Guest
หมวดหมู่ >

ช่องทางการติดต่ออื่น

  • Munkonggadget
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Reviews
  • Munkonggadget Contact Us

รีวิวกล้อง VistaQuest VQ-1015R2 ฤามันคือ กล้อง Lomo Digital??

นายมั่นคง

09/07/2010 15:45:53
4,282



ผมเองนั้นเป็นคนถ่ายภาพมานาน จับกล้องถ่ายรูปตั้งแต่แพงๆๆ ยันถูกๆๆ (ของแพงไม่มีปัญญาซื้อ ต้องอาศัยยืมเค้า)และถ่ายรูปมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว ยันมาถึงชาตินี้ ก็ยังเอาดีไม่ได้กับเค้าซักที....และก็เคยหนีไปจับกล้องประเภทหนึ่งที่เรียกกันว่ากล้องโลโม่ หรือการถ่ายภาพแนว Lomography นั่นเอง....


ซึ่งวันนี้มารีวิวของเล่นขำๆๆ แปลกๆๆ ให้เพื่อนๆๆ แฟนๆๆ ได้อ่านกันเล่นๆๆ ครับ เป็นการรีวิวกล้องคุณภาพเฮงซวย หรือกล้องโปเกโปโลเยประมาณนั้นกันเลย เป็นกล้องในกลุ่มกล้อง Toy หรือกล้องเด็กเล่น แต่ว่ากันว่า มันให้ภาพที่เป็นอาร์ท (ตรงไหนวะ) ภาพที่เบลอๆ วิกเน็ทต์ดำๆๆ เป็นวง สีแปร๋นๆ เพี้ยนๆๆ

มันคือ.......กล้อง VistaQuest VQ-1015R2 นั่นเองจ้า.....
ความคิดเห็นที่ : 1

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:10
4,282



กล้องตัวที่ว่านี้ มันคือกล้องยี่ห้อ VistaQuest ครับ อารมณ์ประมาณว่าเป็นกล้องสันชาติญี่ปุ่น แต่แอบทำรูปได้เหมือนงานอาร์ทแนวโลโม่ทั่วไปได้ กล้องตัวที่ว่ามาในตัวถังพลาสติกที่เป็นพลาสติกจริงๆๆ คือดูไงก็กิ๊กก๊อกว่างั้น 555

คล้ายๆๆ ของเล่นพลาสติกอันเล็กๆๆ ที่แถมมาในถุงขนมกรอบเค็มสมัยก่อน ที่ประมาณว่าซื้อขนม แล้วแถมของเล่นยังไงยังงั้น หรือไม่ก็คล้ายๆๆ โหลขนมแบบที่เราต้องหยอดเหรียญห้าบาท แล้วจะมีไข่พลาสติกไหลออกมาจากโหล แล้วเปิดไข่เจอของเล่นนั่นเอง...

ชิ้นงานพอมีน้ำหนักเหมือนกัน ไม่เบาจนเป็นปุยนุ่น การประกอบก็ห่วยๆๆ อารมณ์ของเล่นจริงๆๆ จนผมหลงคิดว่าซื้อมาเล่นได้ไง สิ่งที่เป็นส่วนสำคัญคือเลนส์ที่หลุบลงไปในหลุมดำๆๆ ที่เห็นนั่นล่ะครับ เป็นเลนส์ Leica หรือ Carl Zeiss หรือเปล่า ????

จะบ้าเรอะ เป็นเลนส์พลาสติกซังกะบ๊วย ขนาดเล็กกว่าหัวไม้ขีดไฟซะอีก ซึ่งฝังอยู่ด้านใน และทำหลุบลงไปคล้ายๆๆ หลุม เพื่อว่าให้ภาพเกิด Vignett (หรือภาพที่มีขอบดำๆๆ เป็นวงกลม เหมือนการถ้ำมองของพวกชาวโรคจิตว่างั้น)

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 2

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:13
4,282



ด้านหลังกล้องมี Grip กันมือลื่น โดยทำเป็นปุ่มๆๆ คล้ายๆๆ หัวสิว หรือเม็ดหิดตามง่ามมือล่ะครับ ซึ่งผมดูแล้วไม่เบา ให้อารมณ์มืออาชีพได้ไม่ยากครับ

ใครเคยใช้กล้องแพงๆๆ และมี Grip กันลื่น งวดนี้เจอ Grip หนังคางคก ตะปุ่มตะป่ำ พอได้อารมณ์สัมผัส และที่สำคัญมันดันทะลึ่งกันลื่นได้จริงๆๆ ครับ

เวลาเราดึงกล้องออกจากฝัก (คล้ายๆๆ การชักดาบ หรือชักปืนล่ะ) เราต้องเอานิ้วโป้งยันไว้ตรงบริเวณนี้ครับ เพื่อความมั่นใจในการใช้งานกันเลย และเราจะเห็นพอร์ต USB เล็กๆๆ รวมถึงช่องใส่ SD card อยู่ 1 ช่อง ซึ่งมองไงก็ไม่มั่นใจว่ามันจะใช้งานได้จริงล่ะ 555

ชัตเตอร์อยู่ไหน ชัตเตอร์อยู่ไหน ???

ใจเย็นๆๆ ครับ เดี๋ยวผมจะค่อยๆๆ เล่าต่อไปเรื่อยๆๆๆ ละกัน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 3

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:17
4,282



มาดูกันต่อครับ กล้องตัวนี้มีช่องมองอัจฉริยะ สามารถปรับองศาการมอง และปรับชดเชยสายตาผู้ใช้งานได้คล้ายๆๆ กล้อง DSLR ชั้นดี มีไฟบอกสัญลักษณ์ โชว์บอกสถานะหน้ากล้อง ความไวชัตเตอร์ และโหมดวัดแสง...???

บ้าเรอะ !!! ฝันไปแล้ว 555 กล้องตัวนี้ไม่มีอะไรซักอย่างครับ

เวลาเราใช้งาน เราต้องกระตุกมันออกจากซอง แล้ว viewfinder มันก็จะเด้งขึ้นมาราวกับอัตโนมัติ ผมเองตอนแรกๆๆ หลงโง่ว่า มันใช้ระบบไฟฟ้า หรือสมองกลในการควบคุมการทำงานของวิวไฟน์เดอร์หรือเปล่า แต่ปรากฏว่าเปล่าเลย...มันเป็นแค่วิวไฟน์เดอร์เฮงซวย

ซึ่งผมคิดว่ามันใช้งานไม่ได้จริงด้วยล่ะ สรุปแล้ว มันมีให้ แต่ผมไม่ยอมใช้ว่างั้น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 4

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:19
4,282



คราวนี้เรามาดูกันว่าจะใส่ถ่านกันได้อย่างไร ถ่านที่ใส่เป็นถ่าน AAA ขนาดเล็ก 1 ก้อน และหน้าตาถ่านไม่ได้มีแววว่าจะเป็นถ่านคุณภาพดี แต่ทำไงได้ มันแถมมาแล้วเราก็ต้องใช้มันล่ะครับ

ผมเองพยายามจะหาทางในการจะเปิดออกมาใส่ถ่าน แต่สาบานได้ว่าผมหาทางไม่เจอจริงๆๆ ไม่ว่าจะพลิกซ้ายพลิกขวา หน้า หลัง ก็มองไม่ออกว่ามันจะเปิดออกมาได้ยังไง จนในใจก็คิดไปว่า...นี่กูจะโง่จนไม่มีปัญญาเล่นกล่องโง่ๆ ตัวนี้เลยเหรอนี่ 555

แล้วก่อนจะหมดความพยายาม ผมก็บนบานกับเจ้าพ่อปลาหมึกพอล โดยบอกว่าที่ลูกช้างลบหลู่ไม่เชื่อฟังเจ้าพ่อเรื่อง สเปนกับเยอรมัน ขอให้เจ้าพ่อยกโทษให้ลูกช้าง และช่วยดลใจให้ลูกช้างเปิดกล้องตัวนี้ออกได้ด้วยเทอญ......พลันฟ้าก็ใส เทพยดาก็เป็นใจ

ผมเปิดได้แล้ว ไชโยๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮี่โธ่ มันง่ายนิดเดียวครับ คือแค่กดวิวไฟน์เดอร์ให้จมลงซักครึ่งเซ็นต์ แล้วดึงตรงพวงกุญแจ มันก็จะลื่นปรื๊ดออกมา แล้วเราก็เอาถ่านที่เค้าแถมมานั่นล่ะ ยัดเข้าไป แค่นี้ก็สิ้นเรื่อง

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 5

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:23
4,282



มาดูกันต่อสำหรับฟังก์ชั่นอัจฉริยะครับ คือกล้องสามารถโฟกัสมาโคร ได้ 1 ซม. สามารถคำนวน subject และคำนวนระยะทาง มีอินฟราเรดสมองกลที่ช่วยแยกแยะว่าตรงไหนคน ตรงไหนสุนัข...สามารถเลือกระยะโฟกัสได้ดั่งใจปอง ???

ฝันไปแล้วครับท่าน งานนี้มีแค่ให้ท่านเลือกแค่ 2 อย่าง คือเลือกรูปคน หรือเลือกรูปภูเขาเท่านั้นเอง 555

หากท่านอยากเป็นคน ขอให้ท่านเลือกรูปคน หากท่านอยากให้เมียมองว่าท่านไร้ตัวตน เหมือนไม่มีตัวท่านอยู่ในบ้านเลย ขอให้ท่านเลือกภูเขา จ๊ากๆๆๆๆๆๆๆ

ระยะโฟกัสนั้นถูกวางไว้สองตำแหน่ง คือโฟกัสที่ระยะประมาณ 1.50 เมตรกับ ระยะ infinity หรือที่เรียกกันแบบไทยๆ ว่าระยะอนันต์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปสนใจหรอกครับ ขอให้ตั้งไว้ที่รูปคนตลอดเวลา....ก็เราเป็นคนนี่นา ไม่ใช่เหรอ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 6

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:26
4,282



ตอนนี้มาถึงโหมดการถ่ายภาพ ผมเองก็งงๆๆ ในตอนแรก แต่อาศัยว่าเป็นคนฉลาดในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็เลยพองมออกนิดหน่อยล่ะครับ คือกล้องนั้นจะมีโหมดการถ่ายภาพหลายอย่าง (เดี๋ยวผมจะตัดคู่มือแปะให้อ่านกัน)

คือความไวชัตเตอร์เค้าให้มา 3 ขนาด เบอร์ 1 อย่างแรงและเร็ว คือ 1/237 วินาที ซึ่งตัวเลขอาจจะแปลกๆๆ หน่อย แต่อย่าไปสนใจเลยล่ะครับ มันมีความไวที่ 1/237, Auto และ 1/5 ตามลำดับไหล่

แล้วเอ๊ะ แบบนี้จะรู้ได้ไงว่า ความไวชัตเตอร์มันโชว์ในจอ LCD เล็กหรือเปล่า ตอบว่าเปล่าครับ เราต้องใช้วิธีจำเอาว่า สัญลักษณ์แบบไหน คือความไวชัตเตอร์เท่าไหร่ หากดูจากรูปข้างบน ผมจะตั้งความไวชัตเตอร์ไว้ Auto ซึ่งหมายความว่าใช้งานได้ครอบจักรยาน โดยไม่ต้องกลัวว่าภาพจะเสีย

อ้าว แล้วแบบนี้ความไวชัตเตอร์อื่นๆๆ เค้าทำมาหาแก้วแหวนพระแสงอันใดเล่า...ตอบว่า อันนั้นเอาไว้ใช้หลังจากที่เราควบคุมกล้องจนรู้ใจก่อนว่า มันทำงานแบบไหนกันแน่ เพราะว่าเท่าที่ผมกดชัตเตอร์ พบว่าอาการ Lag หรืองุ่มง่ามมันนานมาก อาจจะนานที่สุดตั้งแต่โลกนี้มีกล้องเลยก็ว่าได้

คือกดปุ่มชัตเตอร์ แล้วต้องรอ 8 วินาทีกว่าจะเรียบร้อย...........

