Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

iQube Amp รีวิวแอมป์จากเนเธอร์แลนด์จ้า...

นายมั่นคง

03/09/2008 18:01:07



มาอีกแล้วจ้า มาเล่ารีวิวเรื่องแอมป์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ หรือฮอลแลนด์ หรือจะเรียกว่าฮอลันดาตามแบบโบราณก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดครับ..........

ความจริง แอมป์ตัวนี้ ออกมาได้พักใหญ่ๆๆ แล้วล่ะ และผมก็เห็นมานานเหมือนกัน แต่เนื่องจากราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูง (คือร่วมสองหมื่น) ทำให้ผมรู้สึกว่ามันจะเล่นกันไหวไม๊เนี่ย........

แต่ปรากฏว่า เซียนไทยซะอีก ที่บีบบังคับให้คนขายต้องหามาขายให้ได้ ซึ่งผมก็พยายามต่อรองกับบริษัทที่จำหน่าย จนได้ราคาจำหน่ายปลีกที่คาดว่าแต่ละกันกัดฟันซื้อได้ไม่ยากนัก (ความจริงโคตรยาก)

เอ้า มันเป็นไง ผมจะเล่าให้ฟังไปเรื่อยๆๆ ละกันนิ...........


หลังจากเปิดกล่องออกมา ท่านนักเล่นทั้งหลาย จะเจอป้ายเหลืองๆๆ ทันที เป็นคำเตือนที่บอกให้ปฏิบัติตาม ถ้าไม่ทำตามอาจจะทำให้ท่านน้ำตาเช็ดหัวเข่าได้ทันที

555
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

03/09/2008 17:53:39



เรามาดูบั้นท้ายของแอมป์ก่อน..........ผมยอมรับว่า วูบแรกที่ผมเห็น ผมไม่ค่อยเข้าใจว่าต้องเสียบรูไหน เป็นรูไหน เพราะว่ามันไม่มีอักษรบอก

แต่เข้าเล่นเซาะร่องอลูมิเนียมลงไปซะเลย เพราะผมคาดคะเนว่า ฝรั่งทางยุโรป ท่าทางจะคิดอะไรได้ลึกซึ่งกว่าฝรั่งทางฟากอเมริกา เพราะว่าการใช้งาน Portable Amp นั้น มันต้องถูลู่ถูกัง และลุยๆๆ หน่อย


ขึ้นเขาลงห้วย ไปเหนือล่องใต้ วิงเวียน เป็นลม ทาถู แมลงสัตว์กัดต่อย..........ย๊ากกกกก 555


พวกแอมป์พกพก มักจะเจอปัญหาตัวอักษรสกรีนลอกจากแผ่นเหล็กครับ และเป็นกันทั่วโลก ไม่นับว่าทวีปไหนด้วย เพราะการ DIY นั้น มันมีข้อจำกัดในเรื่องการพิมพ์สกรีนบนตัวเครื่องจริงๆๆๆ


เอ้า หลังเครื่องจะมีรูเล็กๆๆ พอให้ปลายอแดปเตอร์แยงเข้าไปได้ ซึ่งใครใช้ iQube ผมแนะนำให้เดินหาซื้อได้เลยครับ อแดปเตอร์ที่แนะนำก็คือขนาดตั้งแต่ 5V ถึง 24V ครับ ขอให้อยู่ใช่วงไฟขนาดนี้ เป้นอันว่าชาร์ตได้ไม่มีพังครับ

555
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

03/09/2008 18:02:42



เจ้า iQube ที่ผมสั่งเข้ามาจำหน่าย เป็นแอมป์ที่เป้นงาน เมด อิน เนเธอร์แลนด์อย่างชัดๆๆ จะๆๆๆ เพราะงานแบบนี้ มันทำออกมาน้อย ขืนไปจ้างจีนหรือเวียดนาม มีหวังโดยโห่ออกจากโรงงานแทบไม่ทัน.........

งานการผลิตเป็นของเนเธอร์แลนด์หมดจริงๆๆ ครับ ยกเว้นห่วงยางรัดตัวเครื่องที่เขียนคำว่า &dquot;power to the music&dquot; ที่คิดว่าน่าจะทำจากจีนซะมากกว่า แต่เรื่องการประกอบ วงจร อะไหล่ ผมว่าไม่ต้องสงสัย ของยุโรปแท้ๆๆๆๆ

ใครชอบสะสมงานจากทวีปนี้ เชิญพิจารณาตามใจชอบเด้อ........

เฉพาะแค่กล่องก็กินขาดแล้วครับ คือเป็นงานที่ขึ้นแท่นพิมพ์ แล้วพิมพ์สี่ รวมถึงการพับ การปั๊มกล่อง ไม่ใช่สักแต่ว่า หากล่องกระดาษ แล้วเอาสติ๊กเกอร์ถูกๆๆ มาติดไว้แบบผักชีโรยหน้า.......


ดูกล่องแล้วต้องตกใจ........เฮ้ย นี่มันเอาจริงนี่หว่า.....

555
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

03/09/2008 18:12:35



สิ่งที่มากับแอมป์ตัวนี้ ก็มีแค่นี้ล่ะ คือมีแอมป์ มีกล่องที่ใส่มาด้วย และก็มียางรัดข้อมือสีดำๆๆๆ เอาไว้รัดคอให้ตาย...เอ๊ย เอาไว้รัดแอมป์เข้ากับ iPod ...........

ผมค่อนข้างจะชม สตีฟ จ๊อปส์ ว่าเค้าเก่งจริงๆๆ ไม่ว่าใครจะทำอะไรก็ตาม แกต้องเอาของแกมาเล่นกับ iPod ของชั้นเท่านั้น 555 แหมมันคิดการใหญ่ขนาดนี้ได้ไงเนี่ย..........


ในกล่องก็จะมีสาย Mini to Mini เส้นผอมๆๆ ตัวอ้วนกว่าพยาธิในท้องของผมเล็กน้อย...........5555 จะบอกอะไรให้อย่างหนึ่ง ใครที่ซื้อแอมป์ตัวนี้ไป สิ่งแรกที่ผมจะแนะนำก็คือ........


เขวี้ยงสายแถมเส้นนี้ให้ไปไกลที่สุด เท่าที่จะทำได้ หรือไม่ก็กลืนลงท้องไปเลย อย่าให้มันขวางหูขวางตาเด็ดขาด......


เพราะมันให้เสียงที่เลวสุดๆๆนั่นเอง

555
ความคิดเห็นที่ : 4

toom93

03/09/2008 18:15:55

เย่ๆ ของดีมาแย้วววว

ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

03/09/2008 18:21:43



ขนาดของ iQube นั้น ทำราวกับว่าฮั้วกันมาแล้วกับค่าย Apple คือมันช่างอุ้มสมกันซะหลือเกิน ขนาดเผื่อเหลือเผื่อขาดไม่มาก..........แต่เรียกได้ว่าทำมาให้มันเล่นกับ iPod ก็แล้วกัน


ตัวกล่องและเคสนั้น ผมเกิดจากท้องพ่อท้องแม่ ผมยังไม่เคยเจองานที่สวยงามขนาดนี้จาก Headphone Amp ผมว่ามันเนียนสวย การเข้าฉาก การประกบของตัวเครื่อง และอะไรอีกหลายอย่าง (เออ พวกยุโรป มันทำดีก็แล้วกัน) 555


ไอ้ที่เห็นดำๆๆ มันเป็นแผ่นยางที่เค้าทำไว้กันลื่น และกันเจ้าของซื่อบื้อหรือโง่ด้วยครับ 555 คือใช้แล้ว รับรองไม่ปลิ้นหลุดมือไปแน่ๆๆ แต่พูดก็พูดเหอะ ถ้าคนที่มีปัญญาใช้แอมป์ตัวละ 2 หมื่น ถ้าปล่อยให้มันหล่นจากมือ ก็สมน้ำหน้าดีเหมือนกัน 555



