Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิว หูฟัง Hifiman HE-500 พระกาฬเสียงคลาสสิค

นายมั่นคง

24/05/2011 21:10:31
4,282



สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย รีวิวติงต๊องอ่านเล่นเพลินๆ แบบหาแก่นสารไม่ค่อยได้ ก็กลับมารับใช้พระเดชพระคุณพี่น้องตามเคยครับ คราวนี้ผมหยิบเอาหูฟังตัวที่ค่อนข้างจะโดดเด่นในช่วงนี้ตัวหนึ่งมารายงานให้ทราบกันพอเป็นแนวทาง เรียกว่ายังดีกว่าไม่มีอะไรอ่านเลยว่างั้น 555

จริงๆ แล้วในเดือนนี้ ผมมีหูฟังตัวระดับน้องๆ Flag Ship จนรวมไปถึงพวกตัวระดับกลางๆ ยันตัวระดับลูกสมุน แต่ว่ากันว่าเป็นตัวระดับลูกสมุนที่ประมาทไม่ได้จริงๆ ครับ เพราะขืนประมาทหรือดูถูกเรื่องเสียง หรือเรื่องราคา มีหวังโดนงับคอทันทีจริงๆๆ เอาเป็นว่าช่วงนี้ร้อนจนตับแทบพอง ผมจะพยายามเรียบเรียงให้ได้อ่านเท่าที่จะทำได้จริงๆครับ

วันนี้รูปที่จั่วหัวเรื่อง คือที่มาของเรื่องราวทั้งหมด คือผมยืม Mcintosh MA-6500 ซึ่งเป็นอินทิเกรทแอมป์ตัวกลางๆ จากเฮียวีระมาฟังเล่นๆ และประจวบกับหูฟัง Hifiman HE-500 ตัวนี้เข้ามาพอดี ซึ่งหลังจากที่ฟังเสียงทั้งคู่แล้ว ผมว่ามันสอดคล้องรับกันในหลายส่วน ส่วนจะสอดคล้องต้องชะตากันอย่างไร เริ่มต้นอ่านกันได้ ณ บัดนี้เอย.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

24/05/2011 21:17:29
4,282



สมมุตนามตามท้องเรื่องก่อนครับ เรียกว่าผมขออนุญาตเกริ่นนำ หรือร้องเพลงออกแขกก่อนซักเล็กน้อย เพราะเริ่มเล่าตั้งแต่ท่อนนี้เลย เกรงว่าจะหมดมุข และเขียนรีวิวได้ไม่ยาวนักว่างั้น

หูฟังยี่ห้อ Hifiman นั้นถือกำเนิดมาจากชาวจีน ร่างอ้วน (แต่ก่อนผอม แต่เดี๋ยวนี้น่าจะอ้วน) คนที่เป็นเหมือนกับสีสันในวงการหูฟังโลกนั้น เราปฏิเสธไม่ได้ว่า เจ้า Fang Bian น่าจะอ่านว่า ฟาง-เบียน (ใครอ่านถูกแก้ให้ด้วยจ้า เจ้าสิงคโปร์มันบอกผมว่าควรเรียกแบบนี้)

เจ้า Fang นั้นเป็นอัจฉริยะ คือในโลกยุคใหม่ คนที่สามารถคิดวิจัย และผลิตหูฟังออกมาให้คนได้ใช้งานกันทั้งโลก และเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ทั้งด้านบวก และด้านลบ (พูดง่ายๆ คือด่า 555) ไม่น่าจะมีใครสามารถทำให้คนทั้งโลกให้ความสนใจได้เร็วขนาดนี้ เรียกว่าบริษัทหูฟังแบรนด์ยักษ์ ใช้เวลาหลายสิบปี แต่ไอ้หมอนี่มาแผล็บเดียวแจ้งเกิดเลยว่างั้น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

24/05/2011 21:25:40
4,282



เจ้า Fang น้นเข้าขั้นอัจฉริยะ คือการจะทำการตลาด สร้างแบรนด์ตัวเอง แล้วขายสินค้านั้น ไม่ใช่ของยากเย็นอะไร เรียกว่าหลายๆคนมองว่า หาก๊วยเตี๋ยวลูกชิ้นกินตอนช่วงตีสามยังยากซะกว่า กะอีแค่ทำสินค้าออกมาขาย

แต่การทำสินค้าที่เป็นแบบวันแมนโชว์ คือคิดและผลิต รวมถึงกำหนดคาแร็คเตอร์เสียงของหูฟัง รวมถึงคิดหลักการกำเนิดเสียง ที่ทำให้หูฟังส่งเสียงได้ไพเราะ จนคนทั่วโลกสนใจ ผมว่าทำไม่ง่ายเลยว่างั้น สร้างความปวดหัวให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ลงทุนลงแรง จ้างพนักงานเป็นสิบเป็นร้อย เพื่อวิจัยวิเคราะห์เรื่องเสียง

แต่ต้องมาเสียอันดับง่ายๆ ให้กับเจ้า Fang ผมถือว่าเสียเชิงว่างั้นล่ะ หลายต่อหลายค่ายที่ไม่เคยคิดจะปรับปรุงคุณภาพเสียงเลย งานนี้หันหน้าหันหลังกันเลิ่กลั่กไปหมด ขอเกริ่นถึงเจ้า Fang ในด้านดีคร่าวๆ แต่เพียงเท่านี้ เพราะด้านชุ่ยเจ้า Fang ก็น่าจะมีเหมือนกันว่างั้น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

24/05/2011 21:30:26
4,282



เจ้า HE-500 หูฟังตัวใหม่นี้มากับรหัส HE-6P ในช่วงแรก จนหลายคนสงสัยและถามผมว่า ตกลงจะให้สั่งซื้อว่าอะไร HE-500 หรือ HE-6P ผมเองค่อนข้างมั่นใจว่า ช่วงแรกเจ้า Fang ตั้งใจจะให้รุ่นนี้ชื่อ HE-6P เพราะจะให้สอดคล้องกับคำว่า Portable

แต่ช่วงหลังๆ น่าจะเปลี่ยนใจกระทันหันว่างั้นล่ะครับ โดยหันมาใช้รหัส HE-500 แทน ซึ่งขอให้ทุกท่านเรียกว่า HE-500 เพียงอย่างเดียวนะครับ ผมจะได้ไม่งงตามไปด้วย 555 เจ้าหูฟังรุ่นนี้เป็นการเดินตามรอยความสำเร็จของรุ่นพี่ HE-6 ซึ่งเป็นหูฟังที่หลายคนรัก และหลายคนก็รังเกียจในความที่มันขับยากกว่าหูฟังทั่วไปในท้องตลาด

เจ้า HE-500 นั้น เป็นการทำออกมาปลอบใจนักเล่น โดยมีการปรับโครงสร้างของไดอะแฟรม และปรับเรื่องความต้านทาง และความไวต่างๆ โดยที่เนื้องาน หรือโครงสร้างหลักภายนอกยังเป็นเหมือนรุ่นพี่ HE-6 ครับ ผมว่ามันยังคงน้ำหนัก และสัมผัสของการสวมใส่เหมือนเดิมเด๊ะๆๆเลยจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

24/05/2011 21:35:28
4,282



เจ้า HE-500 นั้น มากับสาย stock ที่ทำจากสายลำโพง canare ครับ เป็นสายลำโพงรุ่นเล็กที่ถูกดัดแปลงมาใช้กับหูฟัง HE-500 ความน่าใช้ของสายหูฟังเส้นนี้ผมถือว่ากลางๆ คือไม่น่าเกลียด แต่ก็ไม่สะดวกนัก เนื่องจากสายมันค่อนข้างโตพอสมควร

ความยืดหยุ่นค่อนข้างน้อยกว่าสาย OFC ที่ใช้กับ HE-6 อันนั้นผมว่าสวย และมีความยืดหยุ่น รวมถึงมีหัวที่เป็นขั้วบาลานส์ให้มาเลย ในขณะที่ HE-500 นั้น เป็นสายที่ไม่ได้ทำขั้วบาลานส์ให้มาเลย แต่เป็นการเข้าหัวขนาด 6.5 มม. แบบทั่วไปล่ะครับ

ประมาณว่า เจ้า Fang ออกรุ่นนี้ โดยพยายามลดทุนจากจุดนี้เพียงจุดเดียว นอกนั้นเท่าที่ผมสังเกตุ ตัวหูฟัง ตัว Cup เฮดแบนด์ รวมถึงแผ่นไดอะแฟรมภายใน ไม่ได้ลดทอนลงแต่อย่างใด เรียกว่าอยากจะเซฟก็ไม่ได้ว่างั้นล่ะ เพราะผมเชื่อว่าต้นทุนการผลิตไม่น่าจะหนีจาก HE-6 ซักเท่าไหร่ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

24/05/2011 21:40:05
4,282



ใครที่สนใจเจ้า HE-500 นั้น ผมแจ้งให้ทราบได้ทันทีเลยว่า ตัวกล่องใส่ หรือตัวหูฟัง รวมถึงอุปกรณ์ทุกอย่างนั้นเทียบเท่ากับ HE-6 จะได้หายสงสัยว่า ที่ราคาทำลงมาได้ถูกกว่า หมายความว่าอุปกรณ์แย่กว่าหรือเปล่า

