Guest
หมวดหมู่ > เว็บบอร์ด จับฉ่าย

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

แนะนำหูฟัง....กว่าจะมาเป็นหูฟัง V Friend

นายมั่นคง

24/01/2011 13:45:07
4,282



เมื่อสัปดาห์ก่อนนู้น ผมได้มีโอกาสคุยกับพี่สุเมธ ที่ประจำอยู่ pantip.com (เรียกว่าพี่ละกัน ผมเองจะได้ดูเด็กลงอีกหน่อย 55) เราคุยกันเรื่องหูฟังที่พี่สุเมธแกกำลังประดิษฐ์นี่่ะครับ เริ่มตั้งแต่ความเป็นมาว่า ทำกันเล่นๆ ขำ จนมีหลายคนที่ได้ฟังและสนใจในความพิเศษตรงเรื่องราคาย่อมเยาเมื่อเทียบกับคุณภาพเสียง และก็กลายเป็นมาได้รับความนิยม โดยมียอดการสั่งจองถล่มทลาย ยิ่งกว่าหนัง Avatar เข้าฉายซะอีก 55

ก่อนอื่นต้องบอกว่า หูฟังตัวนี้ไม่มีขายที่ร้านผมเน้อ ผมเพียงอาสาเล่าและถ่ายทอดให้ทุกๆ ท่านได้อ่านกัน เรียกว่า V Friend เป็นหูฟังที่เป็น Talk of the town ตัวหนึ่งในช่วงเวลานี้ ผมถามพี่สุเมธว่ามีข้อมูลหรือสิ่งอื่นๆ ที่อยากจะเล่าหรืออธิบายให้คนที่จองทราบหรือเปล่า พี่สุเมธบอกว่า อยากเล่าเหมือนกัน แต่เนื่องจากกลัวว่าเล่าแล้ว จะกลายเป็นการชม(หรือด่า)ตัวเอง แกก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน 55

ผมเลยถือโอกาสคัดลอกข้อมูลที่พี่สุเมธได้เมล์มาเล่าให้ผม มาให้ทุกท่านได้อ่านกันล่ะครับ เพราะน่าจะมีหลายๆ ท่านสนใจและอยากทราบถึงขั้นตอนของพี่สุเมธล่ะครับ

----------------------------------------------------

วิธีทำหูฟัง V-Friend

V-Friend นั่นคือหู Mod แน่นอนครับ ตัวที่นำมาทำคือ Oker DS-300 หลายๆ ท่านอาจจะงงว่าทำไมต้องเป็นตัวนี้ ผมจงใจเลือกตัวนี้เพราะว่ามีราคาที่ถูกที่สุดในกลุ่มหูฟังด้วยกัน (ไม่นับรวมหูโหลๆ ตัวละสิบยี่สิบบาทนะครับ) ราคาที่ขายทั่วไปอยู่ราวๆ 100 - 150 บาทแล้วแต่ร้าน

เหตุที่ต้องเป็นตัวนี้เพราะ หนึ่งมีเสียงที่พอใช้ได้ มีแววดี สองอยากลองดูว่าหูที่ธรรมดาสุดๆ ถ้า Mod เต็มสูบจะได้แค่ไหน หลายๆ ท่านคงเคยได้ฟัง Oker DS300 เสียงโดยรวมจะมีเบสใหญ่ ขุ่น เนื้อหนา อับ ผมต้องปรับแก้หลายจุดคือ

1. เสียงเบสที่ใหญ่และบวมมาก กวนไปทุกย่านเสียง ทำให้เสียงโดยรวมดูขุ่น ผมจะต้องทำให้เบสเล็กลง นิ่ง กระชับ มีแต่ไม่ไปกวนย่านอื่น และตรงนี้จะทำให้รู้สึกว่า Sound Stage กว้างขึ้นด้วย