จ๊ากๆๆๆๆ 8 วินาที !!!!
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 7

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:29
4,282



กล้องมันค่อนข้างเฮงซวยครับ คือการกดชัตเตอร์นั้น ได้ยินเสียงติ๊ดเบาๆๆ ประมาณว่าตดตัวเองยังดังกว่า น่าฟังกว่า การเล็งกล้องไม่จำเป็น แต่การถือกล้องหลังจากกดชัตเตอร์นั้นสำคัญกว่าโคตรๆๆ ครับ

คือกล้องนั้นแม้จะแจ้งว่าความไวชัตเตอร์ 1/237 ก็จริง แต่เท่าที่ผมลอง พอเรากดชัตเตอร์ปุ๊บ เราต้องยืนนิ่งๆๆ หรือนั่งนิ่งๆๆ คล้ายตอนฟังพระกรวดน้ำ จังหวะที่กดชัตเตอร์ปุ๊บ ผมคิดว่าชัตเตอร์มันไม่ได้ลั่นเดี๋ยวนั้น แต่มันต้องรอการสั่งการของเมีย....เอ๊ย ของชิพประมวลคำสั่ง

พอกดปุ๊บ มันจะใช้เวลาอีกอึดใจกว่าที่มันจะสั่งให้กล้องถ่าย ซึ่งจังหวะนี้หากเราคิดว่าถ่ายเสร็จแล้ว จริงๆ อาจจะเป็นจังหวะที่ชัตเตอร์เพิ่งเปิด และหลังจากที่กล้องมันเปิดรับแสงแล้ว มันยังใช้เวลาอีกนานโคตรในการเขียนลง SD card ซึ่งการ์ดนั้น ใช้ได้สูงสุดแค่ 2GB เองล่ะครับ

และการกดชัตเตอร์ ผมแนะนำให้ซ้อมอย่างหนัก หรือคอยสังเกตุให้ดีๆๆ ว่า มันจะถ่ายให้เราอีตรงจังหวะไหนกันแน่ ต้องไม่ลืมว่า นี่ไม่ใช่กล้องฉลาดอย่างพวกกล้องดิจิตอลทั่วไป แต่มันคือกล้องดิจิตอลที่ผมมั่นใจว่า เป็นกล้องดิจิตอลที่โง่สุด และสมองทึ่มสุดในบรรดากล้องดิจิตอลในท้องตลาด

5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 8

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:33
4,282



กล้องมันแจ้งมาว่า มีระบบไวท์บาลานซ์อัตโนมัติ ซึ่งผมไม่แน่ใจนักว่าเค้าแหกตาเราหรือไม่ แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการแหกตาซะมากกว่าครับ เพราะเท่าที่ถ่ายมา มันก็เพี้ยนๆ แบบของมันนั่นล่ะ จะให้ดีกว่านั้นผมคิดว่าคงไม่ได้ ประเด็น white balance ก็ตีว่าตัดไปช่างหัวมัน อย่าไปคิดว่ามันมี 555

ส่วนขนาดไฟล์นั้นคือ 1280 x 1024 พื้นที่จัดเก็บแค่ 100-150 KB ถือว่ากระจอกมากๆ ใครอย่าได้ไปหา SD card จุๆๆ ล่ะ หาเศษๆๆ ที่เป็นของแถมมาถ่ายเล่น ผมว่าเหลือเฟือแล้วครับ ไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใดต้องไปหา card ดีๆๆ ไวๆๆ มาใช้ เปลืองเงินเปล่าๆๆ สู้เอาเงินไปให้เจ้ามือบอลไม่ได้ จ๊ากๆๆๆๆๆ 555


และกล้องสามารถถ่ายวีดีโอได้อีกครับ Video ถ่ายที่ขนาด 320 x 240 Pixels ถ่ายได้นาน 40 วินาที แต่ผมยังไม่ได้ลองล่ะครับ ว่าเป็นไงมั่ง เดี๋ยวลองเมื่อไหร่จะมาบอกเน้อ และกล้องยังสามารถชดเชยแสงอัตโนมัติได้ บวกลบ 2 สตอป แต่จนป่านนี้ผมยังหาปุ่ม หรือ iCon ว่ามันมีระบบชดเชยแสงได้เลยล่ะ

แบตเตอรี่ก็เป็นอีกส่วนหนึงที่ค่อนข้างเปลือง คือใครใส่ถ่านลงไปใหม่ๆๆ กดไปไม่กี่ฉึก แป๊บเดียวมันจะเตือนให้เห็นว่า เหลือแค่ครึ่งก้อนแล้วโว้ย เตรียมหาถ่านใหม่ได้แล้ว แต่เท่าที่ผมลอง มันหมดเร็วจริงๆๆ แต่เราสามารถทนตื้อใช้ไปได้อีกเรื่อยๆๆ ตอนนี้ผมกดไป 50 รูปแล้ว แบตมันร้องจะหมด แต่มันก็ยังไม่ยอมหมดว่างั้น

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 9

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:36
4,282



แล้วผมก็ตัดแปะคู่มือการปรับโหมดถ่ายภาพมาให้ดูกันครับ กล้องตัวนี้มีความสำคัญแค่โหมดเหล่านี้เท่านั้นเองที่เราควรใส่ใจ นอกนั้นผมว่าอย่าไปสนใจมันเลยครับ เพราะดูๆๆ แล้วไม่แน่ใจว่ามันใช้งานได้จริงๆๆ 555

ก็จะมีสัญลักษณ์ต่างๆๆ ที่โชว์ไว้ชัดเจนล่ะครับ คือไล่ตั้งแต่อันแรก สัญลักษณ์ที่เห็น สี่เหลี่ยม 4 จุด คือความไว 1/237, แบบสี่เหลี่ยมห้าจุด คือ Auto ไล่เรียงกันไปเรื่อยๆๆ ในกล่องผมไม่เห็นมีคู่มืออะไรมา ผมเลยต้องไปแงะเอาจากเว็บมาให้ดูกัน

มีโหมดถ่ายรวด 3 เฟรมให้เล่น แต่ผมยังไม่ได้เล่น เพราะว่าลำพังกดแค่ภาพเดียว ยังบันทึกนานโคตรๆๆ ขนาดนี้ ถ้าหากกดแบบเบิ้ล 3 รูป มีหวังกินข้าวต้มร้อนๆๆ รอได้เลยล่ะงานนี้ 555

แล้วก็มาถึงโหมด Del ในโหมดนี้มันเลือกรูปลบไม่ได้เหมือนกล้องดิจิตอลทั่วไป แต่มันสามารถเลือกลบรูปสุดท้ายที่เราพึ่งถ่ายไปได้แค่นั้นเองครับ และทางที่ดี ผมก็ไม่เห็นประโยชน์ว่าปุ่มลบอันนี้จะมี่ประโยชน์อะไร เพราะเราก็มองไม่เห็นอยู่ดีว่าภาพที่ถ่ายนั้น มันดีหรือไม่ดี

เรียกว่า งานนี้ใครรักจะเล่นกล้องตัวนี้ต้องเอ๋อๆๆ และมีจินตนาการบรรเจิดจริงๆๆ ล่ะครับ 555


ดาวน์โหลดคู่มือภาษาอังกฤษได้ที่นี่จ้า เมนูให้โหลดอยู่ทางซีกขวามือ หาคำว่า R2 แล้วกดเลยครับ
http://www.vistaquest.jp/index.php/en/product/vq1015r2
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 10

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:40
4,282



ภาพตัวอย่างจากการถ่ายจ้า ผมถ่ายปลาทองมันว่าย ปรากฏว่ามันว่ายไปไหน ผมต้องพยายามตามมันไปด้วย จะกดชัตเตอร์เลยก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าตอนไหนกล้องมันอยากถ่าย

ภาพนี้เป็นภาพต้นฉบับ ไม่ได้แต่งใน Photoshop สังเกตุว่าจะหลุดโฟกัส แต่ไม่เป็นไรนี่แหละอารมณ์ Lomo ล่ะจ้า 555

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 11

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:43
4,282



อันนี้ก็เดิมๆๆ คือถ่ายแล้ว ผมไม่ได้ทำอะไร นอกจากย่อขนาดเท่านั้นเอง การกะระยะนั้น ต้องถือว่าได้ลุ้นทุกช็อตครับ ใครที่คุ้นเคยกับความสดวกสบาย อย่าได้ใช้กล้องตัวนี้เป็นอันขาดครับ

แต่ใครที่ชอบลุ้นว่ากล้องจะให้ภาพแบบไหน อันนี้พอได้ เพราะการถ่ายแบบนี้ มันก็เหมือนการถ่ายกล้องด้วยฟิล์มนั่นเอง คือไม่มีปัญญาจะไปรู้ว่าภาพมันเป็นไง จนกว่าเรากลับไปยัด SD card เข้าดูกับคอมนั่นล่ะ

ถึงจะรู้ว่า...เมื่อตะกี๊เราโง่ถ่ายอะไรบ้าๆๆ บอๆๆ ไปมั่ง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 12

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:46
4,282



ภาพนี้ทำด้วย Actions ของป้า Ta แห่งเว็บ 2how.com ครับ ผมค้นๆๆ เจอ Action ตัวนี้ ก็เลยขอนุญาตยืมมาใช้กับเค้าหน่อย และยังไงป้าตามาอ่านเจอ ขอบอกว่า มั่นคงคิดถึงจ้า 555

การถ่ายภาพด้วยกล้อง Vistaquest VQ-1015R2 มันให้ความดิบๆๆ มาแล้วขั้นหนึ่ง ส่วนจะทำกระบวนการทาง Photoshop ให้มันกลายพันธุ์ไปอีก ก็เป็นสิทธิที่พึงกระทำได้

ในภาพผมจับทำให้มันเหมือนการถ่ายภาพด้วยฟิล์มสไลด์แล้วมาล้าง Cross หรือล้างด้วยน้ำยาล้างฟิล์มสี negative นั่นเองจ้า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 13

นายมั่นคง

09/07/2010 15:46:50
4,282



ปิดท้ายด้วยรูปตี๋ใหญ่ก็แล้วกัน 555 กล้อง Vistaquest นั้นเป็นกล้องที่เข้าขั้นของคำว่ากล้องห่วย ด้วยความที่มันผลิตให้เป็นกล้อง Toy แท้ๆๆ ฟังก์ชั่นต่างๆ ล้าหลัง

แต่เท่าที่ลองเล่นดูนิดๆๆ หน่อยๆๆ ผมกลับพบว่าการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลทั่วไป แล้วไปตกแต่งใน Photoshop มันให้อารมณ์เบลอๆๆ เมาๆๆ มัวๆๆ ไม่ได้ ปัญหาของการถ่ายด้วยกล้องทั่วไปคือมันชัดเกินไป ด้วยความที่มันชัดทุกภาพ การจะมานั่งแต่งใน Photoshop ผมว่ามันน่าเบื่อไม่เบา แถมยังเข้าไม่ถึงอารมณ์ศาสตร์ Lomography ซะด้วย

Vistaquest กล้องดิจิตอลคุณภาพระดับเด็กเล่น แต่มันให้ฟิลลิ่งของการลุ้นภาพราวกับกล้องฟิล์ม และสีที่ได้จากการถ่ายทอดผ่านเลนส์พลาสติก และมี vignette ระดับป๋าเทพโพธิ์งาม เป็นหัวใจและอารมณ์ทั้งหมดของ Lomo ผมว่าเจ้า Vistaquest ทะลึ่งทำได้ดีเกินตัว........

