Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวพระกาฬโซนี่ Sony EX-1000 และ Sony Z-1000 จ้าๆๆๆ

นายมั่นคง

03/03/2011 16:48:00
4,282



สวัสดีครับ วันนี้มาัจัดรีวิวโซนี่ตามคำไม่เรียกร้อง คือถึงใครไม่เรียกร้องก็จะจัดให้ล่ะครับว่างั้นเหอะ 555 ซึ่งกว่าจะเห็นรีวิว Sony อันนี้ ก็เล่นเอาเนิ่นนานจริงๆครับ แต่วันนี้มาเขียนแนะนำกันให้ทราบแล้วล่ะเอิงเงย

แบรนด์ Sony นั้น เป็นแบรนด์เก่าแก่ เรียกว่าเด็กยุคก่อนลืมตาออกมาก็เห็น Sony เด็กยุคนี้ลืมตามาก็ยังเห็น Sony อีก เรียกว่า Sony เป็นแบรนด์เก่าแก่ในใจคนไทยจริงๆ ซึ่งตอนที่ผมโตมา ก็มีโอกาสได้ทันเล่นเครื่องเล่นเทปวอล์คแมนของ Sony ทันเล่นวีดีโอระบบเบต้าของ Sony แต่ไม่ทันได้เล่นพวก Minidisc เพราะว่าหมดตูดไม่มีเงินจะเล่นในช่วงนั้น

แล้วยังมีโอกาสได้ซื้อหูฟัง Sony ที่ดีๆ และนิยมในบ้านเราหลายต่อหลายรุ่น แม้กระทั่งโทรทัศน์ เครื่องเสียง โซนี่ก็ทำออกมาครอบคุลมแทบทั้งหมด จึงมีแฟนๆ พันธุ์แท้ของ Sony มากมายเหลือเกินในบ้านเรา เรียกว่าเห็นยี่ห้อก็ทำให้ตัดสินใจไปก่อนแล้วครึ่งหนึ่ง ผมอยากจะบอกว่ามันเป็นความผูกพันของคนต่อแบรนด์ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันกันเลย......
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

03/03/2011 16:48:50
4,282



วันนี้ผมจะรีวิวหูฟัง 2 ตัวของ Sony พร้อมๆ กันเลยครับ เป็นการรีวิวแบบควบ 2 เรื่อง แบบโรงหนังที่มักจะนิยมฉาย 2 เรื่องควบ ฝรั่ง-ญี่ปุ่น เพื่อผลประโยชน์ของคนดูนั่นเอง เป็นจังหวะพอดีที่ผมมีหูฟังตัวระดับเรือธงของ Sony พร้อมกันในมือ ก็เลยจัดให้พร้อมๆ กันเลยล่ะครับ

เจ้าตัวแรกที่จะหยิบมาแนะนำกันก็คือเจ้าหูฟัง Sony Z-1000 ครับ เป็นหูฟังตัวท็อประดับ Flagship ตัวลุ่าสุดจาก Sony คือชั่วโมงนี้เจ้านี่คือท็อปสุดตามแคตคาล็อคเว็บแม่ในญี่ปุ่นกันเลยล่ะครับ

มาในกล่องที่ทำได้หรูหรา เรียบร้อย บุผ้าต่วนสีทองมาซะดิบดี ซึ่งถ้าซื้อมอบให้ใครเป็นของขวัญ มีหวังยิ้มแก้มแทบแตก เพราะว่าทำได้ดีพอสมควรครับ เป็นหูฟังระบบ Closed type คือปิดไม่ให้มีช่องอากาศไหลลอดเข้าออกได้ ไดร์เวอร์แบบ Dynamic (Circum-aural)

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

03/03/2011 16:48:53
4,282



ไดรเวอร์ด้านใน ใหญ่ขนาด 50 มม. ซึ่งถือว่าโตใช้ได้เลยล่ะครับ และลวดที่ทำว๊อยซ์คอยส์ ทาง Sony ระบุไว้เลยว่า เป็น HD-OFC คือทองแดงปลอดออกซิเจนคุณภาพสูงว่างั้นล่้ะ ความต้านทานของหูฟังแค่ระดับ 24 โอห์ม ซึ่งสามารถขับได้ด้วยเครื่องเล่นพกพาทั่วไปได้สบายๆๆ ครับ ไม่ต้องลุ้นจนตัวโก่งว่าซื้อแล้วจะเล่นกับเครื่องเดิมได้หรือเปล่าล่ะ

และสามารถตอบสนองความถี่ได้ถึง 5-80,000 Hz ซึ่งแปะหราอยู่ข้างกล่อง ซึ่งบอกตามตรงอย่างไม่เข้าใครออกใคร ผมแนะนำว่าอย่าไปสนใจตัวเลขเหล่านี้มากนักครับ เพราะผมถือว่าเป็นตัวเลขระดับโก้ๆ ติดไว้ให้ดูเท่ๆ เท่านั้นเอง ซึ่งหูฟังทั่วไปไม่ว่ายี่ห้อไหน หรือจะรับดับแพงแค่ไหนก็มักจะติดตัวเลขไว้สวยหรูทั้งนั้นล่ะครับ