ตอบว่าสบายใจได้จ้าๆๆๆ 555 และในกล่องจะมีฟองน้ำหรือ Pad แถมมา 1 ข้างเท่านั้นเพื่อเป็นอะไหล่ ซึ่งผมยังอดขำในความวิปริตของเจ้า Fang ไม่ได้ การแถมฟองน้ำนั้น ถ้าไม่แถมก็ไม่ต้องแถมเลย ขายเป็น option เสริมก็พอ

แต่การที่ผู้ผลิตกล้าแถมฟองน้ำ แต่เป็นการแถมเพียงแค่ข้างเดียว ผมว่าเข้าขั้นโรคจิต หรือคล้ายกับฆาตกรต่อเนื่องเข้าไปทุกทีว่างั้น สรุปคือในกล่องจะมีฟองน้ำมา 1 ข้าง และมี แจ๊คเล็กๆ สำรอง สำหรับท่านที่ต้องการทำสายเองอีกเพียง 1 คู่เท่านั้นล่ะคร้าบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

24/05/2011 21:44:58
4,282



ยกแรกของการฟังครับ ผมไม่ได้ทำการเบิร์นเจ้า HE-500 ใดเลยครับ ต้องกราบขออภัยจริงๆที่ต้องรายงานและรีวิวให้ทราบกันทั้งๆ ที่ไม่ได้เบิร์นครับ แต่ถือว่าเป็นการฟังรายงานเสียงคร่าวๆ จากผมไปก่อนก็แล้วกันนะครับ 555

พอได้เจ้า HE-500 อยุ่ในมือ ผมก็ทำการต่อตรงกับ iPod Photo และ iPod Classic ทันที ว่าตกลงที่บอกว่ามันต่อตรงกับ Portable ได้น่ะ มันได้จริงหรือเปล่า จากที่ผมรับฟัง ผมบอกได้ว่า ดังแค่ระดับพอดีฟัง คือไม่มีเผื่อเหลือว่างั้น ถ้าเจอแทร์คที่บันทึกมาเบา อาจจะรู้สึกว่ามันเบาไปนิดนึง

แต่เนื่องจากผมเป็นคนฟังไม่ดังมาก เพราะเมียยังไม่ได้ดึงหูจนยาน ก็เลยฟังแบบไม่ดังมากมานานแล้ว ถ้าผมฟังเอง ผมว่า iPod นั้นดังแบบระดับพอเพียง ยอมรับได้ แต่ถ้าเป็น Player ตัวอื่นๆ ในท้องตลาด อันนี้ผมคิดว่าน่าจะแรงไม่พอครับ แต่อันนี้น่าจะไม่ใช่สาระใหญ่ของคนเล่น Fullsize ตัวใหญ่บักเอ้บขนาดนี้ล่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

24/05/2011 21:56:50
4,282



ผมฟังทดสอบเจ้า Hifiman HE-500 แบบ 4 เงื่อนไข และฟังกับเพลงหลักๆ ที่ทดสอบเบสได้ดีจำนวน 2 แทร็ค ซึ่งแทร็คที่แนะนำให้ลองฟังกันเล่นๆๆก็คือ

- Tom Russell เพลงชื่อเดียวกับอัลบั้มคือ The Man From God Knows where ซึ่งโชว์ ambient และ vibration ของเครื่องดนตรีได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

- Patricia Barber กับอัลบั้ม Verse ในเพลง Regular Pleasures เป็นการทดสอบกลองใหญ่ หรือความลึกของเบสได้แบบดีมากๆ ใครไม่เคยลอง ลองหาฟังดูครับ แนะนำจริงๆๆจ้า

โดยทดสอบฟังแบบ 4 เงื่อนไขดังนี้เอย

- ฟังแบบต่อตรง โดยใช้สาย Stock ที่มากับตัวมันเองเลย คือสาย Canare 4S6 ครับ

- ฟังแบบต่อตรง โดยใช้สาย Stock แบบ OFC ที่แถมมากับ Hifiman HE-6 นั่นเอง

- ฟังแบบใช้แอมป์ ALO RX MKII และใช้สาย Stock Canare

- ฟังแบบใช้แอมป์ ALO RX MKII และใช้สาย Stock OFC ของหูฟัง HE-6


คร่าวๆ แค่นี้ล่ะเน้อ จริงๆ ไม่ต้องบอกก็ได้ แต่ผมทำให้มันดูวุ่นวายเข้าไว้ และจริงๆ เผื่อไว้สำหรับท่านที่อยากทราบว่าควรจะใช้แบบไหนกันแน่ล่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

24/05/2011 22:13:24
4,282



1. เงื่อนไขแรก คือฟังแบบเพียวๆๆ ต่อตรง ไม่ง้่อแอมป์ โดยต่อกับ iPod ผมฟังโดยถัวเฉลี่ยหลายๆ เพลง แต่ใช้ 2 เพลงที่กล่าวไว้ข้างต้นเป็นตัวทดสอบ สิ่งที่น่าแปลกใจคือ หูฟังตัวนี้มันให้ impact ของเบสได้ดีและชัดเจนมาก แม้จะใช้ iPod photo ขับก็ตามที ขนาดเบสนั้นใหญ่ และเป็นความใหญ่ที่มีหัวหาง ไม่ใช่ใหญ่แบบคราง

เสียงกลางหรือเสียงร้องพอใช้ได้ ไม่ถึงกับเปิดสว่างหรือโล่ง แต่ฟังได้ชัดเจนพอสมควร อาการซ้อนกันของเครื่องดนตรีมีพอให้ได้ยินเป็นระยะๆ การแยกแยะยังไม่ดีเท่าที่ควร และมวลเสียงโดยรวมผมว่าได้ คือถ้าไม่เค้นมิติ แต่จะฟังกันแบบ Portable เลย ถือว่าอยู่ในระดับรับได้

ย่านแหลม ต่างจาก HE-6 พอสมควร คือมันไม่สว่างชัดเท่า HE-6 เป็นแหลมที่ผมว่าอาจจะพอดีสำหรับบางคน และอาจจะน้อยไปสำหรับบางคน ซึงถึงจะน้อย แต่ไม่มีอาการปลายกุด หรือหายวับ Roll Off หรือหาปลายแหลมไม่เจอ ตำแหน่งของแหลมยังใช้การได้ และน่าจะครบๆๆ เพียงแต่มันไม่ได้ถูกบูสขึ้นมา เนื่องจากสายหูฟัง canare ค่อนข้างจะอิ่มหนาล่ะครับ

2. เงื่อนไขสอง คือผมใช้สาย HE-6 มาแทนสาย Canare ล่ะครับ แต่ก็ยังคงต่อตรงอยู่ดีครับ พอหลังจากเปลี่ยนสายปุ๊บ ดูเหมือนทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น ความคลุมเคลือของชิ้นดนตรีลดลง ขนาดของเบสชัดเจน และมีน้ำหนักดีขึ้น เบสควบแน่นขึ้น และเหมือนขอบเขตชัดขึ้น แต่ถ้าคนชอบนุ่มนวล ผมว่าสาย canare เดิมๆ ตอบโจทย์ในใจได้แล้ว

กลางชัดเจนขึ้น นักร้องสาวจีน ร้องได้ชัดขึ้น อาการมีหมอกบาง หรือมีม่านกั้น หายไปแล้วหลังจากที่เปลี่ยนมาเป็นสาย HE-6 และผมฟังเหมือนกับว่าชิ้นดนตรีที่คลุมเคลือกันอยู่หน่อยๆ เริ่มดีขึ้น ถึงแม้จะยังไม่ได้ใช้แอมป์ก็ตามที

แหลมโผล่ปลายออกมามากขึ้น สว่างขึ้น และชัดเจนขึ้น พวกแอมเบี๊ยนซ์นั้นเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น ในเพลงของ Tom Rusell เสียงระฆังที่เหง่งหง่างในท่อนขึ้นต้น เก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น มากยิ่งขึ้น

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

24/05/2011 22:34:52
4,282



หลังจากเบื่อกับการต่อตรง ก็ถึงคราวใช้แอมป์ล่ะครับ 555 เพราะจริงๆ แล้ว ผมว่าใครใช้หูฟังตัวขนาดนี้ จะไม่ใช้แอมป์เลย มันจะกระไรๆอยู่ล่ะครับ เอ้า โม้กันต่อไปเลยล่ะครับ

3. คราวนี้ใช้แอมป์ต่อกับ iPod และใช้สายหูฟังเดิมๆๆ คือสาย Canare ที่มากับตัวของเจ้า HE-500 เอง ตามฟอร์มครับ แทบไม่ต้องออกคะแนนให้เลยว่างั้น คือพอต่อแอมป์ปุ๊บ มันกลายเป็นหนังตนละเรื่องกับการต่อตรงโดยสิ้นเชิง ผมฟังเพลงของ Patricia Barber แล้วแทบตกเก้าอี้ เพราะมันจะแจ้ง ชัดเจน เป็นเบสที่ใหญ่และลึกมาก มากที่สุดเท่าที่ผมจะเคยฟังมาเลยด้วยซ้ำ