กล้องดีไม่ดีอย่างไร สุดท้ายก็อยู่ที่คนถ่ายล่ะครับ หากท่านชื่นชอบภาพอะไรที่มันแลดูเป็นศิลป์ ดิบๆ เถื่อนๆ ลุยๆๆ โดยไม่สนใจเรื่องความสะดวกสบาย กล้อง Vistaquest อาจจะเป็นคำตอบหนึ่งของท่านได้....อาจจะอุปมาได้ว่า....


ขี่ควายขี่เก๋งก็เหมือนกัน มันก็พระจันทร์ดวงเดียว..........


ด้วยจิตคารวะในศาสตร์แห่ง Lomography

นายมั่นคง (สาขาโลโม่เด้อ)

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 14

yoyo

09/07/2010 15:49:01
30



เฮียคร๊าบ... ตกลงได้กล้องมาหรือยัง ฝากไปไว้ที่งามด้วยนะครับ จะไปรับพร้อมๆกับ DAC ของพี่น้อย พร้อมวันไหนบอกได้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 15

นายมั่นคง

09/07/2010 17:41:15
4,282
พี่โยกลับมายัง ถ้ากลับมาไปรับได้เลยเน้อ ผมสั่งน้องๆๆ มันให้แล้วจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 16

หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์มีกล้อง

09/07/2010 17:47:03
0
ผมรู้ว่า รีวิว ตัวนี้มาช้า
เพราะเฮียต้องรอล้างฟิล์มป้ะครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 17

yoyo

09/07/2010 18:13:14
30
กลับมาแล้วครับ น่าจะเข้าไปเอาได้พรุ่งนี้บ่ายๆ ฝากเฮียบอกน้องๆให้ด้วยนะครับ
มี 2 ชิ้น คือกล้องกับ DAC Matrix ของพี่น้อย

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 18

luizy

09/07/2010 18:53:50
0



รูปจากกล้อง ตอนเย็นๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 19

มนุษย์แฮม

09/07/2010 20:37:40
0
วันนร้ไปเอามาแล้ว อยากบอก ว่า ไอข้าง ๆ นี่ถ้าไม่อ่านรีวิวเฮยผมไม่รู้เลยว่า คน กับ วิว

ผม มอง เป็น กลางคืน กลางวัน เห็นอันบนเป็น ภูเขามีพระอาทิตย์ อันล่าง เป็น ภูเขาไม่มีพระอาทิตย์

โง่ บัดซบ- -*
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 20

นายมั่นคง

09/07/2010 21:10:05
4,282



เอ้า แฮมไปเอาแล้วเหรอ ถ่ายได้ไม่ได้อย่างไร ถามเฮียได้เน้อ 555

มาเพิ่มรูปหน่อย เมื่อตะกี๊เพิ่งแวะไปกินผัดไทยร้านคุณลุงกับคุณป้าที่สี่แยกราชวงศ์ รอจนเหงือกแทบแห้งกว่าจะได้กินเลยล่ะ 555

รูปแรกเป็นภาพเดิมๆๆ ครับ แก้แสงให้สว่างนิดนึงครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 21

Joey

09/07/2010 21:10:55
0
เฮียครับ แล้ววันเสาร์ นีเ ที่ประตูน้ำ ไปเอาได้ป่ะครับ

จะได้กดตังค์ไปจากโคราช เลย .. ฮี่ ฮี่....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 22

นายมั่นคง

09/07/2010 21:13:02
4,282



ใครใช้ Vistaquest แล้วอยากได้อารมณ์แบบฟิล์มสไลด์ล้างแบบ Cross Process ก็ลองดาวน์โหลดแอ๊คชั่นตัวนี้ไปลงได้เลยจ้า

ถ่ายต้นฉบับด้วย Vistaquest แล้วจับเข้าเทคนิคห้องมืดด้วย Cross Process ซะเลย เครดิตป้า Ta เจ้าแม่โลโม่ล่ะจ้า 555

http://upload.one2car.com/download/download.aspx?pku=460053C7BEBK25EVGAONELUIIIIGF[
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 23

นายมั่นคง

09/07/2010 21:15:34
4,282
คุณ Joey อยู่โคราชเลยเหรอเนี่ย จ๊ากๆๆ มาธุระด้วยใช่เปล่า มีแล้วจ้าไปดูได้เลยครับ ลองมองๆๆ ภาพที่ผมถ่ายเป็นตัวอย่างก่อนครับ ว่าชอบแนวนี้เปล่า

เมื่อตะกี๊กลั้นใจตั้งนานกว่าจะถ่ายได้แต่ละภาพ 555 ว่าจะทดลองโดยละเอียดว่ามันทำอะไรได้ขนาดไหนด้วยจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 24

Joey

09/07/2010 21:39:07
0
มันเหมาะ กะคนกดมั่วอย่างผมแน่นอนครับเฮีย ..

สบายละคราวนี้ มั่วได้อย่างใจ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 25

katha

09/07/2010 21:57:20
0
มันกินถ่านอะไรครับ

ผมลองถ่านชาร์ตซันโย 1000 mAh ก็ใช้ไม่ได้
อัลคาไลน์พานาโซนิคก็ใช้ไม่ได้

ตอนแรกนึกว่ามันเจ๊งละ มาลองถ่านแถมกลับใช้ได้
ใช้ได้แปปๆเหมือนแบตจะหมด แต่ไม่หมดซักที

เห็นเฮียใช้ eneloop ใช้ได้ใช่ไหมครับ ใช้ได้นานไหม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 26

เบียส

09/07/2010 22:06:14
11
วันนี้ ไปลอง ถ่ายของ เจ้า หลุยส์ มาละ ครับ กล้อง อะไร .......กิ๊กก๊อกสิ้นดี 555 ชาวกดมั่ว ลองโลด...............อิ อิ อิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 27

katha

09/07/2010 22:06:22
0
เพิ่มเติมเฮียให้นะครับ

ไอ้ 50 60 โหมดในกล้อง มันเป็นความถี่ Hz ของทีวีอะไรเนี่ยแหละ
ของไทย 50 Hz ครับ ไม่น่ามีผลกลับรูปเท่าไหร่

แล้วไอ้โหมด 3 ชอร์ต มันจะใช้เวลาวิเคราะห์ซักพัก
แล้วค่อยๆ ยิงทีละชอร์ต ต่อเนื่อง ไม่วิเคราะห์แล้ว 3 ทีรวด

สังเกตุ ตอนมันบรรทึกรูป จะขึ้น --- ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 28

นายมั่นคง

09/07/2010 22:08:13
4,282
ตอนนี้ผมยังใช้ถ่านแถมมาครับ คือใส่ถ่านที่แถมมา แป๊บเดียวมันโชว์ว่าหมดไปครึ่งนึง แต่ทู่ซี้ใช้ได้ไงก็ไม่รู้แปลกดีเหมือนกัน คือมันจะดับไป แต่พออยากจะถ่าย ก็กดปุ่ม จอมันก็ติดและถ่ายได้อีก

ถ่านในรูปผมยังไม่ได้ใช้ครับ เพราะลองว่าจะเอามาใส่ดูว่ามันถ่ายได้กี่ใบกันแน่ บังเอิญลืมเปลี่ยนเป็นถ่านที่แถมมา ในรูปก็เลยกลายเป็น eneloop ล่ะครับ


ใครอย่าคิดว่ามันแถม eveloop มาให้เน้อ 555 ส่วนใช้ได้นานแค่ไหนเดี๋ยวจะมารายงานให้ทราบกันอีกทีล่ะจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 29

นายมั่นคง

09/07/2010 22:19:20
4,282



เออแฮะ ผมก็งมว่ามันคืออะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นการ Play Video เปล่าเอ่ย 555 เดามั่วๆๆ ครับ

เอ้า กล้องตัวนี้เป็นกล้องกิ๊กก๊อก ก๋องแก๋งนะครับ 555 ผมต้องตีฆ้องร้องป่าวให้ทราบกันก่อนจ้า กล้องพวกนี้ต้องเป็นพวกแนวเดนตายอย่างผม ถึงจะทนใช้มันไหวล่ะเด้อ

ท่านใดที่ชอบถ่ายภาพ แต่ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นอย่างไร ต้องศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนครับ มันเป็นกล้องดิจิติอลที่โง่และขี้เกียจที่สุดในโลกครับ ใครใช้ต้องรู้ใจมันมากๆๆ เลยว่างั้น 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 30

luizy

09/07/2010 23:20:08
0
เรามาตั้งชมรม โลโม่กัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 31

บุ้งเครียด

09/07/2010 23:49:05
คคห 6

...ตอบว่า อันนั้นเอาไว้ใช้หลังจากที่เราคุมกล้องจนรู้ใจก่อนว่า มันทำงานแบบไหนกันแน่ เพราะว่าเท่าที่ผมกดชัตเตอร์ พบว่าอาการ Lag หรืองุ่มง่ามมันนานมาก...

เอ่อ เฮียเอาอะไรคุมกล้องฮะ จ๊ากๆๆๆๆ
อย่าลืมแก้เน้อ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 32

นายมั่นคง

10/07/2010 00:14:32
4,282
ฉิกหายแล้ว อุตส่าห์ปรู๊ฟไปรอบนึงแล้วนา ตายๆๆๆๆๆ ขืนใช้ไอ้นั่นควบคุมกล้อง มีหวังโดนด่าตายๆๆๆ

แก้เดี๋ยวนี้เลยล่ะ ขอบคุณมากๆๆๆ เลยคร้าบบบ


เกือบซวยแล้วตู 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 33

Joey

10/07/2010 09:14:13
0
กร๊ากกกกกกก ...


