Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

มาดูการโม พระกาฬ homedock กันครับ

nopphong

19/06/2008 00:10:39



วันนี้ได้ไปสอย homedock ที่ร้านเฮียมาครับ ด้วยความมุ่งมั่นว่าจะเอามาโม หลังจากซื้อแล้วเดินช๊อปปิ้งชั้น 6 pantip งาม เสียขาแทบขวิด กลับมาถึงบ้านก็บรรเลงเลยน้ำท่าไม่อาบ อิอิ


ก่อนอื่นต้องบอกจุดประสงค์ก่อนว่าโมทำไม แล้วทำไมต้องโมกับเจ้า home dock นี้


คือจุดประสงค์ของการโมเกิดจาก dock ทั่วไป ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน หากมีระบบที่ปรับโวลลุ่มได้ทางรีโมท แสดงว่ามีการใช้ ic opamp หรือไอซีบางอย่างในการลดทอนหรือขยายสัญญาณ ทีนี้ในอุปกรณ์ราคาถูก เกรดของอุปกรณ์ก็ถูกตามซึ่งอาจจะทำให้เสียงดรอบลงตรงนี้ได้ สำหรับท่านที่ไม่ซีเรียสเรื่องเสียงมากนักก็ข้ามกระทู้นี้ไปได้เลยครับ เพราะมันคงไม่ถึงขนาดแตกต่างกันฟ้ากับเหว คงต่างกันในระดับสายสัญญาณห่วยๆเทียบกับสายสัญญาณดีๆเท่านั้นครับ


ส่วนอีกสาเหตุนึงที่ผมจะโมคือ หากใช้สาย dock to mini หรือจะเป็น crossroad dock ก็ตามมันจะไม่สามารถชาจได้ แถมจะใช้รีโมทบังคับก็ไม่ได้ ซึ่งเจ้าแท่น dock ของเฮียตัวนี้ฟังชั่นของรีโทดีมากๆ มีให้ครบมากกว่าที่เคยๆเจอมา น่าจะทำให้การใช้รีโมทควบคุมง่ายอย่างที่ไม่เคยมาก่อน


สาเหตุที่สามคือผมได้มีการโม ipod ให้ต่อสัญญาณตรงออกจากตัว dac ของ ipod เลยซึ่งข้อดีเขาว่ากันว่าเสียงมันสะอาดและเที่ยงตรงมากกว่า ฯลฯ ต้องถามคนที่ mod  ไปว่าอะไรดีขึ้นบ้าง เห็นมาแอบทำกันไปหลายคน แต่ไม่ยักกะรายงานผลอิอิ แต่ข้อเสียของการ mod คือมันจะมีไฟ dc ราวๆ 1.5V ออกมาด้วยซึ่งหากไปต่อเข้าแอมป์ที่ไม่มี c input (มักเจอในแอมป์จีนราคาถูกๆ) มันจะมีไฟตรงออกที่หูฟังทำให้เสียหายได้ ผมเลยต้องการทำแท่นที่ใส่ c ไว้ในตัวเลย ซึ่งเมืองนอกเขาเรียกว่า vmod dock


หลังจากหลายเหตุผลก็เลยไปสอยแท่นเฮียมาโมกันเลย


เริ่มจากจับเจ้า dock หงายท้อง จะเห็นมีปุ่มยางอยู่ 5 ปุ่ม แกะมันออกครับจะเห็นน๊อตอยู่ข้างในดังรูป จัดการไขมันออกให้หมดทั้ง 5 ตัว

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

nopphong

19/06/2008 00:25:48



แกะแล้วเปิดออกมาก็จะได้ดังรูป บอกตามตรงว่าผิดคาดมาก เพราะอุปกรณ์และงานประกอบ ดีกว่าแท่นของจีนอันอื่นๆที่เคยเจอมา ปริ๊นที่ใช้ก็เป็น ปริ๊นสองหน้า plate through hole + ground plane ออกแบบปริ๊นได้ดีครับ ground plane จะตัดสัญญาณรบกวนไปได้มาก


