Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

เฮียมันสุดหล่อ ขอถามเรื่อง ibasso d2 หน่อยครับ

Nut

27/06/2008 13:24:18
คือไม่ค่อยรู้เรื่องอ่าครับอยากถามเฮียว่าที่มันเขียน dac amp มันคือไรเหรอครับมันต่างกับที่ไม่มี dac ยังไงครับ 55(ดูคำถามติงต้องมั้ยครับ)55 แล้วมันต่างกับน้องซินยังไงครับแบบการขับเสียงในย่านต่างๆไรเงี้ยครับแบบที่พวกอาเฮียชอบริวิวกันอ่าครับ สนใจตัวนี้ครับแต่ต้อง อ(อม)สินก่อนนะครับกว่าจะซื้อก็คงสักพักใหญ่อ่าครับ55 อยากให้เฮียริวิวให้หน่อยยย น้าคร้าบบ
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

27/06/2008 14:33:47



เอ้า เล่าคร่าวๆๆ เกี่ยวกับ D2 ครับ


คำถามที่ถามมา ไม่ติงต๊องหรอกครับ เพราะผมเองก็เพิ่งรู้ไม่นานมานี้เหมือนกัน......555

คือยุคนี้ เค้ามีการทำแอมป์ และ DAC ออกมากันหลายอันล่ะ คราวนี้ก็เลยมีคนคิดรวบให้มันอยู่รวมกันซะเลย ก็คือแอมป์หูฟังนี่ล่ะ แต่มันมีภาค DAC ที่สามารถอัพเกรดเสียงจากเครื่องคอม หรือโน๊ตบุ๊คได้

โดยที่มันก็ยังมีความสามารถในการเป็นเฮดโฟนแอมป์ด้วย คือในด้านเฮดโฟนแอมป์ มันก็สามารถขยายสัญญาณให้ออกมาได้หมด ไม่ว่าจะมาจากเครื่องเล่นแบบไหน..........จาก ipod จาก meizu ก็ได้เช่นกัน

แต่ในขณะที่เราก็ยังสามารถใช้ภาค DAC ของมันได้ด้วย โดยการต่อสาย USB มาโดยตรงจากเครื่องคอม หรือโน๊ตบุ๊ค ซึ่งกลายเป็นว่าเราใช้คอมหรือโน๊ตบุ๊คทำเป็น Player ซะเลย และว่ากันว่า การต่อภาค DAC จากคอม ให้เสียงดีกว่า และบริสุทธิ์กว่า.........


สองต่อเข้าฮอส........หรือที่บางคนทะลึ่งเรียกว่า Nor-Bee (หน่อ บี่) 5555 (ผมอ่านเจอในกระทู้ล่างๆๆ)


เรียกว่า ทู-อิน-วัน ใช้งานได้แบบครอบจักยานและครอบมอเตอร์ไซด์ ซึ่งเจ้า iBasso D2 ตัวนี้ มีสมรรถนะไม่เลวเลยครับ เป็น DAC-AMP ที่เสียงดีตั้งแต่เสียบฟังแว่บแรก คือไม่ต้องไปลุ้นอีกทีเรื่องเบิร์นอิน


คือฟังปุ๊บ ดีดนิ้วร้องเฮ้ย !!!! ใช่เลยนี่หว่า.......


มิติโปร่งใส มีความ trandparent สูงมาก และมิติโฟกัสชัดเจนมาก ไร้ความจัดจ้าน หรือสากเสี้ยนให้หงุดหงิดใจ ใครที่ไม่ชอบเสียงที่จัด เสียด แต่ชอบความใส โปร่ง เบา ฟังสบาย และผ่อนคลาย ผมว่า D2 มันใช่


ช่องไฟ ระหว่าง ชิ้นดนตรี เรียงได้เยี่ยมยอดครับ เป็น DAC ที่ไม่เน้นเบสแบบอลังการ เพราะว่าการฟังชิ้นดนตรีที่เน้นรายละเอียดนั้น ถ้าเบสเจือมากไป ฟังแล้วมีม่านติดมาทันที แต่คอเบสไม่ต้องห่วง เพราะ D2 มีเบส octave ลึกๆๆ ให้ฟังกันแน่ๆๆ ในขณะที่แหลมก็ยังไปสุด ไม่มีอาการชนตอม่อสะพาน หรืออาการกุดปลายแน่ๆๆ


ใครที่คาดหวังเรื่องอิมเมจ หรือเสียงแหลมที่พริ้ว ใส หวาน เจ้า D2 นี่ใช่เลยแน่ๆๆๆ ผมว่าเสียงมันลงตัวพอสมควร


และเจ้า D2 นี่เป็นคู่กัด ของ predator กับ pico ครับ ผมกล้าบอกเลยว่า ถ้าจับเทียบกัน ไม่น่าจะฟันธงเปรี้ยงว่าตัวไหนเหนือกว่าล่ะ (ทำ Blind test นะ) ผมว่ายากที่จะบอกจริงๆๆ


เฮียเคยฟังแล้วเหรอ Pico กับ Predator ..........ตอบว่ายังเลยครับ 555 อ้าว แล้วเฮียทะลึ่งดำน้ำเอาหรอ.....555 เปล่าแน่ๆๆครับ เพราะเท่าที่ผมฟังแอมป์พระกาฬของทั้ง 2 ค่ายมาก่อน (ผมเคยเล่นในซีรีส์อื่นๆๆ)


ผมว่าสิ่งที่อมป์ 2 ค่ายนั้นเหนือกว่าก็คือจมูกที่โด่งกว่านั่นเอง 5555


เพราะ predator เป็นของเจ้า Ray และ Pico เป็นของเจ้า Justin ซึ่งเป็นฝรั่งทั้งคู่

แต่ ibasso นั้น จีนแน่ๆๆ และความที่เป็นจีน ทำให้ราคาถูกกว่าได้เกือบ 3 เท่าตัว แต่ถ้าหากใครเห็นงานการผลิต เห็นตัวถัง เห็นการกลึง และการประกอบ การยึดน็อตตรงมุม ดูฉากที่ตัดด้วยเครื่องเลเซอร์ชั้นดี มีหวังน้ำลายหกแหง๋ๆๆๆ


555 บางคนบอก เฮียโม้อีกแล้ว.........อย่าเพิ่งเชื่อผมครับ เพราะงวดนี้มีให้ลองฟังกันก่อนเช่นเคยครับ ฟังแล้วถ้าใครไม่เห็นเป็นจริงตามที่ผมว่า หรือฟังแล้วเป็นอย่างอื่น

มาโพสเล่าสู่กันฟังตรงนี้เลยจ้า..............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

ตี๋

27/06/2008 15:55:11

น่าสนจัง ค่าตัวเท่าไรครับเฮีย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

Nut

27/06/2008 16:06:39
อ้าว เฮียลืมอีกเรื่องครับ ตัวนี้มันปรับ Gain แบบ สูง ต่ำ ได้ด้วยใช่มั้ยครับที่เอาไว้ใช้กับ หูฟังที่โอมต่ำ กับ โอมห์สูง ใช่ไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

