อย) คนกันเองครับ 555 ขนาดมันไปใช้ร้านผมเป็นที่ Exchange แลก condom กันดูเอาละกัน 555


เฮียเข้าใจดี คือบอนด์แนะนำเพื่อนไว้มาก ประมาณว่า มึงไปร้านนี้เลย กูรับประกัน แต่อาจจะไปเจอน้องใหม่ระดับ 2 วัน เลยอาจจะงง มาต่อว่าเจ้าบอนด์ว่าไม่เห็นเหมือนที่มึงโม้เลย 555

แต่ยังไงขอให้ทุกท่านให้โอกาสไอ้น้อง Mu8enze ได้ทดลองทำงานครับ และผมก็เชื่อว่าน้อง Mu8enze มาอ่านมันก็คงยิ้มออก ว่าพี่ๆๆ เค้าหยอกเล่น เตะตูดเล่นแค่นั้น จิ๊บๆๆว่างั้นล่ะ 555


เจ้าบอนด์นี่ขนาดมันมากินซาลาเปากับเจ้า collagen มันยังโทรมาหาผมเลย 555

เอ้า สรุปคือว่า บอนด์ไปทำหน้าที่ต่อ ช่วยไปแนะนำเพื่อนๆ ต่อนะเว้ยๆๆๆ 5555


ขอบคุณมากๆๆ บอนด์ลำกี๋ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

lek_chiangrai

22/01/2012 23:20:36
0
ผมขอเอาใจช่วยน้อง Mu8enze ละกันครับ ได้ร่วมงานกับเฮียเอย พี่เบียสเอย และ ทีมงานมั่นคง สุดน่ารัก เดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทางครับ พยายามครับ สู้ๆๆ ^ ^




เจ้าบอนด์นี่ขนาดมันมากินซาลาเปากับเจ้า collagen มันยังโทรมาหาผมเลย 555

^
^
^

อ๊ายยยย มีกินซาลาเปา กัน และ กัน ด้วย 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

NUT007

23/01/2012 07:52:56
0
ก็ถือว่าครั้งแรก ก็ขอให้น้องเค้าแก้ไขปรับปรุงกันไป ก็ขอให้พัฒนาๆต่อๆไปนะครับ

ร้านขายของเดี๋ยวนี้มันต้องแข่งกันที่บริการ ถ้าบริการไม่ดี ก็ลำบาก แล้วในส่วนของลูกค้า บางครั้งก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย ยังไงก็ขอให้ร้านเฮียพัฒนาต่อๆไปนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

POOHDISON_PARK

23/01/2012 08:17:18
0
อยากให้เฮียมาเปิดร้านแถวรัชดาบ้างครับ (ร้านหูฟังนะอย่าคิดเป็นอื่น)
แถวฟอร์จูน เซ็นทรัลพระราม 9 อะไรแถวนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

jomjomjom

23/01/2012 09:28:03
5
บอนด์ลำกี๋ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

Mr.Burst

23/01/2012 10:34:54
3



ชื่อนี้การันตีคุณภาพ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

retro

23/01/2012 10:39:22
วันเสาร์ ผมก็ไปฟังมาครับ ประมาณบ่าย2
ลองฟัง 2-3 ตัว แต่ก็ไม่ได้ซื้อ เพราะเสียงไม่ใช่อย่างที่ต้องการ
ก็บริการ ok นะครับ ปล่อยให้เราฟังไปเรื่อยๆ และตอนนั้นคนเยอะจริงๆ อันนี้ยืนยัน (ตอนแรกนึกว่าเขามาชุมนุมอะไรกัน 55)
ปล. ผมคือคนที่ไปขอลองฟังเทียบ k319 880 980 ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

p.teerapat

23/01/2012 11:42:13
0
POOHDISON_PARK

อยากให้เฮียมาเปิดร้านแถวรัชดาบ้างครับ (ร้านหูฟังนะอย่าคิดเป็นอื่น)
แถวฟอร์จูน เซ็นทรัลพระราม 9 อะไรแถวนี้
-----------------------------------------------------------
อยากให้เปิดแนวรถไฟฟ้าใต้ดินบ้างครับ บนดินมี DGW แล้วอ่ะ ผมก็อยู่แถวรัชดาครับ แต่ยอมลำบากไปฟังที่งามวงค์งานครับ ชอบบรรยากาศครับ เงียบๆ ชิวๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

montree2511

23/01/2012 12:12:41
0
ง่า....ตอนคุยกับเฮียเบียส...ไม่เห็นบอกกันเลยว่า สาขาดิจิตอลเกตเวย์ มีการ "แลกถุง" กันด้วย....

