ผมชื่อวุฒิครับ
จะเรียกว่าเป็นลูกค้าคนหนึ่งของคุณ JoMoRo ก็ได้ครับ
ผมคือคนเดียวกับที่โพสกระทู้โดยใช้ชื่อ "โดนมาเหมือนกัน"
ผมอยู่ในบอร์ดมั่นคงมานานพอสมควร
แต่ไม่เคยสมัครสมาชิกเลย อาศัยอ่านซะมากกว่า
ถ้าจะโพส ก็โพสแบบธรรมดาที่ไม่ต้องสมัครชื่อ
จนกระทั่งวันนี้ ที่ผมได้เห็นกระทู้ของท่านหนึ่งที่ มีความรู้สึกไม่พอใจในสายของน้อง JoMoRo เหมือนผม
ตอนแรก...ผมนึกว่าผมกับเพื่อนจะคิดกันอยู่แค่สองคน...ก็เลยเงียบๆ ไป ไม่ได้สนใจ และคิดว่าซวยและฟาดเคราะห์ไป ที่มาเจอของที่ไม่มีคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างที่คาดหวังไว้
ผมได้สาย JC-60 ของคุณ JoMoRo มาพร้อมกับลำโพง Bose C20 จากพ่อค้าท่านหนึ่งในเว็บสีเขียว (ที่มีขายของหิ้วกันเยอะๆ)
ผมมีแต่ชุดฟังเพลงบ้าน ไม่เคยมีชุดฟังเพลงคอมพ์มาก่อน
พอดีกำลังหาลำโพงคอมพ์ซักคู่ จะเอามาใช้กับคอมพ์เป็นหลัก
พอดีหาข้อมูลไปมา ก็เลยไปเจอกับกระทู้ของพ่อค้าคนหนึ่งที่เว็บสีเขียว
เห็นน้องเค้าทำกระทู้ดูน่าสนใจดี...ดูน่าเชื่อถือมาก...บวกกับมีการอ้างว่ามีการทำการทดสอบลำโพงต่างๆ นาๆ พร้อมทั้งมีการให้ความรู้สารพัดเกี่ยวกับการการฟังเพลงผ่านคอมพิวเตอร์ (ทั้งซอฟท์แวร์,แนะนำแผ่น และเรื่องการเบิร์น ฯลฯ)
ดูแล้วน่าสนใจดี...ผมก็เลยคิดไปว่าน้องพ่อค้าคนนี้น่าจะเชื่อถือได้ และดูมีความรู้ใช้ได้ ก็เลยเชื่อใจซื้อลำโพงกับเค้า
มาถึงเรื่องสาย...ผมถามน้องคนขายว่า สายของน้อง JoMoRo เป็นงัยบ้าง
เค้าบอกว่าคุ้ม...เสียงทุกอย่างมาครบ ชัดขึ้น เบสลงได้ลึก เป็นลูกชัดขึ้น เสียงสูงก็สะอาดขึ้น เป็นประกาย กรุ๊งกริ๊ง
เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ ถึงขนาดกล้าบอกเลยว่า ในย่านราคาระดับ 4-5 พันบาท ไม่มีสายสัญญาณ mini-mini เส้นไหนอีกแล้วที่จะกินสายของน้อง JoMoRo ลง
เนื่องด้วยกระทู้ของน้องคนขายลำโพง Bose ดูน่าสนใจ พูดจาดี ดูเหมือนเป็นคนมีความรู้เรื่องเครื่องเสียงจริง และน่าเชื่อถือ
ผมก็เลยสั่งซื้อสายมาด้วย
พอเอาเข้าจริง
ผมใช้งานมาแล้วกว่า 100 ชั่วโมง...ปกติสายสัญญาณทั่วไปก็น่าจะเริ่มเห็นเนื้อเห็นหนังได้แล้ว (จากประสบการณ์การเล่นชุดบ้านที่ผ่านมา) แต่นี้ยังแทบไม่ดีชึ้นเลยก็ว่าได้
เรียกได้ว่าดีขึ้นจากสายแถมของ Bose C20 นิดเดียวเท่านั้นจริงๆ 5-10% เห็นจะได้
สายสัญญาณอื่นๆ ที่ผมมีอยู่ แถมราคาก็ไม่แพงขนาดนี้ (แถมเป็นของมียี่ห้อด้วยซ้ำ) ยังให้เสียงดีกว่านี้เลย
บอกตามตรงว่าผิดหวังครับ...แถมงานประกอบก็ไม่ค่อยเนี้ยบเท่าไหร่ มีจุดบกพร่องพอสมควร
วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่...
พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่คุ้มนั่นเอง
ทั้งคุณภาพงานประกอบ และคุณภาพประสิทธิภาพเสียงที่ได้รับ
เพื่อนผมก็โดนมาเหมือนกันครับ
กับสายของเค้า..รุ่นเดียวกันเลย
เราทั้งคู่ ก็คุยกันว่า..ช่างมันละกัน...คิดซะว่าซวยไป ขอกันกินยังมากกว่านี้
บอกตามตรงว่าผมไม่เคยซื้อของ DIY มาก่อน...ปกติจะเล่นแต่ของมียี่ห้อเป็นหลัก
เพิ่งซื้อของ DIY ครั้งแรกก็โดนดีซะแล้ว
บอกตามตรงว่าผิดหวังกับของ DIY จริงๆ ครับ
เหมือนกับว่าทำขายกันแบบขอไปที...
โดยปกติแล้ว...
ถ้าเป็นของยี่ห้ออื่นที่ผมเคยซื้อ
เค้าจะมีรับประกันความพึงพอใจ คืนเงินได้ถ้าไม่พอใจ
หรืออย่างน้อยก็มีให้ยืมกลับไปฟังได้ 1-2 อาทิตย์ก็ว่ากันไป
บางท่านอาจจะบอกว่า "คุณจะเอาอะไรนักหนา...ก็ของฝรั่งมันแพงกว่านี่...นี่ของคนไทย ราคาถูกขนาดนี้ก็ดีเท่าไหร่แล้ว"
ผมขอแจ้งก่อนว่า...ของฝรั่งที่ว่าแพง...คุณภาพงานประกอบ และประสิทธิภาพเสียงที่ได้รับยังเหนือกว่า...
ถึงบางรุ่นบางยี่ห้อราคาแพงกว่าก็จริง...แต่เค้ามีรับประกันคืนเงิน...หรือไม่ก็มีให้ยืมกลับไปฟังได้
ถึงแม้ราคาจะแพงกว่า...แต่ก็ได้รับความพึงพอใจเต็มๆ
ได้ลองจนหนำใจแล้วค่อยซื้อ
แถงแพงกว่า แต่ถ้าซื้อแล้วจบ...แต่ก็โคตรคุ้ม...ดีกว่ามาเสียเงินเปล่าๆ ปลี้ๆ และเสียความรู้สึกเช่นนี้
ที่แสบที่สุดก็คือ...พ่อค้า Bose บอกผมว่า **กล้ารับประกันว่าดีที่สุดในย่านราคาระดับนี้...รับรองไม่มีสายไหนกินลง**
นี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่ผมหลวมตัวซื้อโดยไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย
ตอนนี้ผมเพิ่งออกจากเวร...กำลังจะกลับบ้าน...
ผมโพสกระทู้นี้จากที่ห้องทำงานของผม
เดี๋ยวผมกลับถึงบ้าน...ผมจะถ่ายรูปและโพสให้ทุกท่านดู ว่ามีตรงจุดไหนบ้างของสายที่ผมไม่พอใจ...
พร้อมสายสัญญาณเส้นที่ผมว่าเหนือกว่า แถมราคาก็ไม่แพงเท่า
เรียกได้ว่าคุ้มค่ากว่าว่างั้นเถอะ
สำหรับผมแล้ว...ผมไม่สนว่าต้นทุนสายของเค้าเท่าไหร่
ผมรู้แค่ว่า...สนนราคามันแพงกว่าคุณภาพและประสิทธิภาพที่ได้รับมากๆ
ไม่คุ้มเลยว่างั้นเถอะ...