อุปกรณ์ในภาพจากซ้ายไปขวาก็เป็นส่วนของ amp ขับลำโพง โดยแท่นนี้จะมีลำโพงตัวเล็กๆสองตัว เสียงพอใช้ฟังได้แต่อย่าไปซีเรียสเสียงมันละกันคิดเสียว่าเป็นขอแถม ฮ่าๆๆ ถัดมาก็ไอซีคุมโวลลุ่ม ตีตรายี่ห้อจีนด้วยความภาคภูมิใจ ผิดกับไทยที่อะไรๆก็ตั้งชื่อเป็นฝรั่งไว้ก่อน ด้านล่างขวาก็ไอซีคอนโทรลซึ่งเป็นพวกควบคุมรีโมทและฟังชั่นต่างๆ  ด้านขวากลางเป็นอะไรที่แปลกใจมากๆ ไม่เคยพบในแท่นไหนๆ คือ ic regulate ที่ทำหน้าที่กรองไฟให้เรียบและลดสัญญาณรบกวนครับ

ความคิดเห็นที่ : 2

nopphong

19/06/2008 00:28:53

โอยไม่ไหวแล้วง่วงจนพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกแล้วครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้ามาต่อตอนนี้ขอตัวไปนอนฟังผลงานก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ : 3

nopphong

19/06/2008 08:19:49



ดูด้านหลังบอร์ดกัน


ทำกราวด์เพลนทั้งแผ่น ไม่ต้องกลัวเรื่องสัญญาณรบกวนเลย อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 4

nopphong

19/06/2008 08:25:12



มาดูเป้าหมายของเรา เจ้าแจ๊ก RCA สีเหลืองๆนี่แหละครับ


เราต้องเอามันออกมาแล้วตัดเอาสองตัวทางซ้ายออก หรือถ้ามีกะตังเหลือก็จะเอาออกทั้งสามตัวเลยก็ได้ แต่พอดีหัว RCA ดีๆมันแพงผมเลยเปลี่ยนแค่หัว audio พอ หัว video คงใช้ตัวเดิม


วิธีที่ผมใช้คือใช้ที่ดูดตะกั่วดูแล้วยกออกมาตัดจนเหลือหัวเดียวแล้วค่อยบัดกรีกลับเข้าที่เดิมไป ซึ่งค่อนข้างง่ายเพราะเขาทำรูไว้ใหญทีเดียว


 

ความคิดเห็นที่ : 5

nopphong

19/06/2008 08:26:03



มาซูมดูใกล้ๆ ของแปลกที่ไม่เคยเจอในแท่นไหนๆมาก่อน ic 78m05 ครับทำหน้าที่แปลงไฟตั้งแต่ 7-35V ให้เหลือแค่ 5V


นอกจากจะลดระดับไฟแล้วยังกรองให้เรียบและลดสัญญาณรบกวนด้วย ซึ่งดีมากๆเพราะมันจะทำให้ใน dock ของเราไม่มีการฮัม และจะได้ไม่ต้องเรื่องมากในการเลือกหม้อแปลงที่จะเอามาใช้


แต่ทีนี้จะจำกัดอยู่ที่เจ้า C สองตัวคือตัวสีฟ้ากับสีน้ำเงินที่มุมบนขวาของภาพที่แล้ว มันทนไฟแค่ 16V หากคุณใช้หม้อแปลงที่ไฟออกจริงเกิน 16 มันจะระเบิดได้ครับ ของผมระเบิดไปแล้วเพราะหม้อแปลงบออกออก 12 แต่พอวัดจริงที่ noload มันดันออกมา 19 ตอนแรกที่ระเบิดก็คิดว่าเอ๊ะอะไรตก เพราะมองไปมองมาไม่เห็นอะไร แต่อีตอนจะนอนนี่ได้กลิ่นครับ เลยเปิดฝาออกมาดูเจอเลย ฮ่าๆๆ


สรุปว่า ในส่วนนี้ผมให้เครดิตเจ้า dock นี้มากๆเลย ในฐาณะออกแบบวงจรได้เยี่ย่มมาก ตอนแรกก่อนแกะผมนึกว่าจะต้องใส่ไอซีตัวนี้เองเสียแล้ว ปรากฎว่าไม่ต้องใส่ สบายไป