เอามาคุมได้ด้วยเหรอเฮีย.. ขั้นเทพจริงๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 34

มนุษย์แฮม

10/07/2010 09:46:30
0
ทำไมผมถ่ายแล้วไม่ได้สี แบบ เฮีย เลยอะครับ ขอเทคนิคหน่อย 555

โง่ถึงโง่มากที่สุดครับ แนะนำหน่อยนะเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 35

Kai

10/07/2010 10:45:16
2
มันกระทัดรัด พกพาง่ายดีจัง

คือเอาใส่กระเป๋ากางเกง ไปไหนต่อไหนได้ทุกที่เลยนะนั่น..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 36

นายมั่นคง

10/07/2010 12:04:42
4,282



เอ้า มาช่วยแนะนำก่อนจ้า 555 อ่านเป็นหัวข้อๆๆ ละกันเน้อ


- กล้อง Vistaquest ให้สีเหมือนการเอากล้องโลโม่มาถ่ายด้วยฟิล์ม Negative

- สีสันจากกล้องจะออกแนวคล้ายกัน คือชัดก็ไม่ใช่ สีแปร๋นๆๆ และมีวิกเนตต์ขอบมืดคล้ายกัน

- การถ่ายด้วยกล้อง Vistaquest ให้เรานึกว่าเรากำลังถ่ายด้วยฟิล์มสีทั่วไป

- พอถ่ายลง SD card ก็ต้องนึกว่าเรากำลังจะไปล้างอัดฟิล์มตามแลปทั่วๆๆไป

- การไปล้างตามแล็ปเปรียบไปก็คือเราเอาไปส่งไฟล์เข้าไปที่โปรแกรมโฟโต้ชอบ

- แล้วเราก็เอารูปจากไฟล์ออกมาย่อหรือจะทำอะไรสุดแท้แต่

- แต่ถ้าอยากได้สีพิเศษ กล้องตัวนี้ทำไม่ได้แบบนั้น กล้องโลโม่ตัวไหนๆๆ ก็ทำไม่ได้ล่ะ

- ถ้าเป็นแล็ปทั่วไป เราต้องแจ้งพนักงานให้เค้าทำให้เรา

- แต่ถ้าเป็นคอมของเรา เราทำเองได้เลยจ้า ด้วยการไปโหลด Action ที่ลิงค์เฮียให้ไว้

- พอโหลดได้ ก็ไปเปิดโปรแกรม photoshop ไปที่ window ไปที่ Action

- เปิดออกมาแล้ว เราก็เอาที่เราโหลดได้มา ลากใส่ลงไปเลย

- กรรมวิธีเหมือนยุ่งแต่จริงๆๆ ง่ายนิดเดียวครับ พอทำเสร็จแค่กดปุ่มเดียวก็สวยปิ๊งเลย

- เราต้องนึกให้ประหนึ่งเสมือนว่า เรากำลังถ่ายกล้องด้วยฟิล์มอยู่ แล้วมันจะรู้สึกดีเองจ้า



เอ้า ลองดูก่อนเน้อ ตอนนี้พวก Vistaquest มันทำได้เหมือนโลโม่ล่ะครับ เพียงแต่เราทำกระบวนการทางห้องแล็ปเองด้วยการใช้ photoshop ซึ่งไม่ยากๆๆๆๆ ครับ ไม่เข้าใจเดี๋ยวเฮียจะช่วยต่อจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 37

ping_seksan

10/07/2010 12:57:25
25
เฮียครับ กล้องตัวนี้น่าสนใจมากครับ ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหนอ่ะครับ กำลังอยากได้กล้องตัวเล็กๆ พอดีเลย เอาไว้ถ่ายเล่นๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 38

นายมั่นคง

10/07/2010 13:46:22
4,282



ก็ที่ผมนั่นล่ะจ้าคุณ ping ครับ 555 โทรถามผมหรือเจ้าเบียสก็ได้จ้า


เอ้า มาถึงตัวอย่างภาพที่ผมถ่ายให้ดูเป็น sample ครับ อันนี้เดิมๆๆ ไม่แต่งอะไรทั้งสิ้น แค่ย่อขนาดเท่านั้นเอง สังเกตุดูขอบมืดวิกเนตต์จะมีอยู่แล้วครับ 55
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 39

นายมั่นคง

10/07/2010 13:47:56
4,282



ส่วนภาพนี้ถ่ายตามปกติ โหมด auto แล้วมาที่โฟโต้ชอบ กดปุ่มเดียว ครั้งเดียว ออกมาเป็นแบบนี้เลยจ้า

เราต้องนึกก่อนว่าเราสมมุตให้มันเหมือนกล้องฟิล์ม พอมันถ่ายเสร็จแล้ว เราจะไปล้างอัดอย่างไรก็แล้วแต่เรา

เวลาเราไปแล็ปช่างเค้าก็ทำใน photoshop ให้เราอยู่ดีครับ 555 เอ้า ดูโลดๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 40

นายมั่นคง

10/07/2010 13:49:12
4,282



อันนี้ก็กดปุ่มเดียว ในโฟโต้ชอบ แต่ถ่ายจาก Vistaquest ครับ ผมถ่ายแบบมั่วๆๆ วิวไฟน์เดอร์ไม่ได้ใช้ล่ะ กะๆๆ เอาล่ะครับ

ความสนุกของกล้องเฮงซวยประเภทนี้ คือมาลุ้นว่าเมื่อกี๊ถ่ายอะไรมาบ้าง แต่ติดอะไรมาบ้างล่ะจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 41

dnopista

10/07/2010 14:38:43
11
เดี๊ยวเย็นนี้จะเข้าไปเอามาเซอร์ไพรท์คุณหมอดีก่าาา อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 42

RimYom

10/07/2010 15:16:23
0
ร้านเฮีย เอามาแล้วหร๋อ!!!!! ราคาอารายยังไง???
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 43

The แพะ

10/07/2010 16:57:52
39



เอาบ้างๆๆ อันนี้ถ่ายจากหน้าร้านล่ะ...แบะๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 44

The แพะ

10/07/2010 16:58:47
39



อันนี้แอบถ่าย....แบะๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 45

xwall.

10/07/2010 17:08:11
0
โอ้......!!

รับคนขายเพิ่มไม๊ครับ ^^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 46

Deutz

10/07/2010 19:28:35
1
ราคาเท่าไหร่ครับ
กำลังหาจะหาซื้อให้แฟนผมพอดีเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 47

มนุษย์แฮม

10/07/2010 19:42:41
0
2190 ครับ ซื้อ เลย ๆ ๆ 555

ผมไปรับมาถถ่ายยังไม่ค่อยเป็นเลย อยากได้สีแบบเฮีย สงสัยต้องหัด ไปแบบเฮียซะหน่อยแล้ว
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 48

มนุษย์แฮม

10/07/2010 20:45:45
0



มันง่ายอย่างที่เฮีย บอกจริง ๆ ครับ ซาบซึ้งมากกกกก

อันนี้ผม ย่อ แล้วก็รวมภาพมาให้ดูกันครับ จาก ฝีมือ ห่วย ๆ + สมอง ฟ่อ ๆ ของผม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 49

dnopista

10/07/2010 21:29:34
11
ไปเอามาแว๊ววววว กล้องอะไรไม่รู้ พริตตี้สีส้มตรงทางเข้า น่าร๊ากน่ารัก เอิ๊กๆๆๆๆ

เอ๊ะ!!!! มันถือเป็นประโยคได้มั้ยนะ 555555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 50

ping_seksan

10/07/2010 21:59:00
25
เฮ้ย ราคาถูกอ่ะครับ เสียดายๆ เพิ่งไปโดนของแรงมาเอง จากร้านเฮียนั่นแหละ

ไว้รอเดือนหน้าเลยดีกว่าาา ยังมีขายอยู่อีกนานใช่ป่าวครับ สอยแน่ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 51

มนุษย์แฮม

10/07/2010 22:00:55
0
^
^
อย่าพลาดครับพี่ ปิง แหล่ม เลย ว่าง ๆ แวะมาเอาของผมไปเล่นสัก วัน 2 วันก็ได้ หุ ๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 52

superding86

10/07/2010 22:12:06
0
ของผม พรุ่งนี้คงได้ฤกษ์เ้ข้าไปเอาที่งามวงศ์วานสักที
เห็นแต่ละท่านถ่ายกันแล้วสวยมากๆ

สอบถามนิดสิครับเรื่องถ่าน AAA R2 มีข้อจำกัดไหมครับว่าต้องใช้ถ่านแค่กำลังไฟเท่าไหร่
ว่าจะซื้อถ่านชาร์ตมาใช้ แต่กลัวซื้อมาแล้วจะใช้กับ R2 ไม่ได้ครับ

ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 53

*~Jak~*

10/07/2010 22:18:15
0
ตัวนี้ถือเป็น digital ที่ถ่ายได้อารม lomo ตัวแรกเลยใช่มั้ยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 54

shevchentle

11/07/2010 04:29:32
0
http://upload.one2car.com/download/download.aspx?pku=460053C7BEBK25EVGAONELUIIIIGF[
โหลดไม่ได้อะครับเฮีย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 55

นายมั่นคง

11/07/2010 11:54:21
4,282
โหลดได้จ้า ผมลองเดี๋ยวนี้ ยังโหลดได้อยู่เลยครับ อาจจะเป็นที่วินโดว์สั่งบล็อกว่าห้ามโหลดเปล่าครับ 555 ลองเช็คอีกทีจ้า โหลดได้แน่นอนคร้าบบบบ


ส่วนที่บอกตัวนี้เป็นกล้องดิจิตอลโลโม่ตัวแรกหรือเปล่า อันนี้ผมไม่แน่ใจล่ะครับ

แต่เท่าๆๆ ที่เคยเห็นภาพผ่านๆๆ ตามา กล้องดิจิตอลที่เอามาถ่ายภาพโลโม มักจะให้ความคมชัดเกินที่จะเป็น ภาพแนวอาร์ต มันต้องเบลอๆ และมีวิกเนตต์ดำๆๆ เป็นวงสวยๆๆ น่ะครับ

อาจจะบอกว่าเจ้า Vistaquest นี่ใกล้เคียงก็เป็นได้ครับ เพราะผมใช้งานกล้อง Lomo ตั้งแต่ LCA, Splash และอื่นๆๆ มา ภาพจะใกล้ๆๆ กับเจ้า Vistaquest มากสุดแล้วล่ะจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 56

Mr.Burst

11/07/2010 12:46:30
3



ใครฟระ!!

ช่างแนะนำกล้องมายัวกิเลสผู้คนจริงๆ 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 57

Mr.Burst

11/07/2010 12:47:26
3



เลยเล่นกันโม้ดดดเรยยยย 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 58

Mr.Burst

11/07/2010 12:49:16
3



เป็นความชอบส่วนบุคคลอ่ะนะ...ใครชอบคมๆ ไปซื้อดิจิตอลธรรมดาเหอะครับ..