ืงืม ๆ ...บอกแต่ทางเข้าเฉย ๆ ...(ทางเข้าห้างน่ะ...อย่าิคิดลึก ๆ )...

ว้า...ผมตกข่าวอะไรไปเนี่ย...ฮี่ ๆ ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

23/01/2012 19:54:55
4,294
555 ขอบคุณทุกๆๆท่านที่ให้ไอเดีย และความเห็นจ้า ไม่ต้องห่วงครับ ผมคอยดูแลทุกอย่างอยู่ ขาดเหลืออะไร แนะนำติชมมาได้เลยครับ ผมและทีมงานยินดีมากๆๆจริงๆครับ

ส่วนเรื่องการแลกอะไรนี่ ผมไม่รู้เรื่องว่าต้องไปแลกกันทำไมเหมือนกัน 555 ของพวกนี้มีแต่ต้องรีบใช้ให้มันหมดๆๆไปซะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

sowelu

23/01/2012 22:02:10
18
ผมว่าที่สาขา DGW พนักงานร้านทุกท่านก็บริการดีกันทุกคนนะครับ เคยไปลองฟังหูฟลายที

แต่ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรที่สาขานี้เลย

แต่ผมกัลชอบคุณหลุย ที่สาขาประตูน้ำ กับคุณแจ็ค บริการดีมากครับ

เอาใจใส่ลูกค้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

เต้_พ่อน้องแพงครับ

24/01/2012 15:18:12
เปลี่ยนเป็นพริตตี้มาขายเหอะเฮียรับรอง ปรี๊ด.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

Macias

24/01/2012 16:45:39
0
วันนี้ผมก็ไปถอย w4 มา เหลือตัวสุดท้ายพอดี ตั้งใจไปถอย W4R
แต่ของมาปลายเดือนหน้านู้น เจอคุณแพะพอดี บริการดีครับ
ลูกค้าเข้าเยอะหน่อย เลยอาจดูแลไม่ทั่วถึง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

-o-[B]on[D]-o-

24/01/2012 20:40:29
3
ตายๆๆๆๆ เฮียจังจำชื่อ บอนด์ลำกี๋ ได้อีกหรอครับเนี้ย 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

+++++++++++++++++++++++++++

24/01/2012 22:20:27
ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะลูกค้าร้านเฮียคนนึงนะครับ คนเรามีสิทธิที่จะเห็นต่างกันได้นะ

ไม่ขอพูดประเด็นเรื่องเด็กใหม่ฝึกงานนะครับ แต่อยากจะพูดประเด็นพี่แพะนะครับ เข้าใจว่าพี่ก็เป็นคนๆนึง ถ้าอยู่ในชีวิตประจำวันพี่ไม่จำเป็นต้องไปบริการใครก็ได้เลยครับ นั่นมันสิทธิของพี่ แต่อาชีพที่พี่ทำตอนนี้คืองานบริการนะครับ ผมไม่รู้ว่าบุคลิกนิสัยพี่อาจจะเป็นอย่างงั้นหรืออะไร แต่อยากให้ปรับปรุงนะพี่ พอมาอ่านอย่างงี้ก็เลยรู้ว่าไม่ใช่มีแค่ผมกับเพื่อนๆที่ไม่พอใจ แล้วรู้สึกว่าพี่ดูถูกว่าเป็นเด็ก ไม่มีปัญญาซื้อ ไม่สนใจ พูดจาแบบเมินๆอะพี่ พวกผมไม่ได้อยากซื้ออะไรจากพี่หรอก แต่อยากซื้อหูฟัง"ร้านมั่นคง"ครับ ปีที่แล้วผมเป็นเด็กม.ปลาย ขนาดโรงเรียนผมก็อยู่สยาม เวลาจะซื้อหรือจะลองผมก็ไปที่สาขางามวงวานศ์ สบายใจและมีความสุขกว่า ขอชื่นชมพี่ๆที่สาขางามวงวานศ์นะครับ