Nut

27/06/2008 16:18:18
โหห ขอบคุณมากครับเฮียเด๋วถ้ายังไงว่างๆจะลองเข้าไปฟังที่ ประตูน้ำแล้วหละครับ ขอบคุณเฮียมากจริงๆเลยนะครับ ได้ใจจจจริงๆ 555 อ่อสรุปแล้ว DAC มันก็คือการต่อออกมาจากคอมเหมือนใช้คอม เป็นเพลย์เยอร์เหรอครับอ่อ ความรู้ใหม่ๆ อิอิ แล้วเสียงมันดีกว่าต่อจาก ตัวเพล์เยอร์จริงๆเช่น ipod เหรอครับ สุดท้ายขอขอบคุณเฮียมากเลยครับ

เอ้าๆใครอยากถอยตัวนี้ลองอ่านได้เลยครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

27/06/2008 16:27:19



เอ้า มาโม้ต่อรอบสอง..........55


เจ้า DAC-AMP แบบนี้สามารถใช้คอมเป็น Player ได้ทันทีครับ โดยเอาสาย USB จิ้มหรือเสียบก็ได้ จากคอม แล้วมาเข้า DAC ตัวพกพานี้ ด้านหลังจะมี Port USB ขนาดเล็กๆๆ แบบที่ใช้ในกล้องดิจิตอลน่ะครับ.......

ถามว่าเสียงดีกว่าไม๊ ........ ถ้าในคอมไม่ใช่ sound card ระดับพระกาฬ ผมว่าไอ้นี่น่าจะดีกว่ามากครับ แต่ถ้าต่อเทียบจาก Ipod ผมว่าคงต้องเทียบอีกที ผมเองก็ไม่เคยเทียบแบบเอาเป็นเอาตายว่าถ้าต่อจริงๆๆ แล้วเหนือกว่า IPod หรือเปล่าจ้า

แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุที่เราต้องกังวล เพราะมันถูกออกแบบให้ใช้ได้กับทั้ง 2 อย่างเลยล่ะ


เจ้า D2 ปรับ gain สูงต่ำได้ แต่เป็นสูงต่ำแบบไม่ห่างกันมาก คืออัพขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับห่างกันจนตกใจโยนเครื่องทิ้งแน่ๆๆๆ ครับ 555 ใช้ได้กับหูฟังโอห์มต่ำ และโอห์มกลางๆๆ ทุกตัว ส่วนโอห์มสูงนั้น ผมลองกับ Sennheiser ไม่มีอาการที่จะอั้น หรือตื้อ แต่ไม่เคยลองกับ 701 ครับ ว่าจะลองอาทิตย์นี้ล่ะ..........


เมื่อต่อจากคอม สามารถแทนการ์ดเสียงได้เลยครับ ไม่ต้องง้อการ์ดเสียงอีกต่อไป

และเมื่อนำขึ้นไปไว้บนเตียง ก็สามารถแทนภรรยาได้ทันที ไม่ต้องง้อภรรยาอีกเช่นกัน........


เฮ้ย ตัวใครตัวมันแล้วโหวยย..........555

.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Nut

27/06/2008 16:30:02
อ้าวลืมอีกแล้ว... อีกข้อนึงถ้ามันต่อออกจากคอมได้แล้วอย่างงี้มันสามารถแทนการ์ดเสียงจากคอมป์ได้เปล่าเนี้ยอยากรู้จัง แล้วคุณภาพมันจะต่างกับการ์ดเสียงที่มีค่าตัวพอๆๆกันได้หรือเปล่าครับเฮีย..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

Nut

27/06/2008 16:40:47
ด้วยความก้ง เอาอีกข้อ555+ แล้วinput ที่ต่อ จากคอมพ์นั้นมันต้องเข้าตรงไหนเหรอครับ เข้าตรงusb หรือว่า ใช้mini to mini ต่อออกจากsoundcard อีกที .. เฮียยยช่วยยยด้วยยย..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

OmoNemo

27/06/2008 18:55:59

สุดยอดครับเฮีย ชอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ


ใครกำลังลังเลไม่ต้องแล้วครับรีบไปฟังแล้วสอยได้เลยที่ร้านเฮียทุกสาขา


DAC นี่เจ๋งกว่า Soundcard ธรรมดาๆ พอสมควรเลยหละขอบอก  :)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

Nut

27/06/2008 23:00:54
ขอบคุณคร้าบเฮียยย เด๋วว่างๆจะเข้าไปลองครับ แต่ขอบอกก่อนนะครับว่ายังไม่ซื้อ เพราะว่ายังไม่มีตัง555 ถามนิดนึงครับเฮีย ถ้าต่อเป็น DAC แล้วเนี้ยมันจะต้อง ลงไดร์เวอร์หรือเปล่าครับหรือว่ามันเป็นแบบ plug&play เสียบปุปใช้ปั๊บ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

iLover

28/06/2008 07:55:31



ขอตอบแทนเฮียนะครับ....

ไม่ต้องลงไดร์เวอร์ให้ยุ่งยากครับ ถ้าคอมฯท่านเป็นWin98ขึ้นไป

เสียบปุ๊บเจอปั๊บ

แต่ต้องเอาแจ๊คหูฟังออกจากตัวแอมป์นะครับ

คือ ช่องเสียบหูฟังต้องไม่มีอะไรเสียบคาอยู่อ่ะ

ทีแรกผมนึกว่าDac ผมเสีย ทำไมมันไม่มีเสียง(วะ)

พอเอาDock2Miniที่คาอยู่ออก มันก็ดังเลยอ่ะ

แต่ถ้าให้ดีควรเสียบDacก่อนเปิดโปรแกรมเพลงครับ

เพราะถ้าเปิดโปรแกรมเพลงก่อนเสียบDac บางทีมัน

หาไม่เจออ่ะ

=========> ตามนั้น <===========
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

Mr.x

28/06/2008 09:07:09
เรื่องเสียงในราคานี้ กินขาดครับ หาตัวจับอยากเลยที่เดียว เบสออกแนวอบอุ่น มีดิฟ แต่ไม่บ้าพลังครับ แหลมไม่แห้งครับฟังแล้วมีกุ๊งกิ๊งใช้ได้เลยครับ โทนโดยรวมอบอุ่นฟังสบายครับ ในราคานี้โครตคุ้มครับมี Dac ด้วย

แต่ถ้าพูดถึงความหวาน ยังห่างชั้นกับ pico ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

เบียส

28/06/2008 14:47:51



เจ้า D2 เนี่ย สไตล์เสียง สบาย สบาย ครับ ไม่เครียด รายละเอียดหยุมหยิมเก็บได้ดี ครับ รูปร่าง สันทัด หน้าตาหล่อเหลาทีเดียว ครับ 555


ปลายเสียงที่แห้งไม่มีปรากฎให้เห็น ครับ การแยกแยะ ชิ้นดนตรีทำได้ดี โปร่งโล่ง สบาย Sound stage กว้างขึ้นกว่าเดิมด้วย ครับ โดยรวมแล้ว