ผมเองไม่แน่ใจว่าเจ้า Fang มันออกแบบมาได้อย่างไร เสียงกระเดื่องกลองที่กระแทกลงพื้นแต่ละดอก ราวกับนั่งฟังลำโพงอย่างไรอย่างนั้น คือแน่น ลึก หนัก นุ่ม มันแทบจะเป็นจุดเด่นที่แข็งที่สุดของ HE-500 เลยก็ว่าได้ ท่านใดที่ไม่เคยฟังหูฟังที่ให้เบสได้ลึก ขอให้หาโอกาสมาลองฟังก่อนให้ได้

ขนาดวง หรือขนาดของ Sound Stage ดีขึ้น ขนาดวงของ HE-500 ไม่ได้กว้างจนเวิ้งว้างครับ ยังคงรายรอบอยู่ แต่เรื่องจะมาจุกจนอึดอัด ไม่มีอย่างแน่นอน เสียงนักร้องและเครื่องดนตรีในย่านกลาง ทุกอย่างดีขึ้นอย่างมาก หลังจากเพิ่มแอมป์เข้าไป

แหลมนั้นกระจ่างขึ้นไปอีก แต่ไม่ได้หมายความว่ามันคม หรือบาดหูขึ้นครับ ยังคงเป็นแหลมที่ผมว่าพอดี ใครที่เคยอึดอัดว่าแหลมที่เคยมากจนซิกๆ ใน HE-5 เดิม รับรองว่าไม่ใช่กับ HE-500 ตัวนี้ งวดนี้ผมว่าแหลมแบบนี้คือกลมกล่อม


4. คราวนี้ใช้แอมป์ และเปลี่ยนเป็นสาย OFC อีกซะหน่อย ตามคาดครับ ใครที่ชอบฟังความกระจ่าง หรือสดใสมากหน่อย ทุกอย่างอัพขึ้นตามสายได้มาอีกนิดหน่อยครับ คือเบสยังไม่เสียคาแรคเตอร์ หรือบางลง ยังคงเล่นบทพระเอกเหมือนเดิม คือหนา นุ่ม ละมุน และลงลึกได้เหมือนการฟังรอบแรกๆๆ

กลางแหลมชัดเจนขึ้น ผมว่าเสน่ห์ของเจ้า HE-500 อีกประการคือ เสียงย่านกลางนั้นหนา มีมวล ไม่ติดบาง เสียงเต็มตัว การฟังเสียงของนักร้องชายได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น คาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของเจ้า HE-500 คือเบสที่นุ่ม และหยอดลงเป็นลูกๆ

มาถึงตอนนี้ แหลมที่หลายคนคิดว่ามันจะน้อยไปหรือเปล่า ผมว่าหลังจากใช้เวลากับมันไปซัก 1-2 ชั่วโมง ผมว่าทุกคนต้องบอกว่านี่คือสัดส่วนของเสียงแหลมที่ลงตัว ฟังได้นานไม่ล้าหู และยังเป็นแหลมที่กำหนดทิศทาง และให้ Ambient ที่เราอยากเงี่ยหูได้ยินอย่างครบถ้วน


หลายคนสงสัยว่า แล้วหูฟัง HE-500 มันจะไปเกี่ยวพันกับเจ้า Mcintosh ได้อย่างไร ผมว่าสุ้มเสียงของเจ้า HE-500 นั้น มีหลายส่วนที่คล้ายกับ Mcintosh ถึงจะไม่ใช่ความเหมือนก็ตามที เจ้า HE-500 นั้นให้ความนุ่มละมุน และเสียงกลางที่ฉ่ำหนา และเนื้อเบสที่อวบอิ่ม ลงได้ลึก ฟังแล้วผ่อนคลายสบายๆ ไม่จัดจ้าน อาจจะไม่ใช่หูฟังที่ให้รายละเอียดวิบวับแบบรุ่นพี่ HE-6

แต่ผมว่าสุ้มเสียงในโทนแบบคลาสสิค คือนุ่ม ฟังสบาย ฟังได้ยาวทั้งวัน เป็นโทนเสียงที่คนชื่นชอบมายาวนาน เดายังไง นึกยังไง ก็ต้องนึกถึงแนวเสียงของ Mcintosh เข้าจนได้ล่ะน่า


ขอได้รับความขอบคุณคร้าบบบบ

มั่นคง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

montree2511

24/05/2011 22:39:32
0
สนนราคาเท่าไหร่ครับเฮีย...

ปล. แอมป์ที่เฮียใช้ เป็นแอมป์ หรือ แด็คแอมป์ครับผม...

ขอบคุณสำหรับคำตอบคร๊าบเฮีย...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

อ้น

24/05/2011 22:49:09
เฮียมั่นครับ

Sparrow ขับ HE-500 ออกไหม๊หมดครับ ถ้าออกก็เจอกันละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

magpie

24/05/2011 23:22:01
0
Alo Rx เป็น Amp เฮียต่อจาก ipod ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

24/05/2011 23:25:05
4,282
เจ้า HE-500 นั้น เป็นหูฟังที่ขับง่ายครับ คือขนาดใช้แค่ iPod ผมว่ามันยังแทบจะใช้ได้แล้วล่ะครับ

เท่าที่ผมลองกับแอมป์อย่างเจ้า RX MKII ผมว่าสบายๆ เหลือๆแล้วล่ะครับ คือใครเล่นเจ้า HE-500 ผมว่าไม่ต้องขวนขวายหาแอมป์ใหญ่ๆมาขับ ซึ่งต่างจาก HE-6 ซึ่งแม้แต่แอมป์ตัวท็อปสุด แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับโดยเฉพาะ มันก็ยังไม่พอ

เรียกว่าต้องใช้บริการแอมป์ขับลำโพงบ้าน ถึงจะพอเอาเจ้า HE-6 อยู่ ซึ่งถามว่า HE-6 กับ HE-500 ใครดีกว่า ผมว่ามันคนละทางกันครับ เจ้า HE-6 ผมว่ามันออกแนวออดิโอไฟล์มากกว่า

คือคนที่ชอบสนุกกับการใช้แอมป์ คนที่สนุกกับการเปลี่ยนสายไฟ สายสัญญาณ และเหมาะกับคนที่ชอบค้นหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ในแทร็คต่างๆของซีดีแผ่นโปรดล่ะครับ

แต่ผมว่า HE-500 ออกไปทางมิวสิคเลิฟเวอร์ ไม่คาดคั้นเอาเป็นเอาตายกับสิ่งหยุมหยิม แต่ผมว่ามันได้เรื่องความเพลินเพลินครับ เบสที่คุมจังหวะดีๆ อิ่มๆ ลึกๆ มันฟังแล้วดื่มด่ำดีนะผมว่า 555

แนว Mcintosh ก็ว่าได้ครับ ใครที่ฟัง Mc มักจะชื่นชอบความโอ่อ่า เสียงที่เต็มตัวของนักร้อง และความเพลินเพลินนุ่มนวลชนิดฟังกันทั้งวันทั้งคืนนั่นล่ะครับ 555


สนนราคาอยุ่ที่ 25900 บาทครับพี่มนตรี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

montree2511

24/05/2011 23:25:06
0
ขอบคุณคร๊าบบบ...น้า magpie สำหรับคำตอบ...

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

leenawat_sri

24/05/2011 23:44:25
1
^
แก้ไขให้นิดนึงครับเฮีย

สาย canare ของ HE500 เป็น"OFC" ครับ
แต่สายของ HE6 เป็น "OCC Copper" ครับ ราคาแพงกว่ามาก
เหมือนวัสดุที่ใช้ทำสาย TwCu/TwAg ZeusOCC อะไรแนวๆนั้นแหละครับ

ทองแดง OCC จุดเด่นเมื่อเทียบกับ OFC คือเสียงโปร่งพริ้วแหลมประกาย
แต่ข้อด้อย คือเนื้อเสียงกลาง-ต่ำ และความโจ๊ะ สู้ OFC ไม่ได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

leenawat_sri

24/05/2011 23:51:54
1
ปล...เสร็จเรื่องวุ่นๆ คงได้เจอกันนะ 500 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

25/05/2011 00:05:35
4,282
โอววว ขอบคุณมากๆๆเลยครับหมอลี 555 ผมยังไม่ได้เช็ครายละเอียดเรื่องสาย stock ของเจ้า HE-6 ล่ะครับ จำได้แว่บๆว่า OFC ซึ่งผมน่าจะอ่านผิดล่ะจ้า 555

งั้นถือโอกาสแจ้งราคาค่าสายเลยเน้อ เจ้า FAng บอกผมมาว่า สาย OCC นั้น ราคาจำหน่ายปลีกของเจ้า Fang อยู่ที่ $120 แต่ที่ผมน่าจะอยู่ราวๆ 2500-2600 ล่ะคร้าบบบ เรียว่าเป็นออปชั่นที่พยายามทำราคาให้ต่ำที่สุดไว้ก่อนล่ะคร้าบบ 555

