Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิว แอมป์ DarkVoice จ้า..........

นายมั่นคง

09/01/2008 21:54:17



มาอีกแล้วจ้า เป็นการมาแบบรอบเล็กๆ เพราะจะทำเป็นรีวิวรอบใหญ่ๆ ก็ไม่ไหว งานการมันรัดตัว และรัดหัวเหลือเกินครับช่วงนี้ ผมเลยต้องทำแบบฉบับบะหมี่สำเร็จรูป คือสามารถอ่านจบได้ภายใน 3 นาที


ชั่วเวลาบะหมี่มาม่าเดือดได้ที่เท่านั้น..............อูวววววว


ในรอบปีที่ผ่านมา แอมป์ที่มีความโดดเด่น ใน Head-Fi มาก ถึง ม๊ากมาก ก็คือแอมป์จีนยี่ห้อ DarkVoice ครับ คือมันป๊อบปูล่า จนแอมป์ฝรั่งเซ็ง และทำให้แอมป์ฝรั่งหงุดหงิดไปตามๆ กัน


เพราะอะไร ?????????


ปู้โธ่ ก็จีนนั้นทำอะไรถูกกว่าฝรั่งได้ครึ่งนึงแน่นอน จะสร้างจรวดไปดวงจันทร์ ถ้าฝรั่งบอกว่าต้อง 2หมื่นล้านบาท จีนบอกว่าขออั๊ว 8 พันล้านพอ รับรองสร้างไปได้เหมือนกันแน่ๆ เผลอๆ ขากลับเหลือเงินทอนซื้อขนมหม้อแกงแม่กิมไล้ และข้าวหลามหนองมนมาฝากได้อีกเป็นหอบๆๆๆ


5555 บ้าอีกแล้ว เฮียมั่นคง พล่ามอะไรไร้สาระเหมือนเคย 55


ผมว่าจีนทำมาแล้วทุกอย่างครับ แอมป์จีนผมว่าตอนนี้มีเยอะกว่าแอมป์ฝรั่งซะอีก แถมหลอดนั้น ตอนนี้จีนเล่นผลิตเอาเองแข่งกับหลอด NOS (new old stock) ในราคาที่ถูกเกือบเท่าหอยหลอด หรือไม่ก็ก๋วยเตี๋ยวหลอด


5555 เอ้า ดูหน้าตา Darkvoice 332 ซะเลย
ความคิดเห็นที่ : 1

อันดามัน

09/01/2008 21:43:41
มาคนแรกเลยครับ เฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

09/01/2008 21:45:21



ผมลองเอาแอมป์ตัวนี้มาขาย และอีกประการหนึ่งก็เพราะมีแฟนๆ หลายๆ ท่านอยากจะทดลองฟังแอมป์ตัวนี้เหมือนกัน..........หลายๆ ท่านอยากได้แอมป์หลอดที่คุณภาพดีๆ และคนนิยมกันมาก

ชั่วโมงนี้ Darkvoice น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนหลายๆ คนครับ เพราะแอมป์ตัวนี้นั้น เป็นที่วิพากษ์ใน Head-Fi อย่างสูง รุ่นที่คนพูดถึงมากๆ ก็น่าจะเป็น 2 รุ่นนี้ ซึ่งก็คือ 332 และ 336i โดยที่ 336i เป็นรุ่นที่ประหยัดลงไปอีก ซึ่งแฟนๆ ทุกท่านไม่ต้องห่วง ผมสั่งไปแล้วครับ 555


มีให้ฟังในอีกไม่กี่วันนี้แน่นอน..........ดีเลว ประการใด ได้ฟังด้วยหูตัวท่านเองแน่ๆๆๆ ส่วนใครจะฝากฝังให้แม่ยาย หรือ พ่อตามาฟังด้วย ก็ไม่ผิดกติกาแน่นอนครับ 555


แอมป์นั้นรูปร่างหน้าตาบึกบึน และเหมือนทั่งเหล็ก คือถ้าเผลอไปเดินเตะมีหวังกระดูขาต้องแตก และหกล้มปากแตกแน่นอน เพราะเป็นการผลิตที่ค่อนข้างแน่นหนา และวัสดุที่ไช้ ไม่ใช่เกรดสังกะสี หรือแผ่นเหล็กมาพับ แต่เป็นเหล้กหนาที่ปั๊มขึ้นรูป โดยทีหน้าปัดที่ค่อนข้างหนาใหญ่ ทนทาน มาในสีดำลูไซด์ มีเม็ดเงินอยู่ในเนื้อสี


เรียกว่าตัวถังทนทาน จนกว่าชีวิตของท่านจะหาไม่แน่นอน.........555


.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

09/01/2008 21:56:25



แอมป์ Darkvoice 332 นั้นผมได้ทดลองฟังกับชุดเดิมๆ ของผม (ชุดอ้ายคนจน) ทุกอย่างเดิมๆ หมด โดยเพียงแต่เปลี่ยนแอมป์เข้าไปเท่านั้นครับ การทดลองในงวดนี้ ไม่ได้มีการเบริ์นอินอะไรมากมาย มาถึงก็เปิดวอร์มหลอด 15 นาที แล้วลุยเลยครับ 555

หูฟังที่ใช้ทดสอบ คือ Grado HF-1 และ Sennheiser 650 เท่านั้น ไม่มี 701 มาแจมด้วย เนื่องจากหูฟังอยู่อีกสาขานึง ซึ่งผมยังไม่มีเวลาเข้าไปเอามาทดสอบครับ เลยว่ากันตามคาแรคเตอร์ 2 ยี่ห้อนี้พอสังเขปละกันจ้า 555


แอมป์ใช้สายไฟที่มาเดิมๆ ของมันไม่ได้นะครับ เพราะปลั๊กที่เสียบมาเป็นปลั๊กแบบใช้ในจีน แต่ง่ายครับ แค่เปลี่ยนสายก็จบแล้ว งานนี้ผมใช้สาย JPS สีแดงตั่วกลั่น ที่ผมรักยิ่งกว่าลูก XXX 555 (เป็นสายไฟที่ให้ไดนามิก และให้เรี่ยวแรงประดุจพญาช้างสาร)


ส่วนสาย RCA นั้นเป็นรุ่นเล็กของ Purist Audio เป็นสายที่แนวละเอียดกว้างโปร่ง และให้การชำแหละรายละเอียดแบบลงไปถึงขุมขน ประมาณว่าเอาแว่นขยายส่องกันเลยล่ะ.........555 เป็นสายที่ผมไม่เปลี่ยนอีกแล้วในช่วงเวลานี้ เนื่องจากบ่อจี๊นั่นเอง........555



ส่วน Player ไม่ต้องพูดถึง อีแก่น้ำพริกถ้วยเก่านั่นเอง 555 ไม่ต้องบอกทุกคนก็ตอบกันถูกแทบจะหมดเว็บแล้ว.....(อายฉิบหาย เป็นร้านขายเพลยเยอร์ แต่ใช้เพลยเยอร์รุ่นเก๊าเก่า.....555)

.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

09/01/2008 22:07:51



คราวนี้มาถึงการรายงานเสียง.....ใครอ่านแล้วติดขัดตรงไหน โพสถามได้นะครับ ตรงไหนถ้าผมตกหล่นไป ถามได้ ถามได้ 555


จากการทดลองฟังกับ Grado นั้น สัมผัสแรก และสัมผัสหลัง บอกได้เลยว่าแอมป์ตัวนี้เป็นแอมป์ที่ให้โทนเสียงเปิดเผย สว่าง และให้เสียงแหลมที่เนียนใสมาก แต่ไม่มีอาการเสี้ยนหรือสากตรงปลายแหลม

เป็นความสว่างตั้งแต่ช่วงเสียงกลางจนถึงปลายแหลมเลยครับ คือเปิดเผย ค่อนข้างตรงไปตรงมา เมื่อฟังด้วย Grado ผมเร่งความดังแค่ 9 นาฬิกาเศษๆ ขี้หูก็แทบจะร่วงออกมาแล้ว เสียงค่อนข้างคมเกินไปเล็กน้อยสำหรับหูฟัง Grado ครับ ใครที่เอาไปใช้กับ Grado ต้องบอกว่ามันจะไปเพิ่มความชัด และความใสสว่างเข้าไปอีก ถ้าใครชอบโทนที่เปิดเผยและสว่างขึ้นไปอีก อันนี้ OK แต่ถ้าใครคิดจะเอาแอมป์ Darkvoice ไปเบรคเสียงที่ค่อนข้างพุ่งของเสียงกลาง คงไม่ใช่เจ้านี่ล่ะครับ...........

ส่วนเบสนั้น ต้องบอกว่าอยู่ในขั้นดีมาก คือให้เสียงเบสที่ลงลึกกว่าแอมป์ทั่วไปอีกระดับหนึ่ง เป็นเบสที่ลึกและลงต่ำมาก ไม่มีอาการครางหรืออืดอาดตามสไตล์แอมป์หลอด แต่ผมว่ามันเป็นเบสที่ลงลึกแต่กระชับและเร็ว ใครที่มีแผ่นที่บันทึกเบสดีๆ ฟังแล้วต้องหลงรักแอมป์ตัวนี้อีกมากมาย.........


มาถึงบรรยากากาศและมิติ ใครที่ฟังแอมป์ตัวนี้จะสังเกตุได้เว่า ขนาดของวงดนตรีนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมครับ ขนาดของวงนั้นจะกว้างขึ้น เสียงนักร้องจะร้องเขยิบไปไกลขึ้น (ประมาณนักร้องคาเฟ่ ที่ไม่ได้พวงมาลัยแล้วพยายามไปยืนร้องให้ห่างๆ โต๊ะของเรา) 555


แต่ต้องยอมรับกว่า แอมป์ตัวนี้เป็นแอมป์ที่ขุดรายละเอียดมาให้เชยชม อะไรที่ไม่เคยได้ยินก็ได้ยิน อะไรไม่เคยฟังก็ทะลึ่งได้ยินอีก....