ทางนี้เค้า "ดิจิโม่" กันแร้วววว 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 59

Mr.Burst

11/07/2010 12:52:15
3
ถ่ายวิดิโอก็แนววววววว

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 60

มนุษย์แฮม

11/07/2010 12:57:31
0
เห็น รูป avatar พี่ เบิร์ด แล้วผมว่าพี่ เบิร์ด หน้าเหมือน พี่ต้น ซิลลี่ฟลู เลยอะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 61

Mr.Burst

11/07/2010 13:02:33
3
ยังดีที่ไม่บอกว่าเหมือนตัวในคลิป....เอ้า..ฮา....55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 62

shevchentle

11/07/2010 13:21:12
0
ได้แล้วครับเฮีย แต่ทำไมไม่รู้เมื่อคืนโหลดไม่ได้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 63

RimYom

11/07/2010 17:25:16
0
ตังอยู่ไหนหมดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

อยากได้ๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 64

มนุษย์แฮม

11/07/2010 19:36:18
0



เอามาโชว์มั้ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 65

มนุษย์แฮม

11/07/2010 19:37:01
0



อีกรูป
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 66

มนุษย์แฮม

11/07/2010 19:37:37
0



รูปสุดท้าย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 67

Mr.Burst

11/07/2010 20:09:37
3



ต่อ...งานเพ้นท์กราฟิตี้หลังโต๊ะทำงาน ฝีมือผมเอง..
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 68

Mr.Burst

11/07/2010 20:10:52
3



ใครได้ถ่ายบ้างแล้ว...เอารูปมาลงกันเน้อ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 69

มนุษย์แฮม

11/07/2010 20:11:57
0
เฮ้ พี่ เดิน ตามหลัง สาวคนนั้นในทางเปลี่ยว คิดไรป่าวเนี่ย 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 70

Mr.Burst

11/07/2010 20:12:37
3



ไปไหนก็เหน็บเจ้าตัวเล็กไปด้วยนะคร้าบ....ให้เค้าได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 71

Mr.Burst

11/07/2010 20:13:46
3



คิดตลอดเวลาเลยน้องนิคเอ๊ย...เพราะนั่นคือ ผบ. เอ๊ย...แฟนพี่คนนี้นี่เอง...55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 72

มนุษย์แฮม

11/07/2010 20:17:37
0



เจี๊ยก! ทื่แท้ก็ ผบ นี่เอง ไม่น่าละต้องเดินตามหลัง อิอิ

โชว์ ผบ. ผมมั่ง 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 73

Mr.Burst

11/07/2010 20:21:36
3
อ่าวๆๆๆๆ...เดี๋ยวจะกลายเป็นกระทู้แฉ ผบ.กันไปนะนิคเอ๊ย...ไม่เอาๆๆๆๆ เปลี่ยนๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 74

เต้_พ่อน้องแพงครับ

11/07/2010 20:41:48
3
นิกกี้หลอกเด็กนี่หว่า อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 75

มนุษย์แฮม

11/07/2010 20:47:17
0
ก็ผม ยังหนุ่มยังแน่นนี่ครับพี่เต้ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 76

Mr.Burst

11/07/2010 21:38:01
3
เฮียนิก...น้องเค้าทำไมต้องชูนิ้วบอกด้วยล่ะ..ว่าเค้าแอบคบ 2 คน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 77

มนุษย์แฮม

11/07/2010 21:45:47
0
ป่าวคับพี่ เค้า ขอตัง 20 อะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 78

นายมั่นคง

11/07/2010 21:49:42
4,282
เอ้า ใครแนะนำก่อนไม่รู้ แต่ไม่ใช่ผมล่ะ 555 เอ้า คิดๆๆไปแล้ว กล้องตัวนี้น่าจะเป็นคุณ Burst ที่มาบอกเป็นคนแรกล่ะนะผมว่า ผมเองก็เพิ่งรู่ว่ามันมีเหมือนกัน 555

เห็นวีดีโอแล้วต้องบอกว่า โคตรแจ่มจริงๆๆ สีมันอาร์ทได้อารมณ์สุดๆๆๆ เดี๋ยวถ่ายมั่งๆๆๆๆ 555


เดี๋ยวไปเอาในกล้องตัวเองมาอวดมั่งดีกว่า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 79

มนุษย์แฮม

11/07/2010 21:56:28
0
^
^
ขอเยอะ ๆ นะครับชอบดูรูปของเฮีย ครับ จะจำไปใช้บ้าง 55 อย่าว่าผมเน้อ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 80

Mr.Burst

11/07/2010 22:00:01
3
เด็กผู้ชายแก้ผ้าไม่เอาแล้วนะเฮีย...55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 81

นายมั่นคง

11/07/2010 22:03:33
4,282



วันนี้ลองตั้งชัตเตอร์ออโต้ ไม่ไหวเลยภาพแสดงไม่พอ ดำหมดเลยครับ 555 เดี๋ยวขอลองต่ออีกหน่อยครับ

รูปเด็กแก้ผ้านั่น ต้องเฉลยว่าเป็นรูปลูกผมเองล่ะครับ ผมให้ลูกเอากล้อง LCA ปิดตรงไอ้นั่น แล้วยืนขาโก่งๆๆ นึกถึงตอนถ่ายตอนนั้นยังขำไม่หาย 555

เอ้า เอาภาพต้นฉบับให้ดูก่อนครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 82

นายมั่นคง

11/07/2010 22:04:44
4,282



รูปนี้ถ่ายตรงป้อมตำรวจ เค้าติดราคาไว้ จับคนไหนได้ ให้ราคาตามที่บอกไว้เลยล่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 83

นายมั่นคง

11/07/2010 22:08:59
4,282



จริงๆๆ ภาพโลโม่ ไม่เกี่ยวกับถ่ายเก่งหรือไม่เก่งหรอกครับ ตอนที่ผมถ่าย ผมจะถ่ายแต่ฟิล์มสไลด์ล้วนๆๆ เลย พวกฟิล์มเนกาทีฟไม่ค่อยได้ใช้ เพราะว่าสีมันไม่ได้ใจว่างั้น

การถ่ายด้วยฟิล์มสไลด์แล้วไปล้างด้วยน้ำยาสี ทางภาษาคนถ่ายรูปเค้าเรียก cross process คือการเอาฟิล์มประเภทหนึ่งไปล้างในน้ำยาอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งมีผลในทางห้องแล็ป ทำให้สีมันเพี้ยน

แต่ชาวโลโม่จะชอบกันว่า สีแบบนี้ล่ะอาร์ทสุดๆๆ ซึ่งดุกันแล้ว ม้นก็จริงอย่างที่ว่าล่ะ แต่เที่ยวนี้ไม่ต้องไปซื้อฟิล์มให้เปลืองครับ แค่ถ่ายด้วยกล้องแบบนี้ แล้วใช้ Action ที่ผมลงลิงค์ให้ก็เรียบร้อย

ส่วนใครไม่ชอบสีแนว Cross Process ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด เรียกว่าใครชอบอะไรก็ถ่ายไปทั้งแบบนั้นเลยล่ะครับ

ขอให้มีความสุขและสนุกกับมันก็พอแล้วจ้า 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 84

Mr.Burst

11/07/2010 22:23:21
3
เสริมครับ..

ยิ่งถ้าใช้ "ฟิล์มบูด" หรือฟิล์มสไลด์ที่หมดอายุไปแล้วสักไม่เกิน 5 ปี สีจะยิ่งเพี้ยนยิ่งแปลกไปใหญ่เลยล่ะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 85

dnopista

11/07/2010 22:27:32
11
เอ่อ เฮียครับ ตัวที่เฮียให้โหลด เวลาเอาไปใช้ทำยังไงอ่ะครับ

ผมไม่ค่อยรู้เรื่องพวกโปรแกรมพวกนี้อ่ะครับ แหะๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 86

มนุษย์แฮม

11/07/2010 22:29:34
0
เอาไปโยนใส่ โฟโต้ช๊อป เลยครับ ไปที่ window ไปที่ Action


แล้วมันขึ้น มากด กดรูป ที่เหมือน ปุ่ม play อะครับ เป็น 3เหลี่ยม คลิ๊กเดียวเสร็จเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 87

dnopista

11/07/2010 22:36:43
11
หืมม เดี๋ยวจะไปลองดูเลยคร้าบ ขอบคุณมากนะคร้าบบบ ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 88

นายมั่นคง

11/07/2010 22:44:30
4,282
ได้เลย เดี๋ยวผมช่วยเองติ๊กปอนด์ 5555 เอ้า ผมอธิบายเป็นขั้นตอนเน้อ


- ต้องมีโปรแกรมโฟโต้ชอบอยู่ในเครื่องก่อน เวอร์ชั่นอะไรก็ได้ครับ

- เปิดโปรแกรม Photoshop ปุ๊บ ให้ไปดูเมนูด้านบน ให้เลือกไปที่ Windows

- พอเลือก Windows แล้ว ให้เลื่อนลงมาดู แล้วเลือกคำว่า Actions

- มันจะโผล่หน้าต่าง Actions ขึ้นมา ขอให้เราจ้องมันไว้ก่อนอย่าเพิ่งไปทำอะไร

- ไปโหลดเจ้า Actions ในลิงค์ที่ผมให้ไว้ แตกไฟล์ออกมาจะได้ไฟล์ นามสุกล .atn

- จับเจ้าไฟล์ที่โหลดได้ ลากเลยครับ ลากลงไปที่หน้าต่าง Actions ที่เราจ้องไว้แต่ต้น

- แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีการเอา Action ยัดใส่ลงไป

- หลังจากนั้นเราก็ open ไฟล์รูปขึ้นมา

- แล้วไปคลิกเลือก Action ให้มองที่คำว่า LomoTaCross แล้วเลือกครับ

- พอเลือกแล้วให้กดปุ่มสามเหลี่ยมข้างล่าง 1 ฉึก แค่นี้ก็เสร็จเลยจ้า



เดี๋ยวผมจะเอาวิธีใกล้เคียงของท่านอื่นๆๆ มาให้ปอนด์ดูครับ ถ้าดูไม่เข้าใจ ให้ไปเตะเจ้าแฮมได้เลยจ้า 5555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 89

นายมั่นคง

11/07/2010 22:49:54
4,282
นี่เลยจ้า วิธีใส่ Action

ตัว Action จะมีหลายอย่าง มีทั้งแบบย่อรูป ใส่กรอบ ทำสี แต่ที่เราจะกดใช้กัน มันเป็น Action สำหรับทำสีภาพแนวโลโม่โดยเฉพาะ

อันนี้เป็นเครดิตของป้า Ta ครับ แกเป็นนักถ่ายโลโม่รุ่นพี่ผมล่ะ แกทำ Action มาให้เราได้ใช้กัน ซึ่งผมลองแล้ว มาตรฐานที่สุด ใกล้เคียงกับการใช้กล้องฟิล์มของ Lomo มากสุดแล้วจ้า

เอ้าลองดูวิธีใส่ก่อนจ้า ในลิงค์เป็นการสอนการใส่ Action ครับ 555

http://www.zone-it.com/stocks/data/27/27953.html
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 90

Joey

11/07/2010 22:51:45
0
ไปเอากล้องมาวั้นนี้ครับเฮีย

แต่ ผบ. ตบไปเีรียบร้อย อดซะ แบ่งๆกันใช้เอา

ใครอยากใช้ effect แจ๋ว ไปลองหา jelly lense มาใส่นะครับ
แจ่ม สุด ติ่ง เลย ...