ความคิดเห็นที่ : 6

nopphong

19/06/2008 08:29:00



แล้วเราก็จัดการรื้อเลยครับ ยกบอร์ดขึ้นจากด้านท้ายตามรูปค่อยๆยกให้พ้นเสาแล้วก็เลื่อนออกมา

ความคิดเห็นที่ : 7

nopphong

19/06/2008 08:35:53



เอาออกแล้วเป็นแบบนี้


จะเห็นว่าผมเอา c output ออกสองตัวด้วย ซึ่งจริงๆถ้าเราเปลี่ยนแจ๊ก rca ไปเลยก็ไม่จำเป็นต้องเอาออก แต่ถ้าจะใช้หัวเดิมแค่ต้องการจั๊มสัญญาณก็ต้องเอาออกครับ

ความคิดเห็นที่ : 8

nopphong

19/06/2008 08:51:51



ต่อมาก็ถึงจุดสำคัญ หลายคนอาจจะบอกว่าเฮ้ยไอ้ที่เล่าๆมาข้างต้นน่ะมันน้ำชัดๆ แค่นี้ไม่ต้องบอกอั๊วทำเองได้ ฮ่าๆๆ


ใช่ครับข้างบนมันแค่น้ำๆ ใส่ไว้สำหรับท่านที่ไม่ค่อยจะเป็นงานช่างเท่าไร คราวนี้มาดูเนื้อๆครับหัวข้อนี้สำคัญมาก อิอิ


 


คือเราต้องทำการจั๊มเอาสัญญาณออกมาที่หัว RCA แต่ทีนี้เราจะไปจั๊มจากขา dock โดยตรงไม่ได้เพราะขามันเล็กมากๆเดี๋ยวจะช๊อตกันหรือหัก ผมก็เลยไล่วงจรมาได้จุดเหมาะๆและใกล้ dock มากที่สุดดังในรูปครับ สัญญาณก็มีสามอันจั๊มให้ถูกนะครับไม่งั้นเสียงจะสลับซ้ายขวาให้ต้องมาสลับอีกวุ่นวาย

ความคิดเห็นที่ : 9

nopphong

19/06/2008 08:53:21



แก้คำผิด แต่ถ้าจะใช้หัวเดิมแค่ต้องการจั๊มสัญญาณก็ไม่ต้องเอาออกครับ


ต่อมาก็ใส่หัว RCA ไฮโซของเราเข้าไป อย่างในรูป ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะต้องมีการขยายรูนิดหน่อยเพราะหัวดีๆมันมักจะก้นใหญกว่าของเดิมนิดหน่อย

ความคิดเห็นที่ : 10

nopphong

19/06/2008 09:12:21



จัดการต่อ C เข้าไปที่หัว RCA เดินสายมาถักให้เรียบร้อยจะได้ช่วยลดสัญญาณรบกวนแล้วเอามาบัดกรีเข้าที่จุดทั้งสามเลย ยากหน่อยนะครับขั้นตอนนี้ต้องระวังช๊อตหรือทำลายวงจรขาด


C ที่ใช้ผมใช้ยี่ห้อ audiophier ค่า 1u ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันดีหรือเปล่า พอดีผ่านไปเห็นมันเข้าท่าเลยซื้อมา จริงๆแล้วควรใช้ C ดีกว่านี้แต่พอดีหมดตัวแล้วเลยใช้เจ้าตัวนี้ไปก่อน รอมีกะตังค่อยไปซื้อ c ดีๆมาใส่ ท่านที่จะโมเองจุดสำคัญคือตรงนี้เลยครับ สายดีๆที่สุดที่ซื้อได้ และ C ดีที่สุดที่ซื้อได้ แล้วรับรองว่าแทนไหนๆในโลกนี้ก็สู้ของเราไม่ได้ ฮ่าๆๆ