ผมยอมรับตรงๆๆ ว่า ผมลองเปิดฝามัน จนป่านนี้ผมยังเปิดไม่ได้เลย ตอนแรกผมนึกว่ามันจะหมูๆๆ หรือกล้วยๆๆ หรือขี้ๆๆๆ เอาเข้าจริง กลายเป็นขี้ผสมกล้วยเลยล่ะ เพราะว่าเปิดยากเหมือนกัน ผมไม่กล้าออกแรง เปิดนัก พยายามดูจากวีดีโอจาก youtube ก็รู้สึกมันง่าย แต่เปิดเองทำไมมันยาก (วะ)

เอาน่า ถ้าท่านมีปัญญาใช้แอมป์ตัวละ 2 หมื่น ถ้าเปิดไม่ได้ก็สมหน้ำหน้าอีกทีละกัน 555
ความคิดเห็นที่ : 6

toom93

03/09/2008 18:43:57

มารอรีวิวเรื่องเสียงครับ

ความคิดเห็นที่ : 7

เดฟ

03/09/2008 19:02:07



555+ เฮีย.... ฮาโคตร

มีสมน้ำหน้าด้วย ฮี่ ๆ ๆ
ความคิดเห็นที่ : 8

shenghou

03/09/2008 19:31:43

ต่อๆครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 9

Darkvalley

03/09/2008 19:40:14

อ่า  น่าจะรีวิวเสียงก่อนนะครับ ลักษณะภายนอกมันน่าจะเป็นจุดขายรองที่ตามมามากกว่า

ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

03/09/2008 20:37:05



เอ้า หลังจากพักไปขี้ไปเยี่ยวเรียบร้อยแล้ว ก็กลับมาเล่าต่อละกัน.......555

ท่านที่จ่ายไป 20,000 แล้วอ่านมาเจอผมเขียนว่าสมน้ำหน้า.....อย่าได้หงุดหงิดใจแต่อย่างใด เป็นเพียงการเปรียบเปรยให้มันแลดูมีรสชาติ เพราะของระดับนี้แล้ว คนที่จะสอยมาเป็นของตัวเอง น่าจะไม่ใช่คนปกติแล้วล่ะ.....555

เอ...เฮียมั่นคง พูดอะไรกันเนี่ย อ่านแล้วทะแม่งๆๆๆ 555


เอ้า อ่านต่อ..........


วันนี้ผมได้ทดลองแย้บๆๆๆ ไปรอบแรกประมาณ 15 นาที ซึ่งแอมป์ iQube ตัวนี้ ผมอยากให้เจ้าของมันเข้ามาคอนเฟิมเสียงแทนผมด้วยครับ เพราะถ้าผมเล่าเองมากๆๆ จะกลายเป็นเรื่องอภินิหารขนแกะทองคำไปซะฉิบ.....555

ผมทดลองรอบสองเมื่อหัวค่ำก่อนจะลงมือพิมพ์นี่ล่ะ.......ผมใช้ชุดอ้างอิงส่วนตัวของผมเป็นเครื่องทดสอบ การใช้อุปกรณ์ส่วนตัวจริงๆๆๆ มันมีข้อดีมากๆๆๆ ก็คือ เมื่อมีอะไรที่ผิดเข้ามาในชุด หรือมีการเปลี่ยนแปลงใดๆๆๆ เราสามารถจับมันออกทันที

ผมอยากแนะนำให้ทุกท่าน มีชุดที่ใช้อ้างอิงประจำส่วนตัวไว้คนละ 1 ชุด เพราะเวลามีของเล่นใหม่ๆๆ เข้ามา การเล่นแบบปนเป หรือสลับกันมั่ว ทั้งหูฟัง ทั้งสายสัญญาณ หรือแม้กระทั่งแอมป์ รับรองว่าเข้าป่าหลงทางแน่ๆๆ ครับ

555
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

03/09/2008 20:52:27



ต้องขอบคุณเฮียอ๊อดที่จุดประกายให้ผมสนใจ iQube ด้วยคำว่า &dquot;มันมีความเป็น Musical สูงมาก&dquot; เพราะหลังจากผมได้ลองฟังด้วยตัวเอง ก็ปรากฏว่าเฮียอ๊อดไม่ได้โม้แต่อย่างใด..........

แอมป์ iQube นั้นมีข้อเตือนใจและข้อที่ต้องระมัดระวังตามนี้นะครับ

----------------------------------------------------------------------------
ถ่านที่แถมมากับเครื่องคือถ่านอัลคาไลน์ ใช้หมดให้ทิ้งทันที ห้าม
ใช้ต่อ หรือเสียบสายชาร์ตโดยเด็ดขาด
----------------------------------------------------------------------------
ให้เปลี่ยนเป็นถ่าน NIMH หรือถ่านชาร์ตทันทีที่แบตหมด โดยให้
ใส่ไว้ในเครื่องแทนที่ถ่านอัลคาไลน์ที่แถมมา
----------------------------------------------------------------------------
ห้ามเผลอเสียบสายชาร์ต ในขณะที่ตัวแอมป์ไม่มีถ่านชาร์ตอยู่.....
คือจำไว้ว่า ถ้าจะเสียบสายชาร์ต ต้องมีถ่ายอยู่ในเครื่องเท่านี้น
----------------------------------------------------------------------------
ใครสายชาร์ตที่มีขนาด output ที่ 5V - 24V เท่านั้นจ้า ซึ่งสามารถ
หาซื้อได้ไม่ยากเย็นในห้างไอทีทั้งหลายครับ
------------------------------------------------------------------------------


iQube เป็นแอมป์ที่ดีจริงตัวหนึ่ง อีกประการผมว่ามันแพงก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ถูกออกแบบหรือทำกันแบบฉาบฉวย ขอไปที หรือขอไปสองที.......หากใครรักและชอบของ Gadget เล็กๆๆ ที่เต็มไปด้วยความปราณีต ทั้งคุณภาพเสียง และการผลิต

ผมว่าแอมป์ยุโรปจากเนธอร์แลนด์ตัวนี้น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายแล้วล่ะ


ฮิ้ว........อย่าเชื่อในคำโม้เพ้อเจ้อของผมแต่อย่างใด รออ่านความเห็นจากคนที่อุปการะ iQube ไปเองจะดีกว่า ดีเลวประการใด เอามาเล่าสู่กันฟังเลยนะครับ


5555

จบ
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

03/09/2008 21:00:24



ผมต่อชุด iqube โดยใช้ชุดอ้างอิงของผมเองเป็นชุดทดสอบ แว่บแรกเลย หลังจากฟัง ผมยังนึกในใจว่า เอ....ทำไมเสียงมันเป็นแบบนี้หว่า จะว่าดีซะทีเดียวก็ไม่ใช่ จะว่ามันห่วยก็ไม่ใช่อีก....เสียงเบสมันค่อนข้างบวมๆๆ อูมๆๆ และเสียงกลางค่อนข้างมัวซัว....


ตายแล้ว ถ้าแอมป์ราคา 2 หมื่น มันให้เสียงได้แค่นี้ มีหวังผมขาดใจตายก่อนใครแน่ๆๆๆ .......ผมก็เลยลองมองดูใหม่อีกรอบนึงว่า มันมีอะไรที่ผิดเข้ามามั่ง ???? ก็ปรากฏว่า แอมป์ 1 อย่างล่ะ ที่มันแปลกปลอมเข้ามา และอีกอย่าง........เย้...ใช่แล้ว สายแถมของ iQube นั่นเอง


ผมไม่รอช้า รีบเปลี่ยนเป็น mini to mini เส้นใหญ่ของ carad 1i ที่เส้นใหญ่และยาวขนาดเอาไว้ล่ามลูกควายได้สบายๆๆๆ 1 ตัว มาทำการต่อเข้าไปในชุด แล้วตั้งนะโม 3 จบ ภาวนาว่า ขอให้ผมเข้าใจถูกทีเถิดว่า สายแถมมันห่วย........


แล้วมันก็จริงอย่างที่คาดไว้ครับ คือสายแถมที่มากับ iQube นั้น เบสเบลอและบวม หัวโน๊ตถึงจะมี แต่ก็หัวเบ้อเริ่ม แต่พอหลังจากเปลี่ยนปุ๊บ เบสนั้นต้องใช้คำว่า ควบแน่น และฟิตปั๋งเลยล่ะ.......