แค่นี้แหละครับ ใครไม่พอใจมองข้ามๆไป

สำหรับไอคนที่จะมาบอกว่า ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อหรือให้ไปซื้อสาขาอื่นนี่เงียบไปนะครับ คงคิดเองได้

ปล.เมื่อไม่กี่วันก่อน เพื่อนผมอยากจะลองเล่นหูฟัง ผมก็แนะนำเพื่อนให้ไปลองหูฟังตัวนึง มันก็ยังมาคุยกับผมเรื่องพี่เลยนะ บอกตามที่ผมบอกนี่แหละ ขนาดไม่เคยบอกมันเรื่องนี้มาก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

BoyBrinks

25/01/2012 14:49:44
8
มองได้ 2 มุมกับคำถามที่ว่า "มีงบเท่าไหร่"
ถ้ามองแง่บวก "ก็พนักงานจะได้ช่วยจัดให้อยู่ในงบ"
ถ้ามองแง่ลบก็คิดว่ากำลังโดนพนักงานดูถูก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

25/01/2012 22:14:15
4,294
ด้วยความยินดีจริงๆ ครับ มีอะไรแนะนำมาได้เลยจ้า วันนี้ผมยังเข้าไปที่สาขา DGW เลยล่ะครับ และก็นั่งคุยประชุมเรื่องงานทั่วๆไป และก็ยังคุยถึงเรื่องนี้อีกด้วยครับ

ตารางงานเจ้าแพะนี่ค่อนข้างจะแน่นมากกว่าคนอื่น เพราะผมเองมอบให้เจ้าแพะรับผิดชอบหลายเรื่องเหมือนกันครับ ทั้งตอบ face ทั้งอัดคลิป ทั้งเช็คเมล์ ทั้งอัพเดทภาพสินค้า และยังมายืนร้านที่สยาม

เราพยายามเพิ่มตัวทีมงานตรงนี้อยู่จริงๆครับ และวันนี้ผมก็คุยกับเจ้าแพะว่าต้องพยายามดูแลให้ทั่วถึงหน่อย ถึงจะยุ่งขนาดไหนก็คงต้องสอดส่องดูแลทุกๆคนให้ชัดเจนล่ะครับ ผมเองก็พยายามเฟ้นหาเพื่อนร่วมงานที่มาร่วมทีมตลอดล่ะครับ

ส่วนเรื่องบุคลิกต่างๆ ผมคงต้องแนะนำให้เจ้าแพะปรับปรุงเพื่อให้น้องๆ ทุกคนมั่นใจยิ่งขึ้นล่ะครับ เรียกว่ารูปมวยอาจจะไม่สวยถูกใจแฟนๆในบางครั้ง แต่ผมเชื่อว่าเจ้าแพะไม่มีเจตนาอะไรทั้งสิ้นครับ เจ้าแพะนี่เป็นคนเล่นของพวกนี้ เรียกว่ารู้ใจคนซื้อดีแน่ๆๆ

ในฐานะที่เฮียเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ยังไงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยเน้อ 555 หวังว่าแฟนๆ คงเห็นใจและเข้ามาแนะนำเฮียกันอีกล่ะเน้อๆๆๆ ยังไงมีอะไรแนะนำมาเลย เฮียยินดีปรับปรุงตัวเองและทีมงานจริงๆๆครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

-o-[B]on[D]-o-

25/01/2012 22:46:09
3
" ในฐานะที่เฮียเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ " <<<< เหมือนเฮียไปไล่ล่าอะไรอย่างงั้นเลยครับเนี้ย 555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

นายมั่นคง

25/01/2012 22:53:35
4,294
แฮ่ะๆๆๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดได้ไง ว่าหัวหน้าชุดฯ 555