แต่ในทางปฏิบัติที่เราๆ ท่านๆ ใช้ฟังกัน ไม่มีทางที่จะรับรู้เสียงได้เรจน์กว้างขนาดนั้นแน่ๆๆ เพราะฉะนั้นสบายใจได้ และอย่าไปซีเรียสกับตัวเลขล่ะครับ เจ้า Z-1000 ตัวนี้น้ำหนักไม่รวมสายหูฟังอยู่ที่ 270 กรัม ซึ่งน้ำหนักชั่งเมื่อเช้าเตรียมขึ้นชก ถือว่าดีใช้ได้ สภาพฟิตสมบูรณ์ 100%

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

03/03/2011 16:48:57
4,282



เจ้า Z-1000 เป็นหูฟังสายข้างเดียวครับ คือเป็นหูฟังที่มีต่อเข้ากับตัวหูฟัง และเป็นการต่อเข้าข้างซ้ายเส้นดียวครับ ขั้วหูฟังนั้น มีเกลียวปล่อย สามารถเอาสายหูฟังเสียบเข้า และหมุนแหวนเกลียวเข้าไปได้ รัดเรียบร้อยแข็งแรงแน่นหนาแน่นอน ข้อดีของการมีสายแบบนี้คือ ในยามที่สายชำรุด เราสามารถเปลี่ยนใหม่ได้

หรือท่านที่มือคันยุบยิบ อยากจะลงมือโมดิฟายด์สายหูฟังใหม่ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ในเบื้องต้น ด้วยการเอาสายไปเปลี่ยนเป็นตัวนำที่คุณภาพดีๆ สุดแต่ท่านจะหาได้ หรือสุดแต่ที่คนอื่นเค้าจะมีผลิตกันล่ะครับ และสายหูฟังที่ให้มายาวถึง 3 เมตร และให้มาถึง 2 เส้นด้วยกัน คือมีสายแบบที่เป็นหัวตรง และสายที่เป็นแบบหักงอเป็นรูปตัวแอล

สาย 2 เส้นเป็นเส้นโต เหนียว หนา เรียกว่าสามารถใช้รัดคอตัวเองเพื่อหนีปัญหาหนี้สินได้อย่างแน่นอน หรือสามารถเอาไว้ใช้มัดเจ้าทรัพย์ตอนที่ท่านบุกขึ้นไปปล้น ก็สามารถใช้สายหูฟัง Sony นี่ล่ะ จัดการซะเลย รับรองว่าทน และเหนียวพอ ส่วนท่านจะถูกเจ้าพนักงานวิสามัญหรือเปล่า อันนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:00
4,282



ก้านเฮดแบนด์ของโซนี่ Z-1000 นั้นเป็นวัสดุพวกแมกนีเซียม คือเบา แต่แกร่ง และแข็ง ตัวเฮดแบนด์ บุหนังเทียมคุณภาพสูง นิ่ม และบุฟองน้ำชนิดเนื้อนุ่มมากไว้ด้านใน โอกาสที่ศีรษะท่านจะระคายเคืองจากก้านเฮดแบนด์ ต้องบอกว่าแทบไม่มีอย่างแน่นอนล่ะครับ และก้านเฮดแบนด์สามารถปรับเลื่อนขึ้นลงได้อิสระ

คือเป็นระบบคลิ๊กล็อค ระยะนั้นปรับได้ละเอียด ไม่หลุดหลวมง่าย การสวมใส่ รวมถึงการยึดเกาะอยู่บนศีรษะทำได้ถึงขั้นดีมาก ฟองน้ำที่บุเป็น Pads ทั้ง 2 ข้าง ก็เป็นระดับหนานุ่ม ขอบชีส รสฮาวายเอี้ยน คือทำเป็นขอบสูงขึ้นมา ซึ่งใบหูของเราสามารถลอดลงใน Pads ได้อย่างพอดิบพอดี

เรื่องการสวมใส่หูฟัง Sony Z-1000 นั้นคงต้องบอกว่าสบายถึงโคตรสบาย ส่วนใครจะสบายจนเมียรู้สึกรำคาญ อันนี้ผมไม่สามารถจะแนะนำอะไรไปได้มากกว่า ให้ท่านหาเวลาเข้าฝึกอบรมกับค่ายมวยดีๆ ซักแห่ง หรือไม่ก็สำนักดาบพุทไธสวรรค์ก็ได้ เรียกว่าฝึกอาวุธไว้ป้องกันตัวเอง ง่ายกว่าจะไปห้ามสายตาเมียที่เพ่งเล็งมาีที่เรา....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:04
4,282



น้ำท่วมทุ่งไปหลายอัน ก็ถึงเวลาจะมาพล่ามต่อถึงเรื่องการทดสอบเสียงกันล่ะครับ เจ้า Sony Z-1000 นั้นมาอยู่กับผมได้เป็นอาทิตย์แล้ว และตัวที่อยู่ในมือผม นี่ก็เป็นตัวใหม่แกะกล่อง คือไม่เคยเสียบฟังใช้งานมาก่อนแม้แต่ครั้งเดียว พูดง่ายๆ ผมไม่มีโอกาสจะเบิร์นมันศัก 5-60 ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำไป

แต่เรียกว่าถือว่าเป็น First impression ก็แล้วกัน เราเล่นกันแบบสดๆ แกะกันใหม่ๆ เปรียบไปก็ชกกันแบบมวยคาดเชือกเลย คือดิบๆ ทดลองแบบไม่ต้องมีพิธีรีตรอง ผมแกะเจ้า Sony Z-1000 ได้ ก็เสียบต่อเข้ากับแอมป์ Roc จากค่าย Aduio GD กันเลยล่ะครับ และเจ้า Sony นั้น เค้ามีแถมเจ้า adaptor ขนาดเล็กที่แปลงหัวขนาด 3.5 เป็น 6.3 แบบคุณภาพสูงมาให้ด้วยเลย ไม่ต้องเหนื่อยวุ่นวายหาตัวอื่นๆล่ะ เพราะที่แถมมานี่สุดยอดแล้ว

เจ้า Sony Z1000 นั้น แว่บแรกเลยคือเป็นหูฟังแนวโซนี่จริงๆ คือเบสนั้นโตมาก่อนเพื่อน โตและนุ่ม เป็นเบสที่มวลไม่หนาจนถึงขั้นบวม แต่คุมน้ำหนักและขนาดมาแบบสบายๆๆ อิมแพ็คกลางๆ ไม่พุ่งเป็นลิ่มจนจุกท้องหมือนพวกเบสหูฟังดิสโก้เธค แ่ต่ผมว่าเบสแนวนี้ผ่อนคลาย และฟังได้ง่ายๆ กว่า คือไม่ดุดัน แต่เป็นเบสที่เดินนุ่มๆ ตามจังหวะไปเรื่อยๆ ฟังออกไปทางผ่อนคลาย มากกว่าจะเอาไปฟังแบบในสนามรบ

กลางของ Sony นั้นคมชัด ออกไปทางสดและเปิดสว่าง ไม่ใช่หูฟังโทนมืดอย่างที่หลายคนเข้าใจกันล่ะครับ ผมฟังสลับนักร้องชายและนักร้องหญิงในหลายๆ อัลบั้ม หลายๆ แทร็คที่เป็นเสียงนักร้องหญิงนั้น ฟังแล้วได้ใจมาก คือเสียงมันพุ่งขึ้นสูง สมจริง ฟังแล้วสนุกเร้าใจ และชัดเจนค่อนมากมาก โฟกัสของตำแหน่งใช้ได้ กลางๆ ในชั่วโมงก่อนเบิร์นผมว่ามันยังไม่ถึงระดับแจกแจงยิบ แต่ถ้าหลังเบิร์นคาดว่าน่าจะมีการได้เสีย....

แหลมนั้นคมชัดครับ เป็นแหลมแนว Sony คือคม สด และฟังแล้วเร้าใจ พวกกลองสแนร์ที่ปลายเสียงต้องได้แหลมประคองช่วยหน่อยๆ ถึงสะใจ ปรากฏว่าเจ้า Sony Z-1000 ทำได้ดีมาก คือเสียงกลองสแนร์ กับไฮแฮท เปิด สว่าง ใครที่ชอบหูฟังที่กลางแหลมต้องชัด และต้องติดคมเล็กๆ ตรงปลายๆ พลาดไม่ได้กับเสียงแหลมแนวนี้แน่ๆๆ ครับ

ไหนลองหน่อยซิ หลังจากลองเพลงแนว Vocal ทั่วๆๆไปแล้ว ขอจัดด้วย Heavy Metal ของ Black Sabbath หน่อยเหอะ ปรากฏว่าเจ้า Sony นี่ร้องว่าของถนัดเลยล่ะครับ เพราะเบสนั้นแน่นใช้ได้ และออกแนวตุบตับกำลังดี ผสมกับแหลมที่ติดคม ผมว่ามันไปได้ดีกับเพลงเร้าใจต่างๆ หูฟัง Sony ตัวนี้หากให้ผมบอก ผมว่าแนวหลักๆ ที่เอาไปเล่นได้ก็ต้องร็อคนี่ล่ะครับ

ซาวด์เสตทของ Z-1000 นั้นกลางๆ ครับ ออกมาโทนเดียวกับ Grado คือไม่ถึงกับถ่างกว้างเหยียดไกล แต่มันมีระยะทิ้งช่วงห่างกำลังดี การฟังเพลงร็อคให้สนุก ถ้าสเตทห่างนัก หรือเสียงกลางจมถอยหลังเกินไป มันจะไม่ได้อรรถรสของความสนุก ครึกครื้น รุกเร้า แต่เสตทที่กว้างๆ ผมกลับว่าไปกันได้กับพวกเพลงออดิโอไฟล์ แนวผู้ใหญ่ ที่ต้องการความสุขุม มากกว่าความสนุกสนานล่ะครับ....