เสียงแอมป์ของ iQube นั้นเป็นเสียงแห่งอนาลอก โดยแท้จริง เพราะว่ามันให้ความอิ่มเอมของเบสที่ลึกๆๆ โดยที่เบสมันอิ่มด้วยตัวของม้นเอง ไม่ได้ชดเชย EQ จากภายนอกแต่อย่างใดทั้งสิ้น เสียงกลางที่นุ่ม และหนา เอร็ดอร่อยพอๆๆกับ พิซซ่าแป้งหนานุ่ม และมีขอบชีส....555


ใครที่ฟัง iQube แล้ว ผมกล้าท้าว่า นี่คือเสียงแห่งอนาลอกอย่างแท้จริง เพราะมันไร้สีสันและไร้ความกร้านของเสียงแหลมในสไตล์ดิจิตอลครับ iQube นั้นอิ่ม ในขณะที่แหลมนั้นค่อนข้างมีมวลที่ปลายเสียง คือมีขนาดและมีทิศทางที่อยู่ และตำแหน่งที่ชัดเจนมากๆๆๆ


เสน่ห์ของ iQube อีกอย่างหนึ่งก็คือฉากหลังที่มืดสนิทครับ (Blackness) ใครที่ฟังเครื่องเสียงมานานๆๆ จะมีความสุขมากๆๆ ถ้าเวลาฟังเพลงแล้วรู้สึกได้ว่าพื้นเสียงมันมืดและนิ่ง และมีเพียงแต่ชิ้นดนตรีเท่านั้นที่ผุดลอยขึ้นมา ยิ่งฉากหลังมืดเท่าไหร่ ยิ่งฟังได้อรรถรสเท่านั้น........555

และที่บ้าบอคอแตกมากๆๆ ก็คือไดนามิครับ แอมป์ผีเปรตเนเธอร์แลนด์ตัวนี้ให้ไดนามิคแบบที่แอมป์ Portable ตัวไหนก็ให้แทบไม่ได้เลยล่ะ ขอให้ท่านเอาเพลงคลาสสิคหรือ audiophile ที่มีไดนามิคเฉียบพลันมาทดสอบ ถ้าเกิดอาการแป๊บหรืออั้น แบบไต่เพดานเสียงขึ้นไม่สุด ผมยินดีหันก้นให้เตะงามๆๆ 1 ที


อ๋อ แน่ล่ะ หลายคนร้องแซวในใจ ก็มันแพงนี่หว่า มันก็ต้องดี.....ไม่ครับ อย่าได้คิดแบบนั้นเป็นอันขาด เพราะผมกล้ายืนยันว่า แอมป์ที่ราคาแพงๆๆ หลายๆๆ ตัวในโลก ไม่ได้ดีเสมอไป เพราะเท่าที่ผมเล่นผ่านมือมา ไอ้คำว่าแพงแล้วต้องดี มันไม่จริงเสมอไปแน่ๆๆครับ

ส่วน iQube นั้น อาจจะเป็นแอมป์ที่อยู่เหนือกฏเกณฑ์หรือเหนือคำบรรยายซะมากกว่า เพราะผมว่ามันให้นิยามของคำว่ากลมกลืน ลื่นไหล ต่อเนื่อง และที่สำคัญ ผมว่าเสน่ห์สุดๆๆ ของมันทำให้เราไม่รู้สึกว่าเรากำลังเล่นอยู่กับไฟล์บีบอัดของดิจิตอลอยู่ (นะโว้ย)

555
ความคิดเห็นที่ : 13

toom93

03/09/2008 21:03:00

เรื่องสายที่แถมมา มันยังใหม่อยู่หรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจว่าบางทีมันอาจใช้ได้ดีในระดับนึงครับ คงต้องรอคนที่เคยใช้มาชี้แนะด้วยแหละครบั

ความคิดเห็นที่ : 14

shenghou

03/09/2008 21:25:19

สงสัยว่าที่ร้านมีให้ ลูบๆคลำๆ พร้อมฟังไปด้วยไหมครับ 555

ความคิดเห็นที่ : 15

Lawlight

03/09/2008 21:26:21
iQube สวยมากครับ

อยากได้แต่ไม่มีตัง 555
ความคิดเห็นที่ : 16

nopphong

03/09/2008 22:21:28

ถ้าทำแอมป์แล้วขายได้ราคาขนาดนี้นี่รับรองทุ่มสุดตัวเลยครับฮ่าๆๆ เสียดายของไทยทำให้เสียงดีแค่ไหนก็ขายได้ราคาแค่ของจีนแดง อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 17

LuisFigo

04/09/2008 11:30:29

ซื้อ D2 ได้ 4 เครื่อง

ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

04/09/2008 12:33:04



ขออนุญาตเอา spec มาลงไว้ซะเลย เพราะค่อนข้างหาอ่านยากในเว็บของ qables เอง เอ้าดูเลย
http://www.i-qube.nl/index.php?id=17


i-Qube

Lightweight, portable Headphone amplifier
High efficiency (90-95%) Class D amplifier

Runs on 4x AAA alkaline or rechargeable batteries, user replaceable

8-fold output buffer for a (near to) load independent output behaviour
4th order feedback loop for minimum distortion

Fixed, phase-shifted carrier wave oscillator decreases inter-channel distortion

Ultra low noise front end accepts any line level source without the need for impedance matching

Top A-grade components used:

Medical graded double layer epoxy using HOFC (High Oxygen Free Copper)
Optimised board design enhances signal quality
Alps potentiometer
Visay series 036 decoupling capacitors throughout
Panasonic stack film capacitors
Carbon signal resistors
Lumberg I/O connectors

Technical Specifications
Input impedance:
10k ohm

Voltage gain:
low gain: 2
high gain 7

Frequency response @ 200 mV into a 16 Ohm load:
5 - 50 kHz. (-1 dB)


Maximum output power per channel from 20-20,000Hz:
160 mW_16 ohm
80 mW_32 ohm
12 mW_200 ohm

Output impedance:
<0,1 ohm @ f<5kHz
< 1,5 ohm @ 20kHz

THD at 200mV output (typ) 0.01%:
(max) 0.03%.

Output noise:
10uV (unweighted)


Charge input:
any DC voltage between 5V and 20V, polarity protected
battery charge current: 0,3A
typical charger current consumption @ 5Vdc input: 0,4A
typical charger current consumption @ 20Vdc input: 0,1A

Dimensions:
Height: 23 mm
Width: 63 mm
Lenght: 107mm (incl volume knob)

ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

04/09/2008 12:45:04



เอ้า มาอัพเดทข้อมูลเพิ่มอีกเล็กๆๆ น้อยๆๆ ครับ งานการผลิตนั้น โครงหลักคืออลูมิเนียมล้วนๆๆ ครับ ข้อเสียอีกข้อหนึ่งก็คือปุ่มโวลลุ่ม ไม่มีขีดบอกระดับไว้ ทำให้มองยากว่าเราหมุนไปมากน้อยขนาดไหนแล้ว.......ผมเองงมหาแทบตาย ว่าเค้าทำขีดบอกแอบไว้ข้างๆๆ หรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มี......

ก็เลยฝากบอกไปถึงผู้ซื้อ iQube ว่า ให้ใช้มือคลำเอา หรือกะๆๆ เอาครับ 555 เหมือนตาบอดคลำช้างนั่นแล......

และสวิทช์คัโยกที่เป็นรูปดอกลำโพงเล็กและใหญ่ ก็คือการเพิ่มและลด gain โวลลุ่มนั่นเอง งานนี้คาดว่า iQube ใช้ได้ตั้งแต่ inear ยันหูฟังตัวใหญ่ๆๆ เป้งๆๆ เลยล่ะ
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

04/09/2008 13:03:30



แอมป์ iQube ตัวนี้ เค้าชูจุดขายว่าเป็นแอมป์ class D ซึ่งหมายถึง class Digital แอมป์นั่นเอง ซึ่งแอมป์นั้นมีตั้งแต่ Class A Class AB และ Class T และยันมาถึง Class D

บางคนงง เอ๊ย แอมป์ คลาส ดี มันเหมือนกับแอมป์ คลาส ชั่ว หรือ คลาส เลว หรือเปล่า....??? ต้องบอกว่า มะเหงกแน่ะ....