คือในฐานะหัวหน้า หรือฐานะลูกพี่ เฮียก็คงปฏิเสธไม่ได้ในเรื่องความรับผิดชอบล่ะ ถ้ามีอะไรไม่เรียบร้อย เฮียก็ต้องรับผิดก่อนเพื่อนล่ะ ส่วนจะไปแนะนำอบรมอธิบายความกันเป็นการภายในอันนั้นเป็นอีกเรื่องนึงล่ะ 555


เออ แต่เหมือนไปไล่ล่าอะไรเทือกนั้นจริงๆๆ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

Kai

25/01/2012 22:54:36
2
ล่าสวาท!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

The แพะ

26/01/2012 13:01:05
39
ต้องเรียนขออภัยอีกครั้งล่ะครับ ซึ่งเมื่อวานผมก็ได้มีการพูดคุยกับเฮีย เกี่ยวกับเรื่องการปรับท่าทีต่างๆๆ ให้ดีกว่านี้ล่ะครับ ซึ่งผมไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูก ทุกๆๆท่านแต่ประการใดล่ะครับ ข้อนี้รับประกันได้จ้า

ยังไงก็ขอโอกาสในการปรับตัวด้วยล่ะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

jomjomjom

26/01/2012 13:26:56
5
ล่าสวาล!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

-o-[B]on[D]-o-

26/01/2012 14:28:34
3
ล่าสวาด!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

นายมั่นคง

26/01/2012 15:11:20
4,294
อ้าวตายๆๆ เฮียเป็นหัวหน้าหน่วย SWAT ไปแล้วหรือนี่ๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

Galneryus

26/01/2012 16:54:20
ผมนึกว่าผมเป็นคนเดียวเห็นชมกันเยอะว่าบริการดี ผมก็เลยมาคิดว่าสาเหตุมาจากตัวเองมั้ง

จริงๆพวกร้านขายเครื่องเสียงมักเจอปัญหานี้เยอะ คือพนักงานขายหน้าตาย
สาเหตุ ผมก็ไม่เข้าใจ แต่จากข้อสันิษฐานคืออีโก้สูง อันนี้พูดรวมๆนะ
ถือว่าเป็นคำแนะนำไม่ใช่FeedBackของทางร้าน

คือจะต้องเข้าไปซูฮก ไปตีซี้กับคนขายพวกเขาเหล่านี้ถึงจะบริการได้ดีขึ้นที่สำคัญ
ต้องฟังความเห็นเขาเป็นหลัก

สมัยก่อนผมเล่นเครื่องเสียงบ้าน ผมไปปิยะนัสเพราะมีของให้เลือกเยอะ
แต่ปรากฏ บริการ สุนัขไม่รับประทานเลย ผิดกับที่ ประโคมโอ่ในเน็ทมาก

สุดท้ายผมต้องไปซื้ออีกเจ้านึงแทน คือ Conice กลายเป็นต้องไปเล่นNad และลำโพงpsbแทน
แต่ถามว่าผมเสียดายตังค์ไหม ตอบเลยว่าไม่

ผมว่าการเทรนการอบรมพนักงานดีมาก ผมใส่ชุดนักศึกษาเข้าไป
ขอฟังIntตัวเล็กสุดก่อน อืม พอฟังตัวใหญ่ขึ้นมาหน่อย มีตัวเลือกในใจแล้ว
ที่นี้ลองมาจับกับลำโพง รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ยังไม่ใชัวร์ซ้ำไปซ้ำมา เปลี่ยนกลับไปมา
ตอนแรกกะไม่ซื้อซีดี แต่คนขายแนะนำจากประสบการณ์ว่าควรเล่นตัวที่ดี
พอฟังๆไป อืม กลายเป็นตกลงเอาด้วย

สรุปเซ็ทผมออกมา intตัวเล็ก สุดเพราะผมชอบเสียงแข็งๆกระแทกๆ
แล้วไปได้ลำโพงpsb B25มา เพราะเสียงเปียโนมันช่ำ ส่วนซีดี ได้ตัว545มา
สายก็ซื้อเพิ่มโดยที่เขาไม่แนะนำด้วย พนักงานบอกไว้ คุณไปนั่งฟังสักระยะก่อน
แล้วค่อยมาซื้อสาย แต่ผมซื้อเพราะอยากให้เขาได้ค่าคอมเพิ่ม