บอกแล้วไง แอมป์ตัวนี้มันเปิดเผย 5555

.
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

LFC

09/01/2008 22:29:17
เฮียครับ เฮียคิดว่า เสียงของมันจะเปลี่ยนไหมครับ ถ้าผ่าน 200 ชม.ไปแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

ตี๋

09/01/2008 22:33:40
นั่งปูเสื่อรออ่านกันเลยนะเนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

09/01/2008 22:41:03



คราวนี้ก็มาถึงคิวของหูฟังที่เป็นคู่แมทช์ของ Darkvoice ผมลองเอา 650 ติดกระเป๋ากลับมาบ้าน เพื่อมาทดสอบเจ้า Darkvoice อีกทางหนึ่ง ทั้งๆ ที่ใจผมไม่ค่อยชอบหูฟังในโทนมืดนัก...........

เมื่อใช้ 650 กับ Darkvoice ผมว่ามันไม่ต้องเร่งอะไรไปมากมายกว่าเจ้า Grado เลยครับ เร่งมากกว่าก็อีกแค่องคุลีเท่านั้น ซึ่งผมก็แปลกใจเหมือนกันว่าเพราะอะไรหว่า..........

ใครใช้ 650 หรือ 701 หมดห่วงเรื่องเรี่ยวแรงของแอมป์ได้ครับ เพราะเท่าที่ผมทดลองฟัง ปรากฏว่าหลังเหลืออีกเยอะหลือเกิน เร่งกันไม่มากก็ดังลั่นสนั่นโลกแล้ว

อ้อ อีกประการก็คือ Darkvoice 332 เป็นแอมป์ที่เงียบมาก เมื่อผมทดลองกดปุ่ม Pause แล้วเร่งโวลลุ่มไปจนสุด สาบานได้ว่า ไม่ได้ยินเสียง Hiss หรือ Hum เลยแม้แต่นิดเดียว มันเป็นความเงียบยิ่งกว่าตู้เย็นของมูลนิธิร่วมกตัญญู (แว๊กกกกก.......ใครเคยไปนอน ห้ามเล่านะ)


จากการฟังด้วย 650 ผมว่าใครที่เคยเกิดอาการไม่ถูกใจในความหม่นหรือมืดของเสียงน่จะถูกใจครับ เพราะมันสามารถเค้นให้ 650 คายเบสที่ลึกสุดๆๆๆ ออกมาจนหมด และแหลมที่เคยห้วนหรือเป็นประกายเล็กๆๆ เจ้า darkvoice มันเค้นประกายเสียงแหลมออกมาแบบระยิบระยับเลยก็ว่าได้

ความเป็น 3 มิติ ผุดลอยขึ้นมาทันที รวมถึงเสียงกลางที่ค่อนข้างจะ LaidBack ของ 650 เปิดเผยขึ้นมา ทำให้จินตนาการเวทีเสียงและขอบเขตชิ้นดนตรีได้ง่ายขึ้น สนุกขึ้นกว่าเดิมอีกแยะ.............


เป็นแอมป์ที่ให้ความเป็น Musical ตัวหนึ่งครับ เพียงแต่อาจจะต้องเลือกแมทช์กับหูฟังให้ถูกคู่กันเท่านั้น ท่านใดที่มีหูฟังที่ให้เสียงกลางที่จมและถอยหลัง หรือให้เสียงที่หม่นหมอง ผมว่า DarkVoice ช่วยท่านได้

รับประทาน 3 เวลาหลังอาหารและก่อนนอน เพื่อเป็นยาระบายอ่อนๆๆๆ

อะแว๊กกกก..............5555


คาแรคเตอร์ของ DarkVoice 332 นั้นเปิดเผย และเป็นเหมือนเครื่องรีดครับ คือสามารถรีดประสิทธิภาพของหูฟังออกมาจนสุดจริงๆๆ นี่ผมยังไม่ได้ฟังเทียบด้วย 701 เลย แต่หากให้นั่งทางใน ผมว่า 701 ถูกเคี้ยวไม่มีเหลือ เบสที่เคยหายไปใน 701 น่าจะกลับมาให้ท่านได้ฟังกันอีกครั้งหนึ่งด้วยเจ้า DarkVoice นี่ล่ะ


ส่วนแนว audio-technica หรือ Grado นั้น ผมอนุมานว่าไม่ใช่คู่แมทช์ของเจ้าแอมป์ตัวนี้ โดยเฉพาะ Audio-technica นั้น เสียงกลางค่อนข้างคม และเปิดเผยเป็นทุนอยู่แล้ว ก็เลยกลายเป็นอ้าซ่าอล่างฉ่างเมื่อจับคู่กับ DarkVoice (เฮีย Lek_Ultra ได้คุยและให้คอมเม้นท์กับผมเมื่อช่วงหัวค่ำ)


หากใครมีสิ่งใดที่สงสัย โพสถามได้เลยครับ กระทู้ก็จะเด้งขึ้นมา

และผมก็จะเข้ามาตอบเหมือนเดิม.........ทุกคราไป



5555 สวัสดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

09/01/2008 23:08:01



ตอบคุณ LFC ก่อนละกัน

การเบิร์นนั้น ผมเชื่อว่าไม่น่าจะถึงขั้นเปลี่ยนคาแลคเตอร์ได้ครับ บุคลิกของ 332 นั้นมาโทนสว่าง ราบละเอียดเปิดเผยมาก เบริ์นช่วยเรื่องดุลเสียงให้กลมกลืนบ้างครับ

แต่การเปลี่ยนหรืออัพเกรดหลอดนั้น น่าจะหนทางที่ช่วยได้แบบเป้นนามธรรม 555 ผมเองยังไม่มีเวลาอ่านเลยครับ ว่าเซียนๆ เค้าอัพเกรดเป็นหลอดเบอร์ไหนยี่ห้อไหน รู้สึกผ่านๆ ตาว่าหลอด Mullard ช่วยให้นิ่มเนียนขึ้นไปอีกหรือไงนี่ล่ะ 555


โอ๊ย....เดี๋ยวจะตามไปไล่อ่านข้อมูลเรื่องการอัพเกรดหลอดอีกครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

lek_ultra

09/01/2008 23:29:44
เรืองเบอร์หลอด ผมเคยเห็นใน Head-fi มีอยู่นายนึงที่เค้าขาย 332 ยกชุดพร้อม ชุดหลอด NOS หลายยี่ห้อ หลายเบอร์ ทั้งหลอด pre และ หลอด driver

แต่กระทู้นั้นถูกลบไปแล้วครับเฮีย คงเพราะขายไปแล้วเจ้าของกระทู้เลยลบไป

เท่าที่ผมจำได้ก็มี Siemens, Mulard, นี่ละครับ แต่เบอร์สิ ผมจำไม่ได้เลย ...อิ..อิ

ผมก็คิดว่าหากเปลี่ยนหลอด น่าจะให้เสียงที่ชอบได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

lek_ultra

09/01/2008 23:34:10
หวัดดีครับเฮีย

พอเหมาะพอเจาะเหลือเกิน ที่เฮียเปิดกระทู้มาพอดี

ในส่วนของผมนะครับ ผมตั้งใจเอา W5000 ไปลองเข้าคู่ดูครับ เนื่องจากใช้กับ Vampire รู้สึกได้ว่า W5000 ต้องได้มากกว่านี้

แต่ก่อนอื่นต้องเข้าใจบุคลิกของหูฟังก่อนว่า W5000 จะให้รายละเอียดที่ดีอยู่แล้ว ปลายใสพลิ้ว กลางชัด ร้องออกแนวหวาน เบสลึกได้ดีพอสมควร

คราวนี้ขอพูดถึง DarkVoice 332 ในมุมของผมนะครับ

1. เงียบครับ ยืนยันได้เลยว่า เงียบจริงๆ ไม่มีสั่น ไม่มีซ่า แม้กระทั่งปิดPlayer แล้วเร่ง Volume ไปจนสุด

2. วัสดุดูเรียบร้อย เรียบง่ายแต่เคร่งขรึมครับ

3. เสียงเมื่อลองฟังกับ W5000 ครับ

3.1 รายละเอียดทุกอย่างถูกเปิดเผยครับ คือว่าเป็นแอมป์ที่ถ่ายทอดรายละเอียดได้ในทุกย่านจริงๆ

3.2 ความนิ่งของชิ้นดนตรี ดีมากครับ ไม่มีคลุมเครือ ไม่มีทับซ้อน ฟังได้เป็นชิ้นๆ ว่าอะไรอยู่ตรงไหนครับ

3.3 เสียงปลายใส นี่พลิ้วและแสดงรายละเอียด ออกมาได้ดีมากครับ เสียงฉาบพริ้ว กระพือ เสียงน้ำหนักการลงสายกีต้าร์แต่ละเส้น มีรายละเอียดให้ได้ยินชัดเจนครับ

3.4 เสียงร้องชัดเจนมากขึ้นครับ ออกจะค่อนข้างจัด จนเป็นเสียงร้องที่สดใสไปเลย
ตรงจุดนี้เองที่ทำให้ผมลังเลไปเลยว่าจะหิ้ว Darkvoice กลับบ้านดีหรือไม่

เพราะ W5000 ถูกเปลี่ยนบุคลิกที่ตรงจุดนี้ ความหวานของน้ำเสียง กลายเป็นความชัดเจนและสดใส
ผมว่าน้ำเสียงอย่างนี้ เป็นโทนที่น่าจะได้จาก แอมป์ Solidstate มากกว่าแอมป์หลอดครับ

3.5 ไม่ต้องสงสัยครับว่า ด้านเบสครับ Darkvoice ถ่ายทอดรายละเอียดของเบสลึกได้ดีมากครับ แสดงได้ชัดเจนถึงประสิทธิภาพกำลังขับของแอมป์จริงๆครับ

คราวนี้ผมลองกับ MS-Pro ของผมนะครับ (ผมใช้เวลาลองน้อยกว่า W5000 มากครับ)

ถ้าถามว่า 332 ขับได้มั้ย อันนี้ไม่ต้องถามครับ ขับได้แน่นอนอยู่แล้ว ซิว ซิว

332 ทำให้เสียง MS-Pro เปิดมากขึ้น ทุกอย่างลอยออกไปจากหัวเล็กน้อย และยังให้รายละเอียดได้ดีเหมือนกับที่ทำได้ใน W5000

แต่ด้วยความที่พื้นฐานเดิมของ Grado ก็ไม่ได้อับทึบอะไรมากมาย เมื่อเทียบกับ 650 หรือ ไม่ต้องการกำลังเพื่อที่จะขับรายละเอียดของเบสลึกใน 701