บรรยากาศการฟังเหมือนนั่งฟังอยู่บนปุยเมฆ เหมือน หงอคง ใน Dragon ball Z


ยังไงอย่างงั้น เลย ครับ(เวอร์ฉิบ) 555 เบา เบา สบาย สบาย สไตล์ i basso ..อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

28/06/2008 23:37:06



เล่าแนวเสียงตรงนี้ละกัน 555 บางท่านเมล์ถามไป ผมขออนุญาติเล่าตรงนี้รวมๆๆ กันเลยเด้อ


เจ้า ibasso D2 นั้น สุ้มเสียงออกไปทางคมชัด โฟกัสชัดเจนครับ แต่ไม่ใช่ความจัดจ้านนะครับ เพราะเสียงกลางแหลมไม่พุ่งออกหน้า และปลายแหลมนั้นไม่มีอาการหยาบหรือสากตรงปลายๆๆๆ แต่โทนกลางขึ้นไปถึงแหลมนั้น เปิดโปร่งครับ

เป็นแอมป์ที่ให้ความโปร่งมากที่สุดตัวหนึ่ง แต่เวทีเสียงนั้นไม่กว้างเหมือนทุ่งพระเมรุ (ท้องสนามหลวง) เวทีเสียงจะขนาดกระทัดรัดหน่อย แต่รับรองว่าไม่หดหรือบีบแคบเข้ามาแน่นอน เหยียดตัวออกไปได้ไกลพอควร แต่ไม่มากเท่ากับแอมป์แบบตั้งโต๊ะ (เป็นรองจิ๊ดเดียว)

แอมปืตัวนี้ไม่มี upper bass มากวนกับเสียงกลาง ทำให้เสียงนักร้องชายเปิดโล่ง ไร้ม่านหมอกมาคลุมครับ ส่วนนักร้องหญิงไม่ต้องพูดถึง เพราะกลางค่อนแหลมนั้น ถือว่าดีพอตัวมากอยู่แล้ว ซึ่งความหวานนั้น ผมว่าน่าจะหวานแล้ว (เนอะ) แต่ต้องหาโอกาสฟัง Pico มั่ง ว่าจะหวานไปอีกกี่ช้อนโต๊ะ...........งานนี้ใครมีน้ำตาลในเลือดสูง ก็น่าจะเสียวไส้กับความหวานของ D2 แล้วเน้อ..........

เสน่ห์ที่หาตัวจับยากมากก็คือ Deep Bass เบสช่วงลึกสุดนั้น ไม่ใช่แค่มีเสียงหึ่งๆๆ หรือตึมๆๆ ให้เราแค่รู้สึก แต่ผมว่ามันให้ความ &dquot;ชัด&dquot; ที่จริงจังมากครับ ผมลองใช้แผ่นเชฟฟิลด์แล็ป แผ่นที่ทดสอบกลองน่ะ ปรากฏว่าเสียงเบสและกระเดื่องนั้น มี impact มาก ถึง โคตรมาก คือมันกระทุ้งให้เราได้ยินอยู่ตลอด

และไม่ต้องกลัวว่ามันจะเป็นเบสที่น่ารำคาญเหมือนเบสรถซิ่งนะครับ เพราะอันนั้น เสียงย่านต่ำมันไม่สะอาด มีเสียงครางและการสั่นค้างค่อนข้างมาก แต่นี่เป้นเบสลึก มาชัดๆๆ และกระทบแบบชัดๆๆ เช่นกัน ......... ใครที่รัก Portable Amp และหามานานมากๆๆ กับ เบสที่อิมแพ็คขนาดนี้ งานนี้ตายตาหลับแน่ๆๆ เพราะมีอยู่ใน D2 นั่นแล้วไง


สรุป โทนรวมเป็นแอมป์ที่ออกแนวโปร่ง และเน้นโฟกัสที่ค่อนข้างคมและนิ่ง แต่ไม่จัดจ้าน มีความนุ่มเจืออย่ในเบสย่านกลางต่ำ เป็นแอมป์ตัวเล็กที่ให้ไดนามิคได้อย่างเหลือเชื่อ ฟังค่อนข้างสนุกให้ความลื่นไหลต่อเนื่องดี....................................และที่สำคัญผมโม้เพิ่มด้วยอีกนั่นเอง 5555




-----------------------------------------------------------------------------------
ส่วนภาค DAC ผมขอสารภาพตามตรงว่ายังไม่ได้ลองเลยครับ เพราะซีดีใรคอมผมนั้นก็ค่อนข้างเก่า แถมเพลงที่อยุ่ในคอมก็ไม่มี แต่ถึงอย่างไร ผมจะไปทดสอบอีกทีที่ร้านงามวงศ์วานครับ เพราะค่อนข้างจะมีครบๆๆ กว่า

ใครที่จะรายงานเสียงในภาค DAC ก็เล่าเข้ามาได้เลยนะครับ



.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

sun

30/06/2008 10:39:21
มีthe hornet อยู่แล้ว D2 ยังน่าเล่นไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

30/06/2008 12:07:16



ผมว่าคนละแนวครับ เพราะ Hornet M ตัวหลังนั้น ออกโทนอุ่น อวบ เสียงกลางหนา และเป็นแอมป์ที่ไดนามิคดี เรียกว่าฟังเพลงที่เน้นจังหวะได้รุกเร้า ดีอยุ่แล้ว........

แต่ถ้า iBasso D2 นั้น ผมว่ามันออกไปทางแจกแจงรายละเอียดครับ เรียกว่าโฟกัสนิ่ง ละเอียด และมิติดี เป็นแอมป์ที่ขุดคุ้ยรายละเอียด เปิดเผย ฟังแล้วตื่นตาตื่นใจ น่าค้นหา และเป็นแอมป์ที่ให้ความโปร่งโล่ง และช่องไฟของตัวโน๊ตทำได้ดีมากๆๆ ครับ............


ลองเทียบดูครับ เพราะของพรรค์นี้ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าของด้วยครับ ว่าชอบให้เสียงมันออกโทนไหน.......

แต่ทั้ง 2 ตัวนี้ โทนเสียง และภาพรวมของเสียง ไม่ซ้ำกันแน่ๆๆๆๆ ครับ


55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

kikkoman

30/06/2008 13:07:42

เทียบกับ Predator กับ Pico ได้เลยเหรอครับเนี่ย


 


คงต้องลองซะแล้ว

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Nut

30/06/2008 22:23:08
โหห..เฮียจับกระทู้นี้ขึ้นแท่นเลย..หุหุ ภูมิใจจัง555เป็นคนตั้งกระทู้ กร้ากๆๆ เฮียครับแล้วของมันจะขาดตลาดไหมครับเนี้ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

01/07/2008 09:52:34



ซี้เลี้ยววววว

ตอนนี้ ibasso D2 น่าจะหมดแล้วครับ และอาจจะต้องรอกันอีกเป็นเดือนเลยล่ะ โฮ โฮ.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