2. เสียงที่ทึบ ไม่ใส จะต้องได้เสียงที่ใสสะอาด (เท่าที่จะเป็นไปได้) ชัด ไม่หม่น

3. รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต้องออกมา แม้ไม่หมด แต่ต้องออกมาให้มากที่สุด

ขั้นตอนการทำมีดังนี้

ขั้นที่ 1 เมื่อได้หูวัตถุดิบมาแล้วผมจะเริ่มเบิร์นด้วย คีย์บอร์ด เพื่อให้เสียงที่ขุ่นนั้นใสสะอาด เป็นเวลาประมาณ 50 - 100 ชม. (2-4 วัน) เบิร์นครั้งละ 5 ชั่วโมง พัก 1 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้หูล้า เพราะถ้าเบิร์นนานหูล้าเสียงจะแย่ลง หมายความว่าตอนเช้าเบิร์น เที่ยงพักแล้วเบิร์นต่อ เย็นพักแล้วเบิร์นต่อ ก่อนนอนพักแล้วเบิร์นต่อ (แบ่งวันเป็น 4 ช่วงเวลา)

** ทำไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดเบิร์น ในตอนแรกนั้นผมต้องการอุปกรณ์การเบิร์นที่ใสสะอาด ปกติผมจะใช้เครื่องเสียงบ้าน หรือซีดี Panasonic กับแผ่นทอง 24k ในการเบิร์น แต่ผมว่าเสียงยังไม่ใสพอ มีคนบอกว่าลองเบิร์นกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง หรือ Turntable ดูสิ เพราะแผ่นเสียงให้เสียงที่สด ใส สะอาด และมีเร้นจ์เสียงที่กว้างมาก (เพราะเป็นอะนาล็อค) แต่ผมไม่มีเงินซื้อ

จึงหาอยู่พักหนึ่ง ด้วยความที่ผมเล่นดนตรี (ไม่ใช่อาชีพนะครับ แค่ชอบเล่น) ผมจึงคิดว่าทำไมเราไม่เบิร์นกับเครื่องพวกนี้นะ เพราะนี่คือต้นกำเนิดเสียงอยู่แล้ว เจ้าพวก Turntable หรือเครื่องเสียงทุกตัวที่เราใช้อยู่มันก็อัดมาจากพวกนี้อีกทีอยู่แล้ว เมื่อคิดได้ดังนั้นก็เลยลองดู (และที่ทำให้ฉุกคิดอีกอย่างคือปกติผมจะมีหูที่ต่อกับคีย์บอร์ดอยู่แล้ว เอาไว้เล่นตอนกลางคืนเสียงจะได้ไม่รบกวนชาวบ้านเขา ซึ่งหูตัวนี้เสียงคมมาก) เสียงที่ได้ถูกใจมากเลยจบที่ตัวนี้

ขั้นที่ 2 เมื่อได้เสียงที่ใสแล้วจัดส่งไปให้ช่างเอก (xxxpro) จัดการเปลี่ยนตะกั่ว โดยเลือกตะกั่วเงิน เพื่อให้เสียงใส แต่จุดประสงค์หลักคือทำให้เบสเล็กลง นิ่ง แน่น ไม่ไปกวนย่านอื่น ขั้นตอนนี้ใช้การเบิร์นไม่ได้ เพราะเคยลองเบิร์นเป็นเดือนเบสก็ไม่ลด เมื่อเปลี่ยนตะกั่วเสร็จก็ส่งกลับ

ขั้นที่ 3 ทำการเบิร์นอีกครั้งโดย คีย์บอร์ด สลับกับเครื่องเสียงบ้าน หรือ CD Panasonic โดยเครื่องเสียงใช้แทรคที่สะอาดที่สุดในการเบิร์น เวลาประมาณ 50 - 100 ชั่วโมง ตรงนี้จะนานจะช้าขึ้นอยู่กับหูแต่ละตัว บางตัวไม่ถึง 50 ชั่วโมงก็ผ่านแล้ว บางตัวสัปดาห์หนึ่งเลยก็มี บางตัวนานกว่านั้น บางตัวไม่ผ่านเลยต้องคัดเป็นตัวตก QC (ราวๆ 10 %)