ดังนั้น เมื่อ 332 ถูกนำมาใช้ร่วมกับ Grado ก็เลยทำให้มัน &dquot;จัดเกินไป&dquot; สำหรับผมครับ ผมว่า 332 ไม่จำเป็นสำหรับ Grado ก็ได้ครับ

3.6 กำลังขับและวอลลุ่ม สรุปเลยครับว่า W5000 + MS-Pro ผมฟังได้ไม่เกินระดับ 9.5 นาฬิกา เพราะ ถ้ามากไปถึงระดับ 10 โมง มันจะดังและชัด จนเครียด ฟังเพลงได้ไม่นานครับ

สรุป
1. ถามว่า 332 กับ ATH-W5000 เข้ากันได้มั้ย สำหรับผมแล้ว ผมไม่ชอบเนื่องจาก 332 มันเปลี่ยนบุคลิกของเสียงร้อง จากโทนหวาน เป็นชัดออกสดใสแทน
2. ถามว่า ถ้ามี Vampire แล้ว จะขยับมา 332 รึไม่ อันนี้แล้วแต่ชอบครับ
เพราะความนิ่งให้ได้เหมือนกัน ถึงแม้ว่า 332 จะให้รายละเอียดในทุกช่วงได้ดีกว่า Vamp แต่ก็ไม่ได้ทิ้งกันครับ แค่เล็กน้อยจริงๆ คือต้องฟังแบบจับผิดครับ สำหรับผม ไม่ต้องขยับมา 332 ก็ได้

แต่ถ้าใครใช้ Herculus อยู่ละก็ อันนี้ผมยืนยันครับ ว่าขยับไป 332 ละก็คุ้มและเห็นผลชัดเจน ในทุกช่วงเสียง และ รายละเอียดของชิ้นดนตรี รวมทั้งความนิ่งของเสียงครับ

3. สรุปคือผมกลับบ้านมือเปล่าครับ และยังต้องหาแอมป์คู่กับ W5000 ต่อไป ซึ่งคงต้องเป็น ATH-HA5000 หรือ Yamamoto-HA02 แล้วละครับ
และไม่แปลกใจครับ ว่าทำไมใน Head-fi จึงไม่พบ Sig. ของใครเลยที่ใช้ 332 + W5000

ขอบคุณเฮียมากครับ ที่อุตส่าห์ให้ผมแบ่งปันข้อมูลนี้ครับ
ขอบคุณปิงๆ และ โอ๊ค ด้วยนะครับ ที่อยู่รอผมจนต้องปิดร้านช้าออกไป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

seikolover

10/01/2008 08:47:41
เฮียมั่นครับ จัดชุด 332+HD650 ราคาพิเศษให้หน่อยสิครับ
จะได้เปลี่ยนจาก portable เป็นอยู่กับที่บ้าง :158::158::158:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

10/01/2008 08:55:21



โย่วววววว.....

เยี่ยม ยอดเลยครับพี่ Lek_Ultra 5555
มาช่วยกันวิเคราะห์เกมส์แบบนี้ ต้อง บอกว่าสุดยอดจริงๆๆๆๆ


ผมเองเมื่อทดลองฟังแอมป์ตัวนี้ ต้องบอกว่ามันเป็นแอมป์หลอดที่ให้เสียงที่สะอาด เปิดเผย แหละกว้าง..........มันขุดคุ้ยรายละเอียดออกมาหมดเลยครับ คาแรคเตอร์ของเบสนี่ถือ ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเลยล่ะครับ ใครฟังกับ 650 กับ 701 น่าจะต้องถูกใจ

แต่ของพรรค์งี้พูดยาก ใครสนใจ ก่อนจะควักกระเป๋า ถ้ามีเวลาผมว่าถ่อสังขารไปทดลองฟังเพื่อความมั่นใจในขั้นตอนสุดท้ายด้วยครับ เพราะแอมป์ตัวนี้ผมเชื่อมั่นว่า &dquot;ดีมาก&dquot; แต่ต้องเลือกแมทช์กับหูฟังด้วยครับ


นี่ว่าอยากจะเมล์ไปถามคนตั้งชื่อ DarkVoice ว่าทำไมถึงตั้งว่าแบบนี้ ตามหลักน่าจะตั้ง Brightvoice น่าจะดีกว่า 555


เอ้า เดี๋ยวมาโม้ต่อครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

ชัยitouch

10/01/2008 10:13:59
ถามเฮียมั่น กับคุณเล็ก ว่า &dquot;ถ้าเราเปลี่ยนสายสัญญาณ&dquot; เสียงจะเปลี่ยนไปรึเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

ชัยitouch

10/01/2008 10:28:58
ถามเฮียกับ คุณเล็กนิดนึงครับ ว่า &dquot;ถ้าเราเปลียนสายสัญญาณ &dquot; มันจะส่งผลต่อเสียงที่เปลี่ยนไปรึเปล่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

lek_ultra

10/01/2008 11:19:02
เรื่องการเปลี่ยนสายสัญญาณ และ อุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เช่นสายไฟ

ผมยังยอมรับครับว่า การเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อพ่วงจำพวกนี้ มีส่วนช่วย&dquot;เสริม&dquot; ครับ แต่ไม่ได้ &dquot;เปลี่ยน&dquot; บุคลิกโดยรวมครับ

การเปลี่ยนสายสัญญาณ อาจได้มวลเสียง หรือ ความสะอาดของเนื้อเสียง หรือ ความโปร่งขึ้นบ้าง ครับ
ทั้งนี้ ก็คงต้องลองละครับ ว่าเส้นไหน ที่เราคิดว่า &dquot;ช่วยเราให้ ใช่ มากขึ้น&dquot;

แต่ถ้าเป็นผม หากจะเปลี่ยนสายเพื่อช่วย 332

ผมเลือกที่จะมาเปลี่ยน &dquot;หลอด&dquot; ก่อนครับ ซึ่งจะเป็นการ &dquot;เปลี่ยน&dquot; ไม่ใช่ &dquot;เสริม&dquot; ครับ

เมื่อคืนอยู่บ้าน ผมก็ยังอดคิดไม่ได้ครับ ว่าเปลี่ยนใจ จะลองซื้อ 332 มาดีมั้ย เพื่อลองเล่นหลอดดู ว่าเบอร์อะไร ที่เหมาะกับ W5000

ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่ครับ

แต่ผมก็ยังยืนยันนะครับว่า 332 หลอดชุดเดิมๆ กับ W5000 นั้น ผมไม่โดนครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

สาวก_W5000

10/01/2008 12:21:55
ลองสอยมาเปลี่ยนหลอดเลยครับ ว่าจะสามารถทำให้เหมาะกับ W5000 ได้มั๊ย :179:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

10/01/2008 14:38:39



555

หลอดนั้นเปลี่ยนแล้วให้ผลกว่าชัดเจนครับ การเปลี่ยนสายสัญญาณนั้น ช่วยเสริมราศีให้กับแอมป์ครับ เช่นถ้าเสียงใสแล้ว แต่ยังไม่พอใจ อยากให้ใสอีกหน่อย แบบนี้ใช้สายสัญญาณช่วยได้บ้างครับ

แต่ถ้าจะให้แอมป์ที่เสียงอีกคาแรคเตอร์นึง เปลี่ยนไปเป็นอีกแบบเลย อันนี้ไม่มีแน่นอนครับ 555 แม้แต่การเปลี่ยนหลอดก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนที่ให้ผลบ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่แบบหน้ามือเป็นหลังมือจ้า........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

LFC

10/01/2008 15:47:18
เฮียครับแล้วเจ้า DarkVoice นี่ ทุกรุ่นที่ทำออกมาแนวเสียงจะเหมือนกันทั้งหมดไหมครับ และอยากให้ทดสอบกับ MS2 ด้วยครับว่าแนวจะออกมาแบบไหน ตั้งใจอยากจะซื้อแต่พออ่านแล้วมันไม่เข้ากับ กราโด้ เลยเริ่มถอดใจแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

LFC

10/01/2008 15:50:57
แล้วถ้าเทียบกับเจ้า VAMPIRE นี่ความชัดเจนต่างของเสียงและ ซาวด์ ต่างๆ มันแตกต่างกันมากไหมครับ เพราะผมมองว่า ราคาถ้าไม่รวมการนำเข้ามาเมืองไทย ราคาอาจจะสูสีกันก็ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

tonlove7

10/01/2008 15:56:51
ขอบคุณเฮียมั่นและคุณlek_ultra ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

ชัยวุฒิ

10/01/2008 16:34:07
คห17เฮียมั่น..ตอบได้โดนใจเป็นที่สุดครับ อย่างนี้รักกันตายเลย!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

ชัยitouch

10/01/2008 16:40:29
ขอบคุณมากครับ ว่าแต่เปลี่ยนหลอด ราคาก็เอาเรื่องนะครับ ยกตัวอย่างผมเคยเปลี่ยนหลอด 12ax7 ของจีนแดงราคา 300 บาท ในแอมป์หลอด แต่พอได้เปลี่ยนไปใช้mulard หลอดละ1600 บาท เสียงต่างกันพอควรเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

lek_ultra

10/01/2008 21:51:38
ขอบคุณเฮียมากครับ แล้วอาทิตย์หน้าโทรเรียกผมไปนะครับ


ปล. เฮ้อ! นี้ผมก็เพิ่งกลับถึงบ้าน

วันนี้ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ รู้สึกมัน &dquot;ปลื้มใจ ปน วูปๆ&dquot; บอกไม่ถูก

เพื่อนๆ ใน TAF คงทราบกันอยู่บ้างว่า เพราะอะไร เฮ้อ!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

Zatan Claus

11/01/2008 01:00:19
เก็บตังๆ

Darkvoice+701 = สามหมื่น 55555


Dark voice หมายถึงว่า มันขับเสียงที่อยู่ในที่มืดให้ออกมากระมังครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

แมวโคร่ง

11/01/2008 08:48:56



อยากไปลองขอฟังบ้าง ที่ประตูน้ำหรือที่งามวงวานดีอ่ะครับ

ที่รู้สึก &dquot;ปลื้มใจ ปน วูปๆ&dquot; เพราะเราเป็นคนจิตใจดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