SummerSun

01/07/2008 13:13:38
นึกแล้วเฮีย....
จำได้ว่าวันเสาร์ก่อนเข้าไป โทรไปถามที่ งวว
คนรับ ( ไม่รู้ใช่คุณเบียสป่าว ) ยังบอก เข้ามาลองเลยครับ มีอีกหลายตัว
ไปหมดซะแระ คราวหน้าโรงงานมันจะขึ้นราคามั้ยเนี่ย ขายดียังกะ LPG 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

chun

01/07/2008 13:28:08
ถ้าเอาไปต่อกับลำโพง jamo i 300 เสียงจะดีขึ้นไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

เบียส

01/07/2008 15:08:42



ต่อกับ Jamo ดีขึ้นแน่นอน ครับ การันตี ด้วยหัวไข่ดาวเลยจ้า .........อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

Benz

01/07/2008 16:20:23
ตัวนี้ชาร์จไฟยังงัยครับ ตอนซื้อก็ลืมถาม...อิ อิ

ชาร์จผ่านคอมได้ไหมครับ

แล้วเวลาไฟเต็ม ไฟชาร์จะดับใช่ไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

SummerSun

01/07/2008 17:29:37
แปลจากคู่มือนะครับ

charge ผ่าน usb หรือหม้อแปลง ( มีให้ ) ครับ
ตอน charge ไฟจะเป็นสีเหลือง และไฟดับเมื่อ charge เต็ม
มี overcharge protection ครับ เสียบคาทิ้งได้
แต่เขาแนะนำให้ปิดสวิทช chage ไปที่ off ทุกครั้งเมื่อ charge เต็มแล้ว เพื่อรักษาอายุ battery ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

นายมั่นคง

01/07/2008 20:15:37



เย้....ขอบคุณคุณ summersun มากครับ 555

ผมเองเป็นคนขายแท้ๆๆ แต่พวกรายละเอียดที่ลงลึกๆๆ ผมยังไม่มีเวลาทำความเข้าใจและศึกษาเลยล่ะครับ โชคดีที่ได้แฟนๆๆ มาช่วยทดลองนี่ล่ะ

ไม่งั้นตายเลย.........บางทีมีใครถามผมมา ยอมรับตรงๆๆ บางอันไม่รู้เรื่องเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

iLover

01/07/2008 20:29:34



ผมแนะนำว่าซื้อไปเถอะครับ..........ไม่เสียใจ

จะเสียใจก็................ตอนที่ไม่ได้ซื้อเนี่ยะแหละ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Benz

02/07/2008 10:04:24
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้เอามาต่อคอม เก็บplayer ไว้ในลิ้นชักเลย

ต่อคอมแล้วปรับEQได้เยอะกว่าในplayer กำลังนั่งปรับให้มันเข้าที่เข้าทาง คงอีกสักพัก.... อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

หนุ่ม

02/07/2008 16:07:44

ง่า...ทำมัยตอนซื้อผมไม่มีคู่มือหว่า....

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

lucifur

02/07/2008 21:19:31
เทียบกับ super pro 707 upgrade หรือ carat HD1 หล่ะเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

นายมั่นคง

02/07/2008 21:37:06



เอ้า ใครไม่มีคู่มือ เดี๋ยวผมให้เจ้าเบียสแสกนแล้วส่งให้นะครับ มันเป็นกระดาษ A4 พับ 2 ท่อนเองครับ 555 (สงสัยเค้าจะลืมใส่แหง๋ๆๆๆ)


ส่วนเทียบกับ super pro 707 นั้น ผมยังไม่ได้ฟังเลยครับตัวนี้ เลยไม่รู้จะเดายังไงดีจ้า..........555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

SummerSun

03/07/2008 06:35:41
ขอโทษครับ ผมเรีpก &dquot; คู่มือ &dquot; ให้มันดูหรูไปงั้นเอง
จริงแล้วๆมันคือ a4 แผ่นพับอย่างที่เฮียว่า 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

the แพะ

03/07/2008 12:00:11



5555 อยากบอกว่าตอนนี้ยิ่งฟังยิ่งหลงรัก มันทำให้ pk2 เสียงคมแบบขึ้นขอบได้เนี่ย อิอิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

Benz

03/07/2008 12:16:22
ลอง Pk1 สิครับ จะยิ่งรักมันยิ่งขึ้น... อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

the แพะ

03/07/2008 13:29:48



555 หมดตูดแล้วครับตอนนี้

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

acare

03/07/2008 22:40:20

เฮียครับ ยังมีของอยู่หรือเปล่าครับ


เสาร์ อาทิตย์นี้ว่าจะไปเอา 


zy cableด้วยครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

yut

07/07/2008 21:28:27
แล้ว ภาค DAC เป็นไงบ้างครับ

ท่านใดลองแล้ว มาเล่าสู่กันฟังหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

Mz5

07/07/2008 23:02:38
หื่นๆๆๆ ยิ่งอ่านยิ่ง หื่น มาเมื่อไหร่ โดนนนนนน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Nut

07/07/2008 23:14:09
เพื่อนๆว่า D2 เนี้ย จับคู่กับหูตัวไหนให้รายละเอียดเสียงที่เยี่ยมยอดครับ ว่ากันมาเลย หูอะไรก็ได้ครับ แบบว่าที่เพื่อนมีเข้าชุดกันอยู่อ่าครับ ใส่กันมาเลยอยากเอาไว้เป็นข้อมูลในการเลือกหูใหม่ ตอนนี้ใช้ KSC 75 อยู่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

SummerSun

08/07/2008 07:00:38
ขำ mz5 ยังกับอยู่ในweb บาธเลิฟเวอร์

ขออนุญาติแลกเปลี่ยนประสบกาม เอ้ยการณ์ ครับ 55

พอดีผมเองก็ประสบการณ์น้อยนะครับ ใช้ dac d2 นี้เป็นตัวแรกนะครับ เลยไม่รู้ว่าเปรียบเทียบกับตัวอื่นๆแพงๆเป็นไง คนที่เคยใช้ dac แพงๆอาจไม่ตื่นเต้น

สำหรับผม พอใช้ d2 ต่อเข้าไป ตอนนี้ com โกโรโกโส ที่เคยเอาไว้โหลดแต่ clip สารคดีอย่างเดียว 55 ตอนนี้กลายเป็น player ความจุ 320G ชั้นดีตัวหนึ่งครับ

ส่วนหูฟัง ลอง MS-pro ดูนะครับ มันนุ่มๆไม่จัดเกินไป เหมาะสำหรับคนฟังเพลงทั่วไปที่ไม่ใช่ขา rock 90% จริงๆหูมันขับง่ายๆอยู่แล้ว ได้ D2 มาแยกรายละเอียดจาก player ให้อีก ตอนนี้ผมมองเห็นสวรรค์รำไร ในราคาที่ไม่โหดร้ายเกินไปนัก