สิ่งที่ผมต้องการก็คือ refund ครับ
หรือพูดง่ายๆ ก็คือขอเงินคืนนั่นเอง
ผมซื้อมาเมื่อเดือนธันวาฯ ที่ผ่านมานี้
หวังว่าน้อง JoMoRo จะรับพิจรณา
นอกจากนี้ ผมยังอยากใคร่ขอเชิญชวนให้ทุกท่านที่รู้สึกไม่พอใจสินค้าของน้อง JoMoRo
ไม่ว่าจะเป็นแอมป์ ที่มีหลายๆ ท่านว่าเป็นการเอาแอมป์บ้านหม้อมาย้อมแมว
หรือแม้แต่สายสัญญาณที่ไม่ได้คุณภาพก็ตาม
ผมขอเชิญชวนให้ทุกท่าน...ร่วมกันโพสแสดงตัวตนในกระทู้ของผม รวมถึงนำรูปสินค้าที่ทุกท่านซื้อมา มาโพสลงในกระทู้นี้...เพื่อรวมพลังผู้บริโภคของพวกเรากัน
แต่ถ้าบางท่านไม่อยากแสดงตัว..เพราะกลัวโดนด่า หาว่ารังแกเด็ก, กลัวโดนหน้าม้ารุมด่า หรือเกรงใจอะไรก็แล้วแต่...
ผมขอให้ท่านส่งรายละเอียดทุกอย่างที่กล่าวมานี้ในอีเมล์ของผมที่
[email protected]
ผมจะรับหน้าที่เป็นคนไปต่อรอง...เพื่อเรียกร้องกับคุณ JoMoRo แทนทุกท่านเอง...
สำหรับน้อง JoMoRo
ถ้าน้องเป็นลูกผู้ชายและมีความรับผิดชอบจริง
หวังว่าคงไม่หนีไปไหนนะครับ
ผมจะเข้ามาดูกระทู้ทุกวัน...และจะเอาข้อมูลที่เพื่อนๆ ส่งเข้ามาในเมล์ของผมมาลงทุกวัน
ผมขอให้น้องเข้ามาตอบคำถามด้วย...
เพราะถ้าน้องตอบคำถามดีและเป็นที่น่าพอใจ...และสมเหตุสมผล....ไม่ใช่หลอกแต่จะฟันเอากำไรจริง..ผมเชื่อว่าลูกค้าของน้องทุกคนต้องเข้าใจแน่นอนครับ...บางที ลูกค้าที่ไม่พอใจของน้อง เค้าอาจจะไม่เรียกร้องอะไรเลยก็ได้...ถ้าเค้าพอใจกับเหตุผลที่น้องให้
สำหรับเฮียมั่นฯครับ
ผมขอความกรุณา เฮียได้โปรดอย่าลบ หรือล็อคกระทู้นี้เลยนะครับ..
ขอให้เป็นกระทู้เพื่อผู้บริโภคที่แท้จริง (ไม่ใช่หน้าม้า) อย่างพวกเรา ได้แสดงพลังบ้างเถอะครับ
ผมจำได้ สมัยที่เคยมีคนมาโพสต่อว่าเฮียมั่นฯเรื่องความไม่พอใจของสินค้าที่ซื้อจากร้านเฮีย
เฮียก็รับผิดชอบ แก้ไขปัญหาจนเป็นที่พอใจกับทุกฝ่าย
ทั้งๆ ที่สินค้านั้นๆ ไม่ใช่ของเฮีย...เฮียเป็นแค่คนกลางที่นำมาขาย
แต่เฮียก็ยังจัดการได้จนเป็นที่พอใจ
แต่นี่ น้อง JoMoRo เค้าเป็นเจ้าของสินค้า...ผมจึงคาดหวังว่าจะได้ความรับผิดชอบที่มากกว่านี้
ผมจึงคาดหวังว่า เฮียคงจะเข้าใจและเป็นกลางกับประเด็นนี้
ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกระหว่างผู้บริโภคกับผู้ผลิต
ขอบคุณเฮียสำหรับพื้นที่มากๆ ครับ