นายมั่นคง

11/01/2008 09:41:18



5555

เออจริงแฮะ สงสัย Darkvoice นี่จะแปลตามนั้นแหง๋เลยล่ะ 55
เพราะมันน่าจะงัดเสียงที่หลบใน ว่อนอยุ่ตามซอกหลืบมืดๆ ให้โผล่ออกมาครับ


คุณแมวโคร่งว่างๆ ไปฟังเล่นๆ ได้ครับ บอกปิงปิงกับโอ้คได้เลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

นายมั่นคง

15/01/2008 13:22:29



มาถึงอีกแล้วครับ แอมป์ Darkvoice 336i ครับ

เมื่อตะกี๊ฟังไปหน่อยนึง บอกว่าคนละฟิวส์ คนละอารมณ์ กับ 332 ครับ เพราะ 336i นั้นให้เบสและให้อารมณ์ของความเป็นหลอดมากกว่า


เอาเป็นว่ายังเล่าไม่ค่อยถูก เดี่ยววันพฤหัสนี้จะไปอยุ่ที่ประตูน้ำแล้วครับ ซึ่งผมแจ้งกับพี่ lek ให้ไปลองอีกทีว่าจะแมทช์กับ w5000 ได้หรือเปล่า 555


แต่เมื่อตะกี๊ที่ลองกับ Grado ผมว่า 336i นี่ออกแนวใช่เลยครับ........แต่อย่าเพิ่งวางใจและเชื่อผมนัก เพราะเพิ่งแกะกล่องออกมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเองคร้าบบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

lek_ultra

15/01/2008 13:48:06
ขอบคุณครับเฮีย

แล้วผมจะรายงานผลอีกครั้งครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

นายมั่นคง

15/01/2008 21:28:25



เอ้ารายงานรอบดึกอีกที...........

หลังจากทำการทดลอง 336i ต่ออีก 1 ชั่วโมง ผลปรากฏว่าเสียงมันไปกันได้กับ Grado เลยล่ะ ผมทดลองฟังร็อคที่โทนเบสต่ำๆ ลึกๆ อย่าง BlackSabbath ปรากฏว่าสะท้านเลย เบสของลึกนั้น ลึกแบบลึกจริง และไม่บวมแกว่ง พอสลับมาฟังไช่ฉิน เสียงดีดของดับเบิ้ลเบสฟังได้อรรถรสโคตร แหลมกระจายตัว และซ้อนเป็นชั้นๆ แบบไม่มั่วซั่ว เสียงร้องนั้นมีพลังมากพอสมควร.............


นี่ยังไม่ได้อัพหลอดอะไรเลย ฟังเดิมๆ ทั้งหมด ผมเริ่มจินตนาการว่าถ้าอัพหลอดใหม่ เจ้า Grado ของผมคงจะเฉิดฉายน่าดู.........555


สรุป
332 นั้นไปกับหูฟังโอห์มสูง และโทนมืดๆๆๆ
336i นั้นออกแนวอเนกประสงค์ คือเก็บหมดทุกแนว



สรุปอีกที........อย่าเพิ่งเชื่อผม !!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Tor

16/01/2008 22:12:07
ถามหน่อยครับเฮีย 336i เล่นกับ Senn 650 นี่เสียงแหลมปิ๊งปั๊งเหมือน 332 ไหมครับ

เพราะกำลังสนใจ 650 มากๆในความที่เสีัยงแหลมมันไม่บาดหูเหมือนเจ้า 701 แต่ติดที่มันหม่นๆเท่านั้น ถ้าได้ amp เสียงเปิดๆมาช่วยท่าจะดี แต่ 332 มันแพงไป ถ้าจะเล่นคงเอาแค่ 336 แต่ไม่รู้ 336 มันจะทำได้ดีแบบที่เฮีย review 332 ไว้ไหม

รบกวนด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

ooJAZZoo

18/01/2008 00:21:45
วันนี้ไปยลโฉมมาแล้วครับ แต่ได้ยลเพียงแค่ราว ๆ 1 ชม. ยังไม่ทันได้ลองฟัง เจ้ากรรมก็ถูกผู้ใจบุญท่านหนึ่งมารับ 336i ไปอุปการะเรียบร้อย แค่เพียงรูปลักษณ์ก็เย้ายวนใจเป็นยิ่งนัก อีกใจหนึ่งก็เฝ้าแต่คิดว่า

&dquot;ชาติไทยไม่แพ้ ชาติใดในโลก&dquot;

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

18/01/2008 09:36:08



555

ต้องเล่าให้ฟังนิดนึง..........

เมื่อวานผมนัดแนะอย่างดิบดีกับพี่ Lek_Ultra ให้เข้าไปฟังแอมป์ 336i ที่ประตูน้ำ โดยผมโทรแจ้งแกตั้งแต่วันอังคาร


พอเช้าวันพฤหัส ผมอุ้มแอมป์เข้าไปด้วยตัวเองที่สาขาประตูน้ำ ยื่นส่งให้ปิงปิง แล้วบอกว่าวันนี้พี่ Lek_Ultra จะมาฟังตอนช่วงเย็นๆ เด้อ.....



พอช่วงบ่ายๆ เบียส โทรมาบอกว่าแอมป์ขายไปแล้ว.....อ๊ากกกกก................ผมสะดุ้งแทบตกเก้าอี้ รีบโทรบอกเบียสกับปิงปิง ให้รีบวิ่งไล่หลังไปดูซิ ว่าไปถึงไหนแล้ว ปรากฏว่าหาไม่เจอ คาดว่าพอได้แอมป์ก็คงกลับบ้านทันที


เลยไม่รู้ทำไง ได้แต่โทรไปขอโทษขอโพยที่ Lek_Ultra ซึ่งพี่ Lek แกก็ไม่ได้โกรธอะไร (เพราะแกเป้นคนใจเย็นมากๆๆๆๆๆ) เลยได้แต่ทำเสียงละห้อยบอกพี่ Lek ว่า เดี๋ยวของเข้ามาปุ๊บจะรีบโทรบอกแกใหม่........5555


555 เอ้าเฮีย Lek งานนี้ต้องขออภัยตรงนี้เลยล่ะ มีอะไรผมจะให้พี่ Lek ตื๊บปิงปิงแทนแน่นอนครับ........คาดว่าเมื่อวานปิงปิง อาจจะหูอื้อ หรือเมาหมัด เนื่องจากเพิ่งโดนผมสวดชยันโตไปหลายจบ 555 เลยพลาดท่าไปครับ (คิดว่าฟังไม่ถนัด)


ขอบคุณพี่ Lek อีกทีจ้า...........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

nopphong

18/01/2008 11:18:18
เลยอดอ่านรีวิวของคุณเล็กเลยครับฮ่าๆๆ คงต้องรอฟังรีวิวรอบหน้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

ooJAZZoo

18/01/2008 11:26:38
ขอเพิ่มเติมคำพูดของเค้าอีกที ที่กล่าวถึงแอมป์ 336i นะครับ

&dquot;ผมหาแอมป์แบบนี้มานานแล้ว ลองทุกตัวในร้านไม่ถูกใจเท่านี้เลย&dquot;

แล้วก็ตั้งคำถามว่า

&dquot;เอ๊ะ แล้ว หลอดนี่มันมีเปลี่ยนไหม เผื่ออยากได้แนวเสียงที่เปลี่ยนไปอะไรเงี้ย&dquot;

พอฟังแล้วกิเลสก็จับโดยพลัน ว่าจะหาแอมป์มาจับคู่กับ A900 ที่บ้านสักทีเลยมาเหล่ไปที่...เจ้านกน้อยเพนกวิน ตามประสาคนเบี้ยน้อยหอยน้อยครับผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

lek_ultra

18/01/2008 12:21:21
แหม! เฮียครับ ไม่ต้องกังวลครับ ไม่เป็นไรจริงๆครับ

เมื่อวานงานผมยุ่งมากๆ กะไว้ว่าจะโดดงาน ไปตั้งแต่บ้ายต้นๆ บังเอิญถูกเรียกประชุมด่วนยัน 5 โมงครึ่งเลย

เนื่องจากว่า เย็นมากแล้ว เลยตัดสินใจ หิ้ว W5000 ใส่เป้ขึ้นรถไฟฟ้าไปก่อน กลัวรถติด ส่วนหูตัวอื่นๆที่เตรียมไว้ในรถ ก็ให้คนรถขับตามไปที่ร้านอีกที

พอดีคุณเบียสกับเฮียโทรมา ก็เลยทราบ แต่สุดท้ายผมก็ไปที่ร้านนะ เพราะ นัดน้องที่รู้จักเค้าจะเอาสาย Apuresound ที่ใช้กับ ER4P > S ไปให้

อย่ากังวลครับ เอาไว้ตัวใหม่ก็ได้ครับผม...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

18/01/2008 18:31:55



555 งวดหน้าไม่มีพลาดแน่ครับพี่ Lek 555

คราวหน้าถ้าพลาดผมต้องให้ปิงปิงไปทำงานกับพี่ Lek แทนแล้วล่ะครับ จะใช้ให้เป็นบอดี้การ์ดหรือเป็นอะไรก็ตามใจ 555

อาทิตย์หน้าคาดว่ามาแน่นอนครับ เพราะผมคุย M กับเค้าแล้ว และของน่าจะส่งมาวันนี้เลยล่ะครับ........

ข่าวร้ายจะบอกสำหรับทุกคนว่า ตอนนี้ 336i ของอาจจะขาดยาวครับ ตัวที่ส่งมานี่เป้นตัวสุดท้ายในสต๊อคเลยล่ะ.........


แต่จะพยายามสอบถามให้ตลอดครับผม.......55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

ยูกิคุง

04/02/2008 04:12:20
IEM แบบ SE530 ที่ให้เสียง Dark ถ้าเสียบกับ amp ตัวนี้แล้วจะโปร่งขึ้นไหมครับเฮีย มันจะพอช่วยให้เสียงเปลี่ยนได้มากไหม
ถ้าเทียบเป็น % ที่เปลี่ยนกับพวก Fullsize นี่เสียง IEM มันจะเปลี่ยนสักกี่ % ได้ครับ?