ไม่รู้ว่า d2 ขับหูฟังโหดๆไหวมั้ย รู้แต่ว่าสาย alessandro มัน O มั่กๆ

อีกอย่างนะครับ ใครมี pk2 อยู่ อย่าลืมเอาไปลองนะครับ โดยเฉพาะใช้ฟังเพลง classic กับพวก acoustic ใสๆ ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

the แพะ

08/07/2008 09:38:42



โอ้ว! สูตรของลุงเปี๊ยก เดี๋ยวผมไปลองบ้างดีกว่า อิอิ ขอบุคณมากครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

unclepiak

08/07/2008 09:39:00

ได้ลองภาค DAC แล้วครับ บอกไงดี


เอาเป็นว่า ถ้าฟังภาคแอมป์ทำให้ชุดฟังดีขึ้นระดับนึง ภาค DAC จะดีกว่านั้นอีกเท่านึงครับ ผมใช้กับโน้ตบุ๊ค ซึ่งเดิม ๆ ซาวน์ออนบอร์ดก็งั้น ๆ เองพอเอา D2 มาต่อเป็น DAC ต้องร้องว๊าวววว... นอกจากเสียงดีขึ้นแล้ว มันยังมีพลังมากขึ้นด้วยครับ ผมทดสอบฟังด้วยหูฟัง 250 โอห์ม ครั้งแรกฟังตรงกับชุดพกพา เสียงเบาไปหน่อย พอเสียบผ่าน DAC สัญญานมันแรงกว่าต่อกับ ipod เห็น ๆ ทีนี้อะไรต่อมิอะไรก็พลั่งพรูออกมาให้ได้ยินหมดเกลี้ยงจนบิตสุดท้าย


และขอบอกอีกอย่างว่า หากใช้ DAC สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องหา ASIO Player มาใช้ เพราะ ASIO มันจะส่งสัญญาณชนิด bit perfect มายัง DAC ดังนั้นเสียงที่ได้จะดีขึ้นไปอีก เสียงที่ได้เปรียบเหมือนเปลี่ยนหูฟังใหม่ที่แพงกว่าเดิมอีกหมื่นนึงครับ


เอาไว้จะหาเวลาเขียนเรื่อง asio setup ให้อ่านกัน


WindowsXP -> Foobar2000/AlbumPlayer -> ASIO4ALL -> iBasso D2 Boa -> HD580/PK2 = Heaven

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม และไม่ออกเงิน

08/07/2008 17:08:45
ลอง Foobar2000 แล้วครับเสียงดีใช้ได้เลย แต่setup ASIO4all ยังงัยครับ รบกวนช่วยบอกทีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Wai

08/07/2008 18:35:33

เอาเป็นว่าผมเอาไปแอบเสียบเป็น Dac ที่ห้องเพื่อนที่ใช้ X-Fi ตัว Top + Klipse 5.1 อยู่อ่ะครับ จากไม่สนใจไยดีกลายเป็นลุกพรวดมายืนฟังข้างผมเลย ในความเห็นผมนะ ผมว่ามันแทน Soundcard ดีๆได้เลยล่ะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

unclepiak

08/07/2008 18:48:42

๑. ถ้าใช้ foobar2k ต้องดาวน์โหลด ASIO Support (foo_out_asio) มาด้วย


๒. แล้วเลือก Device Output เป็น ASIO4ALL


๓. Addnew ASIO Virtual Device แล้ว Mapping channel ซ้าย ขวา


๔. แล้วกดปุ่ม Configure หน้าต่าง ASIO4ALL จะโผล่มา แล้วก็ปรับแต่งเอา ของผมเซ็ตดังนี้


Buffer Size=2048, Latency Compensasion in,out=0


not use hardware buffer, Kernel buffer=4


always resample=no, force 16 bits=no


๕. เซ็ตเสร็จแล้วอย่าลืมรีสตาร์ท foobar ด้วย


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

08/07/2008 20:41:56



555

เอ้า มาตอบต่อ..............
เรื่องภาค DAC นั้น ต้องให้เพื่อนๆๆ รวมถึงเฮียเปี๊ยกมาเล่าให้ฟังกันล่ะ ใครอย่าได้ถามผมเชียว เพระผมไม่ฟังเพลงผ่านคอมน่ะครับ แต่ถ้าจะฟังก็คงต้องยืมโน๊ตบุ๊คของคนอื่นอีกที 555

และแจ้งข่าวด้วยครับ ภายในปลายอาทิตย์ จะมี D2 เข้ามา 10 ตัวสุดท้ายจริงๆๆ เพราะหลังจากนั้น ผมว่าอาจจะใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่าเดือนครึ่ง หรืออาจนานกว่านั้น 555


หนอยแน่ะ....ขู่อีกเรอะ (หลายคนอาจจะนึกด่าผมในใจ) 555


จริงๆๆ ครับ ปลายสัปดาห์นี้จะมีสีเงิน 7 ตัว และ สีเขียว 3 ตัวเท่านั้นครับ ใครอยากได้โทรจองที่คุณเบียสได้เลยเด้อ.........

พลาดแล้วพลาดเลยล่ะงานนี้...........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

มือใหม่

08/07/2008 21:29:38

พอดียังมือใหม่น่ะครับ รบกวน Unclepiak หรือผู้รู้ อธิบาย aiso4all หน่อยครับ ว่าทำให้เสียงดีขึ้นได้อย่างไร ขอบคุณครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

unclepiak

09/07/2008 04:40:27

อันที่จริง ASIO ไม่ได้ทำให้ชุดเครื่องเสียงดีขึ้นในทุกชุดเลยครับ ควรพูดว่ามันทำหน้าที่นำข้อมูลเสียงจากโปรแกรมเล่นเพลง ข้ามผ่าน(bypass)โปรแกรมจัดการเสียงบนระบบวินโดว์จะตรงจุดกว่า
แล้วทำไมต้องบายพาส? คำตอบคือ kmixer ที่เป็นตัวจัดการเสียงของวินโดว์ออกแบบมาในระดับคอนซูเมอร์ (แปลว่าใช้งานได้ดีในระดับทั่วไป) มันทำหน้าที่จัดการด้านเสียงให้กับคอมพ์ทั้งระบบ แชร์การ์ดเสียงให้กับโปรแกรมที่ต้องการเปล่งเสียงทุกตัวพร้อม ๆ กัน และมันไม่ได้มีเป้าหมายให้ได้เสียงระดับไฮไฟ


ASIO จะเข้าเทคโอเวอร์การ์ดเสียงให้โปรแกรมเล่นเพลง(ที่รองรับ asio)ของเรา และส่งข้อมูลเสียงไปยังซาวน์ดการ์ดโดย&dquot;ไม่แตะต้อง&dquot; ทำให้การ์ดเสียงได้ข้อมูลดิบ ๆ ไม่ปรุงแต่ง ข้ามการปรับแต่งทั้งหมดรวมทั้งวอลลุ่มของเครื่องคอมพ์ ถ้าเปรียบกับไอพอด ก็คล้ายกับการต่อผ่าน dock หรือต่อตรงทาง Line Out แต่ ASIO ทำในขั้นตอนที่ยังเป็นดิจิตอล ขณะที่ lineout มันเป็นอนาล็อกแล้ว


ดังนั้น หาก DAC ในซาวน์ดการ์ดดี มันก็จะทำงานได้ดีตามที่ฮาร์ดแวร์มี ไม่โดน&dquot;เหลา&dquot;ข้อมูลจนกุดไปก่อน