ความคิดเห็นที่ : 11

nopphong

19/06/2008 09:25:00



ปิดฝาแล้วก็ชื่นชมผลงานได้เลยครับ ในรูปจะเห็นว่าข้างๆ หัว video ผมจะใส่แจ๊กมินิเข้าไปด้วยเผื่อใช้สาย mini to RCA ที่ผมใช้อยู่ประจำกับ ipod แต่ไม่ได้ถ่ายการเดินสายมาเพราะสายที่ใช้มันแข็งมากเดินระยะสั้นๆแล้วไม่สวยเลยไม่อยากโชว์ครับ ฮ่าๆๆๆ ส่วนตัวหัว rca จะดูเบียวๆม่ได้ระดับนิดนึง แต่จริงๆแล้วมันตรงครับเบี้ยวแค่พลาสติกรองสีขาว


 


โดยสรุปเรื่องเสียงคือถ้าใช้ C ดีๆ +สายดีๆ คุณก็จะได้เหมือนกับสาย Dock to RCA แบบดีๆที่ไม่มีขายในท้องตลาดมาใช้ บวกกับฟังชั่นการใช้รีโมท การชาจในตัว รวมแล้วมันจะเป็นสุดยอด dock เพื้อการมใช้งานในบ้าน เป็นชุดเครื่องเสียงชั้นดีตัวนึงทีเดียวเลยครับ


ส่วนท่านที่จินตนาการยังบรรเจิดอยู่ผมขอบอกว่าภายในยังมีที่เหลืออีกเยอะทีเดียว น่าจะจับใส่แอมป์ cmoy เล็กๆเข้าไปได้แล้วใช้ไฟจากชุด regulate ต่างหากที่ 9-12V ทีนี้คุณก็จะได้ แอมป์หูฟังในตัวด้วยครับ ฮ่าๆๆ


ปล.ผมไม่รับโมนะครับ เอามาให้ดูเป็นแนวทางเท่านั้นเผื่อจะไปจ้างช่างอื่นทำให้ งานนี้คงรับโมให้กับท่านที่ได้ทำ imod กับผมไปแล้วเท่านั้นครับและแต่ละท่านคงต้องรอนานทีเดียวเพราะผมก็ไม่ค่อยว่างทำน่ะครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

19/06/2008 09:25:30



555

โอว มายก๊อด....มันช่างเยี่ยมยอดจังเลยจอร์ด

นี่ถ้าไม่เกรงใจ ผมว่าจะเอาแบบนี้ซักตัวนึงเหมือนกัน เอาแบบหน้าตาแบบนี้เลย 55

ผมใช้ ipod dock + remote ของ apple อยู่ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าข้างในมันมีอะไรมั่ง เค้าทำมายังไงก็ใช้ไปยังงั้น แต่ไอ้แท่นบูชายัญตัวนี้ น่าสนใจจริงๆๆๆๆ


เอ้า เดี๋ยวมาเล่าผลการทดลองอีกทีนะครับพี่

55


ความคิดเห็นที่ : 13

oud

19/06/2008 09:37:28

ขอบคุณพี่มากๆครับกับความรู้ใหม่นี้

ความคิดเห็นที่ : 14

nopphong

19/06/2008 09:55:35

เฮียถ้าอยากได้เดี๋ยวผมทำให้ กับคุณเบียส คนละตัวเป็นกรณีพิเศษ แต่ต้องรอนานหน่อยนะครับ เพราะตอนนี้ไม่ว่างไปบ้านหม้อเลย อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 15

เบียส

19/06/2008 10:36:10



555 ขอบคุณ ครับพี่ nopphong ชักอยากได้มั่งแล้วซิ ครับ 555 เอาไว้พี่ nopphong มีเวลาว่างเมื่อไหร่ อาจจะต้องรบกวนแล้วละ ครับ ซี๊ด....ดดดด อิ อิ อิ