เคยได้ยินมาว่าปกติ Fullsize 30% ---amp รุ่นใหญ่----> 100%
แล้ว IEM ปกติก็ขับเต็มอยู่แล้ว จะเปลี่ยนแนวโปร่งได้ไหมเนี่ย > <&squot;
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

PrTv

04/02/2008 08:32:53
คงแล้วแต่หลายอย่างด้วยครับ เพราะตอนใช้แอมป์นี้ขับ 650 ถ้าเปลี่ยนหลอดเป็นเบอร์โปร่งๆ + ใช้สายโปร่งๆ อย่าง Merrex Silver 1 แล้ว มันทำให้ 650 เสียงยังกับ Grado เลย (เวอร์ไปนิด คือเสียงมันออกแนวโปร่ง)

แต่ลองถอดออก เอา PK2 ใส่ ที่มันออก Bright อยู่แล้ว คิดว่าจะบาดหูแน่นอน แต่มัน Bright ขึ้นอีกนิดเดียงเอง ไมุ่ถึง 15% ด้วยมั้ง เทียบกับที่มันทำให้ 650 หลาย % มาก

อาจจะจริงที่เรื่องขับหมด ไม่หมดด้วย เพราะ 650 มันขับยากทั่วๆไปอาจขับได้ไม่สุด แต่ amp นี้น่าจะขับสุด + เสียงออก bright เลยทำให้รู้สึกว่าเปิดเสียง 650 ได้มาก

ว่าแล้วอยากลองกับ 701 อ่ะ ใครให้ยืมได้ไหมนี่ เหอๆๆๆๆๆ (ว่าจะซื้อ Full อีกซักตัวเล็ง 701 อยู่ แต่กลัวไม่รุ่งกับ 332)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

ทินกร

04/02/2008 11:36:48
เฮียครับ เทียบกับ Vampire ใช้ฟัง 701 กับ W1000

ของVam ผมฟังแล้วเสียงมันโปร่งๆ เทียบกับ น้องเฮอร์คิวลิส ของน้องเฮอร์มันจะ Punching มากกว่า แต่ของVam จะกว้างๆกว่า

อยากได้เสียงอุ่นนิดๆ มิติดีๆครับ ไม่รู้ว่า ตัวนี้ให้ได้หรือเปล่า



ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

นายมั่นคง

04/02/2008 12:17:37



DV ฟังกับ 701 ผมยังไม่เคยลองเหมอืนกัน แต่หลับตาจินตนาการ ผมคาดว่าน่าจะได้ เพราะว่าปัญหาเดียวของ 701 ก็คือเบสที่ค่อนข้างตึงและแข็ง และขับยาก ถ้าแอมป์ที่เค้นเก่งๆ จะทำให้ 701 ฉายแววเยี่ยมยอดออกมาได้ครับ 555

ตัว 336i ผมดูแล้ว ท่าทางจะหลากหลายกับหูฟังทุกตัวครับ เบสมีเนื้อหนาหน่อย และลงลึกมากๆๆๆๆๆ ที่สำคัญรายละเอียดยังกริ๊ง กังวานอยู่ครับ.......... เทียบกับ Vampire ผมฟันธงว่าเบสเนื้ออิ่มกว่าแน่นอน แต่ความโปร่งนี่ต้องทดลองด้วยตัวเองอีกทีครับ

แต่ที่สำคัญตอนนี้ 336i ไม่มีของ ฮือ..........ฮือ..........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

ยูกิคุง

05/02/2008 01:48:08
แล้วตกลง IEM เสียบ amp แล้วจะเปลี่ยนเยอะไหมอะครับเฮีย?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

Nat Y.

05/02/2008 05:25:04
เฮียครับอย่าลืมรีวิว ฟิกาโร่ ด้วยเด้อ รออ่านอยุ่นะครับ :157::108:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

SuperLek

05/02/2008 15:46:09



หวัดดีครับ เฮียๆทั้่งหลาย
สำหรับเรื่อง 336i เนี่ย กระผมครอบครองมันมาเกีอบปีแล้วครับ แต่พึ่งมาฟิดฟังมันจริงๆ (รวมทั้่งขยันเข้า E-Bay หาหลอดมาเปลี่ยนให้มัน) ได้ประมาณ 2 เดือนครับ ตอนแรกที่อ่านกระทู้นี้ที่คุณมั้นคงเขียน ผมก็ค้านๆ ในใจอยู่นะว่า ไอ้ darkvoice ของผมผมว่ามันก็เข้ากันเจ้า SR80 ของผมดีนา ทำไมคุณมั่นคงว่ามันไม่เข้ากันหว่า? อ่านไปเรือยๆ ก็บางอ้อ 336i คอนเฟิรมครับ ว่าเหมาะเหม็งกัน Grado SR80 มาก

ตอนเริ่มเล่นหูฟัง ใหม่ๆ ควักตังไปเกือบ 5000 เพิ่อเจ้า SR80 บอกกงกง ตอนฟังครั้งแรก เสียดายตัง! หูอะไรว่ะแพง -ิบ-าย ไม่เห็นเพราะเลย เสียบกับ CD Maranz แล้วฟังไม่ได้เรื่องเลย ทนฟังอยู่เกือบสองปี (ใช้เฉพาะเวลที่ี่เมียและลูกนอนแล้ว เพราะเปิดชุดธรรมดาไม่ได้ เดียวโดยเมียตบ) ทนมันไปงั้นๆ

แต่หลังจากที่ได้ Darkvoice 336i มาเท่านั้นครับ ด้วยหลอดเดิมๆ ที่ได้มาจากอากง (เมืองจีน) ไม่น่าเชื่อ น้อง SR80 เปี๊ยนไป๊ เป็นคนละคน ดูมีเรี่ยวแรง มีชีวิตชีวาขึ้นอีกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ เบสที่เคยฟังดูขุ่นมั้ว กลับชัดขึ้น เสียงใส อั้นๆ ที่เคยมี (อันนี้น่าจะมาจาก CD player เป็นหลัก) ก็มีมิติขึ้น

ฟังๆ ได้สักเดือน ก็เกิดกิเลส (ภาษาจีนเรียกว่า &dquot;เฮ้าเลี่ยน&dquot;) ก็เลยไปหาหลอดมาเปลี่ยน ก็ดูๆตาม web นะครับ (ถ้าอยากฟังเรื่องหลอดแต่่ละอันที่มี จะมาเขียนให้อ่านใหม่) แต่ตอนนี้ใช้หลอด power เป็น Sylvania 6AS7G หลอด input เป็น RCA 6SN7GT grey glass เสียงมันดีจิงจิงครับพี่ ตอนนี้ กำลังรอหลอดปรีในตำนาน Sylvania &dquot;Bad Boys&dquot; 6SN7GT ส่งจากเมื่องมะกัน มาลอง

บอกได้คำเดียวสำหรับ Amp ตัวนี้ครับ &dquot;คุ้ม&dquot; และมีอะไรให้เล่นสนุกได้อีกมาก

ตอนนี้ติดอยู่นิดเดี่ยวว่า SR80 เนี่ยมันยังไม่ถึงใจเรื่องเวทีเสียง และ รายละเอียด ถ้าเฮียมั่นคงว่าง ลองทดสอบกับ RS-1 หรือ MS-Pro แล้วเล่าให้ฟังหน่อยสิครับ

จิงๆ อยากเอา DV ผมไปลองกับหูฟังที่ร้าน ไม่รู้จะได้ไม๊

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

นายมั่นคง

05/02/2008 16:09:02



5555

ขอบคุณ คุณ superlek มากครับ ที่แชร์ประสพการณ์ให้ฟังกัน 555 ไอ้แอมป์ DV นี่ ถ้าเป้ฯ 336i กับ Figaro เล่นกับ Grado ได้เลยครับ เบสนั้นลึก อุ่นอวบ แต่ไม่เบลอหรือมีม่านคลุมให้หม่นหมองเศร้าใจแน่ๆๆๆ

การอัพหลอดนั้น ผมยังไม่มีโอกาสลองเลยครับ หากท่านใดอัพแล้ว เล่าสุ่กันฟังได้เลยนะครับ 555


ถ้าจะอุ้มแอมป์ไปลองกับหูฟังที่ร้าน ด้วยความยินดีเลยครับ อุ้มแล้วไปลองกับ RS1 หรือ MS-Pro ได้เลยครับ จะได้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลยว่ามันแมทช์จริงหรือเปล่า 555



แต่ต้องขอแสดงความเสียใจกับคนที่เล็ง 336i ว่า ขอให้รออีกซักระยะหนึ่ง รับรองมีน่าแน่ๆๆ เพราะงวดนี้ผมจะสั่งเข้ามาหลายตัวหน่อยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

เบียส

05/02/2008 23:28:22



ได้ ครับ แวะมาได้เลย จ้า ไม่ต้องเกรงใจ ครับ อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

JustLink

06/02/2008 00:37:37



ขอแจมมั่งครับ

ตอนนี้ผมใช้ RS-1 คู่กับ 336i หลอดเดิมๆอยู่ครับ เบิร์นแอมป์ได้เกือบ 200 ชั่วโมงแล้ว เสียงต่างกับตอนที่ยังไม่เบิร์นก็คือโฟกัสจะนิ่งขึ้น ซอฟท์ขึ้นเล็กน้อย แต่โทนเสียงโดยรวมยังเหมือนเดิมคือ อวบ กลม มีเนื้อ เบสกำลังดี ไม่แน่นปึ้กๆแต่ก็ไม่บวม รักษาระดับเสียงกลางได้ดี ปลายแหลมอาจจะไม่พริ้วเท่าแวมไพร์ แต่ก็ไม่ขี้เหร่ ซึ่งผมชอบแบบนี้มากกว่า

แต่ที่สำคัญที่สุดคือมันสามารถแยกมิติได้เยี่ยมมาก มีหน้ามีหลัง มีหนักมีเบาชัดเจนครับ โดยเฉพาะเสียงกีต้าร์ ฟังแล้วเห็นภาพตอนดีดเลย

ตอนแรกว่าซื้อแล้วจะเปลี่ยนหลอดเลย แต่เฮียมั่นแนะนำว่าให้ลองฟังไปสักพักก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน ผมเชื่อคนง่ายซะด้วยก็เลยเอาตามนั้น