อ่านเพิ่มเติมที่นี่ครับ ละเอียดกว่าที่ผมเล่าเยอะ http://www.head-fi.org/forums/f46/asio4all-explanation-221237/

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

Benz

09/07/2008 08:50:22
ขอถามลุงเปี๊ยกเพิ่มเติมครับ Device Outputแล้ว มันไม่เจอ ASIO4ALL ครับ

ต้องก๊อปไฟล์ foo_out_asio.dll ไปใส่ไว้ตรงไหนครับ

ขอบคุณมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

unclepiak

09/07/2008 18:51:23

foo_out_asio.dll ลากไปไว้ใน c:program filesfoobar2000components ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

KoZZ

10/07/2008 07:10:36
ไม่ทราบว่าที่ประตูน้ำจะมี D2 สีเขียวไหมครับ
เคยไปลองฟังมาแล้วแต่เป็นตัวสีเงิน
ส่วนตัวผมชอบสีเขียวแบบนี้เลยอยากเห็นตัวจริงๆครับ
จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น :D
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

Benz

10/07/2008 08:36:42
ขอบคุณมากครับลุงเปี๊ยก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

10/07/2008 09:09:35



ตอนนี้ไม่มีตัวจริงให้ดูครับ แต่จะมีของจริงเข้ามางวดสุดท้ายก่อนปิดเทอมยาวครับ..........555

อาทิตย์นี้ล่ะ มาแค่ 10 ตัวล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

the แพะ

10/07/2008 09:15:22



ิอิือิิ ไหนๆ ก็ไหนๆ ครับ เมื่อคืนลองนั่งเล่าเรื่องให้เล่นไปอ่านกันได้นะครับ อิอิ ตามนี้เลย


http://www.ear-hifi.net/forum/showthread.php?t=209

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

the แพะ

10/07/2008 09:24:03



ิอิือิิ ไหนๆ ก็ไหนๆ ครับ เมื่อคืนลองนั่งเล่าเรื่องให้เล่นไปอ่านกันได้นะครับ อิอิ ตามนี้เลย


http://www.ear-hifi.net/forum/showthread.php?t=209

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

the แพะ

10/07/2008 09:46:27



ผมทำมินิรีวิวให้คร่าวแล้ว ลองชมกันนะครับ อิอิ


http://ear-hifi.net/forum/showthread.php?t=209

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

KoZZ

12/07/2008 15:28:55
ผมอยากได้สีเขียวครับ แต่ไม่เคยเห็นตัวจริงสีนี้
ไม่ทราบว่าจะมีสีเขียวที่ศูนย์พันทิพย์ไหม
ถ้าดูแล้วสวยถูกใจจะได้รับไปดูแลเลย

ป.ล.ไปงามวงศ์วานไม่ไหว ไกลบ้านไปหน่อย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

โอ๊ว ของเขาดีจริง

13/07/2008 02:33:42

ถ้าเอาน้องD2ไปจับคู่กับ SR225 เสียงที่ได้จะนุ่มฟังสบาย ไหม ครับ ส่วนตัวชอบฟังเพลงสบายๆๆมะเน่นเบส หนักจนปวดกาบานกินพาราก่อน นอนอะงับ ขอให้ ใสๆๆฟังสบายๆๆ อะงับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

Mz5

13/07/2008 15:20:31
ถามหน่อยครับ
D2 Boa กับ D2 viper นี่ตัวเดียวกันปล่าวครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

tahnoi

14/07/2008 01:35:08
ไปถอยมาแล้วค่ะ..ถึงจะเป็นตัวแรกก็ตาม..

แต่ด้วยความประทับใจในเสียง..((..บวกกับเงินที่มีอยู่น้อยนิด..))

เลยคิดเหมาเอาเองว่าตัวนี้น่าจะเป็นตัวเริ่มต้นกระตุ้นหู..((ของตัวเอง..))

และเป็นก้าวที่สอง..ซึ่งเป็นก้าวน้อยๆในวงการนี้ค่ะ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

SummerSun

14/07/2008 13:50:48
ไม่ได้เข้า web เฮียสองสามวันกลับมาเจอป้าย soldout !!! รอบสอง
สงสัยต้องขอ BOI เอา โรงงานมาตั้งในบ้านเราซะแล้วครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

นายมั่นคง

14/07/2008 19:14:08



เอ้า ผิดหวังไปหลายรายเลยครับวันนี้...............5555


ตอนแรกผมได้มา 15 ตัว ซึ่งเค้าก็ไม่ยอมขายให้อีก โดยบอกว่าอะไหล่หมด ให้รอไปก่อน ซึ่งผมบอกว่า ยูอย่าโกหกไอ ยูจะเอาไปขายให้ฝรั่งก่อน ไอไม่ยอม.........

ผมบอกยังไงต้องเค้นเอาในสต๊อกออกมาให้ก่อนล่ะ ไม่งั้นต้องถึงขั้นวางมวย (ทำเป็นท่าดีไปหยั่งงั้นแหละ 55)


คนขายใจอ่อน บอกมีอีกแค่ 10 ตัวเอง (โว้ย)..........

ผมบอก...เออ เอามา


ก็คือ 10 ตัวสุดท้ายนี่ล่ะครับ 555


และวันนี้ ผมก็เมล์ไปบอกให้เค้าส่งมาอีก แต่คราวนี้ไม่ได้จริงๆๆ ล่ะครับ มันหมดจริงๆๆ แล้วล่ะ และคาดว่าน่าจะรอไปได้เลยอย่างน้อยอีก 1 เดือนครับ

โฮ โฮ...........555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

sarote

14/07/2008 23:03:00

แบบนี้ก็ได้นะครับ

WindowsXP -> Foobar2000 -> KS-> DAC ->หูฟัง

สะดวกกว่า ASIO แต่ส่่งตรงไป DAC เหมือนกัน

โหลดก็ง่าย เพราะเป็น standard plugin ของ foobar2000 

url: http://www.foobar2000.org/download.html
http://www.foobar2000.org/components/index.html

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

Nut

15/07/2008 00:02:43
เฮีย ถามจิง มันมาชัวร์ป่าว 55 คือแบบว่า ก็ดีอย่างเก็บตังรอไปอีกอ่านะ

55 มาเมื่อไหร่แจ้งด่วนเลยนะเฮีย ประมาณ 1 เดือนใช่มั้ยครับ อยากได้

เวลารอ(เก็บตัง)ที่แน่นอน จะได้คำนวณถูก 55

ปล. ใจรักแต่มักไม่มีตัง..........55555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

SummerSun

20/07/2008 20:49:46
ขอบคุณท่าน sarote และคุณ unclepiak มากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