แล้ว QC ยังไงถึงจะบอกว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ผมใช้หูฟัง Aiwa D9 (ซึ่งถือเป็นหูฟังที่ให้รายละเอียดดีที่สุดตัวหนึ่งในกลุ่ม Earbud) ในการทดสอบ โดย V-Friend จะต้องได้ 30% ของ Aiwa D9 ซึ่งเวลาฟังเทียบผมจะใช้แจ๊คแยก ข้างหนึ่งเสียบ Aiwa D9 อีกข้างเสียบ V-Friend
หูซ้ายใส่ Aiwa หูขวาใส่ V-Friend เสียงข้าง V-Friend ต้องไม่แย่กว่า Aiwa D9 มากนัก รายละเอียดที่ Aiwa มี V-Friend ต้องมี แต่อาจะไม่ชัดเท่าเท่านั้น ความกว้างต้องพอรับได้ จึงจะให้ผ่าน

จากขั้นตอนทั้งหมดจะเห็นว่าจะมีการเบิร์น 2 ครั้ง พวกผมเรียกกันว่า Double Burn (เหมือน Double Stadard 555) เมื่อรวมระยะเวลาการเบิร์น และเปลี่ยนตะกั่วแล้วหูตัวหนึ่งๆ จะใช้เวลาทำตั้งแต่ต้นจนจบราวๆ 1 สัปดาห์ และทุกตัวจะต้องฟังทดสอบก่อนส่งทุกตัว

ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่เราทำเพื่อเพื่อนๆ ครับ

-----------------------------------------------------------
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

24/01/2011 13:45:30
4,282



ข้างต้นเป็นกรรมวิธีที่พี่สุเมธแกเล่ามาให้ผมฟังล่ะครับ แต่หลังจากนี้ไปจะเป็นส่วนของผมเล่าเองล่ะเน้อ 555 อันดับแรกเลย ผมได้รับหูฟังจากพี่สุเมธมาตัวหนึ่ง แกส่งให้ผมทาง EMS มาจากโคราช มาถึงผมก็แกะซอง EMS ก่อน

เห็นแล้วอมยิ้มเลยล่ะครับ เพราะว่าน่ารักมาก มันซุกตัวมาในซองผ้ายืดใส่มือถือ และมีกระดาษแทรกใบหนึ่ง เป็นปริ้นท์สี แนะนำความเป็นมาคร่าวๆๆ และแนะนำวิธีการใช้เล็กน้อย เรียกว่าอ่านแล้วไม่ต้องงง ไม่ต้องเงอะงะว่าจะใช้งานอย่างไรกันดี 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

24/01/2011 13:45:47
4,282



นี่ครับ ด้านหลังมีอีเมล์ติดต่อชัดเจน ใครสงสัยเมล์ไปถามได้เน้อ อ่านเอาจากแผ่นนี้ได้เลยครับ ผมเองได้รับการแจ้งว่ามันทำมาจากหูฟัง Oker ซึ่งผมต้องบอกก่อนว่า ผมเองไม่เคยฟังตัวเดิมๆ ของมันเหมือนกัน เลยนึกไม่ออกว่าเสียงแตกต่างมากขนาดไหน

แต่เท่าที่ฟังการบอกเล่าของพี่สุเมธ ผมเชื่อว่ามันน่าจะต่างจากตัวเดิมมากๆๆ เรียกว่า V Friend แค่อาศัยร่างของเจ้า Oker มาเกิดเท่านั้นเอง แต่จิตวิญญาณข้างในน่าจะเป็นแนวของ V Friend ล้วนๆๆๆ ใครนึกไม่ออกว่าเป็นไง ให้นึกถึงหนังเรื่อง Avatar เข้าไปนั่นแล.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