การบริการแบบว่า เข้าไป คือ ไม่มีห้วงสูญญากาศ เขาไปแล้วเรามีตัวตน
พอขอลอง ก็ยิ้มด้วยอัธยาศัยที่ เรียกว่า มีService Mind
ผมของลองนู่นนี่นั่น ซึ่งของทั้งชุดที่ผมเสียเงินไปร่วมๆ7หมื่น
แต่....ตอนที่ผมลองผมก็ยังไม่ได้ตกลงเอาสักอย่าง

สมมุติว่าผมเกิดเอาอย่างเดียว หรือถ้ามองในมุมพนักงาน โห ลองนั่นนี่รวมๆกันคงไม่มีปัญญาซื้อรวดเดียวได้หมดหรอก แต่เขาก็ไม่บ่นอิดออด แถมขอซีดีในร้านมาลองฟังอยากได้เพลงแบบนี้ เขาก็หามาให้

แล้วก็ปล่อยให้ผมนั่งฟัง ตัวพนักงานก็ไปรับลูกค้าท่านอื่นแล้วก็ทำStockพอผมเรียกมา
ก็ไม่มีรีรอ ขอฟังเพิ่มอีก ก็ไม่แสดงสีหน้าหรือทำเมิน

นี่เป็นตัวอย่างของการบริการที่ดีสำหรับผมนะครับ

สิ่งที่คุณควรมีคือความใส่ใจลูกค้า มันก็เหมือนกับเราให้เกียรติลูกค้า
มันไม่ใช่เรื่องของบริการไม่ทัน พนักงานน้อย พนักงานต้องบริหารจัดการ
ไม่ใช่เลือกคุยเลือกสนใจแต่คนที่พอใจ หรือมีแนวโน้มซื้อหนักหรือลองของแพง
มัวแต่สนใจค่าคอม พอเสร็จความต้องการคนนึง คุณก็มาต่อคนนึง ต่อๆไป
แล้วก็ปล่อยเขาลองครับ อย่าปล่อยให้เขาไม่มีตัวตน เขาเอาเงินมาให้คุณนะครับอย่าลืม
ถ้าร้านอยู่ไม่ได้ พวกคุณก็อยู่ไม่ได้เงินค่าจ้างที่เฮียมั่นจ่ายก็มาจากลูกค้านี่แหละ

ถ้าไม่ทันจริงๆ สละเวลาหันหน้ามาสักนิดแล้ว พูดคำว่า รอสักครู่นะครับ น้อง/พี่
ไม่ใช่ทำหน้าตายเหมือนอาแปะร้านโชว์ห่วย ประนึงข้าไม่สนไม่ง้อ

แล้วสิ่งสำคัญอย่าดูถูกความรู้ไม่รู้ของลูกค้าถ้าสิ่งเขาถามหรือคิดไม่ตรงกับทัศนะตัวเอง
ทำงานบริการสิ่งสำคัญนอบน้อมเขาไว้ อวดรู้ให้น้อย ทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดี ไม่ใช่คนบางการ

ผมเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับร้านเฮีย ทั้งDGW และ ประตู้น้ำ ประตูน้ำนี่ดีสลับแย่ แต่DGWไม่เคยพัฒนาและผมก็ไม่เคยซื้อที่นั่นเลย บางทียอมเสียค่ารถไปซื้อประตูน้ำ

ส่วนงามวงศ์วานเคยไปแต่ไม่เคยซื้อ พอดีผ่านไปขอบอกว่าอัธยาศัยและการบริการดีมาก
พยายามถ่ายทอดความรู้ตัวสินค้า ถึงแม้จากที่ผมฟังยังไม่สุดก็เถอะแต่ถือว่าดีมากๆ