SummerSun

20/07/2008 20:53:34
ขอบคุณท่าน sarote มากๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

oct

24/07/2008 01:00:47



ขอถามหน่อยนะคับ คือผมใช้ Power book(MAC) อยู่Sound card on board ธรรมดา ถ้าอยากจะซื้อตัวนี้มาใช้ในลักษณะของ DAC เน้นออกลำโพง (ผมใช้ Bose Soundock Portable ตัวที่มีถ่านในตัว)อย่างเดียวไม่นั้บหูฟัง ฟังเพลงความละเอียดอยู่ที่ bit rate 192 ผ่านโปรแกรม itunes, เลยอยากรู้ว่าตัวนี้มันจะให้เสียงที่ฟังแล้วแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดรึป่าว แล้วถาเทียบกับ DAC ตัวอื่นๆที่เฮียมีขายหละคับ อยากลองเล่นดูจิงๆๆแต่ไม่ค่อยมีตัง เลยต้องคิดเยอะหน่อย ถ้ายังไงแนะนำหน่อยนะคับ เน้นออกลำโพงนะคับ


ขอบคุณล่วงหน้านะพี่น้อง


 


ปล.ขอโทดที่โพส2 กระทู้นะคับ&ขี้เกียจแบกsourceไปลองอะคบ



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

unclepiak

24/07/2008 05:33:27

คิดว่าน่าจะดีกว่าค่อนข้างแน่ครับ ผมเองใช้ Thinkpad ฟังเพลงผ่านคอมพ์มาตลอดก็คิดว่าเสียงโอเคแล้ว แต่พอได้ D2 มาเสียบเข้าไป เสียงที่ได้ดีกว่าเดิมแบบคาดไม่ถึงครับว่า มันโปร่ง สงัด และอิ่มเอิบกว่าเดิมเยอะมาก คิดว่าที่ดีกว่า เพราะมันอัพเกรดสองอย่างพร้อมกัน คือภาค d/a ที่ดีขึ้นและยังมีภาคขยายสัญญานที่ดีอีก


แต่ก็ควรเอา power mac มาลองก่อน เพราะได้ยินมาว่า ระบบเสียงเดิม ๆ ของแมคก็ดีอยู่แล้วเหมือนกัน

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

นายมั่นคง

24/07/2008 09:14:30



ต้องถามเฮียเปี๊ยกล่ะครับ เพราะการใช้งานในภาค DAC ผมยังไม่มีโอกาสลองเลยล่ะครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

charisma

05/08/2008 15:34:41
เอาไว้ดูหนังได้ป่าวครับ แล้วจะเข้ากับ HFI-2200 หรือเปล่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

JAMESWATTANA

12/08/2008 13:40:25
อยากทราบราคา จะได้เก็บตังค์ไว้ซื้อ
ขนาดของมันพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

เบียส

12/08/2008 15:41:30



 ราคา 5990 ครับ ตอนนี้ สินค้า หมด ครับ สามารถลงชื่อ จองไว้ ก่อนได้เลย ครับ ....อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

เอก...

04/09/2008 22:47:07
รับมาเลี้ยงดูแล้วครับ...คุ้มค่าเงินมั่กๆ...ยิ่งฟังยิ่งชอบเลยล่ะ

ขอบคุณเฮียเบียสที่ได้เอามาให้ผมลองฟังก่อนครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

05/09/2008 08:38:31



เอ้า คุณเอกไปเอาแล้วเรอะ.........

ตัวนี้ใช้ได้เลยล่ะ ถ้าวัดคุณภาพกับเงินที่จ่ายไป ถือว่าคุ้มค่าเกินค่าตัวครับ ผมเคยจ่ายตังค์ซื้อแอมป์ฝรั่งที่แพงกว่า 2-3 เท่า แต่ให้มิติและเสียงแหลมที่พริ้วขนาดนี้ไม่ได้เลยล่ะ

เอ้า สินค้ายังพอมี ใครสนใจไปลองฟังได้เลย ไม่ต้องเกรงใจกันนะ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

เอก...

05/09/2008 09:05:58
เฮียมั่น..ครับ ตามที่เฮียว่าเลย...ตอนนี้ผมอยู่กับแอมป์มากกว่าเมียผมอีก...นอนยังเอาแอมป์นอนข้างๆเลย..ตอนนี้เมียผมเริ่มงอนๆแล้วล่ะ อิอิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

เบียส

05/09/2008 15:51:47



ระวังนะ ครับ คุณ เอก วันไหนเผลอ เจ้า D 2 จะลงไปนอนในถังขยะล่ะ อย่าลืมส่งการบ้านด้วยล่ะ ........อิ อิ อิ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Summersun

06/09/2008 17:56:09
มีใครเคยจับคู่ D2 กับ koss ksc35 มั่งครับ
ปกติผมใช้ ksc35 กับ t10 เป็นหน่วยรบเคลื่อนที่เร็ว
รู้สึกบางครั้งเบสกับแหลมมันกลบกลางนิดๆ
แต่พอเอามาต่อกับ d2 ฟังผ่านคอมฯ bypass โดย asio4all แล้วรุ้สึก
กลางมันชัดขึ้นมาแถมเบสกับแหลมมันกลมกล่อมขึ้น
หรือว่าผมรู้สึกไปคนเดียว ใครมีคู่นี้ลองเอามาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
album ที่ใช้ลองฟัง eagel greatest hits กับคอนเสิรตฺบาวเบญจเพสครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

นายมั่นคง

06/09/2008 21:50:17



เอ.....ผมว่า คุณ summersun ซื้อ D2 ไปแล้วไม่ใช่เหรอเนี่ย 555 จำได้หยั่งกับซื้อไปแล้วนิ 555

เจ้า D2 นี่ค่อนข้างเด่นเรื่องกลางแหลมครับ คือเปิดโปร่ง และเน้นแหลมที่เคลียร์ใส แต่ผมก็ยังไม่ได้ลองกับ 35 ซักที แต่ว่าน่าจะเวิร์คแน่ๆๆๆ

ว่าแต่ Eagles ปกไหนครับ ใช่รูปต้นไม้ใหญ่ๆๆๆ เปล่าครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

SummerSun

07/09/2008 07:02:12
ผมศิษย์ d2 lot แรกคร้าบบบ เฮีย ลืมผมซะแระ 55
พอดีตั้งแต่ได้ d2 ไม่เคยจิ้มกับ ksc35 เลย เมื่อวันก่อนเอามาลอง
รู้สึกว่าชอบอ่ะครับ ก็เลยมาถามๆดูว่ามีใครลองใช้ D2 + ksc35 เสียบจากคอมฯ แล้วเป็นไงมั่งน่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

The แพะ

07/09/2008 07:44:43

ผมใช้อยุ่ครับ 35 + d2 + ASUS อิอิ เข้ากันมากๆล่ะครับ บรรยายไม่ถูก

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

SummerSun

07/09/2008 09:10:19
ดีใจ ได้เพื่อนเป็น The แพะ หนึ่ง :)
จริงๆแล้ว 35 ระยะหลังแทบไม่ได้ใช้เลย เพราะไม่ค่อยได้ออกไปไหน
แต่ตอนนี้เวลาฟัง fullsize นานๆหนักๆหัว เอา ksc35 + d2 dac/amp แทนมั่ง ใช้ได้เลยแฮะ ดีใจที่ยังไม่ได้ขาย 35 เห็นคนปล่อยกันเยอะ

eagles ผมหน้าปกเป็นรูปกะโหลกนกอินทรย์น่ะครับ
แต่ว่ากล่องไม้ version จีน ครับ (อายจัง) แหะๆแบบว่าบ่อจี๊อ่ะครับ