แอมป์ Class D เป็นแอมป์ Class ใหม่ ที่อาศัยหลักการใหม่ ในการรับเอาสัญญาณเข้าออกอะไรนี่ล่ะ 555 เอาเป็นว่ามันเป็นแอมป์ Class ใหม่ ซึ้งหลายๆๆ คนพยายามออกแบบมาทดแทนแบบเก่าก็แล้วกัน

ถ้าจะให้ผมอธิบายให้จบ มีหวังต้องขอลาไปบวชเรียนก่อนซัก 1 พรรษาล่ะครับ เอาเป็นว่ารู้คร่าวๆๆๆ แบบนี้ละกัน
ความคิดเห็นที่ : 21

นายมั่นคง

04/09/2008 13:06:27



หลานท่านที่มารับเอาแอมป์ไปแล้ว เมล์มาในทำนอง ชิมไป บ่นไป หรือไม่ก็ว่า จ่ายไป ด่าไป 555 หรือก็ ควักเงินไป ด่าตัวเองไป.....555


แต่ดูจากน้ำเสียงแล้วมีความสุขกันดี ถึงกระเป๋าจะแฟบหรือจะแบนไปหน่อย แต่ถ้าได้ของถูกใจ และมั่นใจว่ามันดีแน่ๆๆๆ ก็ต้องถือว่าคุ้มครับ 555


ทางบริษัท iQube เค้าแจ้งมาว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 1 ปี ให้ทางผู้ซื้อส่งไปซ่อมได้ทันที แต่ค่าใช้จ่ายขาส่งไปเนเธอร์แลนด์ คนซื้อเป็นผู้ออก ส่วนค่าส่งกลับมา ทาง iQube เป็นผู้ออกจ้า.......ซึ่งของระดับแบบนี้ โดยเฉพาะราคาแพงขนาดนี้ ผมว่าแต่ละคนถนอมอย่างกะไช่ในหินแน่ๆๆ 555


เท่าที่ฟังเพิ่มเติมอีกรอบหนึ่ง แอมป์ iQube ไม่ใช่แอมป์ที่ฟังติดหูภายในเวลาสั้นๆๆ แต่ถ้าใช้เวลากับมันซักนิด ค่อยๆๆ ฟังและสังเกตุสิ่งที่ iQube มันให้ รับรองว่ายิ่งเทียบ หรือยิ่งเปรียบ ระยะของความห่างก็จะยิ่งมากยิ่งขึ้นไป............


นี่ไม่ใช่แค่คำปลอบใจ ท่านที่จ่ายสตางค์ 2 หมื่น เพื่อซื้อมัน แต่เป็นคำยืนยันว่ามัน แพงจริง แต่ก็ดีจริง เช่นกัน


555
ความคิดเห็นที่ : 22

เอก...

04/09/2008 19:56:23
ยิ่งอ่านยิ่งอยากเจอตัวเป็นๆแล้วอ่ะดิ...
ความคิดเห็นที่ : 23

toom93

04/09/2008 21:03:34

เฮียครับ ถ้าเทียบกับ The Hornet ล่ะ มันดีกว่ามั๊ย

ความคิดเห็นที่ : 24

t

05/09/2008 06:42:03

ความเห็นส่วนตัวนะ  ตัว iqube มันแนวหลอดอ่ะครับ hornet แนว transistor ครับ


 


iqube ฟังหวาน นุ่ม เนียน พริ้ว ผมอ่ะชอบมันมาก บอกตรงๆ เ ป็นแอมป์ในฝันเลยครับ แต่ทำใจกับราคาอยู่ มันแพงจริงๆ  (confirm วัสดุตัวเป็นๆ แล้วว่าดีเยี่ยมจริงๆ )


ส่วน hornet นี่็ตรงข้ามเลยครับ ออกแนวกระชับ กระฉับกระเฉง แหลมระยิบระยับ ถ้าหูออกแนวที่เน้นกลางแหลมอยู่แล้ว แหลมอาจจะแข็งไปบ้างครับ 


ถูกผิดไม่ทราบนะครับ ประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ ฟังจากหูตัวเดียวกันครับ

ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

05/09/2008 08:54:15



ถ้าเทียบกันตามความชอบของผม ผมเคยใช้แอมป์มาทั้งหมดที่ว่าล่ะ Hornet มันเป็นแอมป์ที่ค่อนข้างออกไปทางเชิงรุก และก้าวร้าวกว่า คือต้องออกแนว ดิบๆๆ เถื่อนๆๆ หน่อย

เพราะแอมป์ Hornet ผมว่าไทม์มิ่งมันค่อนข้างเร็ว คือฟังแล้วมันเหมือนดนตรีมันเล่นกันเร็วนั่นเอง ซึ่งว่ากันจริงๆๆ ไทม์มิ่งเร็วๆๆ ฟังเพลงแล้วไม่ผ่อนคลาย......

ส่วน iQube นั้น มาแนวกำลังดี เสียงกลางมีเนื้อ ออกโทนอุ่นนิดๆๆๆ ฟังง่ายๆๆ ฟังแว่บแรก พวกที่เป็นแนวมาโคซิตท์ อาจจะบอกว่าไม่เห็นทรมานสะใจเลย........ แต่ผมขอบอกว่า ฟังต่อไปอีก 15 นาทีเถิด แล้วจะรู้ว่าแอมป์ที่ฟังได้สบายๆๆ และดีจริงๆๆ มันเป็นยังไงจ้า.......555

iQube นั้น ข้อดี หรือข้อโคตรดีของมันคือความนิ่ง ลองฟังให้ดีๆๆ จะรู้ว่าการเหลื่อมกันของเครื่องดนตรี ไม่มีทางเจอเลย ไม่มีเสียล่ะ ไอ้เรื่องชิ้นดนตรีตีรวนกันจนมั่ว แต่ละชิ้นโชว์ขึ้นมาได้ดี และที่ทำให้มันโชว์ได้ดี ก็เพราะมันมีพื้นฉากหลังที่มืด (Blackness)

ลองจินตนาการตามละกัน เหมือนกับเราเอาผ้าดำๆๆ มาปูบนโต๊ะ แล้วเอาสิ่งของพวกเครื่องแก้วเจียระไนมาวางเรียงลงไป เมื่อฉากหลังมันมืดสนิท มันจะยิ่งส่งให้ชิ้นดนตรีมันเหมือนลอยขึ้นมาครับ อันนี้ของ ไฮเอนด์เท่านั้นที่ทำได้.........

และที่น่ากลัวมากๆๆ ก็คือเรื่องไดนามิก ประเภทเพลงที่ต้องฟังไดนามิกที่เริ่มตั้งแต่เรี่ยดิน แล้วไดนามิกมันพุ่งพรวดขึ้นจนถึงสูงทะลุเพดาน iQube ยังเก็บรายละเอียดเสียงให้เราได้ยินว่ามันไต่เพดานได้ยังไง.........


iQube นี่ผมยังไม่มีวาสนาได้ฟังตอนมันผ่านเบิร์นอิน เพราะผมมั่นใจว่ามันยังไปได้ไกลเหลือเกิน จากวันที่ผมฟัง.....ผมฟังแบบแกะกล่องแล้วลุยเลย ยังไม่ได้เบิร์นอะไรทั้งสิ้น เนื่องจากไม่มีเวลาจริงๆๆ ครับ


5555


ไอ้ที่พูดมาน่ะโม้แทบทั้งสิ้นเลยล่ะ.........




.
ความคิดเห็นที่ : 26

the แพะ

05/09/2008 09:30:25



พี่ชิมครับ รับไปโมเลย อิอิอิ รอฟังๆๆ

ความคิดเห็นที่ : 27

Boat

05/09/2008 14:05:42

ความเห็นส่วนตัวนะครับ สำหรับข้อดีของปุ่มปรับระดับเสียงที่ไม่มีขีดบอกความดังเบา คือ ทำให้เราต้องลดเสียงลงจนสุดแล้วค่อยเปิดแอมป์ หรือก่อนเปิดเพลง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับหูฟังและหูคน หากระดับเสียงที่เราเปิดไว้ก่อนหน้านี้มันดังมากเกินไป ซึ่งเป็นไปได้หากมีการสลับระหว่างหูฟังที่มีความต้านทานต่ำมากๆ และสูงมากๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ : 28

iq

22/09/2008 06:25:34
iq
ความคิดเห็นที่ : 29

prajae

22/09/2008 08:33:54
เห็นแล้วอยากลอง ถือเป็นแอมพกพาtopตัวนึงเลย

หวังว่าสักวันแอมไทยจะ ได้ราคาแบบแอมนอกแบบนี่มั่ง
ความคิดเห็นที่ : 30

ชิม

22/09/2008 09:27:07



the แพะ ไปขอลองจากหวายดูดิจ๊ะ นั่นอะพ้น burn แล้ว........