24/01/2011 13:46:04
4,282



ว่ากันตามจริง มันจะเป็นอะไรผมก็ไม่สนใจเท่าไหร่นักล่ะครับ เพราะสุดท้าย การจะวัดว่าหูฟังดีหรือไม่ดี ก็ต้องอาศัยหูมหาชนเป็นผู้ตัดสินนั่นเอง ก่อนอื่นต้องบอกว่า ให้นึกว่าราคาจำหน่ายของ V Friend นั้นแค่สองร้อยกว่าบาท ความคุ้มค่าเท่าที่ผมฟังดู ผมว่ามันเกินราคาสองร้อยไปมากโขอยู่ครับ

ผมลองทดสอบกับ iPod Classic และไม่ต่อแอมป์ เพราะขืนต่อมันจะไม่เข้าคอนเซปท์ของดีราคาประหยัดนั่นเอง และผมก็ไม่ได้ใส่ฟองน้ำ ผมตามคำแนะนำจากคู่มือนั่นเหมือนกัน แต่ถ้าท่านใดอยากจะดื้อใส่ ก็ไม่น่าผิดกติกาล่ะครับ เจ้า Earbud ขนาดเล็กนั้น เราใช้ฟองน้ำในการช่วยพยุงให้มันเกาะกับใบหู ถ้าท่านใดอยากใส่ฟองน้ำจริงๆๆ ให้เจาะรูให้หน้าไดรเวอร์โผล่ออกมาก็พอช่วยได้

แต่จริงๆ ผมว่าไม่ต่องใส่อะไรทั้งนั้นล่ะครับ น่าจะได้บุคลิกเสียงตรงตามความต้องการของคนทำกันเลยจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

24/01/2011 13:46:29
4,282



เสียงจาก V Friend นั้น สัมผัสแรกเลย ส่วนที่เด่นคือเสียงกลางที่เปิดโล่ง สว่าง ไม่มีความคลุมเครือแต่อย่างใดในย่านนี้ครับ การฟังเสียงนักร้องสามารถฟังได้อย่างมี่อรรถรสค่อนข้างดี เรียกว่าฟังนักร้องหญิงนี่ แทบจะโอบลงมาคล้องมาลัยได้เดี๋ยวนั้นกันเลยครับ 555

เบสล่ะ...เบสไม่มากครับ เจ้า V Friend ไม่ใช่หูฟังแนวออกเบส คือไม่ได้ทำมาเอาใจคอเบสที่บ้าพลัง แต่เบสเจ้า V Friend มาแบบสัมผัสได้ครับ หัวโน๊ตต่างๆ ครบ การที่ออกแบบเสียงแบบนี้ ผมถือว่าตั้งใจ และจงใจไม่ให้เบสมาฉุดเสียงกลางให้หม่น

แหลมนั้น ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใสพอสมควร แต่ถ้าทอดยาวต่อปลายฝอยเล็กๆ ไปอีกหน่อยมีหวังเริ่ดขึ้นไปอีก แต่ต้องไม่ลืมว่าศักยภาพเดิมๆๆ ของตัวไดรเวอร์นั้นมีข้อจำกัด การทำเสียงได้ระดับนี้ผมถือว่าเป็นความสำเร็จของคนผลิตแล้วล่ะจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

24/01/2011 13:47:51
4,282



ข้อดีของ V Friend คือ การเบิร์นออกมาจากผู้ผลิตเรียบร้อยแล้ว ท่านเพียงแต่จ่ายตังค์แล้วฟังได้ทันทีเลยครับ การทำ V Friend คือการประยุกต์ของเดิมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก แต่เท่าที่ผมทราบมา กรรมวิธีในการผลิตแบบนี้นั้น ค่อนข้างเสียเวลานานมากกว่าจะได้แต่ละตัว ผมเห็นระยะเวลาในการจองยังรู้สึกขยาดจริงๆๆ 555