สรุปรวมๆก็คือพอใจมากครับ

ปล.ถ้ามีหลอดอะไรดีๆก็แนะนำกันบ้างนะครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

2cent

06/02/2008 07:08:23
ผมใช้ตัวนี้มานานมากเลยทีเดียว ยังไม่คิดที่จะหาตัวอื่นมาแทนเลยครับ
จำได้ว่าผมซื้อก่อนเฮียจะซื้อ heed มาเล่น

เท่าที่ผมอ่านๆคุยๆมา เหมือนว่า การเปลี่ยนหลอด driver 6sn7 จะได้อานิสงส์มากกว่า เปลี่ยนหลอด power 6as7 อยู่พอสมควร

แล้วไอ้ 6sn7 นี่ก้อเป็นประเภท อภิมหาหลอด มีมากมายหลายตัวให้เลือกใช้ครับ ผมเคยมีเกือบ 10 หลอด สำหรับ DV336i ที่ใช้เพียงหลอดเดียวเท่านั้น

หลอดที่เป็นตัวดังๆของตระกูลนี้จะมี
Sylvania 6sn7w metal base
Tungsol 6sn7 round plate สองอันนี้เห็นราคาแล้วหนาวครับ ผมไม่กล้าซื้อมาใช้เหมือนกัน

ต่อมาจะเป็นพวก VT231 military grade ได้แก่
Kenrad black glass/ clear glass 6sn7 VT231 ตัวนี้ จะให้เบสดีมากครับ ผมได้เจ้า clear glass มาใช้ แล้วขายไปให้คนที่มี DV336i ไปแล้วสักพักนึงครับ
Sylvania 6sn7 VT231 อันนี้ออกหวานครับ
RCA 6sn7 VT231 อันนี้เป็นตัวเดียวกับ RCA 6sn7 grey glass ครับ แต่ราคาของ VT231 จะแพงกว่าเท่านั้น ฉะนั้นถ้าไม่คิดมาหา grey glass มาใช้ก้อพอแล้วครับ เีสียงตัวนี้ดูจะ balance กว่าสองตัวบนครับ
อื่นๆก้อมี CBS, National Union .....

แล้วก้อจะมีพวกตระกูล red base/ brown base 5692 ผมไม่เคยใช้ครับ ราคาก้อสูงทีเดียว

แล้วก้อยังมีอีกมากมายยยยยยยจริงๆครับ ถ้าใครคิดจะเล่นตระกูลนี้ ควรหาแหล่งไว้ปล่อยของออกบ้างนะครับ ไม่งั้นจะไ่ม่มีกินเอา

ไม่ทราบว่าเฮียมี DV336i ไว้ฟังเองตอนนี้มั้ยครับ ถ้ามีเดี๋ยวผมจะส่งหลอดให้ไปลองเล่นดูสักสองสามหลอดครับ เป็นของขวัญตรุษจีนครับ

ซินเจียอยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ครับเฮีย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

2cent

06/02/2008 07:19:46
อีกนิดครับ

ใครที่ใช้แล้วมีเสียง hum ของหลอดแล้วแก้ไม่ได้ ลอง search คำว่า hum modded ใน head-fi ดูครับ คนที่ชื่อ Fitz เค้าเคยแนะนำให้ เพิ่ม C เข้าไปสองตัวที่ฐานของตัว driver แล้วจะช่วยแก้ได้เกือบร้อยเปอร์เซนต์ครับ

ผมก้อทำไปเหมือนกัน แต่ก้อไม่รู้เหมือนกันว่ามันแก้ไม่แ้ก้กันแน่ เพราะบ้านผมไม่มี ground เลยไม่รู้ว่าเสียง hum มาจากหลอด หรือว่า ground loop กันแน่ -_-&dquot;

สำหรับคนที่อยากลองเล่นอะไรเพิ่ม ให้หาพวก oil cap สัก 0.22 uf มาสองตัวเอาไป coupling ตรง C บนแผ่น print คู่สุดท้ายที่ใกล้กับหลอดที่สุดครับ จะได้รายละเอียดเพิ่มขึ้นมาครับ

สุดท้ายก้อ ข้อเสียของ DV336i ครับ คือมันมีช่อง preamp out ด้วยแต่ว่ามันเป็น preamp ที่ห่วยมากครับ ถ้าจะไปใช้เป็น preamp แนะนำให้ต่อจาก headphone out ครับ ดีกว่ามากมายครับ สาเหตุเหมือนกับว่า C ตรงขาออกของ preamp มันไม่พอมั้งครับ น้อยกว่า ตรง headphone out ด้วย เวลาไปใช้ เสียงจะบางแห้ง เบสหายไปหมด ไม่รู้ว่าพวก 332,337 จะเป็นแบบเดียวกันหรือเปล่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

SuperLek

06/02/2008 13:11:22
K. 2cent,

อืมๆๆ อาจจะเป็นเพราะผมยังลองหลอดมาไม่มากกก มังครับ ผมเห็นต่างจากคุณ 2Cent (และจริงๆ ก็ต่างจากใน HeadFi Broad หลายๆคน) ว่า หลอดที่เป็นภาค output ให้ความต่างมากกว่า อย่างตอนที่เปลี่ยนจากหลอดเดิมไปเป็น RCA 6080 เสียงนี่สงัดลงไปมากๆๆ เบสอิ่มขึ้น (จนเกือบล้น) เสียงปลายแหลมลดความจัดลงไปอีกเยอะ เทียบกับตอนที่เปลี่ยนจาก input original เป็น GE 6SN7GTA (เป็นหลอดที่ผมอ่านจากวิจารณ์หลายที่ว่าให้เบสมากมายมหาสาร) แล้ว ผมว่าเปลี่ยนหลอด power ต่างกว่าครับ

ตอนนี้ผมใช้หลอด power เป็น Sylvania 6AS7G ก็ฟังดูดีกว่าทุกหลอดที่เคยลองครับ เบสกระชับขึ้น แหลมสะอาด ปลายเปิดมากขึ้น

อืมๆ เขียนๆ ไปชักไม่แน่ใจว่าแปลความหมายคำว่า &dquot;จะได้อานิสงส์มากกว่า&dquot; ของคุณ 2cent ผิดไปหรือปล่าวว่าหมายถึงความแตกต่าง ถ้าหมายถึงว่า จะได้ประโยชน์มากกว่า อันนี้ผมไม่แน่ใจครับ เพราะยังไม่ได้หลอด input ดีๆมาลองจริงๆจังๆสักที

อ้อ ผมซื้อหลอด power Sylvania 6AS7G และ RCA black plate 6AS7G มาสองหลอด (เค้าไม่ยอมขายให้หลอดเดียว) ถ้าใครอยากลองก็ลองทิ้ง Email ไ้ว้ได้นะครับ

SuperLek
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

SuperLek

06/02/2008 13:12:40



หลอด RCA 6080 ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

SuperLek

06/02/2008 13:16:38



หลอด Sylvania 6AS7G
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

SuperLek

06/02/2008 13:21:10
อะอ้าว คุยเรื่องหลอดมากเลยลืม

จริงๆ จะถามคุณ JustLink ที่ใช้ 336i กับ RS-1
ผมอ่านจากหลายที่ว่า RS-1 เหมาะกับการใช้ฟังเพลงแนวร็อค

แต่ส่วนใหญ่ ผมจะฟังแต่ pop แน้นเสียงร้องซะมากกว่า เลยไม่รู้ว่า RS-1 จะเหมาะ หรือปล่าว คุณ JustLink รู้สึกยังไงกับการใช้ชุดนี้ ฟังเพลงแนวอื่นๆ บ้างครับ

มีอะไรที่เหมาะกับเพลงแนวที่ผมว่า มากกว่า RS-1 ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

SuperLek

06/02/2008 13:21:40
อะอ้าว คุยเรื่องหลอดมากเลยลืม

จริงๆ จะถามคุณ JustLink ที่ใช้ 336i กับ RS-1
ผมอ่านจากหลายที่ว่า RS-1 เหมาะกับการใช้ฟังเพลงแนวร็อค

แต่ส่วนใหญ่ ผมจะฟังแต่ pop แน้นเสียงร้องซะมากกว่า เลยไม่รู้ว่า RS-1 จะเหมาะ หรือปล่าว คุณ JustLink รู้สึกยังไงกับการใช้ชุดนี้ ฟังเพลงแนวอื่นๆ บ้างครับ

มีอะไรที่เหมาะกับเพลงแนวที่ผมว่า มากกว่า RS-1 ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

SuperLek

06/02/2008 13:22:54
อะอ้าว คุยเรื่องหลอดมากเลยลืม

จริงๆ จะถามคุณ JustLink ที่ใช้ 336i กับ RS-1
ผมอ่านจากหลายที่ว่า RS-1 เหมาะกับการใช้ฟังเพลงแนวร็อค

แต่ส่วนใหญ่ ผมจะฟังแต่ pop แน้นเสียงร้องซะมากกว่า เลยไม่รู้ว่า RS-1 จะเหมาะ หรือปล่าว คุณ JustLink รู้สึกยังไงกับการใช้ชุดนี้ ฟังเพลงแนวอื่นๆ บ้างครับ

มีอะไรที่เหมาะกับเพลงแนวที่ผมว่า มากกว่า RS-1 ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

SuperLek

06/02/2008 13:25:03
อะอ้าว คุยเรื่องหลอดมากเลยลืม

จริงๆ จะถามคุณ JustLink ที่ใช้ 336i กับ RS-1
ผมอ่านจากหลายที่ว่า RS-1 เหมาะกับการใช้ฟังเพลงแนวร็อค

แต่ส่วนใหญ่ ผมจะฟังแต่ pop แน้นเสียงร้องซะมากกว่า เลยไม่รู้ว่า RS-1 จะเหมาะ หรือปล่าว คุณ JustLink รู้สึกยังไงกับการใช้ชุดนี้ ฟังเพลงแนวอื่นๆ บ้างครับ

มีอะไรที่เหมาะกับเพลงแนวที่ผมว่า มากกว่า RS-1 ไหมครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

ihommy

06/02/2008 14:07:05
ผมใช้ DV336i มาได้เกือบปีแล้ว หาหลอดมาลองมันส์มาก เปลี่ยนหลอด เสียงเปลี่ยน