ปล.
vistaquest
E57/E58 คือ เตือนแบตอ่อน หรือ ให้ถอด SD card แล้วใส่ใหม่นะครับ
E56 จะเกิดเวลาเสียบ usb ให้ถอดแล้วเสียบใหม่เช่นกัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 91

dnopista

11/07/2010 22:52:10
11
ง่ะ งงอ่ะครับ พอไปกดมันขึ้นมาเต็มเลย

vignette,frame channel,wood frame,cast shadow ....etc

คือ ผมต้องเลือกก่อนป่ะ ว่าจะเอาแบบไหน

แต่ว่าพอไปลอง กดเครื่องหมาย play ปั๊บ มันก็จะแตกย่อยออกมาอีกในแต่ละหัวข้อ

ซักพักก็จะขึ้นว่า feature ที่เราเลือก not availble อ่ะครับ T^T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 92

Mr.Burst

11/07/2010 22:53:59
3
ผมโหลดไม่ได้เหมือนกันครับเฮีย รบกวน ว่างๆ ขอหลังไมค์นะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 93

dnopista

11/07/2010 22:56:45
11
โอ้ววววววว ทำได้แล้วคร้าบบบบบบบบบบบ

กดทีเดียวจริงๆด้วย โอ้วเย่สสสส!!!!!!!!!!!!!!!

ขอบพระคุณเฮียมั่นมากคร้าบบบบ



ว่าแต่ทำไมรูปมันเล็กลงอ่ะครับ 5555 [-_-]'
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 94

นายมั่นคง

11/07/2010 23:42:50
4,282
ติ๊กปอนด์ไปแก้ไข Action ได้เองครับ ลองมองให้ดีๆๆ เลือกตรงขนาดที่โชว์ไซส์ แล้วแก้เองเลยครับ อยากให้ใหญ่เล็กแค่ไหน ไปแก้ตรงนั้นได้เลยจ้า 555

ใครมาอ่านเจอ อย่าไปอคติว่าใช้ photoshop แล้วไม่มีฝีมือ อันนี้ไม่เกี่ยวล่ะครับ 555

คือให้นึกว่าเราเอาฟิล์มใส่กล้อง Vistaquest แล้วถ่ายๆๆ เสร็จ เราก็ส่งเข้าแล็ปซึ่งตั้งในบ้านเราเองนั่นล่ะล้างออกมา แค่นี้ก็มันส์แล้วจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 95

k_ef9

11/07/2010 23:49:30
0
เฮียครับ ผมก็โหลด action ไม่ได้อยู่พม่ารบกวนทางเมลนะครับ เฮีย
k_ef9@hotmail.com ขอบคุณครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 96

นายมั่นคง

12/07/2010 00:04:01
4,282
ส่งไปให้ทางเมล์แล้วเน้อ ท่านอื่นโหลดไม่ได้ ไม่ต้องตกใจครับ เพราะช่วงนี้อาจจะมีคนเข้าเว็บที่ฝากไฟล์เยอะน่ะครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 97

dnopista

12/07/2010 00:22:21
11
โอ้ว ขอบคุณคร้าบเฮียคร้าบบบ ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 98

superding86

12/07/2010 01:06:59
0
อิอิ ลองใช้ action ดูแล้วครับเฮีย แจ่มมากเลย ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 99

RimYom

12/07/2010 01:10:13
0



ไม่มีตังซื้อ R2

แต่เล่น iPhone โปรถ่าย โลโม่ แทน ฮ่าๆๆ พอได้ม้าง พี่น้อง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 100

k_ef9

12/07/2010 01:25:26
0



ขอบคุณครับ เฮีย...แจ่มดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 101

Woody

12/07/2010 05:42:19
เฮียขอ Action ด้วยครับลองมาหลายวันแล้วไม่ได้ซักที

jukkoo@hotmail.com
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 102

katha

12/07/2010 11:25:36
0
ขอด้วยครับเฮีย

katha556@yahoo.com
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 103

Mr.Burst

12/07/2010 11:34:28
3
เฮียเป็นคนที่มีแอคชั่นดีจริงๆครับ 55555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 104

นายมั่นคง

12/07/2010 14:33:48
4,282
555 ตอนนี้โหลดได้ครับ มันเป็นช่วงๆๆ น่ะครับ
เอ้า อ่านเจอคลิกโหลดได้เลยเน้อ แต่ท่านอื่นๆๆ เดี๋ยวผมช่วยส่งทางเมล์ให้อีกทางจ้า

http://upload.one2car.com/download/download.aspx?pku=460053C7BEBK25EVGAONELUIIIIGF[
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 105

yoyo

12/07/2010 21:15:40
30
เฮียคร๊าบ ไปเอามาแล้วเมื่อบ่าย ใส่ถ่านใ่การ์ดแล้วมันถ่ายไม่ออก เอ๊ยถ่ายไม่ได้อ่ะ กดอะไรก็ไม่ไป ขึ้นแต่ตัวเลข E50 สลับกับ ขีด 3 ขีด - - - แล้วก็ครวญครางแต่ บี๊บ บี๊บ บี๊บ ไม่ยอมทำอะไรต่อ

มันเป็นอะไรคร๊าบ หรือผมทำอะไรไม่ถูกหว่า

หมายเหตุ ใช้ Card SD 1GB กับถ่าน Alkaline AAA Panasonic ที่ไม่ใช่ถ่านแถม

ช่วยด้วยคร๊าบบบบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 106

นายมั่นคง

12/07/2010 21:28:21
4,282
เจี๊ยกๆๆๆๆ พี่โยไปดูตัวอื่นที่ร้านเลยครับ ผมก็ไม่รู้ว่ามัน error จากกรณีอะไรจ้า

เอากลับไปเปลี่ยนเลยพี่โย แต่เดี๋ยวผมจะช่วยค้นก่อนว่าอะไร ไม่รู้เกี่ยวกับ firmware อะไรหรือเปล่า เพราะหยั่งกะผมจะเห็นแว๊บๆๆ ว่ามันมี Firmware ให้ลงด้วย

เอางี้ครับพี่โยลองใช้ถ่านของมันที่แถมมาดูก่อน ผมไม่แน่ใจว่าใช่จากแบตหรือเปล่าด้วยเน้อ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 107

นายมั่นคง

12/07/2010 21:34:18
4,282
เมื่อตะกี๊อ่านเจอแว่บๆๆ ว่า ลองเปลี่ยนการ์ดด้วยครับ เหมือนมันจะไม่อ่านการ์ด SDHC หรือบางยี่ห้ออ่ะ 555 ลองดูก่อนได้ครับพี่โย ติดขัดเอาไปที่ร้านเลยจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 108

yoyo

12/07/2010 21:53:38
30



ได้แล้วครับเฮีย เป็นเพราะการ์ดจริงๆ ผมใช้การ์ด 1 กิ๊กของนิคอนมันขึ้นเออเรอร์เฉย

เลยลองเอาการ์ด Micro SD 125 256 เมก ที่เหลือๆจากโทรศัพท์มือถือมาใส่อแดปเตอร์ SD ดันทำงานได้ฉลุยแถมเร็วซะด้วย ตอนนี้คงใส่ไอ้เศษๆเมมที่มีนี่ล่ะครับ 256 เมก คงถ่ายได้หลายอยู่ 555

ตกใจแทบแย่ เล่นเอามึนตึ๊บไปเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 109

yoyo

12/07/2010 21:59:37
30



อันนี้ผ่าน Action ใน PS แล้ว

ทำไมขนาดมันเล็กลงล่ะครับ เป็นเพราะตัว Action กำหนดให้ย่อขนาดไว้ด้วยหรือเปล่า
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 110

Mr.Burst

12/07/2010 22:09:35
3
พี่โยต้องเข้าไปที่ตัว action ครับ ไล่ดูตามบรรทัดล่างสุดมันจะมีคำว่า image size พี่โยคลิกค้างแล้วจับทิ้งถังขยะไปเลยครับ หรือไม่ก็เอาเครื่องหมายถูกด้านหน้าออกครับ (ใน PS เวอร์ชั่นเก่า)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 111

นายมั่นคง

12/07/2010 22:15:15
4,282
555 เมื่อกี๊พี่โยบอกมา ผมรีบไปค้นให้ ก็เจอว่าการ์ดบางอันมันไม่ support กันล่ะครับ ถ่ายด้วย Vistaquest แล้วใช้ Action ช่วย แค่นี้ก็ไม่เปลืองค่าฟิล์มแล้วล่ะ

นี่คุณไก่ย์ไปได้ LCA มา สงสัยผมต้องฝากซื้อฟิล์มสไลด์มาถ่ายเล่นๆๆ อีกล่ะ 5555


Action พี่โยไปแก้เอาแบบที่คุณ Burst ว่าเลยครับ แค่นี้ก็ใช้ได้ล่ะ ส่วนอื่นๆๆ คนทำ Action ซึ่งคือป้าตา แกให้ไว้ดีแล้วครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 112

vichien

13/07/2010 01:27:38
0
555 คุณBurst อยู่คอนโดท้ายซอยบ้านผมแน่เลย...อิอิ จำภาพคอนโดได้ ขับรถทะลุไปปออกซอย 50 ประจำ....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 113

นายมั่นคง

13/07/2010 10:16:45
4,282
555 เจอเพื่อนบ้านแล้วเฮียเชียร 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 114

JiBkIjUnG

13/07/2010 10:53:32
กี่ตังครับเฮีย ผมถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มแนวนี้มาสามสี่ปี
แต่ยังหากล้องดิจิตอลที่ถูกใจมาถ่ายแนวๆยังไม่ได้เลย

ไว้จะเข้าไปดูที่ร้านนะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 115

Joey

13/07/2010 15:29:30
0



ใส่ jelly lens wide angle ดู

ยังไม่ได้ปรับเลนส์ เลยติดขอบมากไปหน่อย


ภาพไม่ได้ปรับอะไรเลยครับ ดิบๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 116

Joey

13/07/2010 15:32:23
0



อีกรูป


ถ่ายยากจิ๊บเป๋ง ผบ. บอกมา

ตอนนี้ทำได้แค่รอผลงานเค้าอย่างเดียว T.T
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 117

Joey

13/07/2010 15:43:26
0



แบบไม่มี lens มั่ง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 118

ยิ่งฉัตร อัศวโสภณ

13/07/2010 16:03:11
มันก็สวยดีนา กล้องแพงๆยังทำไม่ได้เร้ยยยย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 119

Joey

13/07/2010 16:04:26
0
ถ้าแพงๆ มาทำอย่างงี้ขายไม่ออกดิครับ

เพราะมันห่วยมากมายยย


ฮ่าาาาาา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 120

Mr.Burst

13/07/2010 16:34:51
3
555 คุณBurst อยู่คอนโดท้ายซอยบ้านผมแน่เลย...อิอิ จำภาพคอนโดได้ ขับรถทะลุไปปออกซอย 50 ประจำ....
ู^
^
จิงดิครับ เฮียเชียร...ผมอยู่เหลือสุขอพาัร์ทเม้นท์ครับ วันหลังนัดเจอกันที่โลตัสได้ครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 121

Kai

13/07/2010 16:36:46
2
เอาแล้ว... อยู่กันแถวๆนี้เยอะเหมือนกัน อบอุ่นดีครับ..555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 122

Joey

13/07/2010 16:55:10
0
แถวไหน ..