ความคิดเห็นที่ : 31

Jangster

01/10/2008 17:32:35
ผมใช้มาซักพักแล้วครับ..... ขอติสองอย่างเท่านั้นครับเกี่ยวกับแอมป์ตัวนี้

1. ที่ใส่แบตเตอรี่แกะยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นั่งแงะอยู่ตั้งนาน จนสุดท้ายต้องใช้บัตร BTS สอดแล้วแงะออกมา ถ้าใช้มือบีบแบบที่เค้าว่าเนี่ย มือผมพังแล้วครับ บีบจนเจ็บมือเลย

2. เรื่องการวางตำแหน่งที่เสียบหูกับ ปรับเสียงที่อยู่คนละด้าน... อันนี้ผมว่าตกแรงๆเลยครับ... เอา on/off กับ low/high gain ไปไว้ด้านเดียวกัน... แล้วเอา volume + input + output ไว้ด้วยกันจะเหมาะกว่ามาก ถ้าเป็นคนพกพาใส่กระเป๋าจะรู้ว่าทำไม

แค่นี้ล่ะครับ อย่างอื่นผมชอบมากๆกับแอมป์ตัวนี้ ถามว่าคุ้มค่าใหม ก็แล้วแต่บุคคลครับ
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

01/10/2008 19:18:50



เห็นด้วยครับ ไอ้เรื่องแกะฝาออกนี่ล่ะ 555


ตอนแรกผมนึกว่าจะกล้วยๆๆๆ ที่ไหนได้กลายเป็นหัวเผือกเลยล่ะครับ คือเคี้ยวไม่เข้าง่ายๆๆๆ

ฝาเปิดนั้น ต้องใช้ฝ่ามืออรหันต์บีบหน่อยๆๆๆ แล้วค่อยดึงออก ซึ่งใครแรงตกนิดเดียว บีบไม่ออกแน่ๆๆๆ ครับ ส่วนเรื่องปุ่มหรือสวิทช์อันนี้ถือว่าแหวกแนว คือวางโชว์แล้วด้านหน้าจะดูดี เพราะไม่มีแจ๊คมาบัง.......


ที่แน่ๆๆ ของขาดอีกยาวล่ะ แฟนๆๆ คอยติดตามหน้าหนึ่งเว็บกันเด้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 33

max 120 GB

06/06/2009 22:15:42
0
IQUBE เทียบกะ D10 ได้ปะครับ
ไม่เคยฟัง IQUBE เคยฟังแต่ D10 อะครับ
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

07/06/2009 00:06:35
0
เอ้า แจ้งข่าวเสียเงินกันอีก......


แอมป์ iQube V2 กำลังจะคลอดแล้วครับ ซึ่งล็อตแรกน่าจะมีประมาณ 10 ตัวก่อน ในราคาตัวละประมาณ 25,000 บาทครับ ท่านใดเพิ่งซื้อล๊อตเตอรี่ และถูกรางวัลใหญ่ ขอให้เก็บเงินไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบใช้ เพราะ iQube V2 กำลังจะมาครับ

ทางผู้ผลิตบอกว่า มันจะเป็น DAC-AMP ที่ดีที่สุดในโลกล่ะคร้าบบบบ 555
ความคิดเห็นที่ : 35

นายมั่นคง

07/06/2009 00:08:37
0
ผมอาจจะทำการเปิดจองแบบราคาพิเศษสำหรับท่านที่ต้องการจริงๆๆ (แบบมีมัดจำ) แต่กำลังคำนวนต้นทุน และค่าใช้จ่ายต่างๆๆ อยู่ครับ ตอนนี้ยังไม่แน่นอนว่าจะเป็นราคาเท่าไหร่กันแน่ เพราะผมก็เพิ่งได้การแจ้งข่าว update จาก iQube เมือ่วานนี้เองจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 36

jimmy

07/06/2009 00:52:31
0
น่าสนใจอย่างยิ่งครับ เดี๋ยวผมไปซื้อล๊อตเตอรี่ก่อนแล้วกันนะครับ ท่านเฮีย ฯ 5555+
ความคิดเห็นที่ : 37

Achilles

07/06/2009 08:53:56
แล้วเฮียจะเอา V1 เข้ามาขายด้วยรึป่าวครับ
ความคิดเห็นที่ : 38

max 120 GB

07/06/2009 10:51:39
0
25 K โอ้ว my GOD
ความคิดเห็นที่ : 39

อันดามัน

07/06/2009 12:31:07
อยากได้มานานแล้วคับเฮียแอมป์ตัวนี้สงสัยปีนี้ต้องเก็บเงินหยอดกระปุกแข่งกับลูกสาวแล้วงานนี้ ถ้ามันเป็นแบบที่เฮียบอก (ดีที่สุดในโลก) ตอนนี้ผมชอบแนวเสียงที่เป็นแบบที่เฮียเคยกล่าวใว้ว่า(นี่คือเสียงแห่งอนาลอกอย่างแท้จริง)
ปล.ส่วนไอ้นั่นที่ผมจองใว้ กลางๆเดือนนะคับเฮียตอนนี้กำลังตามทวงหนี้จากลูกค้าอยู่คับ
ความคิดเห็นที่ : 40

jimmy

07/06/2009 18:14:25
0



เสริมหน่อยรูปภาพ Pototype นะครับ กับ สเป็ค ดุกันเอง ให้น้ำลายไหลกันก่อน อิ อิ


i-Qube V2
Lightweight, portable Headphone amplifier
High efficiency (90-95%) Class D amplifier

Built in USB receiver and separate DAC
Tentlabs ultra low jitter clock generator

Runs on 4x AAA rechargeable batteries, non-user replaceable

8-fold output buffer for a (near to) load independent output behaviour

4th order feedback loop for minimum distortion

Fixed, phase-shifted carrier wave oscillator decreases inter-channel distortion

Ultra low noise front end accepts any line level source without the need for impedance matching

Top A-grade components used:

Medical graded double layer epoxy using HOFC (High Oxygen Free Copper)
Optimised board design enhances signal quality
Alps potentiometer
Visay series 036 decoupling capacitors throughout
Panasonic stack film capacitors
Carbon signal resistors
Lumberg I/O connectors


Fully RoHS compliant

Retro art design, CNC machined aluminium casing
Rubber touch feel painted covers

V2
1.มี DAC
2.ขนาด Height (thick): 23 mm, Width: 70 mm, Lenght: 126 mm (incl volume knob)
3.น้ำหนัก Without batteries: 155gr, With batteries: 200gr, Packed: 400gr===>ใหญ่ขึ้นแต่น้ำหนักเท่าเดิม
4.กล่องใหม่ พร้อมสายรัด
5.ราคาแพงกว่า
ความคิดเห็นที่ : 41

นายมั่นคง

07/06/2009 20:52:21
0
เดี๋ยวผมจะเอาความคืบหน้ามาบอกครับปผ๋า Jimmy 555 จะดูให้ละเอียดแล้วแจ้งอีกครั้งเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 42

jimmy

07/06/2009 22:22:38
0
^
^ขอบคุณครับท่านเฮีย ฯ 555 สีรอได้ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 43

song

15/09/2009 01:57:40
0
ตัว V2 ตัวนี้ พอจะเทียบ กับแอมป์เฮดโฟน แบบตั้งโต๊ะ ตัวไหนได้บ้างครับ เฮีย

ความคิดเห็นที่ : 44

song

15/09/2009 10:10:54
0
ตัว V2 ตัวนี้ พอจะเทียบ กับแอมป์เฮดโฟน แบบตั้งโต๊ะ ตัวไหนได้บ้างครับ เฮีย
ความคิดเห็นที่ : 45

นายมั่นคง

15/09/2009 11:26:57
0
เอ้า จะบอกว่า iQube V2 กำลังจะมาแล้ว เดี๋ยวผมจะทำราคาพิเศษให้กับท่านที่จองก่อนเน้อ......