ความคิดเห็นที่ : 16

jenglor

19/06/2008 10:46:55
รบกวนพี่หน่อยนะครับ คือผมก็สอยมาตัวนึงเหมือนกัน แต่ปัญหามันมีอยู่คือ ไม่รู้ว่าตัวที่พี่ใช้อยู่ เวลาต่อวีดีโอภาพออกหรือเปล่า ทั้งผ่าน s-video และ AV เลย ของผมภาพไม่ออกเลย ผมต่อกับ sony bravia 40&squot;&squot; s310A ไม่ทราบพอมีวิธีแก้มั้ย คือเมื่อกี้ผมพึ่งโทรปรึกษาเฮียมั่นมา เฮียแนะนำให้ลองปรึกษาพี่ดูอีกทีอะคับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากคับ
ความคิดเห็นที่ : 17

M

19/06/2008 10:47:44

คุณ nopphong รับช่วยเหลือ แก้ไขเล็กๆ น้อยๆ พวก Amp หูฟังบ้างไหมครับ เช่น อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อคุณภาพที่ดีขึ้นอ่ะครับ


ติดต่อได้ยังไงครับผม รบกวนแจ้งทาง email ได้ไหมครับขอบคุณครับ


Jakkaratl@yahoo.com

ความคิดเห็นที่ : 18

nopphong

19/06/2008 11:41:04

เรื่องโมแอมป์ผมไม่ได้ทำครับ เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยว่างไปซื้อของดีๆมาใช้ครับ บวกกับโดยส่วนตัวแล้วหูผมไม่ดีขนาดที่แยกความต่างของเสียงของ อุปกรณ์แต่ละชนิดได้ครับ ทำเสร็จก็ต้องมาวิ่งให้คนโน้นคนนี้ฟัง


ส่วนเรื่องช่อง video ไม่มีสัญญาณ อันนี้ผมยังไม่ได้ลองครับเพราะผมไม่มี ipod video (ตอนนี้ใช้ photo อยู่ครับ) แต่จากที่ดูในวงจร ไม่น่าจะมีชิ้นส่วนอะไรที่เสียได้ อย่างมากน่าจะแค่ตัวขา dock มันบัดกรีมาไม่แน่น หรืออาจจะเป็นที่การตั้งค่าจออะไรประมาณนั้นหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ เพราะอย่างที่บอกคือไม่มีลองน่ะครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ : 19

นายมั่นคง

19/06/2008 11:48:53



ยิ่งอ่านยิ่งเสียว......

ถ้าใส่แอมป์ลงไปด้วย แล้วสามารถคอนโทรลจากรีโมทได้ด้วย และสามารถเสียบหูฟังจากแท่นนี้ได้เลยด้วย

พอดีพวกแอมป์ทั้งหลายในโลก มีหวังตกงานหมด.......5555


เพราะเจ้าแท่นบูชายัญของพี่ nopphong ทำได้มากกว่า......!!!!

แต่เท่าที่ผมดู เผลอๆๆ จะทำได้จริงๆๆๆ และเวิร์คเอาเรื่องเหมือนกัน
---------------------------




ส่วนเรื่องภาพนั้น ผมกำลังให้น้องๆๆเค้าทดลองกันอยู่ครับ เพราะว่าทางทีมงานแต่ละคน ล้วนแล้วแต่ไม่มี ipod classic ไว้ใช้งานกันเลย แต่ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวจะให้ทีมงานช่วยเช็คว่า แท่น dock อันนี้รองรับรุ่นไหนมั่ง

..555
ความคิดเห็นที่ : 20

jenglor

19/06/2008 12:18:10
ขอบคุณครับ แต่ถ้าพี่มีโอกาสได้ลองก็รบกวนด้วยนะครับ พอดีผมไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้าเลย ถ้าแก้ได้นีจะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ ผมใช้ ipod classic 80GB คับ ส่วนเรื่องรีโมทเนี่ย ผมว่าเจ๋งเลยแหละ คุมได้ทั้งเครื่องเลย สะใจดีคับ
ความคิดเห็นที่ : 21