เอ้า เดี๋ยวเลี้ยวไปต่อกันที่ Sony EX-1000 กันเลยล่ะจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:08
4,282



มาแล้วจ้า เจ้า Sony EX-1000 inear ระดับ Flagship จาก Sony ครับ เจ้า Sony ตัวนี้เป็นหูฟังแบบ inear ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น Sony ออกหูฟัง inear มาหลายรุ่น ซึ่งแต่ล่ะรุ่นนั้นฐานการผลิตมักจะอยู่ในไทย แต่จะมีก็เจ้านี่ล่ะครับ ที่เป็นหูฟังที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะชิ้นส่วนต่างๆ รวมถึงการประกอบน่าจะพิธีพิถันในทุกขั้นตอนล่ะครับ

เจ้า Sony EX-1000 เป็น inear ที่ถูกวางไว้เป็นตัวท็อประดับเชิดชูค่ายกันล่ะครับ คือวัสดุที่มาผลิตเป็นไดรเวอร์นั้นถูกเน้นคุณภาพมากกว่าจะเน้นที่เรื่องจำนวน โดยตัวไดรเวอรฺ์นั้นใช้วัสดุที่เป็นของเหลวประเภทคริสตัลโพลีเมอร์ในการเคลือบหน้าของไดรเวอร์ และตัวเฮาซ์ซิ่ง ใช้วัสดุพวกแมกนีเซียมอัลลอยด์ ที่ให้น้ำหนักเบา แต่แกร่ง และไม่เปลี่ยนรูปเหมือนพวกพลาสติกทั่วไปที่ใช้ในหูฟังระดับ Budget
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:12
4,282



เจ้า Sony EX-1000 นั้น มันมาแบบคล้องหูตามสมัยนิยมกันล่ะครับ คือยุคนี้ถ้าได้คล้องหูซะหน่อย ดูๆ แล้วคล้ายๆ พวกบอดี้การ์ดที่คอยคุ้มครองพวกประธานาธิบดีอะไรทำนองนั้น ซึ่งโซนี่ก็ออกแบบและวางตัวเฮาซ์ซิ่งให้มีทิศและวางโดยให้แนบกับหูได้ระดับนึงเลยล่ะครับ เจ้าซิลิโคนที่คล้องหู นั้นนิ้ม และเป็นความนิ่มแบบที่นิ่มจริงๆ ใครที่ใช้ inear แบบที่มีลวดประคอง มักจะเจอปัญหาว่าลวดนั้นแข็งเกินไป

คล้องหูฟังลวดแข็งๆ ใช้งานไปนานๆ หูอันแสนจะ่อ่อนช้อยของท่านพาลจะกร้านก็เพราะสายลวดคล้องหูนี่ล่ะ ข้อดีข้อเดียวของหูฟังที่ลวดแข็งๆ ก็คือ ทำให้ท่านมีความทนทานต่อการบิดหรือกระชากของมือแฟนท่านหรือเมียท่านเพียงเท่านั้น แต่สำหรับโซนี่ทำได้นิ่ม และดัดแต่งได้อิสระ จนผมยังนึกงงว่าข้างในเค้าใส่ด้วยอะไร ไอ้ครั้นจะเอามีดกรีดออกดูก็ใช่ที่ เพราะมันไม่ใช่ inear ระดับแถมที่ผมหรือใครจะได้กรีดทิ้งออกมาดูล่ะครับ.........
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:15
4,282



Sony EX-1000 แถมสายหูฟังมาให้ 2 แบบครับ สำหรับการเลือกเปลี่ยน โดยใจดีมากๆ และผมถือว่าเป็นออปชั่นที่หลายคนน่าจะถูกใจมากๆ ด้วย คือ มีสายที่ปลายแจ็คเป็นแจ๊คแบบตรง และอีกเส้นที่แถมมาเป็นสายที่เป็นแจ็คแบบหักข้อศอกหรือรูปตัวแอล ทำให้ท่านสามารถเลือกใช้สายได้ตามใจชอบ ไม่้ต้องอึดอัดผูกมัดกับหัวแจ๊คตรงหรือหัวแจ๊คแบบงอไปจนวันสุดท้ายของชีวิต....

และแน่นอน หูฟังระดับเรือธง หัวแจํคที่ให้มาเป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ ซึ่งให้ความแข็งแรงทนทาน และเหนือกว่าการใช้วิธีเข้าหัวแบบพลาสติกทั้งดุ้นว่างั้นๆๆ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:18
4,282



แล้วอะไรกันนี่ กองทัพงูเห่า ??? ตอนแรกผมงงมากว่า ทำไม Sony ถึงไ้ด้ทำจุกยางแถมมาให้มากมายก่ายกองขนาดนี้ มีหลายขนาดให้เลือกใช้ และที่สำคัญทำให้มีหลากสี เผื่อให้ท่านที่สมองไม่ค่อยดี เพราะไม่ค่อยได้ทานผักและปลา ได้สามารถจดจำได้ว่า จุกยางขนาดไหนเหมาะกับท่าน

ใครที่คาดไม่ถึงว่าทำไมต้องเป็นสีๆ ตรงด้านไหน อันนี้ตอบได้ชัดเจนเลยว่า เพื่อทำให้เราจำได้ง่ายๆ ว่าเราใช้ประจำคืออันไหนนั่นเองจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:22
4,282



อันนี้ให้ดูใกล้ๆ ครับ หูฟังแบรนด์อื่นๆ อาจจะทำเป็นขั้วแจ๊คเสียบคล้ายๆปลั๊กไฟ บางค่ายทำเป็นแจ๊คเสียบเข้าไปตรงๆ ก็มี แต่ Sony EX-1000 ทำได้แยบยลกว่านั้น คือทำเป็นแหวนเกลียวปล่อย สามารถหมุนและคลายสายออกได้ด้วยตัวเองง่ายๆ และสามารถประกอบกับเข้าไปใหม่ได้ง่ายๆ

โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความหนาแน่นแข็งแรง หรือกังวัลว่าจะหลุดออกจากตัวหูฟังในขณะใช้งาน Sony ดีไซน์แหวนรัดขนาดเล็ก ได้กลมกลืน ไม่เทอะทะ แต่คงไว้ด้วยความคงทนในการใช้งานแบบต่อเนื่องยาวนานกันเลยล่ะ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:26
4,282



อันนี้เป็นสายสำรองหูฟังอีกเส้นครับ หากเป็นยี่ห้ออื่น สายแข็งแล้วแข็งเลย ซื้อใหม่สถานเดียว แต่ Sony ใจดีด้วยการแถมสายหูฟังมาให้อีก 1 เส้น ให้ท่านสามารถเลือกใช้งาน และเก็บเป็นอะไหล่สำรองได้ครับ ซึ่งสายอันนี้ได้ถูกออกแบบมาให้ท่านเปลี่ยนใช้งานได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆๆ สะดวกสุดๆๆ

หากท่านเปลี่ยนเองไม่ได้จริงๆ และจนปัญญากับการเปลี่ยนสายหูฟัง ผมแนะนำให้ท่านไปหาร้านขายยางอะไหล่แถววงเวียน 22 ให้ช่างเหล่านั้นเป็นผู้ปลดเปลื้องปัญหาของท่านก็แล้วกันเทอญ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:31
4,282



อันนี้สุดๆ จริงๆ ครับ คือกล่องที่ไว้ใส่หูฟังของ Sony งวดนี้ทำมาแบบอลังการงานสร้างจริงๆๆ คือเป็นกล่องหนังแืท้ และภายในทำเป็นเบ้าลงไป เพื่อวางหูฟังสุดรักของท่านลงไป และวัสดุที่รองหูฟัง ถูกบุด้วยกำมะหยี่สีแดง น่าหลงใหล เรียกว่าสมน้ำสมเนื้อสมราคา มองๆไปราวกับกล่องใส่อัญมณีที่ล้ำค่า

ซื้อหูฟังปุ๊บ จับวางอยู่ในกล่องนั่งมองนอนมองอย่างเดียวก็มีความสุขแล้วว่างั้น......
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:34
4,282



ดูหน้าตากล่องกันแบบเต็มๆ ครับ หลายท่านคงชอบกล่องใส่แบบนี้กันพอสมควร มันเหมาะสำหรับคนที่มีระเบียบในชีวิต ใครที่รักความปราณีตในการจัดเก็บ ดูแลรักษา Sony EX-1000 ได้ทำมันแล้วให้ท่าน

แต่ถ้าใครเป็นพวกไร้ระเบียบ ซกมก รุ่มร่ามและมักง่าย ขอให้ท่านจงยึดถือแนวทาง และเป็นตัวของท่านเองต่อไป ด้วยการซุกมันไว้ในกระเป๋ากางเกงขาดๆ หรือยัดมันไว้ตรงไหนก็ได้ที่ท่านสะดวก ก็ท่านเป็นเจ้าของมันแล้ว สิทธิอันชอบธรรมตามกฏหมายเป็นของท่านแต่ผู้เดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

นายมั่นคง

03/03/2011 16:49:38
4,282



ตามฟอร์ม หลังจากอู้แนะนำนู่นนี่ และคุยเล่นเรื่อยเปื่อยกันแล้ว ก็ต้องมาสรุปให้ฟังกันเรื่องสุ้มเสียงในขั้นตอนสุดท้ายล่ะครับ

ผมใช้ Sony EX1000 โดยการเบิร์นแบบเต็มที่ ซึ่งน่าจะเกินกว่า 500 ชั่วโมงขึ้นไป ผมเอา Sony EX-1000 มาเทสโดยใช้ระยะเวลาพอสมควรครับ เมื่อหลายเดือนก่อนช่วงที่จะรอสินค้าตัวจริงๆมา ผมได้เปิดเบิร์นทิ้งไว้จนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงล่ะครับ

เจ้า Sony ตัวนี้ให้เสียงโดยรวมเป็นหูฟังที่ฟังแล้วสนุก มันเป็นแนวคึกคักเร้าใจ มากกว่าจะเป็นหูฟังที่ฟังแล้วชืดๆ เนือยๆ ขาดเสน่ห์ เจ้า Sony EX-1000 กับ Z-1000 นั้นทางคล้ายๆ กัน คือรวมๆ เป็นฟังแนว Sony Style คือเบสดี ฟังสนุก วางไม่ลง

เบสของเจ้า EX-1000 นั้นแน่น และมีเนื้อหนา หัวโน๊ตคมชัด สัมผัสได้ชัดเจนว่าโน๊ตเบสที่ฟังอยู่คืออะไร เบสลูกไม่โตหรือบวมเบลอเหมือนหูฟังรุ่นหลายปีก่อนที่ Sony ผลิตออกมา และเบสเหนือชั้นกว่า Sony EX-90 ที่โด่งดังในอดีตมากนัก