มีแถมให้หลายเพลงซะด้วย เกรงใจ eagles เขาเหมือนกัน อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

The แพะ

07/09/2008 10:52:12



555 หากคุณ SummerSun ซ์้อแผ่นแท้แล้วรับรองครับ เลิกคบแน่ๆ ไอ้แผ่นแม่สาย อิอิ เมื่อก่อนผมก็ซื้อนะครับ แผ่นแ่ม่สาย พอฟังไปฟังมา นักร้องเป็นหวัดซะงั้น มีแต่เสียง แค่กๆๆ เลยต้องกัดฟันซื้อแผ่นแท้ไปเลยดีกว่า สิ้นเรื่องสิ้นราว อิอิ ส่วน 35 นี่ผมจะฟังที่ทำงานมากกว่า เพราะเวลาเรียกยังไม่ได้ยินเสียง

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

นายมั่นคง

07/09/2008 20:49:09



แผ่นกะโหลกนกอินทรีย์เสียงไม่เนียนเท่าไหร่ คมและกร้าวไปหน่อย เดี่ยวผมจะเอาของผมให้นะครับ 555 รับรองเจ๋งแน่ๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

Darkvalley

07/09/2008 22:29:06

จะเทียบ pico, predator ก็เกินไปครับ แต่ผมว่้าแค่นี้ก็คุ้มราคาแล้ว


รีวิวแบบพอประมาณครับ ถ้ายังไม่เคยฟังจริง พูดยังงี้มันโจมตี amp คนอื่นเค้าน่ะ


 

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

takaecho

30/12/2009 07:19:07
มีใครเคยลอง ibasso ตัวอื่นบ้างไมครับเช่น d3-d10 อยากรู้ว่าแตกต่างกันขนาดไหน มีตัวไหนออกหวาน แล้วชัดเจนกว่าตัวนี้ไมครับ ใครรู้จุดเด่นของแต่ละตัวรบกวนหน่อยนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

non

25/01/2010 16:25:15
สรุปว่าของยังมีป่าวคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

mhxymcl

20/10/2010 22:28:40
0
Dissemination of how to make your hair a healthy atmosphere, GHD Australia professional specifically for your use hair straightener,ghd Straightener,ghd hair and ghd Hair Straightener to help you repair your hair,In addition the company in New Zealand GHD NZ also provide the same products ghd hair,ghd Straighteners and hair straighteners,We guarantee that our ghd Hair Straighteners good quality and cheap price.By the way,have you heard golf for sale,discount golf clubs,golf clubs for sale and ladies golf club?yes,our business partners callaway golf clubs offer price reduction is being,While the focus we recommend that you look more out of exercise to maintain a healthy body, ping golf clubs is a perfect sport, if you need any left handed golf clubs,taylor made golf clubs and golf club drivers,weclome to our discount golf store to buy what you need like Golf Balls.
Our company also offers the following services like Golf Equipment,TaylorMade Golf,Golf Irons,Callaway Golf,Golf Fairway Woods and Hybrid Golf Clubs,If you like Titleist Golf or Golf Wedges,please check our Golf Putters web,You can enjoy the best prices of Mizuno Golf,Golf Bags,Ping Golf,Golf Set,We sincerely recommend that you use these products, after years of marketing experience we guarantee that you will be wise choice,It includes:Taylor made irons,Callaway clubs,golf for sale,wholesale golf,golf for wholesale and golf for discount,Callaway club,edit by 英文seo,Other movie Web:动漫网站
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

replicawatches

21/10/2010 07:39:18
0
replica Chanel was one of the most talked about brands at Baselworld 2010. fake Panerai watches was born in the early 1990s by a team of visionary designers and specialists of aircraft controls. Their project was to stay with traditional replica watches making while at the same time time meeting the demands of extreme situations professionals may face. Because of this, some of the BR 03 novelties replica Tudor watches were somewhat overshadowed, but for Bell & Ross fans like us their release was very exciting. The BR 03 Heritage models are amongst these low-flying novelties. replica Brm watches have four fundamental principles for those professionals that require tools with optimum reliability, these are: Giordano watches fake Readability, Functionality, Precision, Water Resistance. This is thanks to some fantastic and defining novelties DeWitt fake such as the BR 03-92 military Ceramic and an entire new collection of vintage-inspired timepieces. They depict the style of the larger BR 01 replica Rolex Yachtmaster Heritage that enjoyed much success over the past six months. A three-hand and chronograph version, Chronoswiss watches previously unavailable in the larger BR 01 size, were presented. Anyone who even occasionally follows the Jaeger Lecoultre replica Baily Blog probably knows all about the Tissot watches replica, so I will only write of the details that are unique to the Heritage series. The most notable aspect is the beige colour found on the dial, which is meant to emulate the discolouring of paint that happens on older fake Clerc watches over their lifetime. On replica Porsche Design watches built prior to the early 1990s, small amounts of radioactive Tritium were used to make the markers and hands luminescent. This means that the luminescence weakens over time. One would have a hard time finding a Rado watches replica built more than 25 years ago that still displays a glow in the dark. Like most modern replica Fossil watches, the BR-03 Heritage models differ from this by using phosphorescent material instead of Tritium. They will therefore retain their luminous qualities throughout their entire lifetime.The dials replica Oris of the Heritage models display another subtle particularity. The minute hand has a counterweight not found replica Burberry on other BR models. This extra length, along with the style in which the hand is shaped and painted, Diesel watches replica is typical of the indicators on analog, in-flight instruments such as altimeters. It is also worth mentioning that, due to the smaller diameter of the dial, BR 03-94 faces display the chronograph Tissot replica functions on two subsidiary dials rather than three as on the BR 01 chronographs. This means the U-boat replica loses the hour function of its chronograph, but gains a pleasing esthetic given by the proportionally larger circles. The Bertolucci watches strap on the BR-03 Heritage models reflects the more serious character of the BR-03. Instead of being decorated like on the BR 01-92 Heritage, Vacheron Constantin watches fake the light tan colour is left unaltered minus a BR marking burnt into it near the buckle. When wearing the Chopard fake, this marking would be at the bottom of the wrist.Up to now, the Bell & Ross' BR 03 Fossil fake have been designated as the more sombre, down-to-earth models, ideal for B&R purists. These Bertolucci watches replica are loved by almost every replica Daniel Roth fan. It doesnt matter how complex the mechanics of the fake Body Glove watches are, the art is revealed in the precision of the measurements, rigor of controls and care given to every working stage. Croum fake With the sole exception of the Ceramic Top with diamonds, none of these 42mm square Rolex SubMariner watches replica have been adorned with precious metals or gems. Furthermore the dials have been strictly functional dials fake Raymond weil watches with none being as conspicuous as the Airborne or Radar. The style of the Gucci watches replica here can make someone who sees it exiciting for a long time.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"เฮียมันสุดหล่อ ขอถามเรื่อง ibasso d2 หน่อยครับ"