ซึ่งผมเชื่อว่ามีหลายๆท่านที่จองไว้แล้ว อาจจะหนวดยาว รากงอกออกก้นเพราะการรอคอย ซึ่งอันนี้ก็ต้องฝากไปถึงพี่สุเมธใ้ห้เร่งมือหาวิธีในการเพิ่มอุปกรณ์หรือเพิ่มทีมงานผลิตกันล่ะครับ

V Friend อาจจะไม่ใช่หูฟังที่ผลิตแบบ 100% โดยมือคนไทย แต่เราหวังว่าจากจุดกำเนิดเล็กๆ แบบนี้ ทาง V Friend โดยพี่สุเมธ น่าจะพัฒนาการผลิตขึ้นไปได้เรื่อยๆ จนสุดท้ายเราอาจจะมีหูฟังที่ทำและผลิตประกอบกันเองแบบ 100% ในไทย

คราวนี้ล่ะ จะได้เอาไปขายเรียกเงินคืนมาจากฝรั่ง เพื่อเป็นการเรียกสมดุลย์คืนว่างั้น..........



ขอได้รับความขอบคุณจ้า...


ปล.ท่านใดสนใจ สามารถสอบถามที่พี่สุเมธโดยตรงเลยเน้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

Mr.Burst

24/01/2011 13:54:33
3
ขอบพระคุณเฮียและพี่สุเมธครับ....

สุภาษิตจีนโบราณกล่าวไว้ว่า...

เสือ..ก่อนที่จะตะปบเหยื่อ...มันจะหมอบลงก่อน

นั่นคือ การนอบน้อม ยอมรับ ย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จในเป้าหมายในภายหลัง

พี่สุเมธนั้นเปิดใจกว้าง ยอมบอกทุกรายละเอียด ยอมรับทุกคำวิจารณ์เพื่อพัฒนางาน

นี่คือก้าวแรกของ..."เสือ" ตัวจริง

นับถือครับ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

Mr.Burst

24/01/2011 13:55:45
3



^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

Close_Up

24/01/2011 14:04:41
0
เมื่อไรจะมีที่ร้านเฮียล่ะเนี่ย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

DayWalker

24/01/2011 14:10:30
90
เยี่ยมเลยครับ

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

อาทิตย์

24/01/2011 14:14:01
นับถือนับถือ..ความอดทนในการทำ..คุ้มค่าแก่ผู้ฟัง
แต่ทว่า..อยากขอจองซักตัวนี่..เค้าจองกันอย่างไรหรือ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

เมก้าซาวะหมายเลข154

24/01/2011 14:41:38
"แต่จริงๆ ผมว่าไม่ต่องใส่อะไรทั้งนั้นล่ะครับ น่าจะได้บุคลิกเสียงตรงตามความต้องการของคนทำกันเลยจ้า 555"



แหม่มันชวนให้คิดเสียงจริงๆเจ้าประโยคนี้ 555

ผมยังติดรออีก 60 กว่าคิว
ยังไม่เคยฟังแต่เชื่อฝีมือครับว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

figaro

24/01/2011 15:25:04
0
ผมใช้ฟังก่อนนอนอยู่ทุกวันถือว่าใช้ได้คุ้มค่าคุ้มราคาครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

lek_chiangrai

24/01/2011 16:36:06
การจะวัดว่าหูฟังดีหรือไม่ดี ก็ต้องอาศัยหูมหาชนเป็นผู้ตัดสินนั่นเอง <<<< คมมากครับเฮีย

ผมทราบดีงานนี้ พี่เมธ และ เพื่อนๆ ตั้งใจทำมากๆๆ อยากให้เพื่อนๆได้รับฟังสิ่งที่เขาตั้งใจครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

aor

24/01/2011 17:29:04
8



ยังไม่ได้ฟังแต่เดาแนวเสียงว่าต้องฟังเส้นสายของกีต้าร์ได้สะใจแน่ๆเพราะ คนรังสรรค์หูฟังตัวนี้เป็นมือกีต้าร์ อิอิ ไม่ทราบคุณสุเมธเคยลอง V-FRIENDกับarmik ชุด mi pasionแล้วหรือยังครับน่าจะไปด้วยกันได้ดีนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

piggypop

24/01/2011 22:43:04
0
รับรองว่าแหล่มจริงๆ คุ้มค่าแห่งการรอคอยตอนนี้ฟังแต่ตัวนี้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