เอ้า ลุ้นๆๆๆๆ รอๆๆๆ ครับ อีกไม่เกิน 7-10 วัน มาแน่ๆๆๆ เน้อ
ความคิดเห็นที่ : 46

Vichien

15/09/2009 11:40:50
0
หุหุ...ของแรงเกินน้ำหนักพิกัด...


แต่ใจมันอยาก....จะชกข้ามรุ่นเลยดีมั๊ยเนี้ย...หุหุ
ความคิดเห็นที่ : 47

นายมั่นคง

15/09/2009 15:32:54
0



เอ้า ราคาพิเศษสยิวกิ้วเน้อ


ท่านใดจองและชำระเงินหมดเลย มีราคาพิเศษสุดจ้า

ส่วนราคาขายปลีกอยู่ที่ 22,900 บาทครับ............


รุ่นใหม่ V2 เน้อ 555




เฮียเชียร แอมป์ตอนนี้ไม่ท่วมบ้านแล้วเหรอเนี่ย 5555
ความคิดเห็นที่ : 48

Lactasoy

15/09/2009 16:05:33
2
อยากได้มาในครอบครองบ้างเหมือนกัน แต่ราคามันค่อนข้างเกินเอื้อมจริงๆ ToT
ความคิดเห็นที่ : 49

ping_seksan

15/09/2009 17:01:01
25
ราคาโหดมากเลยครับ ซื้อคอมชุดได้เครื่องนึงเลย
ความคิดเห็นที่ : 50

Vichien

15/09/2009 17:22:25
0
555 กำลังทำหิ้งวางแอมป์ไว้บูชาอยู่เฮีย...

ตอนนี้มี Vampire เป็นพระประธาน...กำลังหาองค์รองๆอยู่ครับ...
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

15/09/2009 17:58:30
0
ราคานั้นถึงขั้นโคตรแพงเลยล่ะครับ เพียงแต่ผมเป็นตัวแทนของเค้าในไทย ยังไงก็ต้องช่วยกัดฟันเอามาขายล่ะครับ 555 ท่านใดเคยเล็งๆๆ ไว้จัดได้เลยเน้อ

ของอีกไม่กี่วันมาแล้วล่ะครับ



ผมว่าเฮียเชียรนี่แทบจะมีเป็นชุดเบญจภาคีแล้วล่ะน่ะ 555
ความคิดเห็นที่ : 52

TOON

15/09/2009 18:04:26
0
22,900 บาท
โคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแพง
ความคิดเห็นที่ : 53

Lactasoy

15/09/2009 18:05:06
2
ถ้าเฮียจะช่วยกรุณา ลบเลขศูนย์ออกสักตัวนี่แหล่มเลยครับ 555+
ความคิดเห็นที่ : 54

เอก

17/09/2009 22:06:54
เฮียครับ ถ้าไม่ได้จองจะได้ราคานี้รึเปล่าครับ
พอดีชอบแบบจ่ายตังแล้วรับของเลยน่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 55

นายมั่นคง

18/09/2009 00:05:35
0
ใช่เอกเจ้าเก่าหรือเปล่า ถ้าใช่โทรหาผมได้เลยจ้า 55





แอมป์มันแพงโคตรจริงๆๆ ล่ะ แต่ไมรู้ทำไง ยังไงก็ต้องหามาขายล่ะเน้อ 55
ความคิดเห็นที่ : 56

Vichien

18/09/2009 03:14:57
0
อยากจองเหมือนกันอ่ะเฮีย...แต่กลัวได้มาฟังแล้วไม่โดน...

มันจะไปโดนตีนของแฟนเข้าแทนนะเฮีย...555
ความคิดเห็นที่ : 57

mac

14/10/2009 20:34:26
ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีของส่งมามั่งหรือยังครับ :D พอดีไม่ได้เข้ามาช่วงนึงพึ่งรู้ว่าเฮียสั่งเข้ามาแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 58

นายมั่นคง

14/10/2009 21:36:54
4,282
ล็อตนี้สั่งมา 5 ตัวหมดไปแล้วครับ และดันมีปัญหาชาร์ตไฟไม่เต็ม แต่ผมคงจะสั่งมาเร็วๆๆ นี้อีก 5 ตัวจ้า

ชอบใจโทรสั่งผมได้เลยเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 59

mac

19/11/2009 20:58:39
เฮียครับ ช่วงนี้มีแผนจะสั่ง IQube เข้ามามั่งรึเปล่าครับ แล้ว V1 นี่ยังผลิตออกมาอยู่รึเปล่าครับเหมือนจะหาของยากๆ :D
ความคิดเห็นที่ : 60

เบียส

19/11/2009 21:11:09
11
V1 ยัง ผลิต อยู่ ครับ ราคา ก็ เหมือนเดิม ด้วยละ จ้า .........อิ อิ อิ
ความคิดเห็นที่ : 61

lek

19/11/2009 22:00:16
0
มาเชียร์IQUBEกันบ้างดีกว่า

V1ดีมากๆ

V2ดีมากๆๆๆครับ

เรื่องเสียงส่วนตัวคิดว่าดีกว่าที่เฮียรีวิวไว้ข้างบนอีกครับ

หากพ้นเบิร์นไปแล้วนะครับ...อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 62

นายมั่นคง

19/11/2009 23:19:27
4,282
5555 พี่ Lek เชียร์เอาผมเขินเลย เสียงดีกว่าที่ผมรีวิวอีกเลยนั่น 555



เอ้า มีใครอยากได้ V1 อีกมั่งคร้าบบบบ ผมเห็นมีพี่คณิตแจ้งมาแล้วว่าจะเอา V1 อีกคนล่ะเน้อ 555
ความคิดเห็นที่ : 63

mac

20/11/2009 14:46:43
ส่วนตัวก็ชอบ V1 ครับเคยไปฟังแต่ยังไม่ติดสินใจเอามาซะทีเพราะรอดู V2 แต่ พอ V2 ออกผมดันอยากได้แต่ amp ไม่สน dac มันเท่าไหร่ 555 เลยคิดว่าเอา v1 ก็พอ แต่อีกใจนึงคิดถึงส่วนต่างระหว่างมี dac กับไม่มี dac แล้วก็ยังอดที่จะเพิ่มตังค์อีกนิดสั่ง V2 ไม่ได้เพราะก็รอมันออกมานานมาก \"-_-
ความคิดเห็นที่ : 64

kanit106

20/11/2009 15:09:53
3
เฮียครับ ถ้าเทียบเฉพาะภาคแอมป์นี่เสียงจะเหมือนกันไหมครับระหว่างV1กะV2 ถ้าเหมือนกันไม่แตกต่างผมเอาV1ตังนึงครับ แต่ถ้าไม่เหมือนช่วยตอบหน่อยว่าต่างกันยังไงตัวไหนน่าเล่นกว่าถ้ารุ่นใหม่ดีกว่าผมเอาV2ก็ได้ภาคDACถือเป็นของแถมไปละกันครับ แล้วขอถามอีกด้วยว่ามันมีสีแดงให้เลือกด้วยอ่ะป่าวครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 65

นายมั่นคง

20/11/2009 15:19:32
4,282
ผมไม่เคยลองฟังตัว V2 เลยล่ะครับ แต่ตอนนั้นจำได้ว่าฟังแต่ V1 แว่บแรกๆๆ ฟังแล้วอาจจะขัดใจวัยรุ่นหน่อยๆๆ คือมันเรียบๆๆๆ สุดๆๆๆ ประมาณว่า Flat สุดๆๆ เลยล่ะครับ

แต่ถ้าคนฟังออดิโอไฟล์มักจะต้องชอบล่ะครับ เพราะเสียงเจ้า V1 ค่อนข้างเที่ยงตรง ส่วนสีแดงไม่มีแน่ๆๆ คร้าบบบบ อันนี้ตัดได้เลย ไม่มีล้านเปอร์เซ็นต์จ้า 555