jenglor

19/06/2008 12:31:18
เฮียคับ..ขอบคุณสำหรับคำปรึกษาเรื่องหูฟังเมื่อตะกี้นะคับ
เดี๋ยวคงต้องรบกวนอีกแหละ
อย่าด่วนรำคาญซะก่อนนะเฮีย
นี่ถ้ามีเวลานะ จะเข้าไปแอ่วร้านเฮียมั่นซะหน่อย
ทำไงได้ เรามันใจรักเสียงเพลง แต่ดันอยู่ไกลความเจริญไปหน่อย
ทำใจ......
ความคิดเห็นที่ : 22

nopphong

19/06/2008 12:39:36

มาอัพเดทให้ครับ


คำตอบที่ว่าให้ video ออกได้ไหม คือไม่ได้ครับ ipod classic ,touch , iphone ใช้ไม่ได้ครับ


เพราะทาง apple ได้ทำการล๊อกไว้ คงกะขายลิขสิทธิ์ ทางเว็ปเมืองนอกกำลังหาทางแฮกกันอยู่ครับ ตอนนี้เลยมีแต่แท่นแท้ของ apple เท่านั้นที่เอาสัญญาณ video ออกมาได้ครับ

ความคิดเห็นที่ : 23

jenglor

19/06/2008 13:20:23
ชักอยากบีบคอคนชื่อ&squot;&squot;จันติ๊บ จอบ&squot;&squot; นี่จริงๆ
เล่นกะผลาญเงินเราอย่างเดียวเลย
ยังไงผมก็ขอบคุณพี่ nopphong มากๆเลยนะครับที่หาข้อมูลให้น้องๆ
เอาเถอะครับ อย่างน้อยเราก็มี dock ดีๆ ราคาสุดคุ้มไว้ใช้
ขอบคุณเฮียมั่นมากๆครับทีหาของดีๆมา(ขาย)ให้เราได้ใช้กัน ^^
เอ่อ....เฮียมั่นคับ
ผมไม่คืนนะคับ ยังไงผมก็ไม่คืน อย่าๆๆๆๆๆๆ อย่ามาขอร้องเลย
ไม่คืนเด็ดขาด แหนะ ดูทำหน้าเข้า เฮียก็มีหลายตัวแล้วนิ
ผมจาเอาเก็บไว้ใช้คนเดียว 5555555
ความคิดเห็นที่ : 24

piggy9576

19/06/2008 13:58:15



โอ....ความรู้มากมาย ขอบคุงค้าบบบบบ....
ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

19/06/2008 15:06:31



เอ้า สรุปแล้วครับ

พี่ Nopphong ฟันธงว่าใช้ดูวีดีโอไม่ได้นะครับ........ใครจะซื้อต้องพิจารณาตรงจุดนี้ด้วยนะครับ หากใครใช้งานเกี่ยวกับภาพด้วย ตัวนี้ไม่เหมาะแล้วครับ

แต่ใครจะใช้เรื่องเสียง น่าจะไม่มีปัญหาแล้วล่ะครับ เพราะอย่างน้อยพี่ Nopphong ก็เสี่ยงตายลุยไปก่อนแล้ว 555


ทดลองได้อะไรเพิ่มเติม มาเล่าฟังกันต่อเด้อ......
ความคิดเห็นที่ : 26

nopphong

19/06/2008 16:38:31

แต่ถ้าใช้กับ ipod video ก็ดูวิดีโอได้ปรกตินะครับเฮีย แค่รุ่นใหม่ๆเท่านั้นที่ดูไม่ได้ อย่าง ipod touch ,classic,nano gen3,iphone


เห็นทาง ipod อ้างว่าเพื่อลดการโทรมาถามเรื่องเกี่ยวกับการต่อกับอุปกรณ์พวกนี้แล้วใช้ไม่ได้เพราะอุปกรณ์ไม่ได้มาตราฐาณ แต่ผมว่าจริงๆแล้วคงกะจะขายลิขสิทธิ์มากกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ : 27

nopphong

19/06/2008 16:54:54



อันนี้เป็นตารางว่าถ้าใช้ dock แท้สายแท้จะใช้กับรุ่นอะไรได้บ้าง ส่วนตารางทางขวาจะเป็นการใช้ dock แท้กับสายปลอม สรุปว่า apple แอบใส่ชิบอะไรสักอย่างไว้ในสายครับ

ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

19/06/2008 18:10:03



ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดครับพี่ nopphong 555 ผมเองคงไม่มีปัญญาลอง ต้องถามเอากับลูกค้า (เชินชะมัด)


ไอ้ช่อง USB นี่ มันสามารถอัพเกรดขึ้นไปได้อีกหรอืเปล่า หมายถึงมันจะกลายเป็น DAC ไปได้ไม๊ ในกรณีต่อกับคอม........