ผมเห็นด้วยกับคุณ 2cent ที่ว่าเปลี่ยนหลอด driver จะเห็นผลมากกว่า
ซึ่งตอนนี้ผมใช้ Kenrad black glass/ clear glass 6sn7 VT231 เป็นตัว Driver (ได้มาจากคุณ 2cent นั่นแหละครับ)

แต่ผมก็เปลี่ยนหลอด power เป็น Tung-sol 5998 ด้วย ผมว่าช่วงเสียงกลาง เสียงสูงมันดีขึ้นอีก แต่บรรยายไม่ถูกว่าเป็นอย่างไร

หลอด Power ที่ผมลองเปลี่ยนมา RCA 6080, JAN 6080WC และ RCA 6AS7G ที่กล่าวมาผมว่าสู้ Tung-sol ไม่ได้


ดีใจที่เฮียมั่นเอาเข้ามาขายจะได้มีคนเล่นรุ่นเดียวกันหลายๆคน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

นายมั่นคง

06/02/2008 14:40:26



5555

ขอบคุณเหล่าบรรดาสมาชิกสภาผู้แทน darkvoice ทุกท่านครับ 555 โดยเฉพาะคุณ 2cent นี่ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกแผ้วถางทางเลยเชียวล่ะ 555

ผมว่าใครจะอัพหลอดอะไรไม่ต้องไปถามที่ไหน ถามคุณ 2cent นี่ล่ะ ได้เรื่องเหมอืนกัน ขอบคุณมากๆ เลยครับที่อุตส่าห์จะมอบหลอดให้ 555 แต่ว่าตอนนี้แม้แต่สินค้าจะขายมันก็งไม่มี 336i นั้นของขาดอีกนานครับ (2-3 อาทิตย์)

แต่รุ่นนี้สั่งมาขายเรื่อยๆ แล้วล่ะ เพราะเท่าที่พิสูจน์กันมาหลายคน ผมว่ามันมีจุดขายของมันเองพอสมควร คือคาแรคเตอร์อุ่น อวบ เบสนุ่ม ละมุน ในขฯที่ใสยังเคลียร์ปิ๊ง เป็นประกาย..........

ส่วนเรื่องหลอดนั้น ตอนนี้ผมแทบไม่มีปัญญาจะอ่านเลย เพราะต้องหาข้อมูลหลายๆ ด้านไปพร้อมๆ กันในแต่ละวัน ใครเจออะไรดีรบกวนเอามาเล่าสู่กันฟังเลยนะครับ 555


ขาดเหลืออะไร จะไห้ผมจัดหาอะไรให้บอกได้เลยจ้า............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

seikolover

06/02/2008 16:22:25
เฮียมั่นครับ ไม่ลองเอา 337 เข้ามาบ้างหรือครับ
อ่านใน head-fi เค้าว่ากันว่าเป็น amp ขั้นเทพเลยเชียว :164:
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

นายมั่นคง

06/02/2008 16:26:40



337 คงไม่เอามาหรอกครับ เพราะเท่าที่เช็คดู มันเทพก็จริง แต่เป็นแอมป์ที่แนวเดียวกับ 332 คือแมทช์กับหูฟัง dark เท่านั้น ไม่เหมือน 336i ซึ่งไปกันได้กับหูฟังหลายๆ ตัว ทั้งโอห์มต่ำ โอห์มสูงครับ 555

อ้อ และอีกประการหนึ่ง เค้าว่า 332 ก็คือ ครึ่งนึงของ 337 ครับ คือเป็นการจับเอา 337 เอามาผ่าครึ่งออกมา 5555

อ้อ และอีกอย่างนึง 337 แพงไปหน่อย และหนักโคตรๆ มีหวังอุ้มมาภาษีบานแห้วเลยครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

maxxx77

06/02/2008 20:59:51
แล้วเจ้าตัวนี้มันแมทช์กับW5000หรือเปล่าครับ ใครทราบช่วยบอกที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

JustLink

06/02/2008 21:53:01
ตอบคุณ SuperLek ครับ

336i กับ RS-1 ฟังเพลง Pop ได้เยี่ยมครับ ให้เสียงร้องชัด สด มีมวล แยกออกจากเครื่องดนตรีได้อย่างชัดเจน ยิ่งเป็นพวกคอนเสิร์ต (อย่าง The Core Unplug) นี่สุดยอดเลยครับ อย่างกับนั่งฟังเล่นสดแน่ะ

กับ Jazz ก็ดีครับ เพราะ 336i ช่วยให้เวทีเสียงของ RS-1 กว้างขึ้นกว่าเดิมพอสมควร

ส่วนคลาสสิกอาจจะสู้หูอื่นที่ให้เวทีเสียงกว้างมากๆไม่ได้ แต่ก็จะได้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ไม่เคยได้ยินมาแทน

ในอนาคตถ้าจะอัพเกรดหลอดหลอด ก็อยากได้แนวเสียงแบบเดิมแต่ให้ใสขึ้นอีกนิดนึงนี่ก็สุดยอดแล้วครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

นายมั่นคง

06/02/2008 22:27:47



5555

เวทีเสียงของ Darkvoice นั้นค่อนข้างออกไปทางลึกครับ คือนักร้องจะยืนลึกเข้าไปในเวที คือเสียงร้องจะถูกผลักออกห่างจากศีรษะเราออกไปอีก

ส่วนมิติในทางกว้าง ผมว่ามันเหยียดและแผ่ออกไปไกล สังเกตุจากปลายแฉ และเสียงกระดิ่ง ถ้าเทียบกับของเดิมๆ จะรุ้สึกว่าใกล้ แต่พอต่อผ่านแอมป์ ปลายแหลมนั้นอยุ่ไกลออกไปอีกหน่อยนึงครับ


ส่วนการจับคู่กับ W5000 ผมเองยังไม่ได้ลองซักทีจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

PrTv

07/02/2008 01:41:16
โห มีแต่คนใช้ 336i ทั้งนั้นเลยแฮะ 332 ไม่เห็นมีเพื่อนเลย ยืนคนเดียวหำเ่ยวยิ่งนัก

หลอดของ 336 เห็นเขาว่าแพงใช้ได้เลยครับ แต่หลอด 332 นี่ถูกมากเลย (เทียบกับ 336 กับ 337)

เห็นใน Head-Fi เขาบอกระดับ Amp Darkvoice คือ
337 (Dual Mono) -> 332 (วงจร output Dual Mono แต่ต่อออก Volume เดียว)------> 336i (วงจรไม่ Dual Mono)

แต่จริงๆจะว่าไปแบบนั้งคงไม่ถูก เพราะมันมีเรื่อง match ด้วยมั้ง เพราะ 332 คงเอามาฟังกับหู bright ไม่ไหว (เคยลองกับ MS-2i แทบถอดทิ้งเลย) แต่ใน Head-Fi หลายคนบอกว่า ใช้กับ AKG 701 กับ Grado HF1 ดีมากๆแฮะ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน

เห็นที่เขาใช้กันเยอะๆที่โน้น
1. HD650
2. AKG 701
3. DT 880

3 ตัวนี้เห็นฝรั่งใช้กับ 332 หลายคนมาก และไม่เห็นใครบอกไม่เข้าเลย อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะดูจากโหงวเฮ้งไม่น่าเหมาะกับหู bright เท่าไหร่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

PrTv

07/02/2008 01:43:24
เรื่อง Pre 336i เห็นคนบ่นกันมากเหมือนกันครับ แต่ 332 ยังไม่เห็นมีใครว่าอะไร หรือจะเพราะไม่มีคนใช้เป็น Pre หว่า

เดี๋ยวผมจะลองต่อกับ NAD C372 ดูครับว่าเป็นไง เทียบกับ Pre ในตัว C372 เองด้วย

ว่างๆจะมาบอกว่าดี-เลว แค่ไหน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

ทินกร

07/02/2008 09:08:14
ระวังนิดครับ ปกติ ตัว Preout ตัวVolume ของเครื่องจะไม่คุมสัญญาญออกนะครับ เช็คดีๆก่อนเสียบ ผมลองต่อเฮอร์คิวลิว เข้ากับแอมป์ออกลำโพง ปรากฎว่า ปิดเครื่องแทบไม่ทันครับ นี่ยังไม่ได้เช็คลำโพงเลยว่าเป็นอะไรหรือเปล่า


ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

2cent

07/02/2008 17:27:26
ผมเข้าใจว่า เฮอร์คิวลิส ไม่ใช่ preout นะครับ เป็นแค่ loop out เฉยๆ คือ เอาสัญญาณเสียง input ส่งออกไปช่อง loop out โดยไม่ผ่านใดๆทั้งสิ้นครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

นายมั่นคง

07/02/2008 22:49:17



ของ Hercules คือ Loop out ครับ 555 ไม่ผ่านอะไรทั้งนั้น จั๊มต่อมาจากช่อง input เลยครับ 555


ส่วน 332 นั้น ผมฟันะงว่าเหมาะกับหูฟังที่ออก dark หน่อยครับ ไปกับ Grado สว่างมากไปหน่อยจ้า 555

แต่แมทช์กับพวก dark อะโห สุดยอด............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

SuperLek

13/02/2008 16:03:04
สวัสดีทุท่านอีกครั้งครับ
เห็นว่า review อันนี้ช่วงนี้เงียบๆไป เลยหาอะไรมาเพิ่มให้ครับ

หลังจากรอมาเกือบเดือน กระผมก็ได้รับหลอดทีสั่งไปเพิ่ม (สำหรับ DV336i) มาครับ
เที่ยวนี้เป็น Sylvania 6SN7GTB และ Sylnania 6SN7GT Bad Boy ครับ

มาดูกันทีละหลอดนะครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

SuperLek

13/02/2008 16:18:42



หลอด Sylvania 6SN7GTB หัวสีตะกั่ว ครับ

ผมใช้คู่กับหลอดภาคขยายคือ RCA JAN 6AS7G
เสียงย่านสูง ชัดเจน สดใส ทอดตัวยาว หวานดีครับ ออกจะติดกระด้างนิดหน่อย พอรับได้
ย่านเสียงกลาง เสียงร้องเด่นชัด นำหน้าเสียงอื่นๆ พอสมควร หวานจัด ทอดตัวยาวดี
ย่านเสียงต่ำ ชัดเจน กระชับ อิมเพ็คน้อยไปนิด แต่ก็ฟังได้สนุกสนานดีครับ
เวทีเสียง กว้างกว่าปรกติ ครับ ชิ้นเครื่องดนตรีแยกชัดเจนดี