เอ้า ใครเคยลอง V1 ปะทะ V2 มาเล่าด้วยเน้อ 55
ความคิดเห็นที่ : 66

Noize

20/11/2009 15:27:43
2
ชั่วโมงนี้น่าจะมีพี่เล็กอยู่คนเดียวหละครับเฮีย ที่มีอยู่ในครอบครองทั้งคู่

แถมล่าสุดยังแอบไปต่อราคาเจ้าม้าป่า แล้วได้มาแบบมึนๆอีกตัวนึง 555
ความคิดเห็นที่ : 67

kanit106

20/11/2009 15:28:28
3
จริงๆถ้าให้ผมเดาจากการบอกใบ้ของพี่lekในคห.ที่61 โดยนับจากจำนวนไม้ยมก(ๆ)ที่ใช้เนียหวยน่าจะออกเบอร์2ซะละมั้งครับ แต่ขอถามเพิ่มนิดนึงว่าพี่เล็กเทียบกันโดยใช้ภาคแอมป์อย่างเดียวใช่อะป่าวครับ อิอิอิ
ความคิดเห็นที่ : 68

lek

20/11/2009 16:09:32
0
ใช่ครับพี่คณิต เทียบกันโดยใช้ภาคแอมป์อย่างเดียวครับ

Sound Stage V2 จะกว้างกว่าเล็กน้อยครับพี่

ที่มันดีกว่ามากไม่หน่อย คือมันมีDACนั่นแหละครับผม..555


ความคิดเห็นที่ : 69

kanit106

20/11/2009 18:54:54
3
ถ้าอย่างนี้ผมอาจจะใช้V2ไม่คุ้มนะสิครับ แล้วพี่เล็กเริ่มเบื่อรุ่นแรกรึยังครับผมจะได้ขอรับไปเลี้ยงดูต่อน่ะครับ อิอิอิ
ความคิดเห็นที่ : 70

lek

20/11/2009 19:19:59
0
ยังไม่เคยรู้สึกเบื่อมันเลยครับพี่ รักมากทั้งสองตัวเลย

ถ้าขาย ก็คงต้องเลิกเล่นหูฟังไปเลยครับ 555

แต่v1ของผมใหม่กิ๊กเลยฮ่ะพี่คณิต อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 71

kanit106

20/11/2009 19:22:43
3
พี่เล็กเนี่ยก็พูดให้อืจฉาซะอย่างนั้น เค้างอนแล้วนะตัวเอง 5555
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

20/11/2009 20:12:51
4,282
555 เล่นนับจากไม้ยมกนี่เอง 555
ความคิดเห็นที่ : 73

Noize

20/11/2009 23:02:19
2



ไปหารูปโชว์เครื่องในมาให้ดูกันเล่นๆครับ หิหิ..
ความคิดเห็นที่ : 74

Noize

20/11/2009 23:03:21
2



อีกรูป แบบแยกชิ้นส่วน ..
ความคิดเห็นที่ : 75

kanit106

20/11/2009 23:21:35
3
ตัวในรูปนี่เป็นV1ใช่ไหมครับพี่น้อย
ความคิดเห็นที่ : 76

kanit106

20/11/2009 23:22:46
3
ขอรูปไส่ในของV2ด้วยได้ไหมครับ อยากเห็นเป็นบุญตาจริงๆครับ
ความคิดเห็นที่ : 77

Noize

20/11/2009 23:24:29
2
^
^
ใช่แล้วครับ รีบหารูปมาให้ดูก่อนพี่เล็กกะป๋ายศจะสงสัย

เดี๋ยวแกอดไม่ได้จะแกะ ถอดหัว ลากไส้ออกมาดูกันซะอีก 555
ความคิดเห็นที่ : 78

Noize

20/11/2009 23:27:01
2
V2 ตอนนี้ยังไม่มีใครซน จับตรวจภายในให้รู้เลยครับ

ไว้เจอเมื่อไหร่จะรีบเอามาอวดทันทีเลยครับพี่คณิต หิหิ..
ความคิดเห็นที่ : 79

lek

20/11/2009 23:41:55
0



มีนิดหน่อยครับพี่ อิอิ
ความคิดเห็นที่ : 80

Noize

20/11/2009 23:49:52
2
^
^
55 ตัวจริง เสียงจริง ไม่ใช้สลิงมาโชว์เองแว้ววว...555
ความคิดเห็นที่ : 81

kanit106

21/11/2009 00:06:30
3
เห็นไส้ในแล้วอยากลองเสียบดูสักครั้งจังเลย เฮียครับผมขอเปลี่ยนใจจากALOสีแดงมาเป็นiQube V2แทนได้ไหมครับ พอเห็นน้องเค้าถอดเสื้อผ้าแล้วมันอดใจไว้ไม่ไหวจริงๆอ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ : 82

kanit106

21/11/2009 00:19:01
3
สรุปว่ารบกวนเฮียช่วยสั่งV2ให้ตัวนึงแล้วยกเลิกALOสีแดงไปเลยครับ ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ : 83

lek

21/11/2009 10:40:07
0
พี่คณิตนี่เห็นภาพนู๊ดละเป็นไม่ได้เล้ย 555
ความคิดเห็นที่ : 84

lek

21/11/2009 10:44:05
0



รังถ่าน
ความคิดเห็นที่ : 85

lek

21/11/2009 10:47:00
0



V2 ส้วย สวย..
ความคิดเห็นที่ : 86

kanit106

21/11/2009 13:02:31
3
พอแล้วครับพี่เล็กไม่ต้องขยี้แล้วพี่ สวยจริงๆครับ ผมยอมแล้วครับ ผมไม่รอพี่แล้วครับ ผมสั่งแล้วคร้าบบบบบบบบ
ความคิดเห็นที่ : 87

นายมั่นคง

21/11/2009 13:23:10
4,282
V2 เห็นเค้ามีใบเหลืองๆๆ แนบมาว่าห้ามแกะเองเด็ดขาดประมาณนั้นล่ะครับ 555 เรียกว่าชาตินี้ถ้าให้ผมเปิดเจ้า iQube มีหวังแก่ตายก่อนจะเปิดออกครับ

แต่เดี๋ยวจัดการให้ครับพี่ แต่ตอนนี้มีตัวเป็นๆๆ อยู่ที่งามวงศ์วานตัวหนึ่ง เป็น iQube V2 ตัวเดโม พี่คณิตไปลองเสียบเล่นๆๆ ก่อนได้ครับ ถ้าชอบก็บอกเจ้าเบียสหรือผมให้จัดได้จ้า 555

ไปลองได้โลดๆๆ คร้าบบบ
ความคิดเห็นที่ : 88

ManPlayEar

21/11/2009 15:23:05
21
ใช้ dac คู่ซะดวย
ความคิดเห็นที่ : 89

mac

21/11/2009 16:27:02
มีคำถามเกี่ยวกับประกันของ V2 อยู่นิดหน่อยครับสงสัยมานาน คือ V1 นี่เหมือนว่าเราแกะเปลี่ยน bat เองได้ไม่มีผลอะไรกะประกันแต่ของ V2 ผมเคยเห็นเห็นเหมือนว่าถ้าผมแกะเปลี่ยนถ่านเองนี่จะหมดประกัน หรือเปล่าครับอ่านดูตรงนี้จาก pdf คู่มือมันแล้วงงๆ

The iQube V2 is designed to work with chargeable batteries. The batteries are non-user replaceable.
Opening the unit by non-qualified persons will void the manufacturers warranty