เป็น Option ที่เอาไว้ให้ท่านที่คันหูยุกยิก ได้อัพเกรดกันภายหลังล่ะจ้า แต่ถ้าใครชอบฟิลลิ่งนุ่มๆ ของพวก OFC ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนะครับ เพราะสาย canare นั้น เป็นสายที่ทราบกันดีกว่า ใครชอบย่านเสียงกลางหนาๆ และเบสลูกนุ่มใหญ่ หยอดเป็นลูกๆๆ ต้อง canare เดิมๆๆ เลยคร้าบบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

leenawat_sri

25/05/2011 00:20:30
1
2500-2600 โหถูกมากคับเฮีย ตอนที่ผมได้สาย TwCu มา โครงสร้างมันเหมือน

สาย Stock HE-6 เดะๆ แถมเสียงเหทือนกันอีก เลยจับสาย HE-6 เข้าตู้แช่ซะ

เดือนกว่า ออกมาเอาไปใช้กะ HE-5 ไม้ เสียงแจ่มโคดๆ ไม่ง้อแล้ว

apuresound V3 5555+ TwCu ด้วย (ต้องมี6พัน+แน่ๆ)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

llSilveRll

25/05/2011 00:24:05
0
สายสต็อก he5 เข้าตุ้แช่ออกมาก็แจ่มครับพี่หมอเอ๋

พี่หมอเอ๋พูดงี้เด้วรอสาย TwCu ผมกลับมาก่อนจะจับเข้าตู้แช่ฉลองตุ้แช่ใหม่ซะหน่อย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

25/05/2011 00:32:58
4,282
ตัวสายผมขายแบบไม่เอากำไรล่ะจ้า (นิดเดียวพอ) เจ้า FAng มันบอกว่าตั้งราคาที่ $120 แต่ผมไม่ทราบว่าจริงแค่ไหนเหมือนกัน 555

ถ้าชอบเสียงที่อัพได้อีกหน่อย สาย HE-6 ผมว่าไม่เลวจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

นายมั่นคง

25/05/2011 10:59:55
4,282



ตอนนี้เจ้า HE-500 ยังพอมีครับ ท่านใดสงสัย ไปทดลองฟังเล่นๆๆ ก่อนได้เลยจ้า ใครที่ชอบเสียงฟังสบาย ไม่ฉูดฉาดมาก แต่ให้ขนาดเบสที่โต และสมจริงสมจัง ลองเลือกฟังเจ้านี่ก่อนได้เลยคร้าบบบ 555

http://www.innerfidelity.com/content/hifiman-he-5-he-5le-he-6-and-he500-planar-magnetic-headphones

ลองอ่านรีวิวเปรียบเทียบจากตรงนี้ได้เลยอีกทางจ้าๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

Rapee

25/05/2011 11:16:32
แล้ว HE 500 จะสู้กับ HD 800 จะไหวไหม เห็นใน head fi กำลังวิจารณ์กันอยู่ บอกว่า ดีกว่า HD800 อีก หรือ ไม่ก็ดีคนละแบบ แต่อยู่ในระดับเดียวกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

9homme

25/05/2011 18:03:09
1
แจ่มเลยครับเฮีย

รอสาย he6 ฮ่าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

นายมั่นคง

25/05/2011 21:12:35
4,282
ผมว่า เจ้า HE-500 น่าจะคนละแนวกับ HD-800 ครับ ผมว่ามันได้ลูกนุ่ม และเนื้อเบสที่ลูกโตๆ ฟังแล้วสะใจล่ะครับ (สะใจไม่ได้หมายความว่าเบสแนว Hiphop เน้อ) 555

ส่วนสาย เดี๋ยวงวดหน้านี้ ผมจะทะยอยสั่งมาติดร้านให้เลือกกันจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

Bigbass

26/05/2011 12:16:11
รบกวนถามพี่มั่นคงเพิ่มหน่อยครับ สายหูฟังทั้งสองแบบที่นำมารีวิว เป็นสายที่ยังไม่ผ่านการเบิร์นมาทั้งคู่ หรือว่า สาย HE-6 เป็นสายเก่าที่เบิร์นมาแล้วครับ ผมจะได้ ทดเสียงในใจได้ถูกครับ.....แฮ่ะๆๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

เบียส

26/05/2011 12:24:45
11
เป็น ตัวที่ยังไม่ได้ เบิร์นทั้งคู่ ละครับ คุณ Bigbass ทดไว้ในใจได้เลยครับ ผม ........อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

StartProBaby

26/05/2011 12:54:00
1
ทดสูงหรือทดต่ำละครับพี่เบียส..55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

26/05/2011 14:08:54
4,282
555 ต้องบอกก่อนว่า ทั้งหมดใหม่หมดทุกชิ้นเลยครับ ยกเว้น iPOd ตัวเดียว แต่แม้กระทั่้ง iPod ก็เพิ่งชาร์ตแบบใหม่เหมือนกัน 555

ผมไม่ได้ลองกับแอมป์ใหญ่ครับ เพราะผมว่าถ้าแอมป์เล็กแล้วไม่ดี ก็ไม่ต้องคิดซื้อได้เลยล่ะครับ 555

พวกหูฟัง สาย HE-6 รวมถึง RX amp ใหม่หมดทุกชิ้นเลยครับ ไม่มีเวลาเบิร์นจริงๆๆ จ้า ผมเลยต้องรีวิวแบบทดเสียงไว้ในใจครับพี่ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

Rapee

26/05/2011 15:20:25
สาย HE-6 balance ราคาเท่าไหร่ครับ เสียงดีกว่าสาย HE-5 ที่มาพร้อมหูฟังไหมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

นายมั่นคง

26/05/2011 20:01:44
4,282
สาย HE-6 มันจะมาเป็นชุดเดียวกันเลยครับ คือสาย OCC แล้วมาออกเป็นขั้วบาลานส์ (หัวเดียว) แล้วจะมีตัวแปลงแจ๊คให้อีกตัวนึงเป็น 6.3 มม. ราคานั้นผมกะคร่าวๆๆให้ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2590 บาทครับ

สาย HE-5 ผมว่าน่าจะสู้ไม่ได้ครับ แต่ผมจำไม่ได้จริงๆ ว่าสายมันเป็นแบบไหน ทำจากอะไร เดี๋ยวผมขอให้ทีมงานช่วยเปิดให้ดูก่อน แล้วจะมาบอกจ้า ผมคิดว่าตัวนำมันน่าจะเป็นคนละตัวกันครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

StartProBaby

26/05/2011 22:02:03
1
HE-500 ต่อแอมส์หลอดแจ่มมากๆๆๆ ^_^

ขอเก็บเงินอีกนิดครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

26/05/2011 22:16:17
4,282
ผมยังไม่ได้ลองกับแอมป์อะไร นอกจากแอมป์ ALO RX MKII เลยครับคุณดา เดี่ยวจะลองมั่ง ผมว่าถ้าใครเป็นคนชอบโทนนุ่มนวล ฟังสบายๆ อิ่มๆ เนียนๆๆ เบสลูกลึกและโตๆ

ปรับ Source ต่างๆ หน่อยนึง รวมถึงจัดระเบียบพวกสายต่างๆให้ตรงกับรสนิยมตัวเอง ผมว่าตัวนี้เป็นหูฟังที่ให้เสียงสุดๆในด้านนี้เหมือนกันจ้าๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Rapee

28/05/2011 22:15:22
ทำไมฟองนำ้ แถมมาข้างเดียวหละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

28/05/2011 23:10:42
4,282
นั่นน่ะซิครับ ผมยังคิดในใจว่า ไหนๆๆ จะแถม ทำไมไม่แถม 2 ข้าง มันจะเปลืองอีกซักเท่าไหร่เชียว 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

28/05/2011 23:23:02
เอา hifiman 602 ขับโดยไม่มีแอมป์ไหวหรือเปล่าครับ หรือต้องเพิ่มแอมป์ แล้วเทียบกับกราโด้ตัวสูงๆ เสียงพอสูสีหรือเปล่าครับ ผมชอบกราโด้แต่มันกัดหูเหลือเกิน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

เบียส

28/05/2011 23:30:45
11
คิดว่า พอได้เลย ครับ แต่ จริง จริง แล้ว ถ้ามี แอมป์ เพิ่ม น่าจะดีกว่า ละ จ้า เสียง เจ้า นี่ คนละสไตล์ กะ GRADO เลยละ ครับ

เบส จะลึก แบบมี ขอบเขต โทน จะอุ่นกว่า ทาง GRADO ละ ครับ ถ้าชอบ แบบ จะแจ้ง Grado ก็ ฟังดี ครับ ถ้าชอบไหล ไหล ละมุน ก็ ต้อง HE500 เลยจ้า .............อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Rapee

29/05/2011 00:05:52
แล้วให้เลือก เฮียเชียร์ตัวไหนมากกว่า ระหว่าง hd 800 กับ he 500 ครับ (เตรียมเงินไว้แล้วแต่เลือกไม่ถูก 5555)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

นายมั่นคง

29/05/2011 00:40:37
4,282
แบบนี้ใช้โยนหัวก้อยก็ได้ครับ หรือใช้วิธีเสี่ยงเซียมซีเอา 555

ลองฟังเทียบด้วยตัวเองเลยดีกว่าครับ เพราะจริงๆแล้วผมตอบยากว่าอันไหนเวิร์คกว่า เพราะทั้งคู่ มันต่างมีดีคนละด้านเหมือนกัน อันนี้ต้องแล้วแต่เรา ว่าเราชอบฟังความถี่ตรงย่านไหนเป็นพิเศษมากกว่าล่ะครับ 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