เอ้า ถามใหม่ๆๆๆๆ เดี๋ยวงง


- สมมุติผมต่อจากคอมผ่าน ช่อง USB กับช่อง RCA Out อันไหนเสียงจะดีกว่ากัน

- ถ้าไม่มี ipod เสียบไว้ การต่อช่อง USB เราสามารถต่อสัญญาณออกทาง RCA ได้เลยหรือเปล่า........

- ไอ้แท่นนี้ สามารถทำให้มันเป้นเสมือน DAC ได้เปล่าครับ


เพราะมีหลายคนถามมาเหมือนกัน ไหนๆๆ พี่ nopphong ลองรื้อก่อนแล้ว ก็จัดการให้เล่าให้ฟังซะเลย 55
ความคิดเห็นที่ : 29

nopphong

19/06/2008 18:24:32

ใส่ dac เข้าไปได้ครับ ที่เหลือพอ แต่มันจะสับสนสิครับว่าคอมต่อกับอะไรอยู่ ipod หรือ dac 


ถ้าจะทำจริงคงต้องทำเป็นสวิทเลือกโดยให้เลือกได้ว่าจะใช้เป็นอะไร


 


ส่วนคำถามที่ว่า ต่อคอมแล้วเสียงผ่าน rca กับ usb อันไหนดีกว่ากันอันนี้ผมงงครับฮ่าๆๆ เพราะจริงๆแล้วตัวกำเนิดเสียงคือ ipod usb ทำหน้าที่แค่เอาเพลงขึ้นลง สัญยาณเสียงจึงออกทาง rca เท่านั้น ส่วนทาง usb คือให้ itune อ่านไฟล์ใน ipod แล้วไปให้ซาวการ์ดในคอมสร้างเสียงอีกทีครับ


 


คำถามที่ว่าถ้าไม่มี ipod เสียบไว้ การต่อช่อง USB เราสามารถต่อสัญญาณออกทาง RCA ได้เลยหรือเปล่า........


อันนี้ของเดิมไม่ได้ครับ แต่ถ้าจะทำ dac ยัดเข้าไว้ข้างในล่ะก็ได้ครับ


คำถามที่ว่า- ไอ้แท่นนี้ สามารถทำให้มันเป้นเสมือน DAC ได้เปล่าครับ

จะว่าไปก็เป็นไปได้ครับการทำ dac เล็กๆใส่ไว้ข้างในไม่ยากเลย และวงจรข้างในมันค่อนข้างช่วยทีเดียว แต่ทีนี้ dac ตัวเล็กๆที่เป็น usb ผมกลัวว่าเสียงมันจะไม่ได้ดีเลิศไปกว่าซาวการ์ดธรรมดาสักเท่าไร คงจะได้เปรียบเรื่องความสะอาดของสัญญาณแค่นั้นเองครับ


ปล.จริงๆผมมีโครงการทำ dac เล็กๆเล่นดูสักตัว เฮียถามอย่างนี้ดีเลยทำเสร็จผมจะได้เอามายัดไว้ในนี้ครับ ฮ่าๆๆ


 

ความคิดเห็นที่ : 30

nitroboy

19/06/2008 21:59:24
เสียดายจังครับ จะเอามาต่อ tv แต่ช่างมานเหอะ สิ้นเดือนถ้ายังมีของคงต้องซื้อ อิๆๆ (ทำไมผมโพสไม่ติดอ่า)
ความคิดเห็นที่ : 31