ครั้งล่าสุดที่ผมไปร้านเฮียก็ประตู้น้ำ ผลคือผมไม่ซื้อ วันนั้นผมใส่ชุดวอร์มไป
มีลูกค้า4-5เจ้า ผมก็รอยืนแล้วยืนอีก พอเห็นว่างจะอ้าปากถาม ทั้งที่จริงๆเขาต้องถามผมว่าต้องการอะไร แต่พอถามไปเหมือนผมมาขอฟรีอย่างนั้นไม่ได้รับความสนใจ
ผมเลยยืนรออีกสักพัก พอเขาขายได้สองเจ้า ก็ยังไม่มีวี่แววมาขายของให้ผมผมเลยกลับเลย

สุดท้ายผมเป็นคนไม่อวยนะ พูดตรงๆ ถ้าคุณปรับคุณอาจจะได้ลูกค้าเพิ่มหรือคนที่เขาลังเลจะซื้อไม่ซื้อเขาอาจจะซื้อ แบบตัดสินใจง่ายขึ้น คุณให้ความเกรงใจเขาเขาย่อมเกรงใจคุณกลับ

ส่วนเรื่องถามงบประมาณ เนี่ยสำหรับผมนานาจิตตั้งนะ
แต่ควรถามสำหรับกับคนที่อยากจบด้วยงบนี้ บางทีบางคนอาจจะกำตังมา3000
แต่จากที่เขาลองๆน่าจะปิ๊งเสียงตัวนี้ แต่มัน4500 คุณก็ควรให้เขาลองไปเลย
อาจจะแนะนำว่าเก็บตังค์เพิ่มอีกนิด แล้วค่อยกลับมา ถ้าเขาต้องการจบในงบเท่านี้ก็อีกเรื่อง

การเป็นคนขาย ถ้าลองได้แนะนำสินค้าที่ถูกจริตลูกค้าแล้วขี้ค้รานจะกลับมาตายรัง
แล้วรอบหน้าขายง่ายกว่าเดิม เกิดคนไม่ได้ตามบอร์ดมากนัก แต่พอดีเงินออก
เกิดถามว่า มีอะไรน่าเล่นบ้าง แนะนำไป ฟังแวบแรกอาจจะโดนแค่50แต่มันบวกจากความรู้สึก
คราวก่อน เขาอาจจะซื้อเลยก็ได้ พอได้เวลาไปปล้ำฟังไปเรื่อยๆเกิดชอบ สองเด้งเลยทีนี้

เพราะเราไม่รู้หรอก บางคนต้องการหูฟังที่เทียบกันบาทต่อบาทหรือที่จ่ายเพิ่มไป500-1000นึงมันได้มากขึ้นขนาดไหน บางทีบอกมีงบ1000 แต่อาจจะพร้อมซื้อ5000ก็ได้ ถ้าคุณเจาะลูกค้าเข้าไปได้

พิมพ์ซะยาวเลย ขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

Valentine

26/01/2012 17:08:01
6
^
^
ผมว่าชัดเจน ตรงไปตรงมา และเป็นการวิจารณ์ที่อยากเห็นทางร้านมีบริการที่ดีขึ้นจริงๆครับ น่าชื่นใจแทนเฮียที่มีลูกค้าแบบคุณ Galneryus
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

นายมั่นคง

26/01/2012 17:10:34
4,294
โอวววว ขอบพระคุณมากๆๆ ครับคุณ Galneryus คอมเม้นท์เหล่านี้ผมเก็บไว้หมดล่ะครับ และผมมักจะ FW ใ้ห้พนักงานได้อ่านกัน เพื่อใช้ในการปรับปรุงงานบริการทั้งหมดในร้านล่ะครับ

เราดูแลกันมาตลอดครับ มีความคาดหวังประสิทธิภาพกับพนักงานขายกันตลอด ในทุกการประชุมผมย้ำเรื่องนี้ตลอดเวลาครับ ไม่เคยมีครั้งไหนที่การประชุมแล้วผมไม่ได้ขันน๊อตตรงนี้ล่ะครับ

อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมจะส่งต่อให้ทุกๆๆคนในร้านได้อ่านกันครบๆ แน่นอนครับ อย่าลืมว่าถ้าขาดเหลือสิ่งใด หรือเห็นว่าตรงไหนยังดีไม่พอ แนะนำผมมาได้เลยครับ ด้วยความยินดีจริงๆครับ