ArMuRo

24/01/2011 23:18:40
0
อยากหามาฟังบ้าง -0-'
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

Close_Up

24/01/2011 23:34:04
0
"แต่จริงๆ ผมว่าไม่ต่องใส่อะไรทั้งนั้นล่ะครับ น่าจะได้บุคลิกเสียงตรงตามความต้องการของคนทำกันเลยจ้า 555"

ชอบประโยคนี้ครับ น่าจะได้บุคลิคเสียว เอ้ย!!! เสียง ตามต้องการล่ะครับผม 5555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

นายมั่นคง

26/01/2011 10:58:45
4,282
แจ้งข่าวจ้า ตอนนี้ผมวางเจ้า V Friend ไว้ที่พันทิพย์ประตูน้ำเน้อ ท่านใดชอบใจแวะไปฟังเล่นๆๆ ได้เลย แต่ถ้าจะสั่งซื้อ ต้องติดต่อตรงที่พี่สุเมธเน้อ ที่ผมไม่มีสินค้าไว้ขายเลยจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

ทัตเทพ บุณอำนวยสุข

26/01/2011 22:18:59
113
เฮียสลับเอามาวางที่งามวงศ์วานบ้างสิครับ.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

26/01/2011 22:30:44
4,282
ได้เลยครับคุณหมอ เดี่ยวผมจัดให้ครับ 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Acrophobia

26/01/2011 22:34:50
0
ร้านเฮียมั่นมีให้ลองฟังไหมครับ *-*
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

echo

26/01/2011 22:35:23
0
ถ้าคุณหมออยากลองฟัง ส่งที่อยู่มาเลยครับ เอาของผมไปลองได้ครับ จะได้ลองนานๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

kasemi

27/01/2011 13:11:13
0
มาถึงฝั่งงามวงศ์วานแล้วจะแวะไปลองดูครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

sumat_kee

27/01/2011 15:37:14
2
ขอบคุณเฮียสำหรับรีวิว และคำแนะนำมากๆ ครับ สำหรับผมและเพื่อนๆ ที่ร่วมกันทำ (จากที่เคยแต่เป็นคนเล่นเฉยๆ) การที่ทำหูออกมาตัวหนึ่งแล้วมีคนชื่นชอบผมก็ดีใจมากแล้วครับ เหมือนกับที่พ่อครัวทำอาหารอย่างตั้งใจ พอทำออกมาแล้วคนทานชอบก็มีความสุขแล้วครับ เรื่องกำไรขาดทุนอะไรนั่นเป็นเรื่องรองทั้งหมด

ผมคิดว่าจะทำไปวางขายที่ร้านเฮียมั่นด้วยครับ แต่ก็อย่างที่เฮียบอกโจทย์ใหญ่ของผมตอนนี้คือจะทำอย่างไรให้ผลิตได้เยอะๆ เพื่อทันต่อความต้องการ (ซึ่งนี่ถือเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของหูทำมือ เหมือนกับอาหารที่ทำจานต่อจานมันจะไปเร็วสู้ฟาสต์ฟูสต์ได้อย่างไร) ตรงนี้เป็นการบ้านที่ผมและทีมงาน V-Friend จะต้องแก้ให้ได้ ตอนนี้กำลังหาอุปกรณ์กันอย่างเต็มที่ครับ ขอเวลาสักนิดแล้ว V-Friend จะมาวางขายที่ร้านเฮียมั่นแน่นอนครับ ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