คิม

30/05/2011 21:59:14
สวัสดีครับเฮียมั่น คุณเบียส

ผมได้ HE-500 + สาย HE-6 (OCC) ไปใช้กับ Audio-GD Phoenix มานานพอสมควรละ น่าจะเบิร์นได้เกิน 100ชั่วโมงไปแล้ว ต้องบอกว่านี่คือหูตัวที่ผมชอบที่สุดตัวนึงเลยล่ะครับ มันเป็นหูที่เบสลงลึกได้ดีมากๆในขณะที่แรงปะทะก็ไม่ธรรมดาเลย ฟังHE-500 แรกๆอาจรู้สึกว่าเสียงติดคาร์คหน่อยๆ แต่พอฟังจนชินแล้วจะไม่รู้สึกว่ามันมืดเลยครับ เพราะเสียงกลางที่อิ่มกับแหลมที่พอดีทำให้ฟังได้นานๆโดยไม่ล้าหู แถมรายละเอียดและมิติรายล้อมดีมากๆครับ ผมฟังโดยใช้ Source คือ W4S DAC-2 เล่นไฟล์ที่ 24/192Khz รายละเอียดทุกเม็ดมาแบบชัดเจนเป็นสามมิติดีมากๆเลยครับ ใครกำลังสนใจอยากให้มีโอกาสได้ลองนะครับ ผมเคบชอบ HE-6 มากๆแต่ตอนนั้นผมต้องต่อกับแอมป์ Jadis Monoblock 200W ถึงจะเอาอยู่ ตอนนี้ HE-500 ต่อกับแค่ Phoenix ก็น่าจะได้ประมาณ 80-90% ของชุดนั้นแล้วล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

คิม

30/05/2011 22:01:03
ตอบคำถามด้านบนครับ

ส่วนตัวผมชอบ HE-500 มากกว่า HD-800 มากกกกกกกก!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

petch7916

30/05/2011 22:19:06
1
สาย HE-6 (OCC) มาแล้วยังครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Juicy

30/05/2011 22:27:15
1
อ่านไปอ่านมาชักคันครับ ถ้าผมอัพจาก HF-2 ไปตัวนี้จะฉีกแนวเกินไปหรือป่าวครับ รบกวนเฮียมั่นชี้แนะด้วยครับ

แล้วก็ที่เสียงติดดาร์คนิดๆ นี่ถึงขนาด HD650 หรือป่าวครับ ผมเคยใช้ HD650+SAA Equinox อยู่ช่วงนึงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

ManPlayEar

30/05/2011 22:30:56
21
HD650+SAA Equinox
''''

คนละชั้น..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

คิม

30/05/2011 22:32:41
ไม่ดาร์คขนาด 650 ครับ พอดีก่อนหน้าจะลอง HE-500 ผมฟัง Beyer T5P จนชิน ตัวนั้นมันจะโปร่งๆสว่างๆน่ะครับ พอฟัง He-500 แรกๆเลยยังไม่ชิน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

Juicy

30/05/2011 22:33:05
1
แปลว่ามันไม่ดาร์คแบบ 600, 650 ใช่ป่าวครับป๋า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

คิม

30/05/2011 22:35:49
ฮั่นแน่ อย่าดูถูก HD650+SAA Equinox ไปนะครับ

ถ้าได้ System แบบบาลานซ์ดีๆเนี่ย HD650 ไปได้ไกลมากๆเลยนะครับ ทุกวันนี้ผมตังคิดถึงอยู่เสมอ

ส่วนคัวผมว่าถ้า System ถึงๆ ผมชอบ HD-650 มากกว่า HD-800 อีกนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

ManPlayEar

30/05/2011 22:39:50
21
ผมกลับไม่ชอบเลย ทั้ง650 600

ฟังครั้งแรกเรียกว่าผิดหวังเลย หรืออาจเพราะSystemไม่ถึง ไม้เข้ากันก็เป็นได้ 5 5
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

Juicy

30/05/2011 22:41:58
1
คุณคิมมาตอบให้แล้วขอบคุณครับ ผมชินกับเสียงแบบ Grado อ่ะครับ ก็เลยกลัวว่าถ้าอุ่นแบบ HD650 อาจจะไม่โดน แถม system ผมก็ธรรมดาๆ ดูแล้วตัวนี้คงขับไม่ยากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

ManPlayEar

30/05/2011 22:43:16
21
^
^
แถม701อีกตัว 5 5
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

Juicy

30/05/2011 22:45:30
1
ป๋าได้ลองตัวนี้ยังครับ เสียงเหมือนไปโทนเดียวกับ LCD2 เลยอ่ะครับ (ไม่เคยฟังทั้งคู่ อ่านอย่างเดียว)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

30/05/2011 22:47:09
4,282
สวัสดครับคุณคิม 555

เฮ้อโล่งใจ แสดงว่าหูผมยังพอใช้ได้อยู่ 555 เจ้า HE-500 นั้น ผมลองแบบไม่ใช้แอมป์ ผมยังนึกแปลกใจว่าพวก Deep Bass มันมาจากไหน เพราะจริงๆ แล้วเบสลึกๆ นั้น พวก Player อย่าง iPod มันเค้นไม่ออกหรอกครับ อย่างดีก็ได้พวกเบสล่างๆ ตูมๆ นิดๆ หน่อยๆๆ

แต่เจ้า HE-500 นั้น กับ iPod นั้นถือว่าทำได้เกือบดี แต่ผมลองกับ RX amp เท่านั้นเอง เพราะสเตปแรก ผมพยายามจะลองให้มันเป็นแบบ portable ทั้งชุดก่อน แต่อีกพักนึง ผมจะเอามาลองขับกับ Phoenix เหมือนกน เพราะดูท่าทางแล้ว ผมว่ามันไปได้อีกไกลเหมือนกัน

แอมป์ไม่ต้องแรงมากมาย แต่ขอนิ่ง อิมแพ็คดีๆๆ แจกหัวโน๊ตชัดๆๆ และขอไดนิกเฉียบๆๆ ผมว่าเจ้า HE-500 ไม่น่าจะเป็นหูระดับเมียน้อยแน่ๆๆ ล่ะครับ ใครมีสตางค์จะอัพสายก็สุดแท้แต่ครับ

ฟังแรกๆ มันเหมือน dark ครับ ที่ฟังแล้ว dark เพราะเบสลึกๆ ของมันดีดแรงจริงๆ ผมลองกับแทร็คที่เทสเบส เล่นเอาแทบตกเก้าอี้จริงๆ เพราะผมฟังหูฟังมาหลายตัว เรียกว่าไม่เคยเจอหูที่ให้ Deep Bass ได้ขนาดนี้ อย่างมากเจอแต่พวกเบสหนัก เบสเยอะ แต่ไม่ Deep พอจะสร้างอารมณ์ได้ล่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

นายมั่นคง

30/05/2011 22:50:25
4,282
ถามว่าฉีกแนวไม๊ ถ้าใครฟังเพลงที่ค่อนข้างช้า หรือพวกบรรเลง นุ่มๆ โวคอลช้าๆๆ ผมบอกได้เลยว่านี่คือน้องๆ mcintosh เลยครับ เป็น mc รุ่นทีเด็ดด้วยครับ

เจ้า HE-500 นั้นต่างกับ HF-2 โดยสิ้นเชิง คือเฉพาะเรื่องเบสนั้น ก็ไม่รู้จะเทียบยังไง แต่ถ้าใครยังรักเพลงจังหวะไวๆ เก็บ ambient ได้ครบๆ ไม่สนใจเบสนัก แค่คุมจังหวะและพอมี หรือชอบปลายแหลมที่เป็นประกายฝอยมากกว่า เจ้า HF-2 โปร่งกว่าจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

Juicy

30/05/2011 22:54:53
1
พอเห็นภาพแล้วครับเฮีย ยังไงต้องขอไปลองฟังดูซักครั้งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

petch7916

30/05/2011 23:11:36
1
ชักคัน 1/06/2554 ที่ digital gateway มีให้ลองฟังไหม พอดีจะไปจีน(หาเจ้าแฟง)55 มีเวลาสั้นๆช่วงเย็น เผื่อจะได้เสียตังค์อีก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

นายมั่นคง

30/05/2011 23:57:10
4,282
ตอนนี้มีที่ประตูน้ำ 2 สยาม 1 พาราไดซ์ 2

แวะไปลองฟังเล่นๆๆก่อนได้เลยคร้าบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

max

31/05/2011 00:35:31
เฮียแล้วที่งามวงศ์วานไม่มีให้ลองเหรอครับ สะดวกที่นี้มากกว่านั่งฟังก็สบาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

นายมั่นคง

31/05/2011 01:01:49
4,282
น่าจะมีอยู่ 1 หรือ 2 ตัวครับ แต่ต้องให้เจ้าแจ๊คไปเอาจากห้องสต๊อคล่ะคร้าบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

leenawat_sri

31/05/2011 07:58:28
เจ เรื่องแมชกับ system เรานี่ สำคัญสุดๆ ตอนเอา lcd2 ที่ว่าแน่ๆ ไปลองที่บ้าน