เบสเป็นตัว รูปทรงดี และเป็นเบสเร็ว คือสามารถเกาะไปกับทำนองและจังหวะของเพลงได้ทัน หากเบสที่ช้า คราง เก็บตัวช้า ตามจังหวะเพลงเร็วๆ ไม่ค่อยทัน เรามักจะอึดอัด และฟังไม่สนุก ซึ่งเบสของ Sony ตัวนี้ผมว่าจากอดีตที่ผ่านมา เจ้าตัวนี้น่าจะถึงขั้นเบสในอุดมคติของ Sony เลยล่ะครับ

กลางแหลมชัดเจน เสียงกลางชัด โฟกัสดี การวางตำแหน่งชิ้นดนตรีทำได้ดีมาก ไม่มีเงามาซ้อน จนฟังแล้วเหมือนหลอกหู หรือหาทิศทางไม่ได้ แต่กลางชัดจะแจ้ง และเปิดโล่ง เสียงกลางหนา เด่น ผมว่าแนวโซนี่นั้นต้องจัดกับเพลงจังหวะ เพลงสนุกๆ ซะมากกว่า เพราะมันเป็นหูฟังที่ให้เสียงโทนคับเลอร์หน่อยๆ มีสีสันตามสไตล์ Sony

แหลมนั้นใส ละเอียดครับ ทอดยาวพอควร ปลายใสกำลังดี ซึ่งถ้าเปรียบกับหูฟังบางตัวแล้ว อาจจะรู้สึกว่าปลายฝอยอาจจะละเีอียดกว่า แต่จริงๆ แล้ว หูฟังที่ให้ปลายแหลมสูงๆ ผมว่าไดรเวอร์นั้นถูกปรุงแต่ง และเติมปลายแหลมจนเกินจริง กลายเป็นออกเสียงกระซิกกระซี้ ซึ่งฟังนานๆ น่าจะรำคาญมากกว่าเพลิดเพลิน ซึ่งสายหูฟัง 7N-OFC ของ Sony ช่วยปลายแหลมตรงนี้ให้น่าฟังได้ดียิ่งขึ้นจริงๆ

ผมว่า Sony นั้นมาถูกทางแล้ว คือการที่ทำหูฟังของค่ายตัวเองให้มีเอกลักษณ์ ให้โทนเสียงแบบที่ควรจะเป็นของตัวเอง คือฟังสนุก เร้าใจ เน้นความคึกคัก เน้นไลฟ์สไตล์ของความเป็น Sony เติมสีสันนิดๆ ให้กับน้ำเสียงในหูฟัง และแก้ไขข้อผิดพลาดในรุ่นเิดิมๆ ที่เคยทำมา ปรับปรุงและแข่งขันเรื่องวัสดุที่ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ผมว่าแฟน Sony หลายท่านไม่ได้ไปไหนครับ ทุกท่านยังรออุดหนุนสินค้าจาก sony อยู่


ความผูกพันต่อแบรนด์ไม่สามารถสร้างได้ในวันเดียว แต่ต้องอาศัยสะสมและใช้เวลาในการสร้างสมอย่างต่อเนื่องมากเป็นเวลาหลายๆสิบปี

และ Sony ได้ทำมันแล้ว.......



ขอได้รับความขอบคุณ จาก มั่นคง Gadget ล่ะเน้อ

5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

tutu

03/03/2011 19:27:31
0
เข้ามาดันให้เฮียมั่น~~~~
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

gonpunapy

03/03/2011 21:59:14
0
โอ้มาแล้ว

หลังจากรอมานมนาน

ขอบคุณคร้าบ เฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

นายมั่นคง

03/03/2011 23:01:44
4,282
555 นึกว่าอ่านนิยายมีภาพประกอบก็แล้วกันจ้า 555

ติดค้างมานานเป็นเดือนๆๆ ล่ะครับ ตอนนี้หากใครสงสัยตรงประเด็นไหน โพสถามเข้ามาได้เลยนะครับ ผมจะได้ให้ข้อมูลผิดๆ เอ๊ย ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดให้เลยจ้าๆๆๆ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

partzero4

03/03/2011 23:44:43
0
สุดยอดอะเฮีย อยากได้ แต่กระสุนหมดT-T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

endexzer

04/03/2011 06:55:23
เคยฟังครั้งนึงละครับ EX-1000 ฟังร็อคโคตรมันส์ confirm 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

tas

04/03/2011 07:56:50
ตอนนี้ราคายังเป็น 14900 บ. ใช่ไหมครับ EX1000 อยากจะได้ขึ้นมาแล้วประดับบารมี สักตัว อ่านมาหลายรุ่นแล้วอันนี้น่าจะคำตอบสุดท้าย แฟน sony เหอะๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

DayWalker

04/03/2011 08:46:47
90
ได้อ่านรีวิวตัวนี้จากเฮียมั่นฯซะที

สมการรอคอยเลยครับ

ตอนนี้ผมก็ติดหนึบหนับกับ Z1000 จริงๆจังๆเลย ถึงขนาดอยากจะเอามันออกไปนอกบ้านด้วยเลย จนต้องขวนขวายหาซื้อสาย mini2mini เส้นสั้นๆมาเปลี่ยน