ผมก็เลยงงๆ ว่าถ้าวันนึงถ่านชาร์ตมันเสื่อม หรือคิดจะใช้ถ่านสำรอง จะเปลี่ยนแล้วไม่หมดประกันนี่จะไปหาใครที่ไหนเปลี่ยนให้หว่า สมมุติว่ามีถ่านสำรองหลายๆ ก้อนเนี่ย แปลกๆ แฮะ แล้วเห็นเฮียบอกว่า lot แรกเหมือนะเจอปัญหาชาร์ตแบทไม่เต็มนี่ไม่แน่ใจว่าตอนนี้เค้าแกยังงัยกันอะครับ
ความคิดเห็นที่ : 90

kanit106

23/11/2009 23:23:06
3
เรียนเฮียและพี่เล็กที่เคารพ

สรุปว่าวันนี้ผมไปสอยตัวเดโมที่งามวงศ์วานมาแล้วเรียบร้อยโรงเรียนมั่นคงไปแล้วครับท่าน ผมถามจริงเถอะเฮียที่สาขางามวงศ์วานเนี่ยหลวงเฮียกะพระครูเบียสลงของอะไรไว้รึปล่าว ผมไปสาขานี้ทีไรโดนแต่รายการใหญ่ๆทั้งนั้นเลย ไม่วาจะเป็น HD800, Sony D25S ล่าสุดก็เจ้าiQube V2นี่อีกล่ะ จนตอนนี่ผมต้องดำรงชีวิตด้วยการยืนเพียงอย่างเดียวแล้วเนี่ยยยย

จึงเรียนมาเพื่อทราบจ้า

คณิต
ความคิดเห็นที่ : 91

lek

23/11/2009 23:31:21
0
ยินดีด้วยครับพี่คณิต ตัวเดโมซิดีครับไม่ต้องเสียเวลาเบิร์นกันนานๆครับพี่ 5555



ความคิดเห็นที่ : 92

นายมั่นคง

24/11/2009 00:08:04
4,282
ฮ่าๆๆๆ พี่คณิตนี่ถ้าเป็นป๋าคาเฟ่ มีหวังนักร้องทุกคนรับมาลัยยาวถึงพื้นเลยล่ะครับ 555


ผมเพิ่งทราบว่าถ้าคนเราไม่มีก้นหรือตูด คงต้องยืนสถานเดียวเท่านั้น 555 (เพิ่งได้ยินจากพี่คณิตเป็นคนแรกนี่ล่ะครับ)



ผมว่าพี่คณิตคงหมดโอกาสได้นั่งอีกตลอดไปแน่ๆๆ เพราะอีกไม่นาน player ที่หลายคนพร่ำเพ้อ (hifiman) น่าจะมาอีกแล้วล่ะครับ 555


ขอบคุณครับพี่ 5555


พระครูปลัดมั่นคง
ความคิดเห็นที่ : 93

ซิลเวอร์

24/11/2009 00:17:56
0
น้าน...พี่คณิตโดนไปแล้ว

ระดับพี่คณิตที่ไม่ได้นั่งนี่เพราะว่า

ไปยืนพิงน้องๆแถว เทพเจ้าแห่งทะเลหรือเปล่าครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 94

lexibeat

24/11/2009 00:33:51
0
^
^
^
5555 โดนคาถาพี่เล็ก เข้าไป เคลิ้มเลยเหรอพี่ กว่าจะรู้ตัว ก็หิ้วของเข้าบ้านแล้ว 5555
ความคิดเห็นที่ : 95

punsan98

24/11/2009 07:15:24
ระดับพี่คณิตหาที่นั่งไม่ได้นี่ พวกน้องๆต้องหามออกจากร้านแน่นอน 555
ความคิดเห็นที่ : 96

kanit106

24/11/2009 07:31:13
3
ผมว่าเฮียต้องแบ่งค่าคอมให้พี่เล็กมั่งแล้วล่ะครับงานนี้เพราะผมว่าไอ้แอมป์ราคาขนาดนี้ใช้ว่าจะขายกันง่ายๆซะเมื่อไหร่ แต่พี่เล็กนี่นำเสนอซะจนผมต้องยอมเลยอ่ะ ถ้าเป็นเชียร์แขกนี่ต้องถือว่าเป็นระดับอาจารย์เลยนะเนี่ย 5555 แต่ยังไงผมก็ต้องขอบคุณข้อมูลจากพี่เล็กด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ : 97

kanit106

24/11/2009 08:23:43
3
เฮียครับ ไอ้hifimanที่เฮียพูดถึงในคห.ที่92นี่มันคืออะไรครับแล้วหน้าตาเป็นไงอ่ะ แบบว่าไม่เคยได้ยินเลยครับ ช่วยมาสาธยายให้หายสงสัยหน่อยสิครับ ขอดูภาพประกอบด้วยครับ จะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ก่อนเพราะเดี๋ยวช่วงปลายปีรับโบนัสแล้วอวัยวะที่ใช้สำหรับนั่งผมคงคืนสภาพกลับมาเหมือนเดิมแล้วล่ะ อิอิอิ
ความคิดเห็นที่ : 98

lek

24/11/2009 09:01:19
0



ตามนี้ครับพี่คณิต HIFIMAN เป็นPortable Player / DAC ครับ

ผมยังไม่ได้อ่านดีเลยครับพี่ แต่เอารูปกับreviewมาให้พี่อ่านเล่นก่อนครับผม

http://www.head-fi.org/forums/f87/updated-hifiman-hm-801-portable-music-player-preorder-424053/

อันนี้review

http://www.head-fi.org/forums/f15/hifiman-hm-801-portable-player-dac-review-part-one-two-424091/

ราคาสะเทือนตรูดไม่เบาเลยครับพี่ 555
ความคิดเห็นที่ : 99

kanit106

24/11/2009 09:22:49
3
อะจ๊ากกกกก พระอาจารย์เล็กออกมาร่ายมนต์อีกแล้ว คราวนี้ตูจะโดนอีกเท่าไหร่วะเนี่ย สงสัยต้องหยุดเข้ามาอ่านบอร์ดสักเดือนสองเดือนก่อนน่าจะดีกว่ามั้ง 5555
ความคิดเห็นที่ : 100

ซิลเวอร์

24/11/2009 09:44:16
0
เค้าว่ากันว่ามันเป็นเครื่องเล่นพกพาที่เสียงดีที่สุดในโลกครับ

แต่ราคาก็โหดร้ายมากมายเหอะๆ
ความคิดเห็นที่ : 101

นายมั่นคง

24/11/2009 10:17:20
4,282
ผมสั่งเค้าไปชาติกว่าๆๆ ล่ะครับ จนมาถึงชาตินี้ก็ทำท่าจะยังไม่ได้เลยล่ะครับ เรียกว่าเป็นอะไรที่โคตรมาราธอนเลยจริงๆๆ 5555

เอ้า รอต่อไปครับ ขนาดใน Head-Fi นี่ด่ากันขรมเลย ไอ้เรื่องรอนี่ล่ะ

เท่ากับพี่คณิตยังมีเวลาให้ก้นงอกออกมาใหม่แน่ๆๆ จ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 102

JFK6

15/12/2009 18:55:47
2
HiFiman ทำไม Designed and made in china ล่ะครับ เป็นของชาวจีนเหรอครับ
ความคิดเห็นที่ : 103

padung2546

07/04/2010 18:23:21
อ่านแล้วน้ำลายไหล....
ความคิดเห็นที่ : 104

the sun ho

17/12/2010 15:37:14
น่าสน ไปลองฟังดีกั่ว
ความคิดเห็นที่ : 105

นายมั่นคง

17/12/2010 21:57:15
4,282
ขอบคุณแฟน iqube 2 ท่านที่แวะมาอุ้มกลับไปด้วยเน้อ ยังไงเข้ามาโพสพูดคุยกันได้นะครับ อ้อ อย่าลืมดูวิธีการใช้ก่อนล่ะจ้า 555
ความคิดเห็นที่ : 106

คงมั่น

12/04/2012 12:16:06
ดี ทีขายหมด..
เฮ้อ..สบายใจ
ความคิดเห็นที่ : 107

นายมั่นคง

12/04/2012 22:33:05
4,282
ว่าจะสั่งมาใหม่อีกแล้วจ้าๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ : 108

NWfVIbed

09/02/2024 16:22:32
Trial investigators were instructed to change participants trial medications only if warranted for safety http://tadalafi.cfd>is cialis generic They ll call TPE TPR by confusing names like
ความคิดเห็นที่ : 109

ZjqaSzt

17/02/2024 20:42:14
6 and 3 microg kg day groups https://tadalafi.buzz>cialis dosage Prostate clinical EOD extension code 15 is used when all three criteria are met as listed on page 3 of the Prostate EOD Coding Guidelines
"iQube Amp รีวิวแอมป์จากเนเธอร์แลนด์จ้า..."