ทั้งกับ m3 และ น้องมิน ที่บ้านผม ไปไม่เป็นเลย ล้นไป ขาดไปทุกอย่าง ก็ไม่แปลก เพราะของ

ที่มีมันจูนใช้กับ he5-6 มาก่อน เรียกว่า ถ้าผมจะเอา lcd2 ผมต้องทำแอมใหม่ตัวนึงเลยล่ะ

-----
เท่าที่อ่านมามันตรงกลางของ น้องสอง กะ น้องหก นะเจ. 5555 ไม่เคยลองของจริงกับของที่บ้านเหมือนกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

9homme

31/05/2011 09:56:22
1
อ่านแล้วอยากขาย he5 ไป he500 จัง ฮ่าๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

นายมั่นคง

31/05/2011 10:56:27
4,282
เจ้า HE-500 ไม่เกี่ยงแอมป์นะครับ ผมลองดูขำๆๆ พวกแอมป์จีน C&C หรือ iBasso หรือพวก Schiit รวมถึงพวก audio GD ขับได้หมดเลยจ้า

ไม่ค่อยเกี่ยงแอมป์ว่างั้นล่ะ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

magpie

31/05/2011 11:10:30
0
สาย HE-6 (OCC) เหลือเปล่าครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

นายมั่นคง

31/05/2011 11:40:06
4,282
ไม่เหลือคร้าบบ ต้องรอรอบหน้านี้ล่ะจ้าๆๆๆ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

AA

31/05/2011 19:36:06
Xiang Sheng DAC-01 ขับ HE-500 หมดหรือเปล่าครับ แล้วเสียงออกมาเป็นยังงัยบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

magpie

31/05/2011 20:07:15
0
สายStock ของมันเอาไปเข้าหัว Balance ibasso ได้หรือเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

AscoGenetic5

31/05/2011 21:28:18
175
ผมได้ HE-500 + สาย HE-6 (OCC) ไปใช้กับ Audio-GD Phoenix มานานพอสมควรละ น่าจะเบิร์นได้เกิน 100ชั่วโมงไปแล้ว ต้องบอกว่านี่คือหูตัวที่ผมชอบที่สุดตัวนึงเลยล่ะครับ มันเป็นหูที่เบสลงลึกได้ดีมากๆในขณะที่แรงปะทะก็ไม่ธรรมดาเลย ฟังHE-500 แรกๆอาจรู้สึกว่าเสียงติดคาร์คหน่อยๆ แต่พอฟังจนชินแล้วจะไม่รู้สึกว่ามันมืดเลยครับ เพราะเสียงกลางที่อิ่มกับแหลมที่พอดีทำให้ฟังได้นานๆโดยไม่ล้าหู แถมรายละเอียดและมิติรายล้อมดีมากๆครับ ผมฟังโดยใช้ Source คือ W4S DAC-2 เล่นไฟล์ที่ 24/192Khz รายละเอียดทุกเม็ดมาแบบชัดเจนเป็นสามมิติดีมากๆเลยครับ ใครกำลังสนใจอยากให้มีโอกาสได้ลองนะครับ ผมเคบชอบ HE-6 มากๆแต่ตอนนั้นผมต้องต่อกับแอมป์ Jadis Monoblock 200W ถึงจะเอาอยู่ ตอนนี้ HE-500 ต่อกับแค่ Phoenix ก็น่าจะได้ประมาณ 80-90% ของชุดนั้นแล้วล่ะครับ

---------------

อ่านแล้วอยากขาย T5p เลย 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

Juicy

31/05/2011 22:35:50
1
@พี่เอ๋

แบบนี้ต้องลองต่อตรงแล้วเผื่อๆ เอาครับ ผมเองก็หมดปัญญาจัดชุดใหม่ครับ อยากได้แบบเปลี่ยนหูแล้วร้องว้าวเลย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

ManPlayEar

31/05/2011 22:43:21
21
^
^
แบบนี้ต้องรอ หูดีดี แล้ว 5 5
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

sit39

31/05/2011 22:46:53
0
ค๊าบ..บบบ ไอ้ตัวที่ผมเอามามันเป็นHE-4รุ่นเล็ก(มีปัญญาสอยอยู่เท่านี้555) มีสายเล็กหัวแจ๊ค3.5 มาให้อีกเส้นนึงมันสำหรับใช้กับ Portable โดยเฉพาะเลยครับ ผมลองกับ Ipod Gen3 ต้องเร่งเกือบสุดเหมือนกันแต่ถ้าใช้แอมป์พกพา ก็ขับใหวครับสบายๆเลย แต่ถ้าได้ชุดตั้งโต๊ะนี่ก็ออกแบบหมดจดไม่มีคลุมเครือค๊าบ.บบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

นายมั่นคง

31/05/2011 22:47:51
4,282
Xiang Sheng ก็ขับเจ้า HE-500 ได้ครับ เพราะจริงๆ ไม่มีแอมป์ โดยธรรมชาติของตัวมันเอง ก็สามารถเค้นเบสออกมาได้ระดับหนึ่งแล้ว การเติมแอมป์เข้าไปอีกหน่อย ทำให้มันปล่อยออกมาหมดครับ ยิ่งถ้าแอมป์ดี ผมว่ายิ่งออกหมด ไม่มีการกั๊กไว้เลยล่ะครับๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

man

31/05/2011 23:30:28
รบกวนช่วยเปรียบเทียบกับ Grado GS1000i ให้นิดนึงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

นายมั่นคง

31/05/2011 23:41:15
4,282
โอวว คนละขั้วเลยครับ

เจ้า GS-1000 นั้นเป็นแนวที่ค่อนข้างโปร่ง เบสไม่มากนัก แค่คุมจังหวะเท่านั้น กลางแหลมใส คม หลายคนถ้าไม่ชอบแหลมมากนัก อาจจะถึงขั้นไม่ชอบ GS-1000 แต่ถ้าใครฟังแหลมเป็นหลัก เจ้า GS-1000i ดีรับ สเตทกว้างขึ้น เพราะจากตัว Cup และ Pad ช่วยยืดให้ล่ะครับ

แต่ถ้าเจ้า HE-500 คือหูฟังที่เบสลึก หนักจริง แต่เบสย่านบนไม่กวนมาถึงย่านกลาง เสียงกลางแหลมไม่สดมากจนเกินจริง ฟังได้ง่ายกว่า แต่ถามเรื่องความสบาย อันนี้ต้องลองใส่เองว่ารับได้หรือเปล่าด้วยเน้อๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

นายมั่นคง

08/06/2011 10:24:33
4,282
จะสั่งสาย OCC ของ HE-6 แล้วจ้า มีท่านใดจะเิีพิ่มเติมมั่งไม๊เอ่ยๆๆๆๆ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

แมว

08/06/2011 18:42:54
0
หนูขอเส้นนึงจ้า...สั่งเผื่อๆไว้ก่อน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

นายมั่นคง

08/06/2011 20:07:56
4,282
สั่งมา 4 เส้นเองครับ น่าจะครบๆๆ แล้วล่ะครับ มีเฮียวีระ คุณแมว และอีก 2 ท่าน ตอนแรกผมนึกว่าไม่มีใครจะเอาสาย stock กันซะอีก ก็เลยสั่งนิดเดียวเองจ้าๆๆๆ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

9homme

16/06/2011 13:41:50
1
สายใกล้มาหรือยังครับเฮีย ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

นายมั่นคง

16/06/2011 23:04:11
4,282
จวนแล้วล่ะครับ เค้าส่ง EMS ออกมาแล้ว น่าจะถึงใน 3-4 วันนี้ล่ะครับ รอได้เลยๆๆๆๆ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

นายมั่นคง

23/06/2011 12:00:25
4,282
สายมาแล้วครับคุณ 9homme คร้าบบบบ

เท่ากับมา 4 เส้นเท่านั้นเอง มีคนที่สั่งไว้ครบแล้ว แต่ถ้าใครจะเอาเพิ่ม บอกได้เน้อ งวดที่ผ่านมาผมสั่งนิดเดียว นึกว่าไม่มี่คนเอาน่ะครับ 555


- เฮียวีีระ
- คุณแมว
- 9homme
- พี่ตอย

ครบแล้วจ้าๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

9homme

23/06/2011 12:46:33
1
ขอบคุณครับเฮีย
เดี๋ยวผมเมลไปหาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

Narong

28/06/2011 09:22:52
ขอราคา 1 ตัวด่วน...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

นายมั่นคง

28/06/2011 10:16:51
4,282
พี่ณรงค์เอาหูฟังหรืออย่างอื่นจ้า ถ้าหูฟัง เดี๋ยวผมแจ้งฝากไว้ที่หมูหวานได้จ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

นายมั่นคง

28/06/2011 12:07:14
4,282
เรียบร้อยครับพี่ณรงค์ เดี๋ยวผมจัดการให้หมูหวานเป็นคนส่งให้นะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

magpie

28/06/2011 17:39:55
0
น้าณรงค์ ไป He500 ซะแล้ว ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