นายมั่นคง

27/01/2011 16:57:51
4,282
555 ยินดีด้วยครับพี่สุเมธ ตอนนี้อย่าเพิ่งคิดถึงเรื่องมาวางขายที่ผมเลยเน้อ ขอให้เร่งมือทำให้เฉพาะเพื่อนๆ ที่สั่งและลงชื่อไว้ก่อนดีกว่าเน้อ เดี๋ยวไม่งั้นอาจจะโดนแฟนๆ ด่าจนเปิงหมดล่ะจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

Close_Up

27/01/2011 19:29:42
0
อยากลองฟังจังเลยครับ เฮียว่างๆช่วยเอาไปวางที่DGWได้มั้ยเอ่ย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

นายมั่นคง

27/01/2011 21:01:06
4,282
ได้ซิ เดี๋ยวจัดการวนไปให้จ้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

emergency_door

28/01/2011 11:15:22
ไม่หวงวิธีทำด้วยอ่ะ
สุดยอด
แต่ผมได้แล้วละ เบอร์ 7
กิ้วๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

WhiteHayabusa

28/01/2011 14:18:33
0
V-friend เป็นหูฟังที่เกิดจากความตั้งใจของพี่สุเมธ ..ถึงมันจะราคาไม่แพง แต่ผมสามารถหยิบเอามาฟังสลับกับหูราคาแพงๆ ได้อย่างไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ ใครไม่เชื่อผมท้าให้ลองได้เลยครับ รับรองว่าเงิน 300 บาทที่จ่ายไปท่านจะไม่เสียดายแม้แต่บาทเดียว เผลอๆ อยากควักให้เพิ่มเลยล่ะ :-)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

Musicogenic51

29/01/2011 00:07:04
4
ผมได้มาอยู่ตัวหนึ่ง และเคยคุยกับคุณสุเมธ ทราบมาว่ากว่าจะได้มาแต่ละตัว คนทำใช้ความตั้งใจมากๆ คุณสุเมธบอกวิธีการทำให้ด้วย จริงใจมากๆครับ

พอได้ลองฟังหูที่ส่งมาให้ บอกได้ว่า เสียงใสโปร่ง คม รายละเอียดดีครับ

แต่เบสจะลดลงครับ เป็นหูฟังที่ราคาไม่แพงเมื่ือเทียบกับความตั้ง
ใจของคนทำคือคุณสุเมธและคุณเอก(XXPro)

เป็นหูฟังที่แนะนำให้ลองฟังอีกตัวครับ

อย่างไรก็ตาม ความชอบเสียงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ฟังแล้วอาจชอบหรือไม่ก็แล้วแต่ท่านเอง

ลองหาฟังกันดูนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

top

03/02/2011 12:59:10
เป็นหูฟังที่คุุ้มราคา ตัวหนึ่ง ครับ
แต่ผมอยากจะบอกคนที่ยังไม่ได้ฟัง หรือเข้าคิวรออยู่นั้น

ถ้าเคยฟังหรือเป็นเจ้าของ PK3 PK2 อยู่แล้ว V friend ยังห่างจาก สองตัวนี้อยู่ พอสมควร ครับ
สาเหตุ น่าจะมาจาก ข้อจำกัดด้านราคา ซึ่งทำได้ขนาดนี้ ถือว่า เก่งพอตัวเลย
คือดีกว่า หูแถม หลายๆ รุ่น ในตลาด

จะทำให้ดีกว่านี้ เช่นเปลีี่ยนสาย เพิ่ม R เปลียนแจ๊ค ราคาก็กระโดดอีกแน่ๆ แถมเสียงอาจแย่ลงไปอีก

ถ้าเอา PK3 PK2 มา burn แบบนี้บ้าง เสียงมันจะไปได้ขนาดไหน





ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

sumat_kee

05/02/2011 18:58:57
2
^
^
ยืนยันตามคุณ Top ครับ เนื่องด้วยข้อจำกัดในเรื่องของวัตถุดิบ (เพราะนี่คือ Oker ธรรมดา) ทำให้ยังไงก็สู้พวก PK2 ไม่ได้หรอกครับ ผมแค่อยากทำหูที่เป็นทางเลือกหนึ่งเฉยๆ ครับ