คนบ้านนอกมะรู้จักเด้อ..


แต่อยากไปกะเค้าด้วย

อิอิย์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 123

BECK

13/07/2010 17:11:27
0
นั่นสิ ผมนี่ถ้าบ้านเก่าอยู่ใกล้ๆ เลย

ตอนนี้ ย้ายมา โน้นนน บางกระดี่

ปล. แต่ถ้า เฮียเชียร เลี้ยง MK ที่ โลตัส ผมก็มาได้นะพี่ บ่ยั่น 555+
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 124

นายมั่นคง

13/07/2010 21:12:45
4,282
จำได้ว่าแถวสาธุประดิษฐ์เปล่าเอ่ย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 125

B-Bear

14/07/2010 15:25:33
กล้องนี่มีขายที่ร้านไหมอะครับ
ถ้ามีนี่สาขไหนบ้างครับ และราคาเท่าไหร่
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 126

มนุษย์แฮม

14/07/2010 21:17:25
0
^
^
มีครับ 2190 ที่ประตูน้ำผมเห็นหลายตัวอยู่ไม่รู้หมดยัง รอเฮียอกีทีละกันครับ อิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 127

นายมั่นคง

14/07/2010 22:02:57
4,282
มีทุกที่ล่ะครับ แต่เหลือที่ละไม่กี่ตัวเองจ้า 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 128

marangpor

15/07/2010 16:28:03
0
นั่นสิ ผมนี่ถ้าบ้านเก่าอยู่ใกล้ๆ เลย

ตอนนี้ ย้ายมา โน้นนน บางกระดี่

เอ... คุณ BECK อยู่ บางกระดี่ ห่างจากผมนิดเดียวเอง ผมอยู่หลังเซนทรัลพระราม 2 แต่ต้องไปทำงานแถวๆมหาชัยเกือบทุกวัน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 129

Bank

16/07/2010 10:29:24
0
คึกคักกันดีจังคับ อิอิอิ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 130

BECK

16/07/2010 11:41:18
0
ผมอยู่ บางกระดี่ แต่ต้องมาทำงาน ที่ คลองตัน ทุกวันเลยก๊าบบบ TwT

เดินทางไปกลับ นี่ใช้เวลา ขับรถไป ประจวบ ยังเร็วกว่าเลย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 131

aorisvet

20/07/2010 23:21:13
0



กำลังพยายามหัดใขเจ้า vistaquest อยู่ค่ะ แต่ยังใช้ไม่คล่องเลย
ต้องกะระยะพอควร 555 มีรูปหมาน้อยมาฝากค่ะ ^__^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 132

aorisvet

20/07/2010 23:25:38
0



ขอบคุณเฮียนะคะที่เอามาวางขาย อิอิ ^_^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 133

dnopista

20/07/2010 23:28:26
11
โหยยยย ใครถ่ายเนี่ยรูปสวยที่สุดเลยยยยยยยยยยยยย 555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 134

aorisvet

20/07/2010 23:28:35
0



ภาพสุดท้ายแล้วค่ะ เดี๋ยวจะไปฝึกปรือฝีมือมาใหม่ ^___^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 135

Mr.Burst

20/07/2010 23:29:53
3
\(^+^)/
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 136

aorisvet

20/07/2010 23:33:12
0
อวยกันสุดๆ -_-"
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 137

yoyo

20/07/2010 23:35:17
30
กล้องเหมือนกันทำไมออกมาสวยกว่าผมถ่ายล่ะเนี่ย ......

ถามหน่อยครับ จังหวะที่เจ้า Vistaquest มันจับภาพคือตอนกดชัตเตอร์ที่แรกแล้วปล่อยมือใช่ไหมครับ ส่วนที่ต้องรออีกหลายวินาทีก็เพื่อให้ Save รูปลง SD Card เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับการถ่าย
ผมเข้าใจถูกไหมครับ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 138

aorisvet

20/07/2010 23:44:53
0
อ้อรอจนกว่าจะได้ยินเสียงติ๊ด.. ที่สอง ค่ะ แล้วค่อยเคลื่อนกล้องน่ะค่ะ แฮ่ๆๆ ^__^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 139

yoyo

21/07/2010 00:00:24
30
มีสองตี๊ดเหรอครับ ทำไมผมได้ยินตี๊ดเดียวหว่า

เดี๋ยวไปลองดูใหม่

ขอบคุณ คุณอ้อครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 140

aorisvet

21/07/2010 00:06:42
0
ยินดีค่ะพี่โย ^_____^ แล้วเอารูปมาให้ชมบ้างนะคะ ^____^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 141

นายมั่นคง

21/07/2010 00:33:25
4,282
หมออ้อนี่เอง ไม่เลวๆๆ ครีบ จริงๆ ต้องถ่ายเจ้าปอนด์มาให้ดูกันมากกว่าล่ะเน้อ ให้แอ๊คชั่นพิเรนๆๆ ก็ได้ 5555





พี่โย ผมแปลกกว่าใคร ผมไม่ได้ยินอะไรเลย หรือว่าเสียงมันเบาหว่า???? 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 142

Mr.Burst

21/07/2010 00:34:03
3
ยินดีที่ได้รู้จักหมออ้อครับพ้ม
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 143

dnopista

21/07/2010 00:41:28
11



อ่ะ เอาใจเฮียซักหน่อยครับ 555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 144

aorisvet

21/07/2010 00:48:53
0
ขอบคุณเฮียมากค่ะ เดี๋ยวมีโอกาสจะถ่ายรูปคุณติ๊กปอนด์แบบพิลึกกึกกือมาฝากนะคะ ^__^
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะพี่ Burst ^__^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 145

Joey

21/07/2010 14:45:17
0
ทำไม มีเสียงละ

ของผมไม่เห็นมีเสียงเลยอ่าาา
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 146

dnopista

21/07/2010 14:58:46
11
มีนะครับคุณ joey ยืนยันว่ามีเสียงครับ

แต่ว่า เสียงมัน ............เ บ า ม า ก............
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 147

dnopista

21/07/2010 15:01:06
11
เบามากถึงเบามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น่ะครับ

ทีแรกผมเองก็ไม่ได้ยินครับ ขนาดอยู่ในห้องนะ 55555



ลองดูใหม่ครับ ตอนกด ลองตั้งใจฟัง จะได้ยินเสียง "ตี๊ด" แผ่วเบามาจากสุดปลายขอบฟ้า ดังขึ้นประเสี้ยวหายใจของแมวอ่ะครับ จากนั้นค้างไว้ประมาณ 8 วินาที จะได้ยินอีกหนึ่งติ๊ด ซึ่งจะแผ่วเบากว่าอันแรกอีกหน่อย 55555555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 148

yoyo

21/07/2010 19:00:53
30
สงสัยต้องไปยืมเสตร๊ท(หูฟัง) ของหมอเอามาช่วยฟังซะแล้ว

เบาเหลือเกิน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 149

iNY

21/07/2010 22:16:45
2
ดูทีจอแสดงข้อมูล ก็น่าจะได้
พอกด shutter ค้างสักครู่ก็จะเป็น ---- แว็บนึง แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
เลขแสดงจำนวนภาพจะเพิ่มอีก 1
แสดงว่า Ok
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 150

yoyo

21/07/2010 23:02:02
30
หมายถึงตั้งแต่เริ่มกดชัตเตอร์จนถึงจำนวนภาพขึ้นนี่ต้องอยู่นิ่งๆตลอดเลยหรือครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 151

aorisvet

21/07/2010 23:09:12
0
ใช่ค่ะ ^___^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 152

yoyo

21/07/2010 23:12:43
30
ถึงว่าสิ ทำไมเราถ่ายไม่ชัด ผมกดแล้วปล่อยแล้วขยับเลย บางภาพก็ชัดบางภาพก็เบลอ

ต้องใจเย็นๆกว่านี้อีกหน่อย 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 153

yoyo

21/07/2010 23:19:57
30



เอารูปมาลงบ้าง มันคงเป็นโอโม่ มากกว่าโลโม่น่ะ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 154

aorisvet

21/07/2010 23:20:25
0
อ้อถ่ายมาก็มีเบลอๆเหมือนกันค่ะพี่โย ต้องฝึกกันอีกนาน 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 155

yoyo

21/07/2010 23:27:43
30



ผมมันมือใหญ่น่ะครับหมออ้อ พอต้องมากดอะไรเล็กๆมันก็เลยลำบาก

แรกๆก็สนุกดี หลังๆชักไม่หนุกเท่าไร สงสัยไปหา Yashica มาเล่นดีกว่า ตัวโีตดี
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 156

yoyo

21/07/2010 23:44:11
30



เอ้า รูปสุดท้ายก่อนนอน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 157

Joey

22/07/2010 13:57:00
0
บ้านพี่โย่ เลี้ยง ชีต้า ด้วยเหรอเนี่ย ...
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 158

iNY

22/07/2010 19:02:55
2



เหตุการณ์ที่เกิดใน จีนู

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 159

iNY

22/07/2010 19:06:02
2
ถ่ายไปเป็นสิบรูปแล้ว
ยังไม่ได้เรื่องสักรูป




เฮ้อออออ
ต้องฝึกอีกมากมาย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 160

iNY

22/07/2010 19:39:06
2



ภาพนี้พอผ่าน GIMP แล้วก็ใช้ Colors > Invert ก็กลายเป็นใน คห. 158


ลง photoshop แล้วมัน error
เลยอดใช้ action ที่เฮียแนะนำ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 161

iNY

22/07/2010 19:42:31
2



ดีที่สุดก็แค่นี้แหละ

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 162

aorisvet

22/07/2010 23:11:16
0



^_____^ ใช้ไปเรื่อยๆน่าจะค่อยๆคุ้นนะคะ ^____^
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 163

iNY

23/07/2010 20:41:45
2
ทดลองเปลี่ยน firmware จาก
http://www.vistaquest.jp/index.php/en/firmware/vq1015r2-firmware
มี 3 ตัว