Narong

28/06/2011 18:04:16
0
มันน่าจะเล่นง่าย

ตอนแรกก็สนใจhe600มากๆเลย

มันไม่น่าเหมาะกับผมเท่าไรเพราะเอามาฟังกับคอมครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

magpie

28/06/2011 18:45:41
0
ลองจับกับ แอมป์หลอด กำลังไม่ต้องเยอะมากครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

Narong

28/06/2011 19:11:21
0
สนใจ2A3 อยู่ครับเจี๊ยบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

Narong

29/06/2011 17:08:37
0
หาคนทำ Amp 2A3 ให้หน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

magpie

29/06/2011 19:21:30
0
http://www.aht-audio.com

ลองดูครับ น้าณรงค์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

นายมั่นคง

29/06/2011 20:57:06
4,282
ท่านใดสนใจ HE-500 อีกประมาณไม่เกิน 2 สัปดาห์จะมีเข้ามาอีกล็อตเน้อๆๆๆ สอบถามได้คร้าบบ เบสอิ่มนุ่มลึก สุขุมคัมภีรภาพจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

Narong

30/06/2011 08:02:07
0
ขอบคุณมากๆครับเจี๊ยบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

Narong

01/07/2011 01:07:28
0
แค่เอา carat ruby ขับยังเสนาะหูขนาดนี้...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

magpie

01/07/2011 14:02:56
0
พี่ ณรงค์ ถ้าวันไหนหมดความท้าทายกับ He500

อยากเอาแอมป์ บ้านกำลังดีๆมาขับหู He6 มาแลกกันได้นะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

9homme

01/07/2011 14:04:49
1
พี่เจี๊ยบไม่ได้ถอย he500 จากพี่หมอเอ๋แล้วหรอครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

Narong

01/07/2011 14:19:32
0
ได้เลยครับเจี๊ยบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

magpie

01/07/2011 14:35:27
0
ไม่ได้เอามาครับออม He6 มันขายยากครับแล้วก็เสียดายHe6ด้วย ออมลองถามหมอเอ๋ดูซิครับ




ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

magpie

01/07/2011 14:37:01
0
พี่ณรงค์ ถ้าเกิดอยากแลกตอนไหนก็โทรมาได้เลยนะครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

Narong

02/07/2011 08:02:59
0
เอางั้นเลยเจี๊ยบ..ได้ๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

Narong

03/07/2011 20:20:40
0
ตอนนี้เปลี่ยนจาก ruby มาเป็น Maverrick D1 สายของ He 6

กำลังมองหาแอมป์หลอดมาขับดู น่าจะได้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะ

สายนี่ผมเอาไปแช่ช่องฟีดตู้เย็นได้ป่าวครับ...555 เผื่อเสียงจะดีขึ้นอีก

อยากเอาไปแช่เย็นจังมีเพื่อนๆคนไหนรับแช่บ้างครับ...รบกวนหน่อย...


ขอบคุณเฮียมั่นคง ที่หาของมาให้เล่น...ชอบมากครับ ติอย่างเดียว หนักไปนิด กับการสวมใส่
คิดว่าอีกหน่อยคงชินไปเอง...5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

นายมั่นคง

03/07/2011 21:06:12
4,282
สายเอาไปแช่ช่องฟรีชตู้เย็นไม่ได้เน้อพี่ณรงค์ 555

กระบวนการ Cryogenic นั้น เค้าไปแช่ในที่อุณหภูมิ ติดลบ 300 องศาเลยล่ะครับ ในกรุงเทพอาจจะมีที่รับทำครับ แต่ผมไม่ทราบเท่าไหร่ครับพี่ แต่จะช่วยถามให้จ้า 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

magpie

03/07/2011 21:34:01
0
ลองลง WTB มินิท ดูซิครับพี่ณรงค์

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

Narong

03/07/2011 22:58:36
0
ใครเบื่อมินิทส่งต่อได้เลยนะครับ

ช่วงนี้กำลังลองของ....

เอาลบซัก5องศาไม่ได้เหรอ...555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

เบียส

03/07/2011 23:02:02
11
55 ตู้ เย็น ต้อง แช่เบียร์ ครับ พี่ณรงค์ 555 ......อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

Narong

07/07/2011 00:47:27
0
ไม่ผิดหวังเลยครับสำหรับหูฟังตัวนี้...สำคัญสุดคือเล่นง่ายครับ Amp watt จิ๊บๆ ก็ขับสบายๆ

ตอนนี้กำลังได้ที่แล้วครับ...

ว่างๆจะแช่เบียร์ไว้คอยครับเบียส...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

นายมั่นคง

07/07/2011 10:08:35
4,282
เจ้าเบียสมันกินเปลืองมากเลยนะครับพี่ณรงค์ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

เบียส

14/07/2011 18:39:12
11



555 ตอนนี้ สินค้า LOT ใหม่มีเข้ามาแล้วละครับ ท่านที่ยังไม่ได้ จัด ก็ สามารถ จัดได้ ในรอบนี้ แล้วละจ้า 555........อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

ManPlayEar

14/07/2011 20:21:12
21
^
^
เที่ยวนี้สั่งสายstock ของHE6มาด้วยป่าวครับ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

นายมั่นคง

14/07/2011 22:22:52
4,282
มาครับป๋ายศ 555

เที่ยวนี้สาย HE-6 จัดมาติดร้านไว้ 10 เส้นครับ และงวดนี้หูฟัง HE-500 มาอีกหลายตัวเลยล่ะจ้า

ท่านใดสนใจหูฟังนุ่ม ฟังสบายแบบข้ามคืน มาทดลองได้เน้อๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

ManPlayEar

15/07/2011 10:24:50
21
^
^
จองเส้นนึงครับเฮีย ที่พาราไดซ์มีของป่ะครับ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

magpie

15/07/2011 10:26:23
0
^
^
จองเส้นนึงครับเฮีย ที่พาราไดซ์มีของป่ะครับ..


เอาไปใช้กับ อะรัยคร๊าบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

นายมั่นคง

15/07/2011 10:54:26
4,282
ของต้องทำบาร์โค๊ดก่อนครับป๋ายศ น่าจะเป็นวันเสาร์นี้มีล่ะครับ ยังไงป๋ายศโทรสั่งกับเบียสได้เลยคร้าบบบบ


เจ้าสาย HE-6 มันเป็นสายที่ติดมากับตัว HE-6 ครับ ทำจาก OCC ซึ่งคนเล่นมักจะเอามาเปลี่ยนสายในตัวหูฟัง HE-500 ล่ะครับ เพราะว่ามันให้เนื้อเสียงใสขึ้นอีกนิด

และเป็นสายคุณภาพดี แต่ราคาไม่แพงล่ะจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

Narong

15/07/2011 14:14:42
0
มาแนะนำครับ...

ใครมี Minute เปลี่ยน C coping ค่า 0.22 สองตัว(ของJensen)

สวรรครออยู่ข้างหน้าเลยครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

9homme

18/07/2011 15:39:49
1
พี่ณรงค์ครับ
มินนิทใช้กับ he500 ไป volume ไปที่กี่โมงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

leenawat_sri

18/07/2011 16:25:44
1
ถ้ารุ่น high gain triode หลอดหน้า รัสเซีย 9 โมงก็ดังมากละคับ
แต่ถ้าหลอดหน้าเป็นตระกูล 6sn7 ก็ประมาณ 10 โมงหูแตกคับ
--------
@พี่ณรงค์ ไหนก็โมแล้ว แนะนำเปี่ยน c bypass cathode
ด้วยเลยครับ เสียงจะยิ่งกว่านี้อีก

แล้วก็ he500 ไม่ต้องไปควานหาสายเส้นโตๆมาหรอกครับ
ดึงเสียงไม่ขึ้น ต่างกะ he6 ที่สายโตจะดีกว่าชัดเจน เสดงว่า he500
ไม่ค่อยต้องการกระแสครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

The แพะ

18/07/2011 16:32:35
39
****Update นิดนึงคร้าบบบ วันนี้ท่านใดแจ้งที่สาขางามฯ รบกวนขอเบอร์โทรติดต่อกลับด้วยครับ ส่งมาทางเมลได้เลยคร้าบบบบ...แบ๊ะๆๆๆ****


info@munkonggadget.com
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

9homme

18/07/2011 17:01:09
1
สายเส้นโตนี่พี่หมอหมายถึงสายหูฟัง หรือว่าสายไฟของแอมป์ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

planattha001

18/07/2011 17:33:27
0
****Update นิดนึงคร้าบบบ วันนี้ท่านใดแจ้งที่สาขางามฯ รบกวนขอเบอร์โทรติดต่อกลับด้วยครับ ส่งมาทางเมลได้เลยคร้าบบบบ...แบ๊ะๆๆๆ****
.........................................
รับทราบคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

Narong

18/07/2011 17:54:30
0
^
^
^
^
เปิดนิดเดียวเองครับ...ไม่ถึง 2 โมง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

Narong

18/07/2011 17:58:20
0
สรุป C ในเครื่องเปลี่ยนหมดแล้วครับ หลอด ก็ได้ xf2 เรียบร้อย

เสียงไปอีกเยอะครับ

ตอนนี้กำลังมองหาลำโพงเล็กๆความไวดีๆมาลงชุดนี้อยู่ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