เรื่องเสียงต้องขอชมเลยครับ ว่าฟังแล้วประทับใจมากๆ First impression ที่ทุกคนได้ลองบอกเป็นคำเดียวว่า แหล่มเป็ดจริงๆ

ผมติดเรื่องเดียวเองครับ คือ ใส่แล้วไม่ค่อยหล่อ ตัว XB700 อดีตลูกรักผมยังหล่อกว่าเป็นกอง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

boomer1983

04/03/2011 09:21:35
0
ผมก็ชอบแบรนด์นี้มาตั้งแต่รู้จักยี่ห้อนี้เลยไม่รู้เมื่อไรจะเปลี่ยนซักที หุหุ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

SaChaz

04/03/2011 10:47:34
0
ศูนย์เปอร์เซ็นต์มีไหมครับเฮีย...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

p-o-o-m.VanillaZAB

04/03/2011 11:31:41
0
เฮียครับ


สายหูฟัง EX-1000 มีขายแยกไหมครับ?
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

04/03/2011 13:03:02
4,282
ใครชอบใจมาจัดได้ครับ เดี๋ยวตัวนี้ดูแบบ 0% ให้โลดๆๆ เลยจ้า 555

สายนั้น ยังไม่น่าจะมีแยกขายครับ แต่ในกล่องจะมีมา 2 เส้นด้วยกัน คือเส้นนึงเป็นแจ็คตรง อีกเส้นเป็นแจ๊คตัวแอลครับ เรียกว่าใช้ได้ยาวกันเลยล่ะจ้าๆๆๆ


เจ้า Sony นั้นผมว่าเหมาะกับคนที่ชอบแนวสนุกสนานหน่อย เพราะัฟังแล้วไม่ง่วงนอน เหมือนหูฟังบางตัวทีี่ให้ sound จืดชืด ไร้เสน่ห์ ตัวนี้เบสแน่น กระเด้ง กระชับ แต่ไม่บวมเน้อ ใครที่กลัวว่าเบาจะบวมฉึ่ง หรือเบลอไร้ขอบเขต รับรองว่า EX-1000 ไม่ใช่แบบนั้นเลยล่ะจ้าๆๆๆ555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

tas

04/03/2011 13:16:12
EX1000 ราคาเท่าไหร่ครับตอนนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

p-o-o-m.VanillaZAB

04/03/2011 15:12:51
0
ถามเฮียมั่นอีกนิดนึงครับ


สาย2เส้นที่เฮียบอก มันจะมีแจ๊คตรง กับแจ๊คตัวแอล

อยากรู้ว่า ความยาวของสายทั้ง2เส้นยาวเท่ากันไหมครับ???
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

bth4jy

04/03/2011 18:49:13
ถ้าเทียบกับ XB700 ผมว่า Z1000 หล่อเนี้ยบแบบผู้ดีคับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

นายมั่นคง

05/03/2011 00:09:57
4,282
เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะวัดขนาดความยาวให้จ้า แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงราวๆ 110-120 ซม. ไม่เกินกว่านี้แน่ๆๆ ล่ะเด้อๆๆๆ 55

ราคา Sony EX-1000 ราคา 14900 บาท ส่วน Z-1000 ราคา 16900 บาทจ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

tas

05/03/2011 08:01:26
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับเฮีย ราคา 14,900 บ. ได้ครบชุดทั้งกล่อง และมีรับประกันไหม ช่องทางการรับส่ง และชำระเงิน ยังไงบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

นายมั่นคง

05/03/2011 10:27:34
4,282
ได้ครบชุดเลยจ้า ประกันกับศูนย์โซนี่ไทยครับ ส่วนช่องทางในการส่งก็ทาง EMS ล่ะครับ สะดวกที่สุดนะผมว่า และการชำระเงินถ้าอยู่ต่างจังหวัด ง่ายสุดคือโอนเงินผ่านทางธนาคารล่ะจ้า แต่ถ้ามาด้วยตัวเองได้ก็สบายๆๆ เลยคร้าบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

Pistoles

08/03/2011 17:10:22
0
ตอบเรื่องสายแทนเฮียเค้าเลยละกันครับ ง่าสายแจ็คตรงนั้นนั้นกว่าพอสมควรเลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Pistoles

08/03/2011 18:14:49
0
ฮ่าๆๆ รีบไปหน่อย เป็นสั้นกว่านะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

นายมั่นคง

08/03/2011 18:45:45
4,282
แ้จ้งข่าวจ้าๆๆๆ ตอนนี้ Sony ทั้งสองรุ่นทะยอยเข้ามาอีกหน่อยล่ะจ้า แฟนๆๆๆ โซนี่สนใจไปทดสอบก่อนได้เน้อๆๆๆ 555