ส่วนที่ถามว่าถ้านำ PK3 PK2 มาเบิร์นจะเป็นอย่างไร คือผมอยากจะบอกว่าเดิม PK คม สะอาดอยู่แล้วครับ ถ้าเบิร์นด้วยไฟล์ที่คมมันจะบาดหนักขึ้นไปอีกครับ (เพราะผมเคยลองแล้ว) PK จึงไม่เหมาะกับสไตล์ผมครับ

ฉะนั้นไม่ใช่ว่าวิธีการทำของผมจะใช้ได้กับหูฟังทุกตัว เพราะแต่ละตัวมีลักษณะที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะดึงอะไรออกมา ตรงนี้แหละครับเป็นเรื่องของประสบการณ์ครับ ต้องฟังเยอะๆ หาหูดีๆ มาฟัง แล้วเราจะเข้าใจครับ

ปล.กว่าจะได้ขั้นตอนอย่างที่บอกไว้ผมต้องลองเยอะครับ ทั้งเจาะ ทั้งเปลี่ยนสาย เปลี่ยนหัว หรือตะกั่ว แต่บางอันทำแล้วราคาแพงกว่าตัวหูฟังสองสามเท่า แต่เสียงเพิ่มขึ้นนิดหน่อยผมเลยไม่ทำครับ สุดท้ายจึงมาเป็นอย่างที่เห็น
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

vanas

05/02/2011 20:43:53
0
ผมใช้ _no.61 ครับ ผมแอบสวมฟองน้ำล่ะ เบสมาเยอะขึ้นครับ แต่ความกรุ๊งกริ๊งก็สัมผัสได้น้อยลง แต่ผมว่าฟังสนุกมากขึ้นครับ ซึ่งอาจจะมาจากความชอบส่วนบุคคล
แต่ยืนยันครับว่าเสียงดีทะลุงบกันเลยทีเดียว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

oasisfx

05/02/2011 22:41:40
0
ของแบบนี้อยู่ที่ความชอบแต่ละบุคคลจริงๆครับ แต่ผมชอบ V Friend มากกว่า PK3 ซะอีกครับ เพราะอาจจะเข้ากับแนวเพลงที่ผมฟังด้วย Pk3 พอฟังแนวออดิโอไฟล เสียงมันแข็งๆไปนิด แต่ V Friend ฟังแล้วหลับทุกทีครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

นายมั่นคง

05/02/2011 23:03:59
4,282
เอ้า ประชาสัมพันธ์ในกระทู้ V Friend หน่อยล่ะจ้า


เราจะมีหูฟัง V Friend ไปโชว์ในงาน Thai CanJoin #1 ด้วยแน่นอนครับ ซึ่งน่าจะเป็นหูฟังที่ราคาถูกที่สุด แต่ให้สุ้มเสียงน่ากลัวเกินราคาที่สุดตัวหนึ่งเช่นกันจ้าๆๆๆ

5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

tama

02/04/2011 01:25:13
0
แหล่มไปเลยจ้า.... คิคิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

Todzย์

02/04/2011 23:11:36
0
ผมก็ไปด๋อยมาในงานนั้นละครับ...เอาตัว ที่โชว์เลย ไม่งั้นรอกันเหงือบาน 300คิว

ตัวที่ได้มา แถมขี้หูมาด้วย.....อิอิ.....โอ้ว์คุ้มครับ สมคำล่ำลือ...สวดยวดเอียบัด

pk2 ชิดขวา senn 980 กรุณาชิดซ้าย ...V Friend มาแว้ว เมื่อเทียบ ราคา กับคุณภาพเสียงที่ได้

V Friend คุ้มกว่าครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

ด.ช.สมชาย

31/10/2014 20:00:15
0
https://www.facebook.com/pages/V-Friend/200264946672521

ติดตามได้ที่เพจนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
"แนะนำหูฟัง....กว่าจะมาเป็นหูฟัง V Friend "