Narong

18/07/2011 18:10:14
0
เพราะตอนนี้เอา 336se มาขับ HE500 อยู่ครับ ได้หลอดหน้า Tung sol
หลอดหลัง 6080 Mullard เสียงที่ได้ถือว่าลงตัวมากครับคิดว่าคงลงตัวที่ชุดนี้ครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

leenawat_sri

18/07/2011 19:42:45
1
สายโตๆหมายถึงหูฟังครับ he500 หาสาย he-6 พอแล้วใส่สายดีกว่านี้
ไม่ค่อยมีประโยชน์ ไปแต่งที่แอมดีกว่าคับ

------
ไม่ทราบว่า พี่ ณรงค์ ใช้ c ของอะไรตำแหน่งไหนบ้างครับ อยากเก็บข้อมูล
ประสบการณ์ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

9homme

19/07/2011 09:16:29
1
พี่ณรงค์น่าจะจัด kt66 จากเสธตั๋นมาเพิ่มอีกซักคู่นะครับ ^^

xf2 ดีกว่า tungsol 6l6gb เยอะมั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

Narong

19/07/2011 09:46:10
0
ผมใช้ c jensen .22 630volt กับ .01 630volt แทนที่เดิมทั้งหมดครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

นายมั่นคง

19/07/2011 11:59:44
4,282
ผมมีส่งขั้วให้พี่ณรงค์แล้ว ถ้าได้รับอย่าลืมแจ้งผมเน้อ จะได้เอาไปโมสาย HE-500 เพิ่มเติมได้ล่ะครับพี่ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

Narong

19/07/2011 12:55:11
0
ขอบคุณมากๆครับเฮียมั่นคง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

Narong

22/07/2011 01:17:35
0
ได้รับของแล้วครับเฮียมั่นคง....ขอบคุณมากมายครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

นายมั่นคง

22/07/2011 10:46:54
4,282
ได้เลยครับพี่ ขาดเหลืออะไรบอกผมได้เลยคร้าบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

planattha001

22/07/2011 22:17:40
ได้รับของแล้วคับ HE-500 ผมลองเอามาด่อชุดพกพา ดูเสียงไหล ลื่นดีคับ ขนาดยังไม่เผาเลยสักนิด ชักติดใจแล้ว....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

AscoGenetic5

24/07/2011 22:53:13
175
วันนี้มีโอกาสไปลองเต็มๆ

ชุดที่ใช้ คือ มินิสามเอส+เชือกวีสี่+ไอพอด คลาสสิก ต้องเปิดไปประมาณบ่ายสาม ถึงจะได้เสียงที่ว่าครบๆ จริงๆคงขับไม่ยากขนาดนั้น แต่แอมป์ตัวนี้ เกนปรับไว้แค่สองใช้สำหรับ ES5 เท่านั้น

ลองฟังเพลงร้องของ Emi,Lily เสียงกลางเด่น,ชัดและอิ่มหนากำลังดี เสียง ส ซ ไม่เสียดหู แต่สามารถสัมผัสได้ถึงเสียงลมหายใจเข้า-ออกของนักร้อง สามารถนึกภาพของนักร้องเผยอริมฝีปากได้เลย 55

จากนั้นลองฟังเสียงร้องผู้ชายดูบ้าง เพลงที่ชอบ Amapola(Live) เสียงร้องมีพลังดีมาก มิติของการแสดงสดดี เสียงคนปรบมือที่โอบล้อมทำให้รับรู้ถึงบรรยากาศ ใครเคยดูการแสดงสดมาก่อน สามารถหลับตานึกเห็นภาพได้เลย

เพลงต่อไป Nobody Home ของหนูน้อยลาวีน สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือเสียงเครื่องดนตรีที่ดุดัน เบสช่วงกลางเดินดุ่มๆได้มันส์มากๆ ขณะที่เสียงร้องของน้องหนูกระชากใจจริงๆ มันส์ดีครับ

จากนั้นฟังเพลงไทยไปสองสามเพลง เสียงโดยรวมยังแข็งๆอยู่ แต่มีแววดีจริงๆ สรุปหูตัวนี้ผมให้ Overall 9/10 เลย ฟังได้ทุกแนว สายเดิิมๆก็ชอบพอแล้ว

ส่วนรูปร่างหน้าตา ก็แบบที่ใครๆว่าไว้ อีกอย่างที่คงต้องคิดหนักคือน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ผมผ่านหู FZ ไม่กี่ตัว ตัวสุดท้ายคือ HD800 ต้องบอกว่าใส่สบายกว่า HE500 มากมายนัก

ชอบครับเฮีย แต่ยังไม่ซื้อ 555

รอ "The Continental" มาก่อน จะดูว่าขับเจ้า HE500 นี่ไหวหรือเปล่า...จบข่าว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

เต้_พ่อน้องแพงครับ

24/07/2011 23:19:51
3
รอ "The Continental" มาก่อน จะดูว่าขับเจ้า HE500 นี่ไหวหรือเปล่า...จบข่าว
----------------------------------------------------------
จะพกได้กี่วันเนี่ย อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

ManPlayEar

25/07/2011 00:28:22
21
HE500ไม่เหมาะกับคนหล่อแบบหลุ่งหร๊อก เชื่อเต๊อะ 5 5
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

leenawat_sri

25/07/2011 08:43:07
1
^
^
ไม่หรอก ใครใช้ he500 ก็หล่อขึ้นเท่าตัว

หล่อๆ อย่างพี่หลุ่ง จะหล่อขึ้นอีก เวลาใส่. he500

ประดุจดัง มี "-ี" 500 อัน ประดังเข้ามาใส่. อิอิ

-------
he500 เสียงดีครับ ความแตกต่างทางจสียงกะ lcd2

ต่างที่ ถ้าฟังแต่เสียงร้อง lcd2 น่าจะกินง่ายกว่า ส่วน he500

ถ้าฟังเสียงเครื่องดนตรีก็กินขาดครับ อย่างเพลง

jazz acoustic classic ่kpop เนี่ย he500 เด่นกว่า

แต่ถ้าแนวร้อง rock เพลงไทยทั่วไป ผมว่า lcd2 เด่นกว่าคับ

ส่วนถ้าเทียบกะ hd800 ถ้านั่งฟัง hd800 ใส่สบายกว่า

แต่ถ้านอนฟัง he500 ใส่สบายกว่า เรื่องเสียง ผมว่า hd800

น่าจะเอาไปเทียบกะ He6มากกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

นายมั่นคง

25/07/2011 13:18:56
4,282
ใจผมเอง ผมยังถือหางเจ้า HE-500 ว่าเสียงดี มิติดี ฟังสบายๆๆ ครับ เทียบกับ LCD2 ผมว่าเหนือกว่า แต่ถ้ากับ LCD2 REV2 อันนี้เดี่ยวต้องว่ากันอีกที

ถ้าลำพังเจ้า Fang ทำการปฏิวัติรูปลักษณ์อีกหน่อย ผมว่าหาคนเคี้ยวยากเหมือนกันล่ะครับ



ส่วนคุณหลุ่งรูปหล่อ (ผมเรียกตามป๋ายศคร้าบบ) รอนิดนึงครับ ผมจะถามว่าเจ้า continental มันจะตกเท่าไหร่ เพราะหลังๆ เจ้า ken จัดส่วนลดแบบทำแล้วไม่รอดเลยล่ะครับ ยิ่งตัวแรงแบบนี้ เจ้าเคนหมวย มันพยายามบังคับซื้อเป็นโหลเลยล่ะ เฮือกๆๆๆๆ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

AscoGenetic5

25/07/2011 14:02:40
175
555 เฮียครับ เจ้าแอมป์ใหม่ผมตอนนี้ติดอยู่ที่กรมศุล รองเมืองแล้วครับ

พอดีรอไม่ไหว 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

19/12/2011 22:28:00
ผมว่าบางทีถ้าแวะบ่อย มันก็เปลืองอยู่เหมือนกันนะครับ

อยากให้เฮียให้คะแนน HE500 กับ PS500 (โจร 500 หุหุ)

ตัวไหนมันจะเหนือกว่ากันถ้าแบบฟังเพลงตามด้านบน

และตัวไหนใส่สบายก่ากันด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

นายมั่นคง

20/12/2011 10:57:56
4,282
เอ้า เดี๋ยวจะวนมาให่้คะแนนเล่นๆๆ อีกทีนะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

NOM@D

01/01/2015 01:23:49
0



รบกวนสอบถามถึงสาย OCC ของ HE-6 (4 pin XLR connector)
ว่ามีสินค้าหรือไม่ และราคาเท่าไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

หลุยส์ munkonggadget

02/01/2015 17:57:15
1,057
สายเส้นนี้ตอนี้มีเลยครับ
เเต่จะเป็นแบบเก่าที่ชิลด์เป็นแบบใสครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

tongclub60

18/03/2015 15:58:10
0
ว่ามีสินค้าหรือไม่ และราคาเท่าไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

tongclub60

18/03/2015 15:58:37
0
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

29/06/2016 00:52:58
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

29/06/2016 00:53:05
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

29/06/2016 00:53:12
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
"รีวิว หูฟัง Hifiman HE-500 พระกาฬเสียงคลาสสิค"