รับรองว่าผมไม่ท้อถอยในเรื่องงานบริการแน่ๆๆ เพราะยิ่งมีเสียงทักท้วงเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ผมยิ่งสู้ ยิ่งเร่งมือในการแก้ไขแน่ๆๆครับ รับรองผมไม่นิ่งนอนใจแน่นอนเลยจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

-o-[B]on[D]-o-

26/01/2012 18:55:27
3
:)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

มนุษย์แฮม

26/01/2012 20:26:34
0
จบลงด้วยดีครับ สู้ ๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

FolkTrance

26/01/2012 22:58:22
ลูกค้าตัวเล็กๆเนี่ยแหละ อาจจะเป็นลูกค้าตัวใหญ่ต่อไปในอนาคต

พอดีนั้งอ่าน iMarketing เรื่องกลยุทธิ์ที่ว่า คนเราแม้ไม่สนใจจะซื้อ แต่ได้ลองได้สัมผัส มันจะเก็บเป็นหนึ่งในความทรงจำเอาไว้ ทีนี้ยามเมื่อคนๆนั้นเกิดต้องสิ่งนั้นขึ้นมา ก็จะไปขุดข้อมูลที่เคยได้ลองได้สัมผัสขึ้นมา และตอบสนองความต้องการของตนเอง โดยการไปหาร้านนั้นที่ให้ได้ลองได้สัมผัสทั้งสินค้าและบริการ

งานบริการ หรือการให้ลูกค้าได้สัมผัสมันก่อนแม้จะไม่ได้ซื้ออะไร ผมว่ามันคือการเล็งผลระยะ เพราะต่อให้ลูกค้าไม่ได้คิดจะซื้อ แต่ก็ยังสามารถแนะนำคนอื่นแบบปากต่อปากได้ และหากตัวเองต้องการอยากได้เองก็ค่อนมาศื้อสินค้านั้นได้ โดยการระดมกระสุนก็ว่ากันไป

อย่างผมไม่มี plan จะซื้อหูฟังอะไรในช่วงนี้ แต่ผมก็แลกประสบการณ์การฟังหูฟังนั้นๆให้คนอื่นที่ต้องการหาข้อมูลได้อีก เป็นแบบปากต่อปากเหมือนกัน

ผมเลยคิดว่า การบริการ การเทคแคร์ของคนขาย สำคัญมากๆๆๆๆๆ เพราะสินค้าใช่ว่าจำหน่ายที่เดียว ยุค marketing 3.0 กำลังมาแรง ไม่ใช่แค่สินค้าและกำลังผลิต ยังต้องสนใจที่ลูกค้าอีกด้วย และยิ่งเหนือขึ้นไปอีกการเข้าถึงจิตวิญญาณของลูกค้า ตัวอย่างเช่นที่ี Apple ได้สร้างเอาไว้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

นายมั่นคง

26/01/2012 23:03:34
4,294
นี่ล่ะครับ คือสิ่งที่ผมหวังไว้จริงๆๆ คือหวังว่าลูกค้าในวันนี้ก็ยังคือลูกค้าในวันหน้า หรือยังไม่ใช่วันนี้ก็เป็นลูกค้าและเป็นเพือ่นกันได้ในวันข้างหน้าครับ

และผมพยายามดูแลให้แบบมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดไม่มีการเลือกที่รักมักที่ชังอย่างแน่นอนครับ อันนี้เป็นสิ่งที่พวกเราทำกันอยู่จริงๆครับ ต้องขอบคุณเพื่อนๆทุกๆท่านที่แนะนำ ติชม และให้ข้อคิดกับผมครับ

ยืนยันว่าทุกอย่างเดินหน้า อาจจะยากในบางครั้ง บางจังหวะ แต่ไม่มีการล้มเลิก ทำแน่ๆและพยายามให้ดียิ่งขึ้่นไปเรื่อยๆ ตามที่เพื่อนๆอยากให้เป็นจริงๆครับ.......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เรื่องพนักงาน DGW ครับ"