ต๋อย

10/07/2008 15:50:17

ไม่ทราบว่าทดลองกับขั้วต่อ s-video แล้วหรือยังครับว่าต่อแล้วไม่สามารถใช้ได้ ถ้าข้อกำหนดรุ่นนี้เทียบเท่า universal dock ( dock รุ่นเก่าของ apple ) ส่วนรุ่นปัจจุปันเป็น apple dock ดังนั้น น่าจะใช้ขั้วต่อ s-video ได้นะครับ ตามข้อมูลทาง apple

ความคิดเห็นที่ : 32

จ้าน

11/07/2008 19:30:30
ทำให้ผมสักอันสิครับ อิอิ
ไปซื้อมาและวันนี้
ความคิดเห็นที่ : 33

nopphong

11/07/2008 20:38:10

แหะๆผมไม่ได้รับทำนะครับ ทำให้เฉพาะ Vip เท่านั้นครับ แบบว่างานประจำมันท่วมหัวทำไม่ทันอยู่แล้วน่ะครับอิอิ

ความคิดเห็นที่ : 34

จ้าน

13/07/2008 18:45:13
อาเฮียครับ ทำไมตัว ipod vdo ดูได้อ่ะครับ ชาทร์ไฟได้ด้วย พระเจ้าไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 35

นายมั่นคง

13/07/2008 20:28:55
อ้าวเหรอ ดูได้เรอะ 555

ผมเองยังไม่ได้ทดสอบฟังก์ชั่นน้ำจิ้มเลยครับ เลยไม่รู้ว่ามันทำอะไรได้มั่ง 55

รู้แต่ว่าลำโพงของมันเสียงไม่ได้เรื่องเลยล่ะ 55



คุณจ้านใช้แล้วเป็นไงเวิร์คไม๊ ???
ความคิดเห็นที่ : 36

MTT

31/07/2008 11:05:51

ไม่ทราบว่า Home Dock นี่ใช้ก้ับ iPod Tuch ได้หรือปล่าวครับ


แล้วยังมีของอยู่มั๊ยครับ ราคาเท่าไหร่


ขอบคุณมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ : 37

เบียส

31/07/2008 11:25:19



ตอนนี้ ของที่ร้านยังพอมีอีกนิดหน่อยละ ครับ 3-4 ตัวเท่านั้น ครับ
แต่ว่า ไม่มีหม้อแปลงนะ ครับ
เพราะหม้อแปลงที่เค้าแถมให้มาคุณภาพไม่ดีเท่าไหร่ครับ ทางร้านตรวจ


สภาพให้แล้วเห็นว่าหากขายให้อาจเกิดอันตราย กับผู้ใช้ครับ ก็เลยขายให้แบบไร้หม้อ


แปลง
ก็แล้วกันครับ  ต้องใช้หม้อแปลง 12 V ครับ ราคาคาปกติ 1390 บ. ครับ
แต่ตอนนี้ ไร้หม้อ(แปลง) ก็ขาย 1200 บ. ก็แล้วกันครับ  ลองดู ครับ
...........อิ อิ อิ

ความคิดเห็นที่ : 38

ืnitroboy

28/09/2008 00:06:20

มาเพิ่มเติมนิดนึงนะครับว่า ipod วีดีโอ ทั้ง gen5 และ 5.5 ดูหนังออกทีวีได้นัครับ


แต่เมนูไม่ขึ้นเฉยๆ แต่เปิด vdo แล้วถึงมีภาพ แค่นี้ก็แจ่มสมใจแล้ววว


ปล. ตอนแรกๆที่ได้มาทำยังไง vdo ก็ไม่ออก ฟอได้ฟอแมต ลองเสยบไปเสียบมา ออกซะงั้น -*-

ความคิดเห็นที่ : 39

Kate

24/10/2012 00:38:57
I litrelaly jumped out of my chair and danced after reading this!
ความคิดเห็นที่ : 40

23/11/2015 12:53:56
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

23/11/2015 12:53:57
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

23/11/2015 12:53:59
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

04/12/2015 05:54:20
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

04/12/2015 05:54:21
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

04/12/2015 05:54:23
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"มาดูการโม พระกาฬ homedock กันครับ"