โดยสรุป หลอดนี้น่าจะเหมาะกับเพลงแนว ป็อป เสียงร้อง เครื่องเคาะ และ เครื่องสาย เยอะหน่อยจะฟังดีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

SuperLek

13/02/2008 16:36:31



หลอดที่สอง Sylvania 6SN7G Bad Boy ครับ

หลอดนี้ไม่ค่อยกล้าเล่ามากนัก เพราะหลอดที่ผมได้มา มีปัญหาครับ ฮือ ฮือ อุตสาหรอตั้งเกือบเดือน ก็เพราะหลอดนี้เหละ แต่กลับมีปัญหา

จากที่ได้อ่านใน HeadFi และ หลายๆที่ หลอดนี้ได้รับ Rating ที่ดีมากๆ ครับ ราคาหลอดใหม่ๆ เกือบหลอดละ 80 US

แต่ในเมื่อได้มาแล้วผมก็พยายามอยากจะลองนะครับ ก็เลย ทนฟังนิดนึง
ขนาดหลอดมีปัญหานะครับ ตอนใส่เข้าไปตอนแรก ผมเปิดเพลงทิ้งไว้ (ผมลองกับ Susan Wong ชุด Close to You)
แล้วไปหากาแฟมาิกินดับอารมณ์ (ร้อนที่หลอดมีปัญหา) ตอนกลับมาฟัง นึกว่าลืมปิดเสียงจาก ลำโพง (CD ผมต่อทั้่ง Amp หูฟัง และ Amp ขับลำโพงครับ) เวทีเสียงกว้างมากๆๆๆๆ ไม่น่าเชือเลยครับ เสียงเครื่องดนตรี แต่ละชิ้น กระจายตัวออกไปทั่วห้อง กลองย้ายตำแหน่งไปอยู่หลังห้อง เกือบติดกำแพง รีบถอดหูฟังออกครับ กลัวลูกตื่น จะรีบปิดลำโพง ปรากฎว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพปรกติครับ ลำโพงปิดอยู่

ลองจับน้ำเสียงดูคร่าวๆ ก็คล้ายกับหลอดแรกละครับ เสียงเครื่่องเคาะ เครื่องเป่า ดูดี เสียงร้องชัดเจน

ทีนี้เริ่มอาการที่ผมว่าทีปัญหาแล้วครับ มันมีเสียงแกร็กๆ แบบคล้ายๆ แจ็กหูฟังเสียบไม่แน่น ลองขยับแจ็คดูก็ไม่หาย จนกระทั่งมีเสียงกึกดังๆ คล้ายลำโพงจะแตก รีบปิด Amp แทบไม่ทันเลยครับ นึกว่า Amp จะไปเสียแล้ว

เลยลองเปลี่ยนกลับไปใช้หลอดเดิม ทุกอย่างก็เรียบร้อยดีครับ ไม่มีอาการตกค้างอะไรทั้งสิ้น

ผู้รู้ท่านใดเคยเปลี่ยนหลอด แล้วมีอาการอย่างนี้ ช่วยแนะนำผมด้วยครับว่าจะแก้ได้หรือไม่ ทำอย่างไร หรือ เป็นอาการของหลอดเสียครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

PrTv

13/02/2008 16:40:05
ถามนิดนึงครับ

หลอดพวกนี้สั่งใน eBay เอาเลยใช่ไหมครับ เพราะผมลองไปด้่อมๆมองๆหลอดที่อยากได้ไม่ค่อยมี ถามดูเผื่อเจอแหล่งสั่งเหมาะๆตาม web แทนน่ะครับ

แล้วพวกนี้ ศุลกากรเก็บภาษีไหมครับนี่ หลอด electronic เนี่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

SuperLek

14/02/2008 14:46:21
อืม เท่าที่ผมเคยลองสั่งสี่ห้าครั้ง ยังไม่เคยโดยภาษีเลยครับ
ส่วนแหล่งอื่น ผมยังไม่เคยลองสั่งนะ กลัวโดยเบี้ยว
แต่ถ้าจะลองหาดู ก็ google นี่แหละครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

โอ๋

12/03/2008 18:42:19
อยากทราบความแตกต่างกับ amp หลอด ไทยครับ VIcky 2 อ่ะครับ แนวเสียงต่างกันอย่างไรครับ ต่างกันเพราะเบอร์หลอด หรือบุคลิกของ amp ครับ เฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

นายมั่นคง

12/03/2008 21:40:02



ตัว Darkvoice นั้นทั้ง 3 รุ่นเสียงออกไปทางโปร่งโล่งครับ โดยที่มีรุ่น 332 นั้นสว่างโร่ และค่อนข้างสดใสเกินควร แต่ 336i กับ Figaro ถือว่าดีใช้ได้ครับ

ตัวที่น่าเล่นน่าจะเป็น 336i (ในความเห็นของผมนะ) เพราะมันแมทช์ได้กับหูฟังทั่วไปหลายๆ ยี่ห้อ ไม่เหมือนกับ 332 ที่แมทช์ได้กับ sennheiser ยี่ห้อเดียว

ส่วนแอมป์หลอดไทยนั้น สุ้มเสียงออกไปทางทุ้มนุ่มมากกว่าโปร่งโล่งครับ ผมว่าเป็นที่บุคลิกของหลอดและคาแรคเตอร์ของอุปกรณ์ที่ใช้จ้า.........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

Nat Y.

30/04/2008 08:01:12

เรียน  คุณ lek ทราบ


       ผมสนใจขอแบ่งหลอด Power 6as7 g จากคุณ lek ครับ  โปรดโทร หรือ sms 086 897 7090 ด้วย


      

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

CCD

07/02/2009 07:43:15
Figaro ตัวนี้เป็นหลอดป่ะครับ

มีของหรือป่าวครับ เสียงที่ได้ต่างกับ 336 มากป่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

นายมั่นคง

07/02/2009 11:01:22
0
เป็นหลอดครับ จำได้ว่าสุ้มเสียงนั้นน้องๆๆ 336 ล่ะจ้า....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

CCD

09/02/2009 14:34:21
ขอบคุณลุงมั่นคงครับ

ไม่ทราบว่ามีของที่สาขาไหนครับ

อยากเข้าไปลองครับ ถ้าถูกใจจะได้จัดไปเลย กำลังหาแอมป์อยู่พอดีครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

mhxymcl

20/10/2010 22:26:19
0
Dissemination of how to make your hair a healthy atmosphere, GHD Australia professional specifically for your use hair straightener,ghd Straightener,ghd hair and ghd Hair Straightener to help you repair your hair,In addition the company in New Zealand GHD NZ also provide the same products ghd hair,ghd Straighteners and hair straighteners,We guarantee that our ghd Hair Straighteners good quality and cheap price.By the way,have you heard golf for sale,discount golf clubs,golf clubs for sale and ladies golf club?yes,our business partners callaway golf clubs offer price reduction is being,While the focus we recommend that you look more out of exercise to maintain a healthy body, ping golf clubs is a perfect sport, if you need any left handed golf clubs,taylor made golf clubs and golf club drivers,weclome to our discount golf store to buy what you need like Golf Balls.
Our company also offers the following services like Golf Equipment,TaylorMade Golf,Golf Irons,Callaway Golf,Golf Fairway Woods and Hybrid Golf Clubs,If you like Titleist Golf or Golf Wedges,please check our Golf Putters web,You can enjoy the best prices of Mizuno Golf,Golf Bags,Ping Golf,Golf Set,We sincerely recommend that you use these products, after years of marketing experience we guarantee that you will be wise choice,It includes:Taylor made irons,Callaway clubs,golf for sale,wholesale golf,golf for wholesale and golf for discount,Callaway club,edit by 英文seo,Other movie Web:动漫网站
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

replicawatches

21/10/2010 07:51:57
0
Believe that replica handbags love fashion the MM, go out not only to have accompanied the U.S. clothing, but also must have designer handbags it be regarded as perfect Oh, with these two also can not be considered at this level of fashion Oh, with what skill is equally important, fashion designer replica handbags, of course to accompany some fashionable clothes can, of dolce and gabbana marc jacob course, need leisure thomas wylde handbags a little YY Motion with friends, bottega veneta, can not be enumerated, Xiao Bian today called this group of pictures, the U.S. clothing and juicy couture replica handbags with a perfect interpretation, no matter what you a have unlimited heart Oh, this hot summer, people know the secret can be undefeated Oh, do not want to miss, and with one look at thomas wylde! Pure without any impurities to the lace dress, the celine bags of self-cultivation, so that in many MM let them go, cut sleeve design, elegant and sexy in the show a little bit of temptation with a personality full of national air replica burberry, show 1:00 kind of atmosphere. Transfer of small pink jacket, showing slowly sweet taste, with a cute hat on, lady style full, if the lady with dooney and bourke handbags full of sweet nothing wrong, but a personalized hermes replica with skull and crossbones pattern, coach replica handbags seems do not ride behind it can not be addressed with fashionable people. Simple white louis vuitton replica, thomas wylde bags with a light, fresh and bright, a little hot in this season brought a taste of cool, with black fashion marc jacobs bags, metal chain to match with a full taste, every detail reveals the Your Mature demeanor. Exude a modern atmosphere, is to bring the unique beauty of this style, short shorts, neat full of cool, with prada replica handbags, decorated in pearl necklace, balenciaga handbags to fashion breath, break the monotony Burberry 11754500 in terms scarves Oh, very effective, with the same modern dior replica, is enough Spice Girls style. Pieces of red sports jacket, also has limited the effect of sales on both sides of the mulberry replica, filled with fresh sweet demeanor of students, with the whole group of jimmy choo replica handbags, burberry replica, lively and fully shown, with balenciaga replica, versace bags fashion. Dear you still waiting for? Quickly into action!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

http://www.discount-snapbackhats.com/

25/07/2013 09:28:18
good articles
"รีวิว แอมป์ DarkVoice จ้า.........."