ผมเอาของใน youtube มาให้ดูกันแก้ขัดไปพลางๆ ก่อนครับ ไว้สบโอกาสผมจะทำในรูปแบบคลิปให้อีกเน้อๆๆๆ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

kiertijaib

08/03/2011 21:01:13
0
ผมมายืนยันว่าเสียง Sony MDR Z1000 ดีมากคุ้มราคา
ผมใช้ฬังอยู่เกือบทุกวัน เพราะเป็นชุดพกพาใช้กับ superimod + SR71B +
Sony MDR Z1000 ในตอนต้นเสียงเบสยังมีปัญหาบ้าง แต่ถ้าเบินอินเรียบร้อย
ก็ให้เสียงเบสที่มีอิมแพค และมวลดี หลังจากเบินอินเสียงเบสกระชับขึ้นอีก การที่มีลักษณะ
เป็น closed headphone จะมี soundstage แคบ แต่ไม่เป็นความจริงไม่แคบเลย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กับ SR 71B เสียงสูงกำลังดีไม่จัดจ้านเกินไป ผมว่าคุ้มราคา
เบาใส่สบาย ขับง่าย เวลาแบตเตอรี SR71B หมด ก็ต่อตรงจากไอพอดฬังได้สบายเพราะ
ขับง่าย
ของผมซื้อหนึ่งในสี่ตัวแรกของเมืองไทย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

08/03/2011 21:17:13
4,282



ขอบคุณมากๆเลยครับพี่เกียรติชัย คร้าบบบ

แฟนๆ Sony ลองอ่าน impression ของเจ้าไมค์ ติง ชาวอินโดนีเซียดูเพิ่มเติมได้เลยจ้าๆๆๆ

ตามลิงค์นี่เลยจ้า 555
http://www.headfonia.com/first-impression-sony-z1000/

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

bth4jy

10/03/2011 20:27:29
ช่วยเชียร์ค้าบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

Tosapon

17/03/2011 01:04:26
Z-1000 ทำในไทยเหรอ เห็นเขียนติดอยู่ เหอะๆๆ ถ้าทำในไทยคงไม่ผลิตล๊อตแรกมา4ตัวหรอกมั้ง อิอิ แซวหน่อย ยังไงโซนี่ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังครับ หลังจากผลิตหูฟังอะไรมาก็ไม่รู้ทำให้หลุดโผลไป2ปี อิอิ แต่ถ้าไม่คิดไรมาก MDR-PQ1 ราคา 3490 บาท ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

sucharit

17/03/2011 22:58:30
0



MDR-Z1000 เสียงดีจริงๆนะ
สวยด้วยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

sucharit

17/03/2011 22:59:30
0



ใส่กล่องมาให้อย่างอลังการเลยหละ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

sucharit

17/03/2011 23:00:09
0



ของเค้าสวยจริงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

sucharit

17/03/2011 23:01:06
0
ใช้ฟังกับคุณปู่ .. ไม่สนแอมป์เลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

sucharit

17/03/2011 23:01:53
0



คุณปู่จ้า ..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

roy

18/03/2011 22:58:47
0
Sony EX-1000 กับ Westone 4 นี่แตกต่างกันยังไงครับ

กำลังดูอยู่ระหว่างสองตัวนี้อ่ะครับ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

นายมั่นคง

29/03/2011 13:35:36
4,282
เอ้า ล็อตใหม่เข้ามาแล้วจ้า ท่านใดสนใจ โทรสอบถามได้เลยนะคร้าบบบ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

เบียส

29/03/2011 22:02:53
11
ใครสนใจ รีบจัด ด่วนด้วยเน้อ 555 เบสตึ๊บ ดีนักแล ..............อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

มัส

10/05/2011 11:21:57
Z1000 มีตัวลองที่สาขาไหนบ้างครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

Brynell

19/09/2011 12:04:15
Woah nelly, how about them aplpes!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

ตั๊กกี้แพนกวิ้น

02/01/2012 17:14:16
ตอนนี้ Ex-1000 ราคาเท่าไรครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

Aimez-vous

02/01/2012 17:16:07
0
ดันๆๆๆครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

นายมั่นคง

02/01/2012 19:25:20
4,282
ราคา 14900 บาทจ้าๆๆๆๆ

ของยังมีครบๆๆ เลยนะคร้าบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

ปามมี่ สาวเชียงใหม่

20/01/2012 11:04:22
0
น่าลองแฮะตัวนี้ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

จอร์ช

08/02/2012 13:56:18
อยากจะบอกว่าทำในไทยเกือบ 90% ของทั้งหมดของ model หูฟัง sony ครับ รวมถึง z1000 ด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

taro

29/02/2012 10:36:16
สนใจ ex-1000 อ่ะครับ แต่ราคาก็ปาดเหงื่อเหมือนกัน ถ้ามีระบบผ่อนได้ก็ดีน่ะครับ แล้วถ้าผ่อนได้ บัตรใหนผ่อนได้บ้างครับ อิออน เฟิร์สช๊อยส์ได้มั๊ยครับ แล้วสินค้าทุกชิ้น ผ่อนได้ ตัวใหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

19/04/2015 07:23:51
ความคิดเห็นที่ : 56

19/04/2015 07:23:53
ความคิดเห็นที่ : 57

19/04/2015 07:23:55
ความคิดเห็นที่ : 58

16/03/2016 23:49:13
ความคิดเห็นที่ : 59

16/03/2016 23:49:14
ความคิดเห็นที่ : 60

16/03/2016 23:49:17
"รีวิวพระกาฬโซนี่ Sony EX-1000 และ Sony Z-1000 จ้าๆๆๆ"