1123 เป็นตัวที่ติดมากับกล้อง แล้วก็น่าจะเป็นตัวที่เวิร์คที่สุด..มั้ง
0825 เป็นตัวให้ภาพขาว-ดำ อันนี้ใช้ 1123 แล้วไปเข้า photoshop ก็จะเข้าท่ากว่า
0522 ตัวนี้ให้ปรับความเร็วชัตเตอร์ได้ แต่จะปรับอย่างอื่นไม่ได้เลย บางความเร็ว(สูงๆ)ก็ออกมาดำอย่างเดียว (คือไม่เป็นภาพเลย)

สรุปว่าไม่ต้องไปเปลี่ยน firmware ละครับ
ใช้เดิมๆแหละดี

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 164

Deawy

24/07/2010 01:41:18
0
วันนี้ไปซื้อมาแล้วครับ อยากทราบว่ามันตามเราเล็งผ่านเลนส์หรือป่าวครับ ผมลองถ่ายแล้วเอาภาพมาดู มันไม่ค่อยตรงกับที่มองไว้เลยครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 165

yoyo

24/07/2010 02:37:01
30
ช่องเล็งไม่ตรงหรอกครับ ใช้ความรู้สึกกะกะเอา

ซ้อมหนักๆแล้วจะแม่นเองครับ 555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 166

Deawy

24/07/2010 02:41:06
0
โอ้วววววว มันเปนอย่างงี้นี่เองงงงงง ขอบคุณคร้าบบบบบบบบ มันต้องเอามาส่องกะคอมนี่แหล่ะ ถ่ายมาสิบชอต กลับมาบ้านใช้ได้ชอตเดียว ห้าๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 167

iNY

26/07/2010 07:24:04
2



GIMP Lomo Plugin

เนื่องจากผมไม่ได้ใช้ photoshop แต่ใช้ GIMP (ด้วยเหตุผลนานาประการ 555) ก็เลยไม่สามารถใช้ action ที่เฮียมั่นฯแนะนำ แต่ก็ยังอยากแต่งภาพดูมั่ง โชคดีไปเจอ plugin ตัวนี้เข้า มันสามารถใช้งานได้ดีเหมือนกัน

แหล่งโหลด http://inphotos.org/gimp-lomo-plugin/

ทั้ง GIMP และ GIMP Lomo Plugin เป็น open source ใช้งานได้ฟรีครับ
...อีกนิด
GIMP เป็นโปรแกรมที่มีให้ใช้ทั้งแบบติดตั้งลงบนเครื่องเหมือนโปรแกรมทั่วๆไป (ที่ http://www.gimp.org/) และมีแบบ portable (ที่ http://portableapps.com/)

สำหรับวิธีการติดตั้งและใช้งาน GIMP Lomo Plugin ก็อยู่บนเว็บที่ไปโหลดนั่นแหละครับ

มีรูปที่ผ่าน plugin ตัวนี้มาให้ดูด้วย
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 168

iNY

26/07/2010 07:25:32
2



ภาพนี้เป็นต้นฉบับที่ถ่ายด้วย VQ-1015R2

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 169

iNY

26/07/2010 07:32:14
2



GIMP Lomo Plugin สามารถปรับแต่งได้จากตรงนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 170

iNY

26/07/2010 07:36:37
2
แล้วถ้าใครสามารถเขียนโปรแกรมได้ ก็ยังสามารถที่จะเขียน Script-Fu ใช้งานได้เองอีกด้วย

ส่วนผม เป็นผู้งานที่พอใช้ได้คนหนึ่งเท่านั้นแหละ
คือใช้เท่านั้น แถมยังไม่เต็มความสามารถของโปรแกรมอีกด้วย

555
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 171

iNY

26/07/2010 07:55:53
2
แถมครับ เผื่อใครสนใจจะใช้งาน GIMP อย่างจริงจัง มีลิงค์มาให้ครับ

อ่านประวัติความเป็นมาของ Gimp ได้ที่ => http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%...B8%9B%E0%B9%8C

ดาวโหลดโปรแกรม Gimp => http://gimp-win.sourceforge.net/stable.html

ดาวโหลดคู่มือการใช้งาน Gimp ฉบับ ภาษาไทย (.PDF 90 MB) => http://61.7.253.244/media/Gimp_CompleteBook.pdf

ดาวโหลด Flash สอนการใช้งาน Gimp เป็นภาษาไทย(.swf 300 MB) => http://61.7.253.244/media/gimp-flash.zip

ยิ่งถาม google ก็จะเจอลิงค์อีกมากมาย

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 172

iNY

26/07/2010 07:59:36
2
อ้าว
ลิงค์ประวัติต้องเป็นอันนี้
http://th.wikipedia.org/wiki/กิมป์
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 173

iNY

26/07/2010 09:34:22
2



รูปนี้เป็นการทำซ้ำอีกรอบ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 174

iNY

26/07/2010 09:37:51
2



ทำเป็นภาพขาว-ดำ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 175

iNY

26/07/2010 09:40:17
2



ย้อมสีเหลือง

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 176

iNY

26/07/2010 09:58:57
2



(โฆษณาแอบแฝง เ้พื่อสนับสนุนให้ใช้ GIMP แทน Photoshop)
ลองใช้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 177

iNY

26/07/2010 09:59:35
2



ก็จะได้มาแบบนี้
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 178

นายมั่นคง

26/07/2010 13:08:09
4,282
เอ้า โปรแกรมใหม่ๆๆ ลองกันเลย เฮๆๆๆๆๆๆ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 179

eaua

01/08/2010 18:03:45



แอบสนกล้องตัวนี้มานานแล้วแต่ลังเล พอเห็นรีวิวเฮียปุ๊บผมก็รีบไปถอยมาเลย Digital Gateway เหลือสองตัวเอง ดูขอบคุณมากครับเฮียที่แนะนำของดีๆมาให้กัน

รูปจาก 1015 ครับ :)
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 180

eaua

01/08/2010 18:05:59



ข้างบนตรงขอบคุณมีคำว่า "ดู" ติดไปคำนึงขออภัยค้าบบบ

อีกรูปนึง
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 181

Joey

02/08/2010 11:18:55
0




จะบอกว่า โหมด landscape และ portait มันมีผลจริงๆครับ

ถ้าเราถ่าย วิว แล้วไปปรับที่ portait ไม่ชัดเลยอ่ะ

เอามาโชว์มั่ง

ภาพไม่แต่งอะไรเลยครับ

ถ้าถ่ายกลางแดดจัดๆได้จะงดงามมาก
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 182

Joey

02/08/2010 11:25:20
0



ต่อ ต่อ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 183

Joey

02/08/2010 11:26:18
0



บรื๊น.....
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 184

Joey

02/08/2010 11:29:35
0



แว๊นนนนน
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 185

noogolf

15/08/2010 15:45:19
0
กำลังตัดสินใจ VQ1015 entry กับ LOMO Digital Jelly

LOMO Digital Jelly ===> http://happinessmemory.weloveshopping.com/store/product/view/JElly_Digital_Lomo_II_:_Green_ถ่ายสวยแบบโลโม่_น่ารัก_แบบเจลลี่-15399807-th.html

แบบว่า LOMO Digital Jelly มันจะมี เเฟลชมาให้ด้วย

รบกวน อยากทราบว่าอันน่าเล่นกว่ากันอะครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 186

eaua

17/08/2010 09:24:29
VQ1015 ได้ ฟิลล์กล้องฟิลม์ครับ คือไม่รู้ว่าถ่ายอะไรได้มาบ้าง อันนี้คือข้อดี
สีก็สดกว่ากล้องตัวอื่นๆ ที่สำคัญกล้องนี้เฮียมั่นคงแกรีวิวครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 187

Mr.Burst

17/08/2010 09:37:13
3
************ ขอไว้อาลัย ************

เจ้าหมาในคลิป คห.59 ชื่อ เจ้าบัวลอย..ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงวันแม่ที่ผ่านมา

ศิริอายุประมาณ 9 ปีครับ...เป็นหมาที่ผมผูกพันมากมาย...ขอไว้อาลัยให้มันซักหนึ่งนาที
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 188

็HR2

20/08/2010 14:57:07
ถ้าใช้คอมฯแต่งให้เป็น LOMO แล้วจะถ่ายด้วยกล้อง LOMO ทำไม

เสียกล้องหมดเอามาทำแบบนี้

นี่ถ้ามีเครื่องแก้ฟิมล์ก็คงมีคนตามไปแก้ในฟิมล์อีกนั้นแหล่ะ

ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 189

BECK

20/08/2010 15:35:59
0
เสียใจด้วยครับ พี่เบิร์ด
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
แจกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 190

infinity

20/08/2010 15:52:57
เจ้าบัวลอยมันเป็นอะไรเหรอครับ
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 191

golf

28/09/2010 20:46:05
ที่สาขา paradise จะมีขายไหมครับ
พอดีเมื่อวานไปแล้วยังไม่เปิดร้าน ได้ข่าวว่าเปิด 30

ว่าแต่กล้องใช้ถ่านของอะไรได้บ้างครับ
หรือต้องใช้เฉพาะ eneloop
ให้กำลังใจ 0
หยิกหู 0
ความคิดเห็นที่ : 192

yoyo

16/06/2014 07:49:37
เฮียครับ
ไอ้เจ้า action photoshop ที่ทำเป็น Lomo ยังมีเก็บอยู่บ้างไหมครับ

ไปขุดๆเอาเจ้า Vistaquest มาถ่ายเล่นขำๆ แต่ link ที่ load action ในกระทู้มันเดี้ยงไปหมดแล้ว
ความคิดเห็นที่ : 193

นายมั่นคง

16/06/2014 22:45:21
4,282
โอวววว กลายเป็นของหายากเลยล่ะครับพี่โย เมื่อกี๊ลิงค์กุดหมดเลยครับ เดี๋ยวผมลองดูในเครื่องว่ายังเซฟ action พวกนี้อยู่หรือเปล่านะครับ 555
ความคิดเห็นที่ : 194

15/04/2015 19:11:56
ความคิดเห็นที่ : 195

15/04/2015 19:11:58
ความคิดเห็นที่ : 196

15/04/2015 19:12:01
ความคิดเห็นที่ : 197

20/04/2015 17:51:50
ความคิดเห็นที่ : 198

20/04/2015 17:51:52
ความคิดเห็นที่ : 199

20/04/2015 17:51:54
ความคิดเห็นที่ : 200

17/11/2015 22:05:22
ความคิดเห็นที่ : 201

17/11/2015 22:05:24
ความคิดเห็นที่ : 202

17/11/2015 22:05:26
ความคิดเห็นที่ : 203

13/01/2016 02:39:55
ความคิดเห็นที่ : 204

13/01/2016 02:39:58
ความคิดเห็นที่ : 205

13/01/2016 02:40:00
ความคิดเห็นที่ : 206

ฟีฟ่าา

12/02/2016 21:46:53
น้องเอาไปเบ่นเเล้วมันขึ้น e02แก้ไขไงค่ะ
"รีวิวกล้อง VistaQuest VQ-1015R2 ฤามันคือ กล้อง Lomo Digital??"